กฤตกร มานะดี
คู่แข่ง Toyota Hilux Revo 2020 มีได้แก่:Chevrolet Colorado, Ford Ranger, Ford Ranger Raptor, Isuzu…
อ่านเพิ่มเติมพรพรพร
รุ่นที่ราคา Toyota Hilux Revo 2020 แพงสุดคือรุ่น 2020 Toyota Hilux Revo Standard Cab 2x4 2.4 Entr…
อ่านเพิ่มเติมIsuzu D-Max
THB 547,000 - 1,172,000
ALL NEW ISUZU D-MAX นับว่าเป็นรถกระบะที่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย เพราะด้วยการดีไซน์ตัวรถ เครื่องยนต์ที่ประหยัดน้ำมัน และการบริการหลังการขายที่สุดยอด สิ่งเหล่านี้จึงทำให้รถกระบะที่ชื่อว่า ISUZU D-MAX อยู่ในตัวเลือกอันดับต้นๆของคนไทยถ้าจะซื้อรถกระบะ วันนี้เรามารู้จัก ALL NEW ISUZU D-MAX กันให้มากขึ้นพร้อมทั้งรู้ข้อดี ข้อเสีย กันว่ามีอะไรบ้าง โดยเราจะยกเอารุ่นท็อปของเครื่องยนต์ 3.0 และ 1.9 มาเป็นข้อมูล ราคา ALL NEW ISUZU D-MAX Spark กระบะตอนเดียว ขับเคลื่อน 2 ล้อ : 5 รุ่นย่อย ● 510,000 – 590,000 บาท Spark 4×4 กระบะตอนเดียว ขับเคลื่อน 4 ล้อ : 1 รุ่นย่อย ● 675,000 บาท Space Cab กระบะแค็บ ตัวเตี้ย : 5 รุ่นย่อย ● 605,000 – 735,000 บาท CAB 4 กระบะ 4 ประตู ตัวเตี้ย : 4 รุ่นย่อย ● 686,000 – 840,000 บาท Hi-lander กระบะแค็บ ขับ 2 ยกสูง : 7 รุ่นย่อย ● 708,000 – 878,000 บาท Hi-lander กระบะ 4 ประตู ขับ 2 ยกสูง : 9 รุ่นย่อย ● 810,000 – 1,054,000 บาท V-Cross กระบะแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ : 1 รุ่นย่อย ● 852,000 บาท V-Cross กระบะ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ : 3 รุ่นย่อย ● 974,000 – 1,157,000 บาท
Mitsubishi Triton
THB 699,000 - 1,027,000
Mitsubishi Triton กระบะมวยรอง แต่คุณสมบัติครบเครื่องไม่แพ้เจ้าตลาด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย นำเสนอ 2019 มิตซูบิชิ ไทรทัน (Mitsubishi Triton) ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่รุ่นซิงเกิ้ลแค็บ 2.5 GL 5MT ตัวเตี้ย ราคา 5.35 แสนบาทไปจนถึงรุ่นสูงสุด รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4WD ATHLETE AT ราคา 1.146 ล้านบาท โดยรุ่นตัวเตี้ย มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ กำลัง 128 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ส่วนไทรทันรุ่นปกติใช้เครื่องยนต์ดีเซล MIVEC 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร เทอร์โบแปรผัน พละกำลังสูงสุด 181 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร 2019 มิตซูบิชิ ไทรทัน เป็นรถกระบะที่ได้รับการเปิดตัวโฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ในช่วงปลายปี 2561 โดยรุ่นเครื่องยนต์ตัวท็อปดีเซลเทอร์โบ 2.4 ลิตรมีความประหยัดน้ำมันโดยเฉลี่ยประมาณ 11 – 12 กม.ต่อลิตร การปรับโฉม Mitsubishi Triton แบบบิ๊กไมเนอร์เชนจ์ในช่วงปลายปี 2018 ทำให้รถกระบะแบรนด์รองรุ่นนี้ทำยอดขายได้อย่างยอดเยี่ยมและช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดได้มากขึ้น ไปชมคลังภาพ ความโดดเด่นของ Mitsubishi Triton คือรูปลักษณ์ด้านหน้าที่ใช้ซิกเนเจอร์ Advanced Dynamic Shield ดีไซน์คล้ายโล่ให้ภาพลักษณ์บึกบึนแข็งแกร่งผสมผสานกับความรู้สึกปลอดภัย Advanced Dynamic Shield ยังถูกใช้กับรถรุ่นอื่นร่วมค่ายทั้ง Pajero Sport, Xpander, Xpander Cross และล่าสุดคือ Mirage โฉมใหม่ แต่ดูแล้วเหมาะกับรถกระบะมากที่สุดเพราะช่วยเสริมความเข้มแข็งอย่างชัดเจน Mitsubishi Triton มีราคาจำหน่ายดังนี้ ตัวถังตอนเดียว ซิงเกิ้ลแค็บ 2.5 GL 5MT (ตัวเตี้ย) ราคา 535,000 บาท รุ่นซิงเกิ้ลแค็บ 4WD 2.4 GL 6MT ราคา 654,000 บาท รุ่นซิงเกิ้ลแค็บ 4WD 2.4 GL 6AT ราคา 699,000 บาท ตัวถัง 2 ประตู รุ่นเมกะแค็บ 2.5 GL 5MT (ตัวเตี้ย) ราคา 602,000 บาท รุ่นเมกะแค็บ 2.5 GLX 5MT (ตัวเตี้ย) ราคา 632,000 บาท รุ่นเมกะแค็บ พลัส 2.4 GLX 6MT ราคา 689,000 บาท รุ่นเมกะแค็บ พลัส 2.4 GLS 6MT ราคา 729,000 บาท รุ่นเมกะแค็บ พลัส 2.4 GT 6MT ราคา 779,000 บาท รุ่นเมกะแค็บ พลัส 2.4 GT 6AT ราคา 829,000 บาท ตัวถัง 4 ประตู รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 2.5 GLX 5MT (ตัวเตี้ย) ราคา 682,000 บาท รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส 2.4 GLX 6MT ราคา 779,000 บาท รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส 2.4 GLS 6MT ราคา 819,000 บาท รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส 2.4 GT 6MT ราคา 878,000 บาท รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส 2.4 GLS 6AT ราคา 882,000 บาท รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส 2.4 GT 6AT ราคา 928,000 บาท รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส 2.4 GT Premium 6MT ราคา 935,000 บาท รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส 2.4 GT Premium 6AT ราคา 988,000 บาท รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4WD 2.4 GLS 6MT ราคา 935,000 บาท รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส ATHLETE AT ราคา 1,035,000 บาท รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4WD 2.4 GT Premium 6MT ราคา 1,041,000 บาท รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4WD 2.4 GT Premium 6AT ราคา 1,099,000 บาท รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4WD ATHLETE AT ราคา 1,146,000 บาท
Ford Ranger
THB 554,000 - 1,399,000
ฟอร์ด ค่ายรถสัญชาติอเมริกันในประเทศไทย เปิดตัว 2020 ฟอร์ด เรนเจอร์ (2020 Ford Ranger ) ราคาเริ่มต้นในรุ่นตอนเดียวหรือสแตนดาร์ดแค็บอยู่ระหว่าง 559,000 – 649,000 บาท เรนเจอร์ รุ่น 2 ประตูหรือโอเพ่นแค็บมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 559,000 – 739,000 บาท และเรนเจอร์ รุ่น 4 ประตูหรือดับเบิลแค็บมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 789,000 – 1,699,900 บาท โดยรุ่นสูงสุดมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ TDCI Bi-Turbo มีพละกำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร Ford Ranger เป็นรถกระบะที่ผลิตโดยฟอร์ด ในประเทศไทย ทำตลาดในกลุ่มรถกระบะที่มีคู่แข่งมากมาย โดยได้รับการปรับโฉมล่าสุดในช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบมีอัตราการประหยัดน้ำมันประมาณ 10 – 11 กม.ต่อลิตร แม้จะเปิดตัวมานานแล้ว แต่ฟอร์ด (Ford) ก็ยังเดินหน้าจัดเต็มเพิ่มออพชั่นและชุดแต่งให้กับรถปิกอัพรุ่นท๊อปของพวกเขาอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแค็บ ไวล์ดแทร็ค (New 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak) ที่ยังครองการเป็นผู้นำในด้านราคาจำหน่ายที่สูงที่สุดสำหรับรถปิกอัพรุ่นมาตรฐาน เพราะหากไม่นับเจ้าฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ (Ford Ranger Raptor) ที่นับเป็นโครตแห่งรถปิกอัพราคา 1.69 ล้านบาทแล้ว เจ้าปิกอัพรุ่นที่ว่านี้ก็คือรุ่นที่แพงที่สุดในวงการปิกอัพ ด้วยสนนราคาค่าตัว 1.265 ล้านบาท และแม้จะมีใครหาญกล้าทำราคาพรีเมียมระดับไหนมา ก็ยังไม่ขึ้นมาถึงตัวเลขของฟอร์ดอยู่ดี อะไรคือความดีงามของรถที่ทำให้ฟอร์ดกล้าตั้งราคาจำหน่ายรถรุ่นนี้แพงขนาดนี้ ทั้งที่รถเองก็มีอายุอานามมาระดับหนึ่ง แถมที่สำคัญก็คือ เราเห็นรถกระบะรุ่นนี้ของฟอร์ดวิ่งเต็มท้องถนนไปหมด ไปลองขับกับพวกเราดูแล้วจะรู้ว่าค่าตัวที่จ่ายไปนั้น จะว่าแพงก็แพงนะ แต่ถ้าจ่ายไหว แล้วจะไปมองคันอื่นทำไมล่ะ ราคาจำหน่าย Ford Ranger Ford Ranger ดับเบิลแค็บ ไวล์ดแทร็ค รุ่นเดียวที่ใช้เครื่องยนต์ไบ-เทอร์โบ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เคาะราคาจำหน่ายที่ 1.265 ล้านบาท ตารางรายละเอียดทางเทคนิค ขนาดตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) 1,867x5,434x1,848 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 3,220 มิลลิเมตร เครื่องยนต์ ดีเซล ไบ-เทอร์โบ ปริมาตรกระบอกสูบ 1,996 ซีซี. กำลังสูงสุด 213 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 10 จังหวะ ช่วงล่างด้านหน้า อิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ช่วงล่างด้านหลัง แหนบซ้อน ระบบบังคับเลี้ยว พาวเวอร์แบบช่วยผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า ความจุถังน้ำมัน 80 ลิตร มาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด
รอคอนเฟิร์มวันที่เปิดตัว
Mazda BT-50
THB 553,000 - 1,153,000
2021 Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50) ในฐานะรถปิกอัพรุ่นใหม่ล่าสุดของประเทศในปี 2021 เพื่อต่อกรกับคู่แข่งที่ทยอยเปิดตัวและปรับโฉมกันไปก่อนหน้า รวมถึงเป็น การตั้งรับกับคู่แข่งรายใหม่ ที่เตรียมจะเปิดตัวตามมาในอนาคต อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า Mazda (มาสด้า) นั้นได้เปลี่ยนผู้พัฒนารถกระบะร่วมจาก Ford (ฟอร์ด) มาเป็น Isuzu (อีซูซุ) เป็นครั้งแรก หลังจากที่ร่วมมือกับค่ายรถจากอเมริกันมาหลายเจนเนอเรชั่น และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ มาสด้าระบุว่าจะเป็นก้าวสำคัญของการบุกตลาดปิกอัพอีกครั้งของแบรนด์ บีที-50 รุ่นก่อนหน้านั้น ทำตลาดอยู่ใน 142 ประเทศทั่วโลก และเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่สำคัญของมาสด้า โดยเฉพาะในตลาดที่รถปิกอัพได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นอาเซียน, เอเชีย โอเชียเนีย, แอฟริกาใต้ รวมไปถึงลาตินอเมริกา ที่จะได้มีโอกาสสัมผัสกับรถ Mazda BT-50 นี้เช่นกันในอนาคต มาสด้านั้นได้เปิดตัวรถปิกอัพรุ่นใหม่ล่าสุดของพวกเขาเป็นที่แรกในโลกที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นครั้งแรกของการนำแนวคิดการออกแบบ KODO Design : Soul of Motion จิตวิญญานแห่งความเคลื่อนไหว มาปรับใช้กับการออกแบบรถกระบะ ซึ่งก็ได้รับความนิยมมากและกระแสตอบรับที่ดี และวันนี้ มาสด้าได้ทำการพรีวิวรถรุ่นนี้ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมผัสรถกันอย่างใกล้ชิด AutoFun Thailand เก็บเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Mazda BT-50 คันนี้ พร้อมทั้งบททดสอบสั้น ๆ มาฝากกัน เพื่อเป็นข้อมูลก่อนตัดสินใจ ว่าจะไปต่อหรือรอรถเปิดตัวช่วงปีหน้าดีนะ
รอคอนเฟิร์มวันที่เปิดตัว
Nissan Navara
THB 599,000 - 1,149,000
2021 Nissan Navara Pro4X (นิสสัน นาวาร่า โปร4เอ็กซ์) คือรุ่นย่อยตัวท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดของการทำตลาดรถกระบะขนาด 1 ตันของนิสสันในประเทศไทย ซึ่งเป็นความพยายามในการก้าวข้ามการเป็นรถกระบะเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์ ไปสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำการใช้งานตลาดเชิงไลฟ์สไตล์ ซึ่งนิสสันเคยลองเชิงในตลาดมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งสติกเกอร์เพิ่มความดุดันในแบล็กซี่รี่ส์ หรือการอัดชุดแต่งมากมายในตอนที่ทำเอ็น-เทร็ค วอริเออร์ ซึ่งเป็นการพยายามหาตลาดใหม่ ๆ เหมือนกับที่คู่แข่งอย่าง Ford Ranger Wildtrak (ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทร็ค) ประสบความสำเร็จมาก่อน หรือแม้แต่ Toyota Hilux REVO Rocco (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่) ก็ทำได้ดี ตลาดไลฟ์สไตล์ ปิกอัพนั้น ถือเป็นตลาดที่ใหญ่โตเอาเรื่อง ทั้งในตลาดปิกอัพใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกา การมีชุดแต่งหรือชุดเพิ่มสมรรถนะของปิกอัพถือเป็นเรื่องปกติ ขณะที่ในประเทศไทยก็ต้องถือว่าไม่เลวร้าย เพราะความต้องการรถปิกอัพแต่งหล่อของผู้บริโภคนั้นก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และผู้ผลิตปิกอัพในไทยก็เดินหน้าแข่งขันกันเช่นกัน จริง ๆ Pro Series ของนิสสันนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรเลย เพราะในสหรัฐอเมริกานั้น พวกเขาใช้ชื่อ Pro4X กับรถกระบะใหญ่อย่าง Nissan Titan (นิสสัน ไททัน) มานานแสนนาน และเจ้าไททันเองนี่ล่ะ ก็เป็นรถที่ประชาชนชาวไทยเคยเรียกร้องให้นิสสันเอาแนวทางการออกแบบมาใส่ใช้นาวาร่าที่ขายในบ้านเราบ้างเพื่อเพิ่มความดุดันให้ถึงขีดสุด แต่ยิ่งผู้จำหน่ายปิกอัพในประเทศไทยพัฒนาการออกแบบเรื่องรูปร่างหน้าตาให้มีความแข็งแกร่ง บึกบึน ไปมากมายขนาดไหน ดูเหมือนกระบะนาวาร่าของนิสสันเองกลับไม่ค่อยโดนใจผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งในตลาดยกสูงและตลาดขับเคลื่อนสี่ล้อ กลายเป็นตลาดที่นิสสันเองยังยอมรับว่ามีสัดส่วนการขายที่สู้ตลาดตัวความสูงธรรมดาไม่ได้ เมื่อพวกเขาลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองด้วยการอัพเกรดเบ้าหน้าและด้านท้ายของรถกันยกใหญ่ สิ่งที่ได้เป็นฟีดแบ็คอย่างว่องไวก็คือการชื่นชมเยินยอในงานการออกแบบที่ดูโดดเด่นขึ้น ตัวรถดูใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแม้จะอยู่บนแพลตฟอร์มเดิม แถมมีคำถามเรื่องสมรรถนะที่แน่นอนว่าจะต้องเปลี่ยนไป ว่าการพัฒนามาครั้งนี้จะโดนใจผู้บริโภคเพียงใดกันแน่ AutoFun Thailand ได้รับเกียรติจากนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เพื่อร่วมทดสอบรถกระบะรุ่นใหม่ของพวกเขาอย่างเป็นทางการ โดยเราขอโฟกัสไปที่ตัวท็อปอย่าง Nissan Navara Pro4X เพื่อเช็คคร่าว ๆ ว่า การออกแบบและสเปกที่ปรับมาใหม่นั้นจะโดนใจผู้บริโภคชาวไทยหรือไม่ และจะทำให้พวกเขาลืมตาอ้าปากในตลาดปิกอัพตัวท็อปได้หรือยัง...
รอคอนเฟิร์มวันที่เปิดตัว