window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Scorpio Electric และ BYD ของจีนผนึกกำลังกันเพื่อผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในเอเชีย!

Archa · Feb 24, 2024 03:36 PM

Scorpio Electric และ BYD ของจีนผนึกกำลังกันเพื่อผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในเอเชีย!

Scorpio Electric และ BYD ของจีนผนึกกำลังกันเพื่อผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในเอเชีย! 01

Scorpio Electric และ BYD ของจีนผนึกกำลังกันเพื่อผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในเอเชีย!

หากให้พูดถึงยานยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าบทบาทของจีนในอุตสาหกรรมนี้ไม่อาจมองข้ามไปได้ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบันแร่ธาตุจำนวนมากที่ใส่เข้าไปในแบตเตอรี่ของยานพาหนะไฟฟ้าในปัจจุบันนั้นถูกขุดและแปรรูปในประเทศจีน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้จีนกลายเป็นที่ตั้งของผู้เชี่ยวชาญด้านแบตเตอรี่ EV ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งตรงจุดนี้ทาง Scorpio Electric จึงได้ใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้านแบตเตอรี่ของ BYD ในการร่วมกันพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่สำหรับตลาดเอเชีย

  • Scorpio Electric และ BYD
  • ประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น
  • การจัดตั้งบริษัทในประเทศจีน

Scorpio Electric และ BYD ของจีนผนึกกำลังกันเพื่อผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในเอเชีย! 02

Scorpio Electric

Scorpio Electric และ BYD

สำหรับบริษัทรถยนต์อย่าง BYD นั้นในตอนนี้พวกเขากำลังขับเคลื่อนเทคโนโลยีแบตเตอรี่ และรถยนต์ไฟฟ้าอย่างหนัก ส่วน Scorpio Electric ก็ถือเป็นสตาร์ทอัพรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในสิงคโปร์ ซึ่งล่าสุดรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า X1 ที่ดูสปอร์ตและล้ำสมัยจาก Scorpio เพิ่งลงนามข้อตกลงกับ BYD เพื่อให้ทาง BYD แนะนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของทาง Scorpio ในตลาดอาเซียน เนื่องจาก BYD ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นหนึ่งในค่ายผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าที่แข็งแกร่ง โดยมีเครือข่ายการขายที่แข็งแกร่งทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งทาง Scorpio จะใช้จุดนี้เพื่อให้สินค้าของพวกเขาเข้าถึงตลาดที่กว้างมากขึ้นนั่นเอง

Scorpio Electric และ BYD ของจีนผนึกกำลังกันเพื่อผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในเอเชีย! 03

BYD ในตอนนี้พวกเขากำลังขับเคลื่อนเทคโนโลยีแบตเตอรี่

ประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น

ล่าสุดสื่ออย่าง Nikkei Asia ได้ระบุว่าทาง Scorpio กำลังมุ่งเน้นไปที่ตลาดสำคัญภายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อการขยายตัว ซึ่งพวกเขากำลังจับตาดูประเทศอย่างประเทศไทย , อินโดนีเซีย , ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นประเทศที่กำลังหันมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ยังได้มีข่าวว่าทาง BYD ได้มีการรวมเทคโนโลยีแบตเตอรี่ของพวกเขากับรถ 2 ล้อไฟฟ้าอย่าง Scorpio Electric แล้วด้วย ซึ่งในตอนนี้ได้มีการทดลอง และทดสอบไปแล้ว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Scorpio Electric และ BYD ของจีนผนึกกำลังกันเพื่อผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในเอเชีย! 01

ตลาดเอเชียยังคงถูกจับตามอง

การจัดตั้งบริษัทในประเทศจีน

และเพื่อปรับปรุงกระบวนการทั้งหมด Scorpio ได้จัดตั้งสำนักงานใหญ่ในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับที่ BYD มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ มีรายงานว่าการเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นเพื่อดำเนินการควบคุมคุณภาพผลผลิต ซึ่งในปัจจุบัน X1 ของ Scorpio เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นเดียวที่ใกล้จะเข้าสู่การผลิตแล้วเพื่อรองรับกลุ่มนักขี่ระดับพรีเมียม 

Scorpio Electric และ BYD ของจีนผนึกกำลังกันเพื่อผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในเอเชีย! 02

X1 ของ Scorpio รองรับกลุ่มนักขี่ระดับพรีเมียม 

โดยตัวรถจะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 10 กิโลวัตต์ ที่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 105 กม./ชม. แต่ทาง Nikkei Asia ยังได้รายงานต่ออีกว่า อย่างไรก็ตามหลังจากการร่วมมือกันในครั้งนี้ทาง Scorpio จะมาพร้อมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงตามมาอีกมากมายเพื่อที่จะได้รองรับความต้องการที่แตกต่างกันของตลาดอาเซียนนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม : Scorpio Electric ทดสอบสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าต้นแบบแล้วก่อนจะผลิตจริง

อ่านเพิ่มเติม : Niu RQi เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดเปิดตัวแล้วในยุโรป

อ่านเพิ่มเติม : Orxa Mantis เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าที่วิ่งได้ไกล 220 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });