window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ไปไฟฟ้าให้หมด!!! แม้แต่ Chevrolet Corvette จะมีให้ทั้งไฮบริดและไฟฟ้าล้วนเริ่มปี 2566

Pisan · May 2, 2022 07:18 AM

ไปไฟฟ้าให้หมด!!! แม้แต่ Chevrolet Corvette จะมีให้ทั้งไฮบริดและไฟฟ้าล้วนเริ่มปี 2566 01

  • พร้อมเปิดตัวเวอร์ชั่นไฮบริดในปี 2566
  • ส่วนเวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วนอีกไม่นานเจอกัน
  • มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ของอัลเธียม

รถยนต์ไฟฟ้ากำลังกระจายไปสู่ทุกเซกเมนต์ในตลาดรถยนต์ทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่กลุ่มซูเปอร์คาร์ ที่มุ่งมั่นกับการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในขนาดใหญ่ สมรรถนะสูงมาอย่างยาวนาน ต่างก็เปิดตัวหรือมีแผนงานที่จะชัดเจนว่าจะเดินทางไปสู่รถยนต์ไฟฟ้าทั้งสิ้นฃ

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีผู้ประกอบการหลายรายที่ยังลังเลว่าจะทุ่มเทลงไปที่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าดีหรือไม่ ขณะที่หลายบริษัทก็ออกมาประกาศว่าจะยืดระยะการใช้งานเครื่องยนต์สันดาปภายในออกไปให้นานที่สุด ทำให้มีคำถามเกี่ยวกับรถในตำนานหลากหลายรุ่น

หนึ่งในนั้นก็คือสปอร์ตตัวแรงอย่าง Chevrolet Covette (เชฟโรเลต คอร์เวตต์) ขวัญใจชาวมัสเซิลคาร์แห่งอเมริกัน ที่แม้จะพยายามยืดอายุการใช้งานเวอร์ชั่นเครื่องยนต์ล้วนมานาน แต่ผู้บริหารก็ออกมายอมรับแล้วว่ากำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าอยู่

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

และอาจจะมาเร็วกว่าที่หลาย ๆ คนคาดการณ์เสียด้วย!!!

ไปไฟฟ้าให้หมด!!! แม้แต่ Chevrolet Corvette จะมีให้ทั้งไฮบริดและไฟฟ้าล้วนเริ่มปี 2566 01

นายใหญ่ยืนยันเอง ปีหน้าเจอกันเวอร์ชั่นไฮบริด

มาร์ค รอยซ์ ประธานของ General Motors (เจนเนอรัล มอเตอร์ส) ให้สัมภาษณ์กับสื่อซีเอ็นบีซี ว่าบริษัเตรียมตัวเปิดเวอร์ชั่นพลังงานไฮบริดของคอร์เวตต์ในปี 2566 ที่จะถึงนี้ และจะเปิตตัวรถยนต์ไฟฟ้าบนพื้นฐานของรถสปอร์ตพลังโหดนี้ตามมาในอนาคต ซึ่งในโอกาสเดียวกัน เขาได้เปิดเผยทีเซอร์ของคอร์เวตต์ใหม่อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกด้วย

ไปไฟฟ้าให้หมด!!! แม้แต่ Chevrolet Corvette จะมีให้ทั้งไฮบริดและไฟฟ้าล้วนเริ่มปี 2566 02

คาลิปเปอร์เบรกสีเขียวและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

วีดีโอต้นแบบที่นำมาแสดงให้เห็นนั้น เป็นรถคอร์เวตต์ที่ถูกพลางตัวด้วยคาโมทั้งคัน นำมาทำการทดสอบบนพื้นหิมะ ที่แสดงให้เห็นถึงล้ออัลลอยสีดำแบบซี่ขนาดใหญ่ คาลิปเปอร์เบรกสีเขียวสะท้อนแสง และการขับขี่รถยนต์บนพื้นหิมะ ที่ยังแสดงให้เห็นถึงระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และการควบคุมรถยนต์ที่ยอดเยี่ยม รวมถึงเสียงเครื่องยนต์ที่ยังกระหึ่มอยู่ (ชมวีดีโอด้านล่าง)

ไปไฟฟ้าให้หมด!!! แม้แต่ Chevrolet Corvette จะมีให้ทั้งไฮบริดและไฟฟ้าล้วนเริ่มปี 2566 03

ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกในสื่อสังคมออนไลน์

ลิงค์อินของรอยซ์ได้โพสต์เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "เมื่อไม่นานมานี้เราได้โยกทีมคอร์เวตต์ไปร่วมกลุ่มกับทีมอีวีของเราในมิชิแกน จากนั้นเราก็เปิดตัวคอร์เวตต์เครื่องยนต์วางกลาง ที่ผมบอกแล้วว่าเราจะมีอะไรมากกว่านี้ และนี่คือการเฉลยว่า เชฟโรเลต คอร์เวตต์ ซี06 จะมีเครื่องยนต์ที่หลากหลาย ทั้งไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า ที่ใช้แบตเตอรี่อัลเธียมในอนาคต ซึ่งรายละเอียดและชื่ออย่างเป็นทางการจะมีการนำเสนออีกครั้ง"

ไปไฟฟ้าให้หมด!!! แม้แต่ Chevrolet Corvette จะมีให้ทั้งไฮบริดและไฟฟ้าล้วนเริ่มปี 2566 04

มาพร้อมระบบใหม่ ช่วยยืดระยะทางวิ่ง

ระบบไฮบริดและไฟฟ้าที่จะมาติดตั้งในคอร์เวตต์ จะมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ที่จีเอ็มคิดค้น ด้วยการใช้ความร้อนในแบตเตอรี่ กลับเข้ามาให้ความอบอุ่นในห้องโดยสาร สร้างสถานภาพสำหรับการชาร์จไฟที่สมบูรณ์แบบ และยังช่วยยืดระยะทางในการวิ่งให้กับรถได้มากสุดถึง 10% ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จีเอ็มได้ติดตั้งกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Hummer (ฮัมเมอร์) และมีแผนที่จะติดตั้งระบบนี้ในรถอีกหลายรุ่นในอนาคต

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand