window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

5 ฟังก์ชันสำหรับเจ้าของ Tesla ที่รถคันอื่นได้แต่อิจฉา

Superbom · Oct 20, 2023 07:51 PM

5 ฟังก์ชันสำหรับเจ้าของ Tesla ที่รถคันอื่นได้แต่อิจฉา 01

Tesla ถือว่าเป็นแบรนด์รถไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แบรนด์หนึ่งของโลก โดยนอกจากรูปลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ เครื่องยนต์ที่แรง ที่สำคัญฟังก์ชันการใช้พิเศษต่าง ๆ ที่ไม่สามารถหาได้จากค่ายอื่น วันนี้เราจะมาแนะนำฟังก์ชันพิเศษที่มีแต่เจ้าของ Tesla เท่านั้นที่ใช้ได้

ดู Netflix ได้แบบไม่ต้องแปลง ไม่ต้อง Mirror

5 ฟังก์ชันสำหรับเจ้าของ Tesla ที่รถคันอื่นได้แต่อิจฉา 02

สิ่งแรกที่หลาย ๆ คนโดยเฉพาะเจ้าของ Tesla สามารถลองได้เลยคือการที่สามารถดู Netflix ผ่านหน้าจอ Touchscreen ของตัวรถได้เลย ไม่ต้องใช้มือถือ ไม่ต้องแปลงหน้าจอ สามารถดูได้เลยเพียงแค่ตัวรถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต แต่เงื่อนไขการใช้ก็มีเช่นกันนั่นคือ ดูระหว่างขับไม่ได้นะ 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม : Toyota จะให้เราเสียค่าสมัครสมาชิกแบบ Netflix กับกุญแจรถจริงหรือ ?

Caraoke 

5 ฟังก์ชันสำหรับเจ้าของ Tesla ที่รถคันอื่นได้แต่อิจฉา 01

หากว่าการเปิดเพลงระหว่างทางมันไม่เร้าใจสำหรับคุณ Tesla ได้เสนอทางเลือกใหม่คือให้คุณ อย่างโหมด Caraoke หรือคาราโอเกะ ที่ให้คุณสามารถต่อไมค์โครโฟนกับรถยนต์ จากนั้นร้องเพลงได้เลย เรียกได้ว่าเหมาะอย่างมากสำหรับใครที่ชอบท่องเที่ยวกับเพื่อน ๆ 

อ่านเพิ่มเติม : Lamborghini สร้างเพลย์ลิสต์ใน Spotify เพื่อแมทช์ให้เพลงกับเครื่องยนต์เข้ากัน

Dog mode 

5 ฟังก์ชันสำหรับเจ้าของ Tesla ที่รถคันอื่นได้แต่อิจฉา 02

อีกหนึ่งโหมดเอาใจคนรถสัตว์กับ Dog Mode หรือในภาษาไทยใช้ชื่อว่า "โหมดสุนัข สัตว์เลี้ยง" โดยจะปรับอากาศภายในรถให้เหมาะกับสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้จอกลางของรถจะแสดงให้เห็นอุณหภูมิของรถ อีกทั้งยังให้คนที่ผ่านไปผ่านมาเห็นว่า สัตว์เลี้ยงของคุณปลอดภัยดี

อ่านเพิ่มเติม : Tesla Model 3 คือ EV ที่คนค้นหามากที่สุดในโลก แต่หลายประเทศสนใจ Lexus RZ มากกว่าใคร

เสียงแตรบ่งบอกความเป็นตัวคุณ

5 ฟังก์ชันสำหรับเจ้าของ Tesla ที่รถคันอื่นได้แต่อิจฉา 03

เสียงแตรมีหน้าที่ในการเตือนระวังภัย แต่ถ้าคุณอยู่บ้านแล้วไม่รู้จะเล่นอะไร Tesla ให้คุณสามารถปรับเสียงแตรได้แบบตามใจชอบ จะเอาเสียงอะไรก็ได้ ที่คุณชอบ เล่นแล้วอย่าลืมเปลี่ยนคืนล่ะ เดี๋ยวโดนพี่ตำรวจเรียกเอา ตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก 

อ่านเพิ่มเติม : สงสัยกันไหม? ทำไมชาวอินเดียถึงชอบบีบแตรกันจัง บีบกันจนสนั่นทั่วเมือง

Sentry Mode ของดีที่ใช้งานได้หลากหลาย

5 ฟังก์ชันสำหรับเจ้าของ Tesla ที่รถคันอื่นได้แต่อิจฉา 04

Sentry Mode หรือชื่อในภาษาไทย "โหมดเซ็นทรี่" โหมดที่จะปกป้องตัวรถของคุณ โดยแลกมากับการที่ตัวรถของเราจะเปลืองแบตมากขึ้น ซึ่งโหมดนี้จะทำให้หน้าที่เปรียบเสมือนกับยามที่คอยปกป้องรถรถ ถ้ามีใครมาทำอะไรมิดีมิร้ายกับรถเรา ระบบจะทำการอัดวิดีโอของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเราสามารถปิดเปิดได้ ให้โหมดนี้ทำงานเฉพาะตอนไปห้าง หรือที่ทำงานแล้วปิดตอนเลิกงากลับถึงบ้านก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถดูผ่านมือถือได้อีกต่างหาก

อ่านเพิ่มเติม : Tesla Sentry Mode จับคนที่มาทำร้ายรถเราได้ “รอบคัน” เห็นทั้งหน้า ทั้งป้ายทะเบียน

Superbom

นักเขียน

บ๋อม Content Writer ผู้ซึ่งย้ายจากอุตสาหกรรมวิดีโอเกม สู่วงการยานยนต์อย่างเต็มตัว แม้หลายคนอาจจะมองว่ายานยนต์เป็นแค่เครื่องจักรกลที่มีสี่ล้อ แต่สำหรับผมมองว่านี่คือสิ่งที่ขับเคลื่อนมวลมนุษยชาติให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2023 Tesla Model Y Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand