มีกระแสข่าวว่า Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) กำลังจะถูกแตกไลน์เป็นเวอร์ชั่นไฮบริด ก่อนตามมาด้วยปลั๊กอินไฮบริดและไฟฟ้าในอีกไม่ช้า
ฮิโรชิ นากาโอกะ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาวิศวกรรมและกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ระดับโกลเบิลของ Mitsubishi กล่าวว่า บริษัทฯ กำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการนำเสนอรถกระบะพลังงานทางเลือกหลากหลายรูปแบบ
“เรากำลังวางแผนการเกี่ยวกับขุมพลังทางเลือก ทั้งไฮบริดและพลังงานไฟฟ้าสำหรับผลิตภัณฑ์ในอนาคต” นากาโอกะ กล่าวเพิ่มเติม “เรากำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบวิศวกรรมที่มีความคืบหน้าไปได้ด้วยดี แต่เรายังไม่ตัดสินใจว่าจะใช้เทคโนโลยีใด”
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
มาแน่แต่นานหน่อย
Ford เพิ่งนำเสนอ Ranger PHEV ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ทำให้เกิดคำถามว่า Mitsubishi ที่มีข่าวเกี่ยวกับรถกระบะพลังงานทางเลือกมานานแล้วจะไล่ตามคู่แข่งอย่างทันทีทันใดหรือไม่
ทั้งนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Mitsubishi ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่ากำลังพัฒนารถกระบะพลังงานไฟฟ้าที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีก 5 ปีข้างหน้า
“ในอนาคต เราคิดว่าระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับรถกระบะ แต่คำถามคือควรจะทำตลาดเมื่อไหร่” นากาโอกะ กล่าว “และก่อนจะไปถึงพลังงานไฟฟ้า เราจำเป็นต้องพิจารณาระบบอื่น ๆ อย่างไฮบริดหรือปลั๊กอินไฮบริดด้วย”
ผู้บริหารของ Mitsubishi แย้มว่า Triton เวอร์ชั่นไฮบริดควรเปิดตัวก่อน หลังจากนั้นจึงค่อยศึกษาต่อว่าควรจะเป็นปลั๊กอินไฮบริดหรือไฟฟ้าล้วน
“สิ่งที่เราน่าจะทำคือการนำเสนอ Triton ไฮบริด แล้วมาดูกันว่าเทคโนโลยีแบตเตอรี่มีความก้าวหน้ามากเพียงใด เหมาะสำหรับขุมพลังใดต่อไป” นากาโอกะ เผย พร้อมกับยืนยันว่า Mitsubishi จะไม่ใช่เทคโนโลยี e-Power ของพันธมิตรอย่าง Nissan อย่างแน่นอน
นากาโอกะ เปิดเผยด้วยว่าหาก Mitsubishi Triton ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวได้รับการติดตั้งระบบไฮบริดก็ไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่เลย ซึ่งเป็นแนวทางที่ดีในแผนระยะสั้นถึงระยะกลาง
ขณะเดียวกัน ถ้าจะใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบในรถกระบะก็จะต้องมีการปรับปรุงโครงสร้างใหม่ ทั้งนี้ทั้งนั้น ขี้นอยู่กับเทคโนโลยีแบตเตอรี่ด้วย
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });