window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รอใช้เลย Great Wall ยืนยันพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตทสำเร็จ วิ่งไกล 1,000 กม.

May · Aug 19, 2022 12:18 PM

รอใช้เลย Great Wall ยืนยันพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตทสำเร็จ วิ่งไกล 1,000 กม. 01

Great Wall Motor หรือ GWM (เกรท วอลล์ มอเตอร์) ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาต้นแบบของแบตเตอรี่โซลิดสเตตที่มีซัลเฟอร์เป็นส่วนประกอบ

แบตเตอรี่รุ่นต้นแบบดังกล่าวพัฒนาโดย SVOLT บริษัทในเครือ GWM มีความจุ 20 แอมแปร์-ชั่วโมง เป็นครั้งแรกในประเทศจีน มาพร้อมความหนาแน่นของพลังงาน 350-400 วัตต์-ชั่วโมง/กิโลกรัม การันตีคุณภาพด้วยการผ่านการทดสอบ Nail penetration test ซึ่งเป็นการนำเข็มมาเจาะแบตเตอรี่โดยตรง และยังผ่านการทดสอบระบบด้วยกล่องความร้อน (box test) ที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส

หากติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้า แบตเตอรี่รุ่นต้นแบบนี้จะช่วยให้รถยนนต์ไฟฟ้าสามารถโลดแล่นได้ไกลถึง 1,000 กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รอใช้เลย Great Wall ยืนยันพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตทสำเร็จ วิ่งไกล 1,000 กม. 01

แบตเตอรี่แห่งอนาคต

SVOLT ได้มีการพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ระบบแบตเตอรี่ และระบบกักเก็บพลังงานสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา SVOLT ได้เปิดตัวนวัตกรรมของแบตเตอรี่อย่างนิกเกิล-แมงกานีส-โคบอลท์ (NCM) ที่จัดเก็บแบบแท่งเรียงซ้อน (prismatic-stacking) ซึ่งนอกจากจะสามารถเพิ่มความหนาแน่นของพลังงานได้ 5% และยืดอายุการใช้งานได้ 10% ยังสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 15%

นอกจากนี้ SVOLT ยังประสบความสำเร็จในการเป็นบริษัทแรกในประเทศจีนที่สามารถทำการวิจัยและพัฒนาต้นแบบของแบตเตอรี่โซลิดสเตตที่มีซัลเฟอร์เป็นส่วนประกอบ ที่มีความจุ 20 แอมแปร์-ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่แห่งอนาคต เนื่องจากแบตเตอรี่ต้นแบบดังกล่าวมีประสิทธิภาพสูงกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมชนิดที่เป็นของเหลว ทั้งความหนาแน่นของพลังงาน อัตราการชาร์จ ความปลอดภัย อายุการใช้งาน และการจัดการความร้อนที่เกิดขึ้นในตัวแบตเตอรี่

รอใช้เลย Great Wall ยืนยันพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตทสำเร็จ วิ่งไกล 1,000 กม. 02

ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ GWM Thailand กล่าวว่า บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเสมอมา เพราะถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าของเรามีความโดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์อื่น ในขณะเดียวกันยังช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลกให้เติบโตอย่างมั่นคง

“ปัญหาหลักของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันคือความกังวลเกี่ยวกับตัวแบตเตอรี่ ซึ่งอาจสร้างผลกระทบต่อผู้ขับขี่และประสบการณ์การขับขี่ ความสำเร็จของ SVOLT ในการผลิตต้นแบบของแบตเตอรี่โซลิดสเตตที่มีซัลเฟอร์เป็นส่วนประกอบและสามารถไปได้ไกลถึง 1,000 กม. ถือเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับอนาคตของยานยนต์ไฟฟ้า ที่ผู้บริโภคชาวไทยจะได้สัมผัสกับประสบการณ์อันเร้าใจนี้ในอนาคตอย่างแน่นอน” ณรงค์ กล่าวเพิ่มเติม

รอใช้เลย Great Wall ยืนยันพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตทสำเร็จ วิ่งไกล 1,000 กม. 03

ทีมวิจัยวิทยาศาสตร์ของ SVOLT และสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ชั้นนำในจีนได้ร่วมมือกันพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตต เพื่อแก้ไขปัญหาหลัก ๆ ของแบตเตอรี่และปัญหาทางเทคนิค รวมถึงการพัฒนาประสิทธิภาพของอิเล็กโทรไลต์แข็งและอินเตอร์เฟซ (Solid electrolyte and interface performance) การสร้างเสถียรภาพของอินเตอร์เฟซระหว่างของแข็งกับของแข็ง (Long-cycle solid-solid interfaces) รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายโอนลิเธียมไอออนภายใต้กระแสไฟฟ้าแรงสูงบนอินเตอร์เฟซ และก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีสุดล้ำในวงการ

ในฐานะของบริษัทเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลกในด้านการเชื่อมต่อด้านพลังงาน ศูนย์นวัตกรรมลิเธียมแบตเตอรี่ของ SVOLT ณ เมืองอู๋ซี (Wuxi Lithium Battery Innovation Center of SVOLT) ได้ร่วมมือกับวิทยาลัยเทคโนโลยีและวิศวกรรมด้านวัสดุแห่งเมืองหนิงปัว (Ningbo China Institute of Materials Technology and Engineering) และสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (Chinese Academy of Sciences) ในการสร้างศูนย์วิจัยเทคโนโลยีแบตเตอรี่โซลิดสเตตเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่โซลิดสเตต ปัจจุบัน บริษัทฯ จดสิทธิบัตรไปแล้วทั้งสิ้น 187 ฉบับ โดยเป็นสิทธิบัตรด้านการประดิษฐ์รวม 152 ฉบับ SVOLT มีเป้าหมายที่จะวิจัยและพัฒนาทางด้านแบตเตอรี่โซลิดสเตตเพิ่มขึ้น เพื่อเสริมรากฐานด้านการผลิตในปริมาณมากให้มั่นคงต่อไป

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ