window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!!

Pisan · Aug 9, 2022 05:30 AM

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 01

  • เครื่องยนต์เบนซิน 6 ที่นั่งครั้งแรกของรุ่น
  • ปรับออพชั่นภายใน-ภายนอกน่าใช้งานขึ้น
  • อัพเกรดระบบความปลอดภัยเหนือไปอีกขั้น

Mazda (มาสด้า) คือหนึ่งในค่ายรถยนต์ในประเทศไทย ที่เน้นการทำตลาดรถกลุ่มครอสโอเวอร์/เอสยูวีมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้า โดยพวกเขามีรถยนต์กลุ่มนี้ที่หลากหลายรุ่น เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าตั้งแต่เริ่มต้นใช้งาน ไปจนถึงกลุ่มใหญ่ที่เน้นการใช้งานแบบครอบครัวขนาดใหญ่ขนกันไปไหนได้ทั้งครัวเรือน

ในรุ่นพี่ใหญ่อย่าง Mazda CX-8 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-8) นั้นก็มีการเปิดตัวทำตลาดมาได้สักระยะ และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยใเฉพาะในช่วงที่มีการทำตลาดด้วยราคาที่เร้าใจก่อนหน้านี้ ก่อนที่มาสด้าจะทำการปรับโฉมคร้้งใหม่ให้กับเอสยูวีตัวท็อป ที่มีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดหลายจุดเพื่อที่จะเอาใจผู้บริโภคให้ถูกจุด

AutoFun Thailand ได้รับเชิญจากมาสด้า ประเทศไทย เข้าร่วมการทดสอบรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดคันนี้บนเส้นทางหาดใหญ่-เบตง และประจำการอยู่ในรุ่น 2.5SP Exclusive ซึ่งเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซินตัวท็อป ที่มาพร้อมเบาะที่นั่งแบบใหม่ 6 ที่นั่ง และการเปลี่ยนแปลงของออพชั่นที่คุ้มค่าตัวในราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ 1.699 ล้านบาท

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ถือเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ สำหรับตลาดรถยนต์ครอบครัวที่เน้นการใช้งานในชีวิตประจำวันบนท้องถนนเลยทีเดียว...

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Mazda CX-8 ไมเนอร์เชนจ์ภายนอกใหม่ อัพระบบความปลอดภัยตั้งแต่รุ่นเริ่ม

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 01

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 02

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 03

ภายนอกปรับมาเน้นความสปอร์ตลงตัวกว่าเดิม

หลาย ๆ คนอาจจะบอกว่ามาสด้าไม่ได้เน้นการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ภายนอกของรถมากนัก แต่หากมาดูในรายละเอียดจริง ๆ ก็ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการปรับมาใช้กระจังหน้าแบบใหม่แบบ Mesh 3D สีเปียโนแบล็กที่ทำให้ตัวรถดูพรีเมียมมากขึ้น รวมถึงรถทดสอบรุ่นที่เราประจำการนั้นมีการติดตั้งซันรูฟมาให้เป็นที่เรียบร้อย พร้อมด้วยล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว และติดตั้งคิ้วตกแต่งสีเงินที่ด้านข้างของตัวรถ มาพร้อมไฟหน้าแบบแอลอีดี โปรเจคเตอร์ ไฟเดย์ไทม์และไฟท้ายแอลอีดี ซิกเนเจอร์ เสาอากาศแบบครีบฉลาม สปอยเลอร์หลังและท่อไอเสียคู่ ที่หายไปจากรุ่นท็อปก็มีแค่แร็คหลังคาและไฟตัดหมอกหน้าก็แค่นั้นเอง

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 04

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 05

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 06

ปรับออพชั่นห้องโดยสารเน้นพรีเมียม แต่คนนั่งได้น้อยลง

จากรถครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่ง ในเบนซินรุ่นท็อปนี้ได้มีการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่ครอบครัวไม่ใหญ่ขนาดนี้ ด้วยการติดตั้งเบาะที่นั่งแบบกัปตันซีท ที่เว้นทางเดินตรงกลางให้ผู้โดยสารแถว 3 เดินผ่านไปตอนท้ายรถได้ แต่เบาะแถว 2 ยังปรับด้วยมืออยู่ ไม่ได้ปรับด้วยไฟฟ้าแบบรุ่นท็อป เบาะคู่หน้ามาพร้อมระบบระบายอากาศเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ ก็ยังมีการใส่ออพชั่นอย่างไวร์เลส ชาร์จเจอร์มาให้ เครื่องเสียง Bose พร้อมลำโพง 10 ตัว หน้าจอกลางขนาด 8 นิ้วรุ่นมาตรฐาน ระบบปรับอากาศแบบ 3 โซน พร้อมด้วยช่องชาร์จไฟทั่วคันรถ ขณะที่เบาะสามพับได้เรียบ เก็บสัมภาระได้จำนวนมาก และวัสดุที่เลือกใช้ในตัวรถนั้นถือว่ามีความพรีเมียมอยู่เอาเรื่อง

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 07

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 08

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 09

เครื่องยนต์รุ่นเดิม ใช้ดีอยู่แล้ว จิบน้ำมันแบบรับได้นะ

มาสด้ายังคงเลือกใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร สกายแอคทีฟ ประจำการในรถยนต์เวอร์ชั่นเบนซิน ซึ่งเครื่องยนต์รุ่นนี้ให้กำลังสูงสุดที่ 194 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 258 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที เพื่อลากรถที่มีน้ำหนัก 1,781 กิโลกรัม การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่เฉลียวฉลาด ให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยมและต่อเนื่องตลอดการขับขี่ ประกอบกับช่วงล่างของรถที่ออกแบบมาให้จิกโค้งจิกถนนอย่างสนุกสนานตลอดการขับขี่ผ่านโค้งภูเขามาตลอดระยะทาง แถมเบรกอย่างหนึบแน่นเอาอยู่ทุกโค้ง ขณะที่อัตราการจิบน้ำมันบนหน้าจอแสดงที่ 10 กิโลเมตรต่อลิตร ก็ถือว่ารับได้เมื่อแลกกับสมรรถนะของรถที่ใช้งานจริง

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 10

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 11

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 12

เพิ่มออพชั่นปลอดภัย จากเดิมที่มีให้ล้นคันอยู่แล้ว

แม้ว่าจะยืนหนึ่งและเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์และระบบความปลอดภัยในรุ่นกลุ่มนี้มานาน แต่มาสด้าก็ยังเพิ่มความคุ้มค่าด้วยการติดตั้งออพชั่นใหม่ ๆ เข้ามาให้กับรถในรุ่นต่าง ๆ โดยในรุ่นที่เราขับนั้น ได้รับการเพิ่มเติมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ที่หยุดรถได้จนถึงจุดหยุดนิ่งมาให้ ผสานกับระบบอื่น ๆ ที่มีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นกล้องแสดงภาพแบบ 360 องศา ระบบเตือนรถในจุดบอดขณะเปลี่ยนเลยและจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบเตือนชนพร้อมช่วยเบรกด้านหน้า ระบบเตือนและควบคุมรถในเลน เซนเซอร์กะระยะ 8 ตำแหน่งรอบรถ และให้ถุงลมนิรภัยมา 6 ตำแหน่งตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น เรียกว่าเป็นครอสโอเวอร์ที่มีความปลอดภัยระดับสูง น่าใช้งานอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 13

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 14

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 15

ต่างจากตัวท็อปดีเซลครึ่งล้าน ควรขยับไปไหม

ลูกค้าหลายคนอาจจะลังเลใจว่าควรขยับไปเล่นเครื่องยนต์ดีเซลที่มีราคาจำหน่าย 2.199 ล้านบาทหรือไม่ หากคุณจ่ายไหว นอกจากจะได้เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ที่มีแรงบิดสูงกว่าที่รอบต่ำกว่า แต่แรงม้าน้อยกว่านิดหน่อย ก็ยังจะได้กระจังหน้าสี Gun Metallic แร็คหลังคา เพิ่มคิ้วตกแต่งกันชนหน้า พร้อมล้อลายใหม่ เพิ่มไฟตัดหมอกคู่หน้า และไฟหน้าแอลอีดีแบบอัจฉริยะ ได้เบาะแถว 2 ปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมคอนโซลกลางและระบบระบายอากาศ ภายในได้เบาะหนังสีแดงพร้อมระบบอุ่นเบาะ แต่เหนืออื่นใดก็คือการได้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตโนมัติ พร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะขับขี่แบบออฟโรด ซึ่งจะทำให้รถคันนี้กลายร่างเป็นเอสยูวีสายลุย พร้อมท้องรถที่สูง 200 มิลลิเมตรไปทันที

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 16

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 17

ลองขับ 2022 Mazda CX-8 เบนซินรุ่นท็อป ออพชั่นล้น เบาะ 6 ที่นั่งแสนสบาย จ่าย 1.7 ล้านมีทอน!!! 18

ซื้อรุ่นไหนดีจาก 5 รุ่นย่อยที่เปิดตัวออกมา

มาสด้า ซีเอ็กซ์-8 มีให้เลือกทั้งสิ้น 5 รุ่นย่อย ประกอบไปด้วยเบนซิน 3 รุ่นและดีเซล 2 รุ่น โดยมีห้องโดยสารแบบ 6 ที่นั่งให้เลือกในรุ่นท็อปของ 2 เครื่องยนต์เท่านั้น นอกนั้นจะเป็นแบบ 7 ที่นั่งทั้งหมด และมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือกเพียงรุ่นเดียว สนนราคานั้น ไล่ไปตั้งแต่ 1.549-2.199 ล้านบาท เอาจริง ๆ ถ้าคิดจะเอารถคันนี้ไปลุย ก็ต้องไปรุ่นท็อปเท่านั้น แต่หากไม่ได้เน้นมาก ก็ต้องมาเลือกว่าอยากได้ห้องโดยสารแบบไหน เพราะโดยส่วนตัวคิดว่าเครื่องยนต์ดีเซล 7 ที่นั่งน่าจะดูลงตัวที่สุด ทั้งการขับขี่และการใช้งาน แต่ก็แลกกับค่าตัวที่แพงกว่ารุ่นที่เราขับในทริปนี้ แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก ออพชั่นรุ่นเริ่มต้นที่ให้มา ก็ถือว่ามีความครบครันอยู่แล้วในระดับหนึ่ง พร้อมระบบความปลอดภัยเพียบ ๆ

2022 Mazda CX-8
รุ่นย่อย ที่นั่ง ราคา
2.5 S 7 1.549
2.5 SP 7 1.619
2.5 SP EXCLUSIVE 6 1.699
XDL 7 1.849
XDL EXCLUSIVE 6 2.199

เป็นรถที่น่าสนใจสำหรับลูกค้าครอบครัวที่ไม่อยากขับพีพีวี เพราะอยากได้ฟีลรถเก๋งมากกว่านั่นเอง... 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2021 Mazda CX-8 2.2 Skyactiv-D XDL

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ