window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Tesla Cybertruck เผยความสามารถบนทาง Off-Road ครั้งแรก ลุยสู้กระบะทั่วไปได้สบาย

Salin · Nov 3, 2023 04:05 PM

Tesla Cybertruck เผยความสามารถบนทาง Off-Road ครั้งแรก ลุยสู้กระบะทั่วไปได้สบาย 01

มีคนพบเห็น Tesla Cybertruck (เทสล่า ไซเบอร์ทรัค) ปรากฏตัวบนทางออฟโรดครั้งแรกในแคลิฟอร์เนีย ทำให้สายลุยหลายคนอาจวางใจได้ว่า กระบะไฟฟ้าคันนี้มีความสามารถบนทางฝุ่นที่ไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

มีวิดีโอ 3 ชิ้นถูกอัพโหลดลงใน X (Twitter) คาดว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ Hollister Hills SVRA ใกล้กับเมือง Monterey แคลิฟอร์เนีย ซึ่งห่างจากสำนักงานใหญ่ของ Tesla ที่ Palo Alto เพียงหนึ่งชั่วโมงจากการขับรถ

Tesla Cybertruck เผยความสามารถบนทาง Off-Road ครั้งแรก ลุยสู้กระบะทั่วไปได้สบาย 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เป็นรถต้นแบบเพราะมีสติ๊กเกอร์ RC

วิดีโอทั้งสามแสดงให้เห็น Cybertruck ที่เป็นรถต้นแบบจำนวนสองคันกำลังผ่านบริเวณที่เรียกกันว่า "the stairs" ด้วยความเร็วที่ค่อยเป็นค่อยไป โดยรถทั้งสองคันนั้นมีสติ๊กเกอร์ที่มีตัวอักษร RC ติดอยู่บริเวณหน้าซ้ายของกันชนและประตูฝั่งคนขับ

ซึ่งหมายความว่ารถที่เราเห็นนั้นเป็นรุ่น beta ที่มีแนวโน้มนำไปผลิตจริง แต่ยังมีปัจจัยหลาย ๆ ประการที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข

Tesla Cybertruck เผยความสามารถบนทาง Off-Road ครั้งแรก ลุยสู้กระบะทั่วไปได้สบาย 01

เคยมีคนพบ Cybertruck พร้อมสติ๊กเกอร์ RC บนถนนมาแล้ว

เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มี Cybertruck พร้อมสติ๊กเกอร์ RC คันหนึ่งถูกถ่ายภาพร่วมกับ DeLorean DMC-12 ขณะที่เปิดประตูแบบปีกนกเอาไว้ หากรถที่มีประตูปีกนกนั้นกลายเป็น Tesla Model X ก็คงเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย

สำหรับรถ RC ที่พบเมื่อต้นเดือนก่อนนั้น มีข้อมูลบ่งชี้ว่าถูกจดทะเบียนที่ Texas ซึ่งเป็นเมืองที่เป็นที่ตั้งของ Gigafactory และเป็นฐานการผลิตของ Cybertruck 

Tesla Cybertruck เผยความสามารถบนทาง Off-Road ครั้งแรก ลุยสู้กระบะทั่วไปได้สบาย 02

จะผลิตเพิ่มเพื่อให้ทันยอดจองกว่า 2 ล้านคัน

ข้อมูลจากแหล่งข่าวต่าง ๆ ระบุว่า กระบะไฟฟ้าคันนี้ผลิตออกมาเพียงไม่กี่คันเท่านั้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ คาดว่าการผลิตจะเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าให้ทันท่วงที เพราะมียอดจองไปแล้วกว่า 2 ล้านคันเลยทีเดียว

ส่วนรถ RC ทั้งสองคันที่มีคนพบในบนทางฝุ่นนั้นอยู่ที่ Hollister Hills SVRA ที่แคลิฟอร์เนีย แต่ไม่พบเห็นป้ายทะเบียนว่าจดทะเบียนจากที่ใด แม้เราจะเห็นภาพ Cybertruck หลุดก่อนเปิดตัวมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราเห็นกระบะไฟฟ้าจาก Tesla ลุยบนทางออฟโรดเช่นนี้

Tesla Cybertruck เผยความสามารถบนทาง Off-Road ครั้งแรก ลุยสู้กระบะทั่วไปได้สบาย 03

อาจอยู่ในโหมด Off-Road

เราจะเห็นในวิดีโอว่า Cybertruck ทั้งสองขับด้วยความเร็วที่ช้ากว่าปกติ อาจเป็นเพราะคนขับอาจยังไม่ชินกับตัวรถและไม่ต้องการชนกับอุปสรรคต่าง ๆ หรือเขาอาจจะต้องตรวจสอบระบบต่าง ๆ ว่าทำงานได้ปกติหรือไม่

มีความเป็นไปได้ว่ากระบะไฟฟ้าคันนี้อยู่ในโหมด Off-Road ที่ตัวรถจะถูกยกให้สูงขึ้น โดยมีรายงานว่า Cybertruck จะมาพร้อมช่วงล่างแบบถุงลมที่ให้ความสะดวกสบายทั้งบนถนนและทางฝุ่น 

Tesla Cybertruck เผยความสามารถบนทาง Off-Road ครั้งแรก ลุยสู้กระบะทั่วไปได้สบาย 04

ตัวเลขที่ยืนยันว่า Cybertruck สามารถลุยได้จริง

Cybertruck ทุกรุ่นจะมีระยะห่างจากตัวรถถึงพื้นอยู่ที่ 406 มม. มีมุมเข้าอยู่ที่ 33 องศา และมุมจากที่ 28 องศา

ตัวเลขนี้ช่วยยืนยันอีกเสียงว่ารถคันนี้สามารถเป็นรถที่ใช้ในงานออฟโรดได้จริงและน่าจะให้การขับขี่ที่ปลอดภัยแม้จะใช้ความเร็วมากกว่านี้ เช่น ในบริเวณ "the stairs" แบบที่เห็นในวิดีโอ

Tesla Cybertruck เผยความสามารถบนทาง Off-Road ครั้งแรก ลุยสู้กระบะทั่วไปได้สบาย 05

Tesla อาจคิดว่าลูกค้าส่วนใหญ่ต้องเอา Cybertruck ไปลุย

เมื่อไม่นานมานี้ ก็มีการพบเห็น Cybertruck บนทางออฟโรดที่ Baja California ในเม็กซิโก ซึ่งมีภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นทางลูกรัง แต่ไม่เห็นการลุยจริง ๆ แบบนี้ครั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่า Tesla คาดหวังว่าลูกค้าจะต้องใช้ Cybertruck ไปลุยในทางฝุ่นอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม Tesla Cybertruck จะเริ่มส่งมอบตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

สามารถรับชมวิดีโอดังกล่าวได้ ที่นี่

อ่านเพิ่มเติม: งานประกอบ Tesla Cybertruck พบว่าหยาบมาก มองด้วยตาเปล่าก็เห็น แม้แต่ Elon Musk ยังกังวล

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand