window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Tesla Model Y ไฟดับกะทันหัน ทั้งที่ชาร์จมาแล้ว เจ้าของรถแนะนำ ไปซื้อรถ Polestar ดีกว่า

Mr.Argus · Jan 1, 2023 05:42 PM

Tesla Model Y ไฟดับกะทันหัน ทั้งที่ชาร์จมาแล้ว เจ้าของรถแนะนำ ไปซื้อรถ Polestar ดีกว่า 01

ผู้มีชื่อเสียงด้านยานยนต์จากอังกฤษรายหนึ่ง แสดงความไม่พอใจต่อรถ Tesla Model Y ที่ตนเองใช้อยู่ เพราะเขาเจอประสบการณ์รถเสียบนถนน และทำให้เขาติดอยู่ข้างในรถนั้น ด้วยวิธีออกจากรถที่สร้างความเสียหายมากกว่าเดิม เขาจึงมาเผยแพร่เรื่องราวนี้ทางสังคมออนไลน์ และแนะนำให้ซื้อรถรุ่นอื่นดีกว่า

Tesla Model Y ไฟดับกะทันหัน ทั้งที่ชาร์จมาแล้ว เจ้าของรถแนะนำ ไปซื้อรถ Polestar ดีกว่า 02

ไฟดับกลางทาง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Tom Exton ผู้มีชื่อเสียงจากการเป็นนักสะสมรถ และเป็นเจ้าของช่องใน YouTube ได้ออกมาบอกว่าเขากำลังขับรถไปลอนดอนในคืนวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม ขณะที่ Model Y อายุ 5 วันเริ่มมีอาการไฟฟ้าดับภายในไม่กี่นาทีหลังจากชาร์จไฟออกจากบ้าน 

ก่อนรถจะดับสนิท มันยังสามารถบอกคนขับได้ว่าเขาควร "จอดรถอย่างปลอดภัย" โดยมีหลักฐานเป็นภาพที่ถ่ายโดยนาย Exton เห็นหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์บอกว่า เข้าสู่โหมดประหยัดพลังงาน

Tesla Model Y ไฟดับกะทันหัน ทั้งที่ชาร์จมาแล้ว เจ้าของรถแนะนำ ไปซื้อรถ Polestar ดีกว่า 01

ประตูเปิดไม่ได้

นาย Exton กล่าวว่าเขาใช้เวลาขับรถออกจากบ้านมาเพียง 15 นาที และภาพถ่ายเผยให้เห็นว่ารถครอสโอเวอร์คันนี้มีประจุไฟเกือบเต็ม โดยเหลือระยะทางอีก 348 กม. ก่อนที่รถเริ่มดับไฟเอง และการสูญเสียพลังงานไฟฟ้านี้ นอกจากทำให้การเดินทางของเขาหยุดลงอย่างกะทันหันแล้ว Exton ยังพบว่า “พลังงานทั้งหมดของรถหายไป” ทำให้ประตูไม่ยอมเปิดตามปกติ ด้วยเหตุนี้ เขาจึงต้องดึงสลักแทนที่แบบแมนนวลเพื่อเปิดประตู

Tesla Model Y ไฟดับกะทันหัน ทั้งที่ชาร์จมาแล้ว เจ้าของรถแนะนำ ไปซื้อรถ Polestar ดีกว่า 02

กระจกเสียหายตอนเปิดประตู

นั่นคือตอนที่การบาดเจ็บเกือบจะกลายเป็นการดูถูก Exton กล่าวใน Twitter ว่าการใช้ตัวเปิดประตูฉุกเฉิน มีโอกาสทำให้กระจกหน้าต่างคนขับพังได้ เพราะไฟดับแล้วกระจกไม่ยอมเลื่อนลงขณะเปิดประตูแบบแมนนวล แต่อย่างไรก็ตาม แน่นอนว่าเขายอมเสี่ยงเปิดประตู ทันใดนั้นกระจกก็แตกร้าวทันทีที่ดึงสลักเปิด แต่นับว่าดีกว่าต้องติดอยู่ในรถที่ไม่มีอากาศถ่ายเทอย่างแน่นอน

เคยมีกรณีอื่น ๆ ของประตู Tesla ที่เจ้าของรถรายหนึ่งในแคนาดาเล่าว่า มันขังคนขับไว้ใน Model Y ที่ถูกไฟไหม้ ไฟฟ้าตกจนเปิดประตูด้วยระบบแมนนวลยังไม่ได้ บีบบังคับให้คนขับทุบกระจกรถเพื่อหนีออกมา

Tesla Model Y ไฟดับกะทันหัน ทั้งที่ชาร์จมาแล้ว เจ้าของรถแนะนำ ไปซื้อรถ Polestar ดีกว่า 03

ยังไม่ทราบสาเหตุ

นาย Exton ที่ออกจากรถได้แล้ว ก็โทรเข้าฝ่ายบริการลูกค้าของ Tesla ซึ่งช่วยเหลือโดยประสานรถสไลด์มาให้ แต่ก็ปล่อยให้เขารออยู่ข้างถนนในฤดูหนาวเป็นเวลา 2 ชม. ในความโชคร้ายนี้ เขายังคิดดีใจว่า ภรรยาและสุนัขคู่ใจของเขาไม่ได้ติดอยู่กับเขาในเหตุการณ์นี้ด้วย สุดท้ายหลังจากรถถูกลากไป ก็ยังไม่มีคำตอบว่าทำไมไฟฟ้าจึงดับลงเอง

ซื้อ Polstar ดีกว่า

หลังจากที่เจ้าของรถเทสล้ารายนี้ได้บ่นปัญหาลงในทวิตเตอร์ เขาก็มีคำแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อ EV รุ่นนี้ว่า “แม้ว่ารถจะมีข้อเสนอน่าดึงดูด หรือข้อดีอื่น ๆ มากมาย แต่สิ่งที่ดีกว่านั้นคือ ไปซื้อรถ Polestar หรือยี่ห้ออื่นใด นอกจากเทสลา” นับว่าเป็นคำแนะนำที่มาจากประสบการณ์ตรงกันเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม : ส่องค่าบำรุงรัษา Tesla Model 3 หลังเปิดตัวในไทย ถ้าผ่านไป 5 ปี 50,000 กม.ต้องจ่ายเท่าไร

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2023 Tesla Model Y Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand