window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ใจเย็นนะ Musk! กรมทรัพยากรรัฐ Washington เตือน ถ้า Cybertruck เป็นเรือได้แค่สั้น ๆ ก็อย่าดีกว่า

Patiphanw · Oct 20, 2022 01:44 PM

ใจเย็นนะ Musk! กรมทรัพยากรรัฐ Washington เตือน ถ้า Cybertruck เป็นเรือได้แค่สั้น ๆ ก็อย่าดีกว่า 01

Tesla Cybertruck เป็นรถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่นที่สาวกของ Tesla (เทสล่า) ใช้เวลารอมาอย่างเนิ่นนานแต่ก็ยังไม่มาเปิดตัวสักที 

เรื่องดีก็คือ CEO Elon Musk คอยมาอัพเดตเกี่ยวกับตัวรถเสมอ ๆ บนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา และล่าสุดก็ได้บอกว่าตัวรถจะสามารถเปลี่ยนเป็นเรือได้เป็นเวลาสั้น ๆ 

แต่หน่วยงานรัฐกลับไม่เห็นด้วย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ใจเย็นนะ Musk! กรมทรัพยากรรัฐ Washington เตือน ถ้า Cybertruck เป็นเรือได้แค่สั้น ๆ ก็อย่าดีกว่า 01

เรือเล็กอย่าออกจากฝั่ง

เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ทาง Elon Musk ได้มีการโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า "Cybertruck จะสามารถกันน้ำได้มากพอที่จะเป็นเรือได้ในระยะเวลาสั้น ๆ ทำให้มันสามารถข้ามแม่น้ำ ทะเลสาบ ไปจนถึงทะเลที่ไม่ได้อันตรายเกินไป"

อย่างไรก็ตาม กรมทรัพยากรธรรมชาติแห่งรัฐวอชิงตันจึงออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย

อ่านเพิ่มเติม อีลอน มัสก์ กล่าวว่า Tesla Cybertruck จะสามารถใช้เป็น “เรือ” ได้สั้น ๆ

ใจเย็นนะ Musk! กรมทรัพยากรรัฐ Washington เตือน ถ้า Cybertruck เป็นเรือได้แค่สั้น ๆ ก็อย่าดีกว่า 02

พวกเขาได้ทำการตอบกลับว่า "“ลูกเรือที่เคยเรือล่มขอร้องให้คุณเข้าใจว่าสิ่งใดที่ 'ทำหน้าที่เป็นเรือสั้น ๆ ' ไม่ควรใช้เป็นเรือ” ซึ่งเราก็ค่อนข้างเห็นด้วย

แม้จะเป็นไปได้ว่าทางมัสก์จะเป็นการแกล้งกันเล่น ๆ แต่ดูท่าทางเขาจะจริงจังกับเรื่องนี้มาก

ใจเย็นนะ Musk! กรมทรัพยากรรัฐ Washington เตือน ถ้า Cybertruck เป็นเรือได้แค่สั้น ๆ ก็อย่าดีกว่า 03

ซึ่งมันก็อาจนำไปถึงขั้นการฟ้องร้องเลยก็ได้หาก Cybertruck มีการวางขายแล้วลูกค้าต่างนำไปลุยน้ำจริง ก่อนจะพบว่ามันไม่สามารถเป็นเรือได้ชั่วขณะแบบี่เขากล่าว

นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มัสก์ได้พูดถึงความสามารถในการข้ามน้ำของรถ Tesla เพราะในปี 2016 ที่ผ่านมา เขาได้กล่าวว่า Model S นั้นสามารถลอยได้เหมือนเรือ แต่เจ้าของรถหลายคันคงไม่ต้องการใช้รถในทางนี้

ใจเย็นนะ Musk! กรมทรัพยากรรัฐ Washington เตือน ถ้า Cybertruck เป็นเรือได้แค่สั้น ๆ ก็อย่าดีกว่า 04

ขายเมื่อไรครับพี่?

การที่ Musk ออกมาโพสต์เช่นนี้ก็จะเป็นการสร้างแรงกดดันให้กับ Tesla เพื่อให้มั่นใจว่า Cybertruck จะสามารถออกมาลอยน้ำได้จิง

หากวันเปิดตัวของ Cybertruck นั้นถูกเลื่อนออกไปอีกครั้ง ก็คงต้องรอชมทวิตเตอร์จาก Musk ว่ารอบนี้จะเป็นปัญหาอะไรต่อ 

ใจเย็นนะ Musk! กรมทรัพยากรรัฐ Washington เตือน ถ้า Cybertruck เป็นเรือได้แค่สั้น ๆ ก็อย่าดีกว่า 05

เพราะจนถึงทุกวันนี้ Tesla ก็ยังไม่เผยสเปคของ Cybertruck เวอร์ชั่นผลิตจริงเลย โดยไม่ได้เผยข้อมูลสเปคเพิ่มเติมตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 

โดยมีข้อมูลคือ กระบะไฟฟ้าคันนี้สามารถขับได้ถึง 805 กม. ต่อหนึ่งชาร์จ มีน้ำหนักเพียง 1,588 กก. และมีแรงในการลากจูงถึง 6,350 กก. ซึ่งตัวเลขเหล่านี้มีความเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนแปลงก่อนการส่งถึงมือลูกค้า

ใจเย็นนะ Musk! กรมทรัพยากรรัฐ Washington เตือน ถ้า Cybertruck เป็นเรือได้แค่สั้น ๆ ก็อย่าดีกว่า 06

ไม่น่าทำได้จริง

เรามองว่ามันอาจจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ด้วยน้ำหนักตัวรถที่ยังมีอยู่เยอะ เพราะหากใครจำกันได้ เคยมีข่าวที่ Wuling Mini EV (วู่หลิง มินิ อีวี) ลอยน้ำมาแล้ว แต่ก็ด้วยรถที่มีน้ำหนักเบา และล้อที่ใช้พายน้ำได้

นั่นแปลว่า Cybertruck จะต้องมีล้อหรือระบบอะไรก็ตามที่สามารถให้ตัวรถทำงานได้คล้าย ๆ กัน

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ