window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ถูกใจเหล่าทาสแมว ! รถอีวีขับเองคันนี้ทำให้เราเล่นกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ทุกที่ทุกเวลา

Salin · Jan 21, 2022 08:20 AM

ถูกใจเหล่าทาสแมว ! รถอีวีขับเองคันนี้ทำให้เราเล่นกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ทุกที่ทุกเวลา 01

ไม่ว่าในอนาคตเราจะมีรถยนต์ในรูปแบบไหน ความผูกพันระหว่างเรากับสัตว์เลี้ยงก็จะไม่มีวันจางหาย แต่จะดีกว่าไหมถ้ารถของเราในอนาคตจะเป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงของเรามากขึ้น

รถต้นแบบคันนี้ชื่อว่า Renault Pet Communication Device (RPCD) ออกแบบโดย Sejoon Kim นักศึกษาด้านดีไซน์จากโซล เกาหลีใต้ แม้รถคันนี้จะไม่ใช่แนวคิดของเรโนต์เลย แต่รถคันนี้ถือเป็นรถที่มีแนวคิดที่ชัดเจนมากเลยทีเดียว

ถูกใจเหล่าทาสแมว ! รถอีวีขับเองคันนี้ทำให้เราเล่นกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ทุกที่ทุกเวลา 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เมื่อสังคมในอนาคตมีการเปลี่ยนแปลง แต่อย่างไรความผูกพันระหว่างเรากับสัตว์เลี้ยงก็ยังคงอยู่ ถ้าเราลองจินตนาการว่า ไม่ว่าเราจะไปที่ไหน เราก็จะมีพื้นที่อำนวยความสะดวกระหว่างเราและสัตว์เลี้ยงอยู่เสมอ 

เราสามารถมีกิจกรรมร่วมกับเพื่อนซี้สี่ขา (หรือกี่ขาก็ได้) ได้เท่าที่เราต้องการ เพราะพื้นที่ที่เราอยู่สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง

ถูกใจเหล่าทาสแมว ! รถอีวีขับเองคันนี้ทำให้เราเล่นกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ทุกที่ทุกเวลา 01

RPCD นั้นไม่เหมือนกับรถที่มีแนวคิดแปลกประหลาดคันอื่น ๆ เพราะรถคันนี้มีประโยชน์แทบจะทุกตารางนิ้วของมัน

  • ทางเข้า-ออกขนาดใหญ่ด้านท้ายรถ
  • อรรถประโยชน์ทั้งภายในและภายนอก
  • ใช้พลังงานไฟฟ้าและขับเคลื่อนอัตโนมัติ

ถูกใจเหล่าทาสแมว ! รถอีวีขับเองคันนี้ทำให้เราเล่นกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ทุกที่ทุกเวลา 02

ทางเข้า-ออกขนาดใหญ่ด้านท้ายรถ

ตัวอย่างที่ดีอยู่ที่ด้านหลังของรถ หากลองสังเกตดูดี ๆ ที่ฝาท้ายแบบกลมมนจะสามารถเปิดได้กว้างคล้ายกับรถบ้าน RV และพื้นที่ด้านท้ายนี้คือทางเข้า-ออกของคนขับและผู้โดยสาร รวมถึงสัตว์ตัวน้อยของเราด้วย 

อีกตัวอย่างหนึ่งที่เห็นชัดคือบริเวณด้านหน้าของรถ ส่วนหน้าของรถสามารถยื่นออกมาเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับสัตว์เลี้ยงของเราให้อยู่ในร่มเงา กระจังหน้าสามารถดึงออกมาเป็นโต๊ะสำหรับวางขนมและเครื่องดื่มของทั้งคนและสัตว์

ถูกใจเหล่าทาสแมว ! รถอีวีขับเองคันนี้ทำให้เราเล่นกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ทุกที่ทุกเวลา 03

อรรถประโยชน์ภายใน

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างของรถคันนี้คือพื้นที่ภายใน นอกจากอรรถประโยชน์ด้านนอกแล้ว ภายในยังให้บรรยากาศที่ดี ลองจินตนาการถึงบรรยากาศคาเฟ่แมว ที่ในทุกพื้นที่ถูกดีไซน์ให้เหล่าเจ้านายเดินเตร็ดเตร่ไปมาอย่างอิสระ ส่วนทาสอย่างเราก็สามารถดูแลได้อย่างใกล้ชิด

ถูกใจเหล่าทาสแมว ! รถอีวีขับเองคันนี้ทำให้เราเล่นกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ทุกที่ทุกเวลา 04

ถูกใจเหล่าทาสแมว ! รถอีวีขับเองคันนี้ทำให้เราเล่นกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ทุกที่ทุกเวลา 05

ห้องโดยสารไม่ได้ถูกออกแบบให้เหมาะกับสัตว์เลี้ยงอย่างเดียว ยังมีการออกแบบเพิ่มเติมสำหรับมนุษย์ด้วย ทั้งโต๊ะข้างที่พับได้ ตำแหน่งที่วางแก้ว พื้นผิวที่สามารถใช้ได้จริงทั้งวางสิ่งของหรือแม้กระทั่งทำงาน และมีระบบเสียงมาให้อีกด้วย

ด้านหลังของ RPCD ถูกออกแบบให้มีความกว้างขวางที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ขณะที่มีพื้นที่พอสำหรับวางของเล่นและพื้นที่สำหรับวิ่งเล่น เต็มไปด้วยพื้นผิวที่มีความสูงและลักษณะที่ต่างกัน ซึ่งเหมาะสำหรับแมว หรือของเล่นสำหรับเคี้ยวของสุนัข

ถูกใจเหล่าทาสแมว ! รถอีวีขับเองคันนี้ทำให้เราเล่นกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ทุกที่ทุกเวลา 06

ลูกเล่นซ่อนอยู่เพียบ

ทางด้านนอกของรถ เซจุนยังระบุว่าสิ่งที่เลื่อนออกมาด้านหน้าสามารถติดตั้งให้เป็นเครื่องทำเอสเปรสโซ่ได้ อีกสิ่งหนึ่งที่ซ่อนอยู่คือ ภายในบริเวณซุ้มล้อด้านหลังเป็นที่สำหรับเก็บของเล่นและของกระจุกกระจิกอื่น ๆ

ถูกใจเหล่าทาสแมว ! รถอีวีขับเองคันนี้ทำให้เราเล่นกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ทุกที่ทุกเวลา 07

เซจุน ผู้ออกแบบรถคันนี้ระบุอีกว่ารถจะใช้พลังงานไฟฟ้าและสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบว่าระบบต่าง ๆ ในรถนั้นทำงานอย่างไร แต่โดยปกติแล้วในขั้นนี้จะยังไม่สนใจในส่วนนี้มาก

ถูกใจเหล่าทาสแมว ! รถอีวีขับเองคันนี้ทำให้เราเล่นกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ทุกที่ทุกเวลา 08

นี่เป็นอีกแนวคิดที่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย การพัฒนาของเทคโนโลยีทำให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราเปลี่ยนแปลงไป ลองนึกภาพว่าในอนาคตรถคันนี้อาจกลายเป็นศูนย์บำบัดโดยใช้สัตว์ที่สามารถเข้าถึงในพื้นที่ห่างไกลได้ 

หรืออาจเป็นคาเฟ่แมวเคลื่อนที่ในสวนสนุกหรือรีสอร์ท ที่สามารถชื่นชมบรรยากาศในพื้นที่ พร้อมกับเล่นกับน้องแมวอย่างเพลิดเพลินก็ได้ ใครจะรู้

สามารถรับชมวิดิโอเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถคันนี้ได้ ที่นี่

หรือหากชื่นชอบรถที่เหมือนแมว...

อ่านเพิ่มเติม : ลองของ 2021 ORA Good Cat 400 PRO มีดีมากกว่าน่ารัก

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand