Bridgestone และ Michelin สองบริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก กำลังร่วมมือกันปรับปรุงและหาแนวทางในการผลิตยางรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
ทั้งสองบริษัทจะเปิดเผยร่างกลยุทธ์ในการเพิ่มการใช้วัสดุคาร์บอนแบล็คที่ได้มาจากการรีไซเคิล ซึ่งพวกเขากล่าวว่าจะส่งเสริม "ระบบนิเวศการสัญจรที่ยั่งยืนมากขึ้น" ภายในงานแถลงข่าวร่วมกันในวันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายนนี้
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
คาร์บอนแบล็กเป็นสารคล้ายเขม่าที่มาจากส่วนที่เผาไหม้ของปิโตรเคมี ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของยาง แต่ปัจจุบันมีคาร์บอนแบล็คน้อยกว่า 1% ที่ใช้ในอุตสาหกรรมยางรถที่มาจากยางรีไซเคิล แม้ว่าจะมียางราว 1 พันล้านเส้นที่หมดอายุการใช้งานในแต่ละปี
Michelin และ Bridgestone ถือว่าสิ่งนี้เป็น “หนทางที่ยากลำบากในการจัดหาเพื่อทำการฟื้นฟูและนำคาร์บอนแบล็กกลับมาใช้ใหม่" ซึ่งพวกเขาวางแผนที่จะร่วมมือกับแบรนด์ยางรถยนต์อื่น ๆ ผู้จัดจำหน่ายคาร์บอนแบล็คและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี
การใช้คาร์บอนแบล็กจากยางรถยนต์ที่ไม่ได้ใช้แล้วและนำมารีไซเคิลเพื่อผลิตยางรถยนต์ใหม่ สามารถลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 85% ตามที่บริษัทได้ทำการคาดการณ์ไว้
ก่อนการนำเสนอในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ เจค รอนส์โฮลต์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และการเปลี่ยนแปลงของ Michelin อธิบายว่า “การนำคาร์บอนแบล็คมาใช้ใหม่ในปริมาณที่มากขึ้นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อวิสัยทัศน์ของ Bridgestone ในการลดมลพิษบนท้องถนน"
รอนส์โฮลต์ มองว่าการร่วมมือกันครั้งใหม่กับบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นจะช่วยสร้าง "โมเมนตัมที่สำคัญ" ในด้านนี้
ความคิดเห็นของเขาสอดคล้องกับแซนเดอร์ เวอร์เมอเลน รองประธาน บริษัทของ Michelin ที่กล่าวว่า "หลายปีที่ผ่านมา มีการอภิปรายอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับข้อจำกัดและอุปสรรคต่างๆ ที่ขัดขวางไม่ให้อุตสาหกรรมยางนำวัตถุดิบกลับมาใช้ใหม่หรือนำกลับมาใช้ในปริมาณมาก”
“เรารู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่จะหยุดถกเถียงกันและมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาที่จะช่วยให้อุตสาหกรรมยางสามารถหมุนเวียนและเพิ่มความสามารถในการนำวัสดุรีไซเคิลหรือวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่จากยางที่หมดอายุการใช้งานมาใช้” เวอร์เมอเลน กล่าว
"ผมดีใจที่เราได้ร่วมมือกับ Bridgestone และแบ่งปันวิสัยทัศน์ของเรา เราได้เชิญผู้ที่มีส่วนรวมในกระบวนการผลิตยางรถยนต์และยางให้เข้าร่วมหนทางสู่การนำวัสดุหมุนเวียนมาใช้ต่อไป" รองประธานบริษัท Michelin กล่าวปิดท้าย
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });