window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

รีวิว Lambretta X300 จากปากของผู้ใช้งานจริง!

Archa · Jun 26, 2023 07:42 AM

รีวิว Lambretta X300 จากปากของผู้ใช้งานจริง! 01

รีวิว Lambretta X300 จากปากของผู้ใช้งานจริง!

วันนี้ขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่คอลัมน์ User Reviews หรือก็คือเราอยากพาทุกคนไปฟังรีวิวรถมอเตอร์ไซค์จากปากของผู้ใช้งานจริงกันว่าตัวรถที่เขาเลือกใช้นั้นเป็นอย่างไรบ้าง เผื่อใครที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ หรือกำลังเล็งรถรุ่นนั้น ๆ อยู่จะได้นำมาเป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกซื้อนั่นเอง แทนที่จะฟังจากปากของนักทดสอบอย่างเดียวก็ไปฟังจากผู้ใช้งานจริงกันเลยดีกว่า

รีวิว Lambretta X300 จากปากของผู้ใช้งานจริง! 02

Lambretta X300

แนะนำตัวเองหน่อย ?

พลอยค่ะ อายุ 28 ปี ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็น Videographer แล้วก็ Video Editor แต่ส่วนใหญ่หลัก ๆ แล้วจะทำหน้าที่เป็นตัดต่อมากว่า

เข้าเรื่องเลย ทำไมถึงได้เลือกเป็น Lambretta X300 คันนี้ ?

จริง ๆ แล้วพลอยเป็นคนที่ชอบรถสไตล์คลาสสิคอยู่แล้ว สาเหตุที่เลือกเป็น Lambretta X300 คันนี้ก็เพราะว่าก่อนหน้านี้พลอยใช้รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ออโตเมติกธรรมดาอยู่ซึ่งมีเครื่องยนต์ที่เล็กกว่า แล้วพลอยมีต้องออกไปต่างจังหวัดบ่อยเพื่อขี่รถไปหาพ่อที่ จ.กาญจนบุรี และรถคันเก่าก็ใช้มานานมันใกล้จะพังอยู่แล้ว พอดีกับจังหวะที่ Lambretta X300 ออกวางจำหน่ายพอดี แล้วมันก็มีดีไซน์แบบรถคลาสสิคที่เราชอบ รวมไปถึงเครื่องยนต์ก็ใหญ่กว่าคันเก่า ก็เลยทำให้เราตัดสินใจซื้อ Lambretta X300คันนี้มา

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

รีวิว Lambretta X300 จากปากของผู้ใช้งานจริง! 01

พลอยค่ะ อายุ 28 ปี ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็น Videographer แล้วก็ Video Editor

ที่บอกสวย แรกเห็นเลยชอบอะไรใน Lambretta X300 ?

ครั้งแรกที่เห็นเลยคือชอบงานดีไซน์ชอบไฟด้านหน้าที่เป็นเหลี่ยม แล้วไฟท้ายมันก็ดูแปลกตาเป็นเอกลักษณ์ดีที่ไม่ว่าเราจะขับขี่รถคันนี้ไปที่ไหนทุกคนก็จะรู้ได้ทันทีว่านี่คือ Lambretta X300

ออกรถมานานแล้วยัง ?

ประมาณ 4-5 เดือนค่ะ วิ่งไป 4 พันกว่ากิโลเมตรแล้ว

ตั้งแต่ออกรถมามีขี่ไปไกลสุดที่ไหน ?

ล่าสุดเลยค่ะไประยองที่งานยิปซี แล้วก็มีไปหาคุณพ่อที่กาญจนบุรี

รีวิว Lambretta X300 จากปากของผู้ใช้งานจริง! 02

พลอยเป็นคนที่ชอบรถสไตล์คลาสสิค

ความแตกต่างเมื่อเทียบกับคันเก่า ?

อย่างแรกเลยคือเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้นมันทำให้เราประหยัดเวลาได้มากขึ้นจากเดิมที่พลอยเดินทางไปหาพ่อที่ จ.กาญจนบุรี จะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม. แต่พอเปลี่ยนมาเป็น Lambretta X300 ใช้เวลาอยู่ที่ 1.30 – 2 ชม. เท่านั้น

ปกติใช้ในชีวิตประจำวันไหม ?

ใช้ค่ะ ก็มีขี่ไปทำงาน ไปกินข้าว จ่ายตลาด ปกติเลย

ขับขี่ใช้งานในเมืองเป็นไงบ้าง Lambretta X300 ?

สำหรับพลอยเองปกติเลยค่ะ ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะเราขี่รถมอเตอร์ไซค์มานานแล้ว มันเลยค่อนข้างที่จะง่ายสำหรับเรา ไม่ว่าจะเวลามุด หรือการขี่ลัดเลาะในเมืองเวลารถติด น้ำหนักหรือความใหญ่ของมันไม่ได้เป็นผลสำหรับเรา

รีวิว Lambretta X300 จากปากของผู้ใช้งานจริง! 03

เครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้นมันทำให้เราประหยัดเวลาได้มากขึ้น

มีปัญหาเรื่องการจอด และน้ำหนักของตัวรถไหม ?

ไม่มีเลยค่ะเพราะเราสูง 168 ซม. เวลาจอดก็จะมีเขย่งหน่อย แต่ก็ไม่ถึงขั้นบัลเล่ต์ก็คือยังมั่นใจอยู่ แต่จริง ๆ สำหรับผู้หญิงที่ตัวเล็กก็มีเทคนิคนะคะ คือเวลาจะจอดก็ให้ขยับตัวมาด้านหน้าของตัวเบาะหน่อยเราก็จะวางเท้าได้เต็มพื้นยิ่งขึ้น

วงการของคนที่ขี่ Lambretta X300 เป็นยังไงบ้าง ?

เขาก็น่ารักนะคะ บางครั้งเหมือนเราอยากรู้เรื่องระบบในตัวรถ เขาจะคอยบอกคอยสอนให้ แล้วก็พวกเรื่องของแต่งเขาก็จะคอยแนะนำว่าให้ใส่อันนี้ซิ ไปซื้อร้านตรงนี้นะ ให้ไปทำร้านนี้ อะไรประมาณนี้

ไม่มีเพื่อนขี่เลยอยากเข้ากลุ่ม  Lambretta ด้วยต้องทำยังไง ?

จริง ๆ ทางศูนย์ที่เราออกรถเขาจะมีการจัดกิจกรรมอยู่บ่อย ๆ ถ้าคุณเห็นในหน้าเพจเฟสบุ๊คก็สามารถมาได้เลย โดยที่ไม่ต้องรู้จักใครมาก่อนก็ได้ เดี๋ยวไปร่วมงานแล้วรับรองว่าคุณจะได้เพื่อนกลับมาเอง หรืออาจจะเข้าไปพูดคุยกันทางหน้าเพจเฟสบุ๊คของทาง Lambretta ก่อนก็ได้ถ้ายังไม่กล้า

รีวิว Lambretta X300 จากปากของผู้ใช้งานจริง! 04

เราสูง 168 ซม. เวลาจอดก็จะมีเขย่งหน่อย แต่ก็ไม่ถึงขั้นบัลเล่ต์

ราคา ผ่อนหนักไหมต่อเดือน ?

ไม่หนักเลย สบาย ๆ สำหรับมนุษย์เงินเดือน หรือคนที่เริ่มทำงานสามารถผ่อนได้เลย 

ประหยัดน้ำมันไหม ?

จริง ๆ แล้วแทบไม่ได้แตกต่างไปจากคันเก่าของพลอยเลยจากเดิมที่เติมน้ำมันคันเก่าอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งรวมออกทริป พอเปลี่ยนมาเป็น Lambretta X300 ก็เติมอาทิตย์ละประมาณ 3-4 ครั้ง แต่อย่าลืมว่า Lambretta X300 เครื่องยนต์มันใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเยอะ และอีกอย่างพลอยเป็นคนที่ขี่รถใช้รอบตึงอยู่ตลอดเวลา เราไม่ใช่สายประหยัด เพราะอยากบิดเท่าไหร่ก็บิดไป จริง ๆ เป็นคนที่ขี่รถค่อนข้างเร็วด้วยซ้ำไป 

อ่านเพิ่มเติม : Lambretta Amphi นี่มันรถสกู๊ตเตอร์หรือเรือกันแน่

อ่านเพิ่มเติม : ลองขี่ Vespa GTS Super Sport ใหม่ไปเที่ยวแกรนด์แคนยอนฉะเชิงเทรา

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha Jog 223 สกู๊ตเตอร์จิ๋วทรงคุ้นตาเปิดวางจำหน่ายอีกครั้ง

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });