window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่!

Archa · Jan 26, 2024 04:22 PM

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่!

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่! 01

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่!

หากให้พูดถึงมอเตอร์ไซค์บิ๊กสกู๊ตเตอร์ในประเทศไทยเราเชื่อว่า Yamaha XMAX จะต้องเป็นหนึ่งในรถที่บรรดาไบค์เกอร์ หรือผู้ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะไม่ว่าเราจะขี่รถไปตรงจุดไหน แยกไหน หรือต่างจังหวัด เราเชื่อเลยว่าคุณจะได้เห็นรถอย่าง Yamaha XMAX อยู่เสมอ ๆ เพราะนี่ถือได้ว่าคือรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมของประเทศไทยที่ทำยอดขายสูงสุดไว้เป็นอันดับ 1 ของโลกมาแล้วกับยอดขายที่ประเทศไทยเพียงประเทศเดียว ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปฟังจากปากผู้ใช้งานจริงอย่าง สมัคร ศรีฟัก (ปุ้ย) แห่งช่อง Facebook : SamakLens เพจขับขี่รถท่องเที่ยวที่น่าจะคุ้นหูคุณกันมาบ้าง ว่าทำไมเขาถึงเลือกใช้รถอย่าง Yamaha XMAX กัน

  • 1.ความสะดวกสบาย
  • 2.เทคโนโลยี Garmin StreetCross
  • 3.ขุมพลังเครื่องยนต์
  • 4.ช่องเก็บสัมภาระ และระบบเบรก
  • 5.กิจกรรมจาก Yamaha ที่มีให้ลูกค้าตลอดทั้งปี

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่! 02

สมัคร ศรีฟัก (ปุ้ย) แห่งช่อง Facebook : SamakLens 

1.ความสะดวกสบาย

สำหรับ Yamaha XMAX แน่นอนว่าจุดเด่นในเรื่องของความสะดวกสบายนั้นไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน เพราะด้วยตัวรถที่มาพร้อมเบาะนั่งขนาดใหญ่ที่ทั้งกว้าง หนา และนุ่ม ทั้งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน บวกกับตำแหน่งวางเท้าขนาดใหญ่ที่รับกับตัวแฮนด์บาร์เอาไว้ได้เป็นอย่างดี ทำให้ตัวรถมาพร้อมท่าทางการขับขี่ที่สะดวกสบายแม้ต้องเดินทางไกล ๆ หรือการออกทริปแต่ละครั้งนั้นทำได้แบบสบายมาก ๆ

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่! 03

ท่าทางการขับขี่ที่สะดวกสบาย

แถมตัวรถยังมาพร้อมกับจุดเติมน้ำมันที่เปิดง่ายเพียงปุ่มเดียวเท่านั้น และไม่ต้องเปิดเบาะให้วุ่นวายแต่อย่างใดเพราะจุดเติมน้ำมันนั้นถูกวางไว้บริเวณตรงกลางของตัวรถด้านหน้าผู้ขับขี่นั่นเอง

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่! 04

จุดเติมน้ำมันสะดวกสบาย

2.เทคโนโลยี Garmin StreetCross

สำหรับเทคโนโลยีนำทางอย่าง Garmin StreetCross นั้นได้ถูกนำมาใช้กับรถอย่าง Yamaha XMAX Connected ที่ได้มีการเพิ่มหน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT หรือจอสีเข้ามาเพื่อให้ตัวรถสามารถเข้าถึง และใช้งาน Garmin StreetCross ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการดึงแผนที่จากหน้าจอโทรศัพท์มือถือของเราขึ้นมาแสดงบนหน้าจอเรือนไมล์ของตัวรถ Yamaha XMAX Connected ได้ในทันที

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่! 01

เทคโนโลยี Garmin StreetCross

โดยผ่านทางแอปพลิเคชั่นที่ใช้งานได้ฟรีจาก Yamaha กับแอปพลิเคชั่น Garmin StreetCross นั่นเอง ซึ่งตรงนี้ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก และง่ายดายขึ้นมาก ๆ รับรองว่าไปที่ไหนก็ไม่มีหลงทางอย่างแน่นอน

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่! 02

หน้าจอเรือนไมล์สุดล้ำ

3.ขุมพลังเครื่องยนต์

สำหรับ Yamaha XMAX นั้นตัวรถมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว/สูบ ในพิกัด 292 ซี.ซี. ที่ส่งมอบขุมพลังขนาด 28 แรงม้าที่ 7,250 รอบ/นาที พร้อมด้วยแรงบิด 29 นิวตันเมตรที่ 5,750 รอบ/นาที ระบายความร้อนด้วยน้ำ กับเครื่องยนต์ Blue Core อันเลื่องชื่อที่มีทั้งความแรง และความประหยัด

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่! 03

เครื่องยนต์ที่เพียงพอต่อการใช้งาน

ซึ่งด้วยขุมพลังระดับนี้นี่เองจึงทำให้ Yamaha XMAX เป็นรถที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลายทั้งการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือการเดินทางในรูปแบบท่องเที่ยวข้ามจังหวัด เพราะด้วยอัตราเร่ง และความเร็วที่มีให้ใช้กับท้องถนนในประเทศไทยแบบเหลือ ๆ 

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่! 04

จะขี่ไปที่ไหนก็สบาย

4.ช่องเก็บสัมภาระ และระบบเบรก

ส่วนต่อมาที่สายเดินทางให้ความสำคัญคงจะหนีไม่พ้นช่องเก็บสัมภาระต่าง ๆ ซึ่งต้องบอกเลยว่า Yamaha XMAX นั้นมาพร้อมช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะที่ใหญ่มากเพราะคุณสามารถเก็บหมวกกันน็อคได้ถึง 2 ใบเลยทีเดียว นอกจากช่องเก็บใต้เบาะแล้วด้านหน้าของตัวรถก็มาพร้อมกับช่องเก็บของเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างโทรศัพท์มือถือพร้อมช่องเสียบชาร์จอีกด้วย

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่! 05

เก็บสัมภาระได้จุใจ

ซึ่งเรียกได้ว่าไม่ว่าจะเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าไปเที่ยว หรือเก็บอุปกรณ์ทำงานในชีวิตประจำวัน จนไปจ่ายตลาดก็สามารถเก็บของทุกอย่างไว้ใต้เบาะ Yamaha XMAX ได้หมดแน่นอนถ้าคุณไม่ขนอะไรเกินความจำเป็นไปเยอะนะ ส่วนต่อมาก็คือ Yamaha XMAX มาพร้อมระบบเบรก ABS ที่มั่นใจได้ว่าสามารถหยุดขุมพลังขนาด 292 ซี.ซี. ได้อย่างอยู่หมัด และปลอดภัย

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่! 06

มาพร้อมดิสก์เบรกหน้าหลัง และ ABS

5.กิจกรรมจาก Yamaha ที่มีให้ลูกค้าตลอดทั้งปี

สุดท้ายเรื่องนี้หลายคนอาจจะยังไม่ทราบด้วยความที่ Yamaha XMAX เป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมในประเทศไทย นั่นทำให้ XMAX มีกลุ่มผู้ขับขี่ต่าง ๆ ที่รวมตัวกันในแต่ละพื้นที่ ในแต่ละภูมิภาคอย่างมากมาย นั่นจึงทำให้การจัดกิจกรรมการรวมตัวกันเพื่อขับขี่รถท่องเที่ยว หรือไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ของกลุ่ม XMAX นั้นมีอยู่ตลอดทั้งปี

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่! 07

มีกิจกรรมมากมายรอคุณอยู่ตลอดทั้งปี

ไม่ว่าจะเป็นการจัดโดยกลุ่มคลับในแต่ละท้องที่ด้วยกันเอง หรือการจัดโดยทาง Yamaha ประเทศไทย ซึ่งสิ่งนี้เรากล้าบอกได้เลยว่าหากคุณตัดสินใจที่จะซื้อรถอย่าง Yamaha XMAX มาไว้ใช้งานคุณจะไม่มีเหงาอย่างแน่นอน เพียงแค่เข้าไปร่วมกลุ่ม หรือติดตามกิจกรรมเหล่านี้ได้ทางโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook เท่านั้น รับรองว่าคุณจะได้เพื่อนใหม่กลับมาอีกเพียบ โดยเริ่มจากทางเพจ Facebook : Yamaha Society Thailand ก่อนเลย

อ่านเพิ่มเติม : ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก

อ่านเพิ่มเติม : 2 วัน 1 คืนกางเต็นท์นอนนับดาวกับ 2022 Yamaha XMAX 300 ที่สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย

อ่านเพิ่มเติม : 2023 New Yamaha XMAX300 Tech Max ปรับโฉม เพิ่มจอสีมาแล้วตามคาด

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });