window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio

Archa · Dec 30, 2023 01:49 PM

ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio

ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio 01

ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio

สำหรับรถสกู๊ตเตอร์อย่าง Yamaha Fazzio นั้นได้มีการเปิดตัว และทำตลาดในเมืองไทยมาได้พักใหญ่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าด้วยสไตล์ของตัวรถอย่าง Fazzio นั้นมันถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ ที่รักในแฟชั่น และการใช้ชีวิตให้สนุกสนาน พร้อมไปกับการขี่รถมอเตอร์ไซค์คู่ใจที่ทั้งขี่ง่าย คล่องตัว และที่สำคัญต้องมีดีไซน์ที่ทันสมัยไม่ตกเทรนด์ และสำหรับทริปนี้เราได้สาวสวยสุดแนวอย่าง “น้องพลอย AutoFun” มาพาเราออกไปตามหาร้านลับที่มีของกินอร่อย ๆ กันแถวย่านหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง ด้วยรถสุดชิคอย่าง Yamaha Fazzio กันตลอด 1 วัน

  • คล่องตัวขี่ง่าย เหมาะกับทุกคน
  • ร้านลับสไตล์อิตาลี
  • Yamaha Fazzio ที่เหมาะกับทุกคน

ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio 02

ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha Fazzio

คล่องตัวขี่ง่าย เหมาะกับทุกคน

ในช่วงเช้าตรู่แบบนี้น้องพลอยบอกว่าขอเปิดประเดิมด้วยการหากาแฟทานรับยามเช้าให้ร่างกายได้สดชื่นกันก่อนกับร้านที่มีชื่อว่า Taycoff Coffeehouse ซึ่งเป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่ใช้บริเวณหน้าบ้านส่วนหนึ่งมาเปิดเป็นร้านโดยตัวร้านได้ตั้งอยู่ภายในซอยรามคำแหง 24 แยก 22 ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงเช้าแบบนี้กับการฝ่าการจราจรบนถนนรามคำแหงนั้นไม่ใช่เรื่องสนุกอย่างแน่นอน

ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio 03

สวยทุกมุม

แต่หายห่วงได้เลยเพราะสำหรับทริปนี้เราได้ออกเดินทางมากับ Yamaha Fazzio ที่มาพร้อมขนาดมิติตัวรถที่เล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา ควบคุมง่ายทำให้พลอยสามารถมุดลัดเลาะผ่านการจราจรที่แน่นหนาบนถนนรามคำแหงมาได้แบบสบาย ๆ พร้อมกับตัวรถที่สามารถพลิกเลี้ยวได้ง่าย และขับขี่ผ่านซอยเล็กต่าง ๆ ภายในกรุงเทพฯ ได้แบบสบาย ๆ นั่นจึงทำให้พลอยสามารถเดินทางมากินกาแฟยามเช้ากับเจ้า Yamaha Fazzio ได้แบบชิค ๆ แบบไม่ยากเย็นเลย 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio 01

ร้านกาแฟลับ Taycoff Coffeehouse

ร้านลับสไตล์อิตาลี

ในเมื่อเราทานกาแฟยามเช้ากันจนอิ่มหนำแล้ว พลอยก็ไม่พลาดที่จะขับขี่เจ้า Yamaha Fazzio เพื่อเก็บภาพสวย ๆ ย่านหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหงด้วยรถสุดชิคอย่าง Yamaha Fazzio กันต่อ ก่อนที่จะโพสต์ท่าถ่ายภาพจนท้องเริ่มหิวอีกแล้ว พลอยจึงไม่พลาดที่จะไปตามหาร้านอาหารสไตล์อิตาลีสุดน่ารักที่มีชื่อร้านว่า y’east Rustic Pizza ซึ่งได้คำแนะนำมาจากพี่เจ้าของร้านกาแฟ Taycoff Coffeehouse ว่าพิซซ่า และอาหารสไตล์อิตาลีร้านนี้อร่อย และดีมาก ๆ รวมไปถึงบรรยากาศภายในร้านยังน่ารักอีกด้วย

ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio 02

y’east Rustic Pizza ร้านอาหารอิตาลีสุดน่ารัก

พลอยจึงรีบไปที่ร้านในทันทีด้วยความหิว และเมื่อมาถึงหน้าร้านมันก็น่ารักสมกับคำแนะนำ โดยตัวร้านเป็นร้านเล็ก ๆ ตั้งอยู่ติดถนนหาไม่ยาก ภายในร้านตกแต่งน่ารักสไตล์อิตาลีสุดอบอุ่น แถมภายในร้านก็หอมโชยไปด้วยแป้งพิซซ่าซึ่งก็ทำเอาเราน้ำลายไหลได้เลยทีเดียว ไม่รอช้ารีบสั่งอาหารทั้งพิซซ่าที่ขึ้นชื่อ สปาเก็ตตี้ รวมไปถึงเครื่องดื่มที่มีให้เลือกอย่างมากมาย และทุกอย่างก็อร่อยสมคำแนะนำจริง ๆ  แถมตัวร้านก็ยังมีมุมให้พลอยได้ถ่ายรูปสวย ๆ อีกเพียบ

ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio 03

เท่ ๆ ไปกับ Yamaha Fazzio

Yamaha Fazzio ที่เหมาะกับทุกคน

สรุปแล้วสำหรับรถอย่าง Yamaha Fazzio คันนี้พลอยคิดว่านอกจากดีไซน์ภายนอกที่มาพร้อมโทนสีสุดจ๊าบแล้ว ฟังก์ชันการใช้งานของตัวรถที่ให้มาก็ครบครันไม่ว่าจะเป็น ชุดไฟดีไซน์แคปซูลอันโดดเด่นรอบคัน , เรือนไมล์ดิจิตอลเต็มรูปแบบที่ดีไซน์ทรงแคปซูลเข้ากับตัวรถมองง่ายสบายตา , จุดแขวนของถึง 2 จุดที่ด้านหน้าตัวรถ 

ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio 04

ที่แขวนสัมภาระ 2 จุด

ช่องชาร์จสมาร์ทโฟนที่ขาดไม่ได้สำหรับยุคนี้ , ช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ถึง 17.8 ลิตรที่สามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบได้สบาย ๆ ซึ่งยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะอย่าลืมว่า Yamaha Fazzio ยังมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ Blue Core ขนาด 125 ซี.ซี. ที่ทั้งแรง แถมประหยัดน้ำมันแบบสุด ๆ อีกด้วย

ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio 05

เป็นรถที่ผสานงานออกแบบได้อย่างลงตัว

ซึ่งทั้งหมดนี้พลอยคิดว่า Yamaha Fazzio ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์อีกหนึ่งคันที่เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาความแตกต่าง และต้องการรถเท่ ๆ ที่มาพร้อมดีไซน์สุดเฟี้ยวเอาไว้ขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือไว้ขับขี่ไปหาของอร่อย ๆ ทานแบบพลอยก็ยังได้

ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio 06

รถสวย ๆ แบบนี้ขี่ไปที่ไหนก็ไม่มีเบื่อ

แถมไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนมันก็ดูเท่ทันสมัยไปซะหมดทุกมุมของตัวรถเลย แถมที่สำคัญอย่างที่พลอยได้บอกไปว่าตัวรถขี่ง่าย เลี้ยวง่าย น้ำหนักเบา ขึ้นลงสะดวก มันจึงเหมาะกับทุกคนนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม : ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha NMAX กับภารกิจตามล่าหาร้านอร่อยแถบ 3 ย่านมิตรทาวน์

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha เปิดตัว Grand Filano Hybrid ใหม่ที่มาพร้อมสีสันสุดพรีเมียม

อ่านเพิ่มเติม : 2023 New Yamaha XMAX300 Tech Max ปรับโฉม เพิ่มจอสีมาแล้วตามคาด

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });