window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ลองขี่สกู๊ตเตอร์น้องใหม่ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ครั้งแรกในประเทศไทยเป็นไงบ้าง!

Archa · Jul 22, 2022 02:31 PM

ลองขี่สกู๊ตเตอร์น้องใหม่ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ครั้งแรกในประเทศไทยเป็นไงบ้าง! 01

ลองขี่สกู๊ตเตอร์น้องใหม่ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ครั้งแรกในประเทศไทยเป็นไงบ้าง!

หลังจากที่ทาง AutoFun Thailand ได้นำเสนอการเปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่จากค่ายส้อมเสียงอย่าง Yamaha กับ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED สกู๊ตเตอร์สุดแนวที่ได้เปิดตัวไปในประเทศเพื่อนบ้านอย่างอินโดนีเซียก่อนหน้านี้ ล่าสุดทาง Yamaha ประเทศไทยเองก็ได้ทำการเปิดตัวรถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทยด้วยเช่นกัน และเราอยากจะบอกว่าทาง AutoFun Thailand ก็ได้ไปขับขี่ทดสอบกันมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย ผลจะเป็นอย่างไรนั้นเราไปฟังกันเลย

  • ดีไซน์ สีสันโดนใจวัยรุ่นแน่นอน
  • เครื่องยนต์ Blue Core Hybrid
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • ลองขี่แล้วเป็นไง

ลองขี่สกู๊ตเตอร์น้องใหม่ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ครั้งแรกในประเทศไทยเป็นไงบ้าง! 02

สีนี้สวยมาก

ดีไซน์ สีสันโดนใจวัยรุ่นแน่นอน

แรกพบสบตากับรถคันจริงนั้นต้องบอกเลยว่า Yamaha Fazzio นั้นมีสีสันที่โดดเด่น และสดใสมาแต่ไกลซึ่งเรื่องของสีสันนั้นเราไม่หัก เพราะสวยทุกสีเลยจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในฝั่งของรุ่นสแตนดาร์ดที่มาพร้อมกับโทนสีแดง , เหลือง , เขียว และสีฟ้า ส่วนในรุ่นท็อปที่จะมาพร้อมกุญแจรีโมทสมาร์ทคีย์นั้นจะมาพร้อมกับโทนสีแบบทูโทนคือสีเทา-ส้ม และสีดำ-เขียว ซึ่งนอกจากสีสันแล้ว Yamaha Fazzio ยังโดดเด่นมาด้วยชุดไฟด้านหน้าแบบ LED ทรงแคปซูล รวมไปถึงไฟท้าย และไฟเลี้ยวที่มาพร้อมดีไซน์แคปซูลตลอดทั้งคัน 

ลองขี่สกู๊ตเตอร์น้องใหม่ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ครั้งแรกในประเทศไทยเป็นไงบ้าง! 03

ชุดไฟทรงแคปซูลดีไซน์ร้อยกันไปทั้งคัน

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะ Yamaha Fazzio ยังได้มาพร้อมกับหน้าจอเรือนไมล์ดิจิตอล LCD แบบแคปซูลแนวตั้งที่รองรับระบบการเชื่อมต่ออย่าง Y-Connect มาให้อีกด้วย ส่วนตัวเบาะนั่งก็มาพร้อมกับเบาะนั่งแบบตอนเดียวไล่ระดับที่นั่งสบายทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อน รวมไปถึงช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะ และด้านหน้าของตัวรถก็ช่วยให้คุณเก็บของได้อีกเพียบ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ลองขี่สกู๊ตเตอร์น้องใหม่ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ครั้งแรกในประเทศไทยเป็นไงบ้าง! 01

เรือนไมล์ LCD แนวตั้งทรงแคปซูล

เครื่องยนต์ Blue Core Hybrid

Yamaha Fazzio มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ Blue Core ขนาด 125 ซี.ซี. กับแรงม้าสูงสุด 8.3 HP ที่ 6,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 10.6 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับระบบ Smart Motor Generator ทำให้ได้อัตราเร่งในรอบต้นที่จัดจ้านขึ้นแต่แฝงไปด้วยความนุ่มนวล รวมไปถึงยังช่วยให้การบรรทุกคนซ้อน สิ่งของ หรือการไต่ขึ้นทางชันนั้น ทำได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ Yamaha Fazzio Hybrid มาพร้อมกับน้ำหนักตัวรถเพียง 95 กก. เท่านั้น พร้อมความสูงเบาะที่ 750 มม. และถังน้ำมันความจุ 5.1 ลิตร

ลองขี่สกู๊ตเตอร์น้องใหม่ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ครั้งแรกในประเทศไทยเป็นไงบ้าง! 02

เครื่องยนต์ Blue Core Hybrid ขนาด 125 ซี.ซี.

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

Yamaha Fazzio มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock ที่วางเยื้องอยู่หลังเครื่องยนต์ ในส่วนของระบบเบรกนั้นน่าเสียดายที่ Yamaha Fazzio มาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวในด้านหน้าของตัวรถเท่านั้น ส่วนด้านหลังยังคงเป็นดรัมเบรกแบบธรรมดา และไม่มีระบบเบรก ABS มาให้แต่จะใช้ระบบกระจายแรงเบรกแทน 

ลองขี่สกู๊ตเตอร์น้องใหม่ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ครั้งแรกในประเทศไทยเป็นไงบ้าง! 03

ด้านหลังมาพร้อม Mono Shock ดูดีเลย

ลองขี่แล้วเป็นไง

สำหรับ Yamaha Fazzio ต้องบอกว่าทาง Yamaha เองตั้งใจให้โมเดลนี้ออกมาอยู่ตรงกลางระหว่าง Yamaha Fino และ Yamaha Grand filano ซึ่งเรามองว่ามันก็เป็นส่วนผสมที่ลงตัวนะ จริง ๆ เราว่าตัวรถมีเอางานดีไซน์จาก Yamaha QBix มาปน ๆ อยู่ด้วยซ้ำไป ซึ่งสำหรับการออกแบบ และสีสันภายนอกเราคิดว่าโดนใจแม่บ้าน และบรรดาเหล่าวัยรุ่นยุคใหม่อย่างแน่นอน

ลองขี่สกู๊ตเตอร์น้องใหม่ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ครั้งแรกในประเทศไทยเป็นไงบ้าง! 04

สีสันโดนใจวัยรุ่นสุด ๆ

มาเริ่มกันด้วยท่าทางการขับขี่ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ท่าทางนั่งสบายบวกกับตัวเบาะนั่งที่ไม่กว้างแบบ Yamaha Fazzio นั่นจึงทำให้ขาของบรรดาสาว ๆ น่าจะสามารถวางได้เต็มเท้าแบบพอดี ไม่ต้องเขย่งอีกต่อไปซึ่งตรงนี้เราคิดว่าหลายคนน่าจะชอบ บวกกับในส่วนของที่วางเท้าด้านหน้าที่มีขนาดที่กว้าง และบางทำให้ท่าทางการขับขี่ หรือการขึ้นลงตัวรถง่าย และสะดวกสุด ๆ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการที่ต้องเปิดเบาะเติมน้ำมัน

ลองขี่สกู๊ตเตอร์น้องใหม่ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ครั้งแรกในประเทศไทยเป็นไงบ้าง! 05

ตำแหน่งวางเท้าขนาดใหญ่

ในส่วนของเครื่องยนต์ Blue Core Hybrid ขนาด 125 ซี.ซี. ที่มาพร้อมระบบ Smart Motor Generator เต็มรูปแบบ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับ Yamaha Grand Filano Hybrid เลยแต่เมื่อเครื่องยนต์ยังพิกัดเท่าเดิมแต่มันถูกย้ายให้ลงมาอยู่ในบอดี้ของตัวรถที่มีขนาดเล็กลง นั่นจึงทำให้ Yamaha Fazzio คันนี้มีอัตราเร่งที่ดีกว่านั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดคันเร่งออกตัว หรือการเปิดคันเร่งตั้งแต่รอบต่ำ ไปถึงกลางเรียกได้ว่ามาเร็วเหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งอย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าเครื่องยนต์ Blue Core Hybrid ของทาง Yamaha นั้นทั้งแรง และประหยัด ซึ่งก็เหมาะมาก ๆ สำหรับในยุคที่ราคาแพงแบบนี้

ลองขี่สกู๊ตเตอร์น้องใหม่ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ครั้งแรกในประเทศไทยเป็นไงบ้าง! 06

คล่องตัว เลี้ยวง่าย

นอกจากนี้สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทาง Yamaha Fazzio มีมาให้ก็ถือว่าครบครันไม่ว่าจะเป็นช่องชาร์จโทรศัพท์มือถือ หรือระบบการเชื่อมต่ออย่าง Y-Connect รวมไปจนถึงช่องเก็บสัมภาระต่าง ๆ แต่ที่เราชอบสุด ๆ คงจะเป็นตะขอเกี่ยวของที่มีมาให้ถึง 2 ตำแหน่งซึ่งเราคิดว่านี่แหละคือการออกแบบที่ถูกคำนึงถึงผู้บริโภคโดยแท้จริง เพราะอย่าบอกนะว่าคุณจะไม่ขี่รถคันนี้ไปซื้อกับข้าว กับปลากันเลย

ลองขี่สกู๊ตเตอร์น้องใหม่ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ครั้งแรกในประเทศไทยเป็นไงบ้าง! 07

ช่องเก็บสัมภาระเพียบ

แต่สิ่งที่เราแอบหวัง และอยากได้ในตัวรถรุ่นนี้แต่มันกลับไม่มีคงจะเป็นในเรื่องของระบบเบรก ABS และจานดิสก์เบรกแบบหน้าหลังในรุ่นท็อป แต่เราก็เข้าใจได้ว่ามันเป็นการลดต้นทุนอย่างหนึ่งเพื่อทำให้ตัวรถนั้นสามารถวางจำหน่ายในราคาที่ต่ำกว่า Yamaha Grand Filano ได้ 

ราคาวางจำหน่าย

สำหรับ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ตอบสนองการใช้งานด้วย 2 รุ่นทางเลือกได้แก่ Smart key มาพร้อมสี เทา-ส้ม (Smoke Gray) และ ดำ-เขียว (Onyx Black) ราคา 56,600 บาท และรุ่น Standard มีให้เลือกใช้ 4 สี ได้แก่ เทา (Olive Gray), แดง (Candy Red), เหลือง (Lemon Yellow) และ เขียว (Aqua Turquoise) ราคา 54,900 บาทตอกย้ำคุณภาพสินค้าด้วยการรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร

ลองขี่สกู๊ตเตอร์น้องใหม่ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ครั้งแรกในประเทศไทยเป็นไงบ้าง! 08

รอลุ้นราคากันได้เลยสวยขนาดนี้

สุดท้ายนี้ขอสรุปเลยแล้วกันว่า Yamaha Fazzio นั้นถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์เพื่อเอาไว้ใช้งานในชีวิตประจำวันในช่วงที่ราคาน้ำมันแพงแบบนี้ เพราะ Yamaha Fazzio นั้นเป็นรถที่เหมาะสำหรับทุกคน ตัวรถน้ำหนักเบา ขี่ง่าย นั่งสบาย แถมกำลังเครื่องยนต์ก็พอดีไม่เล็ก หรือใหญ่จนเกินไป ที่สำคัญเลยก็คือดีไซน์ตัวรถได้โดนใจวัยรุ่นแบบสุด ๆ 

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย

อ่านเพิ่มเติม : ไขชัดทุกข้อสงสัยกับ 5 ประเด็นร้อนเกี่ยวกับ Yamaha E01

อ่านเพิ่มเติม : 2022 All New Honda Click 160 รถ AT ไบค์รุ่นล่าสุดที่พร้อมท้าชน Yamaha Aerox 155

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });