window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า!

Archa · Sep 26, 2023 03:10 PM

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster 

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า! 01

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า!

สำหรับผู้ชายอย่างเรา AutoFun Thailand เชื่อว่ารถมอเตอร์ไซค์อย่าง Harley-Davidson นั้นคงจะเป็นความฝันของใครหลายคนที่อยากจะครอบครอง และอยากจะได้ขับขี่มันสักครั้งในชีวิต แต่หลายคนคงจะทราบว่ารถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอเมริกันค่ายนี้นั้นมีราคาค่าตัวที่เอาเรื่องเลยทีเดียว แต่นั่นคือเมื่อก่อน เราอยากให้ทุกคนเข้าใจใหม่ว่าในปัจจุบันนั้น Harley-Davidson ได้มาพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ๆ มากมายในปัจจุบันที่ได้มีการปรับให้เข้าหาผู้ขับขี่หน้าใหม่มากขึ้น นั่นก็คือมันมาพร้อมรูปทรงที่ทันสมัย แต่ยังไว้ซึ่งความเท่ และยังขับขี่ได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญก็คือราคาค่าตัวที่ไม่ได้รุนแรงแบบเมื่อก่อนอย่างเช่นเจ้า 2023 Harley-Davidson Nightster คันนี้

  • ดีไซน์สปอร์ต แต่ดุดัน
  • ขุมพลังเครื่องยนต์ Revolution MAX ใหม่ล่าสุด
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • เทคโนโลยีสมัยใหม่บนตัวรถ
  • ขี่ง่าย ขี่สนุก คล่องตัว แถมยังแรงเอาเรื่องอีกด้วย
  • 2023 Harley-Davidson Nightster เหมาะกับใคร

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า! 02

2023 Harley-Davidson Nightster

ดีไซน์สปอร์ต แต่ดุดัน

สำหรับ 2023 Harley-Davidson Nightster มันถูกดีไซน์มาด้วยลุคของความสปอร์ตที่ตัวรถดูโฉบเฉี่ยว และทันสมัย ตัวรถโดดเด่นมาด้วยชุดไฟทรงกลมแบบ LED ที่ด้านหน้าพร้อมด้วยไฟเลี้ยว LED ทรงกลมที่ถูกยึดไว้กับกระบอกโช้คอัพด้านหน้า ส่วนด้านท้ายก็มาพร้อมชุดไฟ LED แบบเต็มระบบเช่นเดียวกัน

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า! 03

ชุดไฟ LED ด้านหน้า

นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมเรือนไมล์ทรงกลมแบบผสมผสานที่มีทั้งระบบอนาล็อก และหน้าจอดิจิตอล LCD อยู่ในเรือนไมล์เดียวกัน ซึ่งแน่นอนว่ามันบอกรายละเอียดของตัวรถเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า! 01

เรือนไมลืทรงกลมคลาสสิค

นอกจากนี้มันยังมาพร้อมถังน้ำมันใบสวยขนาด 11.7 ลิตรที่ออกแบบรับกับตัวรถได้อย่างสวยงาม ส่วนแฮนด์บาร์ทรงกว้างพร้อมกับตัวเบาะนั่งแบบตอนเดียว ตัวรถให้ท่านั่งที่เท่ และสง่ามาก ๆ เลยทีเดียวสำหรับเจ้า 2023 Harley-Davidson Nightster คันนี้

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า! 02

ถังน้ำมันทรงสวย

ขุมพลังเครื่องยนต์ Revolution MAX ใหม่ล่าสุด

สำหรับ 2023 Harley-Davidson Nightster มาพร้อมกับเครื่องยนต์บล็อกใหม่ล่าสุดอย่าง Revolution MAX  ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้วในรถอย่าง Harley-Davidson Pan America และพี่ใหญ่อย่าง Harley-Davidson Sportster S เพียงแค่ได้มีการปรับลดขนาดปริมาตรกระบอกสูบลงมาเป็นแบบ 2 สูบ V-Twin 4 จังหวะ 4 วาล์ว/สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า! 03

ขุมพลัง Revolution MAX ขนาด 975 ซี.ซี. 

กับขุมพลังขนาด 975 ซี.ซี. ที่พร้อมส่งมอบกำลังขนาด 90 แรงม้าที่ 7,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 95 นิวตันเมตรที่ 5,750 รอบ/นาที ซึ่งทั้งหมดจะถูกส่งกำลังผ่านชุดเกียร์แบบ 6 สปีด คลัทช์มือ ไปยังชุดขับเคลื่อนที่เป็นสายพาน ซึ่งบอกเลยว่าแรงไม่ใช่เล่นกับขุมพลังบล็อกนี้

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า! 04

ขับเคลื่อนด้วยสายพาน

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

2023 Harley-Davidson Nightster มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าจาก Showa ขนาดแกน 41 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพสปริงแบบคู่ที่สามารถปรับตั้งค่าพรีโหลดได้ ในส่วนของระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบ 4 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวพร้อมคาลิปเปอร์เบรก 1 ลูกสูบพร้อมเสริมความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS 

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า! 05

โช้คอัพหลังปรับพรีโหลดได้

เทคโนโลยีสมัยใหม่บนตัวรถ

สำหรับ 2023 Harley-Davidson Nightster นั้นตัวรถได้มาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมายไม่ว่าจะเป็นโหมดการขับขี่ที่มีมาให้เลือกใช้ 3 โหมดด้วยกันคือ Rain , Road และ Sport ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละโหมดจะให้การตอบสนองของขุมพลังจากเครื่องยนต์ที่แตกต่างกัน ซึ่งนั่นทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับใช้ได้ตามสถานการณ์ ตามต้องการ นอกจากโหมดการขับขี่แล้วตัวรถยังมาพร้อมแทร็คชั่นคอนโทรล และระบบช่วยเหลือการออกตัวอีกด้วย 

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า! 06

โหมดการขับขี่ 3 โหมดปรับได้ตลอดเวลา

ขี่ง่าย ขี่สนุก คล่องตัว แถมยังแรงเอาเรื่องอีกด้วย

สำหรับในส่วนของงานดีไซน์ภายนอกของเจ้า 2023 Harley-Davidson Nightster นั้นอาจจะไม่ถูกใจรุ่นเก๋ามากนัก แต่สำหรับเรานั้นโอเคเลยซึ่งเรามองว่าตรงจุดนี้ทาง Harley-Davidson ต้องการที่จะให้รถของพวกเขานั้นเข้าถึงกลุ่มคนใหม่ ๆ ที่มากขึ้น ซึ่งเรามองว่าการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกของ  Nightsterนั้นมันดูเท่ และทันสมัยมาก ๆ เลยทีเดียว ซึ่งแตกต่างไปจากภาพของรถ  Harley-Davidson เมื่อครั้งอดีตที่เราจะนึกถึงคนที่ขับขี่จะต้องมีอายุหน่อย ต้องไว้หนวดไว้เครา ต้องใส่ยีนเสื้อแจ็คเก็ตหนัง ซึ่ง 2023 Harley-Davidson Nightster ไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย คุณสามารถใส่ผ้าใบ พร้อมฮู้ดเท่ ๆ วัยรุ่นจ๋า ๆ ออกไปลุยกับมันได้เลย ซึ่งตรงนี้เราคิดว่าทาง Harley-Davidson สามารถตอบโจทย์ไบค์เกอร์ที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว 

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า! 07

ดีไซน์สุดเท่

ถัดมาที่ท่านั่งกันบ้างเนื่องจากรถที่เราได้มาเป็นตัวรถที่ได้รับการตกแต่งโดยการเปลี่ยนแฮนด์บาร์ และท่อไอเสียมาแล้ว ท่าทางการขับขี่ของมันจึงกลายเป็นท่านั่งในแบบโก๋ ๆ เท่ ๆ มากเลยทีเดียว แถมไม่ได้เมื่อยล้าอีกด้วย ตัวรถยังคงนั่งสบาย แถมการบังคับเลี้ยวต่าง ๆ กับการขับขี่ภายในเมืองก็สามารถทำได้อย่างคล่องตัวมาก ๆ ถึงแม้ตัวรถจะมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 221 กก. แต่เชื่อเราได้เลยว่ามันเป็นรถจาก Harley-Davidson อีก 1 รุ่นที่ขับขี่ง่าย คล่องตัว และเป็นมิตรมาก ๆ อีก 1 รุ่นเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นใครที่อยากเริ่มต้นกับการขับขี่รถอย่าง Harley-Davidson เราบอกเลยว่าเจ้า Nightster คันนี้เหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ขับขี่หน้าใหม่ทั้งหลาย

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า! 08

ท่านั่งสุดเท่

มาต่อกันในส่วนของเครื่องยนต์เนื่องจาก 2023 Harley-Davidson Nightster ได้มาพร้อมกับเครื่องยนต์สมัยใหม่อย่าง Revolution MAX แล้วนั่นจึงทำให้เครื่องยนต์สมูท ราบเรียบ ไม่สั่นสะท้านแบบเครื่องยนต์ V-Twin ที่เป็นการกระทุ้งแบบเมื่อก่อนแล้ว ซึ่งเราจะบอกว่าสำหรับใครที่ไม่ชอบความสะท้านของเครื่องยนต์ Nightster คันนี้ตอบโจทย์ แต่หากคุณเป็นคนที่โหยหาความดิบเถื่อนของเครื่องยนต์ที่ต้องสั่นสะท้านอยู่ระหว่างขาของคุณ Nightster คันนี้คุณอาจจะไม่ปลื้มมันเท่าไหร่  

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า! 09

เครื่องยนต์ใหม่นุ่มนวล แต่ทรงพลัง

แต่ถึงเราจะบอกว่ามันสมูท และสุภาพขึ้นเยอะ แต่กำลังของเจ้า Nightster นั้นก็ยังคงมีให้ใช้แบบเหลือ ๆ โดยเฉพาะในโหมด Sport ที่เราบอกได้เลยว่าดึงหน้าหงายได้ทุกเกียร์ ทอร์คมาหนัก ๆ เถื่อน ๆ ทุกครั้งที่คุณเปิดคันเร่ง เพราะฉะนั้นถ้าคุณอยากขับขี่แบบชิว ๆ หรือในสถานการณ์รถติดหนัก ๆ ในกรุงเทพฯ เราแนะนำโหมด Road ที่สมูทลื่นไหลมาก ๆ ซึ่งนี่คือข้อดีของ 2023 Harley-Davidson Nightster ที่คุณสามารถเลือกโหมดการขับขี่เพื่อปรับเปลี่ยนบุคลิกของตัวรถได้ตลอดเวลา ซึ่งเป็นอะไรที่ Harley-Davidson ในยุคก่อน ๆ ทำไม่ได้

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า! 10

คล่องตัว ขี่ง่าย

ต่อมากับช่วงล่างที่ติดตั้งมาจากโรงงานนั้นเราคิดว่ามันเพียงพอแล้วต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือการเดินทางแบบปกติทั่วไป ตัวโช้คไม่ได้แข็ง และก็ย้วยจนเกินไปคุณสามารถเข้าโค้งหนัก ๆ ด้วยความเร็วสูงได้โดยที่รถไม่เสียอาการ รวมไปถึงการลงหลุมบ่อ หรือการรูดลูกระนาดตัวโช้คอัพก็ซับแรงได้ดีและนุ่มนวลเลยทีเดียว ในส่วนของระบบเบรกที่ให้มาก็ทำงานได้เป็นอย่างดียิ่งมาพร้อม ABS ด้วยแล้วละก็ทำให้เรากล้าใช้เบรกได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้นว่าตัวล้อจะไม่ล็อค และเสียอาการอย่างแน่นอน 

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า! 11

ช่วงล่างเดิม ๆ เพียงพอต่อการใช้งาน

2023 Harley-Davidson Nightster เหมาะกับใคร

สุดท้ายถ้าหากถามเราว่า 2023 Harley-Davidson Nightster คันนี้เหมาะกับใครเราอยากบอกว่ามันเหมาะกับไบค์เกอร์รุ่นใหม่ ที่อยากทำตามความฝันของตัวเองโดยการมีรถ Harley-Davidson ไว้ขับขี่เท่ ๆ ใช้งานภายในเมือง หรือท่องเที่ยวซัก 1 คัน กับราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยากเพราะ 2023 Harley-Davidson Nightster คันนี้มีราคาอยู่ที่ 658,000 บาทเท่านั้น

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า! 12

เหมาะกับการเริ่มต้นเข้าวงการ Harley

แถมตัวรถยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่จะช่วยให้คุณขับขี่มันได้อย่างง่ายดาย มันจึงเหมาะกับผู้ที่กลัวรถที่มีกำลังสูง และน้ำหนักเยอะ ๆ เพราะเราอยากจะบอกว่า Nightster นั้นขี่ง่ายจริง ๆ ซึ่งด้วยรูปลักษณ์ที่เล็ก และโฉบเฉี่ยวของมันจึงทำให้มันเหมาะกับทั้งผู้หญิง และผู้ชาย ไม่ว่าใครจะขี่ก็เท่อย่างแน่นอน ซึ่งใครที่มองว่าการขี่ Harley-Davidson ต้องเป็นคนแก่เท่านั้นเราอยากให้ลอง 2023 Harley-Davidson Nightster คันนี้แล้วคุณจะลบภาพเดิม ๆ ของ Harley-Davidson ในภาพจำของคุณออกไปจากหัวในทันที อย่าพึ่งเชื้อทั้งหมดที่เราเล่าให้ฟัง คุณต้องไปลองเท่านั้นเชื่อ AutoFun Thailand 

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Harley Davidson Nightster ครุยเซอร์รุ่นใหม่เสริมทัพพญาอินทรี

อ่านเพิ่มเติม : Test Ride 2021 Harley-Davidson Pan America Special

อ่านเพิ่มเติม : Harley-Davidson CVO Road Glide และ CVO Street Glide ปี 2023 เผยสเปคจัดเต็ม

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });