window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

2022 Harley Davidson Nightster ครุยเซอร์รุ่นใหม่เสริมทัพพญาอินทรี!

Archa · Apr 21, 2022 09:16 AM

2022 Harley Davidson Nightster ครุยเซอร์รุ่นใหม่เสริมทัพพญาอินทรี! 01

2022 Harley Davidson Nightster ครุยเซอร์รุ่นใหม่เสริมทัพพญาอินทรี!

ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทางแบรนด์อย่าง Harley Davidson ได้ทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ของพวกเขากันไปอีกแล้วโดยครั้งนี้รถรุ่นใหม่จะมาในชื่อ Nightster ซึ่งเป็นรถสไตล์ครุยเซอร์ในกลุ่มสปอร์ตที่ได้พัฒนาตัวรถมาจากพี่ใหญ่อย่าง เจ้า Sportster S นั่นเอง ซึ่งสำหรับเจ้า 2022 Harley Davidson Nightster คันนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นเราไปชมกันเลย

  • ดีไซน์ที่มาพร้อมความคลาสสิคร่วมสมัย
  • ขุมพลังเครื่องยนต์ Revolution  Max 975T ใหม่ล่าสุด
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • เทคโนโลยีจัดมาเต็ม
  • ทำตลาดในเมืองไทยแน่นอน แต่ราคายังไม่เปิดตัว

2022 Harley Davidson Nightster ครุยเซอร์รุ่นใหม่เสริมทัพพญาอินทรี! 02

2022 Harley Davidson Nightster

ดีไซน์ที่มาพร้อมความคลาสสิคร่วมสมัย

2022 Harley Davidson Nightster นั้นมาพร้อมกับรูปทรงที่อิงมาจากรถในตระกูล Sportster ที่มาพร้อมเอกลักษณ์ของความคลาสสิคแบบดั้งเดิม แต่มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้ตัวรถดูมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ซึ่ง 2022 Harley Davidson Nightster จะมาพร้อมกับชุดไฟ LED ทรงกลมขนาดใหญ่ด้านหน้าที่ถูกครอบไว้ด้วยหน้ากากพลาสติกสีดำพร้อมไฟเลี้ยวทรงกลมที่ถูกติดตั้งเอาไว้ด้านข้างของชุดไฟซึ่งให้กลิ่นอายของความคลาสสิคได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับแฮนด์บาร์ทรงกว้างที่ให้ท่าทางการขับขี่ที่สะดวกสบายพร้อมติดตั้งกระจกทรงกลมแบบปลายแฮนด์มาให้ในตัว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

2022 Harley Davidson Nightster ครุยเซอร์รุ่นใหม่เสริมทัพพญาอินทรี! 01

โดดเด่นมาด้วยไฟกลมสุดคลาสสิค

นอกจากนี้ตัวรถยังได้มาพร้อมตัวเรือนไมล์ทรงกลมแบบผสมผสานที่มีทั้งระบบเข็มแบบดั้งเดิม และส่วนของหน้าจอที่เป็นดิจิตอลอยู่ในเรือนไมล์เดียวกัน ส่วนเบาะนั่งตัวเบาะจะมาพร้อมเบาะนั่งแบบตอนเดียวไม่มีเบาะสำหรับผู้ซ้อนมาให้ ซึ่งตัวเบาะมีความหนานุ่มรับกับท่าทางการขับขี่ได้เป็นอย่างดี

2022 Harley Davidson Nightster ครุยเซอร์รุ่นใหม่เสริมทัพพญาอินทรี! 02

เรือนไมล์ทรงกลม

ขุมพลังเครื่องยนต์ Revolution Max 975T ใหม่ล่าสุด

สำหรับ 2022 Harley Davidson Nightster นั้นมันได้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ทาง Harley Davidson ได้พัฒนาขึ้นมาใหม่เพื่อใช้งานกับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะภายใต้รหัส Revolution Max 975T ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ในรูปแบบ V-Twin 60 องศา กับความจุขนาด 975 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมขุมพลัง 89 แรงม้าที่ 7,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 95 นิวตันเมตรที่ 5,000 รอบ/นาที ที่ให้แรงบิดในรอบที่กว้าง พร้อมตัวดูดอากาศขนาดยาวเป็นรูปลักษณ์ของปากแตรที่ใช้กรองอากาศ ผสานรวมกับตัวดักอากาศขนาดใหญ่ ได้รับการปรับแต่งเพื่อเพิ่มสมรรถนะที่ทรงพลังตลอดทุกช่วงความเร็วของเครื่องยนต์ พร้อมถังน้ำมันขนาด 11.7 ลิตร กับน้ำหนักตัวรถที่ 211 กก.

2022 Harley Davidson Nightster ครุยเซอร์รุ่นใหม่เสริมทัพพญาอินทรี! 03

ขุมพลัง Revolution Max 975T ใหม่ล่าสุด

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

2022 Harley Davidson Nightster มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิคขนาด 41 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพที่เป็นเทคโนโลยีระบบคอลลอยด์พร้อมคอยล์สปริง และปลอกคอเกลียวสำหรับการปรับระยะยุบของโช้คอัพได้ตามต้องการ ในส่วนของระบบเบรก 2022 Harley Davidson Nightster ได้มาพร้อมกับจานดิสก์เบรกแบบเดี่ยวทั้งด้านหน้า และด้านหลังรวมไปถึงระบบเบรก ABS ที่แยกการทำงานกันอย่างอิสระเพื่อรักษาการหมุนของล้อ และป้องกันล้อล็อกเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ

2022 Harley Davidson Nightster ครุยเซอร์รุ่นใหม่เสริมทัพพญาอินทรี! 04

ระบบกันสะเทือนสุดคลาสสิค

เทคโนโลยีจัดมาเต็ม

2022 Harley Davidson Nightster มาพร้อมโหมดการขับขี่ให้ได้เลือกใช้งานกันถึง 3 โหมดด้วยกันคือ

  • Road Mode มีไว้สำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน และให้ประสิทธิภาพของการขับขี่ที่สมดุล โหมดการขับขี่นี้ให้การตอบสนองของคันเร่งที่ดุดัน และกำลังของเครื่องยนต์ช่วงรอบกลางที่น้อยกว่าโหมด Sport แต่มีระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) และระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ที่ทรงพลังกว่า
  • Sport Mode มอบศักยภาพด้านสมรรถนะแบบเต็มกำลังเครื่องยนต์ของรถมอเตอร์ไซค์เน้นความเร็ว และการควบคุม ด้วยพลังที่เต็มเปี่ยมพร้อมการตอบสนองที่รวดเร็วของคันเร่ง และระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ที่ถูกตั้งค่า Intervention ไว้ที่ระดับต่ำสุด ในขณะที่การตั้งค่าเบรกสูงขึ้น
  • Rain Mode ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมความมั่นใจให้ผู้ขับขี่มากขึ้นเมื่อขับขี่ท่ามกลางฝนหรือเมื่อการยึดเกาะของถนนมีข้อจำกัด การตอบสนองของคันเร่ง และแรงส่งกำลังได้รับการตั้งค่าโปรแกรมให้จำกัดอัตราการเร่ง การเบรกของเครื่องยนต์ที่ถูกจำกัด และการปรับระดับของ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) และระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ที่เลือกไว้

2022 Harley Davidson Nightster ครุยเซอร์รุ่นใหม่เสริมทัพพญาอินทรี! 05

มาพร้อม 3 โหมดการขับขี่ให้คุณเลือกใช้งาน

และนอกจากโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกใช้กันถึง 3 โหมดแล้วตัวรถ 2022 Harley Davidson Nightster ยังมาพร้อมกับ ระบบความปลอดภัยอย่าง TCS หรือ Traction Control อีกทั้งยังมีระบบ DSCS หรือ ระบบ Drag-Torque Slip Controol ที่จะทำงานคล้ายกับระบบ Assist & Slipper Clutch และยังมีระบบนิรภัยมาตรฐาน ABS แบบ Dual Channel ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน 

2022 Harley Davidson Nightster ครุยเซอร์รุ่นใหม่เสริมทัพพญาอินทรี! 06

ดีไซน์คลาสสิคแต่เทคโนโลยีมาเต็ม

ทำตลาดในเมืองไทยแน่นอน แต่ราคายังไม่เปิดตัว

สำหรับ 2022 Harley Davidson Nightster นั้นทาง Harley Davidson จะวางจำหน่ายโมเดลนี้ไปทั่วโลก และแน่นอนว่านั่นรวมไปถึงประเทศไทยของเราด้วยนั่นเอง ซึ่งสำหรับราคาวางจำหน่ายในรุ่นเริ่มต้นที่สหรัฐอเมริกานั้นเมื่อคิดเป็นเงินบาทไทยจะอยู่ที่ราว ๆ 425,000 บาทเท่านั้น

2022 Harley Davidson Nightster ครุยเซอร์รุ่นใหม่เสริมทัพพญาอินทรี! 07

อดใจรอกันอีกหน่อย

กับ 3 สีสันให้ได้เลือกนั่นก็คือสีแดง , เทา และสีดำ ส่วนสำหรับในประเทศไทยของเรานั้นคิดว่าราคาเปิดตัวน่าจะต้องสูงกว่านี้ขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน ซึ่งต้องมารอดูกันว่าทาง Harley Davidson ประเทศไทยจะเปิดราคาวางจำหน่ายของเจ้าครุยเซอร์สุดเท่คันนี้เอาไว้ที่เท่าไหร่

อ่านเพิ่มเติม : ผ่าเครื่องยนต์ Revolution Max 1250 จาก Harley

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Harley-Davidson Sportster S สปอร์ตครุยเซอร์รุ่นใหม่

อ่านเพิ่มเติม : Harley-Davidson CVO ทำไมราคาถึงสูงลิ่ว มันมีอะไรดี

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });