window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_news_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685677215169-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685677215169-0'); });

ข่าวสารAutoFun

  • รีวิว Tesla Model 3 Highland รถยนต์สำหรับคนขี้เกียจขับ สำหรับคนชอบความไฮเทค และสำหรับคนรวย

    Tesla Model 3 Highland เป็นรถที่คนขับต้องปรับตัวเข้าหารถหลายอย่าง แต่ก็มีข้อดีสำหรับคนที่ไม่อยากขับรถ เพราะมันใส่ฟังก์ชั่นช่วยขับได้จริง สรุปแล้วมันเป้นรถที่เหมาะสำหรับคนรวยที่สามารถเอาไว้อวดความคิดอันก้าวหน้าของตนเองได้ กบฎของรถสันดาป อีลอน มัสก์ เป็นคนที่ชอบรถอยู่บ้าง เขาคลุกคลีกับรถสันดาปในแบบชนชั้นกลางที่ซื้อรถมาซ่อมใช้งานทั่วไป แต่ด้วยความคิดแบบนักริเริ่ม ทำให้เขาหันมาสร้างแบรนด์รถยนต์ Tesla (เทสล่า) ด้วยพื้นฐานจากศูนย์ ไม่มีไอเดียหรือคตินิยมของรถสันดาปในอดีต ทำให้เขาเป็นผู้ริเริ่มรถยนต์ไฟฟ

    Mr.ArgusMr.Argus

    Oct 8, 2024

  • รีวิว 2024 Honda Civic e:HEV จุ่มคันเร่งสุดขีด กินน้ำมันเพียง 23.8 กม./ล. ปรับดีขึ้น แต่มีข้อสังเกตอยู่ 3 จุด

    ลองขับ 2024 Honda Civic โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ รุ่นท็อปไฮบริด ลองแบบเค้นสมรรถนะไม่สนใจความประหยัด พบว่าทำตัวเลขได้ 23.8 กม./ล. พร้อมลองเล่นฟังก์ชั่นอื่นๆ พบว่าปรับปรุงขึ้นดีทุกจุด ลบข้อเสียเก่าไปได้เยอะ ได้ยังมีข้อสังเกตอีกจุดหนึ่งที่ต้องพิจารณาให้ดี ขับไม่เน้นประหยัด การลองขับขี่ครั้งนี้ใช้รุ่นไฮบริด e:HEV EL+ มีผู้โดยสาร 4 คนเปิดแอร์เย็นฉ่ำตลอดทาง วิ่งในเส้นทางนอกเมืองเป็นหลัก ทำความเร็วแบบเร่งแซงรถบรรทุกสลับไปมาระหว่าง 80-120 กม./ชม. ไม่มีช่วงแช่คันเร่งนิ่ง ๆ เพราะทีมงานเราไม่ต้องการตัวเลขสวย ๆ

    Mr.ArgusMr.Argus

    Sep 30, 2024

  • ลองขับ Jaecoo 6 EV พารถจีนไปลุยโหด ไม่มียางออฟโรดช่วย กระแทกใต้ท้อง ลงน้ำลึกครึ่งแข้ง รถยังไม่พัง

    ทดสอบ Jaecoo 6 EV รถยนต์ไฟฟ้าแนว SUV ทรงกล่องจากจีน ที่ตอนแรกดูเหมือนจะใช้งานลุยไม่ได้ เพราะใส่ยางแบบรถทางเรียบมาให้ แต่เมื่อลงสนามโคลนแล้ว ระบบช่วยขับขี่นั้นพารถรอดไปได้ทุกด่าน โดยคนขับไม่ต้องใช้ฝืมือการขับขี่ด้านออฟโรดมากมายแต่อย่างใด มีความรู้ด้าน 4WD จากยุโรป Jaecoo 6 EV เป็นเอสยูวีขนาดกลาง ที่มีทรงเหลี่ยมเป็นกล่องแบบลบสันมุมออกไป ดูแล้วเหมือนแลนด์โรเวอร์ ซึ่งเป็นคู่ค้าร่วมผลิตในประเทศจีนมาก่อน ทำให้กลุ่ม Chery ก็ได้ความรู้ด้านการทำรถยนต์ออฟโรดมาบ้าง แล้วนำมาต่อยอดระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเข้ากับ

    Mr.ArgusMr.Argus

    Sep 13, 2024

  • ลองขับ Tank 300 ลุยออฟโรดด้วย Tank Turn และเร่ง 0-100 ใน 7.3 วินาที แลกค่าตัว 1.799 ล้านบาท

    ลองขับ Tank 300 ทั้งทางดำและทางดิน ลุยแบบคนขับออฟโรดไม่เป็น พบฟังก์ชั่นเด็ดที่ช่วยขับง่ายขึ้น พร้อมสมรรถนะแรงเหลือเฟือ แซงความประหยัดไปไกล มีข้อสังเกตที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อด้วย ลองขับกับรุ่นท็อป การลองขับ Tank 300 ครั้งนี้ ทีมงาน Autofun ใช้รถรุ่นท็อป Ultra ซึ่งมีราคา 1,799,000 บาท โดยมีจุดเด่นที่ต่างจากรุ่นเริ่มต้นอย่างชัดเจนนั่นคือ ยางแบบ All Terrain หลังคาซันรูฟไฟฟ้า ระบบคุมรถในเลน ระบบเตือนการชนด้านหลังและเบรคอัตโนมัติ เบาะระบายอากาศปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมจำตำแหน่ง ที่ชาร์จไร้สาย ฯลฯ อ่านเพิ

    Mr.ArgusMr.Argus

    Jul 31, 2024

  • 5 ความลับของ 2024 Ford Ranger Sport ที่ซ่อนในรถ นี่คือกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อที่คุ้มค่า 1 ล้านบาทเศษ

    รถกระบะ 4 ประตูยกสูงขับเคลื่อน 4 ล้อในปัจจุบัน ถูกใช้งานเป็นรถอเนกประสงค์มากขึ้น ดูจากยอดจดทะเบียนรถประเภทนี้ที่พุ่งสูงกว่าใคร ๆ โดยผู้ผลิต Ford ก็มีตัวเลือกรุ่นย่อย Ranger Sport เป็นตัวเริ่มต้นของรุ่น 4 ประตูขับเคลื่อน 4 ล้อ Ford Ranger Sport (ฟอร์ด เรนเจอร์ สปอร์ต) แม้ว่าจะเป็นรุ่นเริ่มต้นของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ก็มีฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้คุ้มค่าตัว 1,074,000 บาท นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นบางอย่างที่ซ่อนอยู่ในตัวรถ มีทั้งเอาไว้โชว์ และมีทั้งใช้งานได้จริงด้วย เราไปขุดคุ้ยทั่วรถแล้วพบว่ามี 5 ความลับ

    Mr.ArgusMr.Argus

    May 27, 2024

  • ลองขับ Changan Deepal L07 รถซีดานไฟฟ้าจากจีน ขออวยความสวยและแรง แต่มีข้อสังเกตต้องพิจารณา

    ลองขับ Changan (ฉางอัน) Deepal L07 แบบที่อยู่กับรถทั้งวัน มีสิ่งที่ชอบตรงสมรรถนะและออพชั่นรายละเอียดมากมายที่ต่างจากรุ่นคู่แข่ง โดยยังมีบางส่วนสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อด้วย รูปทรงฉูดฉาด 2024 Deepal L07 มาในรูปทรงซีดานท้ายลาด ประตูไร้กรอบกระจก มือเปิดประตูแบบไฟฟ้าที่ซ่อนเรียบไปกับตัวถัง จุดเด่นภายนอกที่สำคัญคือ มีมูนรูฟบานใหญ่โตมโหฬาร ตำแหน่งไฟหน้าซ่อนอยู่ในมุมกันชน โดยมีเส้นเดย์ไลท์กับไฟเลี้ยวอยู่ขอบบน เล่นลวดลายสามแฉก เช่นเดียวกับลายไฟท้าย สปอยเลอร์หลังแบบฝังในตัวถัง มีช่องให้ลมลอดผ่านได้ ส่ว

    Mr.ArgusMr.Argus

    Apr 18, 2024

  • ลองขับ Honda e:N1 ขับดีก็ต้องชม แต่เช่าขับ 2 ปีต้องใช้เงิน 1,048,800 บาท จะไหวมั้ย ? มาดูตารางค่าเช่ากัน

    ลองขับ Honda e:N1 รีวิว Honda ลองขับ Honda e:N1 รุ่นประกอบในประเทศไทย พบความแตกต่างด้านการขับขี่ มีดีมากกว่าการใช้พลังไฟฟ้า รวมข้อดีของทั้ง 2 โลกมาเจอกัน แต่เสียดายต้องเช่าใช้เท่านั้น Honda e:N1 เป็นครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก พัฒนามาจาก Honda HR-V ถูกเปลี่ยนโครงสร้างและจุดยึดใหม่ ไม่ใช่แค่การแปะก้อนแบตเข้าไปก็จบแล้ว แต่มันต้องมีสมรรถนะดี ช่วงล่างรับน้ำหนักเพิ่มได้ โดยที่ยังคงการเกาะถนนและนิ่มนวลไปพร้อมกัน ดังนั้นรถรุ่นนี้จึงมีความแตกต่างจากรุ่นมาตรฐานเดิมอย่างมาก จนต้องเรียกว่าเหลือของเดิมเพียงแค่ 20%

    Mr.ArgusMr.Argus

    Apr 8, 2024

  • ลองขับ MG4 Xpower ซิ่งรอบสนามแข่งกับแรง 435 ม้า ชอบความดึงติดเบาะ เหมาะกับนักซิ่งโดยเฉพาะ

    ลองขับรถ 2024 MG4 Xpower (2024 เอ็มจี 4) รุ่นย่อยใหม่ล่าสุด ที่มีกำลังสูงถึง 435 แรงม้า กับช่วงล่างที่เอาอยู่ทุกสภาพสนาม แต่ในค่าตัวไม่เกิน 1.2 ล้าน ก็ต้องยอมแลกกับออพชั่นบางอย่างที่ไม่ได้เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบ แต่เหมาะกับขาซิ่งและนักขับโดยเฉพาะ รถแรงราคาเข้าถึงง่าย รถยนต์กำลัง 435 แรงม้า ในค่าตัวประมาณ 1.1 ล้าน เกิดขึ้นจริงแล้วในยุครถยนต์ไฟฟ้านี้ ด้วยการมาถึงของ MG4 Xpower ที่นำรถพื้นฐานไฟฟ้าล้วน มาเพิ่มมอเตอร์และแบตใหม่ พร้อมการปรับจูนช่วงล่างแบบเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ยกชิ้น และยังมีการให้ออพชั่นเพิ่ม

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 12, 2024

  • ลองขับ Honda City Hatchback ปรับมาดีกว่าเดิม ทั้งออพชั่นและดีไซน์ มีไพ่ตายที่ Honda SENSING ให้ทุกรุ่น

    รีวิว 2024 Honda City Hatchback (ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ค) โฉมไมเนอร์เชนจ์ ปรับดีไซน์ใหม่ เพิ่มออพชั่นเยอะ โดยแทบไม่ปรับราคาขึ้น เมื่อลองใช้งานจริงแล้วจะมีความเปลี่ยนแปลงแค่ไหน ? ความต่างภายนอก ภายนอกเปลี่ยนกันชนหน้า-หลังมีเส้นสายที่แข็งแรงและกว้างขวาง เปลี่ยนกระจังหน้าเป็นปากคว่ำ ดุดันสมกับตัวถังแฮตช์แบ็คเน้นความสปอร์ต ต้องไม่มีหน้าตาเรียบร้อยแบบรุ่นซีดาน นอกจากนี้ยังเปลี่ยนลายล้อใหม่ด้วย เรียกว่าเอาใจวัยรุ่นที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ยิ่งรุ่น RS มีสเกิร์ตข้างทรงใหม่ กับดิฟฟิวเซอร์ที่มีพื้นผิวนูนต่

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 4, 2024

  • สัมผัสแรก 2024 Hyundai IONIQ 5 ขับแล้วไม่แปลกใจ ว่าทำไมมันได้รางวัลมาทั่วโลก มีข้อสังเกตนิดเดียว

    รีวิวลองขับ Hyundai IONIQ 5 รถไฟฟ้ารุ่นท็อปสุด ในระยะทางไม่เกินการชาร์จไป-กลับระหว่างกรุงเทพ-อยุธยา พบว่ามีคุณสมบัติที่ดีสมกับเป็นรถยนต์ที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก มีข้อเสียอย่างเดียวแค่ไม่สามารถทำราคาขายได้ถูกเท่ารถจีน Hyundai (ฮุนได) โมบิลิตี้ ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมการลองขับ IONIQ 5 รอบพิเศษเป็นครั้งแรกของไทย เส้นทางระหว่างกรุงเทพ-อยุธยาระยะทางประมาณ 200 กม. เพื่อทดสอบทั้งสมรรถนะและการใช้งานตัวรถอย่างครอบคลุม ทั้งในสถานการณ์รถติดในเมือง จนไปถึงการจุ่มคันเร่งออกตัวแรง วิ่งทางไกลยาว ๆ เพื่อทดสอบ

    Mr.ArgusMr.Argus

    Feb 21, 2024

ดูเพิ่มเติม
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_news_sidebar_end_pc', [ 300, 250 ], 'div-gpt-ad-1685677230521-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685677230521-0'); });