THB 979,000 - 1,160,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคาที่ไทย

Toyota C-HR รายละเอียด
เกรดB-Segment
ตัวถังSUV
รูปแบบเกียร์CVT / AT
ปริมาตรกระบอกสูบ1.8L
กำลังสูงสุด98 - 140PS
จำนวนที่นั่ง5

ราคารุ่นย่อย Toyota C-HR

ข้อต้องอ่าน

Pros

  • ความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม
  • การขับขี่ที่จี๊ดจ๊าด
  • คอนเนคต์ไลฟ์สไตล์
  • ช่วงล่างของรถที่ไว้ใจได้
  • การรับประกันที่น่าสนใจ

Cons

  • ห้องโดยสารที่ดูอึดอัด
  • ราคาจำหน่ายที่แพงกว่าคู่แข่ง
  • ตัวถังและอุปกรณ์ที่น่าจะซ่อมบำรุงยาก

รูปภาพ Toyota C-HR

ภายนอก

ภายใน

Toyota C-HR รีวิว

  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • สรุป
  • ภาพรวม

    โตโยต้า ค่ายรถผู้นำตลาดประเทศไทย จำหน่าย 2019 โตโยต้า ซี-เอชอาร์ ทั้งหมด 4 รุ่นย่อย เริ่มต้นที่ 9.79 แสนบาทสำหรับรุ่น 1.8 Entry ไปจนถึง 1.159 ล้านบาทในรุ่น HV Hi ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 2 รุ่น เริ่มต้นที่เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.8 ลิตร พลัง 140 แรงม้า และแรงบิด 175 นิวตันเมตร ส่วนรุ่นท็อปและรองท็อปใช้ระบบไฮบริด มีกำลังรวมสูงสุด 122 แรงม้า

    2019 โตโยต้า ซี-เอชอาร์ เป็นรถยนต์กลุ่มครอสโอเวอร์แบบสปอร์ต ที่ผลิตโดยโตโยต้า ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ทำตลาดในกลุ่มรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก เปิดตัวในไทยเมื่อปี 2560 มีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตรและเครื่องยนต์ไฮบริด น้ำหนักรถ 1,380 กก. ซึ่งรุ่นไฮบริดมีความประหยัดน้ำมัน 21 – 22 กม.ต่อลิตร

    โตโยต้า (Toyota) มีความมั่นใจและภาคภูมิใจกับตลาดรถยนต์นั่งครอสโอเวอร์ไซส์เล็กของพวกเขาอย่างโตโยต้า ซี-เอชอาร์ (Toyota C-HR) มากว่ามีความล้ำสมัยและโดดเด่นที่สุดในท้องตลาด ด้วยภาพลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นแตะตา

    สมรรถนะในการขับขี่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีทีเอ็นจีเอ หรือแม้แต่ระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดที่แนะนำในรถยนต์เซกเมนต์นี้เป็นรายแรก แถมยังแพคแน่นด้วยเทคโลยีใหม่ ๆ ครบครัน เรียกได้ว่ามีจุดขายมากมายที่พวกเขาทำได้ดีแบบยกมาคุยได้เรื่อย ๆ

    จึงไม่น่าแปลกใจที่ New 2019 Toyota C-HR ที่เปิดตัวออกมาใหม่นั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงที่น้อยมาก และเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบคอสเมติก เชนจ์ แต่งหน้าทาปาก ด้วยการเปลี่ยนล้ออัลลอยและเพิ่มสีตัวถังภายนอกใหม่สำหรับทุกรุ่น และปรับห้องโดยสารภายในสำหรับบางรุ่นเท่านั้น

    นอกจากนี้ พวกเขายังทำการคงราคาจำหน่ายเอาไว้เท่าเดิม ซึ่งถือว่าบรรดาผู้บริโภคก็ได้ของเล่นใหม่กันไปโดยไม่ต้องจ่ายเงินอะไรเพิ่ม เรียกว่าวินวินกันไปทั้งสองฝ่าย และยังเป็นการคุมราคาสำหรับคู่แข่งรายใหม่ ๆ ที่จะมาเปิดตัวตามมาที่หลังก็ต้องวางราคากันดีดี

    ซี-เอชอาร์ เป็นรถที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของการขับขี่ที่สนุกสนาน มีของเล่นมากในระดับหนึ่ง เครื่องยนต์ไฮบริดของโตโยต้ายุคใหม่ถือว่าไม่ธรรมดา เราจะพาไปทำความรู้จักกับรุ่นท็อปอย่าง 1.8 ไฮบริด ไฮ ว่าน่าใช้งานเพียงใดกับค่าตัว 1.159 ล้านบาท

    ตารางราคาจำหน่าย New 2019 Toyota C-HR
    Toyota C-HR 1.8 Entry 9.79 แสนบาท
    Toyota C-HR 1.8 MID 1.039 ล้านบาท
    Toyota C-HR 1.8 Hybrid MID 1.069 ล้านบาท
    Toyota C-HR 1.8 Hybrid High 1.159 ล้านบาท

    รายละเอียดทางเทคนิค 2019 โตโยต้า ซี-เอชอาร์ 1.8 ไฮบริด ไฮ
    มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) 1,795x4,360x1,565
    ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,640
    เครื่องยนต์  2ZR-FXE
    ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) 1,798
    กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 98/5,200
    แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 142/3,600
    มอเตอร์ไฟฟ้า PMSM แรงดันไฟฟ้า 600 โวลต์
    กำลังสูงสุดของมอเตอร์ (แรงม้า) 72
    แรงบิดสูงสุดของมอเตอร์ (นิวตันเมตร) 163
    แบตเตอรี่ นิกเกิลเมทัลไฮไดรด์ แรงดันไฟฟ้า 201.6 โวลต์
    พละกำลังรวมทั้งระบบ (แรงม้า) 122
    ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ อี-ซีวีที
    ระบบบังคับเลี้ยว พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า
    ช่วงล่างด้านหน้า อิสระ แมคเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
    ช่วงล่างด้านหลัง อิสระ ดับเบิล วิชโบน พร้อมเหล็กกันโคลง
    ระบบเบรก (หน้า/หลัง) ดิสก์เบรก/ดิสก์เบรก
    ล้ออัลลอย 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/60 R17
    ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 43
    รองรับเชื้อเพลิงสูงสุด แก๊สโซฮอล์ อี20


  • ภาพภายนอก

    การเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ของรถในโมเดลปี 2019 คือการเพิ่มสีตัวถังภายนอกเป็นทางเลือกอีก 1 สี ก็คือตัวถังสีขาวตัดกับหลังคาสีดำ และมีการเปลี่ยนล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วแบบทูโทน ลายใหม่ ซึ่งก็ดูลงตัวกับรถมากขึ้นจากรุ่นเดิมที่ดูลายออกจะเรียบ ๆ ไปสักนิด

    รูปร่างหน้าตาของรถนั้นเป็นเรื่องส่วนบุคคลจริง ๆ หลาย ๆ คนบอกว่ารถคันนี้มีหน้าตาแปลกประหลาด แต่หลายคนก็ชอบในความกล้าหาญของโตโยต้า ที่ทำรถที่ฉีกแหวกแนวออกมา ด้วยเส้นสายและการตีโป่งที่เฉียมคมและทำให้ตัวรถสวยกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน

    โคมไฟ & ยางรถ

    กรอบโคมไฟด้านหน้าแบบฟูลแอลอีดีในรุ่นท็อป ส่องสว่างในทุกพื้นที่ มาพร้อมไฟเดย์ไทม์ ไฟเลี้ยวแบบแอลอีดีเช่นกัน พร้อมดวยระบบปรับไฟสูง-ต่ำแบบอัตโนมัติ ระบบไฟท้ายแบบฟูลแอลอีดี เสริมความเท่ด้วยโคมไฟรมดำ เรียกว่าดูดุดันกันทั้งคันรถ

    ล้ออัลลอยที่ดูขัดตาในตอนเปิดตัวถูกเปลี่ยนใหม่มาสวยงามขึ้นแล้ว ด้วยการออกแบบที่แปลกตานี้ ตำแหน่งมือจับประตูถูกร่นขึ้นไปอยู่เกือบชิดหลังคา ก็มีคนบ่นมาเหมือนกันว่าเด็ก ๆ หรือแม้แต่ผู้สูงวัยนั้น เปิดประตูรถตอนหลังรถลำบากเอาเรื่องอยู่

    ในรุ่นท็อปยังมีอุปกรณ์จุกจุกเพิ่มมาอีก อาทิ ไฟส่องสว่างที่กระจกมองข้างแบบแอลอีดี เพื่อใช้ต้อนรับเจ้าของรถเมื่อเดินมาถึงตัวรถ ระบบปรับน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ซึ่งทำให้รถคันนี้ไม่ได้มีดีแค่ความโฉบเฉี่ยวสวยงาม แต่ดูลงตัวพร้อมใช้งานในทุกสภาวะ

    ไปชมคลังภาพ


  • การออกแบบภายใน

    ก็ยังต้องขอยืนยันว่าห้องโดยสารของโตโยต้า ซี-เอชอาร์ คือห้องโดยสารที่ออกแบบมาได้ดูสปอร์ต ลงตัว ดูเป็นรถยนต์แห่งโลกอนาคต ไมได้ขัดกับหน้าตาของรถเลยแม้แต่น้อย แสดงให้เห็นถึงความพิถีถิถันในการออกแบบรายละเอียดของรถในภาพรวมได้เป็นอย่างดี

    ก็แม้แต่ทีมงานของโตโยต้ายังมั่นใจมาก ด้วยการที่แทบจะไม่ปรับเปลี่ยนอะไรในห้องโดยสารของพวกเขาเลยในรุ่นปี 2019 อย่างไรก็ตาม ปัญหาเรื่องความทึบของห้องโดยสารก็ยังเป็นจุดที่ต้องพิจารณาจริง ๆ ด้วยดีไซน์การออกแบบของตัวรถที่ทำมาตั้งแต่ต้น

    แคอนโซลกลาง

    แผงแดชบอร์ดด้านหน้าทั้งหมดออกแบบมาค่อนข้างล้ำมาในพื้นที่ของผู้โดยสารตอนหน้า ขณะที่ห้องโดยสารตอนหลังก็ถูกบีบให้แคบด้วยกรอบกระจกบานหลังที่ดูเล็กเหลือเกิน ใครที่ชอบนั่งชมวิวที่กระจกหลัง ขอบอกว่ารถคันนี้อาจจะไม่เหมาะกับการเป็นผู้โดยสารขนาดนั้น

    เช็คสเปค


  • องค์ประกอบ

    องค์ประกอบความปลอดภัย

    ซี-เอชอาร์ รุ่นท๊อป มาพร้อมระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ ที่มีความสามารถมากมาย แต่ที่น่าจะเป็นที่ชื่นชอบกับคนยุคใหม่ ก็คือความสามารถในการปล่อยไวไฟให้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ มากถึง 9 อุปกรณ์ ที่แน่นอนว่าอาจจะมีค่าใช้จ่ายอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้สูงอะไรนัก

    ตัวรถมาพร้อมระบบความปลอดภัยอย่างเต็มที่ รุ่นสูงสุดมาพร้อมกับระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง ระบบเตือนเมื่อผู้ขับขี่มีอาการเหนื่อยล้า ระบบความปลอดภัยก่อนการชน พร้อมเบรกอัตโนมัติ ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงพวงมาลัยอัตโนมัติ

    พร้อมด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน ซึ่งระบบทั้งหมดจะทำงานผสานกับระบบความปลอดภัยพื้นฐานอื่น ๆ เพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกตำแหน่ง ในทุกสภาวะการขับขี่อย่างสมบูรณ์แบบ

    ระบบอื่น ๆ ที่ให้มาประกอบไปด้วย ระบบป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรกและระบบช่วยเบรก ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และไม่ต้องกลัวยางแบนด้วยชุดปะซ่อมยางฉุกเฉิน และระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง 

    ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งดูแลผู้โดยสารทั้งคันรถ ถอยจอดและกะระยะอย่างปลอดภัยด้วยเซนเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 ตำแหน่ง และเซนเซอร์กะระยะด้านหลัง 4 ตำแหน่ง พร้อมกล้องมองภาพขณะถอยจอด และเดินทางอย่างปลอดภัยทั้งครอบครัวด้วยจุดยึดเบาะนั่ง ISOFIX

    องค์ประกอบความสบาย

    รุ่นท็อปของซี-เอชอาร์ มาพร้อมกับอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นมาหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น แผงบังแดดคู่หน้าพร้อมไฟส่องสว่างทั้ง 2 ฝั่ง กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ระบบนำทาง พร้อมด้วยระบบฟอกอากาศในห้องโดยสาร ที่พวกเขาแสนจะภาคภูมิใจ

    เบาะนั่งทุกตำแหน่งยังปรับด้วยมืออยู่ เบาะนั่งตอนหลังพับได้แบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้าย ระบบปรับอากาศแยกอิสระ พร้อมด้วยเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ ในรุ่นบนสุดเท่านั้น

    7 ข้อดีมัดใจลูกค้าติดหนึบ New 2019 Toyota C-HR


  • ระบบพลังงาน

    เครื่องยนต์

    โตโยต้า ซี-เอชอาร 1.8 ไฮบริด ไฮ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง ขนาด 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้าที่ 5,200 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตรที่ 3,600 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 53 กิโลวัตต์ พร้อมแรงบิดสูงสุด 163 นิวตันเมตร

    เครื่องยนต์และมอเตอร์ฟ้าทำงานร่วมกัน ให้กำลังรวมสูงสุด 122 แรงม้า การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติแบบอี–ซีวีที พร้อมชิฟท์ล็อก ระบบดิสก์เบรก 4 ล้อ พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า ทำงานสัมพันธ์กันอย่างกระชับฉับไวคล่องแคล่ว

    ช่วงล่างหน้าแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ขณะที่ช่วงล่างด้านหลังแบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง ให้ความสบายในการขับขี่ในระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่ดีงามจริง ๆ ก็คงจะเป็นการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ครึกครื้นบันเทิงใจ

    การตอบสนองของเครื่องยนต์ไฮบริดและเกียร์ชุดนี้ เซตมาให้ตอบสนองอย่างว่องไว ลากรอบเครื่องยนต์ได้อย่างสนุกสนาน การเปลี่ยนเกียร์ทำได้อย่างรายเรียบไม่กระตุก เสียดายที่ไม่มีแพดเดิลชิฟท์ติดตั้งมาให้ ตอบสนองการใช้งานในเมืองและนอกเมืองได้อย่างเหมาะสม

    ช่วงล่างเซตอัพอย่างนุ่มนวลเน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก มีจังหวะกระแทกกระเทือนในยามขับขี่ที่ความเร็วสูงบ้าง แต่โดยรวม ๆ ความแล้ว เป็นครอสโอเวอร์ที่เหมาะสมสำหรับคนที่ชื่นชอบในการขับขี่รถยนต์ ทั้งการเดินทางในชีวิตประจำวันและการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหนก็ตาม

    แม้จะเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีการออกแบบที่แปลกตาทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก แต่ New 2019 Toyota C-HR ก็เป็นรถยนต์ที่เรียกเสียงฮือฮาจากตลาดได้พอสมควร ด้วยความกล้าของโตโยต้า ที่นำของเล่นใหม่ ๆ มาใส่ไว้มากมายในรถคันนี้

    เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดของพวกเขา เมื่อนำมาติดตั้งในรถขนาดไม่ใหญ่มาก ให้การตอบสนองที่ยอดเยี่ยมทั้งการขับขี่ในเมืองและนอกเมือง ช่วงล่างที่นุ่มนิ่มไปเล็กน้อยสำหรับการเดินทางไกล แต่ให้ความสบายมากเป็นพิเศษในเมืองที่ขับขี่ไม่ได้เร็วมาก

    ห้องโดยสารอาจจะเป็นจุดที่โดนวิจารณ์มากหน่อย ด้วยการออกแบบที่ขัดกับขนบเดิม ๆ ของรถยนต์กลุ่มนี้ ที่มักจะเน้นความโปร่งสบายของห้องโดยสารเป็นพิเศษ พอโตโยต้าออกแบบรถคันนี้มาแล้วมีมุมอับในห้องโดยสารเยอะไปหน่อยก็เลยขัดใจผู้บริโภคบางกลุ่ม

    จุดเด่นและจุดด้อยใน New 2019 Toyota C-HR


  • สรุป

    สรุปโดยรวมแล้ว ซี-เอชอาร์ รุ่นท็อปนั้นมีดีมากมายหลายประการที่จะทำให้มันน่าใช้งานมากขึ้น โดยเฉพาะการเปลี่ยนเล็กน้อยที่โดนใจด้วยการเอาล้อแมกซ์ลายใหม่มาใช้เสียที บอกเลยว่าเป็นการกระทำเล็กน้อยที่ส่งผลยิ่งใหญ่มหาศาล

    แถมยังเป็นรถโตโยต้าที่ตั้งราคาได้อย่างน่าสนใจ เพราะมีข้อดีมากมายให้กล่าวขวัญถึง โดยที่ราคาจำหน่ายไม่ได้ฉีกโดดออกไปจากคู่แข่งจนต้องคิดแล้วคิดอีกก่อนตัดสินใจ เอาเป็นว่าใครที่อยากได้ครอสโอเวอร์ไว้ใช้งาน ก็ลองพิจารณาเป็นตัวเลือกกันได้

    สงครามตัวท๊อป New 2019 Honda HR-V RS ปะทะ New 2019 Toyota C-HR 1.8 Hybrid High


Toyota C-HR FAQ

  • ระบบป้องกันการลื่นไถลของรถของToyota C-HRมีอะไรบ้าง

    • Thawatchai Audy

      Thawatchai Audy

      มีระบบป้องกันการลื่นไถลของรถและรุ่นย่อยของToyota C-HR ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 1.8 Toyota C-HR 1.8 Entry2020 1.8 Toyota C-HR 1.8 Mid2020 1.8 Toyota C-HR HV Mid2020 1.8 Toyota C-HR HV Hi
      ระบบป้องกันการลื่นไถลของรถใช่ใช่ใช่ใช่
  • จำนวนที่นั่งของToyota C-HRมีอะไรบ้าง

    • เมธาสิทธิ์

      เมธาสิทธิ์

      มีจำนวนที่นั่งและรุ่นย่อยของToyota C-HR ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 1.8 Toyota C-HR 1.8 Entry2020 1.8 Toyota C-HR 1.8 Mid2020 1.8 Toyota C-HR HV Mid2020 1.8 Toyota C-HR HV Hi
      จำนวนที่นั่ง5555
  • ความสูงของToyota C-HRมีอะไรบ้าง

    • ชีวิตยังไม่สิ้นลมหายใจ

      ชีวิตยังไม่สิ้นลมหายใจ

      มีความสูงและรุ่นย่อยของToyota C-HR ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 1.8 Toyota C-HR 1.8 Entry2020 1.8 Toyota C-HR 1.8 Mid2020 1.8 Toyota C-HR HV Mid2020 1.8 Toyota C-HR HV Hi
      ความสูง1565 mm1565 mm1565 mm1565 mm

รถยอดนิยม

VS