











รุ่นย่อยและราคา Mazda CX-5
Ownership Cost Mazda CX-5
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร Mazda CX-5


• Mazda CX-5
New Mazda CX-5 Minorchange ปรับหน้าใหม่ เพิ่มความไฮเทค ราคาคาดการณ์ถูกลงกว่าเดิมเป็นแสน2025 Mazda CX-5 (2025 มาสด้า ซีเอ็กซ์-5) เปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ เปลี่ยนการออกแบบด้านหน้า เพิ่มสีใหม่ แต่งคิ้วชายล่างรุ่นดีเซลเป็นสีเดียวกับตัวรถ ตัดไฟตัดหมอกทิ้งไป มีรายละเอียดความเปลี่ยนแปลงแต่ละชิ้นส่วนดังนี้ ดีไซน์ใหม่ ไฟหน้าและไฟท้าย แบบ LED ดีไซน์ใหม่ ทั้ง กระจังหน้า...
Mr.Argus
11.11.2024


• Mazda CX-5
วิเคราะห์แผน Mazda EV ยืนยันเปิดตัว 3 รุ่น คาว่าจะได้เห็นบางรุ่นเหล่านี้ในไทยด้วยMazda มีแผนการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่น กับไฮบริด 5 รุ่นในอีก 2 ปีข้างหน้า เราจึงวิเคราะห์กันว่ารุ่นใดบ้างจะได้รับขุมพลังใหม่นี้ เปิด EV ใน 2 ปีนี้ Mazda ประกาศแผนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่น ปลั๊กอินไฮบริด...
Mr.Argus
31.05.2023


• Mazda CX-5
ยืนยัน Mazda CX-5 เจนใหม่มาแน่นอน แต่อาจรอนานหน่อย?ได้รับการยืนยันแล้วว่า 2025 Mazda CX-5 (2025 มาสด้า ซีเอ็กซ์-5) เจนเนอเรชั่นใหม่จะออกวางแผงขายแน่นอน ไม่ได้ถูกหั่นทิ้งตามข่าวลือแต่อย่างใด CX-5 รุ่นใหม่ซึ่งนับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 จะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2025 เพื่อสานต่อตำแหน่งการเป็นรถเอสยูวีที่ขายดีที่สุดของ Mazda ในหลายประเทศ ถึงแม้ว่าในระยะหลังจะถูกลดบทบาทไปมากก็ตามด้วยการปรากฎตัวของ CX-60 ...
KS
26.05.2023


• Mazda CX-5
2023 Honda CR-V รุ่นท็อป 1.729 ล้าน ไม่ใช่คู่แข่ง Tesla แต่เป็นรถทั้ง 6 รุ่นนี้2023 Honda CR-V (2023 ฮอนด้า ซีอาร์-วี) เจเนอเรชั่นที่ 6 เปิดตัวแล้วในประเทศไทย ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 มีราคาเริ่มต้นที่ 1,419,000 บาท ไปจนถึง 1,729,000 บาท...
Salin
27.03.2023


• Mazda CX-5
แม้ Mazda CX-5 จะเป็นรถขายดีที่สุดในค่าย แต่อนาคตอาจต้องยุติการขายด้วยสาเหตุนี้Mazda CX-5 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-5) ครอสโอเวอร์เอสยูวีที่มียอดขายทั่วโลกสูงสุดในปีที่แล้ว อาจจะไม่มีเจเนอเรชั่นที่ 3 เนื่องจาก Mitsuru Wakiie ผู้จัดการโครงการของ CX-5 ไม่ได้ให้สัญญาว่า CX-5 รุ่นถัดไปจะเกิดขึ้น มีรุ่นใหม่มาแทน ยอดขายที่ผ่านมาของ Mazda CX-5 ไม่ใช่กรณีแรกที่มีรุ่นใหม่เข้ามาแทนที่...
Salin
07.02.2023


• Mazda CX-5
ชายคนนึงขับ Mazda CX-5 เบี้ยวจ่ายค่าทางด่วนสหรัฐอเมริกา มูลค่าเท่ากับซื้อ BMW 5 Series ได้คันหนึ่งMetropolitan Transportation Authority (MTA) หรือ ขนส่งนครหลวงแห่ง New York ได้ออกมาประกาศว่าเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2023 ได้มีการจับผู้ฝ่าฝืนค่าผ่านทางอย่างต่อเนื่องได้ถึง 21 ราย โดยรวมแล้ว เจ้าหน้าที่กล่าวว่าข้อหาของผู้กระทำความผิด มีมูลค่ารวมกันมากกว่า 400,000 ดอลลาร์ หรือ 13...
Patiphanw
17.01.2023
Pros & Cons


Pros
- รูปลักษณ์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยวล้ำสมัย กระจังหน้าขนาดใหญ่ การเปลี่ยนไฟส่องป้ายทะเบียนเป็นแบบแอลอีดี แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในการออกแบบภายนอกของ Mazda CX-5
- ห้องโดยสารที่โอ่อ่าหรูหรา การออกแบบภายในรถยนต์ของ Mazda CX-5 นั้น ขึ้นชื่อในเรื่องของการคุมโทนให้มีความหรูหราระดับพรีเมียม พร้อมด้วยเบาะหนังที่รองรับน้ำหนักผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี
- เครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูง Mazda CX-5 ทำการอัพเกรดเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบรุ่นเดิม ขึ้นไปอีก 15 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมาอีก 30 นิวตันเมตร
- อัพเกรดอุปกรณ์ความปลอดภัย Mazda CX-5 รุ่นใหม่มาพร้อมการอัพเกรดระบบควบคุมเรงบิดขณะเข้าโค้ง เพิ่มความไว้วางใจให้กับผู้ขับขี่ รวมไปถึงการอัพเกรดระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ
- อุปกรณ์เดิมก็มีให้ครบครันแล้ว เช่น ระบบเสียงรอบทิศทางจาก BOSE® ฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า รวมถึงระบบความปลอดภัยมากมาย


Cons
- อะไหล่และค่าเซอร์วิส จุดด้อยของ Mazda CX-5 หลักๆก็คือเรื่องราคาอะไหล่และค่าแรงในการเซอร์วิส เพราะมาสด้ามีราคาค่าแรงค่าอะไหล่ค่อนข้างสูงกว่าค่ายอื่นๆอาจจะไม่ได้เยอะมากแต่ก็สูงกว่า
- ภายในห้องโดยสารของ Mazda CX-5 แน่นอนมันดูสวยงาม แต่ภายในนั่งสบายสู้คู่แข่งไม่ได้ การดีไซน์ทั้งคอนโซล เบาะที่นั่งต่างๆนั้นทำให้เวลาบรรทุกคนเต็มพิ้นที่จะนั่งไม่คอยสบายเท่าไหร่นัก ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารสู้คู่แข่งไม่ได้
รีวิว Mazda CX-5
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- องค์ประกอบ
- ระบบพลังงาน
- อัตราความประหยัดน้ำมัน
- สรุป
ภาพรวม
Mazda (มาสด้า) ค่ายรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น นำเสนอ 2019 Mazda CX-5 ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 1.3 ล้านบาทสำหรับรุ่น Skyactiv-G 2.0 C ไปจนถึงรุ่นสูงสุด Skyactiv-G 2.5 Turbo SP ราคา 1.85 ล้านบาท โดยมีเครื่องยนต์ 3 รุ่น คือเบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 165 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตันเมตร ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 2.2 ลิตร 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร และรุ่นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร มีกำลังสูงถึง 231 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร
2019 Mazda CX-5 เป็นรถยนต์กลุ่มซี-เอสยูวีที่ผลิตโดย มาสด้า ในประเทศไทย ทำตลาดในกลุ่มรถยนต์เอสยูวีระดับคอมแพ็กต์ เปิดตัวโฉมล่าสุดในช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยรุ่นเบนซิน 2.0 ลิตรอยู่ที่ 13.9 กม.ต่อลิตร รุ่นดีเซลเทอร์โบ 18.2 กม.ต่อลิตร และรุ่นเบนซินเทอร์โบ 12.0 กม.ต่อลิตร
New 2019 Mazda CX-5 มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลายเรื่องในการปรับโฉมครั้งล่าสุด หนึ่งเรื่องก็คือการเพิ่มรุ่นเครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-เทอร์โบ เป็นครั้งแรก ด้วยเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรเทอร์โบ 231 แรงม้า 420 นิวตันเมตร ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ค่าตัวพุ่งไป 1.85 ล้านบาท
ขณะที่รุ่นย่อยอื่น ๆ ทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรและดีเซล 2.2 ลิตร ก็มีการปรับเพิ่มอุปกรณ์ พร้อมทั้งราคาจำหน่ายกันปลีกย่อย โดยไฮไลท์อยู่ที่การอัพเกรดเครื่องยนต์ดีเซลของพวกเขาให้มีสมรรถนะสูงขึ้นไปอีกนิดหน่อย พร้อมการใส่อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยเข้าไปมากขึ้น
จริง ๆ แล้วเจ้า Mazda CX-5 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-5) นั้น ถือว่าเป็นสินค้าเรือธงระดับพรีเมียมของค่ายปีกบินในประเทศไทย เป็นสินค้ารุ่นแรก ๆ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟแบบเต็มคัน และยังเป็นกลุ่มสินค้าที่มีราคาสูงที่สุดของค่าย แถมยังมีราคาแพงที่สุดในกลุ่มเอสยูวีสัญชาติญี่ปุ่น
มาสด้านั้น มั่นใจกับเทคโนโลยีและการขับขี่อันยอดเยี่ยมของรถรุ่นนี้มาก ไหนจะด้านความสะดวกสบายและอุปกรณ์มากมายที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในการอัพเกรดรถแต่ละครั้ง ซึ่งผู้บริโภคชาวไทยเองก็ค่อนข้างจะเห็นด้วย แต่ต้องบอกว่าราคาของรุ่นดีเซลของพวกเขานั้น ดูโหดร้ายเอาเรื่องสำหรับลูกค้า
การปรับราคาครั้งล่าสุด ทำให้รุ่นท็อปของเครื่องยนต์ดีเซลขึ้นไปอยู่ที่ 1.79 ล้านบาท แพงกว่ารุ่นรองลงมาถึง 2.2 แสนบาท อะไรคือสิ่งที่ทำให้พวกเขามั่นใจกับการตั้งราคาในครั้งนี้ เราจะพาไปสัมผัสกับเจ้า 2019 Mazda CX-5 2.2 เอ็กซ์ดีแอล ขับเคลื่อนสี่ล้อ จะได้รู้กันว่าคุ้มกับค่าตัวหรือไม่
ลือหึ่ง 2023 Mazda CX-5 จะวางขายพร้อม CX-50 อัพเกรดสู้ BMW และ Mercedes-Benz
ตารางราคาจำหน่าย 2019 Mazda CX-5 ทุกรุ่น | |
---|---|
Mazda CX-5 2.0 C 2WD | 1.29 ล้านบาท |
Mazda CX-5 2.0 S 2WD | 1.40 ล้านบาท |
Mazda CX-5 2.0 SP 2WD | 1.53 ล้านบาท |
Mazda CX-5 2.2 XD 2WD | 1.56 ล้านบาท |
Mazda CX-5 2.0 XDL 4WD | 1.77 ล้านบาท |
Mazda CX-5 2.5 TURBO SP 4WD | 1.85 ล้านบาท |


รายละเอียดทางเทคนิค 2019 Mazda CX-5 2.2 XDL 4WD | |
---|---|
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) | 1,840×4,550×1,680 |
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) | 2,700 |
ระยะต่ำสุดถึงพื้น (มิลลิเมตร) | 193 |
เครื่องยนต์ | Skyactiv-D |
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) | 2,191 |
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) | 190/4,500 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) | 450/2,000 |
ระบบส่งกำลัง | อัตโนมัติ 6 จังหวะ |
ระบบขับเคลื่อน | ขับเคลื่อน 4 ล้อ |
ล้ออัลลอย | 19 นิ้ว พร้อมยาง 225/55 R19 |
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) | 58 |
ภาพภายนอก
ภายนอก Mazda CX-5 เหมือนเดิมเกือบทั้งหมด
อย่างที่บอกว่ารถยนต์ Mazda CX-5 รุ่นนี้นั้นมีความโดดเด่นด้านการออกแบบภายนอกอยู่แล้ว เมื่อมาสด้าทำการอัพเกรด พวกเขาจึงแทบไม่ไปแตะต้องอะไรที่มันดีอยู่แล้ว การเปลี่ยนแปลงมีเพียงจุดเดียว นั่นคือการเปลี่ยนไฟกรอบป้ายทะเบียนเป็นแบบแอลอีดี ซึ่งเอาจริง ๆ ถ้าไม่บอกก็คงไม่สังเกตุ
การออกแบบตัวถังที่โดดเด่น มาพร้อมชุดไฟที่โดดเด่นทั่วทั้งคัน ประกอบไปด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์ เลนส์ แบบแอลอีดี พร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้า และระบบปรับระดับไฟหน้าสูง-ต่ำ แบบอัตโนมัติ ไฟส่องสว่างเวลาวิ่งกลงวันแบบแอลอีดี ซิกเนเจอร์ พร้อมระบบปรับมุมลำแสงไฟหน้าอัตโนมัติตามการเลี้ยว
ไฟตัดหมอกคู่หน้า แบบแอลอีดี ไฟท้ายแบบแอลอีดี ซิกเนเจอร์ ดุดันด้วยล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วลาย 5 ก้านคู่ หลังคาซันรูฟขนาดใหญ่เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า เสาอากาศแบบครีบฉลาม และท่อไอเสียคู่แบบสปอร์ต พร้อมปลายท่อแบบโครเมียม ซึ่งทำให้รถที่มีตัวถังใหญ่ดูแข็งแกร่งบึกบึน
2022 Mazda CX-50 เผยโฉมแน่ปลายปีนี้ ชมคุณสมบัติสำคัญที่จะใช้ไล่บี้ BMW
การออกแบบภายใน
ห้องโดยสาร CX-5 ก็ปรับเล็กน้อยเช่นเดียวกัน
มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยภายในห้องโดยสารของมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 เอ็กซ์ดีแอล ซึ่งถือเป็นการปรับเปลี่ยนให้มีรายละเอียดที่ดีขึ้น สวิตซ์ควบคุมระบบปรับอากาศ ดีไซน์ใหม่ พร้อมปุ่มควบคุม Center Command ตรงกลางแบบใหม่ มาตรวัดวงกลางดีไซน์ใหม่ แบบดิจิตอลสีขนาด 7 นิ้ว
นอกจากนี้ ก็มีการเพิ่มกระจกหน้าต่างไฟฟ้า ขึ้น-ลงอัตโนมัติ ทั้ง 4 บาน และเครื่องเสียงรุ่นใหม่ ที่รองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ นอกนั้นยังคงความดุดันของห้องโดยสารเอาไว้ ด้วยโทนการแต่งห้องโดยสารสีดำ พร้อมเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำ เดินตะเข็บด้ายสีน้ำตาล
เพิ่มอรรถประโบชน์ด้วยเบาะนั่งด้านหลังที่ปรับเอนได้ และพับอิสระ 40 : 20 : 40 พร้อมปุ่มควบคุมการพับเบาะจากที่เก็บสัมภาระ หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสีบนกระจกหน้า ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง หน้าจอกลางแบบสัมผัส 7 นิ้ว
องค์ประกอบ
Mazda CX-5 อัพเกรดระบบเพิ่มความปลอดภัย
นอกเหนือจากการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์แล้ว มาสด้าได้ทำการเพิ่มอุปกรณ์และอัพเกรดระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่เพิ่มในรุ่นนี้ โดยพวกเขาทำการอัพเกรดระบบควบคุมเรงบิดขณะเข้าโค้ง G-Vectoring Control Plus เพื่อรองรับกับการขับขี่ทุกรูปแบบ เพิ่มความไว้วางใจให้กับผู้ขับขี่
รวมไปถึง การอัพเกรดระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติเป็นแบบ Advanced SCBS เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถทำงานได้อย่างดี และเป็นครั้งแรกที่ Mazda CX-5 มาพร้อมระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา ที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย เอาเป็นว่า ถือว่าครบครันที่สุดในรถยนต์เซกเมนต์เดียวกัน
การใส่อุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าไปมากมายใน Mazda CX-5 รุ่นเอ็กซ์ดีแอล ทั้งที่มีการปรับราคาจำหน่ายเพิ่มจากรุ่นก่อนหน้าเพียง 2 หมื่นบาทเท่านั้น ทำให้ตัวรถที่ดูเหมือนว่าจะมีราคาแพง ดูมีความคุ้มค่าขึ้นมามากขึ้น เพราะระบบพื้นฐานที่พวกเขาให้มาแต่แรกก็ถือว่าเพียบพร้อมอยู่แล้ว
อุปกรณ์และระบบเดิมล้นคัน
มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ถือเป็นเอสยูวีที่ของเล่นเยอะมากในรถหนึ่งคัน บรรยายกันได้หลายชั่วโมง แต่เอาที่ชอบจริง ๆ ก็คงจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้จริง เช่น ระบบเสียงรอบทิศทางจาก BOSE® ที่มาพร้อมลำโพง 10 ตำแหน่ง สาแก่ใจคนชอบฟังเพลง หรือฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าก็ใช้งานได้จริง
หากมองไปที่ระบบความปลอดภัย ก็จะพบว่ารถรุ่นนี้ให้ของมาเต็มที่ ตั้งแต่ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรก ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน ระบบไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเบรกกะทันหัน
Mazda CX-5 มาพร้อมระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด ด้านหน้า 4 ตำแหน่ง ด้านหลัง 4 ตำแหน่ง ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน
ระบบพลังงาน
เครื่องยนต์ของ Mazda CX-5 ปรับสมรรถนะสุดเร้าใจ
แม้เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-ดี ของพวกเขาจะได้รับการยอมรับว่ามันยอดเยี่ยมมากอยู่แล้ว แต่ในเวอร์ชั่นปรับโฉม มาสด้าก็ได้ทำการปรับแต่งเครื่องยนต์ของเขาอีกเล็กน้อย และผลที่ได้ก็ถือว่าไม่ธรรมดา เมื่อพวกเขาสามารถเรียกพละกำลังเพิ่มได้อีก 15 แรงม้า พร้อมแรงบิดอีก 30 นิวตันเมตร
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เวอร์ชั่นใหม่ ยังเป็นเครื่องยนต์ขนาด 2,191 ซีซี. พ่วงเทอร์โบแบบ 2 สเตจ ให้กำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้าที่ 4,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ให้สมรรถนะเร้าใจเต็มพิกัด
การตอบสนองของเครื่องยนต์รุ่นใหม่ถือว่ามีความจี๊ดจ๊าดมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม ตัวรถสามารถเรียกพละกำลังมาได้อย่างต่อเนื่อง ระบบส่งกำลังไหลลื่น ทำให้ Mazda CX-5 แม้จะเป็นรถเอสยูวีขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่ได้มีอาการอืดอาดให้เห็น แถมด้วยความยอดเยี่ยมของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่พาตะลุยไปได้ทุกที่
อัตราความประหยัดน้ำมัน
2019 Mazda CX-5 เป็นรถยนต์กลุ่มซี-เอสยูวีที่ผลิตโดย มาสด้า ในประเทศไทย ทำตลาดในกลุ่มรถยนต์เอสยูวีระดับคอมแพ็กต์ เปิดตัวโฉมล่าสุดในช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยรุ่นเบนซิน 2.0 ลิตรอยู่ที่ 13.9 กม.ต่อลิตร รุ่นดีเซลเทอร์โบ 18.2 กม.ต่อลิตร และรุ่นเบนซินเทอร์โบ 12.0 กม.ต่อลิตร
สรุป
Mazda CX-5 ดีขึ้นทุกด้าน ถ้าจ่ายไหวก็ไปได้เลย
เวลาที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อรถยนต์เอสยูวีสักคันในประเทศไทย พวกเขามีตัวเลือกที่หลากหลาย ทั้งเรื่องของแบรนด์ ภาพลักษณ์ ระดับราคา ที่สามารถเลือกได้อย่างมากมายตั้งแต่ล้านต้น ๆ มาจนถึงเกือบ 2 ล้าน ถือเป็นตลาดที่กว้างมาก แม้จะมีผู้ประกอบการไม่กี่รายในประเทศ
มาสด้าเองเข้าสู่ตลาดด้วยการวางราคาเริ่มตั้งแต่ระดับกลางมาถึงท็อป โดยมีทางเลือกไม่มาก หากคุณอยากได้รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ เพราะถ้าไม่เอาเครื่องดีเซลตัวนี้ ก็เหลือทางเลือกเดียวคือรุ่นเบนซิน เทอร์โบ ที่สมรรถนะจี๊ดจ๊าด แต่แน่นอนว่าต้องกินน้ำมันมากกว่าอย่างแน่นอน
เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-ดีของมาสด้า ไม่ได้มีดีแค่ความแรงอย่างเดียว ในเรื่องของความประหยัดนั้นก็ยังถือว่าโดดเด่น แม้ว่าจะอยู่บนตัวถังขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักพอตัว อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ทำกันได้ก็ถือว่าไม่น่าเกลียด ทำให้ Mazda CX-5 น่าใช้งานเพิ่มมากขึ้นไปอีกปัญหาเดียวก็คือค่าตัว 1.79 ล้านบาทหลังปรับราคานี่ล่ะ ซึ่งแม้ว่าเราจะมองว่า Mazda CX-5 มีความคุ้มค่ามากขึ้นจากการปรับราคาขึ้นมาแค่ 2 หมื่นบาทแล้วก็ตาม แต่การเป็นรุ่นท็อปไม่มีอะไรง่าย เพราะผู้บริโภคต้องถามอยู่แล้วว่า เราจำเป็นจะต้องจ่ายแพงขนาดนี้จริง ๆ หรือไม่
จ่ายแพงขึ้นเพื่อให้ได้รถที่น่าใช้งานขึ้น ให้ความสะดวกสบายและความปลอดภัยเต็มพิกัด มีอุปกรณ์ช่วยเหลือด้านการขับขี่แบบครบครัน บนตัวถังหน้าตาโฉบเฉี่ยวที่สุดในคลาส เอาเป็นว่าถ้ามองหารถกลุ่มนี้และจ่ายค่าตัวไหว รถคันนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Mazda CX-5
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Petrol | AT | 9.09 L/100km |
Diesel | AT | 5.5 L/100km |
Petrol | AT | 7.2 L/100km |
Petrol | AT | 7.2 L/100km |
Petrol | AT | 7.2 L/100km |
Petrol | AT | 7.2 L/100km |
Petrol | AT | 7.2 L/100km |
Diesel | AT | 6.2 L/100km |
Diesel | AT | 5.5 L/100km |
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ Mazda CX-5
มีระบบปรับอากาศอัตโนมัติและรุ่นย่อยของMazda CX-5 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.2 Mazda CX-5 Skyactiv-D XD | 2020 2.2 Mazda CX-5 Skyactiv-D XDL | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 C | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 S | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 SP |
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
มีระบบเบรกด้านหลังและรุ่นย่อยของMazda CX-5 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.2 Mazda CX-5 Skyactiv-D XD | 2020 2.2 Mazda CX-5 Skyactiv-D XDL | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 C | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 S | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 SP |
ระบบเบรกด้านหลัง | Discs | Discs | Discs | Discs | Discs |
มีที่ปรับระดับกระจกมองข้างและรุ่นย่อยของMazda CX-5 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.2 Mazda CX-5 Skyactiv-D XD | 2020 2.2 Mazda CX-5 Skyactiv-D XDL | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 C | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 S | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 SP |
ที่ปรับระดับกระจกมองข้าง | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ |
มีOn Saleและรุ่นย่อยของMazda CX-5 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.2 Mazda CX-5 Skyactiv-D XD | 2020 2.2 Mazda CX-5 Skyactiv-D XDL | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 C | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 S | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 SP | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.5 Turbo SP |
On Sale | Y | Y | Y | Y | Y | Y |
มีเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลังและรุ่นย่อยของMazda CX-5 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.2 Mazda CX-5 Skyactiv-D XD | 2020 2.2 Mazda CX-5 Skyactiv-D XDL | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 C | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 S | 2020 Mazda CX-5 Skyactiv-G 2.0 SP |
เข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |

