• เกรด C-Segment
  • ตัวถัง Hatchback
  • รูปแบบเกียร์ AT
  • ปริมาตรกระบอกสูบ - L
  • กำลังสูงสุด 120 PS
  • จำนวนที่นั่ง 5
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Middle_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400996772-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400996772-0'); });
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • สรุป
  • ภาพรวม

    Hyundai IONIQ (ฮุนได ไอโอนิค) อีวีคันแรกของค่ายเกาหลีที่เปิดขายในไทย Hyundai IONIQ นับเป็นรถยนต์รุ่นแรกของโลก ที่มีจำหน่ายในทั้ง 3 รูปแบบระบบขับเคลื่อนใน 1 รุ่น ได้แก่ ไฮบริด, ปลั๊กอิน ไฮบริด และอีวี จุดประสงค์คือ เป็นรถยนต์ที่มีมลพิษที่ต่ำที่สุด หรือปราศจากมลพิษ และนอกจากจะเป็นรถยนต์ที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว Hyundai IONIQ ก็ยังคงไว้ซึ่งการออกแบบที่มีความสวยงาม ทันสมัย อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีการขับขี่, การเชื่อมต่อ และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ครั้งนี้เรามารู้จัก Hyundai IONIQ EV กันว่ามันเป็นอย่างไร ดีหรือไม่ดีตรงไหนมาดูกัน

    ราคาจำหน่าย Hyundai IONIQ (ฮุนได ไอโอนิค)
    Hyundai IONIQ Electric (EV) 1,749,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก Hyundai IONIQ

    Hyundai IONIQ (ฮุนได ไอโอนิค) มีรูปทรงที่แปลกตา ขับไปไหนมาไหนคนต้องมองเพราะมันดูเป็นรถยนต์แห่งอนาคตอวกาศมากในรูปทรง Fastback ไฟหน้าโฉบเฉี่ยว Hyundai IONIQ ใช้เทคโนโลยี LED ที่ให้ความสว่างมากกว่าในขณะที่ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างประหยัด มาพร้อมกับไฟเลี้ยว ไฟหรี่ และไฟวิ่งกลางวันแบบ LED เข้ากับกันชนหน้าได้ดีกระจังหน้าดีไซน์ Hyundai IONIQ แบบไร้ช่องลมเพราะมันไม่มีเครื่องยนต์และ IONIQ electric ผลิตความร้อนน้อยมาก จึงออกแบบกระจังหน้าแบบปิดเพื่อลดแรงต้านจากอากาศทำให้เจ้า Hyundai IONIQ คันนี้มีค่าสัมประสิทธิ์ต้านอากาศเพียง (Cd) 0.24 เท่านั้น แต่ก็ยังแอบมีช่องให้ลมเข้าได้เพื่อระบายความร้อนอยู่ตรงไฟเดย์ไลท์ด้านล่างนะจ๊ะไม่ใช้ไม่มีเลย เส้นสายเดินเส้นสีทองแดงทั้งภายนอกและภายใน Hyundai IONIQ รอบคันเพื่อที่จะบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นรถยนต์ไฟฟ้า100% ด้านท้ายโดดเด่นด้วยไฟท้ายแบบ LED Tail Lights ที่ให้ความเร็วใน การเปล่งแสงที่รวดเร็ว และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานรับกับกันชนท้ายได้อย่างลงตัว ล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 205/55 R16
    มิติตัวถัง Hyundai IONIQ (ฮุนได ไอโอนิค) มีความยาว 4,470 มิลลิเมตร กว้าง 1,820 มิลลิเมตร (รวมกระจกมองข้าง 2,045 มิลลิเมตร) สูง 1,450 มิลลิเมตร ความกว้างล้อหน้า/หลัง 1,555/1,564 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,700 มิลลิเมตร น้ำหนัก 1,475 กิโลกรัม

  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน Hyundai IONIQ

    ภายใน Hyundai IONIQ (ฮุนได ไอโอนิค) ถูกออกแบบโดยเน้นถึงความเป็นรถแห่งอนาคตที่เน้นความเรียบง่าย ลื่นไหล แต่แฟงไว้ด้วยความประณีต และใช้งานง่าย เน้นใช้วัสดุที่ก่อผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด วัสดุภายใน Hyundai IONIQ ส่วนมากจะเป็นวัสดุที่ได้มาจากธรรมชาติเช่น ผ้าหลังคาและพรมที่มีส่วนผสมจากต้นอ้อย เพื่อช่วยให้อากาศภายในห้องโดยสาร Hyundai IONIQ มีความบริสุทธิ์ สีพ่นตัวถัง Hyundai IONIQ มีส่วนผสมของน้ำมันถั่วเหลือง เพื่อให้มีประกายของเม็ดสีที่สวยงาม แผงประตูที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลผสมกับผงไม้และหินจากภูเขาไฟ แต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรงและคุณภาพที่ดี นอกจากนี้บริเวณช่องแอร์ คอนโซลกลาง พวงมาลัย และเบาะนั่งของ Hyundai IONIQ (ฮุนได ไอโอนิค) ถูกตกแต่งด้วยสีทองแดงวึ่งเป็นสีที่เปรียบเสมือนกระแสไฟฟ้าที่เคลื่อนไหวอยู่ภายในรถอีกด้วย

  • องค์ประกอบ

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก Hyundai IONIQ

    Hyundai IONIQ (ฮุนได ไอโอนิค) มีระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย เช่น ระบบเปิด-ปิด ไฟหน้าแบบอัตโนมัติ ,ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Smart Cruise Control, ระบบไล่ฝ้ากระจกบังลมหน้า แบบอัตโนมัติ, ที่ชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย Qi : Wireless Charging, ปุ่มเปิดฝาท้ายด้วยรีโมท, ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อมฟังก์ชั่น Hold
    Smart Cruise Control (SCC) หรือระบบควบคุมความเร็วอัจฉริยะ ซึ่งสามาถตั้งความเร็วและระยะห่าง รวมถึงชลอเบรกเพื่อรักษาระยะห่าง หรือเบรกจนรถหยุด แม้ว่ารถคันหน้า Hyundai IONIQ จะเบี่ยงออกจากเลน ระบบก็ยังสามารถทำงานได้ปกติยังไม่หลุดจากการทำงาน รวมถึงเมื่อมีรถยนต์คันอื่นมาแทรกกลางของ Hyundai IONIQ ก็สามารถตรวจจับและทำงานรักษาระยะและความเร็วได้อย่างเรียบเนียน
    ระบบ regenerative braking system ที่สามารถควบคุมได้ด้วยปุ่มที่เหมือน paddle shift บริเวณด้านหลังพวงมาลัย มีทั้งหมด 4 ระดับ นอกจากช่วยในการนำกระแสไฟกลับเข้าสู่แบตเตอรี่แล้ว ยังทำหน้าที่คล้ายกับเอนจิ้นเบรกไปในตัว
    ระบบความบันเทิง เครื่องเสียง วิทยุ AM/FM หน้าจอระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 5 นิ้ว ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth ช่องเชื่อมต่อ AUX / USB ลำโพง 6 ตำแหน่ง

    ระบบความปลอดภัย Hyundai IONIQ

    • ระบบเบรก ABS / EBD / BA
    • ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESP
    • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
    • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
    • ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ AEB
    • ระบบเตือนการชนด้านหน้า FCW
    • ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา BSD
    • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร LKA
    • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร LDW
    • ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนช่องจราจร LCA
    • ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง RCTA
    • ระบบวัดแรงดันลมยาง TPMS
    • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
    • ถุงลมนิรภัยด้านข้าง
    • ม่านถุงลมนิรภัย
    • ถุงลมนิรภัยหัวเข่าคนขับ
    • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด
    • กล้องมองภาพขณะถอยจอด
    • ระบบกุญแจ Immobilizer
  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลัง Hyundai IONIQ

    มอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor กำลังสูงสุด 120 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 295 นิวตันเมตร จับคู่กับ ระบบส่งกำลัง Single Speed Reduction Gear (อัตราทดเกียร์ 7.412) แบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าสูง High Voltage Lithium-Ion Polymer (LiPo) ความจุ 28 kWh (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) อัตราเร่ง Normal Mode 0-100 กม./ชม.ภายใน 10.2 วินาที และอัตราเร่งใน Sport Mode 0-100 กม./ชม.ภายใน 9.9 วินาที ความเร็วสูงสุด Top Speed 165 กม./ชม. และระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง : 280 กิโลเมตร

    Charging การชาร์จไฟ Hyundai IONIQ

    ชนิดเต้ารับ – เต้าเสียบ CCS Combo / Type 2 (7-Pin)

    ชาร์จแบบที่ 1 : กระแสสลับ – เต้าเสียบบ้าน max 2.3 kW ใช้เวลา 12 ชั่วโมง
    ชาร์จแบบที่ 2 : กระแสสลับ – Wallbox max 6.6 kW ใช้เวลา 4 ชั่วโมง 25 นาที
    ชาร์จแบบที่ 3 : กระแสตรง – Quick Charge max 100 kW ใช้เวลา 23 นาที (80%)

  • ประสบการณ์การขับขี่

    ประสบการณ์การขับขี่ Hyundai Ioniq

    มาลองขับ Hyundai Ioniq (ฮุนได ไอโอนิค) กันเลย ออกตัวกดคันเร่งสัมผัสได้ถึงพละกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้า มีอัตราเร่งช่วงออกตัวดีมาก ความเร็วเพิ่มขึ้นตามเท้าแบบไม่มีการรอรอบ ถึงแม้จะไม่ได้แรงขนาดดึงกันแบบหลังติดเบาะ แต่ก็ให้พละกำลังเทียบได้กับรถยนต์เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2,000 ซีซี.กันเลย ช่วงความเร็วกลางถึงปลายก็ยังทำได้ดี ขับสนุกดี การขับขี่ภายใน Hyundai Ioniq เมืองให้ความคล่องตัวสูง ลัดเลาะได้อย่างสบาย ออกนอกเมืองก็ให้อัตราเร่งดี ขับสนุก ตัวรถนิ่ง เร่งแซงไม่มีปัญหา
    ระบบกันสะเทือนเซ็ตของ Hyundai Ioniq มาพอเหมาะ ขับใช้งานทั่วไปได้อย่างนุ่มนวล ไม่มีอะไรแตกต่างจากรถทั่วไป ความเร็วสูงเกาะถนนดี มั่นคง ดีครับ พวงมาลัยไฟฟ้าเบาคล่องตัวที่ความเร็วต่ำ แต่เมื่อใช้ความเร็วสูงหรือเข้าโค้งเร็วๆ ผมว่ามันยังรู้สึกว่าเบาไปนิดๆ มีระบบเบรก Hyundai Ioniq ให้ความรู้สึกใกล้เคียงเบรกแบบหม้อลม เบรกได้มั่นใจ ไม่มีอาการเบรกทื่อหรือเบรกแข็ง Hyundai Ioniq ควบคุมน้ำหนักเบรกได้ง่าย เราลองระบบ regenerative braking system ที่สามารถควบคุมได้ด้วยปุ่มที่เหมือน paddle shift บริเวณด้านหลังพวงมาลัย มีทั้งหมด 4 ระดับ นอกจากช่วยในการนำกระแสไฟกลับเข้าสู่แบตเตอรี่แล้ว ยังทำหน้าที่คล้ายกับเอนจิ้นเบรกไปในตัว ทำให้การขับลงทางลาดชันทำได้มั่นใจมากขึ้นด้วย อีกระบบคือ Smart Cruise Control (SCC) หรือระบบควบคุมความเร็วอัจฉริยะ ซึ่งสามาถตั้งความเร็วและระยะห่าง รวมถึงชลอเบรกเพื่อรักษาระยะห่าง หรือเบรกจนรถหยุดได้ไม่ต่างกับเราขับเอง โดยเท่าที่สังเกตระบบนี้จะทำงานจับรถคันหน้าได้ในมุมกว้าง แม้ว่ารถคันหน้าของ Hyundai Ioniq จะเบี่ยงออกจากเลน ระบบก็ยังสามารถทำงานได้ปกติยังไม่หลุดจากการทำงาน รวมถึงเมื่อมีรถยนต์คันอื่นมาแทรกกลาง Hyundai Ioniq (ฮุนได ไอโอนิค) ก็สามารถตรวจจับและทำงานรักษาระยะและความเร็วได้อย่างเรียบเนียน

  • สรุป

    รถยนต์ไฟฟ้า 100% อย่าง Hyundai IONIQ (ฮุนได ไอโอนิค) เป็นรถที่น่าขับมากสรรถนะดี ขับสนุกแถมประหยัด เหมาะกับการใช้ในเมือง และนอกเมืองแบบไม่ไกลมาก เทคโนโลยีต่างๆที่ให้มาครบครันใช้งานได้ดี ขับสนุก ช่วงล่างดี กับราคาจำหน่าย 1,749,000 บาท สูงไปนิดเพราะเป็นรถนำเข้า แต่สำหรับท่านที่อยากจะได้รถยนต์ไฟฟ้าไว้ขับ Hyundai IONIQ (ฮุนได ไอโอนิค) น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Bottom_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635401036823-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635401036823-0'); });
  • เบาะนั่งปรับไฟฟ้าของHyundai Ioniqมีอะไรบ้าง

    มีเบาะนั่งปรับไฟฟ้าและรุ่นย่อยของHyundai Ioniq ได้แก่

    รุ่นย่อย2020 Hyundai Ioniq Electric
    เบาะนั่งปรับไฟฟ้าใช่
  • ที่พักแขนคอนโซลกลางของHyundai Ioniqมีอะไรบ้าง

    มีที่พักแขนคอนโซลกลางและรุ่นย่อยของHyundai Ioniq ได้แก่

    รุ่นย่อย2020 Hyundai Ioniq Electric
    ที่พักแขนคอนโซลกลางใช่
  • ความจุแบตเตอรี่ของHyundai Ioniqมีอะไรบ้าง

    มีความจุแบตเตอรี่และรุ่นย่อยของHyundai Ioniq ได้แก่

    รุ่นย่อย2020 Hyundai Ioniq Electric
    ความจุแบตเตอรี่28 kWh
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Mrec1', [ 300, 250 ], 'div-gpt-ad-1634700362013-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1634700362013-0'); });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2020 Hyundai Ioniq Electric

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

Nissan Leaf
THB 1,990,000
VS