Hyundai เปิดตัวสปอร์ตซีดานขนาดกลาง Hyundai Elantra N ขายในไทยแล้วด้วยราคา 2,999,000 บาท กับสเปคความแรงที่เทียบเท่ากับ Honda Civic Type R ในราคาถูกกว่าเป็นล้าน
Hyundai เปิดตัวสปอร์ตซีดานขนาดกลาง Hyundai Elantra N ขายในไทยแล้วด้วยราคา 2,999,000 บาท กับสเปคความแรงที่เทียบเท่ากับ Honda Civic Type R ในราคาถูกกว่าเป็นล้าน
Hyundai Elantra ชื่อนี้ห่างหายจากประเทศไทยไปตั้งแต่ปี 2015 จากเดิมเป็นรถบ้านเครื่อง 1.8 ลิตร 150 แรงม้า ในราคา 1 ล้านบาท
ตอนนี้ปี 2023 กลับมาเป็นรถสปอร์ตตัวแรงพิเศษ 2.0 ลิตรเทอร์โบ 280 แรงม้า ในราคา 2.99 ล้านบาท นำเข้าจากเกาหลีทั้งคัน มาพร้อมรหัส N ที่บ่งบอกความแรงต่างจากใคร ๆ
ต้องบอกว่า Hyundai N เป็นแบรนด์ย่อยของฮุนได โดยสื่อถึงรถสมรรถนะสูงจากค่ายนี้เท่านั้น มันผ่านการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญของศูนย์วิจัยและพัฒนา Hyundai Motor Namyang R&D Center นำรถบ้านไปปรับแต่งเพิ่มกำลัง
จากนั้นก็นำไปทดสอบที่สนาม Nürburgring ในเยอรมนี ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามแข่งที่โหดที่สุดในโลก
ดังนั้นจึงที่มาของแบรนด์ N ซึ่งตั้งตามชื่อเมือง Namyang และตามชื่อสนามแข่ง Nürburgring นั่นเอง ส่วนเส้นสายของโลโก้ N นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากโค้งสนามนั้นเช่นกัน
Hyundai Elantra N คงรูปร่างพื้นฐานจากเอลันตร้าที่มีเส้นสายเฉียบคมอยู่แล้ว ด้วยไฟหน้าแบบซ่อนรูป กระจังหน้าลาดต่ำ สันนูนแบบรอยพับแบบเหลี่ยมเพชร
ได้หลังคา Sunroof พร้อมกระจกกันความร้อน Solar Glass เพิ่มเติมความสปอร์ตทางสายตาด้วยสเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลัง ไปจนถึงดิฟฟิวเซอร์ และท่อไอเสียที่ดูโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม
สมรรถนะ Hyundai Elantra N มาแรงด้วยเครื่องยนต์ Theta-II 2.0 T-GDi เทอร์โบแปรผัน กำลังสูงสุด 280 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 392 นิวตันเมตร ที่ 2,100-4,700 รอบต่อนาที
ใช้ระบบส่งกำลังแบบ Wet Dual Clutch Transmission (DCT) 8 สปีด มีโหมดแมนนวลให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ได้เอง ถ่ายกำลังขับเคลื่อนลงสู่ล้อหน้า ผ่านเฟืองท้าย e-LSD (electronic-Limited Slip Differential)
ระบบช่วงล่างของ Hyundai Elantra N เป็นไฟฟ้า ECS (Electronically Controlled Suspension) ใช้ระบบบังคับเลี้ยวไฟฟ้าแบบ Rack-mounted Motor Driven Power Steering (R-MDPS)
ใช้จานเบรคประสิทธิภาพสูงพร้อมช่องระบายความร้อนขนาด 360x30 มม. (ล้อหน้า) และขนาด 314x20 มม. (ล้อหลัง) และมีระบบวาล์วท่อไอเสียแบบแปรผันที่สร้างเสียง Pop-corn Sound
ปุ่มสีแดงบนพวงมาลัยของ Hyundai Elantra N ชื่อว่า NGS ย่อมาจาก N Grin Shift กดแล้วจะช่วยเพิ่มแรงม้าอีก 10 ตัวเป็นระยะเวลาสั้น ๆ
โดยเกียร์จะทดลง รอบสูงขึ้น ทำให้เราสามารถกดคันเร่งได้เลยขีดจำกัดเดิม ในระยะทางสั้น ๆ เอาไว้ใช้ในกรณีเร่งแซงชั่วคราว ไม่ได้มีผลถาวร แต่มันก็ช่วยเพิ่มความสนุกในการขับขี่ และใช้งานได้ง่ายดายไม่ซับซ้อน
เมื่อเทียบสเปคกับ Honda Civic Type R รหัสตัวถัง FL5 ที่จำหน่ายในไทยด้วยราคา 3.99 ล้านบาทแล้ว พบว่ามีความสูสีกันไม่น้อย โดยเริ่มจากกำลัง Honda Civic Type R มากกว่าอยู่ที่ 320 แรงม้า และแรงบิดมากกว่าเล็กน้อยอยู่ที่ 420 นิวตันเมตร แต่ว่า Hyundai Elantra N มีข้อได้เปรียบตรงที่ ได้เกียร์ DCT ทำให้ขับในเมืองสบาย ไม่ต้องเลี้ยงคลัตช์ แถมมีราคาถูกกว่าเกือบ 1 ล้านบาท
Hyundai Elantra N ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยขั้นสูง โดยใช้ระบบ Hyundai SmartSense ที่มีทั้ง
Elantra N เปิดตัวครั้งแรกในไทย ให้คุณเป็นเจ้าของแล้วในราคา 2,999,000 บาท
นับเป็นประเทศแรกของโลกนอกเหนือจากเกาหลีใต้ที่จำหน่ายรถยนต์โฉมนี้ ทั้งยังเป็นยานยนต์ตระกูล N รุ่นที่ทันสมัย และสมดุลที่สุด
เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบรถแรง แต่ไม่ชอบเหยียบคลัตช์ รถรุ่นนี้จัดเต็มมาอย่างสมบูรณ์แบบทั้งการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน และในสนามแข่ง
อ่านเพิ่มเติม : เผยภาพใหม่คอมแพคต์ซีดาน Hyundai Elantra ปรับโฉมเพิ่มความสปอร์ต เตรียมขายเกาหลีใต้เร็ว ๆ นี้
ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
2020 Hyundai Ioniq Electric
แลก
เพิ่มรถของคุณ