











รุ่นย่อยและราคา Porsche Cayenne
Ownership Cost Porsche Cayenne
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร Porsche Cayenne


• Porsche Cayenne
ส่อง 5 รถหรู ไฮเปอร์คาร์-ซูเปอร์คาร์ มูลค่ากว่า 100 ล้าน เข้าฉาก MV สุดแพง “เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง (MONEY)”ส่องรถทั้ง 5 คันที่นำมาเข้าฉากใน MV ซิงเกิลใหม่ “เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง (MONEY)” เพลงร็อคซาวด์ดีไซน์ล้ำของแอ็คมี่- DoubleDeep ที่พบว่าทั้งไฮเปอร์คาร์-ซูเปอร์คาร์-ลักซ์ชูรีคาร์ มีมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท มาดูกันว่ามีรถรุ่นไหนและราคาเท่าไหร่กันบ้าง McLaren 765LT ราคา 48 ล้านบาท McLaren (แมคลาเรน) รถซูเปอร์คาร์จากแดนผู้ดี รุ่น 765LT ที่มีเพียง 765 คันในโลกเท่านั้น มาพร้อมดีไซน์ภายนอกมีลักษณะเหมือนยานอวกาศ มีน้ำหนักเบา...
Mr.Argus
08.02.2024


• Porsche Cayenne
2024 Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid เอสยูวีแรงสุดเท่าที่เคยสร้างมาเผยโฉม 2024 Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid (2024 ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ อี-ไฮบริด) รถเอสยูวีที่แรงที่สุดเท่าที่ค่ายเยอรมันเคยสร้างมา Porsche ปรับกลุ่มผลิตภัณฑ์รถเอสยูวีใหม่เอาใจสายเท้าขวาหนักที่มองหาความแรงเร้าใจสุดขั้ว ด้วยการปรับลดรุ่น Turbo แล้วแทนที่ด้วยรุ่นไฮบริดเทอร์โบภายใต้ชื่อ Cayenne Turbo E-Hybrid ผสานขุมพลังที่ทำให้มีเรี่ยวแรงได้ใช้กันอย่างเต็มเหนี่ยว...
KS
29.08.2023


• Porsche Cayenne
รถ 10 รุ่นที่ซ่อมแพงสุดในสหรัฐฯ ล้วนแต่เป็นรถหรู ซับซ้อนเกินเยี่ยวยา ค่าบูรณะหลายแสนบาทรถ 10 รุ่นที่ซ่อมแพงส่วนใหญ่ในการจัดอันดับนี้ เป็นหนึ่งในรุ่นที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันของแบรนด์ต่างๆ เช่น Porsche และ Mercedes แต่พวกเขาก็ทำได้ดีในถลุงเงินในกระเป๋าของคุณ วิธีการศึกษา ข้อมูลที่รวบรวมโดย CarEdge เพื่อค้นหารถยนต์ที่แพงที่สุด 10 รุ่นที่ต้องบำรุงรักษา จัดอันดับตามค่าบำรุงรักษาเฉลี่ยรวม 10 ปีของรถแต่ละคัน และรวมถึงข้อมูลต่างๆ เช่น...
Mr.Argus
05.07.2023


• Porsche Cayenne
เปิดหน้าใหม่ 2024 Porsche Cayenne หรูหรากว่าพร้อมเพิ่มความแรง แพงขึ้นอีก 2-3 แสนบาทหลังจากมีข่าวการยกหน้าใหม่มาสักพักของ 2024 Porsche Cayenne (ปอร์เช่ คาเยนน์) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาก็ได้เปิดตัวจริงมาให้เราชมกันแล้ว โดยถึงจะมีการแต่งหน้าทาปากมาเพียงเล็กน้อย แต่ก็ได้รับการอัพเกรดในจุดอื่น ๆ มาอย่างจัดเต็ม และการกลับมาของเครื่อง V8 ใน Cayenne S หน้าดุกว่าเดิม ถึงภายนอกอาจจะไม่ได้ดูเปลี่ยนแปลงมาก แต่ก็เริ่มด้วยที่โคมไฟหน้าแบบใหม่ที่ดูเป็นมุมขึ้น กันชนที่จะต่างกันออกไปในแต่ละรุ่น...
Patiphanw
24.04.2023


• Porsche Cayenne
2024 Porsche Cayenne โชว์ภาพภายในใหม่ ให้จอผู้โดยสารมาแล้ว พร้อมดูทีวีได้ด้วยช่วงนี้เราอาจได้เห็นข่าวกันแล้วว่า Porsche Cayenne (ปอร์เช่ คาเยนน์) กำลังจะทำการปรับหน้าตามาใหม่ ซึ่งเขาจะเปิดตัวกันภายในวันที่ 18 เมษายนนี้ จึงได้มีการเผยภาพทีเซอร์เป็นน้ำจิ้มให้เราชมกันถึงภายในแบบใหม่ ที่ดูคล้ายกับ Porsche Taycan (ปอร์เช่า ไทคานน์) ความเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดของ 2024 Cayenne คือารได้หน้าปัดใหม่ขนาด 12.6 นิ้ว...
Patiphanw
03.04.2023


• Porsche Cayenne
Porsche คิดสวนทาง Tesla ปรับเพิ่มราคารถในกลางปีนี้ เพื่อรักษาผลกำไรของบริษัททำเพื่อรักษาผลกำไรจากปีที่แล้วที่ทำไว้ดีมาก รถไฟฟ้าราคาจะสูงกว่ารถน้ำมัน 15-20% Porsche (ปอร์เช่) ยืนยันว่าจะมีการ “ขึ้นราคาอย่างมีนัยสำคัญ” สำหรับรถทุกรุ่น เมื่อมีการเปิดตัวไลน์อัพใหม่ในกลางปี 2023 นี้ เพื่อรักษาอัตรากำไรของบริษัทไว้ที่ 20% สำหรับระยะยาว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Road-to-20 ของค่าย รักษาผลกำไรจากปีที่แล้วที่ทำไว้ดีมาก Lutz Meschke...
Salin
16.03.2023
Pros & Cons


Pros
ภายนอก Porsche Cayenne ยังคงความภูมิฐานเช่นเคยและทำให้ดูทันสมัยและสปอร์ตมากขึ้นโดยไฟหน้า ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ที่ขับไปไหนมาไหนก็แสดงความเป็นปอร์เช่ได้อย่างชัดเจน
การทำราคาของรุ่นปัจจุบันที่ตัวเริ่มต้นอยู่ที่ 6 ล้านต้นๆ ทำให้กลายเป็น Porsche Cayenne ที่ถูกที่สุดเท่าที่มีจำหน่ายมาน่าจะทำให้คนที่อยากได้ SUV พรีเมี่ยมแท้ๆตัดสินใจเลือกได้ไม่ยาก ด้วยชื่อชั้นของแบรนด์และรูปลักษณ์
Porsche Cayenne รุ่นขุมพลังไฮบริดที่ให้กำลังดีกว่ารุ่นเดิมมาก ทำให้การใช้งานทั่วไปคล่องตัวมากขึ้นด้วยพละกำลังจากมอเตอร์ที่มากขึ้น การชาร์จไฟถ้าชาร์จแบบธรรมดาใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนๆได้ประมาณ 35 กม. ถือว่าถ้าการใช้งานทั่วไปชาร์จไว้ตอนกลางคืนทิ้งไว้แล้วตอนกลางวันนำไปใช้ทำได้สบาย
การใช้งานโดยทั่วไปสำหรับครอบครัวทำได้โดยไม่ขาดตกบกพร่อง เบาะพับได้ ฝาท้ายไฟฟ้า ประตูดูด มีที่ยึดมือจับหลายที่ เบาะนั่งได้ 5 คนแบบสบายๆ
การรับประกันตัวรถ Porsche Cayenne จากผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการจากปอร์เช่ 9 ปี และระบบไฮบริดรับประกัน 8 ปี ทำให้อุ่นใจได้


Cons
อุปกรณ์เซฟตี้หลายตัวที่ Porsche Cayenne ควรจะเป็นออฟชั่นมาตรฐานกลับกลายเป็นต้องเลือกเป็นออฟชั่นที่เสียเงินเพิ่ม เช่น ระบบรักษารถให้อยู่ในเลน ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน เป็นต้น
แม้ปุ่มตรงคอนโซลอุโมงค์กลางจะน้อยลงและไม่รกเหมือนรุ่นที่แล้วแต่ปุ่มที่ Porsche Cayenne ให้มาเป็นปุ่มแบบสัมผัส ไม่ได้เป็นปุ่มที่เป็นปุ่มกดลงไปจริงๆ ทำให้ต้องละสายตาจากถนนเวลาที่ต้องการปรับโหมด ปรับโช้ค
ช่องแอร์ด้านหลังใน Porsche Cayenne รุ่นเริ่มต้นที่ไม่ได้ออฟชั่นเป็นแบบอัตโนมัติ 3 โซน ตรงแผงควบคุมจะเป็นช่องโล้นๆที่วางของไม่ได้ และไม่มีการย้ายช่องเสียบ USB มาไว้แทน
ล้อใน Porsche Cayenne รุ่นมาตรฐานไม่มีความสวยเลย ถ้าอยากแต่งให้รถคุณสวยขึ้นเมื่อรวมออฟชั่นที่อยากได้อาจทำให้รถคุณแพงกว่าราคาตั้งต้นไปอีกเป็นล้านบาท
หลายคนอาจจะคาดหวังให้ตัวบอดี้ของ Porsche Cayenne ดูแตกต่างกว่าเจเนอเรชั่นที่แล้วมากกว่านี้ เพราะถ้ามองด้านข้างแบบผ่านๆ อาจจะไม่ทันสังเกตว่านี่คือรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ได้
รีวิว Porsche Cayenne
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- องค์ประกอบ
- ระบบพลังงาน
- ประสบการณ์การขับขี่
- ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
- สรุป
ภาพรวม
Porsche Cayenne รถพรีเมี่ยม SUV ขวัญใจอันดับหนึ่ง
ถ้าพูดถึงรถ SUV พรีเมี่ยมที่พบเจอได้บ่อยที่สุดในไทยทุกคนจะต้องพูดออกเป็นเสียงเดียวกันว่าหมายถึง Porsche Cayenne (ปอร์เช่ คาเยนน์) ซึ่งเป็น SUV เพียงไม่กี่รุ่นที่จอดในช่องจอด Supercar ในบางห้างได้ แม้จะมีเบนซ์หรือบีเอ็มบางรุ่นที่ใกล้เคียงกันแต่ก็จอดไม่ได้ ด้วยความที่เป็น SUV พรีเมี่ยมรุ่นแรกๆของโลกและในสมัยก่อนในไทยมีราคาที่แพงมาก ทำให้ภาพลักษณ์ของความหรูหราติดตัวมาถึงปัจจุบัน โดยรุ่นปัจจุบันเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2018 ซึ่งในเจนนี้เองที่ปอร์เช่เริ่มขยับตัวโดยการเปิดตัว Coupe’SUV ตามมาในปี 2019 เหมือนที่บีเอ็ม เบนซ์ อาวดี้ ได้ไปเปิดตลาดนี้มาหลายปีแล้ว โดยทำตลาดควบคู่กันไปทั้ง 2 ตัวถัง โดยเจน 3 นี้เองที่ตัวแทนจำหน่ายปอร์เช่ประเทศไทยสามารถทำตลาด Cayenne ได้ถูกที่สุดเท่าที่เคยทำได้โดยรุ่น E-Hybrid เพื่อให้คนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งด้วยราคานี้เองน่าจะทำให้ Cayenne ยังคงเป็น SUV พรีเมี่ยมขวัญใจคนไทยอันดับ 1 อีกนานแสนนาน สำหรับรุ่นย่อยอื่นๆก็ยังมีจำหน่ายอยู่แต่ต้องสอบถามจากตัวแทนจำหน่ายอีกที
ตารางราคาและผ่อนดาวน์ Porsche Cayenne
ตารางราคาและผ่อนดาวน์ Jaguar XE | |||
---|---|---|---|
รุ่นย่อย | ราคา (บาท) | เงินดาวน์ (20%) | ค่างวด (72 เดือน) |
Porsche Cayenne | 7,900,000 | 1,580,000 | 108,792 |
Porsche Cayenne Coupe | 8,100,000 | 1,620,000 | 111,546 |
Porsche Cayenne E-Hybrid | 6,300,000 | 1,260,000 | 86,758 |
Porsche Cayenne E-Hybrid Coupe | 6,500,000 | 1,300,000 | 89,512 |
Porsche Cayenne S | 9,400,000 | 1,880,000 | 129,448 |
Porsche Cayenne S Coupe | 9,900,000 | 1,980,000 | 136,334 |
Porsche Cayenne GTS | 12,200,000 | 2,440,000 | 168,008 |
Porsche Cayenne GTS Coupe | 12,400,000 | 2,480,000 | 170,762 |
Porsche Cayenne Turbo | 14,900,000 | 2,980,000 | 205,190 |
Porsche Cayenne Turbo Coupe | 15,500,000 | 3,100,000 | 213,452 |
Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid | 17,800,000 | 3,560,000 | 245,126 |
Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe | 18,200,000 | 3,640,000 | 250,634 |
ภาพภายนอก
การออกแบบภายนอก Porsche Cayenne
สำหรับ Porsche Cayenne เจนเนอเรชั่นที่ 3 สัดส่วนของตัวรถโดยรวมดูคล้ายกับเจนที่แล้ว หน้ารถก็ดูคล้ายเดิมแต่มีการเปลี่ยนทรงของโคมไฟให้มีส่วนเรียวเข้าหาฝากระโปรงด้านในมากขึ้นนิดนึง มาพร้อมไฟเดย์ไลท์แบบ LED 4 จุดตามปอร์เช่ยุคใหม่ ช่องดักลมด้านหน้า 3 ช่องพร้อมตะแกรงโดยมีไฟเลี้ยวติดเนียนไปแนวเดียวกับตะแกรง ตัวถังด้านข้างยังให้ความรู้สึกบึกบึนเหมือนเดิมแต่แนวหลังคาดูเตี้ยลงกว่าตัวเก่าเล็กน้อย กระจกห้องโดยสารตัดขอบด้วยสีเงินแต่สามารถเลือกตกแต่งเป็นสีดำได้ กระจกข้างติดอยู่บนบานประตูหน้าและมีไฟเลี้ยวในตัว บริเวณซุ้มล้อมีการตกแต่งด้วยขอบกันกระแทกสีดำรวมถึงบริเวณขอบประตูด้านล่าง ล้อตัวเริ่มต้นมากับขอบขนาด 19 นิ้วลาย 5 ก้านที่ดูไม่สปอร์ตเลยแม้แต่น้อย คาลิปเปอร์เบรกสีเขียวสำหรับรุ่นไฮบริด สีดำสำหรับรุ่นธรรมดา บริเวณด้านท้ายคือสิ่งที่เปลี่ยนไปมากที่สุดเพราะมากับไฟท้ายแนวยาวพาดตลอดคันรถซึ่งเป็นดีไซน์ของผอร์เช่ยุคใหม่เช่นเดียวกับไฟหน้า ทำให้รถดูกว้างขึ้นเวลาขับตอนกลางคืนเห็นแต่ไกลว่าขับตามปอร์เช่แน่นอน มีสปอยเลอร์ที่เป็นแนวกันแดดติดเสริมลุคบริเวณด้านบนของฝาท้าย ท่อไอเสียทรงสี่เหลี่ยมรีออกสองด้านซ้ายขวา สำหรับท่านที่อ่านไปแล้วรู้สึกยังไม่ถูกใจปอร์เช่สามารถให้ท่านเข้าไปเลือกตกแต่งรถตามสไตล์ของท่านได้ที่หน้าเว็บไซต์ตั้งแต่สเกิร์ตรอบคัน ล้อแม็กที่มีให้เลือกตั้งแต่ 19 ถึง 22 นิ้ว เบรกที่มีให้เลือกตั้งแต่สีของคาลิปเปอร์เบรกจนไปถึงจานเบรกเซรามิคพร้อมคาลิปเปอร์สีเรซซิ่งเยลโล่ราคา 6 แสนกว่าบาท ก็เลือกแต่งได้ตามใจต้องการ สำหรับรุ่น Coupe’ ดีไซน์ทั้งคันรวมถึงองค์ประกอบจะเหมือนกับ Cayenne ตัวธรรมดาทั้งหมดยกเว้นแนวหลังคาด้านหลังที่ลาดลงตามสไตล์รถคูเป้และประตูบานหลังที่ต้องทำรูปทรงให้รับกับแนวหลังคาที่ลาดลง และสามารถเลือกตกแต่งตามสไตล์ของตัวเองได้เช่นกัน
มิติตัวรถ Porsche Cayenne
มิติตัวรถ Porsche Cayenne | ||
---|---|---|
รุ่น | Cayenne | Cayenne Coupe |
ความยาว (มม.) | 4918 | 4931 |
ความกว้าง (มม.) | 1983 | 1983 |
ความสูง (มม.) | 1696 | 1676 |
ระยะฐานล้อ (มม.) | 2895 | 2895 |
ระยะความสูงใต้ท้องรถ (มม.) | 190 | 190 |
การออกแบบภายใน
การออกแบบภายใน Porsche Cayenne
ภายในของ Porsche Cayenne ถ้าดูเผินๆอาจจะคล้ายรุ่นเก่าโดยเฉพาะทรงตรงบริเวณคอนโซลเกียร์แต่ปุ่มกดที่เยอะจนดูรกจากรุ่นเก่าได้หายไป ทุกอย่างดูเรียบร้อยและเข้าที่เข้าทางมากขึ้น คันเกียร์ขนาดใหญ่ มีที่จับสำหรับผู้โดยสารและคนขับตรงข้างอุโมงค์เกียร์ ช่องแอร์ซ้ายขวาเป็นทรงห้าเหลี่ยมขนาดใหญ่ตัดด้วยทริมสีเงิน มาตรวัดเป็นแบบวงกลม 5 วงเรียงกันเหมือนของ 911 โดยตรงกลางเป็นมาตรวัดรอบเครื่อง จอ 2 วงด้านขวาสามรถเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลเป็นข้อมูลของรถยนต์หรือสามารถยุบรวมแสดงเป็นแผนที่แบบเต็มๆได้ ดูล้ำสมัยและใช้งานได้หลากหลาย บริเวณคอนโซลกลางมาพร้อมกับจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ที่แสดงผลได้สวยงาม มีช่องแอร์กลาง 2 ช่องอยู่ใต้จอ สำหรับรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทยจะมีนาฬิกาจับเวลาในแพคเกจ Sport Chrono มาให้ด้วยเผื่อเวลาแอบที่บ้านไปซิ่งจับเวลาในสนาม พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่นขนาดใหญ่จับถนัดมือ ที่นั่งด้านหน้าเป็นเบาะแบบคอมฟอร์ทพร้อมปรับไฟฟ้าได้ 14 ทิศทางพร้อมระบบดันหลัง 4 ทิศทาง ในส่วนของผู้โดยสารด้านหลังเป็นเบาะหนังแบบ 3 ที่นั่ง บริเวณแผงประตูเบาะหลังเป็นที่เท้าแขนและมีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจเวลาคนขับเกิดอยากซิ่งขึ้นมา ช่องแอร์ด้านหลังอยู่บริเวณตรงกลางซึ่งในรุ่นเริ่มต้นไม่มีตัวปรับอุณภูมิ ต้องเลือกออฟชั่นตกแต่งเพิ่มเอง เบาะหลังพับได้เพิ่มพื้นที่สัมภาระ และเช่นเดียวกับภายนอกท่านสามารถเลือกตกแต่งภายในได้เช่นกันตั้งแต่สีเบาะภายในห้องโดยสาร ไปจนถึงระบบไฟฟ้าอื่นๆภายในรถที่ตัวเริ่มต้นอาจจะไม่มีให้
องค์ประกอบ
เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก
Porsche Cayenne มาพร้อมไฟหน้าที่สามารถปรับรูปแบบการส่องสว่างเองได้ทั้งไฟสูงเวลาไม่มีรถสวน มีไฟส่องตามรัศมีเข้าโค้ง มีระบบไล่ฝ้าและปรับลดแสงสะท้อนที่กระจกมองข้างแบบอัตโนมัติช่วยเวลาขับรถตอนกลางคืน ฝากระโปรงท้ายเปิดปิดแบบไฟฟ้า ประตูแบบดูดเพื่อช่วยให้ไม่ต้องออกแรงเยอะเวลาปิด มีช่วงล่างแบบถุงลม ปรับความหนืดอัตโนมัติตามสภาพการขับขี่ เบาะนั่งผู้โดยสารที่สามารถบันทึกตำแหน่งเบาะได้ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 2 โซน ม่านบังแดดไฟฟ้าที่บริเวณประตูหลัง ระบบเข้าออกรถแบบไม่ต้องหยิบกุญแจออกมาพร้อมทั้งปรับตำแหน่งเบาะเพื่อให้การเข้าออกรถเป็นไปได้ง่าย (Comfort Access) มีระบบนำทางมาให้และรองรับ Apple CarPlay เครื่องเสียงจาก Bose
ระบบความปลอดภัย
ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS)
- ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC)
- ถุงลมคู่หน้า / ด้านข้าง / ถุงลมป้องกันศีรษะกระแทก / หัวเข่า
ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)
- เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า และ ด้านหลัง (ParkAssist)
- กล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด
- ระบบเตือนเมื่อเปลี่ยนช่องจราจร (Lane Change Assist)
- ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPM)
- ระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงเนินชัน (Hill Descent Control)
ระบบพลังงาน
ขุมพลังและสมรรถนะ
Porsche Cayenne รุ่นเริ่มต้นมาพร้อมขุมพลังแบบไฮบริดโดยเป็นการผสานการทำงานกันระหว่าง เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ที่ 5300 – 6400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1340 – 5300 รอบ/นาที กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถให้กำลัง 136 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร โดยพละกำลังรวมทั้งหมดของระบบอยู่ที่ 462 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 720 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แบบเลือกเกียร์เองได้ (Tiptronic S) ขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งทั้งตัวถังแบบธรรมดาและคูเป้รุ่นย่อยเดียวกันจะใช้ระบบขับเคลื่อนเดียวกัน
สเปคเครื่องยนต์ Porsche Cayenne
สเปคเครื่องยนต์ Porsche Cayenne | |||||
---|---|---|---|---|---|
รุ่นย่อย | เครื่องยนต์ | แรงม้า | แรงบิด (Nm) | อัตราเร่ง 0-100 | ความเร็วสูงสุด |
Cayenne E-Hybrid | เบนซินเทอร์โบ V6 3.0 มอเตอร์ไฟฟ้า(100kW) |
462 | 700 | 5.0 วินาที | 253 กม./ชม. |
Cayenne | เบนซินเทอร์โบ V6 3.0 | 340 | 450 | 6.2 วินาที | 245 กม./ชม. |
Cayenne S | เบนซินเทอร์โบคู่ V6 3.0 | 440 | 550 | 4.9 วินาที | 265 กม./ชม. |
Cayenne GTS |
เบนซินเทอร์โบคู่ V8 4.0 | 460 | 620 | 4.8 วินาที | 270 กม./ชม. |
Cayenne Turbo | เบนซินเทอร์โบคู่ V8 4.0 | 550 | 770 | 4.1 วินาที | 286 กม./ชม. |
Cayenne Turbo S E-Hybrid | เบนซินเทอร์โบคู่ V8 4.0 มอเตอร์ไฟฟ้า(100kW) |
680 | 990 | 3.8 วินาที | 295 กม./ชม. |
ประสบการณ์การขับขี่
สำหรับการขับขี่ Porsche Cayenne ไม่ทำให้ผิดหวังยังคงความนิ่งและความสปอร์ตได้อย่างดี มาตรวัดสวยงามมองเห็นชัดเจน ทัศนวิสัยด้านหน้าดีมาก กดคันเร่งลงไปหนักเท่าไหร่ พลังก็มาตามสั่ง การตอบสนองเป็นไปอย่างที่คิด การขับใช้งานปกติช่วงล่างถุงลมให้ความนิ่มสบายได้อย่างดี แต่เมื่อขับเร็วหรืออย่างซิ่งเมื่อไหร่ช่วงล่างถุงลมที่ให้ความนุ่มนวลเมื่อกี้สามารถปรับตัวเองแบบอัตโนมัติให้การยึดเกาะที่มั่นใจมาก พวงมาลัยคมเป็นไปตามการหมุนควบคุมมั่นใจ เบรคมาตรฐานก็เอาอยู่ เบรคแล้วรถหยุดแบบไม่ได้หัวทิ่มหัวตำ การขับขี่โดยรวมน่าประทับใจมาก แต่ไม่แน่ใจว่าถ้าใช้งานจนแบตหมดแล้วสมรรถนะจะเป็นอย่างไรบ้างเหมือนกัน
ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
เบาะหนังใน Porsche Cayenne รุ่นเริ่มต้นก็นั่งสบายแล้ว เบาะขนาดใหญ่แถมมีดันหลังมาให้อีก การเก็บเสียงทำได้เงียบอย่างน่าประทับใจ ต้องขับเร็วมากระดับหนึ่งถึงจะมีเสียงยางลอดเข้ามา ทุกคนน่าจะแฮปปี้ในรถคันนี้แน่นอนถ้าต้องเดินทางไกล ระบบเครื่องเสียง Bose ให้มิติที่ดีมาก ฟังเพลงได้เพลินและชัดทั้งคัน แต่ถ้าอยากให้ดีกว่านี้คงต้องมีการเลือกใส่ออฟชั่นเพิ่มเข้าไปอีก
สรุป
Porsche Cayenne รุ่นปัจจุบันยังคงดีไซน์ของตัวรถที่ดูสวยงาม บึกบึน และสปอร์ต จากรุ่นที่แล้วโดยมีการเกลาบริเวณไฟหน้า ไฟท้าย ให้ดูล้ำสมัยและโดดเด่นขึ้นมาก มีการเปิดตัวรุ่นคูเป้ควบคู่กันไปโดยที่แพงกว่าตัวธรรมดาแค่ 200,000 บาท ภายในมีการออกแบบคอนโซลใหม่ให้ดูสะอาดตามากขึ้น จอกลางขนาดใหญ่มองเห็นชัดเจน สำหรับเครื่องยนต์ก็ให้พละกำลังดีตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น เรียกได้ว่าเหลือๆแน่นอน แต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์ที่สุดคือราคาเริ่มต้นที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นมาก ใครซื้อตัวเจนที่แล้วที่ราคาเกือบ 8 ล้านไป เจอรุ่นนี้เข้าไปมีร้องไห้แน่นอน ซึ่งชื่อว่า Cayenne และ Cayenne Coupe’ จะยังคงเป็นรถ SUV พรีเมี่ยมอันดับ 1 ของประเทศไทยต่อไปอย่างแน่นอน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Porsche Cayenne
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Petrol | AT | 0 L/100km |
Petrol | AT | 0 L/100km |
Petrol Hybrid | AT | 0 L/100km |
Petrol | AT | 0 L/100km |
Petrol | AT | 0 L/100km |
Petrol Hybrid | AT | 0 L/100km |
Petrol | AT | - L/100km |
Petrol | AT | - L/100km |
Diesel | AT | - L/100km |
Diesel | AT | - L/100km |
เปรียบเทียบ Porsche Cayenne
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ Porsche Cayenne
มีเซ็นเซอร์ตรวจจับการชนและรุ่นย่อยของPorsche Cayenne ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 4.8 Porsche Cayenne Turbo | 2020 2.9 Porsche Cayenne S |
เซ็นเซอร์ตรวจจับการชน | ใช่ | ใช่ |
มีระบบสัญญานกันขโมยและรุ่นย่อยของPorsche Cayenne ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 4.8 Porsche Cayenne Turbo | 2020 2.9 Porsche Cayenne S |
ระบบสัญญานกันขโมย | ใช่ | ใช่ |
มีระบบเกียร์และรุ่นย่อยของPorsche Cayenne ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 4.8 Porsche Cayenne Turbo | 2020 2.9 Porsche Cayenne S |
ระบบเกียร์ | Ventilated Discs | Ventilated Discs |
มีขนาดยางและรุ่นย่อยของPorsche Cayenne ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 4.8 Porsche Cayenne Turbo | 2020 2.9 Porsche Cayenne S |
ขนาดยาง | 265/50 R19 | 255/55 R18 |
มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติและรุ่นย่อยของPorsche Cayenne ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 4.8 Porsche Cayenne Turbo | 2020 2.9 Porsche Cayenne S |
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ | ใช่ | ใช่ |

