Search Icon
Logo

Porsche Cayenne

THB 6,300,000 - THB 95,000,000
สเปค Porsche Cayenne
เซ็กเมนต์ Icon
เซ็กเมนต์
Executive
ประเภทของร่างกาย Icon
ประเภทของร่างกาย
Suv
ประเภทการส่งกำลัง Icon
ประเภทการส่งกำลัง
AT
ความจุ Icon
ความจุ
2967 L
แรงม้า Icon
แรงม้า
262 PS
ที่นั่ง Icon
ที่นั่ง
5
2025 - 2026 Porsche Cayenne มีให้เลือกทั้งหมด 9 รุ่นย่อย ราคาตั้งแต่ THB 6,590,000 - 20,600,000 ถึง THB 20600000. รุ่นเริ่มต้น of Porsche Cayenne is Porsche Cayenne E-Hybrid 2023 at ราคา THB 6590000, while รุ่นท็อปสุด of Porsche Cayenne is priced at THB 20600000.
2023 | 4.0L | N/A ราคา
THB 20,600,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 10,500,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
2023 | 3.0L | N/A ราคา
THB 10,800,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 6,890,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 8,250,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 6,590,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 7,950,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
2020 | N/A | N/A ราคา
THB 14,900,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 9,400,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
N/A | N/A | N/A ราคา
Porsche Cayenne Coupe Public 2023
ยังไม่คอนเฟิร์ม
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Porsche Cayenne Public 2023
ยังไม่คอนเฟิร์ม
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe
THB 18,200,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Porsche Cayenne Turbo Coupe
THB 15,500,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Porsche Cayenne GTS Coupe
THB 12,400,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Porsche Cayenne S Coupe
THB 9,900,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Porsche Cayenne E-Hybrid Coupe
THB 6,500,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Porsche Cayenne Coupe
THB 8,100,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid
THB 17,800,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Porsche Cayenne GTS
THB 12,200,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Porsche Cayenne E-Hybrid
THB 6,300,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Porsche Cayenne
THB 7,900,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
ค่าต่อภาษีรถยนต์ประจำปี
N/A
ค่าน้ำมัน
N/A /ปี

* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้

ส่อง 5 รถหรู ไฮเปอร์คาร์-ซูเปอร์คาร์ มูลค่ากว่า 100 ล้าน  เข้าฉาก MV สุดแพง “เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง (MONEY)”

Porsche Cayenne

ส่อง 5 รถหรู ไฮเปอร์คาร์-ซูเปอร์คาร์ มูลค่ากว่า 100 ล้าน เข้าฉาก MV สุดแพง “เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง (MONEY)”

ส่องรถทั้ง 5 คันที่นำมาเข้าฉากใน MV ซิงเกิลใหม่ “เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง (MONEY)” เพลงร็อคซาวด์ดีไซน์ล้ำของแอ็คมี่- DoubleDeep ที่พบว่าทั้งไฮเปอร์คาร์-ซูเปอร์คาร์-ลักซ์ชูรีคาร์ มีมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท มาดูกันว่ามีรถรุ่นไหนและราคาเท่าไหร่กันบ้าง McLaren 765LT ราคา 48 ล้านบาท McLaren (แมคลาเรน) รถซูเปอร์คาร์จากแดนผู้ดี รุ่น 765LT ที่มีเพียง 765 คันในโลกเท่านั้น มาพร้อมดีไซน์ภายนอกมีลักษณะเหมือนยานอวกาศ มีน้ำหนักเบา...

2024 Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid เอสยูวีแรงสุดเท่าที่เคยสร้างมา

Porsche Cayenne

2024 Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid เอสยูวีแรงสุดเท่าที่เคยสร้างมา

เผยโฉม 2024 Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid (2024 ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ อี-ไฮบริด) รถเอสยูวีที่แรงที่สุดเท่าที่ค่ายเยอรมันเคยสร้างมา Porsche ปรับกลุ่มผลิตภัณฑ์รถเอสยูวีใหม่เอาใจสายเท้าขวาหนักที่มองหาความแรงเร้าใจสุดขั้ว ด้วยการปรับลดรุ่น Turbo แล้วแทนที่ด้วยรุ่นไฮบริดเทอร์โบภายใต้ชื่อ Cayenne Turbo E-Hybrid ผสานขุมพลังที่ทำให้มีเรี่ยวแรงได้ใช้กันอย่างเต็มเหนี่ยว...

รถ 10 รุ่นที่ซ่อมแพงสุดในสหรัฐฯ ล้วนแต่เป็นรถหรู ซับซ้อนเกินเยี่ยวยา ค่าบูรณะหลายแสนบาท

Porsche Cayenne

รถ 10 รุ่นที่ซ่อมแพงสุดในสหรัฐฯ ล้วนแต่เป็นรถหรู ซับซ้อนเกินเยี่ยวยา ค่าบูรณะหลายแสนบาท

รถ 10 รุ่นที่ซ่อมแพงส่วนใหญ่ในการจัดอันดับนี้ เป็นหนึ่งในรุ่นที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันของแบรนด์ต่างๆ เช่น Porsche และ Mercedes แต่พวกเขาก็ทำได้ดีในถลุงเงินในกระเป๋าของคุณ วิธีการศึกษา ข้อมูลที่รวบรวมโดย CarEdge เพื่อค้นหารถยนต์ที่แพงที่สุด 10 รุ่นที่ต้องบำรุงรักษา จัดอันดับตามค่าบำรุงรักษาเฉลี่ยรวม 10 ปีของรถแต่ละคัน และรวมถึงข้อมูลต่างๆ เช่น...

เปิดหน้าใหม่ 2024 Porsche Cayenne หรูหรากว่าพร้อมเพิ่มความแรง แพงขึ้นอีก 2-3 แสนบาท

Porsche Cayenne

เปิดหน้าใหม่ 2024 Porsche Cayenne หรูหรากว่าพร้อมเพิ่มความแรง แพงขึ้นอีก 2-3 แสนบาท

หลังจากมีข่าวการยกหน้าใหม่มาสักพักของ 2024 Porsche Cayenne (ปอร์เช่ คาเยนน์) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาก็ได้เปิดตัวจริงมาให้เราชมกันแล้ว โดยถึงจะมีการแต่งหน้าทาปากมาเพียงเล็กน้อย แต่ก็ได้รับการอัพเกรดในจุดอื่น ๆ มาอย่างจัดเต็ม และการกลับมาของเครื่อง V8 ใน Cayenne S หน้าดุกว่าเดิม ถึงภายนอกอาจจะไม่ได้ดูเปลี่ยนแปลงมาก แต่ก็เริ่มด้วยที่โคมไฟหน้าแบบใหม่ที่ดูเป็นมุมขึ้น กันชนที่จะต่างกันออกไปในแต่ละรุ่น...

2024 Porsche Cayenne โชว์ภาพภายในใหม่ ให้จอผู้โดยสารมาแล้ว พร้อมดูทีวีได้ด้วย

Porsche Cayenne

2024 Porsche Cayenne โชว์ภาพภายในใหม่ ให้จอผู้โดยสารมาแล้ว พร้อมดูทีวีได้ด้วย

ช่วงนี้เราอาจได้เห็นข่าวกันแล้วว่า Porsche Cayenne (ปอร์เช่ คาเยนน์) กำลังจะทำการปรับหน้าตามาใหม่   ซึ่งเขาจะเปิดตัวกันภายในวันที่ 18 เมษายนนี้ จึงได้มีการเผยภาพทีเซอร์เป็นน้ำจิ้มให้เราชมกันถึงภายในแบบใหม่ ที่ดูคล้ายกับ Porsche Taycan (ปอร์เช่า ไทคานน์)  ความเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดของ 2024 Cayenne คือารได้หน้าปัดใหม่ขนาด 12.6 นิ้ว...

Porsche คิดสวนทาง Tesla ปรับเพิ่มราคารถในกลางปีนี้ เพื่อรักษาผลกำไรของบริษัท

Porsche Cayenne

Porsche คิดสวนทาง Tesla ปรับเพิ่มราคารถในกลางปีนี้ เพื่อรักษาผลกำไรของบริษัท

ทำเพื่อรักษาผลกำไรจากปีที่แล้วที่ทำไว้ดีมาก รถไฟฟ้าราคาจะสูงกว่ารถน้ำมัน 15-20% Porsche (ปอร์เช่) ยืนยันว่าจะมีการ “ขึ้นราคาอย่างมีนัยสำคัญ” สำหรับรถทุกรุ่น เมื่อมีการเปิดตัวไลน์อัพใหม่ในกลางปี 2023 นี้ เพื่อรักษาอัตรากำไรของบริษัทไว้ที่ 20% สำหรับระยะยาว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Road-to-20 ของค่าย รักษาผลกำไรจากปีที่แล้วที่ทำไว้ดีมาก Lutz Meschke...

Porsche Cayenne 2025 has a ทั้งหมด of 333 รูปภาพ & รูปถ่าย, including 142 ภายใน รูปภาพ & รูปถ่าย, 159 ภายนอก รูปภาพ & รูปถ่าย, and 32 รูปเครื่องยนต์ & other รูปภาพ. ชม มุมมองด้านหน้า, มุมมองด้านหลัง, ด้านข้าง, and มุมมองด้านบน of the รุ่นใหม่ Porsche Cayenne 2025 ได้ที่นี่.
Pros Icon

Pros

  • ภายนอก Porsche Cayenne ยังคงความภูมิฐานเช่นเคยและทำให้ดูทันสมัยและสปอร์ตมากขึ้นโดยไฟหน้า ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ที่ขับไปไหนมาไหนก็แสดงความเป็นปอร์เช่ได้อย่างชัดเจน

  • การทำราคาของรุ่นปัจจุบันที่ตัวเริ่มต้นอยู่ที่ 6 ล้านต้นๆ ทำให้กลายเป็น Porsche Cayenne ที่ถูกที่สุดเท่าที่มีจำหน่ายมาน่าจะทำให้คนที่อยากได้ SUV พรีเมี่ยมแท้ๆตัดสินใจเลือกได้ไม่ยาก ด้วยชื่อชั้นของแบรนด์และรูปลักษณ์

  • Porsche Cayenne รุ่นขุมพลังไฮบริดที่ให้กำลังดีกว่ารุ่นเดิมมาก ทำให้การใช้งานทั่วไปคล่องตัวมากขึ้นด้วยพละกำลังจากมอเตอร์ที่มากขึ้น การชาร์จไฟถ้าชาร์จแบบธรรมดาใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนๆได้ประมาณ 35 กม. ถือว่าถ้าการใช้งานทั่วไปชาร์จไว้ตอนกลางคืนทิ้งไว้แล้วตอนกลางวันนำไปใช้ทำได้สบาย

  • การใช้งานโดยทั่วไปสำหรับครอบครัวทำได้โดยไม่ขาดตกบกพร่อง เบาะพับได้ ฝาท้ายไฟฟ้า ประตูดูด มีที่ยึดมือจับหลายที่ เบาะนั่งได้ 5 คนแบบสบายๆ

  • การรับประกันตัวรถ Porsche Cayenne จากผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการจากปอร์เช่ 9 ปี และระบบไฮบริดรับประกัน 8 ปี ทำให้อุ่นใจได้

Cons Icon

Cons

  • อุปกรณ์เซฟตี้หลายตัวที่ Porsche Cayenne ควรจะเป็นออฟชั่นมาตรฐานกลับกลายเป็นต้องเลือกเป็นออฟชั่นที่เสียเงินเพิ่ม เช่น ระบบรักษารถให้อยู่ในเลน ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน เป็นต้น

  • แม้ปุ่มตรงคอนโซลอุโมงค์กลางจะน้อยลงและไม่รกเหมือนรุ่นที่แล้วแต่ปุ่มที่ Porsche Cayenne ให้มาเป็นปุ่มแบบสัมผัส ไม่ได้เป็นปุ่มที่เป็นปุ่มกดลงไปจริงๆ ทำให้ต้องละสายตาจากถนนเวลาที่ต้องการปรับโหมด ปรับโช้ค

  • ช่องแอร์ด้านหลังใน Porsche Cayenne รุ่นเริ่มต้นที่ไม่ได้ออฟชั่นเป็นแบบอัตโนมัติ 3 โซน ตรงแผงควบคุมจะเป็นช่องโล้นๆที่วางของไม่ได้ และไม่มีการย้ายช่องเสียบ USB มาไว้แทน

  • ล้อใน Porsche Cayenne รุ่นมาตรฐานไม่มีความสวยเลย ถ้าอยากแต่งให้รถคุณสวยขึ้นเมื่อรวมออฟชั่นที่อยากได้อาจทำให้รถคุณแพงกว่าราคาตั้งต้นไปอีกเป็นล้านบาท

  • หลายคนอาจจะคาดหวังให้ตัวบอดี้ของ Porsche Cayenne ดูแตกต่างกว่าเจเนอเรชั่นที่แล้วมากกว่านี้ เพราะถ้ามองด้านข้างแบบผ่านๆ อาจจะไม่ทันสังเกตว่านี่คือรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ได้

  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป

ภาพรวม

Porsche Cayenne รถพรีเมี่ยม SUV ขวัญใจอันดับหนึ่ง

ถ้าพูดถึงรถ SUV พรีเมี่ยมที่พบเจอได้บ่อยที่สุดในไทยทุกคนจะต้องพูดออกเป็นเสียงเดียวกันว่าหมายถึง Porsche Cayenne (ปอร์เช่ คาเยนน์) ซึ่งเป็น SUV เพียงไม่กี่รุ่นที่จอดในช่องจอด Supercar ในบางห้างได้ แม้จะมีเบนซ์หรือบีเอ็มบางรุ่นที่ใกล้เคียงกันแต่ก็จอดไม่ได้ ด้วยความที่เป็น SUV พรีเมี่ยมรุ่นแรกๆของโลกและในสมัยก่อนในไทยมีราคาที่แพงมาก ทำให้ภาพลักษณ์ของความหรูหราติดตัวมาถึงปัจจุบัน โดยรุ่นปัจจุบันเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2018 ซึ่งในเจนนี้เองที่ปอร์เช่เริ่มขยับตัวโดยการเปิดตัว Coupe’SUV ตามมาในปี 2019 เหมือนที่บีเอ็ม เบนซ์ อาวดี้ ได้ไปเปิดตลาดนี้มาหลายปีแล้ว โดยทำตลาดควบคู่กันไปทั้ง 2 ตัวถัง โดยเจน 3 นี้เองที่ตัวแทนจำหน่ายปอร์เช่ประเทศไทยสามารถทำตลาด Cayenne ได้ถูกที่สุดเท่าที่เคยทำได้โดยรุ่น E-Hybrid เพื่อให้คนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งด้วยราคานี้เองน่าจะทำให้ Cayenne ยังคงเป็น SUV พรีเมี่ยมขวัญใจคนไทยอันดับ 1 อีกนานแสนนาน สำหรับรุ่นย่อยอื่นๆก็ยังมีจำหน่ายอยู่แต่ต้องสอบถามจากตัวแทนจำหน่ายอีกที

ตารางราคาและผ่อนดาวน์ Porsche Cayenne

ตารางราคาและผ่อนดาวน์ Jaguar XE
รุ่นย่อย ราคา (บาท) เงินดาวน์ (20%) ค่างวด (72 เดือน)
Porsche Cayenne 7,900,000 1,580,000 108,792
Porsche Cayenne Coupe 8,100,000 1,620,000 111,546
Porsche Cayenne E-Hybrid 6,300,000 1,260,000 86,758
Porsche Cayenne E-Hybrid Coupe 6,500,000 1,300,000 89,512
Porsche Cayenne S 9,400,000 1,880,000 129,448
Porsche Cayenne S Coupe 9,900,000 1,980,000 136,334
Porsche Cayenne GTS 12,200,000 2,440,000 168,008
Porsche Cayenne GTS Coupe 12,400,000 2,480,000 170,762
Porsche Cayenne Turbo 14,900,000 2,980,000 205,190
Porsche Cayenne Turbo Coupe 15,500,000 3,100,000 213,452
Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid 17,800,000 3,560,000 245,126
Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe 18,200,000 3,640,000 250,634

ภาพภายนอก

การออกแบบภายนอก  Porsche Cayenne

สำหรับ Porsche Cayenne เจนเนอเรชั่นที่ 3 สัดส่วนของตัวรถโดยรวมดูคล้ายกับเจนที่แล้ว หน้ารถก็ดูคล้ายเดิมแต่มีการเปลี่ยนทรงของโคมไฟให้มีส่วนเรียวเข้าหาฝากระโปรงด้านในมากขึ้นนิดนึง มาพร้อมไฟเดย์ไลท์แบบ LED 4 จุดตามปอร์เช่ยุคใหม่ ช่องดักลมด้านหน้า 3 ช่องพร้อมตะแกรงโดยมีไฟเลี้ยวติดเนียนไปแนวเดียวกับตะแกรง ตัวถังด้านข้างยังให้ความรู้สึกบึกบึนเหมือนเดิมแต่แนวหลังคาดูเตี้ยลงกว่าตัวเก่าเล็กน้อย กระจกห้องโดยสารตัดขอบด้วยสีเงินแต่สามารถเลือกตกแต่งเป็นสีดำได้ กระจกข้างติดอยู่บนบานประตูหน้าและมีไฟเลี้ยวในตัว บริเวณซุ้มล้อมีการตกแต่งด้วยขอบกันกระแทกสีดำรวมถึงบริเวณขอบประตูด้านล่าง ล้อตัวเริ่มต้นมากับขอบขนาด 19 นิ้วลาย 5 ก้านที่ดูไม่สปอร์ตเลยแม้แต่น้อย คาลิปเปอร์เบรกสีเขียวสำหรับรุ่นไฮบริด สีดำสำหรับรุ่นธรรมดา บริเวณด้านท้ายคือสิ่งที่เปลี่ยนไปมากที่สุดเพราะมากับไฟท้ายแนวยาวพาดตลอดคันรถซึ่งเป็นดีไซน์ของผอร์เช่ยุคใหม่เช่นเดียวกับไฟหน้า ทำให้รถดูกว้างขึ้นเวลาขับตอนกลางคืนเห็นแต่ไกลว่าขับตามปอร์เช่แน่นอน มีสปอยเลอร์ที่เป็นแนวกันแดดติดเสริมลุคบริเวณด้านบนของฝาท้าย ท่อไอเสียทรงสี่เหลี่ยมรีออกสองด้านซ้ายขวา สำหรับท่านที่อ่านไปแล้วรู้สึกยังไม่ถูกใจปอร์เช่สามารถให้ท่านเข้าไปเลือกตกแต่งรถตามสไตล์ของท่านได้ที่หน้าเว็บไซต์ตั้งแต่สเกิร์ตรอบคัน ล้อแม็กที่มีให้เลือกตั้งแต่ 19 ถึง 22 นิ้ว เบรกที่มีให้เลือกตั้งแต่สีของคาลิปเปอร์เบรกจนไปถึงจานเบรกเซรามิคพร้อมคาลิปเปอร์สีเรซซิ่งเยลโล่ราคา 6 แสนกว่าบาท ก็เลือกแต่งได้ตามใจต้องการ สำหรับรุ่น Coupe’ ดีไซน์ทั้งคันรวมถึงองค์ประกอบจะเหมือนกับ Cayenne ตัวธรรมดาทั้งหมดยกเว้นแนวหลังคาด้านหลังที่ลาดลงตามสไตล์รถคูเป้และประตูบานหลังที่ต้องทำรูปทรงให้รับกับแนวหลังคาที่ลาดลง และสามารถเลือกตกแต่งตามสไตล์ของตัวเองได้เช่นกัน

มิติตัวรถ Porsche Cayenne

มิติตัวรถ Porsche Cayenne
รุ่น Cayenne Cayenne Coupe
ความยาว (มม.) 4918 4931
ความกว้าง (มม.) 1983 1983
ความสูง (มม.) 1696 1676
ระยะฐานล้อ (มม.) 2895 2895
ระยะความสูงใต้ท้องรถ (มม.) 190 190

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายใน Porsche Cayenne

ภายในของ Porsche Cayenne ถ้าดูเผินๆอาจจะคล้ายรุ่นเก่าโดยเฉพาะทรงตรงบริเวณคอนโซลเกียร์แต่ปุ่มกดที่เยอะจนดูรกจากรุ่นเก่าได้หายไป ทุกอย่างดูเรียบร้อยและเข้าที่เข้าทางมากขึ้น คันเกียร์ขนาดใหญ่ มีที่จับสำหรับผู้โดยสารและคนขับตรงข้างอุโมงค์เกียร์ ช่องแอร์ซ้ายขวาเป็นทรงห้าเหลี่ยมขนาดใหญ่ตัดด้วยทริมสีเงิน มาตรวัดเป็นแบบวงกลม 5 วงเรียงกันเหมือนของ 911 โดยตรงกลางเป็นมาตรวัดรอบเครื่อง จอ 2 วงด้านขวาสามรถเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลเป็นข้อมูลของรถยนต์หรือสามารถยุบรวมแสดงเป็นแผนที่แบบเต็มๆได้ ดูล้ำสมัยและใช้งานได้หลากหลาย บริเวณคอนโซลกลางมาพร้อมกับจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ที่แสดงผลได้สวยงาม มีช่องแอร์กลาง 2 ช่องอยู่ใต้จอ สำหรับรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทยจะมีนาฬิกาจับเวลาในแพคเกจ Sport Chrono มาให้ด้วยเผื่อเวลาแอบที่บ้านไปซิ่งจับเวลาในสนาม พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่นขนาดใหญ่จับถนัดมือ ที่นั่งด้านหน้าเป็นเบาะแบบคอมฟอร์ทพร้อมปรับไฟฟ้าได้ 14 ทิศทางพร้อมระบบดันหลัง 4 ทิศทาง ในส่วนของผู้โดยสารด้านหลังเป็นเบาะหนังแบบ 3 ที่นั่ง บริเวณแผงประตูเบาะหลังเป็นที่เท้าแขนและมีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจเวลาคนขับเกิดอยากซิ่งขึ้นมา ช่องแอร์ด้านหลังอยู่บริเวณตรงกลางซึ่งในรุ่นเริ่มต้นไม่มีตัวปรับอุณภูมิ ต้องเลือกออฟชั่นตกแต่งเพิ่มเอง เบาะหลังพับได้เพิ่มพื้นที่สัมภาระ และเช่นเดียวกับภายนอกท่านสามารถเลือกตกแต่งภายในได้เช่นกันตั้งแต่สีเบาะภายในห้องโดยสาร ไปจนถึงระบบไฟฟ้าอื่นๆภายในรถที่ตัวเริ่มต้นอาจจะไม่มีให้

องค์ประกอบ

เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

Porsche Cayenne มาพร้อมไฟหน้าที่สามารถปรับรูปแบบการส่องสว่างเองได้ทั้งไฟสูงเวลาไม่มีรถสวน มีไฟส่องตามรัศมีเข้าโค้ง มีระบบไล่ฝ้าและปรับลดแสงสะท้อนที่กระจกมองข้างแบบอัตโนมัติช่วยเวลาขับรถตอนกลางคืน ฝากระโปรงท้ายเปิดปิดแบบไฟฟ้า ประตูแบบดูดเพื่อช่วยให้ไม่ต้องออกแรงเยอะเวลาปิด มีช่วงล่างแบบถุงลม ปรับความหนืดอัตโนมัติตามสภาพการขับขี่ เบาะนั่งผู้โดยสารที่สามารถบันทึกตำแหน่งเบาะได้ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 2 โซน ม่านบังแดดไฟฟ้าที่บริเวณประตูหลัง ระบบเข้าออกรถแบบไม่ต้องหยิบกุญแจออกมาพร้อมทั้งปรับตำแหน่งเบาะเพื่อให้การเข้าออกรถเป็นไปได้ง่าย (Comfort Access) มีระบบนำทางมาให้และรองรับ Apple CarPlay เครื่องเสียงจาก Bose

ระบบความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC)
  • ถุงลมคู่หน้า / ด้านข้าง / ถุงลมป้องกันศีรษะกระแทก / หัวเข่า

ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)

  • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า และ ด้านหลัง (ParkAssist)
  • กล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด
  • ระบบเตือนเมื่อเปลี่ยนช่องจราจร (Lane Change Assist)
  • ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPM)
  • ระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงเนินชัน (Hill Descent Control)

ระบบพลังงาน

ขุมพลังและสมรรถนะ

Porsche Cayenne รุ่นเริ่มต้นมาพร้อมขุมพลังแบบไฮบริดโดยเป็นการผสานการทำงานกันระหว่าง เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ที่ 5300 – 6400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1340 – 5300 รอบ/นาที กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถให้กำลัง 136 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร โดยพละกำลังรวมทั้งหมดของระบบอยู่ที่ 462 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 720 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แบบเลือกเกียร์เองได้ (Tiptronic S) ขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งทั้งตัวถังแบบธรรมดาและคูเป้รุ่นย่อยเดียวกันจะใช้ระบบขับเคลื่อนเดียวกัน

สเปคเครื่องยนต์ Porsche Cayenne

สเปคเครื่องยนต์ Porsche Cayenne
รุ่นย่อย เครื่องยนต์ แรงม้า แรงบิด (Nm) อัตราเร่ง 0-100 ความเร็วสูงสุด
Cayenne E-Hybrid เบนซินเทอร์โบ V6 3.0
มอเตอร์ไฟฟ้า(100kW)
 
462 700 5.0 วินาที 253 กม./ชม.
Cayenne เบนซินเทอร์โบ V6 3.0 340 450 6.2 วินาที 245 กม./ชม.
Cayenne S เบนซินเทอร์โบคู่ V6 3.0 440 550 4.9 วินาที 265 กม./ชม.

Cayenne GTS

เบนซินเทอร์โบคู่ V8 4.0 460 620 4.8 วินาที 270 กม./ชม.
Cayenne Turbo เบนซินเทอร์โบคู่ V8 4.0 550 770 4.1 วินาที 286 กม./ชม.
Cayenne Turbo S E-Hybrid เบนซินเทอร์โบคู่ V8 4.0
มอเตอร์ไฟฟ้า(100kW)
680 990 3.8 วินาที 295 กม./ชม.

 

ประสบการณ์การขับขี่

สำหรับการขับขี่ Porsche Cayenne ไม่ทำให้ผิดหวังยังคงความนิ่งและความสปอร์ตได้อย่างดี มาตรวัดสวยงามมองเห็นชัดเจน ทัศนวิสัยด้านหน้าดีมาก กดคันเร่งลงไปหนักเท่าไหร่ พลังก็มาตามสั่ง การตอบสนองเป็นไปอย่างที่คิด การขับใช้งานปกติช่วงล่างถุงลมให้ความนิ่มสบายได้อย่างดี แต่เมื่อขับเร็วหรืออย่างซิ่งเมื่อไหร่ช่วงล่างถุงลมที่ให้ความนุ่มนวลเมื่อกี้สามารถปรับตัวเองแบบอัตโนมัติให้การยึดเกาะที่มั่นใจมาก พวงมาลัยคมเป็นไปตามการหมุนควบคุมมั่นใจ เบรคมาตรฐานก็เอาอยู่ เบรคแล้วรถหยุดแบบไม่ได้หัวทิ่มหัวตำ การขับขี่โดยรวมน่าประทับใจมาก แต่ไม่แน่ใจว่าถ้าใช้งานจนแบตหมดแล้วสมรรถนะจะเป็นอย่างไรบ้างเหมือนกัน

ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

เบาะหนังใน Porsche Cayenne รุ่นเริ่มต้นก็นั่งสบายแล้ว เบาะขนาดใหญ่แถมมีดันหลังมาให้อีก การเก็บเสียงทำได้เงียบอย่างน่าประทับใจ ต้องขับเร็วมากระดับหนึ่งถึงจะมีเสียงยางลอดเข้ามา ทุกคนน่าจะแฮปปี้ในรถคันนี้แน่นอนถ้าต้องเดินทางไกล ระบบเครื่องเสียง Bose ให้มิติที่ดีมาก ฟังเพลงได้เพลินและชัดทั้งคัน แต่ถ้าอยากให้ดีกว่านี้คงต้องมีการเลือกใส่ออฟชั่นเพิ่มเข้าไปอีก

สรุป

Porsche Cayenne รุ่นปัจจุบันยังคงดีไซน์ของตัวรถที่ดูสวยงาม บึกบึน และสปอร์ต จากรุ่นที่แล้วโดยมีการเกลาบริเวณไฟหน้า ไฟท้าย ให้ดูล้ำสมัยและโดดเด่นขึ้นมาก มีการเปิดตัวรุ่นคูเป้ควบคู่กันไปโดยที่แพงกว่าตัวธรรมดาแค่ 200,000 บาท ภายในมีการออกแบบคอนโซลใหม่ให้ดูสะอาดตามากขึ้น จอกลางขนาดใหญ่มองเห็นชัดเจน สำหรับเครื่องยนต์ก็ให้พละกำลังดีตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น เรียกได้ว่าเหลือๆแน่นอน แต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์ที่สุดคือราคาเริ่มต้นที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นมาก ใครซื้อตัวเจนที่แล้วที่ราคาเกือบ 8 ล้านไป เจอรุ่นนี้เข้าไปมีร้องไห้แน่นอน ซึ่งชื่อว่า Cayenne และ Cayenne Coupe’ จะยังคงเป็นรถ SUV พรีเมี่ยมอันดับ 1 ของประเทศไทยต่อไปอย่างแน่นอน

ประเภทเชื้อเพลิง รูปแบบเกียร์ ผู้ผลิตเรียกร้อง
Petrol AT 0 L/100km
Petrol AT 0 L/100km
Petrol Hybrid AT 0 L/100km
Toyota
Honda
Nissan
Mitsubishi
Mazda
Suzuki
Isuzu
Ford
Mercedes-Benz
BMW
Aston Martin
Audi

มีเซ็นเซอร์ตรวจจับการชนและรุ่นย่อยของPorsche Cayenne ได้แก่

รุ่นย่อย2020 4.8 Porsche Cayenne Turbo2020 2.9 Porsche Cayenne S
เซ็นเซอร์ตรวจจับการชนใช่ใช่

มีระบบสัญญานกันขโมยและรุ่นย่อยของPorsche Cayenne ได้แก่

รุ่นย่อย2020 4.8 Porsche Cayenne Turbo2020 2.9 Porsche Cayenne S
ระบบสัญญานกันขโมยใช่ใช่

มีระบบเกียร์และรุ่นย่อยของPorsche Cayenne ได้แก่

รุ่นย่อย2020 4.8 Porsche Cayenne Turbo2020 2.9 Porsche Cayenne S
ระบบเกียร์Ventilated DiscsVentilated Discs

มีขนาดยางและรุ่นย่อยของPorsche Cayenne ได้แก่

รุ่นย่อย2020 4.8 Porsche Cayenne Turbo2020 2.9 Porsche Cayenne S
ขนาดยาง265/50 R19255/55 R18

มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติและรุ่นย่อยของPorsche Cayenne ได้แก่

รุ่นย่อย2020 4.8 Porsche Cayenne Turbo2020 2.9 Porsche Cayenne S
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติใช่ใช่
ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
ค้นหารถยนต์ที่คุณชอบทศไทย
แบรนด์รถหรู
รุ่นรถยอดนิยมที่เกี่ยวข้อง
รุ่นรถที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย
SUV ยอดนิยมในประเทศไทย 2022
MPV ยอดนิยมในประเทศไทย
ราคารถมือสองยอดนิยม

Compare Listings

Compare (0)