THB 1,099,000 - 1,486,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคาที่ไทย

Isuzu MU-X รายละเอียด
เกรดD-Segment
ตัวถังSUV
รูปแบบเกียร์AT / MT
ปริมาตรกระบอกสูบ1.9 - 3.0L
กำลังสูงสุด150 - 177PS
จำนวนที่นั่ง5

ราคารุ่นย่อย Isuzu MU-X

ข้อต้องอ่าน

Pros

  • ห้องโดยสารกว้างขวาง
  • ราคาจำหน่ายเอื้อมถึงได้
  • ชื่อชั้นแบรนด์แข็งแกร่ง

Cons

  • ทำตลาดมานาน ใกล้เปลี่ยนโฉมใหม่
  • เครื่องยนต์สู้คู่แข่งไม่ได้

รูปภาพ Isuzu MU-X

ภายนอก

ภายใน

Isuzu MU-X รีวิว

  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • สรุป
  • ภาพรวม


    New 2019 Isuzu MU-X เอนกประสงค์ลงตัว น่าใช้งานครบครัน

    อีซูซุ บริษัทรถยนต์ระดับผู้นำตลาดรถกระบะและรถอเนกประสงค์เมืองไทย นำเสนอ 2019 อีซูซุ มิวเอ็กซ์ เริ่มต้นที่ 1.099 ล้านบาทสำหรับรุ่น 1.9 CD 6AT ขับเคลื่อน 2 ล้อไปจนถึงตัวท็อปรุ่น 3.0 DA-DVD 6AT 4WD เคาะอยู่ที่ 1.474 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรุ่น The New ONYX อีก 2 รุ่นย่อยคือ รุ่น 4x2 1.9 Ddi DA DVD NAVI A/T ราคา 1.364 ล้านบาท และรุ่น 4x2 3.0 Ddi DA DVD NAVI A/T ราคา 1.409 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 รุ่น เริ่มต้นที่ดีเซล 1.9 Ddi Blue Power พละกำลัง 150 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร Ddi Blue Power พละกำลัง 177 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตันเมตร

    2019 อีซูซุ มิวเอ็กซ์ เป็นรถอเนกประสงค์บนพื้นฐานรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ ออกทำตลาดรถกระบะดัดแปลง พีพีวีในประเทศไทย เปิดตัวโฉมล่าสุดในช่วงต้นปี 2562 มีน้ำหนักตัวรถ 1,950 กก. อัตราความประหยัดประมาณ 13 – 14 กม.ต่อลิตร

    อีซูซุ (Isuzu) เจ้าพ่อรถปิกอัพในประเทศไทย เปิดตัวรถยนต์เอนกประสงค์บนพื้นฐานรถปิกอัพ ที่รู้จักกันในชื่อของพีพีวีมาแล้วหลายรุ่น และก็ได้รับการตอบรับที่ดีพอสมควรในตลาด โดยรถตระกูลมิวของพวกเขานั้น มีวิ่งกันอยู่เต็มถนนเมืองไทยเหมือนกัน

    การเปิดตัวรถกระบะใหม่อย่างอีซูซุ ดีแมคซ์ (Isuzu D-Max) ไปก่อนหน้านี้ ด้วยเทคโนโลยีใหม่เอี่ยมมากมาย ทำให้เริ่มมีคนถามถึงอีซูซุ มิว-เอ็กซ์ (Isuzu MU-X) รุ่นใหม่ตามมาอย่างมากมาย ซึ่งตรีเพชรฯ ในฐานะบริษัทแม่ก็ต้องออกมาเบรกกันตัวโก่ง ว่าตัวรถอยู่ระหว่างการพัฒนา ยังต้องรอกันไปอีกเล็กน้อย

    กลับมาดูที่มิว-เอ็กซ์โฉมปัจจุบัน หากไม่นับรุ่นตกแต่งพิเศษอย่างออนิกซ์ (ONYX) พวกเขาทำการปรับปรุงรายละเอียดของรถ พร้อมการปรับหน้าตารถเล็กน้อยย้อนกันไปในช่วงต้นปี 2019 และแน่นอนว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ได้แตะต้องหัวใจหลักในการขับเคลื่อน


    New 2019 Isuzu MU-X มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ในรุ่นย่อย โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องยนต์เล็กและรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ โดยไม่ได้ปรับราคาจำหน่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด ซึ่งทำให้ตัวรถนั้นมีราคาจำหน่ายที่ต่ำเมื่อเทียบกับคู่แข่งแบบรุ่นต่อรุ่น

    อย่างไรก็ตาม รุ่นท็อปของรุ่น ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 3.0 ลิตรและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเพียงรุ่นเดียว ก็น่าจะเป็นไฮไลท์ที่ควรค่าแก่การนำมาทดสอบ เพื่อที่จะตอบคำถามว่า หากมีเงิน 1.5 ล้านบาทสำหรับซื้อพีพีวีสักคัน รถคันนี้ยังน่าสนใจอยู่หรือไม่
    ตามมาลอง 2019 อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ 3.0 ดีเอ-ดีวีดี ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไปพร้อม ๆ กันเลย


    ตารางราคาจำหน่าย New 2019 Isuzu MU-X

    Isuzu MU-X 1.9 CD 6AT 2WD

    1.099 ล้านบาท

    Isuzu MU-X 1.9 DVD 6MT 2WD

    1.226 ล้านบาท

    Isuzu MU-X 1.9 DVD 6AT 2WD

    1.276 ล้านบาท

    Isuzu MU-X 1.9 DA-DVD 6AT 2WD

    1.376 ล้านบาท

    Isuzu MU-X 3.0 DA-DVD 6AT 2WD

    1.421 ล้านบาท

    Isuzu MU-X 3.0 DA-DVD 6AT 4WD

    1.486 ล้านบาท


    รายละเอียดทางเทคนิค 2019 อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ 3.0 ดีเอ-ดีวีดี ขับเคลื่อน 4 ล้อ

    มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร)

    1,860x4,825x1,860

    ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร)

    2,845

    ระยะต่ำสุดจากพื้น (มิลลิเมตร)

    230

    เครื่องยนต์

    4JJ1-TCX

    ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.)

    2,999

    กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที)

    177/3,600

    แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)

    380/1,800-2,800

    ระบบส่งกำลัง

    อัตโนมัติ 6 จังหวะ

    ระบบบังคับเลี้ยว

    แร็คแอนด์พีเนียน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง

    ระบบขับเคลื่อน

    ขับเคลื่อน 4 ล้อ Terrain Command

    ช่วงล่างด้านหน้า

    อิสระปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง

    ช่วงล่างด้านหลัง

    5-ลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง

    ระบบเบรกด้านหน้า

    ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อน

    ระบบเบรกด้านหลัง

    ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อน

    ล้ออัลลอย 

    18 นิ้ว พร้อมยาง 255/60 R18

    ความจุถังน้ำมัน (ลิตร)

    65

  • ภาพภายนอก


    ปรับโฉมภายนอกแบบออนิกซ์สไตล์

    การเปลี่ยนแปลงภายนอกของมิว-เอ็กซ์ในครั้งล่าสุด เน้นการเปลี่ยนแปลงที่ชุดแต่งและอุปกรณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ โดยการเปลี่ยนแปลงภายนอกที่เห็นชัดเจนก็คือการเปลี่ยนกันชนด้านหน้าและด้านท้ายใหม่ ไม่ได้แตกต่างไปจากชุดแต่งออนิกซ์เวอร์ชั่นแรกที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้
    นอกจากนี้ ก็มีการเปลี่ยนแปลงล้ออัลลายขนาด 18 นิ้ว สีทูโทน ลายใหม่ พร้อมเพิ่มคิ้วตกแต่งซุ้มล้อสีดำด้าน ไฟท้ายก็ปรับมาเป็นโคมไฟสีรมดำ และทำการเปลี่ยนกระจกมองข้างเป็นสีเดียวกับตัวรถ ซึ่งทำให้รถดูมีความลงตัวมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
    ตัวรถเองถือว่าตกแต่งมาอย่างครบครันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นบันไดข้างสีเทาอ่อน ราวหลังคาและสปอยเลอร์หลัง มือจับประตูภายนอกและกระจังหน้าแบบโครเมียม ไฟตัดหมอกคู่หน้า ขณะที่ชุดโคมไฟหน้า ไฟท้ายและไฟเบรกดวงที่ 3 เป็นแอลอีดีทั้งหมด

    ไปชมคลังภาพ


  • การออกแบบภายใน


    ห้องโดยสารเน้นการใช้งาน เพิ่มความพรีเมียม

    อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ มีชื่อเสียงในเรื่องของห้องโดยสารที่พร้อมต่อการใช้งานอยู่แล้ว ด้วยการตกแต่งห้องโดยสารสีดำ เบาะที่นั่งหุ้มหนังที่มีความหนาและขนาดพอดีตัว เพิ่มความพรีเมียมในด้านการตกแต่งด้วยวัสดุสีเงิน สีดำมัน สลับกับลายไม้ในบางจุด
    ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล เครื่องเสียงแบบหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมด้วยระบบไอ-คอนเนคต์ ลำโพง 8 ตำแหน่งพร้อมลำโพงเพดาน มาพร้อมกล้องบันทึกภาพหน้ารถแบบบิวท์อิน ติดตั้งมาในกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ
    เก้าอี้ตอนสองสามารถพับได้อิสระ 60:40 และเก้าอี้แถวสามพับแบบ 50:50 เพื่อเพิ่มอรรถประโยชน์สูงสุด ระบบปรับอากาศเย็นสบายในทุกตำแหน่งโดยสารในรถ มีหน้าจอกลางเพดานขนาด 10.1 นิ้วสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และรถมาพร้อมระบบนำทางเรียบร้อย

  • องค์ประกอบ


    ระบบและอุปกรณ์ไม่มากแต่ก็ให้มาครบ

    ด้วยการเป็นรถพีพีวีที่อยู่ในช่วงท้ายของอายุการทำตลาด และคาดว่าไม่นานเกินรอบปี รถรุ่นใหม่ที่มีอุปกรณ์พร้อมเพรียงกว่านี้ก็จะเปิดตัว แน่นอนว่าระบบความปลอดภัยละอุปกรณ์ของมิว-เอ็กซ์โฉมปัจจุบัน อาจจะไม่ได้มีมามายเพียบพร้อมล้นคันเหมือนคนอื่น ๆ
    แต่ก็ถือว่าครบครันต่อการใช้งาน ด้วยระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรก ระบบเสริมแรงเบรก พร้อมด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันเสริมความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
    เพิ่มความสบายในการเดินทางไกลด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อถึงความเร็วที่กำหนด กุญแจอิมโมบิไลเซอร์พร้อมสัญญานกันขโมย กล้องมองภาพขณะถอยจอด เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ใช้งานได้จริง

  • ระบบพลังงาน


    เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ไม่ปรู๊ดปร๊าดแต่วางใจได้

    แม้เครื่องยนต์รุ่นเล็กอย่าง 1.9 เทอร์โบจะเป็นพระเอกสำหรับอีซูซุในช่วงหลัง แต่หากถามถึงตัวท็อปของพวกเขาแล้ว เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ดีดีไอ ซึ่งให้สมรรถนะพอตัว แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความน่าไว้วางใจนั้น ก็ยังเป็นรุ่นที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับค่ายอยู่ดี
    เครื่องยนต์ดีเซล คอมเมนเรล ไดเรคต์ อินเจคชั่น ขนาด 2,999 ซีซี. พ่วงเทอร์โบแปรผัน วีจีเอส เทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตรที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เทอร์เรน คอมมานด์
    การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้นอาจจะไม่หวือหวาปรู๊ดปร๊าดมากมาย แต่ก็ให้พละกำลังที่มากพอทั้งการใช้งานในเมือง การเดินทางไกล รวมถึงการลากจูงต่าง ๆ โดยในรุ่นล่าสุดนี้ มีการเพิ่มระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรกเข้ามา ทำให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

  • สรุป


    จุดขายที่ราคาและความแข็งแกร่งของแบรนด์

    หากมองเปรียบเทียบกับคู่แข่งในท้องตลาดแล้ว New 2019 Isuzu MU-X อาจจะไม่สามารถแข่งขันได้ในเรื่องของสมรรถนะหรืออุปกรณ์ระบบต่าง ๆ ที่มีมาให้ เนื่องจากคู่แข่งนั้นเปิดตัวไปใหม่กันเกือบหมด หากจะรอรุ่นใหม่มาก็น่าจะต้องนั่งรอกันอีกนานหน่อย
    ความแข็งแรงของอีซูซุ มิว-เอ็กซ์ โฉมนี้ ก็คือความแข็งแกร่งของแบรนด์อีซูซุเอง ที่ทำให้ลูกค้าหลายรายสามารถมองข้ามข้อจำกัดจุกจิกต่าง ๆ มากมาย และเลือกซื้อความสบายใจในการเป็นสินค้าที่มีความเก๋า และการจัดการเรื่องการให้บริการของศูนย์บริการที่ดูแลกันอย่างเข้มงวดกว่า
    นอกจากนี้ การตั้งราคาจำหน่ายที่ 1.474 ล้านบาทนั้น ทำให้พีพีวีรุ่นนี้จัดเป็นพีพีวีตัวท็อปที่มีราคาจำหน่ายถูกที่สุดในตลาด หากมองไปในระยะยาว ก็เชื่อว่าราคามือสองของรถรุ่นนี้ก็น่าจะเหนือกว่าคู่แข่งหลาย ๆ รายที่ราคาเปิดแพงกว่าเสียด้วยซ้ำ
    หากมองเรื่องความคุ้มค่าตลอดอายุการใช้งาน บอกเลยว่าอีซูซุไม่เป็นรองใครหน้าไหนแน่นอนเครื่อ

    เทียบสเปกรถพีพีวีค่าตัว 1.4 ล้านเศษ 2020 Isuzu MU-X The Onyx กับ 2019 Mitsubishi Pejero Sport

Isuzu MU-X FAQ

  • บอกขนาดของIsuzu MU-Xหน่อย.

    • กฤตกร มานะดี

      กฤตกร มานะดี

      ขนาด ของ Isuzu MU-X มีดังนี้

      รุ่นย่อย2020 Isuzu MU-X 1.9 Ddi CD AT 4x22020 Isuzu MU-X 1.9 Ddi DVD MT 4x22020 Isuzu MU-X 1.9 Ddi DVD AT 4x22020 Isuzu MU-X 3.0 Ddi DA DVD Navi AT The Onyx 4x22020 Isuzu MU-X 3.0 Ddi DA DVD Navi AT 4x42020 Isuzu MU-X 1.9 Ddi DA DVD Navi AT The Onyx 4X2
      ความยาว4825 mm4825 mm4825 mm4825 mm4825 mm4825 mm
      ความกว้าง1860 mm1860 mm1860 mm1860 mm1860 mm1860 mm
      ความสูง1825 mm1840 mm1840 mm1860 mm1860 mm1860 mm
      ฐานล้อ2845 mm2845 mm2845 mm2845 mm2845 mm2845 mm
      น้ำหนักตัวรถ1910 kg1910 kg1940 kg1950 kg2110 kg2010 kg
      น้ำหนักรวม
      ถังน้ำมันออกแบบให้อยู่กลางตัวรถใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      กล่องบรรทุกสัมภาระบนหลังคาไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่
      ความสูงใต้ท้องรถ220 mm230 mm230 mm230 mm230 mm230 mm
      สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ
      จำนวนประตู555555
      จำนวนที่นั่ง555555
      ความจุถังน้ำมัน (ลิตร)65 L65 L65 L65 L65 L
      ความจุห้องสัมภาระท้าย
      คานเหล็กด้านหน้ารถใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      คานเหล็กด้านข้างรถใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      ราวหลังคาไม่มี่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
  • แผงบังแดดพร้อมกระจกแต่งหน้าของIsuzu MU-Xมีอะไรบ้าง

    • kedkor

      kedkor

      มีแผงบังแดดพร้อมกระจกแต่งหน้าและรุ่นย่อยของIsuzu MU-X ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 Isuzu MU-X 1.9 Ddi CD AT 4x22020 Isuzu MU-X 1.9 Ddi DVD MT 4x22020 Isuzu MU-X 1.9 Ddi DVD AT 4x22020 Isuzu MU-X 3.0 Ddi DA DVD Navi AT The Onyx 4x22020 Isuzu MU-X 3.0 Ddi DA DVD Navi AT 4x42020 Isuzu MU-X 1.9 Ddi DA DVD Navi AT The Onyx 4X2
      แผงบังแดดพร้อมกระจกแต่งหน้าใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
  • บอกความปลอดภัยของIsuzu MU-Xหน่อย.

    • Virat Wongsawai

      Virat Wongsawai

      ความปลอดภัย ของ Isuzu MU-X มีดังนี้

      รุ่นย่อย2020 Isuzu MU-X 1.9 Ddi CD AT 4x22020 Isuzu MU-X 1.9 Ddi DVD MT 4x22020 Isuzu MU-X 1.9 Ddi DVD AT 4x22020 Isuzu MU-X 3.0 Ddi DA DVD Navi AT The Onyx 4x22020 Isuzu MU-X 3.0 Ddi DA DVD Navi AT 4x42020 Isuzu MU-X 1.9 Ddi DA DVD Navi AT The Onyx 4X2
      เรียงตามลำดับ(Bangkok)
      ถุงลมด้านข้างคู่หน้า
      ถุงลมฝั่งคนขับใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      ถุงลมด้านข้างผู้โดยสารด้านหลัง
      ถุงลมฝั่งคนนั่งใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      ม่านถุงลมด้านข้าง
      เข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลังใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าปรับระดับสูง-ต่ำใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      เสียงเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      ระบบกระจายแรงเบรกใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง
      ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ
      ระบบเตือนการออกจากเลน
      ระบบช่วยเตือนการจราจรด้านหลังข้าม
      ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่
      ระบบแสดงภาพ/เตือน มุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน
      เซ็นเซอร์ตรวจจับการชนใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      ระบบป้องกันล้อล็อกใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      ระบบเสริมแรงเบรกใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      ระบบป้องกันการลื่นไถลของรถใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      ล็อคประตูป้องกันเด็กใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ
      ระบบกุญแจนิรภัยไม่มี่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะไม่มี่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      Card ควบคุมประตูแบบอัจฉริยะไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่
      ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจอยู่ห่างจากตัวรถ
      ระบบสัญญาณกันขโมยใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      ระบบสัญญานกันขโมยใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
      ระบบเตือนเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านขณะถอย
      สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน
      กล่องอิเล็กทรอนิกส์ที่ควบคุมการทำงานของรถยนต์

รถยอดนิยม

VS