MPV ตัวถัง | 2.5L ปริมาตรกระบอกสูบ | AT รูปแบบเกียร์ | 175PS กำลังสูงสุด |
2023 - 2024 Hyundai H-1มีให้เลือกถึง 4รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 1,330,000 ถึง THB 1,730,000 รุ่นเริ่มต้นของ H-1 คือ Hyundai H-1 Touringที่ราคา THB 1,330,000 ส่วนรุ่นท็อปสุด Hyundai H-1 มาพร้อมราคาTHB 1,730,000
THB 1,399,000
THB 14,107 /เดือนTHB 1,330,000
THB 13,411 /เดือนTHB 1,530,000
THB 15,428 /เดือนTHB 1,730,000
THB 17,444 /เดือน*สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
Hyundai H-1 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 25 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 6 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 19 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 0 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Hyundai H-1 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.
เกรดE-Segment | ตัวถังMPV | รูปแบบเกียร์AT | ปริมาตรกระบอกสูบ2.5L | กำลังสูงสุด175PS | จำนวนที่นั่ง11 |
ดีไซน์หน้าตาที่หรูหรา Hyundai H-1 ได้มีการปรับรูปลักษณ์ใหม่หน้าตาที่โดดเด่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดมีความทันสมัย กระจังหน้าโครเมียมใหม่แบบแนวนอน เส้นสายสอดรับกับไฟหน้าทำให้ดูมีความหรูหรา ดูดีขึ้นกว่าเดิมเยอะพอสมควร รวมถึงภายในก็มีการปรับปรุงใหม่ และยังคงไว้ถึงความกว้างขวางนั่งสบาย
สมรรถนะของเครื่องยนต์ตอบสนองได้เร็ว Hyundai H-1มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 2.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว CRDI พร้อมเทอร์โบแปรผัน VGT อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ทำหน้าที่ได้ดีอัตราเร่งถือว่าดี การเร่งแซงไม่มีปัญหา ทำงานผสานกับเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พร้อมระบบ Sequential shift ได้อย่างลงตัวนุ่มนวล ลื่นไหลและขับดีจริง
ประหยัดน้ำมัน Hyundai H-1 ถือแม้จะคันใหญ่น้ำหนักเยอะ แต่ก็ยังให้ความประหยัดน้ำมันที่ดีมากเมื่อเทียบกับขนาดและน้ำหนักของตัวรถ ซึ่ง Hyundai H-1 จะมีอัตราสิ้นเปลื้องน้ำมันอยู่ที่ประมาณ 11 -12 กิโลเมตร/ลิตร ถือว่าเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ 11 ที่นั่ง ฃที่สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันได้ดีมาก
ช่วยให้ขับขี่มั่นใจ Hyundai H-1 ติดตั้งระบบ Smart View System ด้วยภาพจากกล้องทั้ง 4 ตัว เป็นตัวช่วยทั้งเวลาขับขี่ และเวลาที่ต้องการจอดรถ ซึ่งภาพ 360 องศาจะถูกแสดงผ่านจอขนาด 8 นิ้ว ทำให้ผู้ขับขี่มีความมั่นใจและสามารถเข้าถอยได้อย่างปลอดภัยและสะดวกมากยิ่งขึ้น
รถขนาดใหญ่หาที่จอด ถอยจอดลำบาก Hyundai H-1 รถ MPV 11 ที่นั่งที่มีรูปร่างใหญ่ การขับขี่ในเมืองก็มีความคล่องตัวดีครับผม แต่ปัญหามันอยู่ตรงการหาที่จอด และถอยจอด เพราะด้วยความรถคันใหญ่จึงทำให้หาที่จอดยาก และการถอยจอดคงต้องให้ทักษะและความเคยชินพอสมควร ถึงแม้จะมี Smart View มาช่วยแล้วก็ตาม
จำนวนศูนย์บริการน้อยไปหน่อย ค่าย Hyundai ถึงแม้จะทำตลาดในประเทศไทยมานาน แต่การที่บริษัทแม่ไม่ได้เข้ามาลงทุนด้วยตัวเอง ทำให้มีสินค้าที่ทำตลาดอยู่ไม่มาก ส่งผลให้จำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการมีน้อยไปด้วย เพราฉะนั้นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อรถ Hyundai ลองหาศูนย์บริการใกล้บ้านดูก่อนนะว่ามีหรือไม่
เทคโนโลยีค่อนข้างเก่า Hyundai H-1 ขายและทำตลาดในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งทางฮุนไดก็ได้มีการปรับปรุง ไมเนอร์เชนจ์ ปล่อยรุ่นพิเศษแบบเล็กๆน้อยๆ มาต่อเนื่อง แต่มันเป็นการประบโฉมแค่รูปลักษณ์ภายนอก และภายในเล็กๆน้อยๆ เท่านั้น ส่วนอื่นๆยังคงใช้เหมือนเดิมเช่นเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง เทคโนโลยี และนวัตกรรมในรถเป็นต้น ซึ่งบางอย่างก็พัฒนาขึ้นเล็กน้อยอย่างการปรับจูนเครื่องยนต์ใหม่ นอกจากนั้นคงอยู่เหมือนเดิมไม่ได้พัฒนาตามยุคสมัยมาด้วย เรียกว่ามีอะไรใส่รถมาแต่แรกก็มีอยู่เท่านั้น
ช่วงล่างยังไม่นิ่มนวล Hyundai H-1 เป็นรถยนต์ที่ใช้ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ MacPherson Struts ด้านหลังที่เป็น 5-Link Rigid Axle พร้อม Coil Springs ที่ช่วยยึดเกาะถนนได้ดีมาก ตัวรถนิ่ง ควบคุมง่ายและเค้าโค้งมั่นใจ แต่ช่วงล่างของ Hyundai H-1 ก็ยังมีความกระด้าง เวลาขับบนท้องที่ขรุขระก็จะรู้สึกสั่นสะเทือนเข้ามาในห้องโดยสารมากพอสมควร
Hyundai H-1 (ฮุนได เอช-1) รถยนต์อเนกประสงค์จากเกาหลีใต้ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะออกขายมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี และได้มีการปรับโฉมครั้งใหญ่ แต่ต้องยอมรับว่ารุ่นใหม่มีความโดดเด่นในเรื่องรูปลักษณ์อย่างชัดเจนมากหน้าตาได้ถูกปรับเปลี่ยนให้ดูมีความทันสมัยขึ้น เพื่อตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงของยานยนต์ ภายในยังคงความเรียบหรู ภายใต้การใช้งานที่ครบครัน จึงมีคนหันมาสนใจรถรุ่นนี้มากขึ้นจนได้รับความนิยมจากระดับผู้บริหารและคนที่มีครอบครัวขนาดใหญ่
Hyundai H-1และ Grand starex ใหม่ มีจำหน่ายด้วยกัน 5 รุ่น ดังนี้
การปรับโฉมใหม่ในครั้งนี้ของ Hyundai H-1นับเป็นการปรับรูปลักษณ์ใหม่ ครั้งใหญ่สำหรับ H1 หลักๆ คือหน้าตาที่โดดเด่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน Hyundai H-1 รุ่นปรับโฉม ถูกออกแบบให้มีความทันสมัย กระจังหน้าโครเมียมใหม่แบบแนวนอน เส้นสายสอดรับกับไฟหน้า ทำให้ดูมีความหรูหรา ดูดีขึ้นกว่าเดิมเยอะพอสมควรโคมไฟหน้ามาพร้อมไฟหน้าโปรเจกเตอร์เลนส์และไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่ สอดรับกับกระจังหน้า กระโปรงหน้าและกันชนใหม่ ล้ออัลลอยขนาด 16 และ 17 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ แบบ Machined-finish กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED ที่ถูกออกแบบใหม่ให้มีความโค้งมน รวมไปถึงไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ที่นอกจากจะมองเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น แล้วยังให้ความหรูหรากับตัวรถมากขึ้นอีกด้วย โดยยังคงคอนเซปต์ความทันสมัยเอาไว้เหมือนเดิม
ด้านภายในห้องโดยสารของ Hyundai H-1เวอร์ชั่นใหม่ มีการออกแบบเบาะหนังและลายไม้แบบใหม่ อีกทั้งยังมีการติดตั้ง Heated/Ventilated Seat ที่เบาะนั่งคนขับ โดยสามารถเลือกได้ทั้งเย็นและอุ่นได้ถึง 3 ระดับด้านระบบปรับอากาศสามารถปรับอุณหภูมิได้ พวงมาลัยตัวนี้สามารถปรับระดับได้ครบทั้ง4 ทิศทาง พร้อมปุ่ม ควบคุมเครื่องเสียง, ระบบควบคุมการเปิด -ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และระบบความปลอดภัย เช่น ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (ESP) จำนวนที่นั่งภายในห้องโดยสารยังคงไม่มีการปรับเปลี่ยน ในรุ่น Grand Starex รองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่ง ในขณะที่รุ่น H1 รองรับได้ 11 ที่นั่ง
เครื่องยนต์ Hyundai H-1ยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 2.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว CRDI พร้อมเทอร์โบแปรผัน VGT อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 441 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 รอบต่อนาที เป็นเครื่องยนต์รหัส D4CB แบบ 4 สูบ 16 วาวล์ DOHC เลือกใช้หัวฉีดแบบ Direct Injection VG-Turbo with Intercooler ที่สามารถจ่ายน้ำมันได้อย่างแม่นยำ ทำงานผสานกับระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พร้อมระบบ Sequential shift เครื่องยนต์มีความสะอาด ช่วยประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ด้านการขับขี่ของ Hyundai H-1 ในการใช้งานในเมืองมีความคล่องตัวสูง ลัดเลาะได้อย่างสบาย อีกทั้งยัมีรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเพียง 5.6 เมตรกลับรถง่ายสบายหายห่วง แถมยังมีระบบ Smart View System ที่แสดงภาพในมุมมองแบบ 360 องศา ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยที่ดีในการขับขี่ สามารถมองเห็นสิ่งกีดขวางรอบตัวรถได้อย่างชัดเจน นอกเมืองสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งที่ให้ความสบายในการเดินทางไกล เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร พร้อมเทอร์โบแปรผัน VGT อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ให้การตอบสนองอย่างดี การออกตัวทำได้ดี ช่วงกลาง-ปลายความเร็วเพิ่มขึ้นแบบนุ่มนวลลื่นไหล การเร่งแซงไม่มีปัญหาไม่ต้องลุ้น ขึ้น-ลงเขาสบายหายห่วง ระบบช่วงล่างปรับเซ็ทมาดี ดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี แต่ก็แอบมีความกระด้างอยู่บ้าง วิ่งด้วยความเร็วตัวรถยังคงนิ่งไม่โคลง การเข้าโค้งถ้ามาเร็วมีอาการโคลงให้ได้สัมผัส คงเป็นเพราะรูปทรงของรถ จริงๆแล้วรถประเภทนี้ก็ไม่สมควรขับเร็วมากอยู่แล้ว เอาเป็นว่าควบคุมง่ายขับสบาย
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน Hyundai H-1 อยู่ที่ประมาณ 11 กม./ลิตร
สรุปสำหรับ Hyundai H-1 ที่ได้รับการปรับโฉมให้ดูทันสมัยมากขึ้นนั้น บอกได้เลยว่ายังคงความเป็นรถครอบครัวได้อย่างดี ด้วยประโยชน์การใช้งานต่างๆ ในทุกด้าน ทั้งการเดินทางไกลหรือใช้ในเมืองก็ตาม พร้อมอุปกรณ์ที่เพิ่มเติมเข้ามาให้นั้นยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2024 Hyundai H-1 รุ่นใหม่ในไทยอยู่ที่ - ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร,และ .
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Diesel(2497cc) | AT | - L/100km |
Hyundai H-1 แข่งขันกับ Toyota Majesty, Toyota Innova Zenix, Toyota Innova Crysta, Hyundai Staria, Kia Carnival.
1 รุ่นย่อย
1 รุ่นย่อย
3 รุ่นย่อย
5 รุ่นย่อย
2 รุ่นย่อย
9 รุ่นย่อย
9 รุ่นย่อย
3 รุ่นย่อย
2 รุ่นย่อย
10 รุ่นย่อย
10 รุ่นย่อย
2 รุ่นย่อย
10 รุ่นย่อย
4 รุ่นย่อย
1 รุ่นย่อย
2 รุ่นย่อย
2 รุ่นย่อย
3 รุ่นย่อย
1 รุ่นย่อย
10 รุ่นย่อย
5 รุ่นย่อย
6 รุ่นย่อย
8 รุ่นย่อย
4 รุ่นย่อย
3 รุ่นย่อย
7 รุ่นย่อย
10 รุ่นย่อย
9 รุ่นย่อย
10 รุ่นย่อย
10 รุ่นย่อย
10 รุ่นย่อย
3 รุ่นย่อย
10 รุ่นย่อย
1 รุ่นย่อย
4 รุ่นย่อย
5 รุ่นย่อย
มีสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัยและรุ่นย่อยของHyundai H-1 ได้แก่
รุ่นย่อย | Hyundai H-1 Deluxe | Hyundai H-1 Elite |
สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย | ใช่ | ใช่ |
มีไฟเตือนประตู และฝากระโปรงท้ายและรุ่นย่อยของHyundai H-1 ได้แก่
รุ่นย่อย | Hyundai H-1 Deluxe | Hyundai H-1 Elite | Hyundai H-1 Touring |
ไฟเตือนประตู และฝากระโปรงท้าย | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
มีช่องจ่ายไฟสำรองและรุ่นย่อยของHyundai H-1 ได้แก่
รุ่นย่อย | Hyundai H-1 Deluxe | Hyundai H-1 Elite | Hyundai H-1 Touring |
ช่องจ่ายไฟสำรอง | ใช่ | ใช่ | ใช่ |