Search Icon
Logo

Toyota Innova-Crysta

THB 1,129,000 - THB 1,429,000
สเปค Toyota Innova-Crysta
เซ็กเมนต์ Icon
เซ็กเมนต์
D-Segment
ประเภทของร่างกาย Icon
ประเภทของร่างกาย
Mpv
ประเภทการส่งกำลัง Icon
ประเภทการส่งกำลัง
AT, MT
ความจุ Icon
ความจุ
- L
แรงม้า Icon
แรงม้า
139 PS
ที่นั่ง Icon
ที่นั่ง
7
2025 - 2026 Toyota Innova-Crysta มีให้เลือกทั้งหมด 6 รุ่นย่อย ราคาตั้งแต่ THB 1,129,000 - 1,429,000 ถึง THB 1429000. รุ่นเริ่มต้น of Toyota Innova-Crysta is Toyota Innova-Crysta 2.0E MT at ราคา THB 1129000, while รุ่นท็อปสุด of Toyota Innova-Crysta is priced at THB 1429000.
2021 | N/A | N/A ราคา
THB 1,199,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 1,279,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 1,429,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
2020 | 2.8L | N/A ราคา
THB 1,413,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 1,235,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
2020 | 2.0L | N/A ราคา
THB 1,129,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
ค่าต่อภาษีรถยนต์ประจำปี
N/A
ค่าน้ำมัน
N/A /ปี

* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้

7 สาเหตุที่คุณควรซื้อ Toyota Innova Zenix มากกว่า Fortuner Leader ยกเว้นว่าคุณอยากได้ดีเซล

Toyota Innova-Crysta

7 สาเหตุที่คุณควรซื้อ Toyota Innova Zenix มากกว่า Fortuner Leader ยกเว้นว่าคุณอยากได้ดีเซล

เทียบคุณสมบัติ 7 ประการของ Toyota Innova Zenix พบว่าเหนือกว่า Toyota Fortuner Leader ในราคาใกล้เคียงกัน แต่มีข้อยกเว้นเรื่องดีเซลและขับหลัง ที่ทำแทนกันไม่ได้ คู่มือซื้อรถใหม่คราวนี้ เป็นการเทียบกันระหว่าง Toyota Innova Zenix กับรถ Toyota...

2023 Toyota Innova Zenix แพลตฟอร์มใหม่ เครื่องไฮบริด ออพชั่นปลอดภัยครบครัน น่าใช้ขึ้นเยอะ!!!

Toyota Innova-Crysta

2023 Toyota Innova Zenix แพลตฟอร์มใหม่ เครื่องไฮบริด ออพชั่นปลอดภัยครบครัน น่าใช้ขึ้นเยอะ!!!

เปิดตัว 2023 Toyota Innova Zenix โตโยต้า อินโนว่า ใหม่  แพลตฟอร์มใหม่เหมือนกับรถยนต์นั่ง เครื่องยนต์ไฮบริดที่แรงและประหยัดกว่าเดิม ขายในไทยพร้อมทางเลือกใหม่ 2 รุ่น ชื่อเสียงของ Toyota Innova (โตโยต้า อินโนว่า) นั้นอยู่คู่กับตลาดประเทศไทยมาอย่างยาวนาน นับย้อนไปตั้งแต่วันที่...

Toyota Innova Zenix เปิดตัวไทย 19 กรกฎาคม จะมีไฮบริดล้วน คาดราคา 1.5 ล้านบาท

Toyota Innova-Crysta

Toyota Innova Zenix เปิดตัวไทย 19 กรกฎาคม จะมีไฮบริดล้วน คาดราคา 1.5 ล้านบาท

2023 Toyota Innova Zenix เตรียมเปิดตัวในไทยวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ จะมีเครื่องยนต์ไฮบริดล้วน คาดขายราคา 1.5 ล้านบาทไทย มาจากอินโดนีเซีย 2023 Toyota Innova Zenix (2023 โตโยต้า อินโนว่า ซีนิกซ์)...

2023 Toyota Innova Zenix ตัวท็อปมี Hybrid คาดราคาไทย 1.5 ล้านบาท เท่าประเทศเพื่อนบ้าน

Toyota Innova-Crysta

2023 Toyota Innova Zenix ตัวท็อปมี Hybrid คาดราคาไทย 1.5 ล้านบาท เท่าประเทศเพื่อนบ้าน

  2023 Toyota Innova Zenix (2023 โตโยต้า อินโนว่า ซีนิกซ์) เจนเนอเรชั่นใหม่เผยโฉมครั้งแรกในโลกที่ประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุดเปิดขายในมาเลเซียแล้ว และคาดว่าจะมาขายในไทยปลายปีนี้ด้วยราคาเริ่มต้น 1.2 ล้านบาท ขายมาเลเซียแล้ว Toyota Innova Zenix รุ่นปี 2023...

รถมือสอง 6 รุ่นดัง ที่มีราคาเท่าเงินดาวน์รถป้ายแดง 1 แสนบาท ใช้ขับได้อีกนาน ไม่ต้องซื้อใหม่

Toyota Innova-Crysta

รถมือสอง 6 รุ่นดัง ที่มีราคาเท่าเงินดาวน์รถป้ายแดง 1 แสนบาท ใช้ขับได้อีกนาน ไม่ต้องซื้อใหม่

รวมรถมือสอง 6 รุ่นที่มีราคาเท่ากับเงินดาวน์ขั้นต่ำขอรถป้ายแดง คัดเอารุ่นยอดนิยม ซ่อมง่าย อะไหล่เยอะ ใช้งานได้อีกนานไม่ล้าสมัย มีทั้งแบบรถเก๋ง กระบะ เอสยูวี รถมือสองไม่เป็นหนี้ การซื้อรถใหม่ป้ายแดง ถือเป็นการซื้อความสะดวกสบาย และความปลอดภัย โดยแลกกับการเป็นหนี้ผ่อนนานหลายปี ซึ่งต้องใช้เงินดาวน์เป็นเงินสดก้อนใหญ่ ส่วนคนที่ไม่อยากกัดฟันผ่อนรถ จะมีทางเลือกเป็นรถมือสอง ที่มีราคาเท่ากับจำนวนเงินดาวน์รถป้ายแดงรุ่นยอดฮิตทั่วไป ให้คุณสามารถจ่ายเงินสดแล้วขับออกมาได้เลย...

Toyota Innova Zenix พวงมาลัยขวามาแล้ว ส่งออกหลายประเทศ ไทยเราจะมาเมื่อไหร่

Toyota Innova-Crysta

Toyota Innova Zenix พวงมาลัยขวามาแล้ว ส่งออกหลายประเทศ ไทยเราจะมาเมื่อไหร่

โตโยต้า อินโดนีเซียได้เริ่มส่งออก 2023 Toyota Innova Zenix (2023 โตโยต้า อินโนว่า ซีนิกซ์) ชุดแรกสู่ตลาดโลกแล้ว โดยใช้ราว 4 เดือนหลังจาก Innova รุ่นใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในอินโดนีเซีย Innova Zenix Hybrid ผลิตขาย...

Toyota Innova-Crysta 2025 has a ทั้งหมด of 333 รูปภาพ & รูปถ่าย, including 142 ภายใน รูปภาพ & รูปถ่าย, 159 ภายนอก รูปภาพ & รูปถ่าย, and 32 รูปเครื่องยนต์ & other รูปภาพ. ชม มุมมองด้านหน้า, มุมมองด้านหลัง, ด้านข้าง, and มุมมองด้านบน of the รุ่นใหม่ Toyota Innova-Crysta 2025 ได้ที่นี่.
Pros Icon

Pros

  • Toyota Innova Crysta บอดี้ขนาดใหญ่ บานประตูขนาดใหญ่ขึ้นลงสะดวก ภายในกว้างขวาง พื้นที่เก็บสัมภาระเยอะ ไม่มีคู่แข่งในเซกเมนต์เดียวกัน
  • Toyota Innova Crysta รุ่นเครื่องยนต์เบนซินสามารถนำไปติดแก๊สเพื่อนำไปวิ่งเป็นแท็กซี่ได้ง่าย เพราะเครื่องยนต์เบนซินโตโยต้าไว้ใจได้อยู่แล้ว ใช้กับแก๊สไม่มีปัญหา
  • เครื่องดีเซล Toyota Innova Crysta บำรุงรักษาง่ายเช่นกันเพราะใช้อะไหล่ร่วมกันกับ Revo และ Fortuner ซึ่งมีการประกอบเครื่องใช้ในประเทศเองอยู่แล้ว สมรรถนะดี และ ประหยัดน้ำมันพอสมควร
  • ศูนย์บริการมาตรฐาน Toyota Innova Crysta ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ มีระบบ T-Connect คอยประสานงานกรณีเกิดปัญหาได้สะดวก
Cons Icon

Cons

  • Toyota Innova Crysta ไม่มีอุปกรณ์เชิงแอคทีฟเซฟตี้เลยแม้แต่ชิ้นเดียวทั้งที่โตโยต้ามีให้ในรถรุ่นอื่นที่ราคาพอกันหรือถูกกว่า เช่น ระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบเตือนวัตถุขณะถอยหลัง ซึ่งจำเป็นสำหรับรถคันใหญ่ขนาดนี้
  • การตั้งราคา Toyota Innova Crysta ที่ค่อนข้างแพงเกินไปโดยเฉพาะตัวดีเซลที่จะมีคู่แข่งที่เป็นรถครอบครัวประเภทอื่นให้เลือก เช่น Hyundai H1, Kia Grand Carnival หรือแม้กระทั่งเพื่อนร่วมค่ายอย่าง Toyota Fortuner เป็นต้น
  • อุปกรณ์มาตรฐานภายใน Toyota Innova Crysta น้อยเกินไป ไม่ค่อยน่าสนใจ ในรุ่นเริ่มต้นที่ราคาเกิน 1 ล้านบาทยังไม่มีจอกลางมาให้ทั้งที่ Revo ตัวเริ่มต้นมีแถมยังรองรับ Apple CarPlay ได้ด้วยซ้ำ
  • วัสดุภายใน Toyota Innova Crysta มีการบุนุ่มมาน้อย พลาสติกแข็งในรถเยอะเกินไปในรถราคาระดับนี้
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป

ภาพรวม

2020 Toyota Innova Crysta รถ MPV สุดแกร่งที่ฆ่าไม่ตาย

Toyota Innova (โตโยต้า อินโนว่า) คือผลผลิตจากความร่วมมือในการพัฒนารถยนต์บนพื้นฐานของแซสซีสรถกระบะเพื่อนำมาต่อยอดเป็นรถในหลายๆ โมเดล โดยเป็นการพัฒนาเพื่อใช้ในตลาดอาเซียนเป็นหลักซึ่ง Innova คือการต่อยอดมาเป็นรถยนต์นั่งแบบเอนกประสงค์ MPV ซึ่งมาถึงเจนเนอเรชั่นที่ 2 แล้ว สำหรับตัว MY2020 ถือว่าเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์หลังจากที่เริ่มออกวางจำหน่ายในปี 2016 โดยใช้วิธีนำเข้าทั้งคันจากอินโดนีเซีย แม้ที่อินโดนิเซียจะฮิตแค่ไหนแต่ที่เมืองไทยเจ้า Innova กลับไม่ได้รับความนิยมขนาดนั้นด้วยพฤติกรรมการเลือกซื้อรถที่ไม่เหมืนกันด้วย แต่ก็ยังมีกลุ่มลูกค้าที่รอซื้อเจ้านี้อยู่ โตโยต้าจึงต้องกระตุ้นตลาดด้วยการปรับโฉม ปรับอุปกรณ์ให้มีความทันสมัยและน่าใช้ยิ่งขึ้น โดยในเมืองไทยมีตัวเลือกเครื่องยนต์ 2 แบบ ได้แก่เครื่องเบนซินเกียร์ออโต้ และเครื่องดีเซลเทอร์โบเกียร์ออโต้ เปิดราคามาที่ 1.99 ล้าน ถึง 1.43 ล้านบาท ตัดรุ่นเบนซินเกียร์ธรรมดาในรุ่นก่อนปรับโฉมทิ้งไป

ราคา Toyota Innova Crysta

Toyota Innova เบนซิน 2.0 Entry ราคา 1,199,000 บาท
Toyota Innova Crysta ดีเซล 2.8 ราคา 1,279,000 บาท
Toyota Innova Crysta ดีเซล 2.8 Premium ราคา 1,429,000 บาท

ภาพภายนอก

การออกแบบภายนอก Toyota Innova Crysta

Toyota Innova เจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่มาในชื่อ Innova Crysta มีการปรับปรุงรูปลักษณ์จากเจนแรกที่หน้าตาดูมนๆกลมๆ เป็นมิตรสำหรับคนในครอบครัว ให้ดูมีลายเส้นที่แข็งมากขึ้น เพราะจากการสำรวจตลาดพบว่าคนส่วนใหญ่ที่เป็นเจ้าของมักนำรถไปแต่งให้ดูสปอร์ตต่อ โตโยต้าจึงออกแบบให้มีการตัดเส้นให้คมขึ้นซะเลย กระจังหน้าขนาดใหญ่ทรงเหมือนคนหน้าโกรธนิดๆ ไฟหน้าขนาดใหญ่ บริเวณชายล่างมีไฟตัดหมอกที่ค่อนข้างใหญ่มาให้ ด้านข้างรถดูสูงโย่งๆหน่อยเพราะพื้นฐานมาจากกระบะ ด้านท้ายไฟท้ายสองก้อนขนาดใหญ่ซ้ายขวาบริเวณมุมไฟท้ายมีการหักย้อยลงมาเป็นรูปสามเหลี่ยมสำหรับใช้เป็นไฟเลี้ยว สำหรับรุ่นเครื่องดีเซลจะได้สเกิร์ตเสริมรอบคันซึ่งทำให้ตัวรถดูดีขึ้นมาก ด้านข้างดูไม่โย่งๆโล้นๆเหมือนรุ่นเบนซิน สำหรับล้อรุ่นธรรมดามาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ปัดเงา ขอบคุณที่ไม่มีฝาครอบล้อมาให้เหมือนตัวก่อนหน้าแล้ว ขณะที่รุ่นพรีเมี่ยมจะมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว 6 ก้านทูโทนปัดเงาที่ดูดีขึ้น กระจกมองข้างมีไฟส่องสว่างเวลาเปิดประตูด้วย ตัวถังภายนอกมีให้เลือก 3 สี สีขาวมุก สีดำ และสีเงิน

มิติตัวรถ Toyota Innova Crysta

มิติตัวรถ Toyota Innova Crysta
ความยาว (มม.)4735
ความกว้าง (มม.)1830
ความสูง (มม.)1795
ระยะฐานล้อ (มม.)2750
ความสูงใต้พื้นรถ (มม.)178

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายใน Toyota Innova Crysta

เมื่อก้าวเข้าไปในห้องโดยสารถ้าคุณเคยขับ Fortuner มาคุณจะรู้สึกคุ้นเคยกับคอนโซลของ Innova Crysta แน่นอน พวงมาลัยทรงเดียวกัน มาตรวัด 2 วง พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ตรงกลาง และคอนโซลตรงกลาง จอ หัวเกียร์ คือเหมือนกันเลย ไม่ใช่ว่าไม่ดี มันดีเลยแหละแต่แค่มันเหมือนกันมากไปหน่อย แต่การดีไซน์ช่องแอร์ไม่เหมือนกันและตรงที่สับเกียร์ก็ดูไม่สวยเหมือนของ Fortuner เบาะหนังในรุ่นทั่วไปจะเป็นเบาะผ้าสีดำตกแต่งด้วยทริมสีเงิน แต่ในรุ่นพรีเมี่ยมจะได้เป็นแบบหนังสังเคราะห์สีดำตัดด้วยลายไม้และทริมสีเงินที่ทำให้รถดูพรีเมี่ยมขึ้นสมชื่อ เบาะนั่งข้างหน้าใหญ่นั่งสบาย ทรงคล้ายๆ Fortuner ที่ไม่ใช่รุ่นสปอร์ต ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างรุ่นพรีเมี่ยมและรุ่นธรรมดาอยู่ที่เบาะแถวสองโดยรุ่นธรรมดาจะเป็นแบบ 3 ที่นั่งยาวต่อกันและพับได้เพื่อให้คนที่จะนั่งข้างหลังสุดเข้าไปได้ แต่รุ่นพรีเมียมเบาะจะเป็นแบบ Captain Seat แยกอิสระจากกันนั่งได้ 2 คนแบบเบาะใครเบาะมันแบบสบายมีที่เท้าแขน เบาะพับได้ มีช่องทางเดินตรงกลางในกรณีที่ขับรถอยู่แล้วคนข้างหลังอยากเดินมานั่งแถวสองหรือแถวสองเดินไปนั่งแถวสามก็ทำได้สะดวก อารมณ์ประมาณรถตู้ เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กที่อาจจะอยากเดินมาหาปู่ย่าที่แถวสองแล้วกลับไปนั่งที่ตัวเองอะไรประมาณนั้น พื้นที่วางขากว้าง แอร์มีให้ครบทุกแถว ผู้โดยสารตอนหลังสามารถเลือกเปิดปิด และปรับแรงลมเองได้ด้วย ยังไงเรื่องแอร์รถโตโยต้าสมัยนี้ไว้ใจได้ทุกรุ่น เย็นเร็วแน่นอน ในรุ่นพรีเมี่ยมมีการเพิ่มไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารมาให้ด้วยเป็นแสงสีฟ้าบริเวณหลังคาเหนือช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนที่สอง และบริเวณรอบโดมสวิทต์เปิดไฟส่องสว่างด้านหน้า เบาะแถวสามสามารถพับได้ในกรณีที่ต้องการบรรจุของเยอะๆโดยใช้วิธีการพับเบาะและห้อยเบาะไว้กับเสา D ของตัวรถเหมือน Fortuner ไม่มีผิดเพี้ยน ไม่สามารถพับเบาะแบนราบได้

องค์ประกอบ

เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก Toyota Innova Crysta

Toyota Innova Crysta สำหรับรุ่นเครื่องยนต์เบนซินที่เป็นรุ่นเริ่มต้นต้องยอมรับเลยว่าแทบจะไม่มีระบบหรือเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสักเท่าไหร่ เครื่องเสียงแบบ 2 din ที่ต่อบลูทูธและรองรับเพลงบน USB หรือจะเล่น CD ก็ยังได้ มีช่องเก็บของบนคอนโซลหน้าแบบ Cool box มาให้ครบทุกรุ่นเอาไว้สำหรับใส่เครื่องดื่มเย็นๆได้ ส่วนในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลนั้น คุณจะได้หน้าจอบริเวณคอนโซลกลางแบบทัชสกรีนขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแต่เป็นแบบโซนเดียว ฝาท้ายไฟฟ้าแบบดูดทำให้การปิดไม่ต้องใช้แรงมาก ระบบกุญแจแบบ Entry Keyless สามารถปลดล็อครถโดยไม่ต้องหยิบกุญแจขึ้นมา แค่จับที่ที่เปิดประตู และระบบควบคุมความเร็ว Cruise Control สำหรับกล้องรุ่นดีเซลธรรมดาได้กล้องมองหลังขณะที่รุ่นพรีเมี่ยมได้กล้องมองรอบคัน ช่วยกะระยะตัวรถได้ง่ายขึ้น

ระบบความปลอดภัยToyota Innova Crysta

Toyota Innova Crysta มาพร้อมระบบความปลอดภัยแบบมาตรฐานในทุกรุ่นย่อยได้แก่ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HAC) และ ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง โดยรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลจะมีสัญญาณกะระยะด้านหน้า 2 ตำแหน่ง และด้านหลัง 4 ตำแหน่ง ติดตั้งมาให้ด้วย

ระบบพลังงาน

ขุมพลังและสมรรถนะ Toyota Innova Crysta

ขุมพลังที่ประจำการบน Innova Crysta แบ่งออกเป็น 2 เครื่องยนต์ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซินความจุ 2.0 ลิตร รหัส 1TR-FE ให้กำลังสูงสุด 137 แรงม้า ที่ 5600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 183 นิวตันเมตร ที่ 4000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมระบบเลือกเกียร์เองได้ (Manual mode) ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาประมาณ 13.6 วินาที อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 11.2 กม./ลิตร อัตราการปล่อยไอเสียเฉลี่ยอยู่ที่ 212 กรัม/กม.
สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเป็นเครื่องยอดฮิตที่ประจำการอยู่บน Fortuner ด้วยแต่การปรับแต่งไม่เหมือนกัน โดยใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ รหัส 1GD-FTV ให้กำลังสูงสุด 172 แรงม้า ที่ 3400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ที่ 1200 – 3400 รอบ/นาที ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบเลือกเกียร์เองได้ (Manual mode) เช่นกัน ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาประมาณ 10.3 วินาที อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 14.1 กม./ลิตร อัตราการปล่อยไอเสียเฉลี่ยอยู่ที่ 188 กรัม/กม.

ประสบการณ์การขับขี่

ไม่มีเหตุผลใดๆเลยในการเลือกรุ่นเครื่องยนต์เบนซินเพราะทั้งอืดและกินน้ำมันเยอะกว่าตัวดีเซล แต่ถ้าใครจะนำไปติดแก๊สเพื่อใช้ทำรถแท็กซี่สำหรับสนามบินก็อาจจะเป็นทางเลือกเดียวที่ทำได้ ลักษณะของช่วงล่างจะคล้ายกันคือถ้าวิ่งด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม. มันจะเป็นรถที่นุ่ม ช่วงล่างไม่สะเทือน ไปแบบเรื่อยๆ แต่ถ้าขับเร็วขึ้นเรื่อยๆคุณจะรู้สึกว่ารถมันโยนมากขึ้น ขับแล้วแอบน่ากลัวนิดๆ การเร่งแซงรุ่นเครื่องยนต์เบนซินนี่ต้องลุ้นแล้วลุ้นอีกว่ามันจะทันหรือไม่ ต่อให้เลือกเกียร์ได้เอง แต่ก็ยังรู้สึกช้ามากอยู่ดี แนะนำให้ขับแบบไม่ใจร้อนเน้นวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์หรือเวลาแซงต้องเผื่อระยะแซงให้มากกว่าปกติ สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลนั้นหายห่วง Fortuner ปรู้ดปร้าดยังไง เจ้านี้กลับเร่งได้เร็วกว่านิดๆด้วยซ้ำด้วยเพราะระบบขับเคลื่อนเบากว่ากับตัวรถที่เตี้ยกว่าน่าจะมีผลอยู่บ้าง แต่ขับเร็วแล้วก็โยนเยอะอยู่ดีด้วยช่วงล่างที่เซ็ตมานุ่มไป แต่ขับสนุกกว่าที่คิดยิ่งถ้าขับเบนซินแล้วมาขับดีเซลต่อนี่ไม่ต้องพูดเลยว่าในใจคุณจะเลือกรุ่นไหน

ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

Toyota Innova Crysta เบาะนั่งสบายในช่วงแรกๆแต่ถ้านั่งนานๆ ไปจะมีอาการเมื่อยสะสมบ้าง เบาะผ้านั่งสบายกว่าที่คิดแต่สัมผัสอาจจะสากเวลาสัมผัสกับเสื้อผ้าเรา เบาะหนังนุ่มแน่น แอร์ทำงานได้เย็นทันใจและทั่วถึงทั้งคัน เบาะแถวสองในรุ่นพรีเมี่ยมคือตำแหน่งที่ทุกคนที่ไม่ใช่คนขับน่าจะอยากนั่ง เพราะมันนั่งสบายจริงๆ มีที่เท้าแขนซ้ายขวาและที่วางเท้ากว้าง เบาะแถวสามก็ถือว่าทำได้ดีระดับนึงแต่ผู้ใหญ่นั่งแล้วอาจจะปวดเข่า กับเป็นตำแหน่งที่โยนที่สุดในรถ ไม่แนะนำให้คนที่เมารถง่ายนั่งในตำแหน่งนั้น สำหรับคนขับเองทัศนวิสัยดียกเว้นเสาเอด้านคนขับที่ต่อให้มีกระจกโอเปร่าแทรกอยู่ในเสาก็ยังบังรถที่สวนมามิดอยู่ดี จอกลางใช้งานง่ายด้วยขนาดที่ใหญ่ทำให้ไม่ต้องละสายตามามาก

สรุป

รถ MPV คือรถที่คนไทยจริงๆ แล้วก็เป็นที่นิยมสำหรับครอบครัวใหญ่แต่ตัวเลือกมีไม่มาก ประกอบกับการที่เมืองไทยมีน้ำรอระบายขังอยู่บ่อยๆ ทำให้หลายครั้งคนที่ไม่เล่นรถ Minivan เล็กๆแบบ Toyota Sienta ไปเลย ก็หันไปเล่น PPV ยกสูงแบบ Fortuner แทน คู่แข่งต่างค่ายของ Innova ที่เคยมีกลับค่อยๆหายไปหมด แต่เนื่องจากโตโยต้ารุ่นนี้ยังคงขายดีในอินโดนิเซียการที่ไทยจะสั่งนำเข้ามาขายโดยใช้สิทธิ์การค้าเสรีในอาเซียนทำให้ภาษีนำเข้าเป็น 0% ก็คุ้มค่าที่จะลอง รุ่นปรับโฉมนี้มีการตัดเกียร์ธรรมดาที่แทบไม่มีใครใช้กับรถครอบครัวแบบนี้แล้วออกไปแล้วให้เกียร์ออโต้มาทั้งหมด สำหรับผู้ประกอบการที่จะนำรถไปทำแท็กซี่ รุ่นเครื่องยนต์เบนซินท่านสามารถนำไปติดแก๊สแล้ววิ่งให้ประหยัดค่าน้ำมันได้ สำหรับใช้ภายในครอบครัว เครื่องดีเซลคือคำตอบที่สมเหตุสมผล ถ้าท่านต้องการรถสำหรับครอบครัวคันใหญ่นั่งสบายที่ไม่ใช่รถยกสูง และการบำรุงรักษาดูแลง่ายในระดับราคานี้ Toyota Innova Crysta ก็นับว่าเป็นทางเลือกที่ดี

ประเภทเชื้อเพลิงรูปแบบเกียร์ผู้ผลิตเรียกร้อง
PetrolAT8.9 L/100km
DieselAT7.3 L/100km
DieselAT- L/100km
Toyota
Honda
Nissan
Mitsubishi
Mazda
Suzuki
Isuzu
Ford
Mercedes-Benz
BMW
Aston Martin
Audi

มีรูปแบบเกียร์และรุ่นย่อยของToyota Innova Crysta ได้แก่

รุ่นย่อย2020 Toyota Innova Crysta 2.8V AT2020 Toyota Innova Crysta 2.8G AT2020 Toyota Innova Crysta 2.0E MT
รูปแบบเกียร์ATATMT

มีระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชันและรุ่นย่อยของToyota Innova Crysta ได้แก่

รุ่นย่อย2020 Toyota Innova Crysta 2.8V AT2020 Toyota Innova Crysta 2.8G AT2020 Toyota Innova Crysta 2.0E MT
ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชันใชใชใช

ระบบขับเคลื่อน ของ Toyota Innova Crysta มีดังนี้

รุ่นย่อย2020 Toyota Innova Crysta 2.8V AT2020 Toyota Innova Crysta 2.8G AT2020 Toyota Innova Crysta 2.0E MT
ระบบเกียร์6-Speed6-Speed5-Speed
รูปแบบเกียร์ATATMT
ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อDOHCDOHCDOHC

มีระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะและรุ่นย่อยของToyota Innova Crysta ได้แก่

รุ่นย่อย2020 Toyota Innova Crysta 2.8V AT2020 Toyota Innova Crysta 2.8G AT2020 Toyota Innova Crysta 2.0E MT
ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะใช่ไม่มี่ไม่มี่

มีเครื่องเล่นดีวีดีและรุ่นย่อยของToyota Innova Crysta ได้แก่

รุ่นย่อย2020 Toyota Innova Crysta 2.8V AT2020 Toyota Innova Crysta 2.8G AT2020 Toyota Innova Crysta 2.0E MT
เครื่องเล่นดีวีดีใช่ใช่ไม่มี่
ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
Toyota Innova-Crysta
Upgrade
ค้นหารถยนต์ที่คุณชอบทศไทย
แบรนด์รถหรู
รุ่นรถยอดนิยมที่เกี่ยวข้อง
รุ่นรถที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย
SUV ยอดนิยมในประเทศไทย 2022
MPV ยอดนิยมในประเทศไทย
ราคารถมือสองยอดนิยม

Compare Listings

Compare (0)