











รุ่นย่อยและราคา Toyota Commuter
Ownership Cost Toyota Commuter
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร Toyota Commuter


• Toyota Commuter
Toyota ProAce EV รถตู้ใหญ่พลังไฟฟ้าล้วน ขายยุโรปปีหน้า ส่วนไทยหมดสิทธิ์ซื้อToyota ProAce Max รถตู้ขนาดใหญ่ในยุโรป เปิดตัวรุ่นพลังไฟฟ้าล้วน ด้วยความร่วมมือกับกลุ่ม Stellantis ที่ให้รถตู้ในเครือมาแปะตราสามห่วง โดยนับว่าเป็นฝาแฝดกับรุ่น Fiat Ducato, Citroen Jumper, Peugeot Boxer, Opel Movano และ Ram ProMaster...
Mr.Argus
17.11.2023


• Toyota Commuter
2023 Foton iBlue EV ขายแล้วในมาเลเซีย ราคา 1.5-1.6 ล้านบาท วิ่งได้ 195 กม.เท่านั้นFoton iBlue รถตุ้พลังไฟฟ้าล้วน ทรงแบบเดียวกับ Toyota Commuter รุ่นเก่า เปิดตัวพร้อมขายแล้วในมาเลเซีย ด้วยราคา 1.6 ล้านบาท ราคา Foton iBlue EV Foton iBlue เปิดตัวแล้วในมาเลเซีย ผ่านตัวแทนจำหน่าย Berjaya China...
Mr.Argus
20.09.2023


• Toyota Commuter
รวม 5 รถรุ่นบ้าน ๆ ที่โมเดลเชนจ์แล้วแตกต่างจากเดิมอย่างชัดเจน ใครซื้อรุ่นเก่ามีเคืองการโมเดลเชนจ์รถยนต์รุ่นใหม่ เป็นการเปลี่ยนเจเนเรชั่นหลังจากที่ทำรุ่นเดิมขายมานานหลายปี ด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่คิดค้นได้ รวมถึงเทรนด์การออกแบบที่ไปไว ทำให้มีรถยนต์หลายรุ่นที่ถูกเปลี่ยนเจนฯ แล้วมีความแตกต่างจากเดิมมากมาย ซึ่งทีมงาน Autofun ได้ลงความเห็นว่า มีรถรุ่นบ้าน ๆ เน้นขายจำนวนมากอย่างแพร่หลาย 5 รุ่นนี้ที่แตกต่างจากโฉมเก่ามาก จนอาจทำให้คนที่ซื้อรุ่นก่อนเกิดความน้อยใจได้ รวมให้อ่านกันแบบไม่ได้เรียงตามอันดับมากน้อยแต่อย่างใด Honda City 1.0 Turbo...
Mr.Argus
07.07.2022


• Toyota Commuter
2022 Joylong E6 EV รถตู้ฝาแฝดไฮเอซ รุ่นใหม่ใช้ไฟฟ้าล้วน ขายแดนจิงโจ้ด้วยค่าตัว 2.22 ล้านบาทJoylong E6 ได้เปิดตัวรถตู้พลังไฟฟ้ารุ่นพวงมาลัยขวา ขายในออสเตรเลีย มีราคาแปลงเป็นเงินไทย 2.22 ล้านบาท แม้ว่าจะใช้รูปทรงเดิม ที่ดูค่อนข้างคุ้นเคย นั่นเป็นเพราะมันใช้พื้นฐานดั้งเดิมจาก Toyota Commuter (โตโยต้า คอมมูเตอร์) โฉมเก่าในยุค 2000 โดยมีการดัดแปลงรูปทรงหัวและท้ายให้ต่างจากเดิม เพิ่มฐานทำให้มีความยาวรวมถึง 6 เมตรมากกว่าเดิม...
Mr.Argus
07.06.2022


• Toyota Commuter
รถมือสอง Toyota Hiace หัวจรวดอายุ 31 ปี มีราคา 1.1 ล้านบาท เพราะคันนี้จะเป็นของสะสมแล้วToyota Hiace (โตโยต้า ไฮเอซ) รถตู้ขนาดกลางที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก ใช้พื้นฐานเดียวกับกระบะ Hilux (ไฮลักซ์) ทำให้ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน เป็นหนึ่งในรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่หลายคนที่รู้จักมากที่สุด ด้วยความที่จุดประสงค์ของรถรุ่นนี้ เกิดมาเพื่อขนสัมภาระหรือโดยสารคนจำนวนมาก ดังนั้นมันจึงแทบไม่โอกาสที่จะจอดนิ่งเฉยเป็นเวลานอน แต่ตรงข้ามกับรถ Hiace นี้มันแตกต่างกับคันอื่น ๆ และจะกลายเป็นของสะสมแล้ว ประกาศขายรถ 1.1...
Mr.Argus
26.04.2022


• Toyota Commuter
รวม 5 รุ่นดังไม่มางาน Motor Expo 2020 มีทั้งโตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน พากันอินดี้ไม่เน้นขายงาน Motor Expo 2020 เป็นมหกรรมยานยนต์ที่สามารถสร้างยอดขายส่งท้ายปีได้อย่างมหาศาลแก่ค่ายรถยนต์ในไทย ทำให้ทุกยี่ห้อก็ต้องขวนขวายเข้างานมาเปิดบูธให้ได้ ไม่ว่าจะเล็กใหญ่แค่ไหน แต่ก็มีรถบางรุ่นที่ยังมีขายอยู่ในประเทศไทย เคยทำยอดขายได้ดี แต่ไม่ได้มาลงพื้นที่การขายแหล่งใหญ่นี้ มาดูกันว่าจะมีรุ่นใดบ้าง Toyota Corolla Altis GR Sport ในบูธโตโยต้าปีนี้ เน้นหนักเรื่องการนำเข้า GR...
Mr.Argus
02.12.2020
Pros & Cons


Pros
- ดีไซน์ทันสมัย พร้อมกับความทันสมัยและเด่นมากกว่าก่อน ไฟหน้าไฟท้ายก็ดูดีลงตัวกับรูปลักษณ์ ดีไซน์สปอร์ตและยังคงเอกลักษณ์หลังคาสูงโปร่งไว้อย่างดี
- ภายในกว้างขวาง ภายในพื้นกว้างขวาง และตอบโจทย์การใช้งานผู้ขับพอสมควร มีช่องแอร์ในทุกแถว คอนโซลก็ออกแบบให้อยู่ในตำแหน่งที่ควบคุมง่าย ทั้งยังมีระบบความปลอดภัยที่ให้ครบครัน
- สมรรถนะเครื่องยนต์ทรงพลัง รถนี้ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร พร้อมขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 6 สปีด และยังคงประหยัดน้ำมันได้ดี และรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20
- ช่วงล่างนุ่มและให้ความคล่องตัวดี ดีไซน์โครงสร้างเป็นแบบวงแหวนที่มีความแข็งแรง การขับขี่ Toyota Commuter 2019 นุ่มนวล ไม่กระแทก องศาล้อที่หันได้มากขึ้น ทำให้การขับขี่มีความคล่องตัว
- หาอุปกรณ์ง่าย เนื่องจาก Toyota Commuter 2019 เป็นรถตู้ที่ประกอบในไทย ทำให้สามารถหาอุปกรณ์ของ Toyota Commuter 2019 ไม่ว่าจะเปลี่ยนหรือซ่อมจะซ่อมก็ทำได้ง่าย


Cons
- เบาะโดยสารนั่งไม่สบาย เบาะนั่งผู้โดยสารของ Toyota Commuter 2019 มีขนาดค่อนข้างเล็ก โดยเฉพาะแถว 2 และ 3 เนื่องจากออกแบบให้สามารถปรับพับได้ จึงทำให้นั่งไม่ค่อยสบายตัว
- รถเปล่าวิ่งกระด้าง ถ้าหาก Toyota Commuter 2019 เป็นรถเปล่าวิ่งไม่มีคนโดยสารหรือไม่ได้บรรทุกของ เวลาขับช่วงล่างก็จะสั่นสะเทือนพอสมควร
- เบรกตอบสนองเร็วไป แค่แตะเบรกเพียงเล็กน้อยก็ทำให้เบรกกะทันหันได้ จึงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย แม้ว่ามีอุปกรณ์ความปลอดภัยมาให้ครบครัน แต่ก็ไม่ควรประมาทอยู่ดี
- เข้าโค้งไม่ดี ถ้าหากขับเร็วจะต้องระวังเรื่องการเข้าโค้ง เพราะอาจหลุดโค้งได้ง่าย เวลาขับเร็วก็จะรู้สึกๆเสียวๆหน่อย ทางที่ดีควรชะลอความเร็วดีกว่า
- ไม่มีอุปกรณ์มาตรฐานบางอย่าง ไม่มีกล้องมองหลัง พวงมาลัยไม่ได้เป็นมัลติฟังก์ชั่น และไม่มีอุปกรณ์เครื่องเสียงซึ่งต้องติดตั้งเอง ซึ่งควรจะมีอุปกรณ์มาตรฐานครบครัน
รีวิว Toyota Commuter
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- องค์ประกอบ
- ระบบพลังงาน
- สรุป
ภาพรวม
โตโยต้า บริษัทรถยนต์ผู้นำตลาดเมืองไทย เปิดตัว 2019 Toyota Commuter รุ่นใหม่ในราคาเริ่มต้น 1.269 ล้านบาท ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล GD บล็อก 4 สูบ ขนาด 2.8 ลิตร กำลังสูงสุด 163 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร สามารถเลือกได้ทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
2019 โตโยต้า คอมมิวเตอร์ เป็นรถประเภทรถตู้โดยสารที่ผลิตโดย โตโยต้า เปิดตัวในประเทศไทยในช่วงกลางปี 2562
All-New 2019 Toyota Commuter คือการปรับโฉมครั้งใหญ่ของรถตู้โดยสารของค่ายผู้นำตลาดอย่างโตโยต้า (Toyota) ที่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงหลักอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบ 15 ปี และแน่นอนว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีผู้บริโภคต่างก็เฝ้ารอคอยการเปลี่ยนแปลงมานานแสนนาน
เจนเนอเรชั่นที่ 6 ของรถตู้โดยสารที่มีการเปลี่ยนโฉมในรอบทศวรรษครึ่งนี้ มาพร้อมกับความน่าสนใจหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปอย่างมาก เครื่องยนต์ 2.8 ลิตรที่ถูกนำมาใช้งานเป็นครั้งแรก พร้อมด้วยการเพิ่มระบบความปลอดภัยเข้ามามากมาย
แน่นอนว่าด้วยเบาะที่นั่งที่ให้มาถึง 15 ที่นั่ง นี่คือรถยนต์ขวัญใจผู้ที่ต้องการนำไปใช้ในการให้บริการขนส่ง หรือไม่ก็กลุ่มรถครอบครัวขนาดใหญ่ที่ต้องพาผู้โดยสารเดินทางไปด้วยจำนวนมาก งานนี่้จะน่าสนใจเพียงใดนั้น มาติดตามไปพร้อม ๆ กับการทดสอบในครั้งนี้ได้เลย
ราคาจำหน่าย All-New 2019 Toyota Commuter | |
---|---|
Toyota Commuter 2.8 6MT | 1.269 ล้านบาท |
Toyota Commuter 2.8 6AT | 1.299 ล้านบาท |


ตารางรายละเอียดทางเทคนิค 2019 Toyota Commuter | |
---|---|
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) | 1,950×5,915×2,280 |
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) | 3,860 |
รัศมีวงเลี้ยว (เมตร) | 6.5 |
เครื่องยนต์ | 1GD-FTV |
ความจุ (ซีซี.) | 2,755 |
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) | 163/3,600 |
แรงบิดสูงสุด | 420/1,600-2,200 |
ระบบส่งกำลัง | ธรรมดาหรืออัตโนมัติ 6 จังหวะ |
ช่วงล่างด้านหน้า | แมคเฟอร์สัน สตรัท |
ช่วงล่างด้านหลัง | แหนบซ้อน พร้อมโช็คอัพ |
ระบบเบรก 4 ล้อ | ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อน |
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) | 70 |
รองรับเชื้อเพลิง | ดีเซล บี20 |


ภาพภายนอก
ขนาดตัวถังใหญ่โตเอาเรื่อง Toyota Commuter
Toyota Commuter ใหม่ มาพร้อมขนาดตัวถังที่ดูใหญ่โตมากเมื่อเทียบกับรุ่นที่ผ่านมา ตัวรถมาพร้อมมิติกว้าง 1,950 มิลลิเมตร ยาว 5,915 มิลลิเมตร สูง 2,280 มิลลิเมตร โดยมีระยะฐานล้อ : 3,860 มิลลิเมตร แต่แม้ตัวถังจะใหญ่โต่ แต่ก็คล่องตัวด้วยรัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 6.5 เมตรเท่านั้น
เมื่อเทียบกับตัวถังรุ่นที่ผ่านมา จะพบว่าขนาดของ Toyota Commuter ใหม่นั้นกว้างขึ้น 70 มิลลิเมตร ยาวขึ้น 535 มิลลิเมตร เตี้ยลง 5 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อที่ยาวกว่าเดิม 750 มิลลิเมตร เรียกว่าเพียงพอต่อการจัดวางพื้นที่ในห้องโดยสารให้มีความสะดวกสบายครบครันมากขึ้นในโฉมปัจจุบันนี้
ตัวรถที่ใหญ่โตขึ้นมาพร้อมกับการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงสุด โดยมาพร้อมโครงสร้างนิรภัย Annular Frame Structure แบบวงแหวน และโครงสร้างตัวถังแบบ Semi-Bonnet Cab ที่วางเครื่องยนต์อยู่ด้านหน้ารถ กระจายน้ำหนักและมีความแข็งแรงมากขึ้น
ไปชมคลังภาพ
ภายนอก Toyota Commuter ดูเรียบหรู บึกบึน
การออกแบบภายนอกรถของ Toyota Commuter ใหม่นั้น เน้นความบึกบึนแข็งแกร่งด้วยลายเส้นที่ออกแบบมาอย่างลงตัว การเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นในตำแหน่งต่าง ๆ สมกับที่เป็นรถตู้โดยสารขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานรถยนต์ Commuter คันนี้อย่างสูงที่สุด
ตัวถัง Toyota Commuter มีให้เลือก 2 สี ได้แก่สีขาวและสีเงิน เมทัลลิก ที่จะต้องเพิ่มเงินอีก 6,000 บาท มาพร้อมกระจังหน้าแบบโครเมียมดูโดดเด่น กันชนหน้า กันชนหลังและกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้่ยว สีเดียวกับตัวรถทั้งหมด มาพร้อมล้อกระทะพร้อมฝาครอบขนาด 16 นิ้ว ที่สวมยาง 235/65 R16C มาพร้อม
โคมไฟหน้าส่องสว่างด้วยไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ฮาโลเจน มาพร้อมไฟตัดหมอกคู่หน้า และไฟเบรกดวงที่ 3 เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ด้วยกระจกมองล้อด้านหลังและกระจกส่องด้านท้าย ติดตั้งระบบไล่ฝ้ากระจกบังลมหลัง พร้อมที่ปัดน้ำฝนด้านหน้า และด้านหลัง
การออกแบบภายใน
ภายใน Toyota Commuter เน้นการโดยสารสูงสุด
การขยายตัวรถออกไปให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับห้องโดยสารและเบาะโดยสารากสุดถึง 15 ที่นั่งคือจุดขายของ Toyota Commuter ใหม่ ที่มาพร้อมเบาะนั่ง 5 แถว หุ้มด้วยผ้าทั้งหมดโดยเบาะนั่งคนขับ สามารถปรับด้วยมือได้ 6 ทิศทาง และเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยมือ 4 ทิศทาง
เบาะนั่งแถวที่ 2 และแถว 3 จำนวนแถวละ 3 ที่นั่ง สามารถปรับเอนได้ ขณะที่เบาะนั่งแถวที่ 4 แบบ 3 ที่นั่งไม่สามารถปรับได้ เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 2 ที่นั่งและ 2 จุด 13 ที่นั่ง เสริมคามปลอดภัยในทุกตำแหน่ง มาพร้อมบันไดขึ้น-ลง พร้อมไฟส่องสว่าง เพื่อความสะดวกในการใช้รถ
พวงมาลัยแบบยูรีเทน แบบปรับได้ 4 ทิศทาง ระบบปรับอากาศแบบธรรมดา แยกด้านหน้า-หลัง พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังบนเพดาน พื้นที่เก็บของด้านบนเหนือศีรษะ ช่องชาร์จไฟ 12 โวลต์ 2 ตำแหน่ง กระจกหน้าต่างไฟฟ้า มาพร้อมค้อนนิรภัยสำหรับทุบกระจก
เช็คสเปค
องค์ประกอบ
ระบบความปลอดภัยพอประมาณ Toyota Commuter
ด้วยโครงสร้างตัวถังและโครงสร้างนิรภัยที่ว่ามา ทำให้ Toyota Commuter ใหม่นี้ มีความปลอดภัยมากอยู่แล้วในระดับหนึ่ง ประกอบกับอุปกรณ์ภายในสำหรับผู้โดยสารทุกที่นั่งอย่างเข็มขัดนิรภัย ก็ถือว่าปลอดภัยพอสมควรอยู่แล้วในการใช้รถ
นอกจากนี้ Toyota Commuter ยังมาพร้อมถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งของคนข้บ ผู้โดยสารตอนหน้า และป้องกันหัวเข่าของผู้ขับขี่ และยังมาพร้อมกุญแจอิมโมบิไลเซอร์และเซ็นทรัลล็อก เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานและป้องกันขโมย
ระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ที่เหลือก็ให้มาพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันล้อล็อก ระบบเสริมแรงเบรก ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบควบคุมเฟืองท้าย ไฟกระพริบเมื่อเบรกกระทันหัน และระบบแจ้งเตือนความเร็วรถ
ระบบพลังงาน
เครื่องยนต์และช่วงล่างนุ่มนวล Toyota Commuter
Toyota Commuter ลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร เทอร์โบ มาประจำการในรถตู้รุ่นล่าสุดของพวกเขา โดยเครื่องยนต์ดีเซล วีเอ็น-เทอร์โบ แบบ 4 สูบ รหัส 1GD-FTV มาพร้อมระบบคอมมอนเรล ไดเรกต์ อินเจคชั่น ปริมาตรกระบอกสูบ 2,755 ซีซี. เป็นทางเลือกเดียวสำหรับรถโดยสาร Commuter รุ่นนี้
เครื่องยนต์ดังกล่าวสามารถรีดกำลังสูงสุดได้ถึง 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตรที่ 1,600–2,200 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ สามารถรองรับเชืเอเพลิงได้สูงสุดถึงน้ำมันดีเซล บี20 ทั้งแรงทั้งรักโลก
ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท ช่วงล่างด้านหลังแบบแหนบซ้อนพร้อมโช็คอัพ ระบบเบรกแบบดิสก์เบรก 4 ล้อ พร้อมครีบระบายความร้อน เครื่องยนต์และช่วงล่างเซตอัพมาสำหรับการบรรทุกผู้โดยสารแบบเต็มจำนวน เพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่ แต่ให้ความมั่นใจมากขึ้น
7 เรื่องที่ทำให้ 2019 Toyota Commuter เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด
สรุป
หากนับช่วงเวลาของการปรับตัว 2019 Toyota Commuter ก็เลือกเวลาปรับได้ตัวค่อนข้างดี คือมีระยะเวลาทีห่างจากการปรับตัวของคู่แข่งพอสมควร ทำให้พวกเขาได้เปรียบในเรื่องของการดึงดูดกลุ่มลูกค้าให้กลับมาเลือกซื้อรถ Toyota Commuter รุ่นนี้ได้อย่างไม่ยากเย็นในท้องตลาด
ต้องยอมรับว่าการแข่งขันหลักของตลาดนี้อยู่ที่เรื่องของการบรรทุกผู้โดยสารและความสะดวกสบายในการใช้งาน ซึ่งโตโยต้าทำได้ดีในเรื่องของการสร้างรถขนาดใหญ่ เพิ่มพื้นที่ใช้สอยเข้าไปจำนวนมาก แต่ยังทำให้รถของพวกเขารักษาความคล่องตัวเอาไว้ได้เหมือนเดิม
คนขับขี่ก็สะดวกสบายด้วยเครื่องยนต์แรงดี มีระบบช่วยเหลือ รัศมีวงเลี้ยวไม่เกะกะเกินไป ขณะที่ผู้โดยสารก็สดะวกสบายด้วยห้องโดยสารใหญ่โต ปลอดภ้ยด้วยอุปกรณ์มากมายที่เข้ามา ไม่แปลกใจเลย ถ้าหากจะเห็น 2019 Toyota Commuter วิ่งกันเกลื่อนถนนไปหมด
REVIEW: All-New 2019 Toyota Commuter โฉมใหม่รอบ 15 ปี มีดีที่ขนาดตัว
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Toyota Commuter
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Diesel | MT | - L/100km |
Diesel | MT | - L/100km |
เปรียบเทียบ Toyota Commuter
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ Toyota Commuter
มีเสาอากาศกำลังไฟและรุ่นย่อยของToyota Commuter ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.8 Toyota Commuter MT | 2020 2.8 Toyota Commuter AT |
เสาอากาศกำลังไฟ | ไม่มี่ | ไม่มี่ |
มัลติมีเดีย ของ Toyota Commuter มีดังนี้
รุ่นย่อย | 2020 2.8 Toyota Commuter MT | 2020 2.8 Toyota Commuter AT |
หน้าปัดบอกระยะทางแบบดิจิตอล | ใช่ | ใช่ |
ไมล์สะสมของระยะในเมือง | ||
หน้าปัดบอกระยะทางแบบมัลติทริป | ใช่ | ใช่ |
มาตรวัดความเร็วรอบ | ใช่ | ใช่ |
ระบบแสดงข้อมูลบนกระจกหน้า | ||
ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง | ไม่ | ไม่ |
ระบบนำทาง | ||
นาฬิกาแบบดิจิตอล | ใช่ | ใช่ |
หน้าจอแสดงอุณหภูมิภายนอกรถยนต์ | ||
ระบบสั่งการด้วยเสียง | ||
สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย | ใช่ | ใช่ |
เสาอากาศวิทยุแบบฝัง, สั้น หรือครีบฉลาม | ใช่ | ใช่ |
เสาอากาศกำลังไฟ | ไม่มี่ | ไม่มี่ |
ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth | ||
เครื่องเล่น CD | ||
เครื่องเล่นดีวีดี | ||
แอพพลิเคชั่น CarPlay จากบริษัท Apple | ||
ระบบเชื่อมต่อ | ||
ช่องเชื่อมต่อ USB และ/หรือ AUX | ใช่ | ใช่ |
อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย | ||
ลำโพงด้านหน้า | ใช่ | ใช่ |
ลำโพงด้านหลัง | ใช่ | ใช่ |
ระบบเครื่องเสียงวิทยุ FM/AM | ใช่ | ใช่ |
ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส | ||
ระบบเครื่องเสียงแบบ 2DIN | ||
ระบบเครื่องเสียงแบบ พร้อม | ||
ระบบกรองอากาศในห้องโดยสาร |
มีระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้งและรุ่นย่อยของToyota Commuter ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.8 Toyota Commuter MT | 2020 2.8 Toyota Commuter AT |
ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง | ใช่ | ใช่ |
มีระยะห่างระหว่างล้อคู่หลังและรุ่นย่อยของToyota Commuter ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.8 Toyota Commuter MT | 2020 2.8 Toyota Commuter AT |
ระยะห่างระหว่างล้อคู่หลัง | 1670 mm | 1670 mm |
มีระบบปรับดันหลังและรุ่นย่อยของToyota Commuter ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.8 Toyota Commuter MT | 2020 2.8 Toyota Commuter AT |
ระบบปรับดันหลัง | ไม่มี่ | ไม่มี่ |

