window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_news_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685677215169-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685677215169-0'); });

ข่าวสารAutoFun

  • รางวัลรถทรงสวยแห่งปี 2024 iF design award มีทั้ง Triton Athlete จนถึง Ferrari SF90 เขาตัดสินกันยังไง?

    รางวัล 2024 iF design award คือรางวัลที่ตัดสินเรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้านความสวยงาม โดยในปีนี้ มีรถที่ได้รางวัลหลายรุ่น โดยแบ่งตามประเภทตัวถัง และประเภทพลังขับเคลื่อน ซึ่งเรารวมมาไว้ให้อ่านกันแล้วที่นี่ เกณฑ์การตัดสิน การตัดสินรางวัล iF design award ได้รับผลโหวตจาก 2 ส่วนคือ คณะกรรมการด้านการออกแบบชื่อดัง และจากทางผู้เข้างานตัดสินอิสระ ซึ่งมีหลักเกณฑ์การตัดสินอยู่ 5 อย่างด้วยกันคือ ไอเดีย ที่มาของแรงบันดาลใจ และเป้าหมายของการออกแบบ เข้ากับชนิดสินค้าหรือไม่ 100 คะแนน รูปร่าง มีความสุนทรียศาสตร์ด

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 19, 2024

  • ราคา 2024 Mitsubishi Pajero Sport เริ่มต้น 1.389 - 1.689 ล้านบาท เครื่อง 2.4 ลิตร 184 แรงม้า รับยูโร 5 แล้ว

    มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เผยโฉม Mitsubishi Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต) รุ่นปี 2024 ต่อยอดทุกเทคโนโลยีสู่ขั้นสุด ด้วยขุมกำลังใหม่ “ไฮเปอร์พาวเวอร์ (Hyper Power)” เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง ความจุ 2.4 ลิตร จัดเต็มเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน มอบความสะดวกสบายยิ่งกว่าให้กับทุกที่นั่ง ภายในตกแต่งใหม่ด้วยดีไซน์สปอร์ตพรีเมียม รูปลักษณ์ภายนอกปรับโฉมเติมความคมเข้มปราดเปรียว โดยมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และขับเคลื่อน 2 ล้อ พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ราคาเริ่มต้น 1,389,000 บาท

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 18, 2024

  • KIA ประเทศไทย จับมือตำนานวงการรถยนต์ สยามกลการและยนตรกิจ เน้นบริการหลังการขายไม่ทิ้งลูกค้า

    Kia (เกีย) ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำจากประเทศเกาหลีใต้ ได้ประกาศเปิดตัว การร่วมทุนกลยุทธ์กับบริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด และบริษัท ลีนุตพงษ์โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการเสริมสร้าง ศักยภาพในการดำเนินงานของเกียในประเทศไทย โดยพิธีการประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการครั้งนี้จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ ของบริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในกรุงเทพมหานคร ตำนานของแต่ละบริษัทไทย การร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการรวบรวมจุดแข็งและความเชี่ยวชาญอันหลากหลายของทั้ง 3 บริษัทในอุตสาหกรรมยานยนต์ ประกอบด้วย บริษัท สยาม

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 13, 2024

  • ประกันภัยในอังกฤษไม่รับรถไฟฟ้าจีน เพราะกลัวค่าซ่อมแพง-รออะไหล่นาน ส่วน EV อื่นโดนเบี้ยเพิ่ม 72%

    ในประเทศอังกฤษ บริษัทประกันหลายแห่งลังเลที่จะรับประกันรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ด้วยเหตุผลความเสี่ยงหลายประการ เพราะซ่อมแพงและรอนาน รายงานของ Thatcham Research ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับทุนสนับสนุนจากการประกันภัยของอังกฤษ ระบุว่ารถที่ทำประกันภัยได้ยาก ได้แก่ BYD Seal, GWM Ora 03 และแม้แต่รุ่น MG บางรุ่น ปรากฏการณ์นี้มีสาเหตุหลักมาจากความกลัวค่าซ่อมแพง การขาดข้อมูลทางเทคนิค และระยะเวลาในการรออะไหล่นาน ค่าเบี้ยสูงขึ้น 72% ตลาดการประกันภัยในอังกฤษปีนี้ ตามรายงานของเว็บไซต์ Confused พบว่ามีค่าเ

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 13, 2024

  • ลองขับ MG4 Xpower ซิ่งรอบสนามแข่งกับแรง 435 ม้า ชอบความดึงติดเบาะ เหมาะกับนักซิ่งโดยเฉพาะ

    ลองขับรถ 2024 MG4 Xpower (2024 เอ็มจี 4) รุ่นย่อยใหม่ล่าสุด ที่มีกำลังสูงถึง 435 แรงม้า กับช่วงล่างที่เอาอยู่ทุกสภาพสนาม แต่ในค่าตัวไม่เกิน 1.2 ล้าน ก็ต้องยอมแลกกับออพชั่นบางอย่างที่ไม่ได้เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบ แต่เหมาะกับขาซิ่งและนักขับโดยเฉพาะ รถแรงราคาเข้าถึงง่าย รถยนต์กำลัง 435 แรงม้า ในค่าตัวประมาณ 1.1 ล้าน เกิดขึ้นจริงแล้วในยุครถยนต์ไฟฟ้านี้ ด้วยการมาถึงของ MG4 Xpower ที่นำรถพื้นฐานไฟฟ้าล้วน มาเพิ่มมอเตอร์และแบตใหม่ พร้อมการปรับจูนช่วงล่างแบบเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ยกชิ้น และยังมีการให้ออพชั่นเพิ่ม

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 12, 2024

  • 2024 Ford Everest เปิดตัวรุ่น Platinum ใส่เครื่อง V6 ดีเซล ราคา 2,279,000 บาท มีแค่ 350 คันในไทย

    2023 Ford Everest (2023 ฟอร์ด เอเวอร์เรสท์) รุ่นย่อย Platinum V6 ใหม่ล่าสุดของ PPV จากฟอร์ด แต่งหรูตามแบบฉบับแพลทินัม แตกต่างกว่าใครด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แบบ E-Shifter มอบพละกำลังสูงสุด 250 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ราคา 2,279,000 บาท จำหน่ายจำนวนจำกัดเพียง 350 คัน ให้ออพชั่นเพิ่มเหนือกว่ามาตรฐานอีกหลายอย่าง ความต่างภายนอก Everest Platinum V6 รูปลักษณ์ที่หรูหรา ตั้งแต่กระจังหน้าขนาดใหญ่ดีไซน์ใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับฟอร์ด เอเวอเรสต์

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 11, 2024

  • Ford Ranger Wildtrak เปิดตัวรุ่นย่อย Diesel V6 3.0 ลิตร กำลัง 250 แรงม้า ราคา 1,519,000 บาท พร้อมออพชั่นดังนี้

    2024 Ford Ranger Wildtrak (ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค) เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ล่าสุดในตระกูลฟอร์ด เรนเจอร์ ยกระดับความแกร่งไปอีกขั้นด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล V6 ที่ได้รับความนิยมมายาวนานในต่างประเทศ มีความเสถียรและทนทาน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกำลังและแรงบิดมากขึ้นสำหรับการลากจูงและการขับขี่แบบออฟโรด สเปคเครื่อง Ranger V6 จุดเด่นที่แตกต่างที่สุดของ Ford Ranger Wildtrak V6 อยู่ที่เครื่องดีเซลเทอร์โบเดี่ยว ความจุ 3.0 ลิตร มอบพละกำลังสูงสุด 250 แรงม้า ที่ 3,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ทำ

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 11, 2024

  • เปิดสเปค MG4 XPower โฉมไทย ชนะใจด้วยพลัง 435 แรงม้า เพิ่มออพชั่นหลาอย่าง คาดราคา 1.1 ล้านบาท

    เผยข้อมูล NEW MG4 ELECTRIC XPOWER สเปคที่จะขายในไทย พบว่าได้กำลังถึง 435 แรงม้า ขับได้ระยะทาง 480 กม. และได้เพิ่มออพชั่นเด่นอีกหลายอยาง เติมเต็มสิ่งที่ขาดไปได้ครบ คาดว่าจะขายในราคาปรมาณ 1.1 ล้านบาท รุ่นย่อยแรงสุด 2024 MG 4 (2024 เอ็มจี 4) รถแฮทช์แบ็คขับเคลื่อนล้อหลังพลังงานไฟฟ้า 100% เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ XPOWER รุ่นสมรรถนะสูงขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 435 แรงม้า แรงบิดสูงสุด ถึง 600 นิวตัน-เมตร โดยมีความแตกต่างจากเดิมอีกมากมาย คาดว่าราคาขายอยู่ที่ประมาณ 1.1 ล้า

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 11, 2024

  • EV จะมีต้นทุนถูกกว่ารถสันดาปในปี 2027 แต่ค่าซ่อมแพงกว่ารถน้ำมัน และจะมีบางบริษัทเจ๊งในอีก 3 ปีข้างหน้าด้วย

    เมื่อบริษัทรถยนต์ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้ดีขึ้น และเทคนิคการหล่อแม่พิมพ์ขนาดใหญ่เริ่มแพร่หลาย ต้นทุนการผลิตก็ลดลง แต่ราคาซ่อมก็สูงขึ้น EV จะมีต้นทุนถูกกว่ารถสันดาป หนึ่งในอุปสรรคผู้บริโภคที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้าคือ ต้นทุนของรถทำให้ราคาแพงจนเอื้อมไม่ถึง แต่มันกำลังจะเริ่มดีขึ้นแล้วตอนนี้ ตามที่บริษัทวิเคราะห์ตลาด Gartner คาดการณ์ว่าภายในปี 2027 บรรดา EV จะผลิตรถได้ในต้นทุนถูกกว่ารถยนต์สันดาปภายใน แต่ยังมีข่าวร้ายแทรกมาด้วย ลดต้นทุนด้วยเทคโนโลยี การลดต้นทุนของ EV เกิดจากนวัตกรรมในเทคนิคการผลิตใหม่ ๆ รวมถึงการ

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 10, 2024

  • ยอดขายรถยนต์ใหม่ในไทย กุมภาพันธ์ 2567 แยกตามเชื้อเพลิง เบนซินตก ดีเซลฮวบ EV ขาลง แต่ Hybrid โตขึ้น

    รายงานยอดขายรถยนต์ใหม่ของไทย ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 จากข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก พบว่ารถประเภทเครื่องสันดาปกับไฟฟ้าล้วนมีจำนวนลดลงกว่าเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว สวนทางกับกระแสรถไฮบริดที่เติบโตขึ้นอย่างมาก ยอดขายแบ่งตามประเภทเชื้อเพลิง ยอดขาย EV ในไทย กุมภาพันธ์ 2567 อ้างอิงจากตัวเลขการจดทะเบียนรถใหม่จากกรมการขนส่งทางบก เมื่อแบ่งตามประเภทพลังงานขับเคลื่อน จะพบว่าในเดือนที่ผ่านมานี้ มีรถยนต์เครื่องเบนซินออกมาจำนวน 17,512 คัน มีรถเครื่องดีเซล 26,996 คัน มีรถพลังไฮบริดจำนวน 12,885 คัน และรถพลังไฟฟ้าล

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 9, 2024

  • 12 อันดับรถรักโลกปี 2024 Toyota Prius ชนะพวก EV ก่อมลพิษน้อยกว่าในภาพรวม มาดูวิธีคิดคะแนนกัน

    GreenerCars เป็นเว็บไซต์จัดอันดับรถยนต์สะอาด พบว่า Toyota ชนะรถ EV ไปได้ด้วยพลังไฮบริด มาดูรายละเอียดการคิดคะแนน และอันดับทั้งหมดที่นี่ Hybrid ชนะ EV การจัดอันดับ GreenerCars ประจำปี 2024 นี้เพิ่งออกมา และผลลัพธ์คือรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ Hybrid เอาชนะรถยนต์ไฟฟ้าได้ แม้ว่าอันดับ 2-5 จะเป็น EV ล้วนทั้งหมด ต่อไปนี้คือรายละเอียดว่าการจัดอันดับเหล่านี้ให้คะแนนตัดสินกันได้อย่างไร พร้อมเผยรายชื่อว่าใครคือผู้ชนะ และเผยชื่อ EV รุ่นใดทำคะแนนที่เลวร้ายที่สุดในการตัดสินรถสะอาดครั้งนี้ จัดอันดับในอเมริกา วิ

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 7, 2024

  • วิศวะฯ มหิดล ร่วมมือ ดาสท์บลู เปิดแล็ปทดสอบเคมีกำจัดไอเสีย รับมาตรฐาน EURO5 ลดก๊าซพิษ และ PM2.5

    คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือครั้งสำคัญกับ บริษัท ดาสท์บลู จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ทางอุตสาหกรรม AdBlue® by DasBlue น้ำยาบำบัดไอเสียสำหรับรถยนต์ รถบรรทุกและเครื่องยนต์ดีเซลที่ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับสูง EURO5/6/7 มลพิษต่ำ และถูกติดตั้งระบบบำบัดไอเสียจากโรงงานผู้ผลิต โดย AdBlue® ทำหน้าที่แปลง NOx (ไนโตรเจนออกไซด์) ในไอเสียที่ออกจากเครื่องยนต์ดีเซลให้กลายเป็นไนโตรเจนและไอน้ำ ซึ่ง NOx เป็นสาเหตุของการปนเปื้อนก๊าซพิษสู่ชั้นบรรยากาศของโลก ก่อให้เ

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 7, 2024

  • รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คว้า Best Brand Performance on Social Media 3 ปีซ้อน

    รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คว้า Best Brand Performance on Social Media 3 ปีซ้อน รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คว้า Best Brand Performance on Social Media 3 ปีซ้อน ฮอนด้า ตอกย้ำความสำเร็จของความเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์เบอร์หนึ่งของไทย ด้วยการคว้ารางวัล Finalist กลุ่ม Best Brand Performance on Social Media สาขา Automotive ในงาน Thailand Social Awards ครั้งที่ 12 นับเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน จากการสร้างความโดดเด่นในการทำการตลาดออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดียได้อย่างโดนใจกลุ่มเป้าหมาย สำหรับรางวัล Thailand S

    ArchaArcha

    Mar 6, 2024

  • ลองขับ Honda City Hatchback ปรับมาดีกว่าเดิม ทั้งออพชั่นและดีไซน์ มีไพ่ตายที่ Honda SENSING ให้ทุกรุ่น

    รีวิว 2024 Honda City Hatchback (ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ค) โฉมไมเนอร์เชนจ์ ปรับดีไซน์ใหม่ เพิ่มออพชั่นเยอะ โดยแทบไม่ปรับราคาขึ้น เมื่อลองใช้งานจริงแล้วจะมีความเปลี่ยนแปลงแค่ไหน ? ความต่างภายนอก ภายนอกเปลี่ยนกันชนหน้า-หลังมีเส้นสายที่แข็งแรงและกว้างขวาง เปลี่ยนกระจังหน้าเป็นปากคว่ำ ดุดันสมกับตัวถังแฮตช์แบ็คเน้นความสปอร์ต ต้องไม่มีหน้าตาเรียบร้อยแบบรุ่นซีดาน นอกจากนี้ยังเปลี่ยนลายล้อใหม่ด้วย เรียกว่าเอาใจวัยรุ่นที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ยิ่งรุ่น RS มีสเกิร์ตข้างทรงใหม่ กับดิฟฟิวเซอร์ที่มีพื้นผิวนูนต่

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 4, 2024

  • Honda Civic แปลงเป็น Dodge Challenger ให้อารมณ์ซิ่งแบบทอเรตโต้ แต่ขับสบายแบบรถญี่ปุ่น

    บริษัทญี่ปุ่น Mitsuoka ได้สร้างรถแปลกๆ ขึ้นมาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เช่น Mazda Miata ย้อนยุคที่ดูเหมือน Morgan Aero 8 และ Jaguar XK120 ที่ดูกลมกลืนกัน แต่ล่าสุดมีโครงการแหวกแนวที่สุดของแบรนด์นั่นคือ Mitsuoka M55 ที่เลียนแบบรถ Muscle Car และกำลังเข้าสู่การผลิตขายจริง จากคำเรียกร้องของลูกค้า ในการเฉลิมฉลองครบรอบ 55 ปีของบริษัท Mitsuoka ในปลายปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัวรถที่ดูเหมือน Dodge Challenger สุดแหวกแนวนั้น แท้จริงแล้วคือ Honda Civic ใส่เปลือกตัวถังสไตล์วินเทจ ตอนแรกแค่ทำโชว์เฉย ๆ แต่ในช่วงหลายเดื

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 3, 2024

  • สรุปสเปคและราคา KIA EV9 นำเข้าจากเกาหลีใต้ เบาะ 3 แถว 6 ที่นั่ง ยังไม่มีคู่แข่งในระดับเดียวกัน

    เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดตัว KIA EV9 เอสยูวีพลังไฟฟ้าล้วนขนาดใหญ่ เป็นรุ่นเรือธงหรูสุดของค่าย มีเบาะ 3 แถว 6 ที่นั่ง นำเข้าจากเกาหลีใต้ ขายใน 2 รุ่นย่อย ด้วยราคาดังนี้ - KIA EV9 Earth long range ราคา 3.499 ล้านบาท - KIA EV9 GT-Line AWD ราคา 3.899 ล้านบาท สเปค KIA EV9 สเปครุ่น Earth Long Range ราคา 3.499 ล้านบาท ใช้แบตเตอรี่ 99.8 kWh กำลัง 200 แรงม้า 350 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ใน 9.4 วินาที ขับได้ระยะทางสูงสุด 680 กม. สเปครุ่นท็อป GT-Line AWD ราคา 3.899 ล้านบาท ใช้แบตเตอรี่ 99.8 kWh

    Mr.ArgusMr.Argus

    Mar 2, 2024

  • คำนวณค่าซ่อม Ford Everest หลัง 90,000 กิโลเมตร แพงขึ้นหลายพันบาท แต่มีโปรลับส่วนลด 10%

    หลังจากที่เราเคยคำนวณค่าซ่อมของ Ford Ranger และ Ford Raptor ให้ดูกันแล้ว วันนี้ถึงคิวของ ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ รถอเนกประสงค์ที่ผลิตในประเทศไทย เครื่องยนต์มีทั้งดีเซลเทอร์โบเดี่ยวกับเทอร์โบคู่ มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง 12 – 13 กม./ล. ฟอร์ด ประเทศไทย ยังมีโปรให้คุณมั่นใจในการใช้งาน ฟรีค่าแรงเช็คระยะจำนวน 5 ครั้ง เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ใช้รถยนต์ของฟอร์ด แล้วเมื่อถึงระยะทางที่ 90,000 กิโลเมตรล่ะ จะมีค่าบริการอะไรเพิ่มเข้ามาบ้าง ค่าบริการตั้งแต่ 0-75,000 กม. ฟอร์ด สามารถเข้าเช็คระยะได้ในทุก ๆ

    Mr.ArgusMr.Argus

    Feb 29, 2024

  • Clearance Sales เครือพระนครยนตรการทั้ง Ford Mazda Mitsubishi พร้อมเปิดแบรนด์รถยนต์เพิ่มอีก

    กลุ่มพระนครยนตรการ ผู้ดำเนินธุรกิจรถยนต์แบบครบวงจรมากว่า 66 ปี ซึ่งได้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก (ดีลเลอร์) รถยนต์หลากหลายแบรนด์ ทั้ง ฟอร์ด (FORD), มาสด้า (MAZDA), มิตซูบิชิ (MITSUBISHI), วอลโว่ (VOLVO), เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GMM), อีซูซุ (ISUZU), ฮอนด้า (HONDA), เอซี เดลโก้ (AC DELCO) หรือผู้ให้บริการหลังการขายรถยนต์เชฟโรเลต (CHEVROLET) โดยปัจจุบันมีโชว์รูมและศูนย์บริการกว่า 30 แห่ง ทั่วประเทศ รวมไปถึงธุรกิจสินเชื่อรถมือสอง, ธุรกิจรถเช่า ไทย เพรสทิจ เร้นท์ เอ คาร์ (THAI PRESTIGE RENT A CAR), โรงงานประกอ

    Mr.ArgusMr.Argus

    Feb 24, 2024

  • ราคา BYD Atto 3 Standard range รุ่นใหม่ปี 2024 ถูกลง 2 แสนบาท สรุปความเปลี่ยนแปลงมีดังนี้

    เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จำหน่ายรถไฟฟ้าแบรนด์ BYD (บีวายดี) ในประเทศไทย เผยโฉม BYD ATTO 3 รุ่นปี 2024 เพิ่ม 2 รุ่นย่อยให้กับสเปค Standard range ได้แก่ Dynamic และ Premium ขายในราคาถูกลง 2 แสนบาท ราคา New BYD ATTO 3 ปี 2024 BYD Atto 3 (บีวายดี อัตโต้ 3) เปิดตัวครั้งแรกในไทยเมื่อเดือน ตุลาคม 2022 ด้วยรุ่น Extended Range ราคา 1,199,900 บาท และ ตามมาด้วยรุ่น Standard Range 1,099,900 บาท แต่ล่าสุดได้ปรับสเปครุ่น Standard Range ใหม่เป็น Dynamic และ Premium ขายในราคาดังนี้ - ราคา New BYD ATTO 3 Dynamic คาดกา

    Mr.ArgusMr.Argus

    Feb 22, 2024

  • Peugeot ไทยเตรียมเปิดรถใหม่ 2 รุ่นในปีนี้ คาดเป็น e-2008 และ Landtrek ในราคา 1 ล้านกว่าบาท

    บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์รถยนต์ฝรั่งเศส Peugeot (เปอโยต์) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดแผนปี 2567 ตั้งเป้าทำยอดขายรวมกว่า 1,000 คัน ด้วยการเปิดตัวรถใหม่ 2 รุ่น ซึ่งทีมงาน Autofun คาดว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าและรถกระบะ Peugeot e-2008 คาดราคา 1.99 ล้านบาท Peugeot e-2008 เคยเปิดตัวในไทยไปแล้วด้วยราคา 2.49 ล้านบาท เป็นแบบนำเข้าจากฝรั่งเศสทั้งคัน แต่ล่าสุดนี้มีความเคลื่อนไหวจากโรงงานเปอโยต์ในมาเลเซีย ที่ต้องการผลิตรถเพิ่มเติม โดยหนึ่งในนั้นมีรุ่น e-2008 อยู

    Mr.ArgusMr.Argus

    Feb 22, 2024

  • สัมผัสแรก 2024 Hyundai IONIQ 5 ขับแล้วไม่แปลกใจ ว่าทำไมมันได้รางวัลมาทั่วโลก มีข้อสังเกตนิดเดียว

    รีวิวลองขับ Hyundai IONIQ 5 รถไฟฟ้ารุ่นท็อปสุด ในระยะทางไม่เกินการชาร์จไป-กลับระหว่างกรุงเทพ-อยุธยา พบว่ามีคุณสมบัติที่ดีสมกับเป็นรถยนต์ที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก มีข้อเสียอย่างเดียวแค่ไม่สามารถทำราคาขายได้ถูกเท่ารถจีน Hyundai (ฮุนได) โมบิลิตี้ ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมการลองขับ IONIQ 5 รอบพิเศษเป็นครั้งแรกของไทย เส้นทางระหว่างกรุงเทพ-อยุธยาระยะทางประมาณ 200 กม. เพื่อทดสอบทั้งสมรรถนะและการใช้งานตัวรถอย่างครอบคลุม ทั้งในสถานการณ์รถติดในเมือง จนไปถึงการจุ่มคันเร่งออกตัวแรง วิ่งทางไกลยาว ๆ เพื่อทดสอบ

    Mr.ArgusMr.Argus

    Feb 21, 2024

  • ยามาฮ่ามอบรางวัล YAMAHA FAZZIO จากแคมเปญ “Happy 5 ปี นะคะ Tiktok Challenge”

    ยามาฮ่ามอบรางวัล YAMAHA FAZZIO จากแคมเปญ “Happy 5 ปี นะคะ Tiktok Challenge” ยามาฮ่ามอบรางวัล YAMAHA FAZZIO จากแคมเปญ “Happy 5 ปี นะคะ Tiktok Challenge” คลิปสุดแฮปปี้ เต้นดีเต้นถูกใจ รับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท นายจิรภัทร สายเพชร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดกลุ่มรถออโตเมติก และสนับสนุนการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด มอบรางวัลรถจักรยานยนต์ YAMAHA FAZZIO มูลค่า 53,800 บาท ให้แก่ นายญฐ์ชญา ฟ้ากลาง ผู้โชคดีผ่านแคมเปญ Tiktok Challenge คลิปสุดแฮปปี้ เต้นดีเต้นถูกใจรับ YAMAHA FAZZIO จำนวน 1 ราง

    ArchaArcha

    Feb 17, 2024

  • ยามาฮ่าจัดหนักปิดสยามสแควร์จัดกิจกรรมใหญ่เอาใจสายออโตเมติกแฟชั่นกับ YAMAHA BFF พร้อมคอนเสิร์ตสุดมันกับ 4 ศิลปินชื่อดัง

    ยามาฮ่าจัดหนักปิดสยามสแควร์จัดกิจกรรมใหญ่เอาใจสายออโตเมติกแฟชั่น ยามาฮ่าจัดหนักปิดสยามสแควร์จัดกิจกรรมใหญ่เอาใจสายออโตเมติกแฟชั่นกับ YAMAHA BFF พร้อมคอนเสิร์ตสุดมันกับ 4 ศิลปินชื่อดัง นายภาณุพล กิตติคำรณ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า นางสาวบัวทิพย์ จันทร์ดำรงกุล ผู้จัดการใหญ่ด้านการเงิน นายอุกฤษณ์ ภาควิวรรธน์ รองผู้จัดการใหญ่ด้านวางแผนการค้าและการตลาด นายอัตถากรณ์ สิงห์น้อย รองผู้จัดการใหญ่ด้านการผลิต และนายจิรภัทร สายเพชร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดกลุ่มรถออโตเมติก บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ถ่ายภ

    ArchaArcha

    Feb 17, 2024

  • ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จัดทัพนิวไลน์อัป ลงบิดศึก  2 ล้อระดับนานาชาติ

    ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จัดทัพนิวไลน์อัป ลงบิดศึก 2 ล้อระดับนานาชาติ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จัดทัพนิวไลน์อัป ลงบิดศึก 2 ล้อระดับนานาชาติ นายพงศธร เอื้อมงคลชัย ประธานกรรมการบริหาร มร.ฮิเดฮิโกะ ทาคากิ รองประธานกรรมการบริหาร นายภาณุพล กิตติคำรณ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า นายอุกฤษณ์ ภาควิวรรธ รองผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า และวางแผนการตลาด พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง และนักแข่งในสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ถ่ายภาพร่วมกับ คุณนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งปร

    ArchaArcha

    Feb 17, 2024

  • เปิดตัว Maserati GranTurismo Folgore รถไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย ราคา 12.9 ล้านบาท กำลัง 402 แรงม้า วิ่งได้ 450 กม.

    2024 Maserati GranTurismo Folgore เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย เป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของค่ายมาเซราตี นอกจากนี้ยังมีรุ่นเบนซินล้วนนำเข้ามาไทย ด้วยราคาขายดังนี้ ราคา 2024 Maserati GranTurismo GranTurismo Folgore ราคา 12,900,000 บาท GranTurismo Modena ราคา 14,500,000 บาท GranTurismo Trofeo ราคา 16,900,000 บาท มิติตัวถัง Maserati GranTurismo ยาว 4,959 มม. กว้าง 2,113 มม. สูง 1,353 มม. ระยะฐานล้อ 2,929 มม. สเปคไฟฟ้า GranTurismo Folgore Maserati GranTurismo Folgore เป็นรถสปอร์ต 2 ประตู ในรุ่นย่อย F

    Mr.ArgusMr.Argus

    Feb 15, 2024

  • เทียบสเปค Toyota Corolla Cross กับ MG VS รถไฮบริดทรงสูง ราคาต่างกัน 3 แสนกว่าบาท ใครคุ้มค่ากว่ากัน

    เปรียบเทียบรถครอสโอเวอร์ไฮบริดระหว่าง Toyota Yaris Cross กับ MG VS ทั้งด้านราคา สเปค และข้อมูลทางเทคนิค เพื่อค้นหาคำตอบว่าใครจะคุ้มค่าเงินมากกว่ากัน เทียบราคา ราคา Toyota Corolla Cross (2023 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) รุ่นปรับโฉมใหม่ มีราคาเท่าเดิม เมื่อเทียบกับ MG VS (เอ็มจี วีเอส) ที่ลดราคาลง โดยเทียบกันเฉพาะรุ่นไฮบริดเท่านั้น ไม่ได้เทียบกับรุ่นเครื่องเบนซิน หรือรุ่นแต่งพิเศษ เพื่อให้มีความสูสีด้านคุณสมบัติ พบว่าราคา MG VS รุ่นย่อยไฮบริดมีความแตกต่างถึง 3 แสนกว่าบาท ดังที่แสดงในตารางดังนี้ Toyota

    Mr.ArgusMr.Argus

    Feb 15, 2024

  • คู่มือซื้อ 2024 Toyota Corolla Cross รวมทุกรุ่นย่อยและราคา สรุปว่าได้ออพชั่นอะไรเพิ่มบ้าง แต่ละรุ่นต่างกันแค่ไหน?

    คู่มือซื้อรถ 2024 Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) โฉมไมเนอร์เชนจ์ล่าสุด รวมมารุ่นย่อย สรุปสเปคและออพชั่นให้ดูทุกรุ่นย่อย ได้ออพชั่นอะไรเพิ่มบ้าง และราคาพร้อมโปรโมชั่นล่าสุด ราคา 2024 Toyota Corolla Cross HEV GR-Sport ราคา 1,254,000 บาท HEV Premium Luxury ราคา 1,204,000 บาท HEV Premium ราคา 1,094,000 บาท 1.8 Sport Plus ราคา 999,000 บาท โปรโมชั่นช่วงแนะนำ ดอกเบี้ยพิเศษ เริ่มต้นเพียง 1.79% (ดาวน์ 25%, 48 เดือน) พร้อมประกันภัยชั้น 1 PHYD รวมทั้งข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้าปัจจุบันของโตโย

    Mr.ArgusMr.Argus

    Feb 12, 2024

  • ส่อง 5 รถหรู ไฮเปอร์คาร์-ซูเปอร์คาร์ มูลค่ากว่า 100 ล้าน  เข้าฉาก MV สุดแพง “เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง (MONEY)”

    ส่องรถทั้ง 5 คันที่นำมาเข้าฉากใน MV ซิงเกิลใหม่ “เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง (MONEY)” เพลงร็อคซาวด์ดีไซน์ล้ำของแอ็คมี่- DoubleDeep ที่พบว่าทั้งไฮเปอร์คาร์-ซูเปอร์คาร์-ลักซ์ชูรีคาร์ มีมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท มาดูกันว่ามีรถรุ่นไหนและราคาเท่าไหร่กันบ้าง McLaren 765LT ราคา 48 ล้านบาท McLaren (แมคลาเรน) รถซูเปอร์คาร์จากแดนผู้ดี รุ่น 765LT ที่มีเพียง 765 คันในโลกเท่านั้น มาพร้อมดีไซน์ภายนอกมีลักษณะเหมือนยานอวกาศ มีน้ำหนักเบา การขับขี่ที่ดุดันจากเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ทำให้มีพละกำลังสูงสุด 76

    Mr.ArgusMr.Argus

    Feb 8, 2024

  • All-new MG3 Hybrid จะเปิดตัวครั้งแรกในงาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ วันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้

    MG MOTOR GLOBAL เผยภาพ ALL NEW 2024 MG3 (2024 เอ็มจี3) รถยนต์ขนาดเล็กที่มาพร้อมเทคโนโลยีไฮบริด เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในงาน GENEVA INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2024 ในวันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งจะเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลกของรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นสำคัญของ เอ็มจี โดยจะเริ่มแนะนำให้กับลูกค้าทวีปยุโรปเป็นที่แรกของปีนี้ ใช้ระบบไฮบริด ในช่วงที่ผ่านมาเทรนด์รถยนต์พลังงานทางเลือกได้เข้ามามีบทบาทต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ของลูกค้ามากขึ้น ทำให้รถยนต์พลังงานทางเลือกได้เข้ามาทดแทนรถยนต์พลังงานเชื้อเพลิง ในหลา

    Mr.ArgusMr.Argus

    Feb 7, 2024

  • 2024 Honda City Hatchback ราคา 599,000 - 799,000 บาท เพิ่มรุ่นย่อยไฮบริด และปรับออพชั่นอย่างคุ้ม

    2024 Honda City Hatchback (ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ค) โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ เปิดตัวในไทยแล้ว ในรุ่นเครื่อง VTEC Turbo ราคา 599,000 - 749,000 บาท ส่วนรุ่น e:HEV เพิ่มรุ่นย่อย SV คู่กับ RS มีราคา 729,000 - 799,000 บาท ตัวท็อปถูกลง 5 หมื่นบาท และออพชั่นเพิ่มเติมหลายอย่าง จุดเปลี่ยนภายนอก 2024 Honda City Hatchback ภายนอกมีความเปลี่ยนแปลงตรงที่ กระจังหน้า กันชนหน้าและกันชนหลัง และล้ออัลลอยในดีไซน์ใหม่ รุ่นย่อย RS และ e:HEV RS ได้กระจังหน้าสีดำเงาดีไซน์ใหม่ กันชนหน้าและกันชนหลังดีไซน์ใหม่ สปอยเลอร์หลังสไตล

    Mr.ArgusMr.Argus

    Feb 7, 2024

ดูเพิ่มเติม
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_news_sidebar_end_pc', [ 300, 250 ], 'div-gpt-ad-1685677230521-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685677230521-0'); });