THB 1,475,000 - 1,799,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคาที่ไทย

Honda Accord รายละเอียด
เกรดD-Segment
ตัวถังSedan
รูปแบบเกียร์CVT / E-CVT
ปริมาตรกระบอกสูบ1.5 - 2.0L
กำลังสูงสุด190 - 215PS
จำนวนที่นั่ง5

ราคารุ่นย่อย Honda Accord

รูปภาพ Honda Accord

ภายนอก

ภายใน

Honda Accord รีวิว

  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • สรุป
  • ภาพรวม

    ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย เปิดตัว 2019 ฮอนด้า แอคคอร์ด เจนเนอเรชั่นที่ 10 ออกจำหน่ายทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น Turbo EL ราคา 1.475 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ VTEC Turbo ขนาด 1.5 ลิตร กำลัง 190 แรงม้า แรงบิด 243 นิวตันเมตร พร้อมกับรุ่น Hybrid ราคา 1.639 ล้านบาท และรุ่น Hybrid Tech ราคา 1.799 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด 4 สูบ 2.0 ลิตร กำลังรวมสูงสุด 215 แรงม้า

    2019 ฮอนด้า แอคคอร์ด เป็นรถยนต์ซีดานกลุ่มดีเซกเมนท์ที่ผลิตโดย ฮอนด้า ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ทำตลาดกลุ่มรถซีดานขนาดกลาง เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 รุ่นไฮบริดมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 14 – 15 กม.ต่อลิตร บนน้ำหนักตัวรถ 1,568 กก.

    ตลาดรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ หรือดี-เซกเมนต์ ซีดาน เป็นหนึ่งในตลาดที่การแข่งขันรุนแรง เมื่อมีผู้เล่นรายใหญ่ยึดครองตลาดอย่างเหนียวแน่น สวนทางกับตลาดที่มีการหดตัวอย่างต่อเนื่อง จากผลกระทบของคู่แข่งข้ามเซกเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นเอสยูวีหรือพีพีวีก็ตามที

    ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย เปิดตัว 2019 ฮอนด้า แอคคอร์ด เจนเนอเรชั่นที่ 10 ออกจำหน่ายทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น Turbo EL ราคา 1.475 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ VTEC Turbo ขนาด 1.5 ลิตร กำลัง 190 แรงม้า แรงบิด 243 นิวตันเมตร พร้อมกับรุ่น Hybrid ราคา 1.639 ล้านบาท และรุ่น Hybrid Tech ราคา 1.799 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด 4 สูบ 2.0 ลิตร กำลังรวมสูงสุด 215 แรงม้า

    2019 ฮอนด้า แอคคอร์ด เป็นรถยนต์ซีดานกลุ่มดีเซกเมนท์ที่ผลิตโดย ฮอนด้า ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ทำตลาดกลุ่มรถซีดานขนาดกลาง เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 รุ่นไฮบริดมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 14 – 15 กม.ต่อลิตร บนน้ำหนักตัวรถ 1,568 กก.

    ตลาดรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ หรือดี-เซกเมนต์ ซีดาน เป็นหนึ่งในตลาดที่การแข่งขันรุนแรง เมื่อมีผู้เล่นรายใหญ่ยึดครองตลาดอย่างเหนียวแน่น สวนทางกับตลาดที่มีการหดตัวอย่างต่อเนื่อง จากผลกระทบของคู่แข่งข้ามเซกเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นเอสยูวีหรือพีพีวีก็ตามที

    ฮอนด้า (Honda) ถือเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงในตลาดระดับนี้มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการส่งฮอนด้า แอคคอร์ด 2019(Honda Accord 2019) เข้าทำตลาดมาโดยตลอด และเจนเนอเรชั่นที่ 10 ของรถรุ่นนี้อย่าง All-New 2019 Honda Accord ที่เปิดตัวไปล่าสุดก็ถือเป็นสินค้าที่น่าสนใจในหลายด้าน


     ความน่าสนใจเรื่องการออกแบบรถยนต์คันนี้ทั้งภายในและภายนอก ให้ได้รถที่มีภาพลักษณ์โฉบเฉี่ยว โดยที่ไม่ทิ้งความหรูหราโอ่อ่า เพื่อเป็นทางเลือกให้กับบรรดาผู้บริหารที่ยังเลือกใช้รถยนต์ระดับนี้มากกว่าเอสยูวี ถือเป็นสิ่งที่แอคคอร์ดทำได้ดี และน่าจะขยายกลุ่มลูกค้าอายุน้อยได้เพิ่ม

    ทางเลือกเครื่องยนต์ที่มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบเป็นครั้งแรกของเซกเมนต์ และเครื่องยนต์ไฮบริดที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก รวมไปถึงระบบและอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในรถที่มีมาให้ครบครัน ล้วนแล้วแต่เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มองหารถยนต์ในระดับนี้

    2019 ฮอนด้า แอคคอร์ด เปิดตัวใน 3 รุ่นย่อย แบ่งออกเป็นทางเลือกเครื่องยนต์เทอร์โบ 1 รุ่นย่อยและไฮบริด 2 รุ่นย่อย วันนี้จะขอนำรุ่นท็อปอย่าง 2.0 ไฮบริด เทค มาทดสอบกันว่า รถยนต์เจ้าของค่าตัว 1.799 ล้านบาทคันนี้ มีดีมากขนาดที่จะล้ำหน้าคู่แข่งอีก 2 แบรนด์ไปได้หรือไม่


    ราคาจำหน่าย 2019 Honda Accord

    Honda Accord 1.5 Turbo CVT    

    1.475 ล้านบาท

    Honda Accord 2.0 Hybrid e-CVT    

    1.639 ล้านบาท

    Honda Accord 2.0 Hybrid TECH e-CVT    

    1.799 ล้านบาท


    รายละเอียดทางเทคนิค 2019 Honda Accord 2.0 Hybrid TECH e-CVT

    มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร)

    1,860x4,920x1,450

    ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร)

    2,830

    เครื่องยนต์

    Atkinson Cycle

    ความจุ (ซีซี.)

    1,993

    กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที)

    145/ 6,200

    แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)

    175/3,500

    มอเตอร์ไฟฟ้า

    AC Synchronous 2 ตัว

    กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที)

    184/5,000-6,000

    แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)

    315/0-2,000

    พละกำลังรวม (แรงม้า/รอบต่อนาที)

    215/6,200

    ระบบส่งกำลัง

    e-CVT เจนเนอเรชั่น 3

    ล้ออัลลอย

    18 นิ้ว พร้อมยาง 235/45 R18

    ความจุถังน้ำมัน

    48.5

    เชื้อเพลิงที่รองรับ

    แก๊สโซฮอล์ อี20

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอกที่โฉบเฉี่ยว

    หากจะบอกว่านี่คือฮอนด้า แอคคอร์ดที่มีความโฉบเฉี่ยวที่สุดก็ไม่เป็นคำกล่าวที่เกินไปนัก ด้วยตัวถัวแบบฟาสต์แบ็ค ที่เสาซีลาดลงไปจรดฝากระโปรงท้าย รูปร่างหน้าตาการออกแบบดุดันสวยงาม แถมใช้ลายเส้นและการตกแต่งด้วยโครเมียมในตำแหน่งต่าง ๆ อย่างลงตัว

    กันชนหน้าสีเงิน ดูตัดกับพื้นผิวตัวถังทุกสี ต่อเนื่องกับกรอบโคมไฟหน้าแบบแอลอีดี เส้นมัดกล้ามของฝากระโปรงที่ดูแข็งแกร่ง ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วลายใบพัดดูสะอาดตา กรอบโคมไฟท้ายถูกลากต่อไปจากเส้นหลังคา ที่มีซันรูฟติดตั้งไว้เรียบร้อยในรุ่นท๊อป

    ระบบส่องสว่างรอบคันรถเป็นแบบแอลอีดทั้งหมด ประกอบไปด้วย ไฟหน้าแบบฟูล แอลอีดี ไฟส่องสว่างขณะวิ่งในเวลากลางวันและไฟท้าย มาพร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้า แบบอัตโนมัติ มาพร้อมเสาอากาศแบบครีบฉลาม และตกแต่งมือจับประตูด้วยแถบโครเมียม

    กระจกมองข้าง ปรับและพับด้วยไฟฟ้า พร้อมพับเก็บอัตโนมัติ เมื่อล็อครถ มาพร้อมระบบลดการเกาะตัวของหยดน้ำ และกระจกมองข้างด้านซ้าย ปรับลดลงอัตโนมัติ เมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ พร้อมกระจกมองหลัง แบบปรับลดแสงอัตโนมัติ

    เอาใจคนกลับบ้านดึกด้วยไฟส่องมือเปิดประตูภายนอก และในรุ่นท็อปยังติดตั้งสปอยเลอร์หลังขนาดเล็กที่เพิ่มความดูดีให้กับบั้นท้ายของรถ ซึ่งโดยรวมความแล้ว ต้องถือว่าแอคคอร์ดใหม่ มีการออกแบบภายนอกที่สวยหรู ดูดี เอาใจวัยรุ่นอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

    ไปชมคลังภาพ


  • การออกแบบภายใน

    ห้องโดยสารภายในโอ่อ่าพรีเมียม

    การออกแบบห้องโดยสารภายในของแอคคอร์ดยังเน้นความหรูหราโอ่อ่า ด้วยการจัดการพื้นที่อย่างลงตัว วัสดุที่นำมาใช้ตกแต่งเป็นแบบผิวสัมผัสนุ่มเป็นส่วนใหญ่ สลับกับลายไม้สีเข้มและโครเมียม ซึ่งดูตัดกันอย่างลงตัว มาพร้อมอุปกรณ์การใช้งานที่ดูทันสมัย

    เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง สีน้ำตาลแดงหรือสีดำตามสีของตัวถัง มาพร้อมระบบแสดงข้อมูลการขับขี่ที่กระจกบังลมหน้า ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่เพิ่มมาในรุ่นท็อป ม่านบังแดดสำหรับกระจกหน้าต่างด้านหลัง ซ้าย-ขวาติดตั้งไว้ให้ผู้บริหาร และรุ่นนี้มาพร้อมระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายอีกด้วย

    เพิ่มความเงียบสบายในห้องโดยสารด้วยระบบควบคุมเสียงรบกวนเข้าห้องโดยสาร มาพร้อมเสียงเตือนคนภายนอกรถขณะขับขี่โหมดมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง รวมถึงอุปกรณ์อุดการรั่วซึมของยางชั่วคราว เพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่บนถนน

    เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทางและปรับดันหลังด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง พร้อมฟังก์ชั่นเลื่อนอัตโนมัติเวลาขึ้น-ลงจากรถ ที่วางแขนตรงกลางเบาะนั่งด้านหลัง พร้อมช่องเปิดผ่านที่เก็บสัมภาระด้านท้าย มาพร้อมพวงมาลัยมัลติฟังชั่นส์ที่สามรถควบคุมระบบต่าง ๆ ในรถได้  

    เช็คสเปค Honda Accord 2020 (ฮอนด้า แอคคอร์ด 2020)

  • องค์ประกอบ

    อัดระบบความปลอดภัยเหนือชั้น

    ราคาที่แพงกว่ากันเมื่อเทียบรุ่นต่อรุ่นย่อยแบบก้าวกระโดด หมายถึงการที่ฮอนด้า สามารถเลือกใส่อุปกรณ์และระบบความปลอดภัยเข้าไปเพิ่มเติมในรถแต่ละรุ่นย่อย และทำให้รุ่นท็อปของแอคคอร์ด กลายเป็นรถที่มีระบบความปลอดภัยอย่างเหนือชั้น แม้จะเทียบกับคู่แข่งก็ตามที

    ในรุ่นท็อปของแอคคอร์ดมาพร้อมระบบที่เพิ่มเข้ามาจากรุ่นก่อนหน้าประกอบไปด้วย กล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ 360 องศา พร้อมด้วยเซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า 4 ตำแหน่ง และเซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลังอีก 4 ตำแหน่ง เพื่อไม่ให้มีปัญหาด้านการจอดรถ


    แต่ถ้ายังไม่มั่นใจอีก รุ่นท็อปยังมาพร้อมระบบช่วยจอดอัตโนมัติ พร้อมระบบช่วยเบรก ที่ช่วยจอดได้ทั้งแบบขนานและแบบเข้าซอง เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ด้วยตัวเอง ด้วยระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง ซึ่งมีประโยชน์กับผู้ที่ไม่คุ้นชินกับรถคันนี้เป็นอย่างมาก

    ระบบฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) ติดตั้งมาตั้งแต่รุ่นก่อนหน้านั้น ประกอบไปด้วยระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก

    รวมไปถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมปรับความเร็วตามคันหน้า ระบบความช่วยเหลือมาตรฐานประกอบด้วยระบบป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรกและระบบช่วยเบรก เสริมทัพด้วยระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง และระบบเพิ่มความคล่องตัวขณะขับขี่

    แอคคอร์ดยังมาพร้อมระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน  ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน กล้องมองภาพขณะถอยจอดที่ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ และเสริมความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ปลอดภัยกันเต็มที่

    ระบบความปลอดภัยที่เหนือชั้นของแอคคอร์ดนั้นทำงานสอดประสานกันอย่างเต็มที่ทุกระบบ ร่วมกับอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มเข้ามา เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น หรือหากเกิดขึ้นจริง ๆ ก็จะต้องสามารถปกป้องผู้โดยสารและผู้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ

    เทียบสเปก 2019 Toyota Camry vs 2019 Honda Accord มิดไซส์ซีดานไฮบริดจากเจ้าตลาด

  • ระบบพลังงาน

    เครื่องยนต์ไฮบริดอันยอดเยี่ยม

    ฮอนด้าเลือกใช้เครื่องยนต์ไฮบริด เจนเนอเรชั่นที่ 3 มาประจำการในรถยนต์รุ่นท็อปของพวกเขา โดยมีความเชื่อมั่นว่าเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้จะสามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ได้อย่างแน่นอน ทั้งในเรื่องของสมรรถนะและการประหยัดน้ำมัน ตามที่ผู้ใช้รถมีความต้องการ

    ระบบไฮบริดใหม่นี้ เป็นการทำงานร่วมกันของเครื่องยนต์แอทคินสัน ไซเคิล เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1,993 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 175 นิวตันเมตรที่ 3,500 รอบต่อนาที ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์ที่ให้พละกำลังดีอยู่แล้ว

    เสริมพลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า AC Synchronous Permanent Magnet Electric Motor 2 ตัว โดยตัวมอเตอร์ไฟฟ้านั้นทำงานตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ให้พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 315 นิวตันเมตร ที่ 0 – 2,000 รอบต่อนาที


    เมื่อทำงานร่วมกัน จะให้พละกำลังรวมกันถึง 215 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติอี-ซีวีที เจนเนอเรชั่นที่ 3 รองรับน้ำมันสูงสุดแก๊สโซฮอล์ อี20 พร้อมโหมดการขับขี่ 4 โหมด ที่สามารถเลือกได้ตั้งแต่โหมดไฟฟ้าล้วน ๆ ไปจนถึงโหมดสปอร์ตเพื่อความสนุกสนานในการขับขี่

    การตอบสนองของเครื่องยนต์ไฮบริดของแอคคอร์ดนั้นทำได้อย่างยอดเยี่ยม การส่งกำลังผ่านเกียร์ซีวีทีเป็นไปอย่างไหลลื่น และเสียงของมอเตอร์ไฟฟ้าก็ไม่ได้ดังมากนัก ความแรงของเครื่องยนต์นั้นแข่งกับคู่แข่งบนท้องถนนได้แน่นอน แถมยังประหยัดน้ำมันอย่างเหลือเชื่ออีกด้วย

  • สรุป

    น่าใช้งานเมื่อเทียบค่าตัว 1.799 ล้านบาท

    ค่าตัวระดับ 1.8 ล้านบาททอนหมื่นเดียวของ 2019 Honda Accord 2.0 Hybrid TECH e-CVT อาจจะทำให้หลาย ๆ คนที่อยากได้รถรุ่นนี้อาจจะต้องลังเลกันบ้าง เพราะตัวเลือกในระดับนี้ถือว่ามีอยู่มากมาย ทั้งรถกลุ่มพีพีวี เอสยูวี หรือจะข้ามไปเลย่นรถยุโรประดับเอนทรีเลยก็ได้

    แต่หากพิจารณาของเล่นที่ฮอนด้าใส่มาให้อย่างเต็มที่ ไล่กันไปตั้งแต่เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดที่สมรรถนะไม่ธรรมดา ระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยที่มีมาล้นคัน และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการใช้งานรถยนต์ เรียกว่าให้กันมาแบไม่ธรรมดา ใช้งานกันให้ครบยังยาก

    ถ้าหากไม่ต้องการอุปกรณ์ทั้งหมด แต่ชอบรูปทรงหน้าตาแบบนี้ ก็สามารถเลือกซื้อรุ่นถัด ๆ ลงไปได้ จะเป็นรุ่นไฮบริดตัวล่างหรือรุ่นเทอร์โบไปเลยก็ได้เช่นเดียวกันแล้วแต่ความต้องการ แต่ก็ถือเป็นรถอีกคันที่สามารถขับหล่อ ๆ ได้บนท้องถนนแบบไม่อายใครแน่นอน

    7 เรื่องน่าสนใจใน All-New 2019 Honda Accord ที่ทำให้คุณอยากเป็นเจ้าของมันสักคัน


Honda Accord FAQ

  • ถุงลมด้านข้างคู่หน้าของHonda Accordมีอะไรบ้าง

    • อ้อม เผ่าทอง

      อ้อม เผ่าทอง

      มีถุงลมด้านข้างคู่หน้าและรุ่นย่อยของHonda Accord ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 1.5 Honda Accord Turbo EL2020 2.0 Honda Accord Hybrid2020 Honda Accord Hybrid Tech
      ถุงลมด้านข้างคู่หน้าใช่ใช่ใช่
  • ระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้าของHonda Accordมีอะไรบ้าง

    • Ja Kamonchanok

      Ja Kamonchanok

      มีระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้าและรุ่นย่อยของHonda Accord ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 1.5 Honda Accord Turbo EL2020 2.0 Honda Accord Hybrid2020 Honda Accord Hybrid Tech
      ระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้า1600 mm1588 mm1588 mm
  • ระบบป้องกันล้อล็อกของHonda Accordมีอะไรบ้าง

    • Thawatchai Audy

      Thawatchai Audy

      มีระบบป้องกันล้อล็อกและรุ่นย่อยของHonda Accord ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 1.5 Honda Accord Turbo EL2020 2.0 Honda Accord Hybrid2020 Honda Accord Hybrid Tech
      ระบบป้องกันล้อล็อกใช่ใช่ใช่

รถยอดนิยม

VS