window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รีวิว Honda Accord 2023 ตัวใหม่ สนุกเหนือสบายไปแล้ว (ลองขับ)

Pisan · Dec 15, 2023 11:35 AM

รีวิว Honda Accord 2023 ตัวใหม่ สนุกเหนือสบายไปแล้ว (ลองขับ) 01

Recap : Honda Accord 2023 ดีไหม มีอะไรต่างจากเดิมบ้าง

  • การเปลี่ยนแปลงที่มีมากกว่าหน้าตา เครื่องยนต์ไฮบริดทุกรุ่นย่อย
  • Honda Accord 2023 เน้น "สนุก" มากกว่า "สบาย"
  • ออปชันด้านหน้ารถคือจุดขายที่เหนือใคร
  • ออปชันด้านหลังยังไม่ทิ้งคอนเซปต์ด้านความสบาย แต่คิดว่าได้มากกว่านี้
  • เน้น "ผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า" มากกว่า "ผู้โดยสารตอนหลัง"

Honda (ฮอนด้า) เปิดตัว Honda Accord เจนเนอเรชันที่ 11 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมการทำตลาดเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV รุ่นใหม่ล่าสุดใน 3 รุ่นย่อย

แม้ว่าจะเป็นตลาดที่ไม่ใหญ่มากในปัจจุบัน แต่ก็เป็นตลาดที่มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นตลาดที่เน้นเรื่องภาพลักษณ์ของการทำตลาด เป็นตลาดรถยนต์สำหรับผู้บริหาร ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ของค่ายมาตลอด

การเปิดตัวรถยนต์นั่งระดับดี-เซกเมนต์เพื่อท้าชิงตลาดกับคู่แข่งรายหลักอย่าง Toyota Camry (โตโยต้า คัมรี่) ซึ่งถือเป็นช่วงปลายของการทำตลาด แถมยังโดนแย่งชิงตลาดจากคู่แข่งมากหน้าหลายตา ที่ทำตลาดในระดับราคาใกล้เคียงกัน ทำให้การแข่งขันในเซกเมนต์นี้รุนแรงมากขึ้น แต่ Honda เองก็ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์รุ่นนี้เอาไว้ค่อนข้างมากอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกันยอดจำหน่ายในรุ่นก่อนหน้านี้ที่หดตัวลงไปอย่างมาก อย่างไรแล้ว แต่ก็ต้องรอดูอีกทีว่า Honda Accord e:HEV 2023 จะคืนชีพรถ D-Segment ได้ไหม

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รีวิว Honda Accord 2023 ตัวใหม่ล่าสุด (ลองขับ)

AutoFun ได้มีโอกาสบินมาทดสอบรถยนต์รุ่นใหม่นี้ บนเส้นทางภูเก็ต-กระบี่ ซึ่งเป็นเส้นทางคดเคี้ยวที่เหมาะสมกับการการเปลี่ยนแปลงของรถยนต์รุ่นใหม่

โดยยานพาหนะที่อยู่กับเราตลอดทริปก็คือ Accord รุ่นท็อป RS ที่เป็นครั้งแรกของการเปิดตัวเวอร์ชันตกแต่งสำหรับรุ่นนี้ มีค่าตัว 1.799 ล้านบาท ถือว่าเป็นรถที่พัฒนามาค่อนข้างดี เน้นความสนุกสนานในการขับขี่ที่ทุกย่านความเร็ว จนน่าจะล้ำหน้าความสบายที่เป็นจุดขายเดิมไปแล้ว

มาลองดูกันว่าเครื่องยนต์ไฮบริดคันนี้ มีอะไรที่จะไปท้าชนกับคู่แข่งกันได้บ้าง...

ทดลองขับ Honda Accord 2023

1. Honda Accord 2023 เครื่องยนต์ไฮบริดตอบสนองได้ยอดเยี่ยม

แน่นอนว่าฮอนด้า แอคคอร์ด ตัวใหม่ 2023 เลือกใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร แอทคินสัน ไซเคิล มาจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กำลังสูงสุด 207 แรงม้า พร้อมแรงบิดที่เพิ่มไปเป็น 335 นิวตันเมตร

การตอบสนองของเครื่องยนต์ตั้งแต่ 0-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเป็นไปอย่างรวดเร็วและไหลลื่น ซึ่งเป็นช่วงของโหมดการขับขี่แบบอีวีและไฮบริด

แต่เมื่อมีการใช้ความเร็วสูงจนเปลี่ยนเป็นโหมดเครื่องยนต์นั้น เสียงของเครื่องยนต์อาจจะดังมากเกินไปสักนิด ทำให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่มีอยู่หายไปบ้าง เอาเป็นว่าถ้าใช้งานในช่วงความเร็วที่กฎหมายกำหนดก็ไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน

Honda Accord 2023 ลองขับ

2. ช่วงล่าง Accord 2023 ขับสนุก เอาโค้งอยู่หมัด แต่เสียงยังเข้าอยู่นะ

จุดขายที่มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน ก็คือช่วงล่างที่เซ็ตอัปมาอย่างลงตัว สามารถรองรับการขับขี่ที่ความเร็วที่หลากหลายได้

โดยเฉพาะในช่วงของโค้งถนนที่มีความคดเคี้ยวมากอย่างถนนที่มาทำการทดสอบกัน สามารถวิ่งเกาะโค้งที่ความเร็ว 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อย่างไม่ต้องถอนคันเร่ง

การทำความเร็วสูงนั้นให้การตอบสนองที่แม่นยำและฉับไว พวงมาลัยสามารถคุมรถได้อย่างคล่องแคล่ว เสียงของลมที่ปะทะเข้ามาที่ด้านหน้ารถและออกไปที่หลังคานั้นเริ่มเข้าที่ย่านความเร็วที่ผิดกฎหมายไปแล้ว ส่วนเสียงที่ช่วงล่างนั้นก็ยังได้ยินอยู่ แม้จะมี ANC ก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม: พรีวิว 2023 Honda Accord เหลือแต่เครื่องไฮบริด

รีวิว Honda Accord 2023 ตัวใหม่ สนุกเหนือสบายไปแล้ว (ลองขับ) 03

3. ออปชันในรถให้มาครบครัน โดยเฉพาะครึ่งคันหน้า

เดิมแอคคอร์ดนั้นขึ้นชื่อเรื่องการดูแลและเอาใจใส่ผู้โดยสารตอนหลังมากเป็นพิเศษ แต่แอคคอร์ดเจนเนอเรชั่นล่าสุด 2023 ที่เป็นตัวใหม่ ดูเหมือนพวกเขาจะใส่ออปชันด้านหน้าของรถจนมากมายกว่าที่นั่งด้านหลังไปมาก ไม่ว่าจะเป็น

  • ออปชันด้านความสะดวกสบายอย่างเบาะที่นั่งปรับได้ 8 ทิศทาง
  • ระบบความช่วยเหลือ Google Assistant ที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย
  • การเชื่อมต่อผ่าน Honda Connect
  • ออปชันด้านความปลอดภัยอย่างถุงลมนิรภัยสำหรับหัวเข่าผู้โดยสารคู่หน้า ที่ทำให้แอคคอร์ดมีถุงลมนิรภัยมากถึง 8 ใบเป็นครั้งแรก

ออปชันทั้งหมดนี้ มากพอที่จะทำให้ผู้โดยสารแย่งกันนั่งที่เบาะคู่หน้าแน่นอน หากคุณอยากรู้ว่าออปชันแต่ละรุ่นย่อยต่างกันมากน้อยแค่ไหน อ่านเพิ่มเติมได้ที่ แกะสเปก 2023 Honda Accord e:HEV มี 3 รุ่นย่อย

Accord 2023 ภายใน

4. ด้านหลังออปชันไม่ขาด แต่ก็ไม่ได้เยอะจนล้น

แอคคอร์ดเวอร์ชั่นไทย 2023 แตกต่างจากเวอร์ชันสากล ในส่วนของเบาะที่นั่งตอนหลังที่พับได้แบบ 100% ไม่ได้พับแยก 60:40 เมื่อพับแล้วห้องเก็บสัมภาระก็ไม่ได้ราบเป็นแผ่นเดียวกันทั้งหมด

ห้องเก็บสัมภาระนั้นใหญ่และมีทางเข้าที่กว้างขวาง เบาะที่นั่งตอนหลังออกแบบมาให้โอบกระชับมากขึ้น มีพื้นที่เข่าที่เหลือเฟือ แต่เบาะสั้นไปเล็กน้อย

เฮดรูมถูกเบียดด้วยตัวถังภายนอกแบบคูเป้ มีม่านบังแดดมาให้ มาพร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังที่ปรับอุณหภูมิแยกไม่ได้ และช่องชาร์จไฟแบบ USB-C มีมาให้แล้ว ซึ่งเอาจริง ๆ หากมีออปชันที่เพิ่มมากกว่านี้ก็น่าจะสนใจมากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม: เปรียบมวย BYD Seal vs Honda Accord ในงบ 1.5 ล้าน

รีวิว Honda Accord 2023 ตัวใหม่ สนุกเหนือสบายไปแล้ว (ลองขับ) 05

5. Honda Accord 2023 เน้นผู้ขับขี่มากกว่าผู้โดยสาร

การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนมาก ๆ ของการพัฒนารถ Honda Accord 2023 รุ่นใหม่นี้ ก็คือการสร้างรถออกมาให้ขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน มีช่วงล่างที่ตอบสนองดี มีพวงมาลัยที่กระชับ ซึ่งถือว่าทำออกมาได้อย่างดีในเกือบทุกด้าน

แต่สิ่งที่ไม่ได้อัปเวลขึ้นมาเท่าไรก็คือความสะดวกสบายของผู้โดยสารตอนหลัง ออปชันใหม่ ๆ ที่ให้มาถือว่าโดดเด่นและมีการใส่ออปชันระดับ 'ครั้งแรก' ในแอคคอร์ด ซึ่งรวมไปถึงการอัปเกรดซอฟต์แวร์แบบ OTA หรือฟังก์ชันใหม่ ๆ ที่ใส่เข้ามาใน Honda Connect ซึ่งเอาจริง ๆ แล้ว ต้องถามใจฮอนด้าว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นการปรับฐานไปหากลุ่มลูกค้าใหม่ด้วยหรือไม่

แต่ที่แน่ ๆ ยอดจอง 600 คันหลังเปิดตัวถือว่าน่าพอใจ ผู้บริหารเขาว่าไว้แบบนั้นนะ...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2021 Honda Accord 1.5 Turbo EL

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ