THB 1,369,000 - 1,419,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคาที่ไทย

Honda CR-V รายละเอียด
เกรดC-Segment
ตัวถังSUV
รูปแบบเกียร์CVT
ปริมาตรกระบอกสูบ2.4L
กำลังสูงสุด173PS
จำนวนที่นั่ง5 - 7
เช็คสเปค CR-V

ใหม่ล่าสุด

ชมภาพเรนเดอร์ 2023 Honda CR-V เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ผู้นำตลาด

ภาพเรนเดอร์ 2023 Honda CR-VAll-New 2023 Honda CR-V (2023 ฮอนด้า ซีอาร์-วี) ใหม่อยู่ระหว่างการพัฒนาและทดสอบสมรรถนะ คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในช่วงปลายปีหน้าก่อนหน้านี้มีภาพสปายช็อตของ 2023 CR-V ขณะวิ่งทดสอบสมรรถนะในภูมิภาคยุโรปหลุดออกมาแล้ว ล่าสุด มือกราฟฟิกจากทางบ้านได้นำภาพสปายช็อตดังกล่าวม...
อ่านข่าว

เทียบสเปกเครื่องยนต์ 2021 Haval H6 กับคู่แข่ง เอสยูวีจีนขุมพลังเล็กเกินไปจริงหรือ?

2021 Haval H6 (2021 ฮาวาล เอช6) กำลังจะออกทำตลาดเมืองไทยเป็นรุ่นแรกภายใต้กลุ่มทุนจีน Great Wall Motor (เกรท วอลล์ มอเตอร์) หรือ GWM เตรียมฟาดฟันกับคู่แข่งระดับพระกาฬในกลุ่มรถเอสยูวี-ซีGWM จะขึ้นสายการผลิต 2021 Haval H6 ที่โรงงานในจังหวัดระยอง คาดว่าจะเผยโฉมสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานบางกอก มอเตอร์โชว์...
อ่านข่าว
ดูเพิ่มเติม

ราคารุ่นย่อย Honda CR-V

ข้อต้องอ่าน

Pros

  • การทำงานร่วมกันของทีมงานทั่วโลก
  • เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่
  • ห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง
  • ระบบความปลอดภัยครบครัน
  • การเก็บเสียงที่ดีของรถ

Cons

  • อายุการทำตลาดของรถ
  • ฮอนด้า เซนส์ซิ่งกำลังจะมา
  • มีทางเลือกในตลาดที่น่าสนใจ

รูปภาพ Honda CR-V

ภายนอก

ภายใน

Honda CR-V รีวิว

  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • สรุป
  • ภาพรวม

    Honda ( ฮอนด้า ) ออโตโมบิล ประเทศไทย เปิดตัว 2020 Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี ) โฉมใหม่ มีทั้งหมด 5 รุ่นย่อย เริ่มต้นที่รุ่นเบนซิน 2.4S ราคา 1.369 ล้านบาทถึง 2.4EL 4WD ราคา 1.579 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร กำลัง 173 แรงม้า แรงบิด 224 นิวตันเมตร และรุ่นท็อป DT-EL 4WD ราคา 1.759 ล้านบาท เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร กำลัง 160 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร


    Honda CR-V 2020 ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี )เป็นรถในกลุ่มซี-เอสยูวี ออกทำตลาดรถอเนกประสงค์ระดับคอมแพ็กต์ ซีเซกเมนท์ในประเทศไทย เปิดตัวโฉมใหม่ล่าสุดในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา รุ่นดีเซลมีอัตราบริโภคน้ำมันประมาณ 16 – 17 กม.ต่อลิตร มีน้ำหนักรถ 1,754 กก.


    Honda ( ฮอนด้า ) คือผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งเอนกประสงค์แบบเอสยูสีขนาดใหญ่ในประเทศไทย ด้วยสินค้าหลักอย่าง 2020 Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี )ที่เปิดตัวทำตลาดมาแล้วหลายเจนเนอเรชั่น และถือเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกสำหรับตลาด CRV(ซี-เอสยูวี)ในประเทศไทย

    Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี ) มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ สมรรถนะสูง ที่นั่งแบบ 7 ที่นั่ง รองรับการเดินทางของครอบครัวขนาดกลาง ด้วยความเอนกประสงค์ของรถที่สามารถปรับการใช้งานได้หลายรูปแบบตามความต้องการของเจ้าของ

    ถึงแม้ว่าจะมีข่าวลือเรื่องของการปรับโฉม Honda CR-V ในเร็ววัน แต่ด้วยผลกระทบหลาย ๆ อย่าง ก็ทำให้ฮอนด้ายังไม่ได้ประกาศความชัดเจนเรื่องนี้ออกมา แต่เราต้องจับตาถึงการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ของ Honda อีกครั้งหนึ่งในอนาคต

    ต่อไป เราจะมาทำความรู้จักกับรุ่นท็อปของ Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี ) โฉมปัจจุบันกัน ว่า Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี ) มีความดีงามในด้านใดบ้าง และพิจารณาว่าหากต้องการที่จะซื้อรถยนต์กลุ่มนี้ ตัวรถเองยังตอบโจทย์ความต้องการในการใช้งานได้หรือไม่

    ตารางผ่อนและราคา All-New 2021 Honda CR-V

    รุ่นย่อย ราคา เงินดาวน์
    (20%)
    ค่างวด
    (72 เดือน)
    Honda CR-V 2.4 S 1,369,000 บาท 273,800 บาท 18,853 บาท
    Honda CR-V 2.4 E 1,419,000 บาท 283,800 บาท 19,541 บาท
    Honda CR-V 2.4 ES 4WD 1,529,000 บาท 305,800 บาท 21,056 บาท
    Honda CR-V 2.4 EL 4WD 1,579,000 บาท 315,800 บาท 21,745 บาท
    Honda CR-V DT-EL 4WD 1,759,000 บาท 351,800 บาท 24,223 บาท
  • ภาพภายนอก

    รายละเอียดทางเทคนิค 2020 ฮอนด้า ซีอาร์-วี 1.6 อีแอล ขับเคลื่อน 4 ล้อ

    เครื่องยนต์  

    ดีเซล เทอร์โบ N16A4  

    ระยะฐานล้อ (มิลลิเตร)

    2,660

    ระยะต่ำสุดจากพื้นรถ (มิลลิเมตร)

    208

    มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร)  

    1,855x4,587x1,689  

    ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.)

    1,597

    กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที)

    160/4,000

    แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)

    350/2,000

    ระบบบังคับเลี้ยว 

    พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า Dual Pinion

    ระบบส่งกำลัง 

    พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า Dual Pinion

    ระบบขับเคลื่อน

    ขับเคลื่อน 4 ล้อ

    ช่วงล่างด้านหน้า

    อิสระ แมคเฟอร์สัน สตรัท

    ช่วงล่างด้านหลัง

    อัตโนมัติ 9 สปีด

    ระบบเบรกด้านหน้า

    ดิสก์เบรก พร้อมรูระบายความร้อน

    ระบบเบรกด้านหลัง

    ดิสก์เบรก

    ล้ออัลลอย (นิ้ว)

    18 พร้อมยาง 235/60 R18

    Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี ) มีดีไซน์ภายนอกที่ใหม่เช่นกัน เปิดตัวในปี 2017 แต่ในขณะที่ Mitsubishi Outlander เน้นไปที่ความหรูหรา Mazda CX-5 เน้นไปที่ความสปอร์ต Honda CR-V เน้นไปที่ความเป็นมิตรต่อผู้คน แม้จะออกแบบมาไม่หวือหวา แต่สามารถรองรับความต้องการของผู้คนได้ทุกคน ตามสไตล์ของ Honda ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะดูดีแต่กลาง ๆ ไปเสียหมด


    ระบบส่องสว่างของ Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี )เป็นแบบแอลอีดีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้า ชุดไฟท้าย ไฟส่องสว่างขณะวิ่งในเวลากลางวัน รวมไปถึงไฟตัดหมอกคู่หน้า ซึ่งในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินจะไม่ได้ให้มาอย่างครบครันเท่านี้ ขาดไปในส่วนของไฟตัดหมอก


    กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัวแบบปรับและพับได้ด้วยระบบไฟฟ้า มือจับประตูภายนอกสีเดียวกับตัวรถ สปอยเลอร์หลังทำให้รถดูมีทรงมากขึ้น กาบประตูด้านข้างตกแต่งด้วยโครเมียม มาพร้อมกับเสาอากาศแบบครีบฉลามดูสะอาดตา

    รุ่นท็อของ Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี )  มาพร้อมกับระบบเปิดฝาท้ายโดยไม่ใช่มือ อำนวยความสะดวกในยามถือของเยอะ ๆ สามารถเปิดประตูหลังได้ด้วยการเตะที่ใต้กันชน เรียกว่า Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี )  มาพร้อมทั้งรูปลักษณ์ และการอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ขับขี่อย่างเหนือชั้นจริง ๆ
  • การออกแบบภายใน

    การเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ของ Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี ) นี้ ก็คือการเพิ่มทางเลือกสำหรับห้องโดยสารแบบ 7 ที่นั่งเข้ามา ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะราคารถของพวกเขานั้น มักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับรถยนต์กลุ่มพีพีวี ซึ่งมีความต้องการในตลาดเหล่านั้นสูงขึ้นเรื่อย ๆ


    จุดเด่นที่สำคัญที่สุดของ Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี ) คือความอเนกประสงค์ของภายใน ซึ่งกว้างขวางที่สุดอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งการพับเบาะเพื่อเพิ่มที่นั่งผู้โดยสารก็ทำได้สะดวกง่ายดาย และเพิ่มพื้นที่เก็บของให้มากขึ้นไปอีก ถ้าหาก CX-5 เล็กเกินไปสำหรับการใช้เป็นรถครอบครัว CR-V ก็จะเป็นตัวเลือก

    เบาะโดยสารของ Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี ) สะดวกสบายกว่าอย่างเห็นได้ชัด การเข้าออกจากประตูแถว 2 นั้นทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยประตูที่เปิดกว้างได้ 88 องศา  Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี )พร้อมการเพิ่มระยะวางขาระหว่างเบาะแถวหน้าและเบาะแถว 2 ขณะที่การเข้าออกแถวที่ 3 ก็ทำได้อย่างสะดวก

    แม้ Honda CR-V จะมีเบาะแถวที่ 3 เพิ่มมา ทำให้ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายเสียพื้นที่ไป แต่เบาะแถว 3 สามารถพับเก็บได้ในเวลาที่ไม่ได้ใช้งาน ปัญหาเดียวก็คือเบาะไม่ได้พับเรียบลงไป ทำให้ยังไงก็เสียพื้นที่ในการขนสัมภาระอยู่ดี โดยเฉพาะพวกชิ้นสูง ๆ ก็อาจจะลำบากหน่อย

    มีการเพิ่มช่องลมสำหรับระบบปรับอากาศให้กับผู้โดยสารตอนหลัง โดยการแยกระบบควบคุมออกจากกันโดยเด็ดขาด ทำให้ผู้โดยสารตอนหลังไม่ต้องรอขออากาศจากตอนหน้า ซึ่งถือเป็นระบบที่ดีที่คู่แข่งควรจะนำไปศึกษาเพื่อพัฒนารถในอนาคต

    มองไปที่แผงหน้าปัดหน้าตกใจที่มองไม่เห็นคันเกียร์ เพราะ Honda( ฮอนด้า )  นำระบบเกียร์รุ่นใหม่แบบปุ่มกดมาใช้แทนแล้ว ขณะที่การออกแบบภายในห้องโดยสารก็เน้นโทนเรียบ ขรึม ด้วยวัสดุบุสีเทาสลับลายไม้สีน้ำตาลอ่อน มาพร้อมจอแสดงผลรูปร่างหน้าตาคุ้น ๆ กันดีอยู่

  • องค์ประกอบ

    Honda (ฮอนด้า) เลือกใช้ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สัน สตรัท ขณะที่ด้านหลังมาพร้อมช่วงล่างแบบอี-ไทป์ มัลติลิงค์ ออกแบบมาใหม่ มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารตอนหลังเพื่อรองรับที่นั่ง 3 แถว เมื่อทำงานร่วมกันแล้วช่วยลดแรงสะเทือนของตัวรถในการขับขี่

    พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าแบบ Dual Pinion พร้อมระบบแปรผันอัตราทดพวงมาลัยเซตมาไวขึ้น ระบบห้ามล้อแบบดิสก์เบรก 4 ล้อ ช่วยเหลือด้านการขับขี่ด้วยระบบป้องกันล้อล็อก ระบบปรับน้ำมันเบรกแบบอีเลกทรอนิกส์ และระบบควบคุมเสถียรภาพของตัวรถ


    ติดตั้งระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจห่างจากตัวรถ มาพร้อมระบบเบรกมือไฟฟ้า ระบบเบรกรถอัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง ระบบช่วยควบคุมการบังคับพวงมาลัย ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน

    CR-V มาพร้อมระบบช่วยเหลือด้านการใช้งานมากมาย อาทิ ระบบเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ กล้องมองภาพขณะถอยจอด ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 ตำแหน่ง ม่านถุงลมนิรภัย 2 ตำแหน่ง และกุญแจอิมโมบิไลเซอร์

    ความสะดวกสบายที่มาพร้อมความมั่นใจในการใช้งานถูกติดตั้งเข้ามาอย่างเต็มที่ใน CR-V รุ่นที่ทำตลาดในปัจจุบัน ประกอบกับเครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทำให้ Honda CR-V เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ลูกค้ายังให้ความมั่นใจอย่างมากในตลาดเอสยูวีอยู่ดี

    สู้ไม่ไหวขอถอย Honda หยุดทำการตลาดในรัสเซียหลัง 2020 ทำยอดขาย 1,318 คัน

  • ระบบพลังงาน

    ปัญหาหนึ่งของ Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี ) ที่ทำตลาดมาอย่างยาวนานในอดีต ก็คือเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกับรถยนต์นั่งหรือรถยนต์อื่น ๆ ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ด้วยน้ำหนักของตัวรถที่ต้องใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่การฉุดลากตัวรถให้ได้สมรรถนะที่เหมาะสม


    การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของ Honda ( ฮอนด้า ) คือการพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ขึ้นมา ให้เครื่องยนต์มีขนาดเล็กลง เสริมสมรรถนะด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามา พร้อมแมตช์เครื่องยนต์ด้วยเกียร์อัตโนมัติลูกใหม่ เพื่อให้ได้สมรรถนะที่น่าพึงพอใจและประหยัดน้ำมันมากขึ้น

    ผลก็คือเครื่องยนต์รหัส N16A4 เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 1,597 ซีซี. มาพร้อมเทคโนโลยีไอ-ดีเทค พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ และเน้นความสะอาดด้วยฟิลเตอร์กรองฝุ่นมลพิษ และระบบหมุนเวียนไอเสียกลับมาใช้ใหม่ เพื่อช่วยลดมลพิษของเครื่องยนต์ดีเซล

    เครื่องยนต์ CR-V รุ่นนี้ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมให้แรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะของแซดเอฟ มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อในตัวท็อปของรุ่น

    Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี ) มีเครื่องยนต์ที่เรียบร้อยแบบผู้ดี ไม่ออกตัวแบบกระโชกโฮกฮาก ระบบส่งกำลังที่ส่งกำลังอย่างไหลลื่นจากจุดหยุดนิ่ง เสียงเครื่องยนต์ที่เงียบในระดับที่รับได้ เรียกว่าเป็นเอสยูวีที่เนี๊ยบกว่าที่คาด และให้การตอบสนองดีขึ้นอย่างชัดเจน

    Owner Review : Honda CR-V 2016 ขับสบาย แต่ในความคิดเห็นส่วนตัว พลังแรงม้าแค่ 153 ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่

  • สรุป

    โดยสรุปแล้ว  Honda CR-V ( ฮอนด้า ซีอาร์-วี ) อาจจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้คนจำนวนมากกว่า แต่ CX-5 มีคุณภาพของภายในที่โดดเด่นเสียจนเราต้องตั้งคำถามว่า จะซื้อรถหรูจากแบรนด์ยุโรปไปทำไม? ซึ่งในเมื่อทั้งหมดมีราคาที่เท่ากัน ก็นับได้ว่า CX-5 ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน ในขณะที่ Outlander แม้จะไม่ได้แย่เสียจนรับไม่ได้ แต่ความเก่าของพื้นฐานก็เป็นสิ่งที่ทำให้ Outlander ดูบกพร่องไปอีกเช่นกัน


    Honda ( ฮอนด้า )  ไม่ได้เป็นผู้นำในตลาดเอสยูวีในประเทศไทยเท่านั้น แต่ในตลาดโลกเองพวกเขาก็มียอดจำหน่ายเยอะมากในหลายตลาด โดยที่มี Honda CR-V เป็นรถยนต์รุ่นยอดนิยมที่ทำยอดขายเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม ถือว่ามีประสบการณ์ในตลาดมาอย่างยาวนาน

    จริงอยู่ที่การเติบโตของตลาดรถยนต์เอนกประสงค์ จะทำให้มีผู้ประกอบการหน้าใหม่เกิดขึ้นอย่างมากมาย แต่ Honda ( ฮอนด้า )  ก็อาศัยความเก๋าของพวกเขาในการพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ ให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และอยู่เหนือความคาดหมายของตลาดอยู่ตลอด

    กลับมามองที่ราคาจำหน่ายที่หลาย ๆ คนอาจจะรู้สึกว่ามันแพงไปนั้น ก็ต้องบอกว่ากลไกด้านราคาและการหลบหลีกจากเซกเมนต์อื่น ๆ ทำให้ราคาของรถกลุ่มนี้นั้นดีดตัวขึ้นอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะคู่แข่งก็ราคาไม่ได้หนีกันเท่าไหร่ ยกเว้นใครที่เทกระจาดราคาก็ดรอปไปเท่านั้น


    2020 MG HS PHEV ปะทะ Honda CR-V คุณจะเลือกชื่อชั้นแบรนด์หรือคุณสมบัติตัวรถ?  

    New 2020 Honda CR-V พร้อม Honda Sensing หลังคาซันรูฟ เคาะราคาเปิดตัวที่ 1.369-1.759 ล้านบาท

Honda CR-V FAQ

  • ระบบกันสะเทือนด้านหลังของHonda CR-Vมีอะไรบ้าง

    • ซุ้ม ส. เมธาสิทธิ์

      ซุ้ม ส. เมธาสิทธิ์

      มีระบบกันสะเทือนด้านหลังและรุ่นย่อยของHonda CR-V ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 Honda CR-V 2.4 S2020 Honda CR-V 2.4 E
      ระบบกันสะเทือนด้านหลังMulti-LinkMulti-Link
  • ระบบทำความร้อนของHonda CR-Vมีอะไรบ้าง

    • Ratchaburi

      Ratchaburi

      มีระบบทำความร้อนและรุ่นย่อยของHonda CR-V ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 Honda CR-V 2.4 S2020 Honda CR-V 2.4 E
      ระบบทำความร้อนใช่ใช่
  • ระบบ Auto Brake HoldของHonda CR-Vมีอะไรบ้าง

    • ตี้ดี๊ด๊าปาทังกี้ปาทังก้า

      ตี้ดี๊ด๊าปาทังกี้ปาทังก้า

      มีระบบ Auto Brake Holdและรุ่นย่อยของHonda CR-V ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 Honda CR-V 2.4 S2020 Honda CR-V 2.4 E
      ระบบ Auto Brake Holdใชใช

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Honda CR-V 2.4 S

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS