One-pedal ใช้เพลินมาก 2020 Nissan Kicks e-POWER
ใครลองขับ Nissan Kicks e-POWER แล้วไม่ได้ลองใช้ระบบ One-Pedal ถือว่ายังเข้าไม่ถึงใจกลางของ Nissan Kicks e-POWER เนื่องจากเป็นจุดเด่นหลัก โดยเมื่อรับรถมาแล้ว ก็รีบเปลี่ยนจากโหมดธรรมดา ให้เป็นโหมด Eco เพื่อใช้ระบบแป้นเดียวนี้ ที่มีหลักการง่ายๆ นั่นคือ ถอนคันเร่ง แล้วรถหน่วงความเร็วจนหยุดสนิท มันทำงานทุกย่านความเร็ว ไม่ว่าจะขับมา 20 หรือ 120 กม./ชม. เมื่อปล่อยคันเร่งแล้วรถก็จะชะลอความเร็วให้เอง โดยคนขับไม่ได้กดแป้นเบรค
น้ำหนักการชะลอความเร็วนั้นไม่กระชาก และเป็นการทำงานแบบยืดหยุ่นได้ กล่าวคือ เราสามารถควบคุมรถ Nissan Kicks e-POWER ให้หน่วงความเร็วมากหรือน้อย ตามระยะการปล่อยเท้าออกจากคันเร่ง ยิ่งปล่อยคันเร่งเยอะ รถก็จะชะลอความเร็วด้วยน้ำหนักระดับเดียวกับตอนเราเหยียบเบรคทั่วไป (ไม่ได้เหยียบจนเอบีเอสทำงาน)
ถ้าเราปล่อยเท้าออกจากคันเร่งครึ่งหนึ่ง ก็ยังมีการชะลอความเร็ว แต่น้อยลงตามสัดส่วน ทำให้เท้าเราทำงานสบาย ไม่ต้องขยับเท้าเปลี่ยนแป้นสลับไปมาระหว่างคันเร่งและเบรค ทำให้การใช้งานในเมืองตอนรถติดนั้น สบายเท้าขวามาก
One-pedal แป้นเดียวเสียวตูดมาก 2020 Nissan Kicks e-POWER
แม้จะใช้แป้นคันเร่งอย่างเพลิดเพลิน แต่ก็ต้องไม่ลืมว่า เวลาเราถอนคันเร่งชะลอความเร็วแล้ว ไฟเบรคท้ายมันไม่แดงวาบขึ้นมาเหมือนกันการเหยียบเบรคปกติ ดังนั้นระบบ One-Pedal ที่สร้างความสุขให้คนขับ กลับสร้างภาระให้รถคันหลัง ที่ต้องมานั่งเดาใจว่า Nissan Kicks e-POWER ที่อยู่หน้าเรา มันจะชะลอความเร็วตอนไหน ซึ่งการขับในกรุงเทพและต่างจังหวัด ล้วนมีพวกชอบจี้ตูดแบบไม่เว้นระยะเบรคที่เหมาะสมอยู่มาก จึงมีโอกาสสูงที่การใช้แป้นเดียวชะลอรถ จะเกิดอุบัติเหตุรถจิ้มท้ายนิสสันคิกส์เอาได้
ช่วงล่างนิ่ง ซิ่งทุกคอสะพาน 2020 Nissan Kicks e-POWER
ช่วงล่าง Nissan Kicks e-POWER ทรงสูง แถมเป็นคันเล็ก หลายคนอาจจะคิดว่าต้องลดต้นทุนจนแข็งกระด้าง แต่ไม่ใช่ใน Nissan Kicks e-POWER ลบความเชื่อเดิมออกไปให้หมด เพราะคันนี้สำแดงฤทธิ์เดชในย่านความเร็วสูงได้ดีมาก โดยสามารถใส่เข้าหาคอสะพานต่างระดับอย่างไม่ต่องกลัว รถมันซับแรงแล้วยืดออกทีเดียวจบ ซับแรงและไม่เหิน ทำให้ล้อแนบถนนได้นานขึ้น ไม่มีการส่ายหัวหรือตูดสะบัดในทางตรง ส่วนทางโค้งก็มีอาการยุบตัวสูงตามสไตล์รถเอสยูวี มีอาการอันเดอร์สเตียร์น้อยแบบรถราคาแพงที่เซ็ตมาเพื่อแฮนด์ลิ่ง