• เกรด B-Segment
  • ตัวถัง SUV
  • รูปแบบเกียร์ E-CVT
  • ปริมาตรกระบอกสูบ 1.2 L
  • กำลังสูงสุด 79 PS
  • จำนวนที่นั่ง 5
2021 - 2022 Nissan Kicks e-POWER มีให้เลือกถึง 4 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 759,000 ถึง THB 949,000 รุ่นเริ่มต้นของ kicks-e-power คือ Nissan Kicks e-POWER 1.2 E 2022 ที่ราคา THB 759,000 ส่วนรุ่นท็อปสุด Nissan Kicks e-POWER มาพร้อมราคา THB 949,000.
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Middle_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400996772-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400996772-0'); });
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ระบบพลังงาน
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป
  • ภาพรวม

    2020 Nissan Kicks e-POWER ราคาแตะล้าน

    2020 Nissan Kicks e-POWER (นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ) รถยนต์เอกประสงค์รุ่นใหม่จากค่าย Nissan(นิสสัน)ที่เปิดตัวในประเทศไทยมาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ของปี 2020 มาพร้อมด้วยเทคโนโลยี ระบบ e-Power (อี-พาวเวอร์) ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน โดยมีเครื่องยนต์ช่วยปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่  มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 889,000 บาทที่ให้ความเร้าใจผ่าน 

    ตารางผ่อนและราคา 2020 Nissan Kicks e-POWER

    รุ่นย่อย ราคา  เงินดาวน์(20%) ค่างวด (72เดือน)
    Nissan Kicks e-POWER S 889,000 บาท 177,800 บาท   12,243 บาท 
    Nissan Kicks e-POWER E 949,000 บาท 189,800 บาท  13,069 บาท  
    Nissan Kicks e-POWER V 999,000 บาท 199,800บาท      13,757 บาท
    Nissan Kicks e-POWER VL 1,049,000บาท 209,800 บาท 14,446 บาท
     
  • ภาพภายนอก

    Nissan Kicks e-POWER ภายนอกดูเล็ก และยังไม่เชย

    รูปร่างภายนอก Nissan Kicks e-POWER ดูเป็นรถขนาดไม่ใหญ่ ด้วยการออกแบบในสไตล์เหลี่ยมๆ หลังคาสูงตัดตรง แบบที่พวกรถเล็กมักจะใช้กันเพื่อเพิ่มพื้นที่ศีรษะชดเชยความแคบ ดีไซน์ Nissan Kicks รุ่นนี้ออกไว้ตั้งแต่ 6 ปีก่อนแล้ว ส่วนบ้านเราได้โฉมไมเนอร์เชนจ์มาขาย ก็ยังไม่รู้สึกว่าล้าสมัยใดๆ อาจจะเพราะได้หลังคาสีทูโทนตามสมัยนิยม กับล้อแม็กซ์ปัดเงา 5 ก้านที่ดูไฮเทคและไม่ซิ่งเกินไป



  • การออกแบบภายใน

    หลังคาสูงโปร่ง เบาะหลังจะปรับอีกนิด 2020 Nissan Kicks e-POWER

    เมื่อเข้ามาภายใน Nissan Kicks e-POWER ต้องชมพื้นที่ศีรษะจริง เพราะวางเบาะต่ำและหลังคาสูง ทำให้นั่งแล้วรู้สึกโปร่งมาก บางทีก็มากไป จนต้องปรับเบาะสูงขึ้นตามจนสุด มีพื้นที่เหนือหัวของคนสูง 170 ซม.ยังเหลืออีกสองกำปั้นหลวมๆ ส่วนเบาะหลัง Nissan Kicks e-POWER ยังเข้าออกง่าย หย่อนก้นได้พอดี ที่วางขาเหลือเฟือแบบนั่งไขว่ห้างได้ แต่ว่าตำแหน่งเบาะต่ำไปนิด ยังเหลือพื้นที่ศีรษะหลังให้ยกเบาะสูงขึ้นได้อีก โดยยังไม่รบกวนทัศนวิสัยด้านหลัง เสียดายที่เบาะหลังปรับเอนไม่ได้ เหมือนว่าไม่เน้นเอาใจการโดยสารด้านหลังมาก ทั้งที่ยังเหลือทรัพยากรพอที่สามารถทำได้



  • ประสบการณ์การขับขี่

    One-pedal ใช้เพลินมาก 2020 Nissan Kicks e-POWER

    ใครลองขับ Nissan Kicks e-POWER แล้วไม่ได้ลองใช้ระบบ One-Pedal ถือว่ายังเข้าไม่ถึงใจกลางของ Nissan Kicks e-POWER เนื่องจากเป็นจุดเด่นหลัก โดยเมื่อรับรถมาแล้ว ก็รีบเปลี่ยนจากโหมดธรรมดา ให้เป็นโหมด Eco เพื่อใช้ระบบแป้นเดียวนี้ ที่มีหลักการง่ายๆ นั่นคือ ถอนคันเร่ง แล้วรถหน่วงความเร็วจนหยุดสนิท มันทำงานทุกย่านความเร็ว ไม่ว่าจะขับมา 20 หรือ 120 กม./ชม. เมื่อปล่อยคันเร่งแล้วรถก็จะชะลอความเร็วให้เอง โดยคนขับไม่ได้กดแป้นเบรค
    น้ำหนักการชะลอความเร็วนั้นไม่กระชาก และเป็นการทำงานแบบยืดหยุ่นได้ กล่าวคือ เราสามารถควบคุมรถ Nissan Kicks e-POWER ให้หน่วงความเร็วมากหรือน้อย ตามระยะการปล่อยเท้าออกจากคันเร่ง ยิ่งปล่อยคันเร่งเยอะ รถก็จะชะลอความเร็วด้วยน้ำหนักระดับเดียวกับตอนเราเหยียบเบรคทั่วไป (ไม่ได้เหยียบจนเอบีเอสทำงาน)
    ถ้าเราปล่อยเท้าออกจากคันเร่งครึ่งหนึ่ง ก็ยังมีการชะลอความเร็ว แต่น้อยลงตามสัดส่วน ทำให้เท้าเราทำงานสบาย ไม่ต้องขยับเท้าเปลี่ยนแป้นสลับไปมาระหว่างคันเร่งและเบรค ทำให้การใช้งานในเมืองตอนรถติดนั้น สบายเท้าขวามาก


    One-pedal แป้นเดียวเสียวตูดมาก 2020 Nissan Kicks e-POWER

    แม้จะใช้แป้นคันเร่งอย่างเพลิดเพลิน แต่ก็ต้องไม่ลืมว่า เวลาเราถอนคันเร่งชะลอความเร็วแล้ว ไฟเบรคท้ายมันไม่แดงวาบขึ้นมาเหมือนกันการเหยียบเบรคปกติ ดังนั้นระบบ One-Pedal ที่สร้างความสุขให้คนขับ กลับสร้างภาระให้รถคันหลัง ที่ต้องมานั่งเดาใจว่า Nissan Kicks e-POWER ที่อยู่หน้าเรา มันจะชะลอความเร็วตอนไหน ซึ่งการขับในกรุงเทพและต่างจังหวัด ล้วนมีพวกชอบจี้ตูดแบบไม่เว้นระยะเบรคที่เหมาะสมอยู่มาก จึงมีโอกาสสูงที่การใช้แป้นเดียวชะลอรถ จะเกิดอุบัติเหตุรถจิ้มท้ายนิสสันคิกส์เอาได้


    ช่วงล่างนิ่ง ซิ่งทุกคอสะพาน 2020 Nissan Kicks e-POWER

    ช่วงล่าง Nissan Kicks e-POWER ทรงสูง แถมเป็นคันเล็ก หลายคนอาจจะคิดว่าต้องลดต้นทุนจนแข็งกระด้าง แต่ไม่ใช่ใน Nissan Kicks e-POWER ลบความเชื่อเดิมออกไปให้หมด เพราะคันนี้สำแดงฤทธิ์เดชในย่านความเร็วสูงได้ดีมาก โดยสามารถใส่เข้าหาคอสะพานต่างระดับอย่างไม่ต่องกลัว รถมันซับแรงแล้วยืดออกทีเดียวจบ ซับแรงและไม่เหิน ทำให้ล้อแนบถนนได้นานขึ้น ไม่มีการส่ายหัวหรือตูดสะบัดในทางตรง ส่วนทางโค้งก็มีอาการยุบตัวสูงตามสไตล์รถเอสยูวี มีอาการอันเดอร์สเตียร์น้อยแบบรถราคาแพงที่เซ็ตมาเพื่อแฮนด์ลิ่ง  


  • ระบบพลังงาน

    เครื่องไม่สนุกตามไปด้วย 2020 Nissan Kicks e-POWER

    แม้ว่าเราจะมั่นใจ Nissan Kicks e-POWER ในความนิ่งจนกล้ากดคันเร่งใส่ แต่คันเร่งสั่งมอเตอร์ไฟฟ้าแล้วไม่ได้ผลลัพธ์ดั่งใจเท่าไหร่ เพราะมันไม่มีแรงถีบตอนแซง หรือออกตัวกระชากหลังติดเบาะ ทำให้การแซงต้องใช้ระยะทางยาวไม่ต่างจากรถเบนซิน N/A แถมไม่มีการคิกดาวน์ให้ไต่รอบด้วย ด้านสมรรถนะที่คิกส์ทำได้ดีจริงๆ คือช่วงลอยตัวแล้วเร่งแซงขึ้นไป ประมาณ 60-80 กม./ชม.หรือ 80-100 กม./ชม. ที่มีแรงฉุดปั่นของมอเตอร์ไฟฟ้ากันให้รู้สึกชัดเจน สามารถใช้ขึ้นทางชันได้อย่างไม่เป็นภาระใครในท้องถนน


  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

    พวงมาลัย 2020 Nissan Kicks e-POWER ต้องหน่วงน้ำหนักความเร็วสูง

    แม้จะ Nissan Kicks e-POWER มีช่วงล่างดี เครื่องยนต์แรงตอนลอยตัว แต่พวงมาลัยกลับไร้ความสึกที่ความเร็วสูง ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมตู้ เพราะน้ำหนักพวงมาลัย Nissan Kicks e-POWER ไม่ได้หนักแน่นไปตามความเร็วรถ และไม่ได้หน่วงการเลี้ยวมากเท่าที่ควร ทำให้ต้องประคองพวงมาลัย แต่ไม่ถึงกับเกร็งตลอดร้อยกิโลเมตรจนปวดแขน


    การเก็บเสียงดี 2020 Nissan Kicks e-POWER

    ขณะที่รถ Nissan Kicks e-POWER แหวกอากาศที่ความเร็ว 140 กม./ชม. เสียงลมปะทะน้อยกว่าที่คาดคิด เสียงยางก็ไม่มีเข้ามาจนน่ารำคาญ นี่เป็นความดีอีกอย่างที่ซ่อนอยู่ และไม่ค่อยมีใครได้ค้นพบ หากไม่ได้ลองขับเทียบกับรถราคาเดียวกันรุ่นอื่น ๆ อีกทั้งเสียงเครื่องยนต์ทำงานเงียบนิ่งมาก เพราะคงที่รอบเครื่องตลอดเวลา จนไม่รู้จะติเรื่องเสียงยังไงดี ใครชอบความเงียบ ต้องมาลอง Nissan Kicks e-POWER รุ่นนี้

  • สรุป

    ถ้าไม่ซื้อ Nissan Kicks e-POWER แล้วจะซื้ออะไร

    รถเอสยูวีระดับราคา 8-9 แสนยังมีตัวเลือกอีกมากมาย ล้วนแต่ให้ออพชั่นเพียบเป็นจุดขาย ส่วน Nissan Kicks e-POWER คันนี้ ราคาแตะล้าน แต่ยังไม่มีเบาะปรับไฟฟ้า และไม่รองรับแอนดรอยด์ออโต้ ซึ่งคู่แข่งให้มาครบถ้วนแล้ว ถ้าไม่ได้ชอบระบบ One-Pedal กับพื้นที่ศีรษะสูงๆ ก็ไปลองมองรุ่นอื่นได้เลย


    2020 Nissan Kicks e-POWER (นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ) เหมือนเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างโลกของน้ำมันและไฟฟ้า ไม่ต้องกลัวเกียร์พัง ไม่ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยๆ ไม่ต้องวิ่งหาที่ชาร์จ ไม่ต้องจิบกาแฟรอชาร์จไฟเต็ม ดูแลเครื่องยนต์น้อยลง แถมทนทานกว่าเครื่องยนต์ปกติด้วยซ้ำ เพราะไม่ต้องเร่งรอบสูงบ่อยๆ ทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น เหมาะกับการขับรถคนเดียวใช้เที่ยวทั่วไทย หรือจะซื้อมาใช้แค่ในเมืองก็จิบน้ำมันแบบไม่สะเทือนขนหน้าแข้งใดๆ ใครไม่ชอบฟิลลิ่ง One Pedal ก็ใช้โหมดธรรมดาได้ เป็นรถที่ใช้งานง่ายๆ ไม่ว่าจะชอบขับเร็ว หรือชอบขับสบาย มันเซ็ตรถเข้ากันได้กับทุกคนจริงๆ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Bottom_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635401036823-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635401036823-0'); });
  • On SaleของNissan Kicks มีอะไรบ้าง

    มีOn Saleและรุ่นย่อยของNissan Kicks ได้แก่

    รุ่นย่อย2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER S
    On SaleY
  • ความกว้างของNissan Kicks มีอะไรบ้าง

    มีความกว้างและรุ่นย่อยของNissan Kicks ได้แก่

    รุ่นย่อย2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER S2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER E2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER V2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER VL
    ความกว้าง1760mm1760mm1760mm1760mm
  • ปีที่เปิดตัวของNissan Kicks มีอะไรบ้าง

    มีปีที่เปิดตัวและรุ่นย่อยของNissan Kicks ได้แก่

    รุ่นย่อย2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER S2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER E2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER V2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER VL
    ปีที่เปิดตัว2020202020202020
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Mrec1', [ 300, 250 ], 'div-gpt-ad-1634700362013-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1634700362013-0'); });

ราคากลางสำหรับการแลกเปลี่ยน

Nissan Kicks e-POWER 1.2 E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

Honda HR-V
THB 979,000 - 1,179,000
Toyota C-HR
THB 979,000 - 1,189,000
Toyota Corolla Cross
THB 989,000 - 1,249,000
Mazda CX-30
THB 989,000 - 1,199,000
Mazda CX-3
THB 769,000 - 879,000
VS