











รุ่นย่อยและราคา Nissan Kicks e-POWER
Ownership Cost Nissan Kicks e-POWER
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร Nissan Kicks e-POWER


• Nissan Kicks e-POWER
เทียบสเปค Toyota Yaris Cross กับ Nissan Kicks ยกสูงไฮบริดในราคา 8-9 แสน จะซื้ออะไรดีเปรียบเทียบสเปคระหว่าง Toyota Yaris Cross (โตโยต้า ยาริส ครอส) กับ Nissan Kicks (นิสสัน คิกส์) ซึ่งเป็นรถครอสโอเวอร์ B-SUV ระบบไฮบริดเหมือนกัน จับรุ่นท็อปมาปะทะกัน ตอบคำถามสำหรับคนที่มีงบประมาณ 8-9 แสน จะซื้ออะไรดี เทียบราคา...
Mr.Argus
18.10.2023


• Nissan Kicks e-POWER
สปายช็อต 2024 Nissan Kicks e-Power รูปทรงภูมิฐานยิ่งขึ้น ไทยรอใช้เร็ว ๆ นี้เผยภาพสปายช็อตชัด ๆ ของ 2024 Nissan Kicks e-Power (2024 นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์) เจนเนอเรชั่นใหม่ที่เตรียมเปิดตัวในช่วงปลายปีหน้า Nissan กำลังซุ่มพัฒนา All-New Kicks รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้เคยมีภาพสปายช็อตแบบห่อหุ้มพรางตัวแน่นหนาหลุดออกมาแล้ว แต่คราวนี้เราได้เห็นสัดส่วนทรวดทรงของรถเอสยูวีรุ่นใหม่กันอย่างชัดเจนเต็มตามากขึ้น ถึงแม้จะยังคงมีลวดลายพรางสายตา...
KS
31.08.2023


• Nissan Kicks e-POWER
พาชม Big Motor Sale 2023 รวมรถใหม่จากหลายค่าย พร้อมรุ่นพิเศษที่จับจองได้แค่ในงานนี้งาน Big Motor Sale 2023 เริ่มต้นขึ้นแล้ว เป็นอีกหนึ่งงานจัดแสดงรถที่น่าสนใจสำหรับกลางปีนี้ จัดขึ้น ณ ไบเทค บางนา ตั้งแต่วันนี้ – 3 กันยายน 2566 มาดูกันว่า รถแต่ละค่ายจะขนรถใหม่รุ่นไหนมาให้เราได้ชมกันบ้าง Nissan สำหรับค่าย...
Salin
28.08.2023


• Nissan Kicks e-POWER
คาดการณ์ Nissan Kicks รุ่นต่อไปอาจมีหน้าตาแบบนี้ มีพื้นฐานใหม่ น่าใช้กว่าเดิมหรือไม่Nissan Kicks (นิสสัน คิกส์) โฉมปัจจุบันถือว่าทำตลาดมานานพอสมควรแล้ว และก่อนหน้านี้ก็มีข่าวรูปสปายช็อตของ Kicks รุ่นใหม่ภายใต้ลายพรางมาให้ชมกัน จึงมีมือดีที่นำภาพแอบถ่ายนั้นมาเรนเดอร์ออกมาเพื่อเดาว่าหน้าตาของ B-SUV รุ่นใหม่ของนิสสันจะเป็นอย่างไรบ้าง ช่องยูทูปนามว่า Halo oto ได้ทำการสร้างภาพของ Nissan Kicks ใหม่ขึ้น ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างภาพสปายช็อตก่อนหน้ากับจินตนาการของพวกเขาไว้ด้วยกัน มาดูกันว่าจะมีหน้าตาน่าใช้กว่าเดิมไหมนะ...
Salin
07.08.2023


• Nissan Kicks e-POWER
ภาพแอบถ่ายล่าสุด Nissan Kicks เจนเนอเรชั่นต่อไป พบหน้าตาเหลี่ยม กับหน้าต่างที่เพรียวบางภาพถ่ายรถพรางตัวใหม่แสดงให้เห็นว่า Nissan กำลังเตรียมรถครอสโอเวอร์รุ่นต่อไปของ Kicks ผ้าคลุมลายพรางซ่อนรายละเอียดการออกแบบ วิเคราะห์จากเส้นสายได้หลายส่วน ธีมการออกแบบเหลี่ยม Nissan Kicks ใหม่ ดูใหญ่ขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าจะใช้แพลตฟอร์มใหม่หรือไม่ ส่วนหน้าดูตั้งตรงและเป็นเหลี่ยมมากขึ้น เมื่อเทียบกับจมูกที่ลาดเอียงของรถครอสโอเวอร์รุ่นปัจจุบัน โดยมีธีมการออกแบบใหม่ทั้งหมด ด้านท้ายเพรียวบาง ด้านข้าง Kicks ได้รับรูปทรงหน้าต่างที่ดูโฉบเฉี่ยวส่งผลให้ด้านท้ายดูสปอร์ต นอกจากนี้...
Mr.Argus
31.07.2023


• Nissan Kicks e-POWER
Nissan เรียกคืน Kicks และอีกหลายรุ่นทั่วโลก หลังพบความเสี่ยงรถเร่งเองNissan (นิสสัน) ประกาศเรียกคืนรถยนต์หลายรุ่นทั่วโลก รวมถึง Kicks e-Power (นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์) หลังพบความเสี่ยงรถเร่งเองโดยผู้ขับขี่ไม่ได้เหยียบคันเร่ง สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าโฆษกของ Nissan เรียกคืนรถยนต์ในญี่ปุ่น ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ครอบคลุมรุ่น Kicks, Leaf,...
KS
16.07.2023
วีดีโอคลิป Nissan Kicks e-POWER
ลองขับ 2022 Nissan Kicks อีกรอบ ใช้งานจริง วิ่งฉิว 20 กม./ลิตรในเมือง ทำได้จริงนะ | AutoFun
รีวิว 2022 Nissan Kicks ดีขึ้นทุกด้าน ให้แบบนี้แต่แรกก็หมดเรื่อง แถมราคาน่าคบหาขึ้นไปอีก | AutoFun
รีวิว 2021 Nissan Kicks รถไฟฟ้ามีเครื่อง น่าใช้ไหม แพงไปหรือเปล่า อี-พาวเวอร์เป็นยังไง มาหาคำตอบกัน
Nissan Kicks e-Power รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ไม่ต้องเสียชาร์จไฟ ทำได้อย่างไร...ไปชม
Nissan Kicks e-Power พร้อมโชว์สมรรถนะในทุกด้าน ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย
ทดลองขับ Nissan Kicks e-Power รถพลังไฟฟ้า ไม่ง้อที่ชาร์จ!
รีวิว Nissan Kicks e-POWER
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- ระบบพลังงาน
- ประสบการณ์การขับขี่
- ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
- สรุป
ภาพรวม
2020 Nissan Kicks e-POWER ราคาแตะล้าน
2020 Nissan Kicks e-POWER (นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ) รถยนต์เอกประสงค์รุ่นใหม่จากค่าย Nissan(นิสสัน)ที่เปิดตัวในประเทศไทยมาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ของปี 2020 มาพร้อมด้วยเทคโนโลยี ระบบ e-Power (อี-พาวเวอร์) ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน โดยมีเครื่องยนต์ช่วยปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่ มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 889,000 บาทที่ให้ความเร้าใจผ่าน
ตารางผ่อนและราคา 2020 Nissan Kicks e-POWER
รุ่นย่อย | ราคา | เงินดาวน์(20%) | ค่างวด (72เดือน) |
Nissan Kicks e-POWER S | 889,000 บาท | 177,800 บาท | 12,243 บาท |
Nissan Kicks e-POWER E | 949,000 บาท | 189,800 บาท | 13,069 บาท |
Nissan Kicks e-POWER V | 999,000 บาท | 199,800บาท | 13,757 บาท |
Nissan Kicks e-POWER VL | 1,049,000บาท | 209,800 บาท | 14,446 บาท |
ภาพภายนอก
Nissan Kicks e-POWER ภายนอกดูเล็ก และยังไม่เชย
รูปร่างภายนอก Nissan Kicks e-POWER ดูเป็นรถขนาดไม่ใหญ่ ด้วยการออกแบบในสไตล์เหลี่ยมๆ หลังคาสูงตัดตรง แบบที่พวกรถเล็กมักจะใช้กันเพื่อเพิ่มพื้นที่ศีรษะชดเชยความแคบ ดีไซน์ Nissan Kicks รุ่นนี้ออกไว้ตั้งแต่ 6 ปีก่อนแล้ว ส่วนบ้านเราได้โฉมไมเนอร์เชนจ์มาขาย ก็ยังไม่รู้สึกว่าล้าสมัยใดๆ อาจจะเพราะได้หลังคาสีทูโทนตามสมัยนิยม กับล้อแม็กซ์ปัดเงา 5 ก้านที่ดูไฮเทคและไม่ซิ่งเกินไป
การออกแบบภายใน
หลังคาสูงโปร่ง เบาะหลังจะปรับอีกนิด 2020 Nissan Kicks e-POWER
เมื่อเข้ามาภายใน Nissan Kicks e-POWER ต้องชมพื้นที่ศีรษะจริง เพราะวางเบาะต่ำและหลังคาสูง ทำให้นั่งแล้วรู้สึกโปร่งมาก บางทีก็มากไป จนต้องปรับเบาะสูงขึ้นตามจนสุด มีพื้นที่เหนือหัวของคนสูง 170 ซม.ยังเหลืออีกสองกำปั้นหลวมๆ ส่วนเบาะหลัง Nissan Kicks e-POWER ยังเข้าออกง่าย หย่อนก้นได้พอดี ที่วางขาเหลือเฟือแบบนั่งไขว่ห้างได้ แต่ว่าตำแหน่งเบาะต่ำไปนิด ยังเหลือพื้นที่ศีรษะหลังให้ยกเบาะสูงขึ้นได้อีก โดยยังไม่รบกวนทัศนวิสัยด้านหลัง เสียดายที่เบาะหลังปรับเอนไม่ได้ เหมือนว่าไม่เน้นเอาใจการโดยสารด้านหลังมาก ทั้งที่ยังเหลือทรัพยากรพอที่สามารถทำได้
ระบบพลังงาน
เครื่องไม่สนุกตามไปด้วย 2020 Nissan Kicks e-POWER
แม้ว่าเราจะมั่นใจ Nissan Kicks e-POWER ในความนิ่งจนกล้ากดคันเร่งใส่ แต่คันเร่งสั่งมอเตอร์ไฟฟ้าแล้วไม่ได้ผลลัพธ์ดั่งใจเท่าไหร่ เพราะมันไม่มีแรงถีบตอนแซง หรือออกตัวกระชากหลังติดเบาะ ทำให้การแซงต้องใช้ระยะทางยาวไม่ต่างจากรถเบนซิน N/A แถมไม่มีการคิกดาวน์ให้ไต่รอบด้วย ด้านสมรรถนะที่คิกส์ทำได้ดีจริงๆ คือช่วงลอยตัวแล้วเร่งแซงขึ้นไป ประมาณ 60-80 กม./ชม.หรือ 80-100 กม./ชม. ที่มีแรงฉุดปั่นของมอเตอร์ไฟฟ้ากันให้รู้สึกชัดเจน สามารถใช้ขึ้นทางชันได้อย่างไม่เป็นภาระใครในท้องถนน
ประสบการณ์การขับขี่
One-pedal ใช้เพลินมาก 2020 Nissan Kicks e-POWER
ใครลองขับ Nissan Kicks e-POWER แล้วไม่ได้ลองใช้ระบบ One-Pedal ถือว่ายังเข้าไม่ถึงใจกลางของ Nissan Kicks e-POWER เนื่องจากเป็นจุดเด่นหลัก โดยเมื่อรับรถมาแล้ว ก็รีบเปลี่ยนจากโหมดธรรมดา ให้เป็นโหมด Eco เพื่อใช้ระบบแป้นเดียวนี้ ที่มีหลักการง่ายๆ นั่นคือ ถอนคันเร่ง แล้วรถหน่วงความเร็วจนหยุดสนิท มันทำงานทุกย่านความเร็ว ไม่ว่าจะขับมา 20 หรือ 120 กม./ชม. เมื่อปล่อยคันเร่งแล้วรถก็จะชะลอความเร็วให้เอง โดยคนขับไม่ได้กดแป้นเบรค
น้ำหนักการชะลอความเร็วนั้นไม่กระชาก และเป็นการทำงานแบบยืดหยุ่นได้ กล่าวคือ เราสามารถควบคุมรถ Nissan Kicks e-POWER ให้หน่วงความเร็วมากหรือน้อย ตามระยะการปล่อยเท้าออกจากคันเร่ง ยิ่งปล่อยคันเร่งเยอะ รถก็จะชะลอความเร็วด้วยน้ำหนักระดับเดียวกับตอนเราเหยียบเบรคทั่วไป (ไม่ได้เหยียบจนเอบีเอสทำงาน)
ถ้าเราปล่อยเท้าออกจากคันเร่งครึ่งหนึ่ง ก็ยังมีการชะลอความเร็ว แต่น้อยลงตามสัดส่วน ทำให้เท้าเราทำงานสบาย ไม่ต้องขยับเท้าเปลี่ยนแป้นสลับไปมาระหว่างคันเร่งและเบรค ทำให้การใช้งานในเมืองตอนรถติดนั้น สบายเท้าขวามาก
One-pedal แป้นเดียวเสียวตูดมาก 2020 Nissan Kicks e-POWER
แม้จะใช้แป้นคันเร่งอย่างเพลิดเพลิน แต่ก็ต้องไม่ลืมว่า เวลาเราถอนคันเร่งชะลอความเร็วแล้ว ไฟเบรคท้ายมันไม่แดงวาบขึ้นมาเหมือนกันการเหยียบเบรคปกติ ดังนั้นระบบ One-Pedal ที่สร้างความสุขให้คนขับ กลับสร้างภาระให้รถคันหลัง ที่ต้องมานั่งเดาใจว่า Nissan Kicks e-POWER ที่อยู่หน้าเรา มันจะชะลอความเร็วตอนไหน ซึ่งการขับในกรุงเทพและต่างจังหวัด ล้วนมีพวกชอบจี้ตูดแบบไม่เว้นระยะเบรคที่เหมาะสมอยู่มาก จึงมีโอกาสสูงที่การใช้แป้นเดียวชะลอรถ จะเกิดอุบัติเหตุรถจิ้มท้ายนิสสันคิกส์เอาได้
ช่วงล่างนิ่ง ซิ่งทุกคอสะพาน 2020 Nissan Kicks e-POWER
ช่วงล่าง Nissan Kicks e-POWER ทรงสูง แถมเป็นคันเล็ก หลายคนอาจจะคิดว่าต้องลดต้นทุนจนแข็งกระด้าง แต่ไม่ใช่ใน Nissan Kicks e-POWER ลบความเชื่อเดิมออกไปให้หมด เพราะคันนี้สำแดงฤทธิ์เดชในย่านความเร็วสูงได้ดีมาก โดยสามารถใส่เข้าหาคอสะพานต่างระดับอย่างไม่ต่องกลัว รถมันซับแรงแล้วยืดออกทีเดียวจบ ซับแรงและไม่เหิน ทำให้ล้อแนบถนนได้นานขึ้น ไม่มีการส่ายหัวหรือตูดสะบัดในทางตรง ส่วนทางโค้งก็มีอาการยุบตัวสูงตามสไตล์รถเอสยูวี มีอาการอันเดอร์สเตียร์น้อยแบบรถราคาแพงที่เซ็ตมาเพื่อแฮนด์ลิ่ง
ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
พวงมาลัย 2020 Nissan Kicks e-POWER ต้องหน่วงน้ำหนักความเร็วสูง
แม้จะ Nissan Kicks e-POWER มีช่วงล่างดี เครื่องยนต์แรงตอนลอยตัว แต่พวงมาลัยกลับไร้ความสึกที่ความเร็วสูง ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมตู้ เพราะน้ำหนักพวงมาลัย Nissan Kicks e-POWER ไม่ได้หนักแน่นไปตามความเร็วรถ และไม่ได้หน่วงการเลี้ยวมากเท่าที่ควร ทำให้ต้องประคองพวงมาลัย แต่ไม่ถึงกับเกร็งตลอดร้อยกิโลเมตรจนปวดแขน
การเก็บเสียงดี 2020 Nissan Kicks e-POWER
ขณะที่รถ Nissan Kicks e-POWER แหวกอากาศที่ความเร็ว 140 กม./ชม. เสียงลมปะทะน้อยกว่าที่คาดคิด เสียงยางก็ไม่มีเข้ามาจนน่ารำคาญ นี่เป็นความดีอีกอย่างที่ซ่อนอยู่ และไม่ค่อยมีใครได้ค้นพบ หากไม่ได้ลองขับเทียบกับรถราคาเดียวกันรุ่นอื่น ๆ อีกทั้งเสียงเครื่องยนต์ทำงานเงียบนิ่งมาก เพราะคงที่รอบเครื่องตลอดเวลา จนไม่รู้จะติเรื่องเสียงยังไงดี ใครชอบความเงียบ ต้องมาลอง Nissan Kicks e-POWER รุ่นนี้
สรุป
ถ้าไม่ซื้อ Nissan Kicks e-POWER แล้วจะซื้ออะไร
รถเอสยูวีระดับราคา 8-9 แสนยังมีตัวเลือกอีกมากมาย ล้วนแต่ให้ออพชั่นเพียบเป็นจุดขาย ส่วน Nissan Kicks e-POWER คันนี้ ราคาแตะล้าน แต่ยังไม่มีเบาะปรับไฟฟ้า และไม่รองรับแอนดรอยด์ออโต้ ซึ่งคู่แข่งให้มาครบถ้วนแล้ว ถ้าไม่ได้ชอบระบบ One-Pedal กับพื้นที่ศีรษะสูงๆ ก็ไปลองมองรุ่นอื่นได้เลย
2020 Nissan Kicks e-POWER (นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ) เหมือนเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างโลกของน้ำมันและไฟฟ้า ไม่ต้องกลัวเกียร์พัง ไม่ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยๆ ไม่ต้องวิ่งหาที่ชาร์จ ไม่ต้องจิบกาแฟรอชาร์จไฟเต็ม ดูแลเครื่องยนต์น้อยลง แถมทนทานกว่าเครื่องยนต์ปกติด้วยซ้ำ เพราะไม่ต้องเร่งรอบสูงบ่อยๆ ทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น เหมาะกับการขับรถคนเดียวใช้เที่ยวทั่วไทย หรือจะซื้อมาใช้แค่ในเมืองก็จิบน้ำมันแบบไม่สะเทือนขนหน้าแข้งใดๆ ใครไม่ชอบฟิลลิ่ง One Pedal ก็ใช้โหมดธรรมดาได้ เป็นรถที่ใช้งานง่ายๆ ไม่ว่าจะชอบขับเร็ว หรือชอบขับสบาย มันเซ็ตรถเข้ากันได้กับทุกคนจริงๆ
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Nissan Kicks e-POWER
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Petrol Hybrid | E-CVT | 4.6 L/100km |
Petrol Hybrid | E-CVT | 4.6 L/100km |
Petrol Hybrid | E-CVT | 4.6 L/100km |
Petrol Hybrid | E-CVT | 4.6 L/100km |
เปรียบเทียบ Nissan Kicks e-POWER
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ Nissan Kicks e-POWER
มีจำนวนที่นั่งและรุ่นย่อยของNissan Kicks ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER S | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER E | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER V | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER VL |
จำนวนที่นั่ง | 5 | 5 | 5 | 5 |
ระบบส่งกำลัง ของ Nissan Kicks มีดังนี้
รุ่นย่อย | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER S | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER E | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER V | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER VL |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 1198 | 1198 | 1198 | 1198 |
จำนวนลูกสูบ | 3 | 3 | 3 | 3 |
อัตราส่วนกำลังอัด | 12.0:1 | 12.0:1 | 12.0:1 | 12.0:1 |
จำนวนวาล์วต่อกระบอกสูบ | ||||
กำลังสูงสุด (พีเอส) | 79 | 79 | 79 | 79 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร) | ||||
การเร่งความเร็ว | ||||
ความเร็วสูงสุด | ||||
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง | ||||
ประเภทเครื่องยนต์รอง | ||||
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง | ||||
ระบบควบคุมการปล่อยไอเสีย | ||||
อยู่ในมาตรฐานของการปล่อยไอเสีย |
มีรุ่นและรุ่นย่อยของNissan Kicks ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER S | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER E | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER V | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER VL |
รุ่น | Kicks | Kicks | Kicks | Kicks |
มีความสูงและรุ่นย่อยของNissan Kicks ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER S | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER E | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER V | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER VL |
ความสูง | 1615mm | 1615mm | 1615mm | 1615mm |
มีปริมาตรกระบอกสูบและรุ่นย่อยของNissan Kicks ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER S | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER E | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER V | 2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER VL |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 1198 | 1198 | 1198 | 1198 |

