THB 2,220,800 - 2,320,800
สเปค Subaru Wrx
  • เกรด C-Segment
  • ตัวถัง Sedan
  • รูปแบบเกียร์ MT
  • ปริมาตรกระบอกสูบ 2.0 L
  • กำลังสูงสุด 268 PS
  • จำนวนที่นั่ง 5
2021 - 2022 Subaru Wrx มีให้เลือกถึง 2 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 2,220,800 ถึง THB 2,320,800 รุ่นเริ่มต้นของ wrx คือ 2020 Subaru Wrx 2.0L MT ที่ราคา THB 2,220,800 ส่วนรุ่นท็อปสุด Subaru Wrx มาพร้อมราคา THB 2,320,800.
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Middle_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400996772-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400996772-0'); });
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป
  • ภาพรวม

    2014 Subaru WRX รถ 4 ประตูตัวจิ๊ดสายพันธ์แรลลี่จากเกาะญี่ปุ่น

    ถ้าพูดถึงรถแรลลี่สี่ประตูแล้วเราจะนึกถึงชื่อของรถคู่หูคู่กัดอยู่ได้แก่ Mitsubishi Evolution และ Subaru Impreza WRX STi ซึ่งหลังจากที่ขับเคี่ยวกันมานานหลายสิบปีในที่สุดคู่แข่งฝั่งมิตซูก็ได้เพลี้ยงพล้ำด้วยที่รถในกลุ่มนี้เริ่มไม่ค่อยคุ้มที่จะพัฒนารุ่นใหม่ต่อจึงได้ปิดไลน์อัพและลาวงการไป แต่ฝั่งซูบารุเองยังคงต้องการพัฒนารถในกลุ่มนี้ต่อไปและก็ต้องการแยก Impreza ให้กลายเป็นรถ 4 ประตูสมรรถนะสูงที่ไม่ใช่แรลลี่จ๋าแบบทุกวันนี้จึงได้แยกไลน์ออกมาเป็น WRX โดยที่ยังคงมีตัวแรงสุดในรหัส STi ต่อไป โดยเปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 โดยทำการตลาดด้วย 2 เครื่องยนต์ สำหรับ WRX ธรรมดาจะได้เครื่องบ๊อกเซอร์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ และรุ่น STi จะได้เครื่องบ๊อกเซอร์ 2.5 เทอร์โบ ซึ่งในประเทศไทยเองได้มีการเปิดตัวครบทั้ง 3 รุ่นย่อย หลังจากนั้นในญี่ปุ่นเองก็ได้ทยอยเปิดรุ่นตกแต่งพิเศษเรื่อยมาแต่ไม่ได้มีการนำมาทำตลาดในประเทศไทยแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม WRX เจนเนอเรชั่นที่สองซึ่งเป็นรุ่นใหม่น่าจะเปิดตัวภายในปี 2022 นี้

    ราคา Subaru WRX

    Subaru WRX 6MT AWD ราคา 2,640,000 บาท
    Subaru WRX CVT AWD ราคา 2,740,000 บาท
    Subaru WRX STi 6MT AWD ราคา 3,350,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก

    สำหรับรุ่น WRX โมเดลปัจจุบันจะมาในรูปแบบตัวถังแบบซีดาน 4 ประตูเพียงรูปแบบเดียวไม่ได้มีตัวถังแบบแฮชแบค 5 ประตูพ่วงมาด้วยแบบ Impreza WRX โมเดลก่อนหน้านี้ ซึ่งสำหรับโมเดลนี้จะมีความเป็นเหลี่ยมสันมากขึ้นโดยหน้าตาคล้ายกับรถแวนภายในค่ายอย่าง Levorg มากกว่า Impreza ที่เป็นเชื้อสายของมันมากกว่าเสียอีก โดยทั้ง WRX และ WRX STi มาพร้อมช่องดักลมบนฝากระโปรงหน้าทุกรุ่น กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมรมดำ ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟเดย์ไทม์เป็นรูปตัว C รับเข้ากับมุมโคม มีช่องดักลมบริเวณชายล่างตรงกลางและด้านซ้ายขวาพร้อมไฟเลี้ยวและไฟตัดหมอกติดตั้งอยู่ สำหรับรุ่น STI จะมีสเกิร์ตสีดำติดอยู่รอบคันเพิ่มเข้ามาและโลโก้ STi บริเวณกระจังหน้า สำหรับโฉมนี้แฟนคลับซูบารึในไทยเรียกกันว่า รุ่นหน้าเสือ ซึ่งดูไปดูมามันดุกว่ารุ่นก่อนมากพอสมควร ด้านข้างให้ความรู้สึกเหมือนรถซีดานบ้านทั่วไปสักหน่อย กระจกข้างถูกติดตั้งอยู่บนบานประตูคู่หน้า มีแถบไฟเลี้ยวข้างอยู่บริเวณหลังซุ้มล้อหน้า บานจับประตูสีเดียวกับตัวรถ แต่สิ่งที่จะทำให้ด้านข้างดูเด่นขึ้นมาคือล้อรถ ซึ่งรุ่นธรรมดาจะให้ล้อขนาด 17 นิ้ว สีดำเงา 10 ก้าน และสำหรับรุ่น STi จะมาพร้อมล้อลายซี่สีดำขนาด 18 นิ้วซึ่งเป็นลายสำหรับ STi ที่วางขายทั่วโลก หลายคนแอบเสียดายที่ไม่ใช่สีทองซึ่งจะตัดกับสี World Rally Blue Pearl ซึ่งเป็นสีตัวถังประจำ STi ด้านท้ายมาพร้อมก้อนไฟเบรกทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่และมีไฟหรี่เป็นรูปตัว C เช่นกัน ท่อไอเสียเป็นท่อไอเสียคู่ 2 ฝั่ง ทุกรุ่นดูสปอร์ตดุดัน แต่ที่ต่างกันคือสปอยเลอร์โดยของ WRX จะเป็นแบบตูดเป็ดเสริมขึ้นมาจากฝากระโปรงหลังขณะที่ STi จะเป็นสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ไว้ดักลมไว้กดตัวถังได้อย่างเต็มที่เลย ดีไซน์ของ WRX ทุกรุ่นเรียกได้ว่าเน้นความสปอร์ตอย่างเด่นชัดและมีการเสริมความโหดมากขึ้นอีกหน่อยในรุ่น STi 

    มิติตัวรถ

    มิติตัวรถ Subaru WRX
    รุ่นย่อย WRX WRX STi
    ความยาว(มม.) 4,595 4,635
    ความกว้าง(มม.) 1,795 1,795
    ความสูง(มม.) 1,475 1,475
    ระยะฐานล้อ(มม.) 2,650 2,650
    น้ำหนัก (กก.) 1,480 1,595
  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน

    สำหรับภายในการวางตำแหน่งอุปกรณ์ต่างๆเรียกได้ว่าเหมือนกันแทบทุกอย่างซึ่งยกมาจาก Levorg เช่นกัน ส่วนที่ต่างจะต่างก็ตรงรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ กับวัสดุที่ใช้กับเบาะที่ต่างกัน โดยเบาะเป็นเบาะแบบบัคเก็ตขนาดใหญ่ที่ไม่ได้โอบรัดมากแบบที่ใช้กับรถแข่งโดยยังให้ความสบายได้ โดยตัวเบาะจะเป็นสีดำเดินตะเข็บแดง และสำหรับรุ่น STi จะมีการเสริมหนังสีแดงบริเวณปีกเบาะทั้งเบาะหน้าและเบาะหลังเสริมความสปอร์ตให้ภายในห้องโดยสาร การเปิดประตูทำได้กว้างทั้งประตูหน้าและหลังซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานสำหรับครอบครัวอยู่ เบาะหลังสามารถพับได้เพื่อเพิ่มพื้นที่การบรรทุกของ พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน ตูดตัดเดินด้ายแดงซึ่งเป็นทรงเดียวกันทั้งรุ่นธรรมดาและ STi แต่ STi จะมีโลโก้แปะอยู่ด้วย มาตรวัดเป็นแบบอนาล็อกเข็มแบบเรืองแสงโดยมีวงวัดรอบและวัดความเร็วพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ตรงกลาง ซึ่งทุกรุ่นมาตรวัดเหมือนกันเป๊ะ บริเวณเหนือคอนโซลกลางจะมีจอขนาด 3.5 นิ้วไว้แสดงข้อมูลอุณภูมิในห้องโดยสารกับอีกฝั่งไว้แสดงข้อมูลของรถเช่น ระบบขับเคลื่อน บูสต์เทอร์โบ แรงจี เป็นต้น เครื่องเสียงใช้แบบ 2 Din ที่เป็นจอแสดงข้อมูลธรรมดาไม่ใช่จอแบบสัมผัสพร้อมปุ่มปรับความบันเทิงสารพัด ถัดลงมาเป็นปุ่มปรับแอร์ขนาดใหญ่ใช้งานง่าย มีช่องใส่ของไว้วางพวกมือถือถัดลงมา บริเวณคอนโซลเกียร์สำหรับรุ่น STi จะเป็นสีดำเงาพร้อมโลโก้ หัวเกียร์สีแดง และมีปุ่มปรับโหมดการขับ SI-Drive อยู่ถัดมาจากเกียร์ สำหรับรุ่น WRX คอนโซลเกียร์จะเป็นสีเงินหัวเกียร์สีดำทั้งเกียร์ธรรมดาและ CVT เบรคมือแบบดึงขนาดใหญ่ไว้จับทำพาวเวอร์สไลด์ถนัดมือแน่นอน มีช่องใส่แก้วน้ำให้ 2 ช่อง โดยรุ่น STi จะมีเขี้ยวล็อคแก้วน้ำให้ด้วย การออกแบบภายในเน้นใช้งานมากกว่าเน้นสวยงาม

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

    กุญแจรถของเจ้า WRX CVT และ STi จะได้เป็นแบบ Keyless Entry ที่ไม่ต้องหยิบกุญแจออกมาแค่จับมือเปิดรถก็จะปลดล็อคประตูให้ กระจกมองข้างแบบปรับไฟฟ้า ชุดเครื่องเสียงแบบ 6 ลำโพง รองรับการเล่น CD /MP3 /Aux และรองรับบลูทูธกับมือถือได้ กระจกมองหลังตัดแสงแบบปรับมือ ระบบปรับโหมดการขับขี่ SI-Drive ระบบควบคุมความเร็ว Cruise Control

  • องค์ประกอบ

    ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

    • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS)
    • ระบบควบคุมการทรงตัว (VDC)
    • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCS)
    • ระบบถ่ายเทแรงบิด (Active Torque Vectoring)
    • ถุงลมคู่หน้า / ด้านข้าง
  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลังและสมรรถนะ

    ขุมพลังสำหรับรุ่น WRX มาพร้อมกับเครื่องบ๊อกเซอร์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พ่วงด้วยเทอร์โบชาร์จมาในรหัสเครื่อง FA20DIT สามารถให้แรงม้าได้สูงสุด 268 แรงม้า ที่ 5600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 2000 - 5200 รอบ/นาที สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายใน 6.6 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ที่ 250 กม./ชม. และสำหรับตัวแรง STi จะมาพร้อมความจุเครื่องที่ใหญ่กว่าที่ 2.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเช่นกันในรหัสเครื่องอันคุ้นเคยจาก STi ตัวก่อน EJ257 โดยสามารถสร้างกำลังได้แรงม้า 300 แรงม้า ที่ 6000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 407 นิวตันเมตร ที่ 4000 รอบ/นาที ซึ่งเท่ากับ Impreza WRX STi ตัวเก่าแบบพอดิบพอดี การทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. สามารถทพได้ภายใน 5.3 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ 254 กม./ชม. สำหรับอัตราสิ้นเปลืองสำหรับ WRX ตัวปกติสามารถทำอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยได้ 10.9 กม./ลิตร อัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 218 กรัม/กม. และสำหรับตัวแรง STi อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยทำได้ 9.8 กม./ลิตร และอัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 243 กรัม/กม.

  • ประสบการณ์การขับขี่

    ประสบการณ์การขับขี่

    สำหรับรุ่น WRX การตอบสนองของเครื่องยนต์บูสต์ติดไวทำให้การขับสนุกและเร่งได้เร็วกว่าที่คิดไว้ รุ่นเกียร์ธรรมดาตอบสนองได้ดีตามที่คนขับสับเกียร์เองเลย รุ่น CVT ของซูบารุก็ขับได้สนุกเช่นกันแต่ถ้าจะเร่งจาก 0 - 100 ช่วงที่เพิ่งเริ่มออกตัวจะมีอาการยานนิดหน่อยตามประสาเกียร์ CVT แต่หลังจาก 60 กม./ชม. ขึ้นไปแล้วความสนุกและเร็วก็ไม่ได้แพ้รุ่นเกียร์ธรรมดาเลย การเร่งแซงทำได้น่าประทับใจไวกว่าตัวก่อนที่เป็น Impreza อยู่ระดับนึง ซึ่งพอเป็นรุ่น STi ก็ยิ่งเร็วเข้าไปอีกแบบหลังติดเบาะกันเลยทีเดียว ช่วงล่างให้ความรู้สึกหนึบและให้ความเสถียรเวลาวิ่งที่ความเร็วสูงมากขึ้น สำหรับการมุดหรือหักเลี้ยวไปมาก็ยังให้ความมั่นใจอยู่ ซึ่งเวลาใช้งานทั่วไปคุณจะรู้สึกว่าไม่ว่ารุ่นไหนช่วงล่างมันแข็งหมดเลย แสดงถึงการออกแบบมาเพื่อซิ่งหรือขับแบบแรลลี่จริงๆ แต่ปัญหาจริงๆของรถรุ่นนี้คือเบรค สำหรับ STi ที่เบรคใหญ่กว่าอาจไม่ใช่ปัญหาแต่สำหรับรุ่น WRX ธรรมดาทั้ง2รุ่น เบรคเหมือนจะเล็กไปถ้าเทียบกับประสิทธิภาพของรถที่ทำได้ การขับมาเร็วๆแล้วจะเบรคให้ความรู้สึกไหลมากเกินไปเหมือนเบรคจะเอาไม่อยู่ ซึ่งถือว่าค่อนข้างอันตราย ต้องลองกะระยะเผื่อไว้ให้รถได้เบรคบ้างถ้าชอบขับแบบเร็วๆแล้วมาเบรคกระทันหัน หรือไม่งั้นหาเบรคของรุ่น STi มาใส่ก็น่าจะจบปัญหานี้ได้แบบตรงรุ่น

  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

    ความสะดวกสบายในการโดยสาร

    สำหรับเจ้า WRX ให้เบาะแบบบัคเก็ตซีทมาแต่ก็เป็นบัคเก็ตซีทที่นั่งสบายระดับหนึ่งตราบใดก็ตามที่รถยังไม่เคลื่อนที่ออกไป เมื่อเคลื่อนที่ออกไปแล้วด้วยความที่ช่วงล่างรถมันแข็ง เรียกได้ว่านอกจากคนขับกับคนนั่งที่ชอบซิ่งแล้ว ผู้โดยสารคนอื่นไม่น่ามีใครแฮปปี้เท่าไหร่ พนักพิงศีรษะแข็งพอควรควรพิงหัวด้วยความระมัดระวัง พื้นที่วางขาโอเค ไม่ได้อึดอัดอะไร เครื่องเสียงใช้ได้ในระดับทั่วไป

  • สรุป

    Subaru WRX คือรถซีดานที่ยังคงจิตวิญญาณของการเป็นรถซิ่งไว้อย่างดี ด้วยการที่ยังคงรุ่นหลักเป็นเกียร์ธรรมดาไว้ สำหรับรุ่น WRX ที่ใช้เครื่อง 2.0 เทอร์โบเครื่องยนต์ให้เรี่ยวแรงดี ขับสนุก จะเสียก็ตรงเบรคที่ยังไม่ค่อยให้ความมั่นใจเท่าที่ควร ส่วนรุ่น STi น่าเสียดายที่ยังเป็นเครื่องเดิมจากเจนที่แล้วแรงม้าก็เท่าเดิม แต่การขับขี่เรียกได้ว่าให้ความมั่นใจมากขึ้นมีระบบช่วยเหลือที่จะทำให้การจ่ายแรงลงล้อเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ถ้าใครมองหารถซิ่งพลังสูงในคราบรถบ้านที่ยังมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกซึ่งนับวันยิ่งน้อยรุ่นลงไปทุกที เจ้านี่เป็นคำตอบอย่างดีและเก็บไว้ราคาน่าจะแข็งพอตัว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Bottom_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635401036823-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635401036823-0'); });
  • เบาะผ้าของSubaru Wrxมีอะไรบ้าง

    มีเบาะผ้าและรุ่นย่อยของSubaru Wrx ได้แก่

    รุ่นย่อย2020 Subaru Wrx 2.0L CVT2020 Subaru Wrx 2.0L MT
    เบาะผ้าไม่มี่ไม่มี่
  • เสาอากาศกำลังไฟของSubaru Wrxมีอะไรบ้าง

    มีเสาอากาศกำลังไฟและรุ่นย่อยของSubaru Wrx ได้แก่

    รุ่นย่อย2020 Subaru Wrx 2.0L CVT2020 Subaru Wrx 2.0L MT
    เสาอากาศกำลังไฟไม่มี่ไม่มี่
  • พวงมาลัยปรับระดับได้ของSubaru Wrxมีอะไรบ้าง

    มีพวงมาลัยปรับระดับได้และรุ่นย่อยของSubaru Wrx ได้แก่

    รุ่นย่อย2020 Subaru Wrx 2.0L CVT2020 Subaru Wrx 2.0L MT
    พวงมาลัยปรับระดับได้ใช่ใช่
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Mrec1', [ 300, 250 ], 'div-gpt-ad-1634700362013-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1634700362013-0'); });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2020 Subaru Wrx 2.0L MT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

Toyota Camry
THB 1,475,000 - 1,809,000
Honda Accord
THB 1,499,000 - 1,799,000
BMW 3 Series Sedan
THB 2,469,000 - 3,999,000
Mercedes-Benz CLA-Class
THB 2,140,000 - 5,990,000
Mercedes-Benz C-Class
THB 2,590,000 - 2,990,000
VS