THB 2,220,800 - 2,320,800ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคา Subaru Wrx 2021 ที่ไทย

รายละเอียด Subaru Wrx
เกรดC-Segment
ตัวถังSedan
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ2.0L
กำลังสูงสุด268PS
จำนวนที่นั่ง5
เช็คสเปค Wrx

ใหม่ล่าสุด Subaru Wrx

10 อันดับ รุ่นรถที่ถูกขับเร็วเกินกฎหมายมากที่สุด พบว่าเจ้าของ Subaru ติดอันดับมากถึง 3 รุ่น

รถจะแรงหรือไม่อยู่ที่คนขับ วลีนี้พิสูจน์แล้วว่าเป็นจริง เพราะเมื่อพูดถึงสถิติรถที่ทำความเร็วเกินกฎหมายกำหนด หลายคนมักจะนึกถึงรถสปอร์ตกำลังสูง แต่ล่าสุดจากข้อมูลที่รวบรวมโดย Insurify ซึ่งวิเคราะห์จำนวนผู้ขับขี่ที่ได้รับใบสั่ง กับจำนวนผู้ขับขี่ทั้งหมด 393 รุ่นรถยนต์ ซึ่งพิจารณาว่ารถยนต์คันใดมีแนวโน้มม...
อ่านข่าว

รวมตำนานรถแข่งแรลลี่ 10 รุ่นจาก 5 ยุคสมัย 1973-ปัจจุบัน แต่ละรุ่นมีประวัติสุดจี๊ดจากเรื่องจริง

การแข่งขันแรลลี่แชมป์โลก (World Rally Championship) หรือ WRC เป็นรายการแข่งรถทางฝุ่น ที่พัฒนาต่อยอดมาจากการแข่งรถแรลลี่ซาฟารี ที่เน้นความอดทนแข็งแรงบนทางหฤโหด กลายเป็นแข่งความเร็วบนทางฝุ่น เริ่มอย่างเป็นทางการในปี 1973 และมีการปรับกติการการแข่งขันมาแล้ว 5 ช่วงสมัย ซึ่งเราขอคัดเลือกรถที่คิดว่าสุดยอดใ...
อ่านข่าว

2022 Subaru WRX โมเดลเชนจ์ เผยสเปคจริง ทำไมเราคิดว่ายังสู้ Honda Civic Type R ไม่ได้

2022 Subaru WRX (ซูบารุ ดับเบิ้ลยูอาร์เอกซ์) โฉมโมเดลเชนจ์ เปิดตัวแล้วในอเมริกาเหนือเป็นที่แรกของโลก กับภาพจริง พร้อมสเปคใหม่ ใช้เครื่องบ็อกเซอร์ 2.4 ลิตร กำลัง 271 แรงม้า เตรียมวางจำหน่ายในอเมริกา ช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป ส่วนบ้านเราต้องรอนำเข้าจากญี่ปุ่น ซึ่งเราคิดว่ารุ่นนี้ยังสู้ Honda Civic Type R...
อ่านข่าว

นี่คือหลักฐานชี้ว่า 2022 Subaru WRX รุ่นใหม่ อาจเป็นรถซีดานครอสโอเวอร์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

2022 Subaru WRX (ซูบารุ ดับเบิ้ลยูอาร์เอกซ์) โฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ กำลังจะเปิดตัวแล้ว โดยทางซูบารุเผยคลิปทีเซอร์เห็นรูปทรงรถแบบวับ ๆ แวม ๆ พบว่ามีบางชิ้นส่วนที่ผิดแปลกไปจากรุ่นก่อนมากมาย หรือนี่อาจจะเป็นรถซีดานแบบครอสโอเวอร์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของรถยี่ห้อนี้ มาชมภาพจริงแต่ละชิ้นส่วนใกล้ ๆ กันได้ที่นี...
อ่านข่าว
ดูเพิ่มเติม

รุ่นย่อยและราคา Subaru Wrx

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Pros&Cons Subaru Wrx

Pros

  • ชื่อเสียง และรูปลักษณ์ที่เป็นตำนาน SUBARU WRX STI เป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่มีตำนาน และนิยมมากในหมู่ขาซิ่งเมืองไทย โดยรุ่นใหม่นี้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูทั้นสมัยขึ้นติดตั้งไฟหน้า LED มาพร้อมกับไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED กระจังหน้าแบบสปอร์ตรับกับกันชนหน้าได้อย่างลงตัว สเกิร์ตรอบคัน ฝากระโปรงแฝงความดุดันด้วยสกู๊ปดักลม ไฟหลังแบบ LED เพิ่มความดุดันด้วยสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์
  • เครื่องยนต์ขับสนุก แน่นอน SUBARU WRX STI คันนี้ใช้เครื่อง EJ25T เบนซิน 4 สูบนอน 2.5 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 300 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 407 นิวตันเมตร ขับสนุกอัตราเร่งดี เร่งแซงสบายหายห่วง ใครชอบรถที่ขับสนุก ไอ้อารมณ์ยุค 90 WRX STI ตอบโจยท์คุณแน่นอน
  • ระบบช่วงล่างที่ยอดเยี่ยม SUBARU WRX STI ไม่ได้มีดีแค่เครื่องยนต์เท่านั้น เพราะระบบช่วงล่างของ WRX STI คันนี้ก็สุดยอดเหมือนกัน ช่วงล่างด้านหน้า Inverted MacPherson Strut และระบบช่วงล่างด้านหลัง Double Wishbone ทำหน้าที่ได้ดี แน่น หนึบ เป็นตุ๊กแกเลย เค้าโค้งด้วยความเร็วได้อย่างง่ายดายตัวรถนิ่งไม่มีโคลง ควบคุมง่าย
  • ค่าซ่อมบำรุงถูก แม้ราคาของ SUBARU WRX STI เทียบเท่ารถยุโรปหรูอย่าง mercedes-benz และ BMW แต่เจ้า WRX SIT ก็มีข้อดีตรงที่ค่าบำรุงรักษาถูก โดยค่าใช้จ่ายในการเข้าศูนย์เซอร์วิสไม่ได้สูงเหมือนค่ายยุโรป ยกตัวอย่าง เข้าศูนย์เช็คทั่วไป เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องประมาณ 3พันกว่าๆ เช็คแสนโลที่ศุนย์ก็ 2 หมื่นต้นๆ สูงกว่ารถปกติทั่วไปนิดหน่อย

Cons

  • ภายในเรียบง่ายไม่สมราคา SUBARU WRX STI รถยนต์ที่มีค่าตัวสูงซึ่งค่าตัวมันเทียบเท่ากับ BMW 520d M Sport และMercedes-Benz E-Class ซึ่งรถทั้ง 2 คันนี้มีการตกแต่ภายในที่หรูหราเลือกใช้วัสดุคุณภาพดี แต่ SUBARU WRX STI มีภายในที่เรียบง่ายได้ได้หรูหราพรีเมี่ยมอะไรมากนักเมื่อเทียบกับราคาแล้วมันดูไม่สมราคาเท่าไหร่นัก
  • ราคาจำหน่ายสูง เพราะด้วยความที่ SUBARU WRX STI เป็นรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูง เครื่องยนต์ และระบบช่วงล่างที่สุดยอดระดับรถแข่ง เพราะฉะนั้นราคาค่าตัวจึงสูงกว่ารถทั่วไปโดยมีค่าตัวที่ถึง 3,350,000 บาท ซึ่งค่าตัวระดับนี้ตัวเลือกรถหรู เทคโนโลยีล้ำสมัย เยอะมาก เช่น E-Class ,ซีรี่ 5 เป็นต้น ท่านที่ชอบความหรูหรา นั่งสบาย คงไม่ตอบโจยท์คุณแน่นอน ลูกค้าของ WRX STI ต้องชอบความเรียบง่าย และรักในความสนุกของเครื่องยนต์และเกียร์ธรรมดา
  • ไม่มีเกียร์อัตโนมัติให้เลือก รถยนต์ในปัจจุบันรุ่นใหม่ๆมักจะมีแต่เกียร์อัตโนมัติซะส่วนมาก มีอยู่ไม่กี่รุ่นที่มีรุ่นต่ำสุดที่เป็นเกียร์ธรรมดามาให้เลือก จึงทำให้เด็กรุ่นใหม่ส่วนมากขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น แต่ SUBARU WRX STI ด้วยความที่เป็น DNA ของรถแข่งจึงมีแต่เกียร์ธรรมดาเท่านั้น ไม่มีเกียร์อัตโนมัติให้เลือก เพราะฉะนั้นกลุ่มลูกค้าแคบลง ต้องเป็นลูกค้าเฉพาะกลุ่มเท่านั้น
  • ศูนย์บริการน้อย เมื่อเทีบกับรถญี่ปุ่นทั่วไปศูนย์ บริการของซูบารุในประเทศไทยยังมีน้อยอยู่มากโดยในปัจจุบันมีศูนย์บริการมาตรฐานอยู่ 32 แห่งทั่วประเทศ เท่านั้น ดังนั้นเวลาจะเซอร์วิสถ้าในจังหวัดของท่านไม่มีศูนย์อาจจะต้องขับไปจังหวัดใกล้เคียงเพื่อเข้ารับบริการ ลำบากเหมือนกันนะนี่
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป
  • ภาพรวม

    2014 Subaru WRX รถ 4 ประตูตัวจิ๊ดสายพันธ์แรลลี่จากเกาะญี่ปุ่น

    ถ้าพูดถึงรถแรลลี่สี่ประตูแล้วเราจะนึกถึงชื่อของรถคู่หูคู่กัดอยู่ได้แก่ Mitsubishi Evolution และ Subaru Impreza WRX STi ซึ่งหลังจากที่ขับเคี่ยวกันมานานหลายสิบปีในที่สุดคู่แข่งฝั่งมิตซูก็ได้เพลี้ยงพล้ำด้วยที่รถในกลุ่มนี้เริ่มไม่ค่อยคุ้มที่จะพัฒนารุ่นใหม่ต่อจึงได้ปิดไลน์อัพและลาวงการไป แต่ฝั่งซูบารุเองยังคงต้องการพัฒนารถในกลุ่มนี้ต่อไปและก็ต้องการแยก Impreza ให้กลายเป็นรถ 4 ประตูสมรรถนะสูงที่ไม่ใช่แรลลี่จ๋าแบบทุกวันนี้จึงได้แยกไลน์ออกมาเป็น WRX โดยที่ยังคงมีตัวแรงสุดในรหัส STi ต่อไป โดยเปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 โดยทำการตลาดด้วย 2 เครื่องยนต์ สำหรับ WRX ธรรมดาจะได้เครื่องบ๊อกเซอร์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ และรุ่น STi จะได้เครื่องบ๊อกเซอร์ 2.5 เทอร์โบ ซึ่งในประเทศไทยเองได้มีการเปิดตัวครบทั้ง 3 รุ่นย่อย หลังจากนั้นในญี่ปุ่นเองก็ได้ทยอยเปิดรุ่นตกแต่งพิเศษเรื่อยมาแต่ไม่ได้มีการนำมาทำตลาดในประเทศไทยแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม WRX เจนเนอเรชั่นที่สองซึ่งเป็นรุ่นใหม่น่าจะเปิดตัวภายในปี 2022 นี้

    ราคา Subaru WRX

    Subaru WRX 6MT AWD ราคา 2,640,000 บาท
    Subaru WRX CVT AWD ราคา 2,740,000 บาท
    Subaru WRX STi 6MT AWD ราคา 3,350,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก

    สำหรับรุ่น WRX โมเดลปัจจุบันจะมาในรูปแบบตัวถังแบบซีดาน 4 ประตูเพียงรูปแบบเดียวไม่ได้มีตัวถังแบบแฮชแบค 5 ประตูพ่วงมาด้วยแบบ Impreza WRX โมเดลก่อนหน้านี้ ซึ่งสำหรับโมเดลนี้จะมีความเป็นเหลี่ยมสันมากขึ้นโดยหน้าตาคล้ายกับรถแวนภายในค่ายอย่าง Levorg มากกว่า Impreza ที่เป็นเชื้อสายของมันมากกว่าเสียอีก โดยทั้ง WRX และ WRX STi มาพร้อมช่องดักลมบนฝากระโปรงหน้าทุกรุ่น กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมรมดำ ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟเดย์ไทม์เป็นรูปตัว C รับเข้ากับมุมโคม มีช่องดักลมบริเวณชายล่างตรงกลางและด้านซ้ายขวาพร้อมไฟเลี้ยวและไฟตัดหมอกติดตั้งอยู่ สำหรับรุ่น STI จะมีสเกิร์ตสีดำติดอยู่รอบคันเพิ่มเข้ามาและโลโก้ STi บริเวณกระจังหน้า สำหรับโฉมนี้แฟนคลับซูบารึในไทยเรียกกันว่า รุ่นหน้าเสือ ซึ่งดูไปดูมามันดุกว่ารุ่นก่อนมากพอสมควร ด้านข้างให้ความรู้สึกเหมือนรถซีดานบ้านทั่วไปสักหน่อย กระจกข้างถูกติดตั้งอยู่บนบานประตูคู่หน้า มีแถบไฟเลี้ยวข้างอยู่บริเวณหลังซุ้มล้อหน้า บานจับประตูสีเดียวกับตัวรถ แต่สิ่งที่จะทำให้ด้านข้างดูเด่นขึ้นมาคือล้อรถ ซึ่งรุ่นธรรมดาจะให้ล้อขนาด 17 นิ้ว สีดำเงา 10 ก้าน และสำหรับรุ่น STi จะมาพร้อมล้อลายซี่สีดำขนาด 18 นิ้วซึ่งเป็นลายสำหรับ STi ที่วางขายทั่วโลก หลายคนแอบเสียดายที่ไม่ใช่สีทองซึ่งจะตัดกับสี World Rally Blue Pearl ซึ่งเป็นสีตัวถังประจำ STi ด้านท้ายมาพร้อมก้อนไฟเบรกทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่และมีไฟหรี่เป็นรูปตัว C เช่นกัน ท่อไอเสียเป็นท่อไอเสียคู่ 2 ฝั่ง ทุกรุ่นดูสปอร์ตดุดัน แต่ที่ต่างกันคือสปอยเลอร์โดยของ WRX จะเป็นแบบตูดเป็ดเสริมขึ้นมาจากฝากระโปรงหลังขณะที่ STi จะเป็นสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ไว้ดักลมไว้กดตัวถังได้อย่างเต็มที่เลย ดีไซน์ของ WRX ทุกรุ่นเรียกได้ว่าเน้นความสปอร์ตอย่างเด่นชัดและมีการเสริมความโหดมากขึ้นอีกหน่อยในรุ่น STi 

    มิติตัวรถ

    มิติตัวรถ Subaru WRX
    รุ่นย่อย WRX WRX STi
    ความยาว(มม.) 4,595 4,635
    ความกว้าง(มม.) 1,795 1,795
    ความสูง(มม.) 1,475 1,475
    ระยะฐานล้อ(มม.) 2,650 2,650
    น้ำหนัก (กก.) 1,480 1,595
  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน

    สำหรับภายในการวางตำแหน่งอุปกรณ์ต่างๆเรียกได้ว่าเหมือนกันแทบทุกอย่างซึ่งยกมาจาก Levorg เช่นกัน ส่วนที่ต่างจะต่างก็ตรงรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ กับวัสดุที่ใช้กับเบาะที่ต่างกัน โดยเบาะเป็นเบาะแบบบัคเก็ตขนาดใหญ่ที่ไม่ได้โอบรัดมากแบบที่ใช้กับรถแข่งโดยยังให้ความสบายได้ โดยตัวเบาะจะเป็นสีดำเดินตะเข็บแดง และสำหรับรุ่น STi จะมีการเสริมหนังสีแดงบริเวณปีกเบาะทั้งเบาะหน้าและเบาะหลังเสริมความสปอร์ตให้ภายในห้องโดยสาร การเปิดประตูทำได้กว้างทั้งประตูหน้าและหลังซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานสำหรับครอบครัวอยู่ เบาะหลังสามารถพับได้เพื่อเพิ่มพื้นที่การบรรทุกของ พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน ตูดตัดเดินด้ายแดงซึ่งเป็นทรงเดียวกันทั้งรุ่นธรรมดาและ STi แต่ STi จะมีโลโก้แปะอยู่ด้วย มาตรวัดเป็นแบบอนาล็อกเข็มแบบเรืองแสงโดยมีวงวัดรอบและวัดความเร็วพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ตรงกลาง ซึ่งทุกรุ่นมาตรวัดเหมือนกันเป๊ะ บริเวณเหนือคอนโซลกลางจะมีจอขนาด 3.5 นิ้วไว้แสดงข้อมูลอุณภูมิในห้องโดยสารกับอีกฝั่งไว้แสดงข้อมูลของรถเช่น ระบบขับเคลื่อน บูสต์เทอร์โบ แรงจี เป็นต้น เครื่องเสียงใช้แบบ 2 Din ที่เป็นจอแสดงข้อมูลธรรมดาไม่ใช่จอแบบสัมผัสพร้อมปุ่มปรับความบันเทิงสารพัด ถัดลงมาเป็นปุ่มปรับแอร์ขนาดใหญ่ใช้งานง่าย มีช่องใส่ของไว้วางพวกมือถือถัดลงมา บริเวณคอนโซลเกียร์สำหรับรุ่น STi จะเป็นสีดำเงาพร้อมโลโก้ หัวเกียร์สีแดง และมีปุ่มปรับโหมดการขับ SI-Drive อยู่ถัดมาจากเกียร์ สำหรับรุ่น WRX คอนโซลเกียร์จะเป็นสีเงินหัวเกียร์สีดำทั้งเกียร์ธรรมดาและ CVT เบรคมือแบบดึงขนาดใหญ่ไว้จับทำพาวเวอร์สไลด์ถนัดมือแน่นอน มีช่องใส่แก้วน้ำให้ 2 ช่อง โดยรุ่น STi จะมีเขี้ยวล็อคแก้วน้ำให้ด้วย การออกแบบภายในเน้นใช้งานมากกว่าเน้นสวยงาม

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

    กุญแจรถของเจ้า WRX CVT และ STi จะได้เป็นแบบ Keyless Entry ที่ไม่ต้องหยิบกุญแจออกมาแค่จับมือเปิดรถก็จะปลดล็อคประตูให้ กระจกมองข้างแบบปรับไฟฟ้า ชุดเครื่องเสียงแบบ 6 ลำโพง รองรับการเล่น CD /MP3 /Aux และรองรับบลูทูธกับมือถือได้ กระจกมองหลังตัดแสงแบบปรับมือ ระบบปรับโหมดการขับขี่ SI-Drive ระบบควบคุมความเร็ว Cruise Control

  • องค์ประกอบ

    ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

    • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS)
    • ระบบควบคุมการทรงตัว (VDC)
    • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCS)
    • ระบบถ่ายเทแรงบิด (Active Torque Vectoring)
    • ถุงลมคู่หน้า / ด้านข้าง
  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลังและสมรรถนะ

    ขุมพลังสำหรับรุ่น WRX มาพร้อมกับเครื่องบ๊อกเซอร์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พ่วงด้วยเทอร์โบชาร์จมาในรหัสเครื่อง FA20DIT สามารถให้แรงม้าได้สูงสุด 268 แรงม้า ที่ 5600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 2000 - 5200 รอบ/นาที สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายใน 6.6 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ที่ 250 กม./ชม. และสำหรับตัวแรง STi จะมาพร้อมความจุเครื่องที่ใหญ่กว่าที่ 2.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเช่นกันในรหัสเครื่องอันคุ้นเคยจาก STi ตัวก่อน EJ257 โดยสามารถสร้างกำลังได้แรงม้า 300 แรงม้า ที่ 6000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 407 นิวตันเมตร ที่ 4000 รอบ/นาที ซึ่งเท่ากับ Impreza WRX STi ตัวเก่าแบบพอดิบพอดี การทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. สามารถทพได้ภายใน 5.3 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้ 254 กม./ชม. สำหรับอัตราสิ้นเปลืองสำหรับ WRX ตัวปกติสามารถทำอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยได้ 10.9 กม./ลิตร อัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 218 กรัม/กม. และสำหรับตัวแรง STi อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยทำได้ 9.8 กม./ลิตร และอัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 243 กรัม/กม.

  • ประสบการณ์การขับขี่

    ประสบการณ์การขับขี่

    สำหรับรุ่น WRX การตอบสนองของเครื่องยนต์บูสต์ติดไวทำให้การขับสนุกและเร่งได้เร็วกว่าที่คิดไว้ รุ่นเกียร์ธรรมดาตอบสนองได้ดีตามที่คนขับสับเกียร์เองเลย รุ่น CVT ของซูบารุก็ขับได้สนุกเช่นกันแต่ถ้าจะเร่งจาก 0 - 100 ช่วงที่เพิ่งเริ่มออกตัวจะมีอาการยานนิดหน่อยตามประสาเกียร์ CVT แต่หลังจาก 60 กม./ชม. ขึ้นไปแล้วความสนุกและเร็วก็ไม่ได้แพ้รุ่นเกียร์ธรรมดาเลย การเร่งแซงทำได้น่าประทับใจไวกว่าตัวก่อนที่เป็น Impreza อยู่ระดับนึง ซึ่งพอเป็นรุ่น STi ก็ยิ่งเร็วเข้าไปอีกแบบหลังติดเบาะกันเลยทีเดียว ช่วงล่างให้ความรู้สึกหนึบและให้ความเสถียรเวลาวิ่งที่ความเร็วสูงมากขึ้น สำหรับการมุดหรือหักเลี้ยวไปมาก็ยังให้ความมั่นใจอยู่ ซึ่งเวลาใช้งานทั่วไปคุณจะรู้สึกว่าไม่ว่ารุ่นไหนช่วงล่างมันแข็งหมดเลย แสดงถึงการออกแบบมาเพื่อซิ่งหรือขับแบบแรลลี่จริงๆ แต่ปัญหาจริงๆของรถรุ่นนี้คือเบรค สำหรับ STi ที่เบรคใหญ่กว่าอาจไม่ใช่ปัญหาแต่สำหรับรุ่น WRX ธรรมดาทั้ง2รุ่น เบรคเหมือนจะเล็กไปถ้าเทียบกับประสิทธิภาพของรถที่ทำได้ การขับมาเร็วๆแล้วจะเบรคให้ความรู้สึกไหลมากเกินไปเหมือนเบรคจะเอาไม่อยู่ ซึ่งถือว่าค่อนข้างอันตราย ต้องลองกะระยะเผื่อไว้ให้รถได้เบรคบ้างถ้าชอบขับแบบเร็วๆแล้วมาเบรคกระทันหัน หรือไม่งั้นหาเบรคของรุ่น STi มาใส่ก็น่าจะจบปัญหานี้ได้แบบตรงรุ่น

  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

    ความสะดวกสบายในการโดยสาร

    สำหรับเจ้า WRX ให้เบาะแบบบัคเก็ตซีทมาแต่ก็เป็นบัคเก็ตซีทที่นั่งสบายระดับหนึ่งตราบใดก็ตามที่รถยังไม่เคลื่อนที่ออกไป เมื่อเคลื่อนที่ออกไปแล้วด้วยความที่ช่วงล่างรถมันแข็ง เรียกได้ว่านอกจากคนขับกับคนนั่งที่ชอบซิ่งแล้ว ผู้โดยสารคนอื่นไม่น่ามีใครแฮปปี้เท่าไหร่ พนักพิงศีรษะแข็งพอควรควรพิงหัวด้วยความระมัดระวัง พื้นที่วางขาโอเค ไม่ได้อึดอัดอะไร เครื่องเสียงใช้ได้ในระดับทั่วไป

  • สรุป

    Subaru WRX คือรถซีดานที่ยังคงจิตวิญญาณของการเป็นรถซิ่งไว้อย่างดี ด้วยการที่ยังคงรุ่นหลักเป็นเกียร์ธรรมดาไว้ สำหรับรุ่น WRX ที่ใช้เครื่อง 2.0 เทอร์โบเครื่องยนต์ให้เรี่ยวแรงดี ขับสนุก จะเสียก็ตรงเบรคที่ยังไม่ค่อยให้ความมั่นใจเท่าที่ควร ส่วนรุ่น STi น่าเสียดายที่ยังเป็นเครื่องเดิมจากเจนที่แล้วแรงม้าก็เท่าเดิม แต่การขับขี่เรียกได้ว่าให้ความมั่นใจมากขึ้นมีระบบช่วยเหลือที่จะทำให้การจ่ายแรงลงล้อเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ถ้าใครมองหารถซิ่งพลังสูงในคราบรถบ้านที่ยังมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกซึ่งนับวันยิ่งน้อยรุ่นลงไปทุกที เจ้านี่เป็นคำตอบอย่างดีและเก็บไว้ราคาน่าจะแข็งพอตัว

ภายนอก

ภายใน

การเปรียบเทียบสเปค Subaru Wrx

รุ่นรถ

มาตรฐาน เลือก ได้ /ไม่ได้

ราคา
ราคา SRP(Bangkok)
ภาพรวม
ยี่ห้อ
ประเภทรถยนต์
เซกเมนท์
รุ่น
ปีที่เปิดตัว
ประเภทพลังงาน
แรงม้าสูงสุด (พีเอส)
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร)
เครื่องยนต์
มอเตอร์ไฟฟ้า (พีเอส)
ระบบเกียร์
อัตราเร่ง 0-100 กม/ชม
ความเร็วสูงสุด
การบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง
ออกจำหน่าย
มิติ
ความยาว (มิลลิเมตร)
ความกว้าง (มิลลิเมตร)
ความสูง (มิลลิเมตร)
ฐานล้อ (มิลลิเมตร)
น้ำหนักรถ (กิโลกรัม)
ความสูงใต้ท้องรถ (มิลลิเมตร)
จำนวนประตู
จำนวนที่นั่ง
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร)
ความจุห้องสัมภาระท้าย (ลิตร)
เครื่องยนต์
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี)
จำนวนลูกสูบ
จำนวนวาล์วต่อกระบอกสูบ
อัตราส่วนกำลังอัด
กำลังสูงสุด (พีเอส)
กำลังสูงสุด รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร)
แรงบิดสูงสุด รอบต่อนาที
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง
ระบบขับเคลื่อน
ระบบเกียร์
ตำแหน่งเกียร์
ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อ
แชสซี
ระบบขับเคลื่อน
ระบบกันสะเทือนด้านหน้า
ระบบกันสะเทือนด้านหลัง
ระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้า
ระยะห่างระหว่างล้อคู่หลัง
รัศมีวงเลี้ยว (เมตร)
เบรกและล้อ
ระบบเบรกด้านหน้า
ระบบเบรกด้านหลัง
ขนาดยางหน้า
ขนาดยางหลัง
ประเภทยางรถยนต์
ยางอะไหล่
ฝาครอบล้อ
ล้ออัลลอย
เบรกมือ
ระบบ Auto Brake Hold
ประเภทเฟืองพวงมาลัย
ความปลอดภัย
จำนวนถุงลมนิรภัย SRS
ถุมลมนิรภัย คนขับ/ผู้โดยสารด้านหน้า SRS
ถุงลมนิรภัยด้านข้าง SRS หน้า/หลัง
ม่านถุงลมนิรภัย SRS หน้า/หลัง
ถุงลมนิรภัยหัวเข่า SRS
เข็มขัดนิรภัยด้านหน้า
เข็มขัดนิรภัยด้านหลัง
เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าปรับระดับสูง-ต่ำ
ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย
ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
ระบบแจ้งเตือนลมยาง (TPMS)
ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ
ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่
ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (BSM)
ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (PCS)
ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS)
ระบบเสริมแรงเบรก (BA)
ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC)
ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA)
ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ
ระบบเตือนออกนอกเลน
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน
ระบบป้องกันเด็กเปิดประตูหลังจากภายในรถ
ระบบกุญแจ Immobilizer
ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจอยู่ห่างจากตัวรถ
สัญญาณกันขโมย
สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน
ISOFIX
ระบบช่วย
สัญญาณกะระยะถอยหลัง
กล้องจอดรถ
ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ
ระบบสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ
โหมดการขับขี่
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
ภายนอก
ภายนอกตัวรถตกแต่งด้วยโครเมียม
บันไดข้าง
สปอยเลอร์หลัง
ราวหลังคา
กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า
กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว
ระบบปัดน้ำฝน
ระบบปัดน้ำฝนด้านหลัง
เสาอากาศ
สวิทช์ควบคุมระบบเซ็นทรัลล็อค
การทำงานแบบไม่ใช้กุญแจ
กุญแจรีโมทพร้อมสวิตช์เปิดฝากระโปรงท้าย
ฝาถังน้ำมันปลดล็อคด้วยกุญแจรีโมท
โคมไฟ
ประเภทไฟหน้า
ประเภทไฟท้าย
ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน
ระบบปรับไฟหน้า สูง / ต่ำ
ระบบเปิด / ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ
ระบบไฟสูงอัตโนมัติ
ระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เมื่อดับเครื่องยนต์
ไฟตัดหมอกหน้า
ไฟตัดหมอกหลัง
ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร
ไฟเตือนระดับน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ
ไฟเตือนสถานะเครื่องยนต์
ไฟเตือนประตู และฝากระโปรงท้าย
ภายใน
ซันรูฟ
แผงบังแดดพร้อมกระจกแต่งหน้า
หลังคาเปิดประทุน
พวงมาลัยปรับได้
พวงมาลัยหุ้มหนัง
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น
แพดเดิลชิฟท์
วัสดุภายใน
การปรับเบาะนั่งคนขับ
การปรับเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า
การปรับเบาะนั่งด้านหลัง
ระบบทำความร้อนสำหรับเบาะ
ที่พักแขนคอนโซลกลาง
ที่พักแขนตรงกลางเบาะหลัง
ช่องเก็บของหลังเบาะด้านหน้า
พนักพิงศีรษะผู้โดยสารตอนหลัง
ที่วางแก้ว
ถาดวางอเนกประสงค์พับเก็บได้สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
ระบบปรับอากาศ
ช่องปรับอากาศตอนหลัง
กระจกไฟฟ้าด้านหน้า
กระจกไฟฟ้าประตูหลัง
ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์
มัลติมีเดีย
แผงหน้าปัด
หน้าจอควบคุมกลาง
ขนาดหน้าจอ (นิ้ว)
ระบบแสดงข้อมูลบนกระจกหน้า
นาฬิกาแบบดิจิตอล
หน้าจอแสดงอุณหภูมิภายนอกรถยนต์
ระบบสั่งการด้วยเสียง
สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
บลูทูธ
ฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อ
ช่องชาร์จไฟฟ้า
อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย
ลำโพง
แบรนด์ลำโพง
ระบบเครื่องเสียงวิทยุ FM/AM
2020 Subaru Wrx 2.0L MT
THB 2220800
Subaru
Sedan
C-Segment
Subaru Wrx
2020
Fuel
-
-
2.0L Petrol Engine, 4 Cylinder 16 Valve DOHC
-
-
6.3 s
240 kmph
9.2 L/100km
Yes
4595 mm
1795 mm
1475 mm
2650 mm
1537 Kg
-
4
5
60 L
460 L
1998
4
4
10.6:1
268
-
350 Nm
-
Benzene
Direct Injection
-
-
MT
MT
DOHC
AWD
MacPherson Strut
Double Wishbone
1530 mm
-
-
Ventilated Discs
Discs
245/40 R18
-
Radial
-
-
-
-
-
Rack & Pinion
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
ไม่มี่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
LED
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
ไม่มี่
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
2020 Subaru Wrx 2.0L CVT
THB 2320800
Subaru
Sedan
C-Segment
Subaru Wrx
2020
Fuel
-
-
2.0L Petrol Engine, 4 Cylinder 16 Valve DOHC
-
-
6.3 s
240 kmph
8.5 L/100km
Yes
4595 mm
1795 mm
1475 mm
2650 mm
1537 Kg
-
4
5
60 L
460 L
1998
4
4
10.6:1
268
-
350 Nm
-
Benzene
Direct Injection
-
-
MT
MT
DOHC
AWD
MacPherson Strut
Double Wishbone
1530 mm
-
-
Ventilated Discs
Discs
245/40 R18
-
Radial
-
-
-
-
-
Rack & Pinion
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
ไม่มี่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
LED
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
ไม่มี่
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ดูเพิ่มเติม
(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

10 อันดับรถซีดาน

10 อันดับรถเบนซิน

10 อันดับรถประหยัด

FAQ Subaru Wrx

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Subaru Wrx 2.0L MT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS