THB ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคา Toyota Yaris Cross 2021 ที่ไทย

รายละเอียด Toyota Yaris Cross
เกรดB-Segment
ตัวถังSUV
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ1.5L
กำลังสูงสุด107PS
จำนวนที่นั่ง4
เช็คสเปค Yaris Cross

ใหม่ล่าสุด Toyota Yaris Cross

2021 Toyota Raize เปิดตัวอินโดนีเซีย ได้เทอร์โบ และ Safety sense คาดขายไทยราคา 700,000 บาท

2021 Toyota Raize (โตโยต้า เรซ) เปิดตัวพร้อมขายแบบประกอบในอินโดนีเซียแล้ว ด้วยราคาตัวท็อปสุด 475,000 บาท หากรวมภาษีแล้ว คาดว่าราคาจะอยู่ประมาณ 700,000 บาทในไทย มาพร้อมออพชั่นอัดแน่นเต็มพิกัด ชมสเปคพร้อมภาพจริงในบทความนี้Toyota Raize เป็นครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ใช้พื้นฐานเดียวกับ Daihatsu Rocky (ไดฮัทซุ ...
อ่านข่าว

มาขายไทยเถอะ!!! 2021 Toyota Yaris Cross แต่งเพิ่มรุ่น Adventure เอาใจสายลุย

2021 Toyota Yaris Cross (โตโยต้า ยาริส ครอส) ที่ไม่ใช่รุ่นที่ขายอยู่ในประเทศไทย เปิดตัวรุ่นตกแต่งพิเศษที่มาพร้อมชุดแต่งรอบคันเสริมความดุดันภายใต้ชื่อ Adventure (แอดเวนเจอร์) พร้อมรุ่นพิเศษสุด ๆ Premier Edition อัดอุปกรณ์ตกแต่งและออพชั่นเสริมความงามทั่วคันครอสโอเวอร์ขนาดเล็กกว่า Toyota Corolla Cross ...
อ่านข่าว
ดูเพิ่มเติม

รุ่นย่อยและราคา Toyota Yaris Cross

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Pros&Cons Toyota Yaris Cross

Pros

  • Toyota Yaris Cross เหมาะสำหรับขับในเมืองบริเวณที่ถนนไม่ดีได้ราบรื่น ลุยน้ำขังได้นิดหน่อย
  • Toyota Yaris Cross สามารถบรรทุกหลายคนแล้วใต้ท้องรถไม่ครูดลูกระนาด เหมาะสำหรับคนเพื่อนเยอะ
  • Toyota Yaris Cross ไม่มีคู่แข่งในเซกเมนต์เดียวกัน สไตล์ไม่ซ้ำใคร
  • Toyota Yaris Cross มีกล้องบันทึกภาพหน้ารถและหลังรถมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเลย ไม่ต้องเสียเงินติดตั้งเพิ่ม

Cons

  • ราคา Toyota Yaris Cross ค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับพละกำลังและอุปกรณ์ที่มีมาให้
  • วัสดุภายในพลาสติก Toyota Yaris Cross เยอะเกินไป น่าจะมีการบุนุ่มในตำแหน่งที่คนต้องสัมผัสบ่อยมาบ้าง
  • ระบบความปลอดภัยของ Toyota Yaris Cross น้อยไปหน่อย ไม่มีระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟเลย
  • เครื่องเสียงของ Toyota Yaris Cross ไม่รองรับ Apple CarPlay หรือ Android Auto ทั้งที่คนรุ่นใหม่ใช้สมาร์ทโฟนกันหมดแล้ว และไม่มีแผนที่ในตัวทำให้ต้องเปิดจากโทรศัพท์เอาเอง
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป
  • ภาพรวม

    2019 Toyota Yaris Cross รถ Hatchback ยกสูงขึ้นอีกนิดเพื่อเดินทางเต็มพิกัดในเมืองได้สะดวก

    Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) เปิดตัวรถ Yaris รุ่นตกแต่งพิเศษ Cross ซึ่งเปิดตัวพร้อมกันกับ Yaris Hatchback โมเดลปี 2019 ที่ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์และเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่มาใช้เครื่องรหัส 3NR-FKE ที่มีแรงม้าเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้ามาจาก 86 แรงม้า เป็น 92 แรงม้า โดย Yaris Cross เป็นการตกแต่งเพิ่มจากจากตัว Hatchback รุ่นย่อย Mid หรือ High ในราคาบวกเพิ่มมาอีก 35,000 บาท โดยที่คุณจะได้ชุดสปริงและช็อคอัพที่จะช่วยทำให้รถคุณสูงกว่าตัวปกติ 30 มิลลิเมตร ชุดแต่งรอบคัน ล้ออัลลอยทูโทนปัดเงาขนาด 16 นิ้ว หลังคาที่แร็ปสีดำมาจากโรงงานและสัญลักษณ์ Cross ที่ท้ายรถ ให้คนที่ขับตามคุณมาเข้าใจได้ว่านี่ไม่ใช่ Yaris ธรรมดาแต่อย่างใด

    ราคา Toyota Yaris Cross

    Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) 1.2 Mid ราคา 624,000 บาท (589,000 + 35,000 บาท)

    Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) 1.2 High ราคา 684,000 บาท (649,000 + 35,000 บาท)

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก Toyota Yaris Cross

    Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) มองเผินๆรูปทรงแทบไม่ต่างจากตัว Hatchback เลย เพราะเป็นการนำ Yaris Hatchback มาเปลี่ยนโช็คและสปริงใหม่ให้มีความสูงเพิ่มขึ้นอีก 30 มิลลิเมตร และ Toyota Yaris Cross มีการเพิ่มชุดแต่งให้ดูเป็นรถลุยๆ มากขึ้นด้วยสเกิร์ตกันชนหน้าและหลังสีเงินสไตล์คล้าย Fortuner สเกิร์ตข้างพร้อมกาบกันกระแทกประตูของ Toyota Yaris Cross พลาสติกสีดำ ชุดตกแต่งซุ้มล้อพลาสติกสีดำ ล้ออัลลอยทูโทนปัดเงาทรงก้านเป็นแบบ 5 เหลี่ยมไม่สมมาตรเล่นลวดลายขนาด 16 นิ้ว ที่ดูไม่ออกว่าสวยไม่สวยแต่ดูลุยได้ หลังคาของ Toyota Yaris Cross มีการแร็ปสี Matt Black มาจากโรงงานทำให้ตัวรถเป็นทูโทน ดูทันสมัยและเหมาะกับวัยรุ่นดี และท้ายสุด Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) คือสัญลักษณ์ Cross ที่แปะอยู่ใต้โลโก้ Yaris ที่ด้านท้ายรถให้คนที่ขับตามมาทราบว่านี่คือรุ่นยกสูงนะ ไม่ใช่รุ่นธรรมดาทั่วไป เหมาะไว้ลุยถนนหนทางที่ไม่ดีหรือถนนที่อยู่ในแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าที่ไม่มีความเรียบและรอยต่อถนนค่อนข้างมาก

  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน Toyota Yaris Cross 

    ภายใน Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) ยกมาจากรุ่นปกติ วัสดุภายใน Toyota Yaris Cross เป็นพลาสติกสีดำตัดกับช่องแอร์สีเงิน ไม่ได้มีการบุนุ่มมาให้ แผงคอนโซลกลาง แผงเกียร์ และแผงสวิตซ์ควบคุมกระจกเป็นสีดำ Piano Black เบาะนั่งภายใน Toyota Yaris Cross เป็นหนังสังเคราะห์สีดำเดินตะเข็บด้ายแดงเสริมความสปอร์ต เบาะปรับด้วยมือ มีที่พักแขนตรงกลางสำหรับคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า Toyota Yaris Cross มีช่องวางแก้วน้ำตรงแถวคอนโซลเกียร์ให้ 2 ช่อง เบาะแถวหลัง Toyota Yaris Cross นั่งได้ 4 คนแบบสบายๆหรือจะพาเพื่อนไปเพิ่มอีกคนเป็น 5 คนก็ได้ มาตรวัดเป็นแบบ 2 วงใหญ่แสดงความเร็วกับรอบเครื่องยนต์แทรกด้วยจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID ขนาด 4.2 นิ้ว ออกแบบมาได้สวยงามอ่านง่ายดี

  • องค์ประกอบ

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก Toyota Yaris Cross

    Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) มาพร้อมหน้าจอกลางแบบทัชสกรีนขนาด 6.7 นิ้ว รองรับบลูทูธกับโทรศัพท์ การเสียบ USB แต่ Toyota Yaris Cross ยังไม่รองรับ Apple CarPlay หรือ Android Auto แอร์เป็นแบบอัตโนมัติ 1 โซน ใช้งานง่ายและเย็นเร็วมากแต่ Toyota Yaris Cross ไม่มีฮีตเตอร์มาให้ พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่นใช้สำหรับควบคุมเครื่องเสียงได้ Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) มีกล้องมองหลังมาให้ช่วยให้ถอยจอดได้ง่ายขึ้น

    ระบบความปลอดภัย Toyota Yaris Cross

    สำหรับ Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) ถือว่าเป็นรถที่เน้นด้านความปลอดภัยอยู่แล้ว สังเกตได้จากการได้ถุงลมเยอะที่สุดในเซกเมนต์นี้ โดยรุ่น Cross ก็เช่นกันมาพร้อมถุงลม 7 ตำแหน่งทั้งสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ด้านข้าง ม่านนิรภัย และตรงหัวเข่าสำหรับคนขับ ระบบความปลอดภัยเบื้องต้นสำหรับการขับขี่ก็มีมาครบทั้ง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อคขณะเบรค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ระบบป้องกันการลื่นไถล (TRC) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HAC) โดยได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP และอุปกรณ์ของ Toyota Yaris Cross ที่เป็นจุดขายที่มีมาให้จากโรงงานเฉพาะ Yaris ส่วนรุ่นอื่นต้องไปสั่งเพิ่มกันเอาเองก็คือ กล้องบันทึกภาพหน้ารถและหลังรถ Toyota Yaris Cross ที่คอยบันทึกเหตุการณ์ในกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันทำให้เราขับได้แบบคลายความกังวลได้ ทำมาเพื่อตอบโจทย์คนที่อาจจะเพิ่งมีรถคันแรกหรือวัยรุ่นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มขับรถไปเรียน

  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลังและสมรรถนะ Toyota Yaris Cross

    เครื่องยนต์ Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) มีการเปลี่ยนจากโมเดลก่อนหน้ามาใช้เครื่องใหม่เป็น เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง 16 วาลว์ พร้อมเทคโนโลยีวาลว์แปรผันแบบใหม่ VVT-iE รหัส 3NR-FKE ความจุ 1.2 ลิตร ผนึกกำลังกับเกียร์ Super CVT-i ให้กำลังสูงสุด 92 แรงม้า ที่ 6000 รอบ/นาที แรงบิดToyota Yaris Cross สูงสุด 109 นิวตันเมตร ที่ 4400 รอบ/นาที อัตราเร่งอาจะไม่ใช่จุดขายของรถคันนี้แต่ก็ถือว่าไม่ได้แตกต่างไปจากรถในกลุ่มอีโค่คาร์แบบนี้ที่ประมาณ 14 วินาที แต่ก็ถือว่าเร็วกว่า Yaris รุ่นก่อนเปลี่ยนโฉมแน่นอน แต่ถ้าอยากให้ Toyota Yaris Cross เร็วขึ้นก็ขยับคันเกียร์ไปที่ S แล้วรถจะเรียกพละกำลังได้ไวขึ้นนิดหน่อย แต่จุดขายของ Toyota Yaris Cross คือการปล่อยไอเสียที่น้อยผ่านมาตรฐาน Euro 5 อัตรการปล่อยไอเสีย 100 กรัม/กม. และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 23.3 กม./ลิตร 

  • ประสบการณ์การขับขี่

    การขับToyota Yaris Cross (โตโยต้า) ถ้าเทียบกับ Yaris ตัวก่อนหน้าถือว่ามีความไวขึ้น การเหยียบคันเร่งแบบสุดทำให้รถพุ่งดีมาก แต่การเลี้ยงคันเร่งไว้กลางๆตัวรถกลับรู้สึกเนือยๆ ต่อให้เพิ่มน้ำหนักไปอีกนิดหน่อยกลับไม่ได้ทำให้รถพุ่งไปขนาดนั้น ต้องเหยียบคันเร่งลึกๆอย่างเดียว ทำให้การขับรถแบบรักษาความเร็วอาจจะลำบากตรงที่รถมันเนือยไปหน่อย สำหรับการขับ Toyota Yaris Cross โดยที่มีผู้นั่งโดยสารไปเยอะๆ ถือว่าโอเค ตอบโจทย์วัยรุ่นเพื่้อนเยอะ ไม่ต้องคอยประคองรถหยอดซ้ายขวาขณะผ่านลูกระนาด แต่อย่าไปขับรูดแบบรถแรลลี่นะ มีสิทธ์โดนได้เหมือนกัน ขับ Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) แบบธรรมดาดีที่สุด การลุยน้ำท่วมก็คงไม่ได้ลุยได้สูงเหมือนรถ Crossover แท้ๆ แต่คงช่วยเรื่องของความมั่นใจโดยเฉพาะการใช้ในกรุงเทพที่ฝนตกทีไรน้ำขังทุกที

  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

    ถือว่า Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) เป็นรถที่มีพื้นที่กว้างในรถขนาดเดียวกัน เบาะนั่ง Toyota Yaris Cross อาจไม่ได้นุ่มมากแต่นั่งสบายกว่าที่คิด รองรับคนตัวใหญ่ได้ดี แต่เวลาเท้าแขนบนแผงประตูอาจจะแข็งๆหน่อยเพราะเป็นพลาสติก พื้นที่วางขาด้านหน้าก็สบายเพราะอุโมงเกียร์เล็ก สำหรับด้านหลัง Toyota Yaris Cross ยิ่งสบายเพราะพื้นด้านหลังเรียบหมดเลยทำให้นั่ง 5 คนได้จริงไม่ต้องเหยียบอุโมงเกียร์ตรงกลางอีกต่อไป ขน Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) ไปเที่ยวห้างกันได้สบายๆ

  • สรุป

    Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) เหมาะสำหรับคนที่ใช้งานในเมืองโดยเฉพาะกรุงเทพอย่างแท้จริง โดยขนาดตัวถังที่สามารถลัดเลาะที่แคบในเมืองได้ Toyota Yaris Cross ถอยจอดง่าย ยกสูงทำให้ผ่านพื้นถนนที่ขรุขระได้ดี นั่ง Toyota Yaris Cross ไปกันเยอะๆก็ไม่ต้องกลัวครูดลูกระนาด หรือเอาไปลุยน้ำรอระบายระดับฟุตบาตได้ มีกล้องบันทึกเหตุการณ์หน้าหลังคอยช่วยเราในกรณีที่เราไปเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น มือใหม่จะได้เบาใจไปเยอะ ถ้าใครกำลังมองหารถคันแรกสำหรับขับไปเรียนหรือทำงาน และใช้ในทีๆ ถนนไม่ดีหรือมีก่อสร้างเยอะๆ น้ำขังบ่อยเหมือนกรุงเทพ ควรพิจารณาเจ้า Yaris Cross (โตโยต้า) ไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกเลย

ภายนอก

ภายใน

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

5 อันดับรถ SUV

10 อันดับรถเบนซิน

10 อันดับรถยนต์ที่ขายดีที่สุด

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Toyota Yaris Cross International Version

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS