











รุ่นย่อยและราคา Toyota Corolla Cross
Ownership Cost Toyota Corolla Cross
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร Toyota Corolla Cross


• Toyota Corolla Cross
เทียบสเปค Toyota Corolla Cross กับ MG VS รถไฮบริดทรงสูง ราคาต่างกัน 3 แสนกว่าบาท ใครคุ้มค่ากว่ากันเปรียบเทียบรถครอสโอเวอร์ไฮบริดระหว่าง Toyota Yaris Cross กับ MG VS ทั้งด้านราคา สเปค และข้อมูลทางเทคนิค เพื่อค้นหาคำตอบว่าใครจะคุ้มค่าเงินมากกว่ากัน เทียบราคา ราคา Toyota Corolla Cross (2023 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส)...
Mr.Argus
14.02.2024


• Toyota Corolla Cross
คู่มือซื้อ 2024 Toyota Corolla Cross รวมทุกรุ่นย่อยและราคา สรุปว่าได้ออพชั่นอะไรเพิ่มบ้าง แต่ละรุ่นต่างกันแค่ไหน?คู่มือซื้อรถ 2024 Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) โฉมไมเนอร์เชนจ์ล่าสุด รวมมารุ่นย่อย สรุปสเปคและออพชั่นให้ดูทุกรุ่นย่อย ได้ออพชั่นอะไรเพิ่มบ้าง และราคาพร้อมโปรโมชั่นล่าสุด ราคา 2024 Toyota Corolla Cross HEV GR-Sport ราคา ...
Mr.Argus
12.02.2024


• Toyota Corolla Cross
พาชม 2023 Toyota Corolla Cross ปรับโฉม ขุมพลังใหม่ 2.0 ลิตร 170 แรงม้า2023 Toyota Corolla Cross (2023 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ได้รับการเปิดตัวออกสู่ตลาดญี่ปุ่น ยกระดับคุณสมบัติให้สูงขึ้นอีกขั้น ไฮไลท์ของรถเอสยูวีโฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่รุ่นนี้อยู่ที่ขุมพลังใต้ฝากระโปรง บรรจุเครื่องยนต์ Dynamic Force รหัส M20A-FKS แบบสันดาปภายในดั้งเดิม ไม่มีตัวช่วยระบบไฟฟ้าร่วมขับเคลื่อนแต่อย่างใด เครื่องยนต์ 4...
KS
01.11.2023


• Toyota Corolla Cross
2023 Toyota Prius ได้คะแนนความปลอดภัยสูงสุด แต่ Corolla Cross ชวดรางวัลเพราะเหตุผลเดียวToyota Prius (โตโยต้า พรีอุส) เจนใหม่ล่าสุดนอกจากจะมีดีไซน์ใหม่ที่ดูดีกว่าเดิมแล้วยังมาพร้อมความปลอดภัยในอันดับต้น ๆ ของเซกเมนท์ เพราะ IIHS ทดสอบรถรุ่นนี้จนได้รับรางวัลความปลอดภัยสูงสุด Top Safety Pick+ ทั้งในรุ่น Prius และ Prius Prime นอกจาก Prius...
Salin
15.09.2023


• Toyota Corolla Cross
สเปค Mitsubishi Xforce สู้กับ Honda HR-V และ Toyota Corolla Cross ได้ไหม? รอราคาไทยปีหน้าเทียบสเปค Mitsubishi Xforce กับรถระดับเดียวกัน 2 รุ่นคือ 2022 Honda HR-V (2022 ฮอนด้า เอชอาร์-วี) และ Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) ทั้งด้านมิติตัวถัง...
Mr.Argus
15.08.2023


• Toyota Corolla Cross
Toyota กำลังพิจารณาสร้างกระบะเล็กพื้นฐาน Corolla Altis บุกตลาดสายกิจกรรมรายงานจาก Automotive News ระบุว่า Toyota (โตโยต้า) อาจกำลังมองหาหนทางพัฒนารถกระบะที่มีพื้นฐานจาก Corolla Altis (โคโรลล่า อัสติส) ซึ่งอาจจะฟังดูแปลกในตอนแรก แต่เมื่อพิจารณาถึงความนิยมของปิ๊กอัพขนาดเล็กในอเมริกาก็ดูสมเหตุสมผลอยู่ไม่น้อย สาเหตุที่อยากทำกระบะเล็ก เนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าว Ford Maverick, Hyundai Santa Cruz,...
Salin
07.08.2023
วีดีโอคลิป Toyota Corolla Cross
รีวิว Honda HR-V RS เทียบ Toyota Corolla Cross GR Sport ครบครันหรือขับสนุก จะเลือกคันไหนดี | AutoFun
Review Toyota Corolla Cross GR Sport เด่นที่ช่วงล่าง ออพชั่นคงเดิม คุ้มค่า 1.249 ล้านบาท | AutoFun
ชีวิตติดDRIVE[EP.6] Toyota Corolla Cross อย่าคิดว่าอืด..ถ้ายังไม่ได้ลอง
ทดลองขับ Toyota Corolla CROSS ค่าตัวเริ่มต้นแค่ 9xx,xxx !!
Pros & Cons


Pros
- ความปลอดภัยครบครัน
- โครงสร้างตัวถัง TNGA
- เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นที่ 4 ประหยัดขับสนุก
- สิ่งอำนวยความสะดวกเหมาะสมกับทุกวัย
- การรับประกันหลังการขาย


Cons
- รูปทรงที่ไม่ได้ดูทันสมัยมาก
- รุ่นยอดนิยมของแท๊กซี่
- เบาะแถวหลังนั่งไม่สบาย
รีวิว Toyota Corolla Cross
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- ระบบพลังงาน
- ประสบการณ์การขับขี่
- สรุป
ภาพรวม
โตโยต้า ผู้นำตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ส่ง 2020 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส ราคาเริ่มต้น 9.89 แสนบาทที่รุ่น 1.8 สปอร์ต รุ่น 1.8 ไฮบริด สมาร์ท ราคา 1.019 ล้านบาท 1.8 ไฮบริด พรีเมียม 1.089 ล้านบาท และ 1.8 ไฮบริด พรีเมียม เซฟตี้ 1.199 บาท มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร 140 แรงม้าหรือเครื่องยนต์ไฮบริด 122 แรงม้า
โตโยต้า โคโรลล่า ครอส เป็นรถยนต์กลุ่มซี-เอสยูวี ที่ผลิตโดย โตโยต้า ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ทำตลาดในกลุ่มรถยนต์ระดับซี-เอสยูวี เปิดตัวในประเทศไทยวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา รถยนต์คันนี้ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตรและเครื่องยนต์ไฮบริด ที่น่าสนในด้วยการรับรองการประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กิโลกรัมต่อลิตรในรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด
2020 Toyora Corolla Cross (2020 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย จึงไม่ต้องแปลกใจหากสื่อมวลชนไทยจะได้รับสิทธิพิเศษในการเป็นประชาชนกลุ่มแรก ๆ ที่ได้เข้ามาสัมผัสกับรถยนต์รุ่นดังกล่าว ที่โตโยต้า ไดร์ฟวิ่ง เอ็กซ์พีเรียน กันตั้งแต่วันเปิดตัวเลยทีเดียว
นอกเหนือจากบรรดารถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งเวอร์ชั่นมาตรฐานและเวอร์ชั่นตกแต่งพิเศษที่ดูสวยงามแล้ว โตโยต้ายังได้เปิดโอกาสให้มีการทำลองขับกันแบบสั้น ๆ ในสนามทดสอบด้วย ซึ่งแม้จะไม่เพียงพอที่จะทำให้ตัดสินใจได้ว่ารถคันนี้ดีงามขนาดไหน แต่ก็ทำให้ได้รายละเอียดอะไรหลาย ๆ อย่างของรถมาเพิ่มเติม


รายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดตัว สเปก รุ่นย่อย และราคาจำหน่าย สามารถหาอ่านได้จากบทความที่เราทำไว้อย่างละเอียดยิบในวันเปิดตัวรถรุ่นดังกล่าว ซึ่งในวันนี้เราจะขอพาไปสัมผัสตัวเป็น ๆ พร้อมกับความรู้สึกที่จับได้ในการอยู่กับรถกันสักเล็กน้อย ไว้ทางโตโยต้าจัดทดสอบเป็นทางการค่อยมาลองกันอย่างจริงจังอีกสักที


นี่คืออนุพันธ์ของโคโรลล่าอีกหนึ่งโมเดล
ดูเหมือนว่าหลาย ๆ คนจะนำรถคันนี้ไปผสมผสานกับซี-เอสยูวีของค่ายอีกรุ่นอย่าง Toyota C-HR (โตโยต้า ซี-เอชอาร์) ที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ เพราะด้วยรูปลักษณ์ของตัวรถที่คล้ายคลึงกัน แตกต่างกันที่แนวทางการออกแบบนิดหน่อย ซึ่งจึงไม่น่าแปลกใจที่ใคร ๆ ต่างก็คิดว่าโตโยต้าน่าจะนำพื้นฐานรถมาดัดแปลงแค่นิดหน่อย
แต่ทีมงานของโตโยต้าก็ระบุชัดเจนว่า โคโรลล่า ครอส คือการพัฒนาตัวถังรุ่นใหม่ที่ต่อยอดมาจากรถยนต์นั่งที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งตลอดกาลอย่าง Toyota Corolla (โตโยต้า โคโรลล่า) โดยแน่นอนว่าแพลตฟอร์มทีเอ็นจีเอถูกนำมาใช้เป็นพื้นฐานในการพัฒนาเหมือนกัน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่อยากได้รถยนต์เอนกประสงค์ไว้ใช้งาน
ภาพภายนอก
รูปร่างหน้าตาที่ไม่ได้น่าเกลียด
เอาจริง ๆ หลังจากที่เราทำบทความเปิดตัวออกไป มีหลายคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์หน้าตาของรถกันอย่างมาก โดยเฉพาะในส่วนของกระจังหน้าที่ดูเหมือนปลากำลังอ้าปาก แต่หากมาดูคันจริงแล้ว ก็ไม่ได้ดูขัดแย้งอะไร การออกแบบโดยรวมของตัวรถนั้นถือว่าทำได้ดีมาก ด้วยสัดส่วนที่ลงตัว และรายละเอียดลูกเล่นปลีกย่อยรอบคัน
การออกแบบนั้นทำให้นึกถึงรถยนต์เอสยูวีที่พร้อมลุยในสถานการณ์ต่าง ๆ มากกว่าการออกแบบเป็นรถยนต์เอนกประสงค์สำหรับการใช้งานในเมือง มีรายละเอียดปลีกย่อยของรถเยอะมากที่ทำให้รู้สึกได้ถึงความตั้งในในการออกแบบ และเป็นรถที่ถ้ามองนาน ๆ จนชินตา ก็น่าจะเริ่มรู้สึกว่ามันไม่ได้เลวร้ายในท้ายที่สุด
ที่แอบรู้สึกไปเองก็คือแนวทางในการออกแบบรถยนต์ของโตโยต้าในกลุ่มรถเอนกประสงค์เริ่มไปในทิศทางคล้าย ๆ กันแบบนี้มากขึ้น กระจังหน้าใหญ่ที่ดูไม่สวยแต่เตะตาในตอนแรก ด้านท้ายแบบเรียบ ๆ ไม่หวือหวา แล้วไปเน้นลูกเล่นในอุปกรณ์หรือการตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ใส่มารอบคันแทน ทำให้ดูไปนาน ๆ ก็ไม่น่าเบื่ออย่างที่บอกล่ะ
ไปชมคลังภาพ
การออกแบบภายใน
ภายในไม่กว้างขนาดนั้น แถมของเล่นหายอีก
ด้วยความที่หลาย ๆ คนเอารถคันนี้ไปเปรียบเทียบกับซี-เอชอาร์ ที่มีปัญหาหลักเรื่องห้องโดยสารตอนหลัง ที่บานกระจกนั้นแคบเหลือเกิน ทำให้มีความคาดหวังว่ารถคันนี้จะต้องปรับปรุงและแก้ไขปัญหาเรื่องนี้มาแล้ว ซึ่งก็เป็นจริงและไม่จริง หากมองไปที่พื้นที่โดยสารสำหรับผู้โดยสารตอนหลังเป็นหลักเพียงอย่างเดียว
สิ่งที่ได้รับการแก้ไขขึ้นมาอย่างมากก็คือ พื้นที่สำหรับศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหลังที่ดูโปร่งโล่งขึ้นมา ทั้งจากรูปทรงของตัวรถเอง และตำแหน่งการนั่งที่เหมือนจะปรับลงมาเล็กน้อย กระจกบานหลังนั้นมีขนาดปกติและดูโปร่งโล่งขึ้นอย่างมาก แต่ที่ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไรก็คงจะเป็นพื้นที่วางเท้าที่ไม่ได้กว้างขึ้น ก็ระยะฐานล้อมันเท่ากันนี่


การตกแต่งในห้องโดยสารนั้น ถ้าจะถามว่าหยิบยืมใครมาก็น่าจะเอน ๆ ไปทางโคโรลล่า ใหม่ เสียมากกว่า รุ่นท็อปอย่างไฮบริดมาพร้อมอุปกรณ์ที่ใกล้เคียงกันมาก แต่เพิ่มหลังคาซันรูฟมาให้ สิ่งที่หายไปก็คือระบบ Auto Brake Hold ซึ่งหลาย ๆ คนใช้บ่อยมากในการขับขี่บนถนนในเมือง ตัดออกแบบนี้บอกเลยว่าวัยรุ่นเซ็ง
ระบบพลังงาน
ช่วงล่างนั้นนุ่มกว่าทั้งโคโรลล่าและซี-เอชอาร์ ความสนุกสนานบนพื้นฐานแพลตฟอร์มที่เอ็นจีเอเป็นสิ่งที่โคโรลล่า ครอส ย้งเก็บรักษาเอาไว้ ในรุ่นท็อปนั้น เครื่องยนต์ไฮบริดเจน 4 เจ้าของแรงม้า 122 ตัวให้การตอบสนองที่ดี มีเสียงมอเตอร์แทรกเข้ามาเล็กน้อยแบบไม่ได้น่ารำคาญ เอาไว้ขับละเอียด ๆ กว่านี้ ค่อยมาคุยกันอีกทีละกัน


ประสบการณ์การขับขี่

ฟีลลิ่งแบบโคโรลล่าเสริมความนุ่มสบาย
การขับขี่แบบสั้น ๆ 2 รอบสนามทดสอบอาจจะบอกอะไรไม่ได้มาก แต่บรรยากาศการขับขี่ในภาพรวมนั้นถือว่าตัวรถมีความใกล้เคียงกับโคโรลล่ามากกว่าซี-เอชอาร์ เป็นรถยนต์ที่เหมาะสมกับการใช้งานในเมือง แต่เพิ่มความเอนกประสงค์ด้วยห้องโดยสารที่ปรับใช้งานได้อย่างหลากหลาย บนพื้นฐานความนุ่มสบายเหมือนเช่นเดิม
โตโยต้าเองให้ความสำคัญกับการออกแบบรถในรายละเอียดมาก เพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าครอบครัวที่ผู้ขับขี่อาจจะเป็นสุภาพสตรี ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มวิสัยทัศน์ในการขับขี่ด้านหน้า ที่พวกเขาทำทั้งการลดขนาดของเสาเอ และการเจาะช่องเพิ่มกระจกตรงตำแหน่งยึดกระจกมองข้าง เพื่อลดจุดบอดในการขับขี่
Review: สั้น ๆ กับ 2020 Toyota Corolla Cross รถเก๋งยกสูง ตัดออพชั่นบางรายการ
สรุป
ตกลงแล้วรถคันนี้เหมาะกับใคร
กลุ่มลูกค้าที่น่าจะสนใจรถคันนี้ก็คือกลุ่มครอบครัวที่มีลูกตัวน้อย 1-2 คน เดินทางไปไหนต้องขนสัมภาระจำนวนมากไปด้วยบ่อย ๆ คิดว่ารถยนต์นั่งธรรมดาขนของไม่พอ แต่ไอ้ครั้นจะไปเล่นรถยนต์หน้าตาโฉบเฉี่ยวมากเกินไปก็ดูเกินวัยไปสักนิด แต่ก็แอบอยากได้ความสนุกสนานในการขับขี่แบบเผื่อแอบซิ่งกันได้สักเล็กน้อยเหมือนกัน
ด้วยพื้นฐานของรถที่มาพร้อมแพลตฟอร์มที่พัฒนามาเพื่อความสนุกสนานในการขับขี่ แต่ดัดแปลงตัวถังเพื่อเน้นความเอนกประสงค์และความสะดวกสบาย ในข้อจำกัดบางด้านอาจจะทำให้ไม่ได้สามารถขยับขยายรถออกไปให้กว้างขวาง แต่ในมุมของการพัฒนาทางวิศวกรรมแล้ว ถือว่าโตโยต้าก็พัฒนารถคันนี้มาอย่างเต็มที่เหมือนกัน
โตโยต้าจะนำเจ้าโคโรลล่า ครอส ไปเป็นพระเอกในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะส่งลงโช์รูมให้ไปลองขับขี่กันได้ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือน ใครที่อยากไปลองด้วยตัวเองก็อย่าลืมไปลองได้ ส่วนคิวทดสอบของสื่อมวลชนนั้นน่าจะเป็นเดือนสิงหาคมไปแล้ว ไว้จะเก็บรายละเอียดมาให้อีกครั้ง
อย่าลืมติดตามพวกเรา AutoFun ด้วย
7 เหตุผลที่จะทำให้คุณปันใจไปหา All-New 2020 Toyota Corolla Cross
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Toyota Corolla Cross
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Petrol Hybrid | CVT | 4.3 L/100km |
Petrol Hybrid | CVT | 4.3 L/100km |
Petrol Hybrid | CVT | 4.3 L/100km |
Petrol | CVT | 6.4 L/100km |
เปรียบเทียบ Toyota Corolla Cross
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ Toyota Corolla Cross
มีมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด (พีเอส)และรุ่นย่อยของToyota Corolla Cross ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 1.8 Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety |
มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด (พีเอส) | 53 |
มีระบบเสริมแรงเบรกและรุ่นย่อยของToyota Corolla Cross ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 1.8 Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety | 2020 1.8 Toyota Corolla Cross Hybrid Premium | 2020 1.8 Toyota Corolla Cross Hybrid Smart | 2020 Toyota Corolla Cross 1.8 Sport |
ระบบเสริมแรงเบรก | ใช | ใช | ใช | ใช |
มีซันรูฟและรุ่นย่อยของToyota Corolla Cross ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 1.8 Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety | 2020 1.8 Toyota Corolla Cross Hybrid Premium | 2020 1.8 Toyota Corolla Cross Hybrid Smart | 2020 Toyota Corolla Cross 1.8 Sport |
ซันรูฟ | ใช | ไม่ม | ไม่ม | ไม่ม |
มีช่องปรับอากาศตอนหลังและรุ่นย่อยของToyota Corolla Cross ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 1.8 Toyota Corolla Cross Hybrid Premium | 2020 1.8 Toyota Corolla Cross Hybrid Smart | 2020 Toyota Corolla Cross 1.8 Sport |
ช่องปรับอากาศตอนหลัง | ใช | ใช | ใช |
มีที่วางแก้วน้ำด้านหลังและรุ่นย่อยของToyota Corolla Cross ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 1.8 Toyota Corolla Cross Hybrid Premium | 2020 1.8 Toyota Corolla Cross Hybrid Smart | 2020 Toyota Corolla Cross 1.8 Sport |
ที่วางแก้วน้ำด้านหลัง | ใช | ใช | ใช |

