THB 2,999,000 - 3,739,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคา BMW 5 Series Sedan 2021 ที่ไทย

รายละเอียด BMW 5 Series Sedan
เกรดExecutive
ตัวถังSedan
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ2.0L
กำลังสูงสุด190 - 292PS
จำนวนที่นั่ง5
เช็คสเปค 5 Series Sedan

ใหม่ล่าสุด BMW 5 Series Sedan

Millennium Auto ตั้งเป้าโตทั้งปี 20-25% ชู BMW X1 และ 5-Series เรือธงลุยตลาด

Millennium Auto (มิลเลนเนียม ออโต้) ตัวแทนจำหน่าย BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) MINI (มินิ) และ BMW Motorrad (บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด) ในประเทศไทย ประกาศเป้าหมายปีนี้ คาดยอดขายในภาพรวมของบริษัทเติบโต 20-25%สมปราชญ์ โบสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผ...
อ่านข่าว

2021 - 2022 BMW 5-Series-Sedan มีให้เลือกถึง 6 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 2,999,000 ถึง THB 3,900,000 รุ่นเริ่มต้นของ 5-series-sedan คือ 2021 BMW 5 Series Sedan 530e Elite ที่ราคา THB 2,999,000 ส่วนรุ่นท็อปสุด BMW 5-Series-Sedan มาพร้อมราคา THB 3,900,000.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Middle_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400996772-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400996772-0'); });

Pros&Cons BMW 5 Series Sedan

Pros

  • การปรับปรุงดีไซน์ใหม่ของไฟหน้าไฟท้ายช่วยให้รถดูไม่ซ่้ำซากจำเจจากรุ่นก่อนปรับโฉม กลายเป็นเหมือนรถคนละรุ่น ซึ่งดีไซน์ได้ลงตัวระหว่างความสปอร์ตและความภูมิฐาน
  • อุปกรณ์ติดรถให้มาดีตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นเช่น ไฟหน้า LED แบบปรับองศาตามพวงมาลัย ประตูแบบดูด กุญแจรถแบบดิจิตอลบนไอโฟน เป็นต้น และการให้อุปกรณ์แอคทีฟเซฟตี้ตั้งแต่รุ่นกลาง
  • พละกำลังที่ดี ต่อเนื่อง มาพร้อมกับการบริโภคน้ำมันที่น้อย คือจุดเด่นของเครื่องดีเซล และเครื่องเบนซินปลั้กอินไฮบริดของบีเอ็มดับเบิลยูจริงๆ
  • ภายในกว้างขวาง มีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารมาก เบาะนั่งเป็นแบบปรับไฟฟ้าและมีปรับดันหลังในทุกรุ่นย่อย การเก็บเสียงทำได้ดีขึ้นด้วย

Cons

  • มาตรวัด Live Virtual Cockpit Plus ในรุ่น 530e Elite ดูแทบไม่ต่างอะไรกับมาตรวัดแบบเก่าที่เป็นแบบอนาล็อค 2 วงพร้อมจอแสดงข้อมูล MID ซึ่งมาตรวัด 2 วงจะเล็กกว่าแบบเก่าอีก
  • ช่วงล่างของรุ่น 520d แข็งขึ้นกว่ารุ่นเก่า ทำให้ความสบายในการโดยสารน้อยลง ซึ่ง 520d ถือว่าเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของ 5-Series ในเมืองไทย ซึ่งอาจทำให้ฐานลูกค้าสูงอายุที่นิยมรถแบบสันดาปธรรมดา ที่ติดใจในความสบายของรุ่นเก่า อาจะไม่สนใจ 5-Series โฉมนี้ได้
  • 530e M-Sport แม้จะได้ช่วงล่างแบบ Adaptive M-Sport มา แต่ในโหมด Sport ถ้าให้ความแข็งได้เท่ากับ 520d ได้จะทำให้การเอารถคันนี้ไปบู้ทำได้มั่นใจมากขึ้น
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป
  • ภาพรวม

    2021 BMW 5-Series Sedan ปรับโฉมภายนอกใหม่ไฉไลกว่าเดิม

    BMW 5-Series คือรถซีดานไซส์กลางที่ได้รับความนิยมอย่างมากไม่แพ้คู่แข่งเลย โดยได้รับการตอบรับที่ดีตลอดทุกรุ่นว่าเป็นรถนั่งที่มีสมรรถนะดีและมีพื้นที่ในห้องโดยสารที่กว้างขวาง โดยบีเอ็มได้เปิดตัว 5-Series มาแล้วถึง 7 เจนเนอเรชั่นโดยเจนปัจจุบันมีรหัสตัวถังว่า G30 ซึ่งการเปิดตัว G30 ในตอนแรกแม้คุณสมบัติของรถจะเพรียบพร้อมทุกอย่างแต่ดีไซน์ของรถไม่ได้แตกต่างจาก F10 ซึ่งเป็นรถเจนที่แล้วมากนัก ทำให้คนค่อนข้างมีฟีดแบคในเรื่องนี้มาก ดังนั้นสำหรับรุ่นไมเนอร์บีเอ็มได้รับฟังฟีดแบคนั้นอย่างดีโดยทำการปรับปรุงหน้าตาและโดยเฉพาะไฟหน้าไฟท้ายที่ดูโดดเด่นกว่ารุ่นก่อนไมเนอร์มาก ทำให้ G30 รุ่น LCI ได้รับการตอบรับที่ดีมากขึ้นเรียกได้ว่าครบเครื่องแล้ว สำหรับในประเทศไทยเองมีการเปิดตัว 5-Series รุ่นประกอบในประเทศเมื่อต้นปี 2021 นี้เองโดยทำตลาดใน 2 เครื่องยนต์ 3 รุุ่นย่อย เปิดตลาดด้วย 530e Elite ที่เป็นเครื่องเบนซินพ่วงระบบปลั้กอินไฮบริดในราคาต่ำกว่า 3 ล้าน รุ่นกลางคือเครื่องดีเซลมาในรหัสที่คุ้นเคย 520d และรุ่นท้อป 530e M-Sport ที่ 3.79 ล้าน ถูกกว่ารุ่นก่อนปรับโฉม 2 แสนบาท ซึ่งบีเอ็มตั้งใจมาถล่มเบนซ์ E-Class ด้วยออฟชั่นและราคาอย่างแน่นอน

    ราคา BMW 5-Series Sedan

    BMW 530e Elite PHEV ราคา 2,999,000 บาท
    BMW 520d M-Sport ราคา 3,539,000 บาท
    BMW 530e M-Sport PHEV ราคา 3,739,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก

    บีเอ็ม 5-Series รุ่นปรับปรุงโฉมได้รับการปรับดีไซน์ไม่กี่จุดแต่เป็นจุดที่สำคัญที่ทำให้หน้าตาของมันดูโดดเด่นกว่าตัวเก่ามาก และได้รับการตอบรับที่ดี โดยจุดที่เปลี่ยนไปได้แก่ โคมไฟหน้า กระจังหน้า และโคมไฟท้ายที่ดูโดดเด่นสุดในการปรับโฉมครั้งนี้ โดยไฟหน้ามาพร้อมกับไฟเดย์ไลท์ทรงใหม่เป็นรูปตัว L 2 วงซ้อนกัน ซึ่งโคมได้รับการรมดำมาจากโรงงาน เสริมลุคความสปอร์ตมากขึ้น กระจังหน้าทรงไตคู่ยังคงเป็๋นไตแบบแนวนอนเช่นเดิม แต่มีการขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้นอีกหน่อย ครีบเปิดปิดกระจังสีดำในรุ่น Elite รุ่นบนขึ้นมาจะเป็นครีบโครเมี่ยมและตัดด้วยขอบโครเมี่ยมในทุกรุ่นย่อย ดูลงตัวกว่าของพี่ใหญ่ 7-Series สำหรับไฟท้ายเป็นที่พูดถึงมากที่สุดเพราะเป็นการออกแบบให้ไฟท้ายมีลักษณะนูนออกมาแบบ 3 มิติ โดยก้อนไฟหรี่และไฟเบรคจะมีลักษณะเป็นตัว C หนาๆ ซึ่งโคมก็ได้รับการรมดำมาเช่นเดียวกัน โดดเด่นสุดๆเวลาขับตามท้าย นอกนั้นสัดส่วนโดยรวมรวมถึงด้านข้างก็ยังคงเหมือนเดิม แต่การเปลี่ยนจุดที่สำคัญได้ทำให้เจ้า G30 LCI เสมือนกลายเป็นรถคนละรุ่นกับ G30 โฉมแรกไปเลย สำหรับการตกแต่งในรุ่น Elite กับ รุ่น M-Sport จะมีความแตกต่างกันตรงบริเวณสเกิร์ตรอบคัน สำหรับด้านหน้า M-Sport จะมาพร้อมช่องดักลมล่างขนาดใหญ่ซ้ายกลางขวาพร้อมตะแกรงลายรังผึ้งสีดำ ส่วนรุ่น Elite จะเป็นช่องดักลมยาวต่อกันหมดแบนและมีทำมุมสามเหลี่ยมบริเวณซ้ายขวาซึ่งดูเรียบไปหน่อย ทริมตัดขอบในบริเวณต่างๆที่ M-Sport จะเป็นสีดำทั้งหมดส่วน Elite จะเป็นสีโครเมี่ยม และลายล้ออัลลอลแบบ M ซึ่งในรุ่น 530e M-Sport จะได้ขนาด 19 นิ้ว ส่วนรุ่นอื่นได้ล้อ 18 นิ้ว สำหรับช่องชาร์จไฟในรุ่น 530e จะอยู่บริเวณหลังซุ้มล้อหน้าฝั่งซ้าย ท่อไอเสียจะได้เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูทุกรุ่นย่อย ดีไซน์โดยรวมดูลงตัวและสปอร์ตมากขึ้นกว่าโฉมก่อนในทุกรุ่นย่อย

    มิติตัวรถ

    มิติตัวรถ Ferrari 488 Pista Spider
    รุ่นย่อย 520d 530e
    ความยาว(มม.) 4,963 4,963
    ความกว้าง(มม.) 1,868 1,868
    ความสูง(มม.) 1,479 1,483
    ระยะฐานล้อ(มม.)  2,975 2,975
    ปริมาตรการบรรจุของ (ลิตร) 530 410
  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน

    สำหรับดีไซน์ภายในการวางตำแหน่งต่างๆยังคงเหมือนกับรุ่นก่อนปรับโฉม แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปชัดเจนสุดคือมาตรวัดที่ในรุ่นปัจจุบันจะเป็นมาตรวัดจอดิจิตอลแบบ Live Cockpit หมดแล้ว โดยรุ่น Elite จะได้ Live Cockpit Plus ที่เป็นเหมือนมาตรวัดอนาล็อคเสมือน 2 วงและรุ่น M Sport จะได้ Live Cockpit Professional ที่เป็นมาตรวัดดิจิตอลล้วนที่ปรับแต่งได้มากกว่า เบาะนั่งจะได้เป็นเบาะหนังทรงสปอร์ตหนัง Dakota ในทุกรุ่นย่อย พวงมาลัยในรุ่น Elite จะเป็นพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 4 ก้าน สำหรับรุ่น M-Sport จะได้พวงมาลัย 3 ก้านแบบ M-Sport พร้อมแพดเดิลชิฟต์ให้ปรับเล่นเกียร์เองได้ บริเวณคอนโซลกลางเหมือนเดิมมาพร้อมจอกลางรถแบบทัชสกรีนขนาด 8.8 นิ้วในรุ่น Elite และ 10.25 นิ้ว ที่รองรับการสั่งการด้วยมือเฉพาะรุ่น M-Sport ปุ่มกดเพื่อสตาร์ทรถยังอยู่บนคอนโซลกลางฝั่งซ้ายของพวงมาลัยเช่นเดิม เพราะ G30 LCI ยังไม่ได้รับการปรับปรุงบริเวณคอนโซลเกียร์ใหม่ให้เหมือนพวก 4-Series ที่หัวเกียร์ไม่ได้ใช้ทรงใบไม้แล้วและปุ่มสตาร์ทรถอยู่ตรงข้างเกียร์ สำหรับการตกแต่งคอนโซลรุ่น Elite จะตกแต่งด้วยวัสดุดำเงา Piano Black และสำหรับรุ่น M-Sport จะตกแต่งด้วยลวดลายแบบอลูมิเนียมสีอมเทาพร้อมตัดทริมด้วยแถบโครเมี่ยม มีช่องแอร์ให้ผู้โดยสารด้านหลังบริเวณตรงกลาง เบาะหลังเป็นแบบ 2+1 ที่นั่งโดยเบาะตรงกลางดึงมาเป็นที่พักแขนได้พร้อมที่วางแก้ว 2 ตำแหน่ง มีม่านบังแดดข้างแบบดึงซ่อนอยู่ในบานประตูดึงมาเกี่ยวไว้ด้านบนของประตูเพื่อบังแดดได้ และในรุ่นท้อปได้หลังคาซันรูฟแบบเปิดปิดได้ด้วยไฟฟ้าด้วย โดยรวมด้านในดีไซน์ยังคงคล้ายเดิมยกเว้นมาตรวัดที่เปลี่ยนไปเป็นจอดิจิตอลหมดแล้ว สำหรับสีเบาะภายในขึ้นอยู่กับการเลือกสีตัวถังภายนอกโดยมีภายในให้เลือก 3 สี คือเบาะสีน้ำตาลส้ม Cognac เดินด้าย เบาะสีดำเดินด้ายขาว และเบาะสีดำเดินด้ายน้ำเงิน

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

    บีเอ็มได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกมาให้ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นโดยได้ไฟหน้าแบบ Adaptive LED ที่สามารถปรับองศาการส่องสว่างตามการหมุนพวงมาลัยได้ และมาพร้อมระบบเปิดปิดไฟสูงอัตโนมัติ ระบบ Comfort Access เข้าออกรถแบบไม่ต้องหยิบกุญแจออกมา และยังสามารถใช้ iPhone ให้เป็นกุญแจรถแบบดิจิตอลได้อีกด้วย ระบบประตูดูด (Soft-close) ที่ทำให้ไม่ต้องใช้แรงกระแทกประตูในการปิด ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ กระจกมองข้างฝั่งคนขับแบบตัดแสงอัตโนมัติ กระจกมองหลังแบบตัดแสงอัตโนมัติ เบาะนั่งคู่หน้าแบบปรับไฟฟ้าพร้อมระบบดันหลัง โดยเบาะคนขับสามารถบันทึกตำแหน่งได้ เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto Brake hold ระบบปรับอากาศแบบ 2 โซน และแบบ 4 โซน เฉพาะรุ่น 530e M-Sport ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร หน้าจอแสดงข้อมูลรถแบบยิงขึ้นกระจก (HUD) เฉพาะรุ่น M-Sport ขึ้นไป ระบบความบันเทิงรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ระบบเครื่องเสียงจาก Harman Kardon เฉพาะรุ่น M-Sport ระบบช่วยนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (Parking Assistant) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันจากจุดหยุดนิ่งเฉพาะรุ่น 530e M-Sport

  • องค์ประกอบ

    ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

    • ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรก (ABS)
    • ระบบกระจายแรงเบรค (EBD)
    • ระบบเสริมแรงเบรค (BA)
    • ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC)
    • ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง (CBC)
    • ไฟเบรกกระพริบฉุกเฉิน (Dynamic Braking Lights)
    • ระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง (Side Impact Protection)
    • ถุงลมคู่หน้า / ด้านข้าง / ม่านถุงลม

    ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)

    • ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Attentiveness Assistant)
    • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร (Lane Departure Warning) *
    • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา (Lane Change Warning) *
    • ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (Crossing-traffic Warning Rear) *
    • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติเมื่อตรวจเจอรถและคนเดินถนนที่ความเร็วต่ำ (City Braking Function) * 
    • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะถอยจอด (Rear Collision Prevention) *
    • ระบบเตือนป้ายจราจรและทางแยก (Crossroads Warning with Braking Intervention) *
    • ระบบเตือนสถานะของยาง (Runflat Indicator)
    • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า และ ด้านหลัง
    • กล้องมองภาพด้านหลัง
    • กล้องมองภาพรอบคันแบบ 360 องศา **

    * เฉพาะรุ่น M-Sport
    ** เฉพาะ 530e M-Sport

  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลังและสมรรถนะ

    สำหรับขุมพลังขอเกริ่นถึงเครื่องดีเซลสหกรณ์ที่ที่คุ้นเคยกันดีของบีเอ็มที่ประจำการอยู่ในหลายรุ่นก่อน โดยเครื่องดีเซลสี่สูบเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร รหัส B47D20 ที่ให้แรงม้าสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1750 - 2500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง สมรรถนะสำหรับรุ่นดีเซลยังคงไว้ใจได้โดยสามารถทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายใน 7.5 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกล็อคไว้ที่ 235 กม./ชม. อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยทำได้น่าประทับใจที่ 20 กม./ชม. อัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 132 กรัม/กม. ซึ่งด้วยสมรรถนะที่ดีและการบริโภคน้ำมันที่ต่ำบีเอ็มจะยังคงทำตลาดในรหัส 20d ไปอีกพักใหญ่
    และมาถึงขุมพลังที่สะอาดมากขึ้นกับเครื่องยนต์ที่พ่วงมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าในระบบปลั้กอินไฮบริด โดยเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบเทอร์โบขนาดความจุ 2.0 ลิตร ในรหัส B48 ที่บีเอ็มใช้กับรถรุ่นย่อย 20i อยู่แล้วโดยตัวเครื่องยนต์สามารถสร้างแรงม้าได้ 184 ตัว ที่ 5000 - 6500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1350 - 4000 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบซิงโครนัสโดยสามารถสร้างแรงม้าได้ 109 แรงม้า แรงบิด 265 นิวตันเมตร โดยกำลังรวมสูงสุดทั้งระบบทำได้ 252 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร และพิเศษถ้าไฟในแบตเตอร์รี่เหลือพอคุณสามารถใช้โหมด XtraBoost โดยมอเตอร์จะยอมปล่อยพลังขั้นสุดของมันเป็นเวลา 10 วินาที โดยจะทำให้แรงม้ารวมทั้งระบบมีถึง 292 ตัว เลยทีเดียว เรียกได้ว่ากดปุ้ปกลายเป็นรถสปอร์ตเจ้าพลังทันที สำหรับสมรรถนะสามารถทำอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งถึง 100 กม./ชม. ได้ภายใน 5.9 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกล็อคไว้ที่ 235 กม./ชม. เท่ากัน สำหรับอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงเฉลี่ยซึ่งในการทดสอบมีการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทำงานด้วยทำให้เครื่องยนต์ในบางจังหวะไม่ต้องทำงานสามารถทำอัตราสิ้นเปลืองได้ที่ 55.6 กม./ลิตร อัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 41 กรัม/กม. ซึ่งต้องย้ำอีกครั้งว่าที่ตัวเลขดีขนาดนี้เพราะมีการชาร์จไฟให้เต็มก่อนทดสอบทำให้มอเตอร์ไฟฟ้าเข้ามาทำงานมากขึ้น

  • ประสบการณ์การขับขี่

    ประสบการณ์การขับขี่

    ช่วงล่างของ 3 รุ่นย่อยนี้ถ้าไล่ลำดับจากความนุ่มไปจนถึงแข็งจะได้แก่ 530e Elite > 530e M-Sport > 520d M-Sport ตามลำดับ ทำให้ถ้าคนที่เน้นความนุ่มสบายในการขับขี่ 530e ทั้งสองรุ่นเหมาะสม แต่ถ้าอยากบู้ขึ้นมา 530e M-Sport ที่มาพร้อมช่วงล่างแบบแปรผันจะเล่นได้หลายบทบาทมากกว่า สำหรับ 520d ที่ได้ช่วงล่างตายตัวแบบ M-Sport มามันให้ความรู้สึกตึงตังมากกว่าซึ่งถ้าขับที่ความเร็วสูงมันให้ความมั่นใจที่ดี แต่ถ้าขับใช้งานทั่วไปมันค่อนข้างไม่ค่อยสบายที่จะใช้งานมากเท่าที่ควร สำหรับพละกำลังสำหรับรุ่นเครื่องดีเซลสามารถให้ความสนุกได้ การส่งกำลังต่อเนื่องจนพอเริ่มถึง 170 กม./ชม. ที่กำลังเริ่มแผ่วจนช้าเรื่อยๆในการไล่ระดับความเร็วสูงสุด ถ้าใช้งานความเร็วทั่วไปมันให้ความมั่นใจได้ดีทุกอย่างและแอบประหยัดน้ำมันด้วย ขณะที่รุ่นปลั้กอินไฮบริด ถ้าคุณกระทืบคันเร่งไปเลยมันมีช่วงล้อฟรีด้วย ซึ่งด้วยพละกำลังที่มากกว่า สำหรับช่วงล่างของ 530e Elite ถ้าขับเร็วมันจะแอบน่ากลัวแต่ถ้าขับแบบปกติรถจะทำงานได้เงียบมากด้วยขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ามาช่วยเยอะกว่า การใช้งานในเมืองไม่มีปัญหาเลย ส่วน 530e Sport สามารถลบจุดด้อยด้านการไล่ความเร็วได้ มันทำได้ทุกอย่างที่ 530e Elite และ 520d ทำได้ และทำได้ดีกว่าด้วย

  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

    ความสะดวกสบายในการโดยสาร

    ภายในห้องโดยสารยังเน้นการนั่งที่สบายเหมือนรุ่นที่แล้ว พื้นที่วางขากว้าง พื้นที่เหนือศีรษะ การเข้าออกรถทำได้สะดวกกว่าคู่แข่งร่วมชาติด้วยบานประตูเปิดได้กว้างกว่า เบาะนั่งขนาดใหญ่พร้อมระบบปรับไฟฟ้าได้หลายทิศทางรับกับขนาดตัวได้หลากหลาย ระบบเครื่องเสียง Harman Kardon ให้คุณภาพเสียงที่ดีในหลากหลายแนวเพลง การเก็บเสียงทำได้ดีขึ้นนิดหน่อย แต่อย่างที่บอกเรื่องช่วงล่าง 520d จะมีความตึงตังจากช่วงล่างส่งมายังห้องโดยสารมากไปหน่อย

  • สรุป

    BMW 5-Series รหัสตัวถัง G30 รุ่นปรับโฉม คือการปรับโฉมหน้าตาที่ดูคล้ายรุ่นเก่ามากเกินไปให้มีเอกลักษณ์มากขึ้น โดยเพิ่มความสปอร์ตดุดันมากขึ้นแต่ยังคงความภูมิฐานไว้ได้อย่างดี ทำให้ดูเป็นรถรุ่นใหม่มากกว่าแค่ตัวปรับโฉมธรรมดา สำหรับภายในที่ก่อนปรับโฉมทำได้ดีแล้วก็ยังคงไว้ แต่มีการอัพเดตมาตรวัดให้ทันยุคทันสมัยมากขึ้น มีการเพิ่มระบบช่วยเหลือคนขับในรุ่นกลางอย่าง 520d มากขึ้น ไม่กั้กไว้แต่รุ่นท้อปอีกต่อไป และอุปกรณ์ในรุ่นเริ่มต้นก็ดีขึ้นถ้าเทียบกับรุ่นก่อนปรับโฉมในราคาที่ถูกกว่ากันตอนเปิดตัวด้วย เห็นได้ถึงความตั้งใจในการทำตลาดเซกเมนต์นี้ของบีเอ็มจริงๆ กำลังเครื่องยนต์ในรุ่นไฮบริดเรียกได้ว่าเหลือๆ และรุ่นดีเซลก็ยังคงไว้ใจได้เช่นเคย โดยทุกรุ่นมาพร้อมความประหยัดน้ำมันที่น่าพอใจในเครื่องยนต์ของมัน ถ้ามองหารถสำหรับผู้บริหารไซส์กลาง หรือรถซีดานสำหรับครอบครัว 5-Series ตัวนี้มีทุกอย่างที่คุณต้องการ

ภายนอก

ภายใน

การเปรียบเทียบสเปค BMW 5 Series Sedan

รุ่นรถ

มาตรฐาน เลือก ได้ /ไม่ได้

ราคา
ราคา SRP(Bangkok)
ภาพรวม
ยี่ห้อ
ประเภทรถยนต์
เซกเมนท์
รุ่น
ปีที่เปิดตัว
ประเภทพลังงาน
แรงม้าสูงสุด (พีเอส)
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร)
เครื่องยนต์
มอเตอร์ไฟฟ้า (พีเอส)
ระบบเกียร์
อัตราเร่ง 0-100 กม/ชม
ความเร็วสูงสุด
การบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง
ออกจำหน่าย
มิติ
ความยาว (มิลลิเมตร)
ความกว้าง (มิลลิเมตร)
ความสูง (มิลลิเมตร)
ฐานล้อ (มิลลิเมตร)
น้ำหนักรถ (กิโลกรัม)
ความสูงใต้ท้องรถ (มิลลิเมตร)
จำนวนประตู
จำนวนที่นั่ง
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร)
ความจุห้องสัมภาระท้าย (ลิตร)
เครื่องยนต์
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี)
จำนวนลูกสูบ
จำนวนวาล์วต่อกระบอกสูบ
อัตราส่วนกำลังอัด
กำลังสูงสุด (พีเอส)
กำลังสูงสุด รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร)
แรงบิดสูงสุด รอบต่อนาที
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง
เครื่องยนต์ไฟฟ้า
ชนิดของมอเตอร์
มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด (พีเอส)
มอเตอร์ไฟฟ้าแรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร)
แรงม้าสูงสุด (พีเอส)
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร)
ประเภทแบตเตอรี่
ความจุแบตเตอรี่
ระยะทางขับเคลื่อนต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง
ระบบขับเคลื่อน
ระบบเกียร์
ตำแหน่งเกียร์
ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อ
แชสซี
ระบบขับเคลื่อน
ระบบกันสะเทือนด้านหน้า
ระบบกันสะเทือนด้านหลัง
ระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้า
ระยะห่างระหว่างล้อคู่หลัง
รัศมีวงเลี้ยว (เมตร)
เบรกและล้อ
ระบบเบรกด้านหน้า
ระบบเบรกด้านหลัง
ขนาดยางหน้า
ขนาดยางหลัง
ประเภทยางรถยนต์
ยางอะไหล่
ฝาครอบล้อ
ล้ออัลลอย
เบรกมือ
ระบบ Auto Brake Hold
ประเภทเฟืองพวงมาลัย
ความปลอดภัย
จำนวนถุงลมนิรภัย SRS
ถุมลมนิรภัย คนขับ/ผู้โดยสารด้านหน้า SRS
ถุงลมนิรภัยด้านข้าง SRS หน้า/หลัง
ม่านถุงลมนิรภัย SRS หน้า/หลัง
ถุงลมนิรภัยหัวเข่า SRS
เข็มขัดนิรภัยด้านหน้า
เข็มขัดนิรภัยด้านหลัง
เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าปรับระดับสูง-ต่ำ
ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย
ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
ระบบแจ้งเตือนลมยาง (TPMS)
ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ
ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่
ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (BSM)
ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (PCS)
ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS)
ระบบเสริมแรงเบรก (BA)
ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC)
ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA)
ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ
ระบบเตือนออกนอกเลน
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน
ระบบป้องกันเด็กเปิดประตูหลังจากภายในรถ
ระบบกุญแจ Immobilizer
ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจอยู่ห่างจากตัวรถ
สัญญาณกันขโมย
สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน
ISOFIX
ระบบช่วย
สัญญาณกะระยะถอยหลัง
กล้องจอดรถ
ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ
ระบบสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ
โหมดการขับขี่
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
ภายนอก
ภายนอกตัวรถตกแต่งด้วยโครเมียม
บันไดข้าง
สปอยเลอร์หลัง
ราวหลังคา
กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า
กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว
ระบบปัดน้ำฝน
ระบบปัดน้ำฝนด้านหลัง
เสาอากาศ
สวิทช์ควบคุมระบบเซ็นทรัลล็อค
การทำงานแบบไม่ใช้กุญแจ
กุญแจรีโมทพร้อมสวิตช์เปิดฝากระโปรงท้าย
ฝาถังน้ำมันปลดล็อคด้วยกุญแจรีโมท
โคมไฟ
ประเภทไฟหน้า
ประเภทไฟท้าย
ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน
ระบบปรับไฟหน้า สูง / ต่ำ
ระบบเปิด / ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ
ระบบไฟสูงอัตโนมัติ
ระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เมื่อดับเครื่องยนต์
ไฟตัดหมอกหน้า
ไฟตัดหมอกหลัง
ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร
ไฟเตือนระดับน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ
ไฟเตือนสถานะเครื่องยนต์
ไฟเตือนประตู และฝากระโปรงท้าย
ภายใน
ซันรูฟ
แผงบังแดดพร้อมกระจกแต่งหน้า
หลังคาเปิดประทุน
พวงมาลัยปรับได้
พวงมาลัยหุ้มหนัง
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น
แพดเดิลชิฟท์
วัสดุภายใน
การปรับเบาะนั่งคนขับ
การปรับเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า
การปรับเบาะนั่งด้านหลัง
ระบบทำความร้อนสำหรับเบาะ
ที่พักแขนคอนโซลกลาง
ที่พักแขนตรงกลางเบาะหลัง
ช่องเก็บของหลังเบาะด้านหน้า
พนักพิงศีรษะผู้โดยสารตอนหลัง
ที่วางแก้ว
ถาดวางอเนกประสงค์พับเก็บได้สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
ระบบปรับอากาศ
ช่องปรับอากาศตอนหลัง
กระจกไฟฟ้าด้านหน้า
กระจกไฟฟ้าประตูหลัง
ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์
มัลติมีเดีย
แผงหน้าปัด
หน้าจอควบคุมกลาง
ขนาดหน้าจอ (นิ้ว)
ระบบแสดงข้อมูลบนกระจกหน้า
นาฬิกาแบบดิจิตอล
หน้าจอแสดงอุณหภูมิภายนอกรถยนต์
ระบบสั่งการด้วยเสียง
สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
บลูทูธ
ฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อ
ช่องชาร์จไฟฟ้า
อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย
ลำโพง
แบรนด์ลำโพง
ระบบเครื่องเสียงวิทยุ FM/AM
2021 BMW 5 Series Sedan 530e Elite
THB 2999000
BMW
Sedan
Executive
BMW 5 Series Sedan
2021
Fuel
-
-
2.0T 292PS
-
-
5.9 s
235
1.8 L/100km
Yes
4936 mm
1868 mm
1483 mm
2975 mm
1770 kg
-
4
5
-
410 L
1998
4
4
-
292
-
420
-
Benzene
-
-
-
-
292
420
-
-
-
-
-
AT
AT
DOHC
RWD
-
-
-
-
-
-
-
245/45 R18
-
Runflat
-
-
-
-
-
Rack & Pinion
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
LED
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
2021 BMW 5 Series Sedan 520d M Sport
THB 3539000
BMW
Sedan
Executive
BMW 5 Series Sedan
2021
Fuel
-
-
2.0T 190PS
-
-
7.5 s
235 kmph
5 L/100km
Yes
4963 mm
1868 mm
1479 mm
2975 mm
1560 kg
-
4
5
-
530 L
1995
4
4
-
190
-
400
-
Diesel
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
AT
AT
DOHC
RWD
Double Wishbone
Multi-link
-
-
-
Discs
Discs
ล้้อหน้้า: 245/45 R18 ล้้อหลััง:275/40 R18
-
Runflat
-
-
-
-
-
Rack & Pinion
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
ใช
-
-
ใช
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
LED
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
2021 BMW 5 Series Sedan 530e M Sport
THB 3739000
BMW
Sedan
Executive
BMW 5 Series Sedan
2021
Fuel
-
-
2.0T 292PS
-
-
5.9 s
235 kmph
1.8 L/100km
Yes
4963 mm
1868 mm
1863 mm
2975 mm
1770 kg
-
4
5
-
410 L
1998
4
4
-
292
-
420
-
Benzene
-
-
-
-
292
420
-
-
-
-
-
AT
AT
DOHC
RWD
Double Wishbone
Multi-link
-
-
-
Discs
Discs
ล้้อหน้้า: 245/40 R19 ล้้อหลััง:275/35 R19
-
Runflat
-
-
-
-
-
Rack & Pinion
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
LED
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
2020 BMW 5 Series Sedan 2.0 520d M Sport
THB 3499000
BMW
Sedan
Executive
BMW 5 Series Sedan
2020
Fuel
-
-
2.0L Petrol Engine, 4 Cylinder 16 Valve DOHC
-
-
6.1 s
235 kmph
5 L/100km
No
4936 mm
1868 mm
1483 mm
2975 mm
-
-
4
5
68 L
410 L
1995
4
-
-
190
-
400 Nm
-
Benzene
Direct Injection
-
-
-
115 ps
265 Nm
-
-
-
-
-
AT
AT
DOHC
-
Double Wishbone
Multi-Link
-
-
-
Discs
Discs
245/45 R18
-
Runflat
-
-
-
-
-
Rack & Pinion
-
-
-
-
-
-
ใช
-
ใช
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช
-
-
-
-
-
-
ใช
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
LED
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช
-
-
-
-
-
-
ใช
-
-
-
-
ใช
-
ใช
-
-
-
-
-
ใช
-
ใช
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
2020 BMW 5 Series Sedan 2.0 530e M Sport
THB 3899000
BMW
Sedan
Executive
BMW 5 Series Sedan
2020
Fuel
-
-
2.0L Petrol Engine, 4 Cylinder 16 Valve DOHC
-
-
6.1 s
235 kmph
1.8 L/100km
No
4936 mm
1868 mm
1483 mm
2975 mm
-
-
4
5
46 L
410 L
1998
4
4
-
184
-
290 Nm
-
Benzene
Direct Injection
-
-
-
115 ps
265 Nm
-
-
-
-
-
AT
AT
DOHC
-
Double Wishbone
Multi-Link
-
-
-
Discs
Discs
245/40 R19
-
Runflat
-
-
-
-
-
Rack & Pinion
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
LED
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
BMW 5 Series Sedan 530e Luxury
THB 3900000
BMW
Sedan
Executive
BMW 5 Series Sedan
2020
Fuel
-
-
2.0L Petrol Engine, 4 Cylinder 16 Valve DOHC
-
-
6.1 s
235 kmph
- L/100km
No
4936 mm
1868 mm
1483 mm
2975 mm
-
-
4
5
46 L
410 L
1998
4
4
-
187
-
290 Nm
-
Benzene
Direct Injection
-
-
-
115 ps
265 Nm
-
-
-
-
-
AT
AT
DOHC
-
Double Wishbone
Multi-Link
-
-
-
Discs
Discs
245/40 R19
-
Runflat
-
-
-
-
-
Rack & Pinion
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
LED
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ดูเพิ่มเติม
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Bottom_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1634700319901-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1634700319901-0'); });

FAQ BMW 5 Series Sedan

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Mrec1', [ 300, 250 ], 'div-gpt-ad-1634700362013-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1634700362013-0'); });

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2021 BMW 5 Series Sedan 530e Elite

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS