• เกรด Executive
  • ตัวถัง Hatchback
  • รูปแบบเกียร์ AT
  • ปริมาตรกระบอกสูบ 2.0 L
  • กำลังสูงสุด 258 PS
  • จำนวนที่นั่ง 5
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Middle_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400996772-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400996772-0'); });
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป
  • ภาพรวม

    2017 BMW 6-Series Gran Turismo รถฟาสแบ็คไซส์ใหญ่สำหรับครอบครัวจากมิวนิค

    บีเอ็มดับเบิลยูได้ลองทำรถฟาสแบค 5 ประตูออกมา 2 รุ่นคือ 5-Series GT และ 3-Series GT ตามลำดับ สำหรับ 3GT ในบ้านเรานั้นถือว่าได้รับความนิยมพอสมควร แต่ 5GT นี่เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่แป้กที่สุดรุ่นหนึ่งของบีเอ็มทั้งในไทยและในตลาดโลก ด้วยดีไซน์ที่พยายามเอาครึ่งหน้าตัวซีดานมารวมบั้นท้ายตันๆและแนวหลังคาแบบฟาสแบคที่ไม่ลงตัวกัน แน่นอนว่าบีเอ็มรู้ถึงฟีดแบคตรงนี้ดีแต่ยังไม่อยากยอมแพ้ อยากทำรถในซีรี่ย GT ออกมาอีกแต่ไม่อยากใช้ชื่อ 5GT อีกแล้ว ในขณะเดียวกันบีเอ็มก็กลับมาพลิกฟื้นรถ 2 ประตู GT แท้สุดหรูในตระกูล 8-Series ซึ่งยุติการทำรถ 2 ประตู GT ในชื่อ 6-Series ไปแล้ว จึงสบโอกาสที่จะให้ 6-Series ยังคงทำรถ GT ต่อไปแต่ไม่ใช่รูปแบบเดิม จึงออกมาเป็น 6GT ที่เป็นรถ 5 ประตูทรงฟาสแบคไซส์ใหญ่ที่ลงตัวกว่า 5GT มาก และได้รับความสนใจมากพอสมควร สำหรับในไทยได้มีการเปิดตัว 6GT ในปี 2019 ด้วยรหัส 630d GT M-Sport ในราคา 4.74 ล้านบาท ที่ข้าวของด้านช่วยเหลือคนขับตกทะเลไปพอสมควรแต่หลังจากนั้นอีกปี บีเอ็มยกเลิกการทำตลาดรุ่นดีเซลแล้วเปลี่ยนมาเป็น 630i GT M-Sport ในราคาที่ถูกลงเป็น 4.39 ล้านบาท ที่นำเข้าจากมาเลแทนซึ่งคราวนี้ออฟชั่นเพียบ กลายเป็นบีเอ็มรุ่นแรกๆที่มีระบบช่วยเหลือคนขับมากที่สุดเท่าที่มีขายในประเทศไทยในช่วงปีนั้น

    ราคา BMW 6-Series Gran Turismo

    BMW 630d GT M-Sport ราคา 4,739,000 บาท (เลิกทำตลาดไปแล้ว)
    BMW 630i GT M-Sport ราคา 4,399,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก

    BMW ออกแบบ 6GT โดยยังคงอาศัยครึ่งคันหน้ามาในสไตล์รถซีดานและครึ่งคันหลังมาในสไตล์รถฟาสต์แบค 5 ประตู ด้านหน้าเหมือนเป็นการนำเอา 5-Series รหัส G30 มาขัดเกลาให้มีความโค้งมนและโป่งขึ้นอีกนิด ด้วยไฟเดย์ไลท์ทรงครึ่งหกเหลี่ยม กระจังหน้าไตคู่ไซส์ปกติพร้อมกรอบโครเมี่ยม ช่องดักลมล่างสีดำแต่ไม่มีไฟตัดหมอกมาให้ ด้านข้างมาพร้อมล้อแบบ M Double Spoke ขนาด 20 นิ้ว ปัดเงาพร้อมคาลิปเปอร์เบรก M สีน้ำเงิน กระจกข้างพร้อมไฟเลี้ยว มีช่องระบายความร้อนจากซุ้มล้อหน้าบริเวณชายล่างของรถด้วย พร้อมมีโลโก้ M แปะอยู่ด้านข้าง ด้วยความที่รถเป็นทรงฟาสแบคทำให้มีกระจกโอเปร่าบริเวณเสา C และ D ของรถขนาดใหญ่ช่วยเพิ่มความปลอดโปร่งให้ผู้โดยสารด้านหลังได้เป็นอย่างดี แม้ว่าราวหลังคาจะเริ่มลาดลงตั้งแต่เสา B แต่พื้นที่เหนือศีรษะของผู้โดยสารยังทำเผื่อไว้พอสมควร ทำให้การขึ้นลงรถบริเวณประตูหลังทำได้สะดวก มีเสาอากาศแบบครีบฉลามอันเป็นเอกลักษณ์บนหลังคาด้านหลังๆ ด้านท้ายรถแม้จะยังเป็นแบบตูดตัดแต่การออกแบบทำได้ลงตัวกว่าสมัย 5GT มาก ไฟท้าย 2 ก้อน ขนาดใหญ่ทำให้รถเด่นและมองเห็นไฟเบรคได้ชัด มีสปอย์เลอร์เล็กๆแบบปรับระดับได้ซ่อนอยู่บนฝากระโปรงท้ายรถ บริเวณกันชนท้ายมีสเกิร์ตสีดำตัดกับตัวถังเสริมลุคสปอร์ตพร้อมท่อไอเสียออก 2 ข้าง ทรงสี่เหลี่ยมคางหมูขนาดใหญ่โต มาดโดยรวมเป็นรถ 5 ประตูหลังคาลาดตูดตัดไซส์ใหญ่แนวสปอร์ตจ๋า ซึ่งภายนอกของทั้ง 630d และ 630i เหมือนกันเปี๊ยบ ต่างกันแค่ตัวเลขแสดงรหัสรุ่นด้านหลังรถ

    มิติตัวรถ                                                                    

    มิติตัวรถ BMW 6-Series Gran Turismo
    รุ่นย่อย 630i GT M-Sport
    ความยาว(มม.) 5,091
    ความกว้าง(มม.) 1,902
    ความสูง(มม.) 1,538
    ระยะฐานล้อ(มม.) 3,070
    ปริมาตรการบรรจุของ (ลิตร) 610 - 1800 (เมื่อพับเบาะ)
  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน

    เมื่อเปิดประตูรถคุณจะพบความประทับใจด้วยการมีไฟ Welcome Light ยิงจากใต้ประตูรถเป็นเส้นแฉกเรียงกันสวยงาม และมีไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร Ambient Light ตามขอบประตู ที่พักเท้า แนวคอนโซลหน้า ที่วางของ หลังเบาะหลัง ซึ่งเป็นรุ่นที่ใช้แสงไฟช่วยเยอะกว่าบีเอ็มก่อนหน้านี้หลายรุ่นมากและปรับได้ 6 สี ส่วนคอนโซลหน้าของ 6GT เหมือนเป็นการนำคอนโซลของ 5-Series มาใช้แบบไม่ผิดเพี้ยนตั้งแต่ รูปทรงช่องแอร์ จอสัมผัสตรงกลางขนาด 10.25 นิ้ว บริเวณช่องแอร์กลาง ที่ใส่แผ่นซีดี ที่ปรับระบบปรับอากาศของตัวรถ ที่รวมกันเป็นทรงหกเหลี่ยมด้านเท่าตรงกลางรถ ตำแหน่งปุ่มสตาร์ทรถยนต์ ตำแหน่งอุโมงค์เกียร์ คันเกียร์ ที่เท้าแขน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นทรง M-Sport 3 ก้าน พร้อมแพดเดิลชิฟต์สีโลหะ แต่ในรุ่น 630i คราวนี้จะได้มาตรวัดแบบดิจิตอล Live Cockpit Professional แล้ว ซึ่งใน 630d ก่อนหน้านี้ได้เป็นแบบอนาล็อก 2 วง สำหรับเบาะนั่งเป็นเบาะนั่ง Dakota สีดำเดินด้ายขาว แบบสปอร์ตไซส์ใหญ่เหมือนใน 5-Series M-Sport หลังคาเป็นแบบ Panoramic Sunroof ยาวไปถึงด้านหลัง สำหรับด้านหลังมีช่องแอร์บริเวณหลังที่เท้าแขนผู้โดยสารตอนหน้า พร้อมที่ปรับอุณภูมิและช่อง USB ไว้ชาร์จไฟมือถือได้ เบาะด้านหลังทรงเหมือน 5-Series แต่เหมือนเบาะจะใหญ่กว่ากันหน่อย เบาะนั่งตรงกลางสามารถดึงมาเป็นที่พักแขนได้ บริเวณกระจกผู้โดยสารตอนหลังมีม่านบังแดดแบบดึงมาให้ มาถึงด้านท้ายรถฝากระโปรงรถจะเปิดพร้อมกระจกบานหลังทั้งบาน ซึ่งเป็นสไตล์ของรถฟาสต์แบคอยู่แล้ว พื้นที่เก็บสัมภาระแบนราบพร้อมมีฉากกั้นสัมภาระให้ดึงปิดได้ และแน่นอนว่าเบาะหลังพับได้เพื่อเพิ่มพื้นที่สัมภาระมากขึ้น

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

    630i GT มาพร้อมของเล่นมากมายเริ่มตั้งแต่พวงกุญแจแบบ Display Key ที่สามารถแสดงข้อมูลต่างๆของรถได้ เช่น เช็คหน้าต่างประตูบานที่ไม่ได้ปิด เช็คระดับน้ำมัน สั่งเปิดปิดฝากระโปรงท้ายได้ เป็นต้น ไฟหน้าแบบ LED แบบเปิดปิดอัตโนมัติพร้อมระบบปรับองศาตามทิศทางการหมุนของพวงมาลัย ระบบปรับน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ระบบ Comfort Access เข้าออกรถได้ง่ายและสะดวก ระบบประตูดูดช่วยให้ไม่ต้องปิดประตูแรงๆ ช่วงล่างของรุ่นนี้เป็นแบบถุงลมพร้อมระบบแปรผันตามโหมดการขับขี่ กระจังหน้ารถเป็นแบบแอคทีฟที่สามารถปรับการเปิดปิดและองศาเพื่อช่วยในเรื่องอากาศพลศาสตร์ได้ มีระบบจัดเก็บพลังงานที่ได้จากการเบรคนำไปใช้ต่อ ระบบควบคุมสปอย์เลอร์หลังเพื่อช่วยในเรื่องแรงกดให้รถและช่วยลดระยะเบรคได้ ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดแบบอัตโนมัติ ปล่อยมือแล้วให้รถถอยเข้าซองได้เลยหรือจะเทียบข้างก็ทำได้หมด ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบค้างเบรคอัตโนมัติ (Auto Brake Hold) สำหรับภายในก็ให้ของมาเยอะทั้งระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 4 โซน จัดเต็ม ระบบอุ่นเบาะนั่งทั้งคู่หน้าและคู่หลัง หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบฉายขึ้นจอ (HUD) มีที่ชาร์จมือถือแบบไร้สายให้ ระบบเครื่องเสียงรองรับ CD และสามารถเล่นหนังด้วยแผ่น DVD หรือ Blu-ray ได้ด้วย จอกลางสั่งงานได้ด้วยการแสดงท่างทางของมือ (Gesture Control) รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ลำโพงใช้ของ Harman Kardon พร้อมระบบเสียงรอบทิศทางให้คุณภาพที่ดี


  • องค์ประกอบ

    ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

    • ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรก (ABS)
    • ระบบกระจายแรงเบรค (EBD)
    • ระบบเสริมแรงเบรค (BA)
    • ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC)
    • ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (DTC)
    • ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง (CBC)
    • ไฟเบรกกระพริบฉุกเฉิน (Dynamic Braking Lights)
    • ถุงลมนิรภัยคู้หน้า / ด้านข้าง / ม่านถุงลมนิรภัย

    ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)

    • ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Attentiveness Assistant)
    • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร (Lane Departure Warning)
    • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา (Lane Change Warning)
    • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร (Steering and Lane Control Assist with Support in Narrow Place)
    • ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (Crossing-traffic Warning Rear)
    • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติเมื่อตรวจเจอรถและคนเดินถนนที่ความเร็วต่ำ (City Braking Function)
    • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะถอยจอด (Rear Collision Prevention)
    • ระบบปรับองศาการเลี้ยวอัตโนมัติเมื่อจะเกิดการชน (Evasion Assist)
    • ระบบเตือนป้ายจราจรและทางแยก (Crossroads Warning with Braking Intervention)
    • ระบบเตือนสถานะของยาง (Runflat Indicator)
    • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า และ ด้านหลัง
    • กล้องมองภาพรอบคันแบบ 360 องศา
  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลังและสมรรถนะ

    ขุมพลังสำหรับ 6-Series GT ในเมืองไทย ณ ปัจจุบันยกเลิกการทำตลาดรุ่น 630d ที่เป็นเครื่องดีเซลเทอร์โบ 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตร รหัสเครื่อง B57 มาเป็นรหัส 630i ที่เป็นเครื่องเบนซินเทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร รหัสเครื่อง B48 สามารถทำแรงม้าได้ 258 แรงม้า ที่ 5000 - 6500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1550 - 4400 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายใน 6.3 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยทำได้ที่ 13.7 กม./ลิตร อัตราการปล่อยไอเสียทำได้ 167 กรัม/กม.

  • ประสบการณ์การขับขี่

    ประสบการณ์การขับขี่

    เครื่องเบนซินที่มาในรหัส 30i ให้บุคลิกการขับขี่ที่คล่องแคล่ว ตอบสนองดีไม่มีปัญหา เกียร์อัตโนมัติลูกนี้เองก็ใช้ในบีเอ็มหลายรุ่นซึ่งฉลาดและทำงานได้ดี การคิกดาวน์ให้กำลังที่ทันท่วงที แซงสบายแน่นอน แม้การทำความเร็วสูงอาจจะไม่พุ่งทะยานเท่าตัว 630d ที่เป็นเครื่องดีเซล 6 สูบ แต่ต่างกันไม่มากนัก จุดที่ทำได้เหนือกว่า 630d คือช่วงล่างที่เป็นถุงลมแบบแปรผันได้ การขับในโหมดคอมฟอร์ทให้ความนุ่มนวลพอกัน แต่เมื่อขับในโหมดสปอร์ต 630i จะให้ความมั่นใจมากกว่า ความเฟิร์มดีกว่า โยนตัวน้อยกว่า น่าประทับใจกว่า ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี

  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

    ความสะดวกสบายในการโดยสาร

    เบาะคู่หน้า 5-Series กระชับยังไง 6GT ก็กระชับแบบนั้นแต่เป็นการกระชับที่ยังให้ความสบายได้ การเข้าออกทำได้สะดวกกว่านิดๆด้วยซ่้ำ แต่สำหรับด้านหลังการเข้าออกโอเค เบาะปรับเอนได้ พื้นที่วางขาและพื้นที่เหนือศีรษะโปร่ง ใหญ่พอๆกับ 7-Series พี่ใหญ่ของมันด้วยซ้ำ นั่งโอเค ระบบเครื่องเสียงทำได้ดีแม้เสียงอาจจะไม่ค่อยใสเท่าไหร่แต่ในย่านอื่นให้มิติเสียงที่ดีครบถ้วน การเก็บเสียงดี หลังคาพาโนรามิคทำให้การเดินทางเพลิดเพลินมากขึ้นซึ่งถ้าเดินทางตอนแดดจัดก็มีม่านหนาปิดได้ ไว้ดูพระอาทิตย์ตอนเย็นหรือจะดูดาวตอนกลางคืนก็เพลิดเพลินได้

  • สรุป

    BMW 6-Series Gran Turismo คือการที่บีเอ็มขอแก้มืออีกครั้งหลังจากที่ปล่อย 5GT มาแล้วแป้ก มาคราวนี้บีเอ็มทำการบ้านในการดีไซน์รถให้ลงตัวมากขึ้นมาได้ดีโดยยังคงพื้นที่โดยสารที่กว้างขวางแบบที่ รถ GT ควรเป็น การเลือกใช้เครื่องยนต์ถือว่าให้พละกำลังที่ดีและซิ่งได้ อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยหลังจากนำเข้ารุ่น 630i ก็เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มแบบล้นทะลักให้ใครที่มองหารถนั่งในราคา 4 ล้านบวกลบ ต้องหันมามองและเก็บไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกแน่นอน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Bottom_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635401036823-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635401036823-0'); });
  • พวงมาลัยปรับระดับได้ของBMW 6 Series Gran Turismoมีอะไรบ้าง

    มีพวงมาลัยปรับระดับได้และรุ่นย่อยของBMW 6 Series Gran Turismo ได้แก่

    รุ่นย่อยBMW 6 Series Gran Turismo 630d M Sport2020 2.0 BMW 6 Series Gran Turismo 630i M Sport
    พวงมาลัยปรับระดับได้ใช่ใช่
  • พวงมาลัยหุ้มหนังของBMW 6 Series Gran Turismoมีอะไรบ้าง

    มีพวงมาลัยหุ้มหนังและรุ่นย่อยของBMW 6 Series Gran Turismo ได้แก่

    รุ่นย่อยBMW 6 Series Gran Turismo 630d M Sport2020 2.0 BMW 6 Series Gran Turismo 630i M Sport
    พวงมาลัยหุ้มหนังใช่ใช่
  • เครื่องเล่นดีวีดีของBMW 6 Series Gran Turismoมีอะไรบ้าง

    มีเครื่องเล่นดีวีดีและรุ่นย่อยของBMW 6 Series Gran Turismo ได้แก่

    รุ่นย่อยBMW 6 Series Gran Turismo 630d M Sport
    เครื่องเล่นดีวีดีใช่
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Mrec1', [ 300, 250 ], 'div-gpt-ad-1634700362013-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1634700362013-0'); });

ง่ายดาย สะดวกสบายกับการซื้อรถใหม่อีกคัน

BMW 6-Series-Gran-Turismo 630i M Sport 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

Audi A7 Sportback
THB 3,999,000 - 5,399,000
BMW I3S
THB 3,700,000
Mini Clubman
THB 2,430,000 - 3,648,000
Audi A5 Sportback
THB 2,699,000 - 3,599,000
Audi S3
THB 3,550,000
VS