THB 9,499,000 - 12,959,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคา BMW 8 Series Coupe 2021 ที่ไทย

รายละเอียด BMW 8 Series Coupe
เกรดLuxury
ตัวถังCoupe
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ4.4L
กำลังสูงสุด530PS
จำนวนที่นั่ง4
เช็คสเปค 8 Series Coupe

รุ่นย่อยและราคา BMW 8 Series Coupe

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Pros&Cons BMW 8 Series Coupe

Pros

  • การดีไซน์ภายนอกสวยงามลงตัวมากที่สุดรุ่นหนึ่งของบีเอ็มยุคใหม่ เส้นสายลงตัว หลังคาลาดสวย หน้ายิ้ม ท้ายใหญ่ดุ ท่อคู่ โดดเด่นตามตำรารถ GT ชั้นดี
  • อุปกรณ์ความปลอดภัย ระบบช่วยเหลือคนขับ และระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ให้มาเต็มพิกัดสมชื่อพี่ใหญ่ ทำให้การขับขี่มีความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจมากขึ้น
  • ขุมพลังให้การตอบสนองที่ดี จะขับแบบสงบเสงี่ยมก็ง่าย จะซิ่งคำรามก็ทำได้ดีและไว พวงมาลัยเบาขับง่ายในโหมด Comfort และจะหนักแน่นขึ้นในโหมด Sport ปรับมาเข้ากับสถานการณ์ได้ดี ช่วงล่างแน่น มั่นใจแม้ในความเร็วสูงๆ

Cons

  • ภายในแม้จะใช้วัสดุที่ดีมากแต่การออกแบบกลับไม่ได้ให้ความรู้สึกพิเศษกว่ารุ่นอื่นๆเท่าไหร่ น่าจะออกแบบให้มีเอกลักษณ์แตกต่างเป็นของตัวเอง ซึ่งคู่แข่งทำได้ดีกว่า
  • เบาะหลังผู้ใหญ่ไม่สามารถนั่งโดยสารไปได้อย่างสบายได้ และไม่มีช่องแอร์หลังตรงกลางให้ ซึ่งน่าแปลกใจเพราะ 4-Series ที่เล็กกว่ายังมีแอร์หลังให้เลย
  • ราคาช่วงกระตุ้นตลาดอาจทำให้เจ้าของที่ออกรถไปก่อนเกิดความน้อยใจได้ และอาจทำให้ราคารถมือสองตกลงมาเร็วทั้งที่รถรุ่นนี้มีความพิเศษค่อนข้างมาก และราคาก็ดีกว่าคู่แข่งอยู่แล้ว
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป
  • ภาพรวม

    2018 BMW 8-Series Coupe การกลับมาของรถ GT คูเป้สุดหรูจากมิวนิคที่หายไปเกือบ 20 ปี

    บีเอ็มดับเบิลยูเปิดตัว 8-Series ครั้งแรกในปี 1984 โดยต้องการทำรถ GT ที่หรูที่สุดและทรงพลังที่สุดของค่ายแทนที่ 6-Series ที่มีขนาดเล็กกว่าเล็กน้อยและแรงน้อยกว่าในตอนนั้น แต่ 8-Series ก็อยู่ได้ถึงแค่ปี 1999 ก่อนที่บีเอ็มจะกลับมาทำ 6-Series แทนโดยใช้พื้นฐานแชร์จาก 5-Series แต่เหตุการณ์ที่เป็นเดจาวูกลับมาอีกครั้งด้วยบีเอ็มหันไปใช้ชื่อ 6-Series กับรถ GT 5 ประตูฟาสต์แบคแทน และบีเอ็มตั้งใจจะยกระดับรถตัวเองอีกครั้งเพื่อไปต่อกรกับ S-Class Coupe’ หรือพี่ใหญ่อย่าง Bentley Continental GT ดังนั้นชื่อของ 8-Series จึงกลับมาอีกครั้งในปี 2018 โดยเหมือนเป็นการนำเอา 6-Series มาขัดเกลางานดีไซน์ภายนอกและวัสดุภายในใหม่ให้ลงตัวและหรูหรา จนออกมาเป็นรถ GT ที่สวยงามน่าขับรุ่นหนึ่งในท้องตลาด สำหรับเมืองไทยมีการเปิดตัวในงาน Motor Expo 2018 ซึ่งเป็นช่วงปลายปีมากับรหัส M850i XDrive ในราคาเปิดตัว 12.9 ล้านบาท ซึ่งทางบีเอ็มได้มีการกระตุ้นตลาดในช่วงโควิดโดยมีการลดราคารถในสต๊อกในงาน Motor Show 2021 ไป 3.5 ล้าน เหลือ 9.5 ล้านบาท ซึ่งหมดโปรไปแล้ว ต้องมารอลุ้นปลายปีว่าจะมีการลดราคาอีกหรือไม่

    ราคา BMW 8-Series Coupe

    BMW M850i xDrive ราคาเปิดตัว 12,999,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก

    การออกแบบของบีเอ็มเน้นสัดส่วนที่เหมาะกับการเป็นรถ GT Coupe’คือ ตัวรถแบน หน้ากว้า ตัวถังยาว ซึ่ง 8-Series ออกแบบเส้นสายได้ลงตัวและดูเพรียวลมกว่า 6-Series ตัวถัง F13 ที่ดูตันๆกว่า โดยด้านหน้ามาพร้อมกระจังหน้าไตคู่ที่แผ่ออกด้านข้างมากขึ้น ไฟหน้าแบบ Laser โดยมีไฟเดย์ไลท์เป็นทรงหกเหลี่ยมคู่ดูทันสมัยมากขึ้น ช่องรับลมด้านล่างตรงกลางเป็นทรงสี่เหลี่ยมคางหมู และมีช่องรับลมซ้ายขวาที่ออกแบบมารับกัน ดูมีความอ่อนช้อยมากขึ้นโดยยังคงความสปอร์ตอยู่แต่ไม่ดุมาก ด้านข้างเส้นสายหลังคาโค้งสวยงามไปจรดกับสปอยเลอร์ตูดเป็ดที่ด้านท้ายได้อย่างลงตัว มีช่องระบายความร้อนเบรกบริเวณหลังซุ้มล้อหน้าสีดำ พร้อมมีโลโก้ M อยู่ข้างๆ โดยบริเวณช่องระบายความร้อนจะมีเส้นสายตัวถังด้านข้างลากพาดไปถึงซุ้มล้อหลังอยู่เพื่อให้รถดูกว้างขึ้น ล้ออัลลอยมาในขนาด 20 นิ้วแบบ Y-Spoke ดิสก์เบรคหน้าหลังพร้อมคาลิปเปอร์ M สีน้ำเงิน ใช้สีดำตัดกรอบกระจกห้องโดยสารและบริเวณฐานกระจกมองข้างเช่นกัน ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายขนาดใหญ่เห็นชัดๆ พร้อมไฟ LED แบบเส้นลากเป็นรูปตัว U ตลอดโคม บริเวณชายล่างตัดด้วยสีดำและท่อไอเสียทรงสี่เหลี่ยมด้านเท่าเอียงเข้าหารถทั้ง 2 ฝั่งตัดด้วยสีโครม และรุ่นนี้ไม่มีซันรูปเพราะหลังคาเป็นคาร์บอนเพื่อลดน้ำหนักรถลง โดย 8-Series ถือเป็นหนึ่งในบีเอ็มที่ออกแบบได้สวยงามลงตัวที่สุดรุ่นหนึ่ง

    มิติตัวรถ

    มิติตัวรถ BMW 8-Series Coupe
    รุ่นย่อย M850i xDrive
    ความยาว(มม.) 4,851
    ความกว้าง(มม.) 1,902
    ความสูง(มม.) 1,346
    ระยะฐานล้อ(มม.) 2,822
    ความสูงใต้ท้องรถ (มม.) 121
  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน

    เมื่อเปิดประตูรถคุณจะพบว่านี่มันคือภายในฟีลแบบรถบีเอ็มทั่วไปแต่ให้วัสดุที่ใช้ในห้องโดยสารแบบพรีเมี่ยม ด้วยหนังที่ใช้กับเบาะ คอนโซล และแผงประตู เป็นหนังแท้ Merino คุณภาพสูง แต่นอกนั้นเราไม่ได้เห็นความพิเศษหรือความหรูหราเพิ่มเติมที่ต่างจากบีเอ็มรุ่นอื่นอย่างที่ควรจะเป็นเท่าไหร่ อาจจะยกเว้นหัวเกียร์ทรงไม้กอล์ฟที่ทำจากวัสดุผลึกแก้วอีกอันที่เป็นข้อยกเว้น ช่องแอร์ด้านข้าง คอนโซลกลาง แผงปรับตำแหน่งเบาะบริเวณมือจับประตู ถูกตกแต่งด้วยทริมอลูมิเนียม มาตรวัดเป็นจอดิจิตอลแบบ Virtual Live Cockpit Professional ตามสมัยนิยม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน M-Sport พร้อมแพดเดิลชิฟต์ คอนโซลกลางถูกออกแบบให้เอียงหาคนขับเล็กน้อยเพื่อความสะดวก จอกลางตั้งอยู่บนคอนโซลเหมือนบีเอ็มรุ่นอื่นพร้อมรองรับคำสั่งด้วยท่าทางของมือ บริเวณคอนโซลเกียร์มีที่วางแก้วน้ำ 2 ตำแหน่งแบบซ่อนต้องกดเปิดฝาพับก่อน ปุ่มสตาร์ทรถอยู่ข้างหัวเกียร์ และปุ่ม iDrive อยู่ด้านซ้ายของหัวเกียร์ เบาะหนังไซส์ใหญ่ปรับตำแหน่งได้หลากหลาย นั่งสบายพอสมควร รถคันนี้เป็นรถแบบ 2+2 เพราะฉะนั้นมีเบาะหลังมาให้ด้วยแต่ผู้ใหญ่ไม่น่านั่งได้แบบสบายเท่าไหร่ เข็มขัดนิรภัยสีดำพร้อมแถบสี M คาดตลอดเส้นแสดงความเป็น M อย่างเต็มที่ บริเวณแผงประตูมีที่เท้าแขนขนาดใหญ่พร้อมที่ให้มือจับเผื่อคนขับอยากซิ่งจะได้ยึดเหนี่ยวจิตใจไว้ได้ กาบประตูจะมีชื่อรุ่น M850i พร้อมข้อความ Carbon Core โชว์ไว้เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพิเศษ โดยรวมคือเน้นการออกแบบให้ใช้งานง่ายและคงความสปอร์ตตามสไตล์บีเอ็ม ใช้วัสดุที่หรูหราขึ้น แต่ไหนๆจะทำเป็นรุ่นบนสุดทั้งทีน่าจะมีสไตล์ที่แตกต่างแต่มีเอกลักษณ์มากกว่านี้หน่อย

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

    BMW M850i มาพร้อมของเล่นมากมายให้สมเป็นพี่ใหญ่เริ่มตั้งแต่พวงกุญแจแบบ Display Key ที่สามารถแสดงข้อมูลต่างๆของรถได้ ไฟหน้าแบบ LaserLight แบบเปิดปิดอัตโนมัติพร้อมระบบปรับองศาตามทิศทางการหมุนของพวงมาลัยและปรับสูงต่ำอัตโนมัติ ระบบปรับน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ระบบ Comfort Access เข้าออกรถได้ง่ายและสะดวก ระบบประตูดูดช่วยให้ไม่ต้องปิดประตูแรงๆ ระบบฝากระโปรงท้ายแบบเปิดปิดด้วยไฟฟ้า ช่วงล่างของรุ่นนี้เป็นแบบถุงลมพร้อมระบบแปรผันตามโหมดการขับขี่ (Adaptive M Professional) กระจังหน้ารถเป็นแบบแอคทีฟที่สามารถปรับการเปิดปิดและองศาเพื่อช่วยในเรื่องอากาศพลศาสตร์ได้ ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดแบบอัตโนมัติรุ่น Plus ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบค้างเบรคอัตโนมัติ (Auto Brake Hold) สำหรับภายในก็ให้ของมาเยอะทั้งระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เบาะแบบปรับอากาศที่จะเป่าลมระบายหรืออุ่นร้อนได้ หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบฉายขึ้นจอ (HUD) มีที่ชาร์จมือถือแบบไร้สายให้ ระบบเครื่องเสียงรองรับ CD และสามารถเล่นหนังด้วยแผ่น DVD หรือ Blu-ray ได้ด้วย จอกลางสั่งงานได้ด้วยการแสดงท่างทางของมือ (Gesture Control) รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ลำโพงใช้ของ Harman Kardon พร้อมระบบเสียงรอบทิศทางให้คุณภาพที่ดี

  • องค์ประกอบ

    ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

    • ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรก (ABS)
    • ระบบกระจายแรงเบรค (EBD)
    • ระบบเสริมแรงเบรค (BA)
    • ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC)
    • ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (DTC)
    • ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง (CBC)
    • ไฟเบรกกระพริบฉุกเฉิน (Dynamic Braking Lights)
    • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า / ด้านข้าง / ม่านถุงลมนิรภัย / ถุงลมสำหรับศีรษะทั้งตอนหน้าและหลัง

    ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)

    • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร (Lane Departure Warning)
    • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา (Lane Change Warning)
    • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร (Steering and Lane Control Assist with Support in Narrow Place)
    • ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (Crossing-traffic Warning Rear)
    • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติเมื่อตรวจเจอรถและคนเดินถนนที่ความเร็วต่ำ (City Braking Function)
    • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะถอยจอด (Rear Collision Prevention)
    • ระบบปรับองศาการเลี้ยวอัตโนมัติเมื่อจะเกิดการชน (Evasion Assist)
    • ระบบเตือนป้ายจราจรและทางแยก (Crossroads Warning with Braking Intervention)
    • ระบบเตือนสถานะของยาง (Runflat Indicator)
    • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า และ ด้านหลัง
    • กล้องมองภาพรอบคันแบบ 360 องศา
  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลังและสมรรถนะ

    ขุมพลังสำหรับเจ้า M850i จะได้เป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบ V8 ขนาดความจุ 4.4 ลิตร พร้อมด้วยเทอร์โบคู่ มาในรหัสเครื่องยนต์ N63B44 ซึ่งยังไม่ได้เครื่องเดียวกันกับ M8 ที่มาในรหัสเครื่อง S63 ที่ใหม่กว่า ความจุเท่ากันแต่แรงกว่า โดยเจ้า N63 ตัวนี้สามารถรีดแรงม้าได้สูงสุดถึง 530 ตัว ที่ 5500 - 6000 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1800 - 4600 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ลงล้อทั้ง 4 ล้อ แบบ xDrive สำหรับสมรรถนะก็ไม่ธรรมดาแม้จะแบกน้ำหนักตัวถึง 2 ตัน แต่สามารถเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.7 วินาที และความเร็วสูงสุดล็อคไว้ที่ 250 กม./ชม. สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยสามารถทำได้ที่ 10.0 กม./ลิตร และอัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 238 กรัม/กม.

  • ประสบการณ์การขับขี่

    ประสบการณ์การขับขี่

    โหมด Comfort เจ้า M850i ให้ความเป็นรถคูเป้ที่ทำตัวสงบเสงี่ยมเรียบร้อย พวงมาลัยเบาควบคุมง่าย เสียงเครื่องไม่ดัง สามารถขับไปได้แบบสบายๆ และให้ความคล่องแคล่วที่ดี แต่เมื่อกดโหมด Sport ปุ้ป เสียงเครื่องเปลี่ยนทันทีเหมือนมีเสียงไว้ขู่ตลอดเวลา และเมื่อคิกดาวน์เสียง V8 จะคำรามพอประมาณแต่รถจะพุ่งไปอย่างไว และแม้จะใช้ความเร็วจนถึงความเร็วสูงสุดแต่รถก็ยังคงนิ่ง ไม่มีอาการส่ายแต่อย่างใด เป็นรถ GT ที่ขับง่ายและขับทำความเร็วบนทางด่วนได้ง่ายเหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของรถ ทัศนวิสัยด้านหน้าปลอดโปร่งดี ระบบช่วยเหลือเยอะ มันขับง่ายและเร็วกว่าที่คิดจริงๆ

  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

    ความสะดวกสบายในการโดยสาร

    เบาะคู่หน้าให้ผิวสัมผัสที่ดี สามารถปรับตำแหน่งได้หลากหลายและมีระบบระบายอากาศหรืออุ่นเบาะก็ดี การนั่งไม่มีปัญหาที่เท้าแขนใหญ่และนุ่ม จะคนนั่งหรือคนขับก็นั่งสบาย สำหรับเบาะหลังเป็นแบบ 2 ที่นั่ง ซึ่งแม้เบาะจะใหญ่แต่พื้นที่วางแขนและพื้นที่เหนือศีรษะน้อยเพราะแนวหลังคา ผู้ใหญ่ตัวไม่ใหญ่พอนั่งได้ แต่ถ้าเดินทางไกลยอมแพ้ดีกว่า เดี๋ยวจะปวดหลังปวดคอเอา ให้เด็กๆนั่งจะโอเคกว่า แอร์ทั่วถึง การเก็บเสียงดีในโหมด Comfort แต่โหมด Sport เสียงเครื่องจะเข้ามาเยอะ สร้างความเร้าใจได้เป็นอย่างดี เครื่องเสียงให้มิติที่ดีไม่มีอะไรต้องตำหนิจริงๆ

  • สรุป

    BMW 8-Series ชื่อนี้ถือว่าหายไปนานมาก ซึ่งโดยรหัสแล้วถือว่าเป็นรุ่นเรือธงของค่าย และการกลับมาครั้งนี้ไม่ผิดหวัง การออกแบบภายนอกนับว่าลงตัวมากๆ เป็นบีเอ็มที่ลงตัวที่สุดรุ่นหนึ่งในยุคปัจจุบัน ด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง มองเพลินๆ ภายในใช้วัสดุหนังแท้ชั้นดีและมีการตกแต่งด้วยวัสดุแก้วเพิ่มความพรีเมี่ยม ขุมพลังแม้จะเป็น V8 บล็อคเก่า แต่มีการปรับจูนให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีและสามารถลากรถใหญ่ขนาดนี้ได้ไวมาก การขับขี่นิ่ง แน่น และขับง่าย คล่องแคล่วกว่าขนาดตัวที่เห็น อุปกรณ์ติดรถเต็มพิกัด และในราคานี้ พละกำลังแบบนี้ บีเอ็มถือว่าถูกกว่าคู่แข่งในคลาสเดียวกันทุกรุ่น ถ้าคุณต้องการรถ GT ชั้นดี ลองให้โอกาสบีเอ็มที่กลับมาใหม่นี้ให้อยู่ในโรงรถของคุณดู รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

ภายนอก

ภายใน

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

10 อันดับรถเบนซิน

10 อันดับรถยนต์ที่ขายดีที่สุด

FAQ BMW 8 Series Coupe

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2021 BMW 8 Series Coupe M850i xDrive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS