THB 1,990,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคา Nissan Leaf 2021 ที่ไทย

รายละเอียด Nissan Leaf
เกรดC-Segment
ตัวถังHatchback
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ-L
กำลังสูงสุด150PS
จำนวนที่นั่ง5
เช็คสเปค Leaf

ใหม่ล่าสุด Nissan Leaf

Nissan เตรียมเปิดตัวรถเชิงพาณิชย์ล้วนพลังงานไฟฟ้าสิ้นปี ลุ้นเข้าไทย แต่เป็นไปได้ยาก!!!

Nissan (นิสสัน) ที่ดูเหมือนว่าจะเดินหน้าเอาดีกับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ประกาศความเคลื่อนไหวอีกครั้ง ว่าในวันที่ 27 กันยายนที่จะถึงนี้ จะมีการเปิดตัวรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเบา (LCV - Light Commercial Vehicle) ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กนั้นไม่มีการทำพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มตัว เ...
อ่านข่าว

รถยนต์ไฟฟ้าขายดีในรัสเซียตะวันออก มีราคา Nissan Leaf มือสองแค่ 1.5 แสนบาท แล้วไทยล่ะ?

รถยนต์ไฟฟ้า มักถูกมองว่าเป็นของเล่นคนรวย เพราะเป็นเทคโนโลยีใหม่ มีราคาแพง และต้องอยู่ใกล้แหล่งชุมชนที่มีตู้ชาร์จไฟ ซึ่งมักอยู่ตามเมืองใหญ่ ใครที่ครอบครองรถประเภทนี้ก็แสดงถึงความศิวิไลซ์ของชีวิตคนเมืองได้ แต่ค่านิยมนี้ใช้ไม่ได้ในประเทศรัสเซีย ไปดูกันว่าเขาใช้ EV กันแบบไหนรัสเซียฝั่งกันดาร ใช้รถไฟฟ้าเ...
อ่านข่าว

Nissan ประกาศเดินหน้าพัฒนาครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ เดินหน้าโครงการอีวีเต็มรูปแบบ

Nissan (นิสสัน) ออกมาเปิดเผยแผนงานเดินหน้าการสร้างฮับการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่โรงงานซัเนดอร์แลนด์ ในสหราชอาณาจักร เพื่อเป็นการยืนยันแผนงานก่อนหน้านี้ ที่มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องในการเปิดสายการผลิตที่ว่าและในโอกาสเดียวกันนี้ พวกเขายังถือโอกาสแถลงอย่างเป็นทางการว่า โรงงานแห่งใหม่ที่มีมูลค่า...
อ่านข่าว

ขอโทษที่ดับฝัน 2022 Nissan Ariya อาจขายไทยราคาเริ่ม 2 ล้านบาท เพราะภาษีเป็นเหตุ

2022 Nissan Ariya (นิสสัน อารียา) เอสยูวีพลังไฟฟ้าล้วนขนาดกลาง ตั้งตัวเป็นคู่แข่งกับ Tesla Model Y (เทสล่า โมเดล วาย) ล่าสุดมีข่าว Nissan (นิสสัน) ได้เปิดรับจองประเทศญี่ปุ่น พร้อมประกาศราคาเป็นที่เรียบร้อย ส่วนประเทศไทย คาดว่าจะราคาทะลุ 2 ล้านบาท เพราะอะไรกัน มาดูคำตอบนิสสัน อารียา วางตำแหน่งการตลาด...
อ่านข่าว
ดูเพิ่มเติม

รุ่นย่อยและราคา Nissan Leaf

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Pros&Cons Nissan Leaf

Pros

  • ประหยัดค่าเชื้อเพลิง ด้วยความที่ Nissan Leaf เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทำให้ลดค่าใช้จ่ายพลังงานเชื้อเพลิง ซึ่งค่าไฟฟ้าสำหรับชาร์จรถยนต์นั้นมีราคาถูกกว่าค่าน้ำมันอย่างมาก ส่วนค่าไฟฟ้าสำหรับนิสสันลีฟจะเสียค่าไฟประมาณ 200 บาทต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง
  • ไม่มีไอเสีย Nissan Leaf เป็นรถไฟฟ้า ดังนั้นรถยนต์ไฟฟ้าจะไม่มีท่อไอเสีย ทำให้ไม่มีการปล่อยมลพิษออกมา ถ้าหากคนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้นก็จะช่วยให้สภาพอากาศดีขึ้น มลพิษลดลง และเมื่อไม่ปล่อยของเสียออกมาคุณก็สามารถนอนเปิดแอร์ในรถได้ เพราะไม่มีอากาศเสียเข้าไปในรถยนต์
  • กำลังเครื่องดี รถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Nissan Leaf ที่จำหน่ายในไทยนั้นให้กำลังเครื่องและแรงบิดมากกว่าเครื่องยนต์น้ำมัน ซึ่ง Nissan Leaf ให้กำลังสูงสุดถึง 110 กิโลวัตต์ หรือเทียบเท่า 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตรนิสสันลีฟยังให้อัตราเร่งที่เรียบและรวดเร็ว และช่วงล่างก็ยังดีทำให้เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ
  • มีเทคโนโลยีคือ e-Pedalใน Nissan Leaf มีเทคโนโลยีคือ e-Pedal ที่ช่วยควบคุมความเร็วรถทั้งในการเร่ง และเบรกด้วยคันเร่งเพียงอย่างเดียว พวงมาลัยที่เบาทำให้ควบคุมรถได้ง่าย ทำให้การบังคับรถมีประสิทธิภาพดี
  • ลดค่าบำรุงรักษา Nissan Leaf เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ดังนั้นจึงไม่ต้องมีระบบเกียร์หรือเกียร์ทดกำลังอย่างรถยนต์พลังงานน้ำมันทั่วไป ทำให้ลดชิ้นส่วนอุปกรณ์ภายในเครื่องยนต์ลง ซึ่งนั่นเท่ากับว่านิสสันลีฟสามารถลดค่าบำรุงรักษาได้ด้วย

Cons

  • ราคาค่อนข้างแพง Nissan Leaf มีราคาเริ่มต้นที่ 1,990,000 บาท ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงสำหรับรถยนต์ ทำให้หลายคนต้องยอมตัดใจเพราะสู้ราคาไม่ไหว 
  • พวงมาลัยปรับปรับเข้าออกไม่ได้ หนึ่งในข้อเสียของ Nissan Leaf ก็คือพวงมาลัยที่ไม่สามารถปรับเข้าหาตัวได้ นั่นหมายความว่าพวงมาลัยจะอยู่ในตำแหน่งที่อาจจะใกล้หรือไกลกว่าที่ต้องการ
  • เบาะนั่งอยู่สูงไป ด้วยความที่ Nissan Leaf ติดตั้งแบตเตอรี่ไว้ใต้พื้นรถ ทำให้ตัวเบาะอยู่สูง แม้ว่าจะปรับให้ต่ำสุดแล้วก็ยังสูงเมื่อเทียบกับส่วนหน้าของรถที่ลาดลง อีกทั้งเบาะนั่งคู่หน้ายังใช้แบบปรับมือธรรมดา ฝั่งคนนั่งของนิสสันลีฟปรับได้แค่เลื่อนหน้าถอยหลัง ส่วนฝั่งคนขับสามารถปรับสูงต่ำได้
  • จุดชาร์จไฟในไทยยังไม่แพร่หลายนัก ด้วยความที่ Nissan Leaf เป็นรถไฟฟ้า และตอนนี้การเดินทางไกลยังไม่เหมาะกับรถยนต์ไฟฟ้า เพราะจุดชาร์จไฟฟ้ายังไม่ครอบคลุมแพร่หลายมากนัก ทำให้คุณต้องวางแผนการเดินทางดีๆ
  • ศูนย์บริการรองรับยังไม่มากพอ ด้วยความที่ Nissan Leaf เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ดังนั้นการบำรุงรักษาก็จะต่างจากรถยนต์พลังงานเชื้อเพลิงทั่วไป แต่ประเทศไทยยังไม่มีศูนย์รองรับรถยนต์ไฟฟ้าที่มากพอ เนื่องจากต้องใช้ช่างที่ชำนาญ
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • สรุป
  • ภาพรวม

    รถไฟฟ้า 2020 Nissan Leaf ค่าตัว 1.99 ล้านบาท ถูกที่ ถูกใจ แต่ยังไม่ใช่เวลา

    2019 Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) รถยนต์ไฟฟ้าราคา 1.99 ล้านบาทจากค่าย Nissan(นิสสัน) ที่แอบทำส่วนลดครึ่งล้านมาแปปนึงในช่วงที่ผ่านมา และซื้อตอนนี้ก็ยังได้ราคาดีอยู่ เวอร์ชั่นที่จำหน่ายในประเทศไทยเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่มาพร้อมหน้าตาสดใส แต่ภายในที่ยังไม่ทันสมัยไปตามภายนอก
    จริง ๆ แล้ว เรื่องของสมรรถนะใน Nissan Leaf ไม่ใช่สาระสำคัญเท่ากับความเหมาะสมในการใช้งานของรถบนท้องถนนประเทศไทย และความพร้อมในการใช้งานรถยนต์ประเภทเหล่านี้มากกว่า ซึ่งตลอดเวลาของการใช้งาน 5 วันนั้น เรียกว่ามีเรื่องที่ต้องฉุกคิดมากมายหากต้องการใช้งานรถประเภทนี้
    AutoFun นั้นมองว่ารถยนต์ไฟฟ้าทุกคันมีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม มีการปรับเพิ่มระยะการใช้งานที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ที่ที่บ้านของเจ้าของนั้นต้องมีที่ชาร์จไฟแขวนอยู่หน้าบ้าน แบบไม่ควรจะต้องพึ่งพอปลั๊กไฟบ้านแบบธรรมดา หรือไม่ก็ควรจะเป็นรถคันที่ 2 ของครอบครัว

    ราคาจำหน่าย 2019 Nissan Leaf

    2019 Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) มีจำหน่ายรุ่นเดียวในประเทศไทย ด้วยสนนราคา 1.99 ล้านบาท ยังไม่รวมโปรโมชั่นจากตัวแทนจำหน่าย และมาพร้อมการรับประกันคุณภาพตัวรถ 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร รับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 1.6 แสนกิโลเมตร และรับประกันระบบไฟฟ้า 5 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร

  • ภาพภายนอก

    ตัวถังไซส์กำลังดี Nissan Leaf เน้นออกแบบเพื่อลดแรงต้านลม

    แม้จะดูจากรูปร่างภายนอก Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) ดูเหมือนจะเป็นรถที่ออกแบบด้วยรูปทรงแบบรถในยุคเก่า ๆ ไม่ได้ลักษณะลู่เพรียวลมสักเท่าใด แต่เอาจริง ๆ แล้ว รถคันนี้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.28 เป็นผลมาจากความชำนาญของทีมออกแบบนิสสัน ที่มีประสบการณ์อยู่แล้วกับการออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรูปแบบ
    ขนาดตัวถังนั้นถือว่าน่าใช้งาน ด้วยการมีตัวถังเทียบเท่าซีดานขนาดกลาง มาพร้อมความกว้าง 1,790 มิลลิเมตร ยาว 4,480 มิลลิเมตร สูง 1,560 มิลลิเมตร มีระยะฐานล้อยาว 2,700 มิลลิเมตร ตัวรถที่ออกแบบมาด้วยรูปทรงแฮชท์แบ็ค 5 ประตู ส่งผลให้มีที่เก็บสัมภาระด้านท้ายรถขนาดใหญ่ 435 ลิตร ใส่สิ่งของมากมายได้สบาย
    ที่ชาร์จไฟนั้นติดตั้งอยู่ที่ด้านหน้าของตัวรถภายเหนือกระจังหน้าตรงตำแหน่งของโลโก้พอดี กระจังหน้าแบบปิดออกแบบมาในแนวสามมิติเพิ่มความสวยงาม รูปทรงนั้นมีความพยายามใช้เส้นสายและเหลี่ยมสันของรถให้เกิดประโยชน์ในการสร้างมุมนำสายตาหลายจุด ซึ่งดูรวม ๆ ก็ต้องถือว่ามีความโฉบเฉี่ยวอยู่เอาเรื่อง
    การตกแต่งภายนอกนั้นไม่ได้เน้นความหวือหวาอะไรมาก ตัวรถ Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) มาพร้อมล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางขนาด 215/50 R17 บนลวดลายล้ออัลลอยที่มีความสวยงามขึ้นจากรุ่นก่อน ดิสก์เบรกถูกติดตั้งมาให้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีการตกแต่งโครเมียมที่มือจับประตู เพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับรถได้นิดหน่อย
    โคมไฟหน้ามาพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ แอลอีดี พร้อมด้วยไฟส่องสว่างเวลาเวลากลางวัน ติดตั้งไฟตัดหมอกคู่หน้า พร้อมไฟหน้าแบบปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติ กระจกมองข้างพับและปรับได้ด้วยไฟฟ้า ซึ่งต้องบอกว่าเป็นรถที่ไม่ได้มีความหวือหวาในเรื่องของอุปกรณ์ตกแต่งอะไรเสียเท่าไรนัก

  • การออกแบบภายใน

    ห้องโดยสารภายในแนวเรโทร Nissan Leaf ไม่เน้นของเล่น

    การออกแบบห้องโดยสารภายในของ Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) นั้น เหมือนกับว่าทีมออกแบบนั้นโดนตัดงบ แล้วเอาไปให้ทีมพัฒนาเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน ระบบส่งกำลังทั้งหมด เอาเป็นว่าถ้าไม่เห็นแป้นเกียร์ไฟฟ้าและแผงหน้าปัดที่ดูทันสมัยที่สุดในรถ ก็อาจจะนึกว่านิสสันนั้นไปขอหยิบยืมแผงคอนโซลหน้ามาจากรถเก่า ๆ สักรุ่น
    ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการออกแบบห้องโดยสารแนวสีดำทึม ๆ พร้อมเดินด้ายสีฟ้าที่เอาจริง ๆ ก็ไม่ได้มีความโดดเด่นสวยงาม พวงมาลัยนั้นหุ้มหนังมาให้ พร้อมมือจับประตูด้านในก็เป็นโครเมียมเรียบร้อย กระจกหน้าต่างไฟฟ้าฝั่งคนขับติดตั้งระบบเปิด-ปิดด้วยการกดปุ่มครั้งเดียว และระบบป้องกันการหนีบมาให้บานเดียวเท่านั้น
    ระบบปรับเบาะทั้งหมดเป็นระบบปรับด้วยมือ โดยเบาะนั่งคนขับสามารถปรับด้วยมือได้ 6 ทิศทาง เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับด้วยมือ 4 ทิศทาง ส่วนเบาะนั่งด้านหลังจะมาพร้อมพนักพิงศีรษะ 3 ตำแหน่ง ที่สามารถพับลงมาเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ หรือการขนส่งข้าวของชิ้นใหญ่ ๆ ก็ทำได้โดยง่าย
    ระบบเครื่องเสียงในรถยนต์ราคาเฉียด 2 ล้าน มาพร้อมหน้าจอแบบสีขนาด 5 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อผ่าน AUX และ USB รวมถึงการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่านบลูทูธ ติดตั้งลำโพงเสียงให้ 4 ตำแหน่ง ส่วนระบบอื่น ๆ ที่มีมาให้ ก็เช่น ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบคีย์เลส พร้อมกุญแจอิมโมบิไลเซอร์ โชคดีที่มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
    หน้าจอแสดงผลการขับขี่เป็นอีกสิ่งที่ดูทันสมัยขึ้นมาหน่อยรองจากแป้นเกียร์ทรงกลม มาพร้อมการแสดงข้อมูลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงระยะทางและพลังงานไฟฟ้าที่เหลืออยู่ อุณหภูมิแบตเตอรี่ การจัดการพลังงาน และเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งก็ไม่ได้ทำให้ภาพรวมของการออกแบบภายในดูเนี๊ยบขึ้นมาสักเท่าไร

  • ระบบพลังงาน

    Nissan Leaf เครื่องยนต์ที่วิ่งได้ 250 กิโลเมตรต่อการชาร์จ

    จริงอยู่ที่นิสสันนั้นเคลมระยะทางการใช้งานต่อการชาร์จไฟของ Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) เอาไว้ที่ 311 กิโลเมตร แต่จากการใช้งานของผมที่นำรถไปชาร์จไฟจนเต็มที่ EGAT เกือบตลอด ระยะทางในการวิ่งที่ทำได้ตามหน้าปัดจะอยู่ที่ประมาณ 250-265 กิโลเมตร ซึ่งส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่าเป็นไปตามพฤติกรรมการขับขี่ของผู้ขับขี่ด้วย
    หัวใจในการขับเคลื่อนของรถคันนี้ก็คือมอเตอร์ไฟฟ้า AC Synchronous รหัส EM57 ที่รีดกำลังได้สูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,283 – 9,795 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ที่ 0 – 3,283 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง ไม่มีการปล่อยไอเสียจากรถคันนี้
    การชาร์จไฟปกตินั้น หากใช้เครื่องชาร์จที่ปล่อยไฟได้ 3.6 กิโลวัตต์จะใช้เวลาประมาณ 12 ชั่วโมง ถ้าใช้ไฟ 6.6 กิโลวัตต์ จะใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง ถ้าชาร์จด้วยเครื่องชาร์จแรงสูงผ่านหัวชาร์จ Chademo แบบที่ผมไปลองที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตมา ก็จะรวดเร็วว่องไวมากขึ้น แต่ก็อาจจะต้องรอคิวกันหน่อยสำหรับเครื่องประเภทนี้

  • ประสบการณ์การขับขี่

    Nissan Leaf การใช้งานจริงที่ดีอยู่ แต่เพิ่มความยากลำบากนิดหน่อย

    ความยากลำบากเดียวในการใช้งาน Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) ในประเทศไทย ก็คือการหาแหล่งเติมพลังงานไฟฟ้าให้กับตัวรถนั่นล่ะ เพราะด้วยข้อจำกัดในการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ก็หมายความว่าหากคุณแบตหมดกลางทาง คุณก็ไม่มีทางจะไปไหนต่อได้ และการชาร์จเพื่อให้ได้ไฟมากพอที่จะวิ่งกลับบ้านก็ใช้เวลานานอยู่
    จริงอยู่ที่ว่าสถานีชาร์จไฟความไวสูงอาจจะเติมพลังให้คุณได้ 80% ภายใน 30 นาทีตามที่มีการโฆษณากันไว้ แต่สถานีแบบนั้นก็ไม่ได้หากันได้ง่ายๆ แถมยังกั๊กปล่อยไฟกันไม่ค่อยเต็มที่อีกต่างหาก เพราะฉะนั้น การจะใช้งานรถกลุ่มนี้ก็อาจจะต้องวางแผนกันมากหน่อย เพื่อไม่ให้มีปัญหาตามมาในการใช้งานในชีวิตประจำวัน
    ในมุมของการเป็นรถยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อเน้นความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สิ่งที่ดีงามมากสำหรับลีฟก็คือเรื่องของการที่รถนั้นไม่ปล่อยไอเสีย หากเราต้องการสตาร์ทรถเปิดแอร์นอนในที่จอดรถก็ทำได้แบบไม่ต้องเกรงใจใคร ถ้าพี่ยามเดินมาเคาะกระจกบอกให้ดับเครื่อง ก็อธิบายไปเท่านั้น ว่านี่รถไฟฟ้าไม่มีไอเสีย
    นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน ติดตั้งระบบอันลือชื่อของแบรนด์อย่างกล้องมองภาพรอบทิศทาง ระบบตรวจจับวัตถุและแจ้งด้วยการส่งสัญญาณเตือน ระบบเตือนเมื่อผู้ขับขี่เกิดอาการเหนื่อยล้า และระบบเบรกมือไฟฟ้า
    ซึ่งหากไม่นับเรื่องรูปลักษณ์ที่บางทีก็ดูหาวเรอไปบ้าง Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) ก็เป็นรถที่มีอุปกรณ์และระบบด้านการขับขี่ที่รองรับความต้องการของผู้บริโภคได้มากพอสมควร เพียงเสียแต่ว่า เมื่อรถยนต์เข้ามาที่ประเทศไทยและมีราคาจำหน่ายระดับเกือบ 2 ล้านบาท ผู้บริโภคก็อาจจะต้องการของเล่นในรถที่มากกว่านี้อีกนิดนึง

    เรื่องของการขับขี่ Nissan Leaf นั้นเป็นอย่างไรบ้าง

    ตัดเรื่อง e-Pedal ซึ่งผมไม่ชอบการตอบสนองของมันออกไป ทำให้ต้องปิดระบบเกือบตลอดการใช้งาน และเลือกใช้บริการคันเร่งและแป้นเบรกปกติไป ต้องบอกว่า Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) เป็นรถไฟฟ้าที่ให้การตอบสนองที่ดีในภาพรวม ไม่ได้เน้นไปที่ความสปอร์ตหรือความประหยัดมากเกินไป เรียกว่าถ้ามีที่ชาร์จก็ใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว
    เครื่องยนต์นั้นตอบสนองจี๊ดจ๊าด ลากตัวรถให้พุ่งทะยานกันอย่างสนุกสนาน เรียกว่ารถคันไหนที่คิดว่าจะฉีกหนีง่าย ๆ อาจจะต้องคิดหนักสักหน่อย การทำเร็วตั้งแต่ 0-100 ไปจนประมาณ 120-140 นั้นไหลลื่นอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้น แม้จะแผ่ว ๆ ลงมา แต่ก็ยังไหลไปเรื่อย ๆ แบบไม่เหนื่อยไม่เค้น แต่ก็แอบได้ยินเสียงมอเตอร์นิดหน่อย
    ช่วงล่างนั้นแทบไม่ได้แตกต่างจากการขับรถยนต์ซีดานขนาดกลางทั่ว ๆ ไป แถมมีแอบหนึบกว่าเล็กน้อย ด้วยน้ำหนักกดของแบตเตอรี่ที่ติดตั้งไว้ที่พื้นรถ พร้อมด้วยระบบช่วยควบคุมด้านการขับขี่มากมาย ห้องโดยสารกว้างขวางอยู่ นั่งได้สบายทั้งตำแหน่งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมด้วยห้องเก็บของขนาดใหญ่โตเหลือเฟือ

  • สรุป

    Nissan Leaf ถูกที่ ถูกใจ แต่ยังไม่ถูกเวลา

    เอาล่ะ แม้ผมจะบ่นเรื่องความไม่คุ้มค่าต่าง ๆ นานาของรถไปมากมาย แต่ถามว่าจริง ๆ แล้วชอบไหม ผมก็ชอบรถคันนี้อยู่นะ ถ้าไม่ติดความหวาดผวาในการใช้งานรถบางครั้ง ที่พอรถติดก็จะเหลือบดูเปอร์เซนต์ไฟฟ้าที่เหลือบ่อย ๆ หรือพอมีเวลาว่างไม่ได้ ก็ต้องรีบบึ่งไปอีแกทกันเพื่อชาร์จไฟให้เต็ม เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน
    มีคนบอกว่า นิสสันประเทศไทยนั้น ไม่ได้ตั้งใจในการทำตลาดนิสสันลีฟ แต่เป็นการนำเข้ารถมาเพื่อสร้างภาพลักษณ์ของบริษัทให้เป็นไปตามทิศทางเดียวกันทั่วโลก ซึ่งก็คงจะใช่ส่วนหนึ่ง เพราะหากดูจากแผนงานของพวกเขาแล้ว ในอนาคตเราก็อาจจะได้เห็นสินค้าอย่าง Nissan Ariya (นิสสัน อาริยะ) เข้ามาทำตลาดเพิ่ม
    แนวคิดของการเป็นรถยนต์ที่ไม่ปล่อยไอเสียก็โดนใจ ผมสามารถจอดรถนอนในที่จอดรถออฟฟิศได้โดยไม่รบกวนใคร การตอบสนองของรถนั้นก็ถือว่ายอดเยี่ยมในเมืองหลวง และต้องบอกว่าตลอดเวลาที่ผมเอามาลองขับนั้น มีคนเข้ามาถามไถ่แลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องรถไฟฟ้ากันเยอะมาก เพราะพวกเขาก็สนใจเหมือนกัน

ภายนอก

ภายใน

การเปรียบเทียบสเปค Nissan Leaf

รุ่นรถ

มาตรฐาน เลือก ได้ /ไม่ได้

ราคา
ราคา SRP(Bangkok)
ภาพรวม
ยี่ห้อ
ประเภทรถยนต์
เซกเมนท์
รุ่น
ปีที่เปิดตัว
ประเภทพลังงาน
แรงม้าสูงสุด (พีเอส)
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร)
เครื่องยนต์
มอเตอร์ไฟฟ้า (พีเอส)
ระบบเกียร์
อัตราเร่ง 0-100 กม/ชม
ความเร็วสูงสุด
การบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง
ออกจำหน่าย
มิติ
ความยาว (มิลลิเมตร)
ความกว้าง (มิลลิเมตร)
ความสูง (มิลลิเมตร)
ฐานล้อ (มิลลิเมตร)
น้ำหนักรถ (กิโลกรัม)
ความสูงใต้ท้องรถ (มิลลิเมตร)
จำนวนประตู
จำนวนที่นั่ง
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร)
ความจุห้องสัมภาระท้าย (ลิตร)
เครื่องยนต์
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี)
จำนวนลูกสูบ
จำนวนวาล์วต่อกระบอกสูบ
อัตราส่วนกำลังอัด
กำลังสูงสุด (พีเอส)
กำลังสูงสุด รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร)
แรงบิดสูงสุด รอบต่อนาที
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง
เครื่องยนต์ไฟฟ้า
ชนิดของมอเตอร์
มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด (พีเอส)
มอเตอร์ไฟฟ้าแรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร)
แรงม้าสูงสุด (พีเอส)
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร)
ประเภทแบตเตอรี่
ความจุแบตเตอรี่
ระยะทางขับเคลื่อนต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง
ระบบขับเคลื่อน
ระบบเกียร์
ตำแหน่งเกียร์
ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อ
แชสซี
ระบบขับเคลื่อน
ระบบกันสะเทือนด้านหน้า
ระบบกันสะเทือนด้านหลัง
ระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้า
ระยะห่างระหว่างล้อคู่หลัง
รัศมีวงเลี้ยว (เมตร)
เบรกและล้อ
ระบบเบรกด้านหน้า
ระบบเบรกด้านหลัง
ขนาดยางหน้า
ขนาดยางหลัง
ประเภทยางรถยนต์
ยางอะไหล่
ฝาครอบล้อ
ล้ออัลลอย
เบรกมือ
ระบบ Auto Brake Hold
ประเภทเฟืองพวงมาลัย
ความปลอดภัย
จำนวนถุงลมนิรภัย SRS
ถุมลมนิรภัย คนขับ/ผู้โดยสารด้านหน้า SRS
ถุงลมนิรภัยด้านข้าง SRS หน้า/หลัง
ม่านถุงลมนิรภัย SRS หน้า/หลัง
ถุงลมนิรภัยหัวเข่า SRS
เข็มขัดนิรภัยด้านหน้า
เข็มขัดนิรภัยด้านหลัง
เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าปรับระดับสูง-ต่ำ
ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย
ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
ระบบแจ้งเตือนลมยาง (TPMS)
ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ
ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่
ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (BSM)
ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (PCS)
ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS)
ระบบเสริมแรงเบรก (BA)
ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC)
ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA)
ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ
ระบบเตือนออกนอกเลน
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน
ระบบป้องกันเด็กเปิดประตูหลังจากภายในรถ
ระบบกุญแจ Immobilizer
ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจอยู่ห่างจากตัวรถ
สัญญาณกันขโมย
สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน
ISOFIX
ระบบช่วย
สัญญาณกะระยะถอยหลัง
กล้องจอดรถ
ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ
ระบบสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ
โหมดการขับขี่
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
ภายนอก
ภายนอกตัวรถตกแต่งด้วยโครเมียม
บันไดข้าง
สปอยเลอร์หลัง
ราวหลังคา
กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า
กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว
ระบบปัดน้ำฝน
ระบบปัดน้ำฝนด้านหลัง
เสาอากาศ
สวิทช์ควบคุมระบบเซ็นทรัลล็อค
การทำงานแบบไม่ใช้กุญแจ
กุญแจรีโมทพร้อมสวิตช์เปิดฝากระโปรงท้าย
ฝาถังน้ำมันปลดล็อคด้วยกุญแจรีโมท
โคมไฟ
ประเภทไฟหน้า
ประเภทไฟท้าย
ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน
ระบบปรับไฟหน้า สูง / ต่ำ
ระบบเปิด / ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ
ระบบไฟสูงอัตโนมัติ
ระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เมื่อดับเครื่องยนต์
ไฟตัดหมอกหน้า
ไฟตัดหมอกหลัง
ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร
ไฟเตือนระดับน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ
ไฟเตือนสถานะเครื่องยนต์
ไฟเตือนประตู และฝากระโปรงท้าย
ภายใน
ซันรูฟ
แผงบังแดดพร้อมกระจกแต่งหน้า
หลังคาเปิดประทุน
พวงมาลัยปรับได้
พวงมาลัยหุ้มหนัง
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น
แพดเดิลชิฟท์
วัสดุภายใน
การปรับเบาะนั่งคนขับ
การปรับเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า
การปรับเบาะนั่งด้านหลัง
ระบบทำความร้อนสำหรับเบาะ
ที่พักแขนคอนโซลกลาง
ที่พักแขนตรงกลางเบาะหลัง
ช่องเก็บของหลังเบาะด้านหน้า
พนักพิงศีรษะผู้โดยสารตอนหลัง
ที่วางแก้ว
ถาดวางอเนกประสงค์พับเก็บได้สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
ระบบปรับอากาศ
ช่องปรับอากาศตอนหลัง
กระจกไฟฟ้าด้านหน้า
กระจกไฟฟ้าประตูหลัง
ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์
มัลติมีเดีย
แผงหน้าปัด
หน้าจอควบคุมกลาง
ขนาดหน้าจอ (นิ้ว)
ระบบแสดงข้อมูลบนกระจกหน้า
นาฬิกาแบบดิจิตอล
หน้าจอแสดงอุณหภูมิภายนอกรถยนต์
ระบบสั่งการด้วยเสียง
สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
บลูทูธ
ฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อ
ช่องชาร์จไฟฟ้า
อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย
ลำโพง
แบรนด์ลำโพง
ระบบเครื่องเสียงวิทยุ FM/AM
2020 Nissan Leaf Electric
THB 1990000
Nissan
Hatchback
C-Segment
Nissan Leaf
2020
EV
-
-
-
-
-
-
-
- L/100km
Yes
4480 mm
1790 mm
1540 mm
2700 mm
-
150 mm
5
5
-
435 L
0
-
-
-
150
-
-
-
-
-
-
-
AC Synchronous
148 ps
320 Nm
-
-
Lithium-ion
40 kwh
-
AT
AT
-
FWD
-
-
1530 mm
1545 mm
5.4 m
Ventilated Discs
Discs
215/50 R17
-
Radial
-
-
-
-
-
Rack & Pinion
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
LED
-
-
-
-
-
-
-
-
ไม่มี่
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
ใช่
-
ใช่
ไม่มี่
-
-
-
-
-
-
ใช่
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ดูเพิ่มเติม
(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

5 อันดับรถแฮทช์แบ็ค

10 อันดับรถไฮบริด

10 อันดับรถยนต์ที่ขายดีที่สุด

FAQ Nissan Leaf

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Nissan Leaf Electric

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS