window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Nissan Hyper Urban Concept เอสยูวีไฟฟ้าที่เหนือกว่า Ariya ไปอีกขั้น

Salin · Oct 6, 2023 10:18 AM

Nissan Hyper Urban Concept เอสยูวีไฟฟ้าที่เหนือกว่า Ariya ไปอีกขั้น 01

Nissan Hyper Urban concept รถต้นแบบของนิสสัน ที่ต้องการแสดงให้เห็นถึงดีไซน์และเทคโนโลยีสำหรับ EV ของแบรนด์ในอนาคต

Nissan Hyper Urban Concept เอสยูวีไฟฟ้าที่เหนือกว่า Ariya ไปอีกขั้น 02

Nissan (นิสสัน) เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบซึ่งจะเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show หรือ Japan Mobility Show ในปลายเดือนนี้ ในชื่อว่า Nissan Hyper Urban เอสยูวีที่ออกแบบมาเพื่อ “คนที่อยู่ในเมืองและชานเมืองที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม”

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ขั้นกว่าของ Ariya

นิสสันกล่าวว่า Hyper Urban เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสามารถทางด้านการดีไซน์และเทคโนโลยีในรถยนต์ไฟฟ้าของ Nissan ในอนาคต ดีไซน์ภายนอกออกแบบให้แตกต่างจาก Nissan Ariya ที่เป็นเอสยูวีไฟฟ้ายุคปัจจุบันอยู่มาก ซึ่งมาพร้อมเส้นสายที่เน้นเหลี่ยมสันมากยิ่งขึ้น

Nissan Hyper Urban Concept เอสยูวีไฟฟ้าที่เหนือกว่า Ariya ไปอีกขั้น 01

Hyper Urban เริ่มด้วยไฟหน้าแบบ LED แบบเต็มความกว้างของตัวรถ และดีไซน์ด้านหน้าที่เฉียบคม กันชนหน้าสีดำเงาตัดกับสีเหลืองมะนาวที่ Nissan กล่าวว่าสามารถ “เปลี่ยนเฉดสีได้ขึ้นอยู่กับมุมของแสงที่ตกกระทบ”

Nissan Hyper Urban Concept เอสยูวีไฟฟ้าที่เหนือกว่า Ariya ไปอีกขั้น 02

ด้านข้างของรถคันนี้เราจะเห็นหลายอย่างที่น่าสนใจ เราจะพบว่ารถคันนี้มี 4 ประตู โดยด้านหน้าจะเป็นประตูปีกนก ส่วนด้านหลังจะเป็นประตูปีกนกที่เปิดในทิศทางที่ตรงข้ามกัน

Nissan Hyper Urban Concept เอสยูวีไฟฟ้าที่เหนือกว่า Ariya ไปอีกขั้น 03

แม้ดูเหมือนว่าประตูแบบนี้จะไม่สามารถใช้ได้ในโลกของความเป็นจริง แต่ก็เป็นแนวคิดที่อาจจะเป็นไปได้ในอนาคต ด้านหลังมาพร้อมไฟท้าย LED แบบเต็มความกว้างของรถเช่นเดียวกับด้านหน้า และดีไซน์แบบเหลี่ยมสันล้อกันกับด้านหน้า

Nissan Hyper Urban Concept เอสยูวีไฟฟ้าที่เหนือกว่า Ariya ไปอีกขั้น 04

ภายในที่น่าสนใจไม่แพ้ภายนอก

สำหรับภายในของ Hyper Urban นั้นน่าสนใจไม่แพ้ภายนอก โดย Nissan ให้รูปภายในห้องโดยสารมาเพียงรูปเดียว ซึ่งเป็นเบาะแถวหลังเท่านั้น

เบาะแถวหลังของรถคันนี้มีแนวคิดคล้ายกับเก้าอี้โซฟา ซึ่งเป็นเบาะนั่งขนาดใหญ่พร้อมระบบความบันเทิงเป็นหน้าจอสำหรับผู้โดยสารด้านหลังโดยเฉพาะ น่าสนใจตรงที่ว่า ส่วนที่รองน่องของเบาะหลังขนาดใหญ่นั้นมาจากเบาะแถวหน้าที่พับลงมาด้านหลังนั่นเอง

Nissan Hyper Urban Concept เอสยูวีไฟฟ้าที่เหนือกว่า Ariya ไปอีกขั้น 05

รองรับ V2H และ V2G รวมถึงการอัพเกรดทั้งซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์

Nissan ยังไม่ได้กล่าวถึงขุมพลังหรือระบบส่งกำลังของรถคันนี้ แต่เปิดเผยว่ารถคันนี้สามารถรองรับฟังก์ชั่น V2H และ V2G แล้ว และยังรองรับการอัพเดททั้งฮาร์ดแวร์และการอัพเดทซอฟท์แวร์แบบทั่วไปอีกด้วย 

ยกตัวอย่างเช่น ภายในห้องโดยสารสามารถเปลี่ยนมาตรวัดใหม่ได้ เพื่อสะท้อน “เทคโนโลยีและเทรนด์หน้าตาของอินเทอร์เฟซล่าสุด” ได้

อ่านเพิ่มเติม: Nissan ประกาศลั่นเตรียมรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Nissan Leaf Minorchange 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand