THB 2,290,000 - 2,320,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคา Mini Cooper-Se 2021 ที่ไทย

รายละเอียด Mini Cooper-Se
เกรดB-Segment
ตัวถังHatchback
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ-L
กำลังสูงสุด184PS
จำนวนที่นั่ง4
เช็คสเปค Cooper-Se

ใหม่ล่าสุด Mini Cooper-Se

พาชม 2021 MINI Cooper SE จิ๋วไฟฟ้ารุ่นใหม่ค่าตัว 2.29-2.32 ล้านบาท น่าใช้งานขึ้นเยอะ

MINI (มินิ) ประเทศไทย เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ประจำปี 2021 ทั้งหมด 3 รุ่นเมื่อวานนี้ โดยไฮไลท์อยู่ที่การเปิดรับจองอีกครั้งสำหรับ MINI Cooper SE (มินิ คูเปอร์ เอสอี) รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่โดดเด่นทั้งหน้าตาและสมรรถนะทั้งหมดนอกเหนือจากภาพลักษณ์ที่มีการปรับแต่งให้มีความสดใหม่มากขึ้นในแบบของมินิยุคใหม่แล้ว ...
อ่านข่าว

2021 The New Mini โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ทั้งตระกูล เปิดขายไทยแล้ว มีไฟฟ้าล้วนราคา 2.29 ล้านบาท

2021 Mini (มินิ) เปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ทุกรุ่นย่อย ทุกตัวถัง พร้อมขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย มาดูความแตกต่างจากเดิม พร้อมสเปคและราคาล่าสุดที่นี่2021 มินิ ไมเนอร์เชนจ์ รหัสตัวถัง F56 มีความแตกต่างจากโฉมปี 2020 ตรงที่เส้นขอบกระจังหน้าหกเหลี่ยมใหม่ ถูกขยายกรอบให้ครอบคลุมถึงช่องดักลมล่าง และมีชิ...
อ่านข่าว

2021 Mini Cooper SE โฉมใหม่ เข้าไทย 21 มิ.ย. คาดราคา 2.2 ล้าน กับสีหลังคาแบบนี้จริงหรือ ?

2021 Mini Cooper SE (มินิ คูเปอร์ เอสอี) รถยนต์ไฟฟ้าล้วนขนาดเล็ก ใช้ตัวถังแบบแฮตช์แบ็ค 3 ประตูแบบตระกูลมินิรหัสตัวถัง F56 เคยเปิดตัวขายในไทยเมื่อปี 2020 ด้วยราคา 2.29 ล้านบาท ล่าสุดมีข่าวการปรับโฉมอย่างรวดเร็วของรุ่นนี้ ยืนยันการเปิดตัวในไทยวันที่ 21 มิถุนายนนี้ ก่องถึงวันเปิดตัวจริง เรามาแง้มดูโฉม...
อ่านข่าว
ดูเพิ่มเติม

รุ่นย่อยและราคา Mini Cooper-Se

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Pros&Cons Mini Cooper-Se

Pros

  • การดีไซน์สวยงามตามสไตล์มินิ ปรับหน้าให้ดูทันสมัยขึ้นด้วยการเพิ่มแถบสีดำมากขึ้น เพิ่มเหลี่ยมสันบริเวณช่องดักลมมากขึ้น มีสีตัวถังให้เลือกเพิ่ม
  • อุปกรณ์ใช้งานทั่วไปมีให้ครบ เสียงสตาร์ทให้ความรู้สึกล้ำอนาคต มาตรวัดแบบดิจิตอลสวย ทันสมัย และดูดีที่สุดของมินิที่มีจำหน่ายในปัจจุบันแล้ว มีที่ชาร์จไร้สายรวมถึงรองรับ Apple CarPlay แบบไร้สายด้วย น่าจะถูกใจวัยรุ่นสมัยใหม่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของรุ่นนี้
  • พื้นที่เก็บสัมภาระยังคงมีความจุเท่ากับรุ่น Hatch ปกติที่ใช้น้ำมันเลย แสดงว่าการออกแบบที่วางแบตเตอร์รี่ทำได้ดีไม่มาบดบังพื้นที่สัมภาระเดิมเลย

Cons

  • ระยะทางวิ่งที่รถทำได้เทียบกับตัวเลขจากโรงงานต่างกันมากเกินไป ถ้าขับด้วยโหมด MID ระยะทางวิ่งจะทำได้ประมาณ 150 กม. ยิ่งโหมด Sport ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ต่อให้ใช้โหมด Green+ ก็ได้ไม่ถึง 170 กม. อยู่ดี โดยรุ่นปรับโฉมไม่มีการปรับปรุงเรื่องประสิทธิภาพแบตเลย
  • ระบบช่วยเหลือคนขับยังน้อยเกินไป ไม่มีระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟ เช่น ระบบเตือนมุมบอด เซนเซอร์กะระยะมีแค่ด้านหลังไม่มีด้านหน้า
  • ดีไซน์ของรถรุ่นก่อนปรับโฉมและรุ่นปรับโฉมแล้วแทบไม่แตกต่างกัน แถมไฟตัดหมอกคู่หน้าหายไปอีก
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป
  • ภาพรวม

    2021 Mini Cooper SE รถมินิหัวใจไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายแบบปรับโฉม

    มินิคูเปอร์ คือรถยุโรปคันเล็กที่วัยรุ่นผู้ชอบการขับรถมักจะให้ความสนใจ ด้วยรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ กำลังเครื่องที่แรงสมตัว และช่วงล่างที่แข็งสปอร์ตสะใจวัยซิ่ง การขับรถมินิเหมือนขับรถโกคาร์ทยังไงยังงั้น แต่สิ่งที่เหนือความเล็กของมันคือราคาที่มักไม่เล็กตาม และคนส่วนใหญ่ก็ต้องการตัว Cooper S ที่สปอร์ตลงตัวมากกว่าตัวธรรมดา ซึ่งราคาของมันก็ทำให้อีกหลายคนหันไปเล่น 3-Series ไม่ก็ C-Class ที่แรงพอกันแต่นั่งสบายกว่า กว้างกว่า แต่เมื่อยุครถไฟฟ้ามาถึงทางมินิเองก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ขยับตัวไว และเริ่มทำรถไฟฟ้าออกมาโดยใช้พื้นฐานจาก Cooper S ตัวแฮชแบค 3 ประตูรุ่นยอดนิยม ซึ่งเปิดตัวในตลาดโลกปี 2019 โดยเป็นมินิเกรด S ที่ราคาถูกที่สุดเท่าที่เคยมีวางจำหน่าย อาจจะเพราะกำแพงภาษีในไทยที่รถไฟฟ้าถูกกว่ารถเครื่องสันดาป โดยเปิดตัวผ่านทางเว็บไซต์ mini.co.th ในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2020 ในเวลา 14:14 น. โดยสามารถจองผ่านเว็บไซต์ได้เลยตั้งแต่เปิดตัว โดยมีโควต้าล็อตแรก 25 คัน ซึ่งใช้เวลาภายในวันเดียวก็จองหมดเป็นที่เรียบร้อยและยังไม่มีจำหน่ายเพิ่ม แต่แล้วทางมินิบริษัทแม่ก็ได้เปิดตัวรุ่นปรับโฉมได้ช่วงปลายปี 2020 ซึ่งถือว่าปรับโฉมไวมากและที่สำคัญในไทยเองก็ได้มีการเปิดจำหน่ายรุ่นปรับโฉมอย่างรวดเร็วในเดือนกุมภา 2021 หรือ 1 ปีพอดีหลังเปิดตัวรุ่นแรกในไทยในราคาเท่าเดิมเป๊ะ และมีรุ่นสีดำพิเศษมาให้เลือกเพิ่มโดยเพิ่มเงินอีก 30,000 บาท ซึ่งสเปคมอเตอร์และแบตเตอร์รี่ยังเหมือนเดิม เปลี่ยนแค่หน้าตาภายนอกเพียงนิดเดียว ซึ่งคนซื้อรุ่นก่อนหน้าไปก็ไม่ต้องน้อยใจเพราะกลายเป็นรุ่นลิมิเต็ดในไทยไปเรียบร้อยแล้ว

    ราคา Mini Cooper SE

    Mini Cooper SE ราคา 2,290,000 บาท
    Mini Cooper SE Enigmatic Black ราคา 2,320,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก

    Mini Cooper SE ตัวปรับโฉมมีความเปลี่ยนแปลงสำคัญแค่เพียงบริเวณหน้ารถ สำหรับส่วนอื่นของรถจะเหมือนกันทั้งหมด โดยส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงคือบริเวณกระจังหน้าทึบสีเทาทรงหกเหลี่ยมมนๆตัดด้วยกรอบโครเมี่ยม และมีแถบสีเหลืองไฟฟ้า Energenic Yellow และสัญลักษณ์ Electric วงกลมสีเหลืองในรุ่นเก่าได้หายไปกลายเป็นกระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถมีแถบสีดำคาดบนล่างแทน สัญลักษณ์ Electric กลายเป็นตัว S สีเหลืองไฟฟ้าแทนออกแบบให้เหมือนรุ่น Hatch Cooper S มากขึ้นแต่มีกิมมิคที่เป็นไฟฟ้าซ่อนไว้ในรายละเอียดแทน ไฟตัดหมอกหน้าในรุ่นเก่าที่อยู่ข้างกระจังหน้าหายไป กลายเป็นช่องรับลมด้านข้างทรงสามเหลี่ยมแนวตั้ง
    แทน ด้านข้างมาพร้อมล้อลาย Electric Spoke ที่เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า 2 อันไขว้กันขนาด 17 นิ้วเช่นเดิม กระจกข้างสีเหลืองไฟฟ้า ซุ้มล้อพลาสติกสีดำด้าน ด้านหลังมาพร้อมไฟท้ายทรงธง Union Jack เช่นเดิม สเกิร์ตล่างรอบคันเป็นพลาสติกด้านสีดำ ตัวถังมาแบบทูโทนสีขาวตัดกับหลังคาดำ แต่พิเศษที่รุ่นปรับโฉมมีสีดำเหลือบน้ำเงินเข้มมาให้เลือกด้วยโดยเพิ่มเงินอีก 30,000 บาท ด้านหน้าดูทันสมัยขึ้นนิดหน่อย นอกนั้นเหมือนเดิม ไฟตัดหมอกคู่หน้าหายไป

    มิติตัวรถ

    มิติตัวรถ Mini Cooper SE
    รุ่นย่อย Cooper SE
    ความยาว(มม.) 3,850
    ความกว้าง(มม.) 1,727
    ความสูง(มม.) 1,432
    ระยะฐานล้อ(มม.) 2,495
    ปริมาตรการบรรจุของ (ลิตร) 211 - 731
  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน

    ภายในเลย์เอาท์ยังคงเหมือนเดิมแต่มีการปรับรูปทรงช่องแอร์กลางใหม่เป็นทรงเหมือนขนมปังมนๆแทนแบบเดิมที่รับกับจอกลางแต่ดีไซน์แข็งไป รวมถึงแอร์กลมด้านข้างที่เปลี่ยนทรงตะแกรงแอร์ใหม่ให้เหมือนใบพัดเครื่องบิน ลวดลายการตกแต่งบริเวณคอนโซลกลางก็เปลี่ยนไปจากที่เป็นวัสดุดำเงาปั้มลายสามเหลี่ยมเล็กๆเต็มพื้นที่ โดยมีส่วนที่เป็นสีเหลือง Energenic Yellow พาดเป็นเส้นด้วย มาเป็นวัสดุดำด้านตัดกับเส้นเหมือนเป็นสายฝนสีดำเงากับเหลืองไฟฟ้าสลับกันแทน นอกนั้นเหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดที่เป็นจอดิจิตอลลอยออกมาขนาด 5.5 นิ้ว พวงมาลัยหุ้มหนังมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านพร้อมโลโก้ Union Jack บริเวณด้านล่างก้านพวงมาลัย คอนโซลกลางที่ออกแบบเป็นวงกลมพร้อมไฟ LED แบบวงแหวน จอกลางพาดอยู่ในวงกลม ปุ่มปรับแอร์แบบทรงกลมพร้อมจอแสดงอุณภูมิแบบดิจิตอล ปุ่มสตาร์ทรถแบบก้านบริเวณใต้ช่องแอร์สีเหลือง ดันขึ้นเพื่อสตาร์ทรถ บริเวณอุโมงค์เกียร์มีช่องวางแก้วน้ำ 2 ช่อง หัวเกียร์ทรงสี่เหลี่ยมดำเงา พร้อมปุ่มควบคุมหน้าจออยู่ข้างๆกัน มีที่เท้าแขนเล็กๆให้พร้อมเป็นช่องเก็บของในตัว เบาะนั่งเป็นเบาะหนัง Nappa สีดำตัดกับผ้าสีดำปรับด้วยมือทั้งคนขับและคนนั่ง มือจับเปิดประตูด้านข้างเป็นทรงกลมเหมือนสัญลักษณ์ Electric ท้ายรถ เบาะด้านหลังเป็นแบบ 2 ที่นั่ง มีช่องวางแก้วให้ทั้งด้านข้างและตรงกลาง แต่พื้นที่แคบมากน่าจะเหมาะสำหรับเด็กเล็กมากกว่า มีพรมพื้นรถพร้อมโลโก้ Electric กลมๆสีเหลืองมาให้ด้วย พิเศษเฉพาะรุ่นนี้ โดยรวมคือแทบไม่ต่างกับรุ่นเดิม ตำแหน่งปุ่มเหมือนเดิมทั้งหมด ถ้าขับรุ่นก่อนปรับโฉมแล้วมาใช้ตัวนี้คือใช้งานได้เลยไม่ต้องปรับตัว

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

    Mini Cooper SE มาพร้อมของเล่นให้สมกับเป็นรถไฟฟ้าล้ำอนาคตโดยมาพร้อมกับไฟหน้าแบบ LED ที่เปิดปิดและปรับสูงต่ำอัตโนมัติ ระบบ Comfort Access ไฟส่องสว่างเป็นรูปโลโก้มินิตอนเราเปิดประตู เสียงสตาร์ทรถแบบยานอวกาศในหนัง แป้นคันเร่งแบบ One-Pedal ที่เมือถอนคันเร่งแล้วรถจะทำการชลอความเร็ว ซึ่งความรู้สึกจะไม่เหมือนรถน้ำมันทั่วไปที่รถจะไหลกว่า ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ 2 โซน หน้าจอกลางแบบสัมผัส ที่ชาร์จมือถือแบบไร้สาย มีหน้าจอแสดงข้อมูลรถแบบ HUD รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สาย มีระบบแผนที่นำทางในตัว ระบบเครื่องเสียงจาก Harman Kardon

  • องค์ประกอบ

    ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

    • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS)
    • ระบบเสริมแรงเบรค (BA)
    • ระบบกระจายแรงเบรค (EBD)
    • ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง (CBC)
    • ระบบควบคุมการทรงตัว (DSC) 
    • ระบบป้องกันการลื่นไถล (ASC + T)
    • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist)
    • ถุงลมคู่หน้า / ด้านข้าง / ม่านนิรภัย / ถุงลมป้องกันศีรษะ

    ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)

    • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลัง (PDC)
    • กล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด
  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลังและสมรรถนะ

    ขุมพลังสำหรับเจ้า Mini Cooper ไฟฟ้าคันนี้มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวแบบอะซิงโครนัสมอเตอร์ โดยสามารถสร้างกำลังได้สูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า มาพร้อมแบตเตอร์รี่ขนาดความจุ 32.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถทำอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งถึง 100 กม./ชม. ได้ภายใน 7.3 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 150 กม./ชม. ระยะทางวิ่งสูงสุดที่ทำได้ตามมาตรฐาน NEDC อยู่ที่ 217 กม. และอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานเฉลี่ยอยู่ที่ 5.88 กม./กิโลวัตต์ชม. ซึ่งตัวเลขระยะทางวิ่งจริงๆจะได้ต่ำกว่าที่โรงงานเคลมไว้ด้วยเงื่อนไขการทดสอบที่ไม่ค่อยตรงกับการใช้งานจริง สำหรับการชาร์จไฟ Mini รองรับการชาร์จทั้งแบบกระแสสลับ AC และกระแสตรง DC โดยสำหรับการชาร์จจากปลั้กไฟบ้านทั่วไป AC 1เฟส type 2 กำลัง 2.3 กิโลวัตต์สามารถชาร์จไฟจาก 0 % จนเต็มภายใน 12 ชั่วโมง สำหรับบ้านที่ใช้ไฟ AC 3เฟส ที่ใช้กับตู้ชาร์จกำลัง 11 กิโลวัตต์ จะสามารถชาร์จไฟจากหมดเกลี้ยงจนเต็มได้ภายใน 3 ชม. 12 นาที และสำหรับการนำไปชาร์จกับตู้ Quick Charge ที่ใช้ไฟ DC นอกสถานที่ตามสถานีชาร์จ ถ้าตู้กำลัง 50 กิโลวัตต์จะสามารถชารจ์ไฟจาก 10 - 80% ได้ภายใน 36นาที และถ้าตู้ชาร์จมีกำลัง 150 กิโลวัตต์จะสามารถชารจ์ไฟจาก 10 - 80% ได้ภายใน 28นาที

  • ประสบการณ์การขับขี่

    ประสบการณ์การขับขี่

    เสียงสตาร์ทรถเท่มากให้ความรู้สึกล้ำอนาคต การขับขี่ให้ความปรู้ดปร้าดเหมือนมินิทั่วไปแต่มาพร้อมกับความเงียบ อาจจะต้องมีการปรับตัวให้ชินกับ One Pedal ที่ใส่เกียร์ D แล้วรถไม่ไหลและการถอนคันเร่งที่ต้องค่อยๆปล่อย ไม่งั้นรถจะหน่วงค่อนข้างแรง เสียดายที่ตอนเร่งรถน่าจะมีเสียงแบบสปอร์ตเหมือนแบบที่ Taycan มีหน่อยน่าจะล้ำกว่านี้ แต่รถคันนี้โชว์ระยะทางที่วิ่งจริงได้ค่อนข้างต่ำกว่าที่เคลมไว้พอสมควรแม้ว่าจะใช้โหมด Green+ ก็ยังโชว์ระยะได้ประมาณ 160 กม. ซึ่งต่างจากที่เคลมไว้ 210 กม. อยู่ดี เหมาะกับการใช้งานทำธุระในเมืองและถ้าที่ๆไปมีที่ชาร์จรถก็จะสร้างความอุ่นใจได้มากขึ้น

  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

    ความสะดวกสบายในการโดยสาร

    เบาะหนังตัดผ้านั่งสบายใช้ได้ตามสไตล์มินิทั่วไป กระชับๆหน่อย การเก็บเสียงทำได้ดีระดับหนึ่งแต่เสียงยางบนถนนเข้ามาชัดไปหน่อย ระบบเครื่องเสียงใช้งานได้ดีแต่ถ้าเปิดดังมากอาจจะลดระยะทางวิ่งลงไปได้ เบาะหลังให้เด็กนั่งดีที่สุด

  • สรุป

    Mini Cooper SE คือรถมินิที่ยังคงให้บุคลิกความสนุก ปรู้ดปร้าด แบบรถโกคาร์ทได้อย่างครบถ้วน แต่มากับซุ้มเสียงที่เงียบเชียบและไม่ปล่อยมลภาวะออกสู่อากาศ หน้าตารูปทรงสวยตัดกับสีเหลือง Energenic Yellow ยิ่งสวย อุปกรณ์ภายในครบครัน แต่ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของมินิคันนี้คือระยะทางวิ่ง แม้จะเคลมว่าสามารถวิ่งได้ถึง 210 กม. ต่อการชารจ์ 1 ครั้ง แต่จากการใช้งานจริงที่ระยะทางหายไปอย่างน้อย 30% ทำให้การเดินทางไกลแต่ละครั้งต้องวางแผนให้ดี การใช้งานในเมืองก็ควรจะต้องชาร์จทุกวันเพื่อความอุ่นใจ การใช้งานอุปกรณ์ในรถทุกอย่างมีผลต่อระยะทางวิ่งทั้งหมด ขับสนุกแบบเดิมแต่ลุ้นๆเรื่องระยะทางวิ่งนิดนึง ก็ต้องช่างใจกันดูว่าคุณรับได้มากน้อยแค่ไหน

ภายนอก

ภายใน

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

5 อันดับรถแฮทช์แบ็ค

10 อันดับรถไฮบริด

10 อันดับรถยนต์ที่ขายดีที่สุด

FAQ Mini Cooper-Se

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

Mini Cooper-Se Electric

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS