THB 2,699,000 - 3,599,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคา Audi A5 Sportback 2021 ที่ไทย

รายละเอียด Audi A5 Sportback
เกรดCompact Executive
ตัวถังHatchback
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ2.0L
กำลังสูงสุด190 - 249PS
จำนวนที่นั่ง5
เช็คสเปค A5 Sportback

รุ่นย่อยและราคา Audi A5 Sportback

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Pros&Cons Audi A5 Sportback

Pros

  • Audi A5 Sportback การดีไซน์สวยงามลงตัว ผสมผสานระหว่างความสปอร์ตแบบรถคูเป้และประโยชน์ใช้สอยแบบรถ 5 ประตูได้ดีมาก ไฟหน้าไฟท้ายโดดเด่นตามสไตล์อาวดี้
  • Audi A5 Sportback รุ่นท้อปคุ้มค่าแก่การอัพเกรดเพราะได้อุปกรณ์เพิ่มเติมเยอะ ทั้งชุดแต่งแบบ S-Line สีดำ คาลิปเปอร์เบรก หลังคาแบบพาโนรามิคซันรูฟ เบาะนั่งลายข้าวหลามตัดเพราะบุด้วยหนังแนปป้า กำลังเครื่องยนต์ที่แรงขึ้นและมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เครื่องเสียง Bang & Olufen ซึ่งไม่มีทางที่คุณจะไปแต่งเองแล้วได้ทั้งหมดในราคานี้แน่ๆ
  • กำลังเครื่องยนต์ Audi A5 Sportback ทำได้ดีแม้แต่รุ่นเริ่มต้น การขับขี่ทำได้นุ่มนวลแต่ก็สามารถแอบสปอร์ตได้ ในรุ่นท้อประบบขับเคลื่อนสี่ล้อยังคงไว้ใจได้ทุกย่านความเร็ว
  • Audi A5 Sportback การทำราคาที่ดีมากๆ รุ่นเริ่มต้นอุปกรณ์ก็ถือว่าให้มาค่อนข้างครบ รุ่นท้อปก็เสริมความสปอร์ตและความพรีเมี่ยมเข้าไปมากขึ้น แบ่งกลุ่มลูกค้าตามความต้องการได้อย่างดี ไม่มีคู่แข่งในราคาที่ใกล้เคียงกัน

Cons

  • Audi A5 Sportback ไม่มีอุปกรณ์เชิงแอคทีฟเซฟตี้เลยแม้แต่ตัวเดียว เช่น ระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบตรวจจับวัตถุขณะถอยหลัง เป็นต้น
  • เบาะโดยสารแถวหลัง Audi A5 Sportback ค่อนข้างเตี้ย ไม่เหมาะกับคนอายุมากเท่าไหร่ ปรับเอนไม่ได้ อุโมงค์กลางรถไม่แบนราบทำให้ผู้โดยสารคนที่ 5 อาจจะนั่งลำบาก
  • ระบบ Mild hybrid ที่เพิ่มเข้ามาใน Audi A5 Sportback ไม่ได้ช่วยให้ประหยัดน้ำมันหรือลดการปล่อยมลพิษมากเท่าที่ใครเมื่อเทียบกับรถยุโรปเครื่องเบนซินเทอร์โบที่ความจุเท่ากันของคู่แข่ง แถมทำให้การบำรุงรักษายากขึ้นไปอีก
  • ช่องแอร์ Audi A5 Sportback สำหรับผู้โดยสารตอนหน้าออกแบบมาเป็นแถบลมยาวตั้งแต่ซ้ายจรดตรงกลาง เกินความจำเป็นไปหน่อย แม้จะปรับอุณภูมิแยกได้แต่น่าจะทำให้บริเวณนั้นเย็นกว่าปกติอยู่ดีและเป็นการลดแรงดันลมของช่วงตรงกลางรถทำให้อากาศไหลไปข้างหลังได้น้อยกว่า
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป
  • ภาพรวม

    2020 Audi A5 Sportback รถ 4 ประตูคูเป้สุดเท่จากเยอรมัน

    Audi (อาวดี้) ประเทศไทยได้เปิดตัว Audi A5 Sportback เจนเนอเรชั่นที่ 2 ครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2017 ซึ่งในตอนนั้นราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ 3.3 ล้าน ถึง 4.3 ล้านบาท หลังจากผ่านมา 3 ปี ถึงเวลาปรับโฉมแล้วโดยอาวดี้ได้ทำการเซอร์ไพรส์แฟนๆด้วยการเปิดตัวรุ่นใหม่ด้วยไลน์อัพเครื่องยนต์เดิมแต่ราคาเปิดตัวถูกลงด้วยเริ่มที่ 2.7 ล้านบาท ถึง 3.6 ล้านบาท ถูกกว่ารุ่นก่อนปรับโฉมถึง 600,000 บาท ซึ่งสร้างยอดจองให้อาวดี้ได้คึกคักประมาณหนึ่งเลยทีเดียว ดีไซน์ถือว่าสวยลงตัว ไฟหน้าและไฟท้ายแบบใหม่ทำให้รถดูเท่ขึ้นทั้งที่ของเดิมก็สวยอยู่แล้ว ใครที่เคยเล็งไว้น่าจะถูกใจกับการปรับโฉมครังนี้แน่นอน

    ราคา Audi A5 Sportback 

    Audi A5 Sportback 40 TFSI S-Line ราคา 2,699,000 บาท
    Audi A5 Sportback 45 TFSI Quattro S-Line Black Edition ราคา 3,599,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก Audi A5 Sportback 

    Audi A5 แบ่งการทำตลาดเป็น 2 ตัวถังได้แก่คูเป้แบบ 2 ประตู และแบบ 5 ประตู สำหรับตัว Sportback ใช้ดีไซน์ครึ่งคันหน้าเหมือนตัวคูเป้ ไฟหน้าเป็นแบบ Matrix LED ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ไฟเดย์ไลท์แบบใหม่สไตล์สปอร์ตซึ่งเป็นการออกแบบไฟในยุคใหม่ของรุ่นต่างๆของอาวดี้ด้วย ฝากระโปรงมีแนวเส้นโป่งเพิ่มมัดกล้ามให้หน้ารถ สำหรับครึ่งคันหลังเป็นแบบท้ายลาดฝากระโปรงท้ายเป็นแบบยกขึ้นพร้อมกระจกทั้งบานเป็นประตูบานที่ 5 ประตูทั้ง 4 บานเป็นแบบ frameless เหมือนตัวคูเป้ ด้านท้ายไฟท้ายแยก 2 ก้อน ครอบท่อไอเสียซ้ายขวาด้วยโครเมี่ยมขนาดใหญ่ดูสปอร์ตในทุกมุมมอง ตกแต่งด้วยทริมสีเงินรอบคัน ทั้ง 2 รุ่นย่อยมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ต่างกันที่ลวดลายของล้อ และในรุ่น 45 TFSI ทริมจะเป็นสีดำเงา มีคาลิปเปอร์เบรคสีแดงเสริมลุคความสปอร์ตเพิ่มเข้าไปอีก ตัวถังภายนอกมีให้เลือก 6 สี

    มิติตัวรถ Audi A5 Sportback

    มิติตัวรถ A5 Sportback
    ความยาว (มม.) 4757
    ความกว้าง (มม.) 1843
    ความสูง (มม.) 1386
    ระยะฐานล้อ (มม.) 2824
    ความสูงใต้ท้องรถ (มม.) 465 - 1280
  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน Audi A5 Sportback

    เมื่อก้าวเข้าไปในห้องโดยสา Audi A5 Sportback สิ่งที่โดดเด่นที่สุดและไม่มีในรุ่นก่อนปรับโฉมคือมาตรวัดดิจิตอลแบบ Virtual Cockpit ที่เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของอาวดี้ยุคใหม่ ซึ่งในตอนนี้มีมาให้แล้วตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น
    วัสดุภายในบุหนังและตกแต่งด้วยทริมสีเงินพาดตามแนวคอนโซลกลาง ช่องแอร์ด้านหน้าสำหรับผู้โดยสารยาวตั้งแต่ด้านซ้ายของตัวรถถึงตรงคอนโซลกลาง เย็นฉ่ำถึงใจกันเลยทีเดียว เบาะนั่งคู่หน้าแบบปรับไฟฟ้า มีระบบปรับดันหลัง (Lumbar support) และสามารถบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งสำหรับฝั่งผู้ขับได้ เบาะผู้โดยสายด้านหลังเป็นแบบ 3 ที่นั่ง เบาะตรงกลางสามารถทำให้เป็นที่พักแขนได้ และเบาะหลังสามารถพับให้แบนราบได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรจุสัมภาระ มีไฟเรืองแสงที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในห้องโดยสาร (Ambient light) สีขาว ทุกรุ่นย่อยจะได้ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกโซน 3 โซน สำหรับรุ่นท้อปเบาะนั่งคู่หน้าจะเป็นลายข้าวหลามตัด พวงมาลัยแบบสปอร์ตท้ายตัดพร้อมสัญลักษณ์ S-Line หนังใช้หนังแนปป้าในทุกที่นั่งซึ่งจะมีความสบายมากกว่า มีระบบนวดฝังมาในเบาะด้วย ไฟเพิ่มบรรยากาศจะสามารถเปลี่ยนสีได้ เครื่องเสียงจากเดิมของอาวดี้เองจะเปลี่ยนไปใช้ของ Bang & Olufen ที่มาพร้อมกับระบบเสียงสามมิติที่ช่วยเพิ่มความสุนทรีย์ในการเดินทางได้ หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิค สีเบาะภายในห้องโดยสารรุ่นเริ่มต้นมีให้เลือก 2 สีได้แก่สีดำ และ สีน้ำตาล สำหรับรุ่น Black edition มีให้เลือก 2 สีเช่นกัน คือ สีดำ และ สีเทา

  • องค์ประกอบ

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก Audi A7 Sportback

    Audi A7 Sportback มาพร้อมระบบอำนวยความสะดวกในห้องโดยสารอาทิ เช่น ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ 3 โซน ระบบเบาะนวดสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย มีจอกลางแบบทัชสกรีนขนาด 10.1 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto มาตรวัดแบบ Virtual Cockpit สามารถแสดงทิศทางที่เชื่อมกับแผนที่ได้ ทำให้ไม่ต้องละสายตาไปมองจอตรงกลางรถก็ได้ เพิ่มสมาธิในการขับ สามารถสั่งการระบบเครื่องเสียงผ่านพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่นได้ ด้านการขับขี่มีระบบควบคุมความเร็วให้คงที่ขณะขับขี่ (Cruise control) ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายว่ายังไม่มีระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน แต่ยังมีระบบช่วยล็อคเบรคขณะหยุดนิ่ง (Audi hold assist) ที่ทำให้การขับในสภาวะการจราจรติดขัดในเมืองสบายขึ้น และเบรคมือไฟฟ้า กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ ไฟหน้าเปิดปิดอัตโนมัติ มีเซนเซอร์ช่วยกะระยะหน้าหลังและกล้องมองภาพด้านหลังสำหรับช่วยถอยจอดซึ่งถ้ามีกล้องรอบคันน่าจะช่วยให้การถอยจอดทำได้ง่ายขึ้นมากกว่านี้ ระบบเปิดฝาท้ายแบบไม่ต้องใช้มือทำงานร่วมกับระบบ Comfort Access ปลดล็อครถโดยแค่พกกุญแจติดตัวไว้ ไม่ต้องกดปุ่มปลดล็อคจากตัวกุญแจ

    ระบบความปลอดภัย Audi A7 Sportback

    เนื่องจากอาวดี้ประเทศไทยนั้นไม่มีโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทย ต้องอาศัยการนำเข้าเพียงอย่างเดียวทำให้การทำราคาเพื่อที่จะได้แข่งขันใจำเป็นต้องตัดออฟชั่นบางอย่างออกไปบ้าง โดยเฉพาะระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟที่ไม่มีมาให้เลย แต่ในส่วนอุปกรณ์ความปลอดภัยเบื้องต้นที่มีมาให้ ได้แก่ ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCS) ระบบควบคุมการทรงตัว (ESC) ระบบเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัย ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง

  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลังและสมรรถนะ 

    Audi A5 ทั้งรุ่น Coupe และรุ่น Sportback ทำตลาดในประเทศไทยด้วยเครื่องยนต์เดียวแต่แบ่งความแรงเป็น 2 ระดับ โดยเครื่องยนต์ที่ใช้ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซินความจุ 2.0 ลิตร พ่วงด้วยเทอร์โบ และระบบ Mild Hybrid ที่ช่วยฉุดเครื่องยนต์ตอนหยุดนิ่งลดภาระเครื่องยนต์ได้ โดยเครื่องยนต์บล็อกนี้เมื่ออยู่บนรุ่น 40 TFSI สามารถให้แรงม้าสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4200 - 6000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1450 - 4200 รอบ/นาที ส่งผ่านกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า สำหรับอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 7.2 วินาที อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 15.4 กม./ลิตร อัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 148 กรัม/กม.
    สำหรับรุ่นย่อย 45 TFSI จะมีแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 249 แรงม้า ที่ 5000 - 6000 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตร ที่ 1600 – 4500 รอบ/นาที ขับเคลื่อนสี่ล้อ ทำอัตราเร่งาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายใน 6.0 วินาที อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 15.4 กม./ลิตร อัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 148 กรัม/กม. เช่นกัน

  • ประสบการณ์การขับขี่

    สำหรับAudi A5 Sportback รุ่น 40 TFSI การขับขี่ให้ความมั่นใจที่ดีถ้าขับแบบปกติจะไม่ได้รู้สึกถึงความหน้าดื้อใดๆ เรียกได้ว่าตอนใช้งานทั่วไปไม่ต่างกับตัว 45 TFSI เลย 190 แรงม้าที่ให้มาถือว่าเพียงพอ ขับหล่อๆ ได้สบาย จะเริ่มต่างก็ตอนถ้าคุณต้องเข้าโค้งความเร็วสูงจะเริ่มมีความหวาดเสียวบ้างซึ่งเจ้า 45 TFSI จะสามารถเข้าโค้งได้อย่างชิวๆไปพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro อันเลื่องชื่อของมัน อาจจะเพราะด้วยช่วงล่างของที่แอบแข็งกว่าตัวเริ่มต้นด้วยแต่ไม่ถึงกับกระด้างมากนัก การเปลี่ยนเกียร์เล่นเองสามารถใช้แพดเดิลชิฟต์ที่อยู่บริเวณหลังพวงมาลัยได้ซึ่งขอบคุณอาวดี้ที่ให้มาทั้ง 2 รุ่นย่อย เกียร์อัตโนมัติ S-Tronic ทำงานได้ดี ถ้าไม่ได้ซิ่งเป็นชีวิตจิตใจรุ่น 40 ก็เพียงพอแล้วจริงๆ

  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

    เบาะสีน้ำตาลตัดกับคอนโซลสีดำใน Audi A5 Sportback รุ่น 40 TFSI เป็นอะไรที่ดูลงตัวแบบบอกไม่ถูก การนั่งก็ทำได้ดี สบาย ช่วงล่างให้ความนุ่มนวลเป็นหลัก การเก็บเสียงโอเค อาจจะมีเสียงลอดมาจากแถวประตูบ้างแต่ก็ไม่ได้น่ารำคาญอะไร มาตรวัดสวยงามสุดจนบางทีเผลอจ้องมันบ่อย เสียดายที่ไฟในห้องโดยสารมีแค่สีขาว แต่ถ้าคุณยอมอัพเกรดไปเล่นรุ่น 45 TFSI ทุกอย่างจบ เบาะหนังที่ดูหรูขึ้นไปอีกกับลายข้าวหลามตัด หนังแนปป้าที่เบาะเมื่อกี้ว่าสบายแล้ว รุ่นนี้สบายกว่า แถมมีระบบนวดฝังมาให้ในเบาะด้วย ครบ จบ ในที่เดียว ไฟในห้องโดยสารปรับเลือกสีเองได้จากจอกลาง ตอนกลางคืนอย่างกับเลานจ์คลับเท่ๆ เครื่องเสียงก็ให้มิติที่ดีมาก อารมณ์เหมือนขับรถจีที 2 ประตูอย่างไรอย่างงั้นเลย

  • สรุป

    Audi A5 Sportback คือ รถสปอร์ตสำหรับคนเพื่อนเยอะหรือคนที่มีครอบครัวแล้วแต่ยังโหยหาความสปอร์ตอยู่ ด้วยรูปทรงที่ลงตัว หล่อมากๆ โดยเฉพาะสีเขียวทหารที่เป็นสีเปิดตัวในเมืองไทย เรียกได้ว่าไม่ซ้ำใครแน่นอน ข้างหลังการโดยสารก็ทำได้ดีเบาะอาจจะแอบเตี้ยกับต้องก้มหัวมากหน่อยเวลาเข้าไปนั่งแต่ก็นั่งได้สบาย พร้อมพาทุกคนไปสัมผัสความสปอร์ตกันได้อย่างถ้วนหน้า ยิ่งอาวดี้ประเทศไทยทำราคาถูกกว่ารุ่นเดิมมากโดยที่ออปชั่นจากรุ่นก่อนปรับโฉมก็ไม่ได้หายไปไหนอีก เรียกได้ว่ารุ่นนี้คุ้มยิ่งกว่าคุ่มสำหรับคนที่เล็งไว้จริงๆ

ภายนอก

ภายใน

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

5 อันดับรถแฮทช์แบ็ค

10 อันดับรถเบนซิน

10 อันดับรถยนต์ที่ขายดีที่สุด

FAQ Audi A5 Sportback

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Audi A5 Sportback 2.0 40 TFSI

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS