THB 10,000,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคาที่ไทย

Ferrari 488 Pista รายละเอียด
เกรดSports Car
ตัวถังCoupe
รูปแบบเกียร์AT
ปริมาตรกระบอกสูบ3.9L
กำลังสูงสุด720PS
จำนวนที่นั่ง2
เช็คสเปค 488 Pista

ราคารุ่นย่อย Ferrari 488 Pista

ข้อต้องอ่าน

Pros

  • มีบอดี้ที่สุดยอด Ferrari 488 Pista มีความพิเศษในการออกแบบรายละเอียดบนตัวถังใหม่หมด โดยเฉพาะในส่วนของชิ้นส่วนที่เป็น Aeroparts ของตัวรถ เพราะนอกจากจะสวยงามแล้ว ยังมีผลต่อสมรรถนะด้วย โดยเฉพาะตอนเข้าโค้ง หรือเมื่อแล่นด้วยความเร็วสูง เพราะบรรดาชุด Aeroparts เหล่านี้สามารถช่วยเพิ่มแรงกดหรือ Downforce บนตัวถังได้อีก 20% เมื่อเปรียบเทียบกับ 488 รุ่นปกติ

  • สมรรถนะจัดจ้าน แน่นอนว่าเมื่อ Ferrari 488 Pista กำลังเพิ่มขึ้นจากรุ่นปกติอีก 50 แรงม้าบวกกกับตัวรถที่เบาลง 90 กิโลกรัม อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง เร็วกกว่าคู่ปรับสายตรงอย่าง McLaren 720S อยู่ 0.2 วินาทีด้วยตัวเลข 2.85 วินาที และใช้เวลา 7.6 วินาทีสำหรับย่านความเร็ว 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนความเร็วสูงสุดก็ 340 กิโลเมตร/ชั่วโมง

  • เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ทันสมัย Ferrari 488 Pista ติดตั้งระบบควบคุมการขับแบบต่างๆ เช่น F1-Trac ระบบช่วงล่างแบบปรับระดับความหนืด Magnetorheological ระบบเฟืองท้ายไฟฟ้าแบบ e-Diff3 และระบบ Ferrari Dynamic Enhancer หรือระบบปรับแรงดันของเบรกที่คาลิเปอร์อัตโนมัติ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการติดตั้งระบบนี้ และที่น่าสนใจคือ ออพชั่นอย่างล้อแม็กขนาด 20 นิ้ว ที่ผลิตรจากคาร์บอนไฟเบอร์

  • ระบบช่วงล่าง แน่น หนึบ ระบบช่วงล่างของ Ferrari 488 Pista นับเป็นจุดเด่นอีกหนึ่งจุด ซึ่งเป็นระบบช่วงล่างแบบปรับระดับความหนืด Magnetorheological ที่สามารถทำให้ 488 Pista คันนี้นิ่งและควบคุมง่าย การเค้าโค้งก็ทำได้อย่างเฉียมคม ขนาดเข้าด้วยความเร็วตัวรถยังคงนิ่งและคุมง่าย แต่ความแน่น หนึบ ก็แลกมากับความกระด้านิดๆพอน่ารัก

Cons

  • ที่เก็บของน้อยมาก ด้วยความที่ Ferrari เป็นรถสปอร์ต 2 ที่นั่งเท่านั้น และด้านหลังก็วางเครื่องยนต์เต็มพื้นที่ ที่เก็บของที่เดียวที่มีคือกระโปรงหน้ารถเท่านั้น ก็อย่างว่าครับเพราะนี่คือเฟอร์รารี่ การออกแบบทุกอย่างทำเพื่อรองรับความเร็วสูงสุด มันไม่ใช่รถครอบครัวเอนกประสงค์จึงจะมีที่เอาไว้ขนของ โครงสร้างต่างๆ จึงถูกดีไซน์ให้ลดแรงต้านของลมมากที่สุด

  • ไม่มีความสบายในการขับบนถนนเมื่อไทย ซุปเปอร์คาร์ ไม่ว่าจะเฟอร์รารี่ ลัมโบกินี่ หรือแมลลาเรน เป็นรถที่ค่อนข้างเตี้ยมากๆ เหตุผลก็เพราะเขาออกแบบเพื่อจะให้มีแอโรไดนามิกที่ดีที่สุด และด้วยความเตี้ยบวกกับช่วงล่างแบบสปอร์ตทำให้ช่วงล่างของรถพวกนี้ค่อนข้างแข็งกระด้าง เรียกได้ว่าคุณจะรับรู้ได้ทุกหลุมบ่อ รอยแตกเล็กๆ น้อยๆ รู้สึกหมด ลูกระนาดก็ต้องค่อยๆข้าม

  • ค่าบำรุงรักษาสูง รถยนต์ซุปเปอร์คาร์ระดับ 30 ล้าน ค่าบำรุงรักษาค่าเซอร์วิสย่อมแพ้ตามราคาค่าตัวอยู่แล้ว ทั้งค่าประกันภัยประมาณ 150,000 บาท ซื้อ Warranty จากโรงงาน 120,000 บาท (ทางโรงงานจะดูแลเรื่องเครื่องยนต์ ,เกียร์ และระบบไฟฟ้าบางส่วนของรถให้คือถ้าเสียก็เปลี่ยนฟรี) สองอย่างที่กล่าวมานี่คือเป็นแบบปีต่อปี ยังไม่รวมการดูแลรักษาอื่นๆ

  • ไม่มีความเป็นส่วนตัว ที่บอกอย่างนี้เพราะ รถซุปเปอร์คาร์ รูปทรง โดดเด่น เป็นที่หมายปองรถในฝันของใครหลายคน ขับไปไหนมาไหนก็สะดุดตาไปหมดมักจะมีคนมองเสมอ แถมจองอีกเพราะอยากรู้คนขับหน้าตาแบบไหน ซ้ำร้ายบางทีจอดไว้นิ่งๆ ยังมีคนหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูป หรือมายืนเซลฟ์ฟี่กับรถบ่อยๆ เอาเป็นว่าไปจอดที่ไหนก็มีคนรู้ ถ้าใช้เฟอร์รารี่ต้องทำใจ

รูปภาพ Ferrari 488 Pista

ภายนอก

ภายใน

Ferrari 488 Pista รีวิว

  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • อัตราความประหยัดน้ำมัน
  • สรุป
  • ภาพรวม

    Ferrari 488 Pista (เฟอร์รารี่ 488 พิสตา) เป็นรถรุ่นพิเศษจากตระกูล 488 เป็นรถที่สานต่อความสำเร็จจากซีรี่ส์เครื่องยนต์ V8 ได้แก่ 360 Challenge Stradale, 430 Scuderia และ 458 Speciale ซึ่งแต่ละรุ่นได้รับเสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมทั้งในเรื่องประสิทธิภาพและความเร้าใจ Ferrari 488 Pista นับเป็นรถสปอร์ตเครื่องวางกลางลำขนาด V8 Twin Turbo ที่แรงที่สุดในสายพันธุ์ของรถรุ่น 488 อีกด้วย 488 Pista พัฒนามาจากประสบการณ์ด้านรถแข่งของเฟอร์รารี่ เพิ่มประสิทธิภาพแม้ขับขี่บนถนน มีการใช้เทคโนโลยีที่ใช้กับรถแข่ง ไม่ว่าจะเป็น S-Duct ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถ F-1 หรือมุมด้านหน้าที่ออกแบบมาเพื่อ 488 GTE เพื่อให้ดึงดูดถนนได้ดีขึ้น ด้านล่างของรถก็ได้รับการออกแบบใหม่เช่นเดียวกัน ส่วนด้านหลังนั้นเหมือนกับรุ่น 488 GTE เพื่อเพิ่มการกรองอากาศ ส่วนสปอยเลอร์หลังนั้นสูงขึ้นและยาวขึ้น ทั้งหมดนี้ทำให้แรงกดเพิ่มขึ้นถึง 20%

    ราคาจำหน่าย Ferrari 488 Pista

    Ferrari 488 Pista ราคา 33,000,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก Ferrari 488 Pista

    ภายนอกของ Ferrari 488 Pista หลายชิ้นทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์รวมไปถึง กันชนหน้า – หลัง, สปอยเลอร์หลัง และล้อขนาด 20 นิ้ว เพื่อช่วยรีดน้ำหนักตัวถังให้ได้มากที่สุด ส่วนประสิทธิภาพการรีดลมทำได้ดีกว่าเดิมด้วย กันชนหน้าที่สั้นลงและมีช่องดักลมแบบ S-Duct, ระบบรีดลมใต้ท้องรถ, ดิฟฟิวเฟอร์หลังแบบเดียวกับของ 488 GTE และสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของ Ferrari 488 Pista คือกราฟฟิกลาย Racing Livery สีขาว – ดำ คาดยาวตลอดแนวตัวถังด้านบน ไม่เพียงแค่สวยและสปอร์ตเท่านั้น แต่ตัวรถยังเบาขึ้นด้วยเลือกเลือกใช้วัสดุที่ทนทานแต่น้ำหนักเบาอย่างคาร์บอนไฟเบอร์และอะลูมิเนียม ทำให้สามารถลดน้ำหนักได้ 90 กิโลกรัม จนมีตัวเลขอยู่ที่ 1,280 กิโลกรัม ส่วนมิติตัวถังอยู่ที่ ความยาว 4,605 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,975 มิลลิเมตร และสูง 1,206 มิลลิเมตร เบรกหน้า 6 พอต พร้อมจานเบรกคาร์บอนเซรามิก ส่วนเบรกหลังเป็นแบบ 4 พอตกับจานคาร์บอนเซรามิก ล้ออัลลอยลายใหม่ลดน้ำหนักใต้สปริงได้อีกเล็กน้อย ขนาด 20 นิ้ว ยางหน้า 245/35ZR20 ส่วนยางหลัง 305/30ZR20
    ไม่เพียงแค่สวยและสปอร์ตเท่านั้น แต่ตัวรถยังเบาขึ้นด้วยเลือกเลือกใช้วัสดุที่ทนทานแต่น้ำหนักเบาอย่างคาร์บอนไฟเบอร์และอะลูมิเนียม ทำให้สามารถลดน้ำหนักได้ 90 กิโลกรัม จนมีตัวเลขอยู่ที่ 1,280 กิโลกรัม ส่วนมิติตัวถังอยู่ที่ ความยาว 4,605 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,975 มิลลิเมตร และสูง 1,206 มิลลิเมตร

  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน Ferrari 488 Pista

    ภายใน Ferrari 488 Pista ออกแบบมาได้สปอร์ตเน้นหนักไปที่การรีดน้ำหนัก และคงเหลือเอาไว้แต่อุปกรณ์ที่จำเป็น ดังนั้นอุปกรณ์หลายอย่างจึงหายไป ไม่เว้นแม้แต่ช่องเก็บของฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า มาในโทนสีดำเดินเส้นสีแดงรอบห้องโดยสาร วัสดุที่นำมาใช้ส่วนใหญ่ล้วนมีน้ำหนักเบาทั้ง แดชบอร์ดและคอลโซลทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมพื้นรถทำจากอะลูมิเนียม สัญลักษณ์ 488 Pista อยู่บริเวณแดชบอร์ดฝั่งผู้โดยสารตกแต่งด้วยวัสดุหนัง Alcantara กับคาร์บอนไฟเบอร์ เสริมให้ห้องโดยสารดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าคุณอยากได้คาร์บอนไฟเบอร์ในส่วนต่างๆเพิ่มเติมคงต้องจ่ายเพิ่มสำหรับออฟชั่นเสริมเบาะนั่งรูปทรง Bucket Seat หุ้มด้วยหนัง Alcantara และเข็มขัดนิรภัย 6 จุด ตัวเบาะนั่งสบายกระฉับตัว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น เป็นทรงแบบท้ายตัดพร้อม Paddle Shift จอแสดงผลแบบ 3 ช่อง อันเป็นเอกลักษณ์ของเฟอร์รารี่

  • องค์ประกอบ

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก 

    Ferrari 488 Pista มาเครื่องยนต์ V8 ขนาด 3.9 ลิตร พร้อมด้วยเทอร์โบคู่ ที่เรียกแรงม้าได้ถึง 711แรงม้า และแรงบิดที่ 568 ปอนด์/ตารางฟุต ที่ได้รับการปรับปรุงในหลายจุดทั้งในส่วนของเพลาลูกเบี้ยว, อินเตอร์คูลเลอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น การเสริมความแข็งแร็งของลูกสูบ และตัวก้านสูบที่ทำจากไทเทเนียม, และท่อไอเสียที่ทำจากอินโคเนล ระบบเกียร์แบบ 7 สปีดก็ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นโดยสามารถตอบสนองได้ในเวลาเพียง 0.3 วินาที ในเรซโหมด

    Ferrari 488 Pista รุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่โดนใจ ไม่ว่าคนขับจะเป็นนักแข่งรถหรือคนทั่วไป เพิ่มประสิทธิภาพรถให้สูงขึ้น และทำให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น โดยเป็นการพัฒนาเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้าให้ประสานงานกันเป็นอย่างดี ออกมาเป็นระบบ Side-Slip Angle Control เวอร์ชั่น 6 หรือ SSC 6.0 ซึ่งประกอบไปด้วย E-Diff3, F1-Trac, ช่วงล่างแบบ magnetorheological suspension (SCM) และ Ferrari Dynamic Enhancer ซึ่งเป็นครั้งแรกในโลกที่มีการใช้ซอฟต์แวร์ของเฟอร์รารี่เพื่อการปรับน้ำหนักของการเบรก การเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมนี้ ทำให้ 488 Pista สามารถควบคุมได้ง่าย และคาดการณ์ได้ง่ายขึ้น เมื่อมีความมั่นใจในการควบคุมก็จะทำให้ผู้ขับขี่สนุกสนานกับการขับขี่ได้มากขึ้น

  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลังของ Ferrari 488 Pista

    เป็นเครื่องยนต์เบนซิน แบบ V8 ขนาด 4.0 ลิตร 3,902 ซีซี. เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 720 แรงม้า (PS) ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 770 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบ/นาที ในเกียร์ 7 ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 2.85 วินาที และ 0-200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 7.6 วินาที ความเร็วสูงสุดทำได้มากกว่า 340 กิโลเมตร/ชั่วโมง

  • ประสบการณ์การขับขี่

    เมื่อกดสวิทช์สตาร์ทเครื่องพร้อมไปสนุกกัน กดคันเร่งลงไปแม่เจ้า !! มันกระโจนออกไปได้ทันทีสร้างแรง G มหาศาลฝัง ลงไปติดกับเบาะเลยทีเดียว ออกตัวได้มันส์เร้าใจมาก Ferrari 488 Pista สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลา 2.85 วินาที และอีกเพียงไม่ถึงอึดใจความเร็วทะลุ 200 กม./ชม.ไปแบบสบายๆ มันยังสามารถไปได้อีกนะครับแต่ผมกลัว แอร่ๆ ความเร็วเพิ่มขึ้นได้อย่างลื่นไหล และดุดันมากครับ แถมผมว่ามันขับง่ายกว่าที่คิดนะครับ ระบบช่วงล่าง magnetorheological ทำให้เจ้า Ferrari 488 Pista เพิ่มความสุดยอดเข้าไปอีก เพราะนอกจากเครื่องยนต์ที่ดีแล้ว ระบบช่วงล่างก็มีความ แน่น หนึบ ด้วยความเร็วตัวรถนิ่งมากครับ การเค้าโค้งด้วยความเร็วก็ทำได้แบบง่ายดาย ควบคุมง่าย และมั่นใจด้วย Ferrari Dynamic Enhancer ที่สามารถควบคุมแรงดันเบรกที่คาลิปเปอร์ได้ สยบ 720 แรงม้าได้อย่างนุ่มนวล ขับสนุกและขับง่ายครับ 

  • อัตราความประหยัดน้ำมัน

    Ferrari 488 Pista อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 9.0 กม./ลิตร  

  • สรุป

    Ferrari 488 Pista เป็นรถสปอร์ตเครื่องวางกลางที่มีเครื่องยนต์ V8 Twin Turbo ที่แรงที่สุดในสายพันธุ์ 488 เพราะ Ferrari 488 Pista คันนี้มีพละกำลังถึง 711 แรงม้า แถมยังมาพร้อมระบบช่วงล่างที่ยอดเยี่ยม รูปลักษณ์ภายนอกโดนเด่นน้ำเบาขึ้นเพราะเลือกใช้วัสดุที่ทนทานแต่น้ำหนักเบาอย่างคาร์บอนไฟเบอร์และอะลูมิเนียม ภายในสปอร์ตมีเอกลักษณ์ ทั้งหมดนี้มาพร้อมราคา 33,000,000 บาท ผมว่าสายลิมิเต็ดต้องโดนแล้วละครับ ล็อตแรกที่เข้ามาในไทยรอ 2 ปี เข้ามาประมาณ 20 คัน และมีเจ้าของแล้วทั้งหมด

Ferrari 488 Pista FAQ

  • รูปแบบเกียร์ของFerrari 488 Pista มีอะไรบ้าง

    • ซุ้ม ส. เมธาสิทธิ์

      ซุ้ม ส. เมธาสิทธิ์

      มีรูปแบบเกียร์และรุ่นย่อยของFerrari 488 Pista ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 3.9 488 Pista V8
      รูปแบบเกียร์AT
  • ความสูงของFerrari 488 Pista มีอะไรบ้าง

    • เมธาสิทธิ์

      เมธาสิทธิ์

      มีความสูงและรุ่นย่อยของFerrari 488 Pista ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 3.9 488 Pista V8
      ความสูง1206mm
  • เครื่องยนต์ของFerrari 488 Pista มีอะไรบ้าง

    • จิ๊ป คับ

      จิ๊ป คับ

      มีเครื่องยนต์และรุ่นย่อยของFerrari 488 Pista ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 3.9 488 Pista V8
      เครื่องยนต์3.9L

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Ferrari 488 Pista 3.9 V8

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS