











รุ่นย่อยและราคา Lexus ES
Ownership Cost Lexus ES
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร Lexus ES


• Lexus ES
Lexus มุ่งพัฒนารถซีดานต่อไป โดยเฉพาะในประเทศจีน เพราะยังมีความต้องการอยู่Lexus (เล็กซัส) ค่ายรถหรูจาก Toyota กล่าวว่าตนยังคงมุ่งมั่นที่จะผลิตรถซีดาน โดยเฉพาะตลาดประเทศจีน ซึ่งกำลังเผชิญกับการแข่งขันครั้งใหม่ ท่ามกลางกระแสความนิยมในรถ SUV ที่แซงหน้ารถยนต์นั่งประเภทอื่นทั่วโลก Takashi Watanabe ผู้บริหารระดับสูงของ Lexus ทั่วโลก กล่าวการบรรยายกับสื่อต่างประเทศที่ญี่ปุ่นว่าบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะผลิตรถซีดานอยู่ ยังคงมีความต้องการรถซีดานอยู่มากในจีน “หากคุณดูที่ตลาดโลก ส่วนแบ่งทางการตลาดของรถซีดานนั้นค่อย ๆ...
Salin
02.10.2023


• Lexus ES
ลองขับ Lexus ES300h F Sport ความกลมกล่อมของความสนุกและความสบาย แลกค่าตัว 4.38 ล้านบาทครั้งแรกกับ F Sport เวอร์ชั่นใน Lexus ES เครื่องยนต์ไฮบริดขับสนุก ช่วงล่างเยี่ยม ความหรูหราผสมผสานความสปอร์ตที่ลงตัว Lexus (เลกซัส) แบรนด์รถยนต์หรูหราจากค่ายพี่เบิ้ม Toyota (โตโยต้า) นั้นมีเกียรติประวัติที่ยาวนานในตลาดโลก ด้วยการรังสรรค์รถยนต์รุ่นหรูหรามากมายหลายยี่ห้อเพื่อต่อกรกับบรรดาค่ายรถต่าง ๆ มาตลอดระยะเวลายาวนานกว่า 3 ทศวรรษ...
Pisan
25.11.2022


• Lexus ES
เผยสิทธิบัตร 2023 Toyota Crown มาในตัวถัง SUV อย่างคำร่ำลือ พร้อมขุมพลังไฮบริดภาพสิทธิบัตรของรถที่คาดว่าจะเป็น 2023 Toyota Crown (2023 โตโยต้า คราวน์) ได้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์ก่อนการเปิดตัวที่คาดว่าจะมาในเดือนหน้า เป็นการยืนยันว่าเจเนอเรชั่นใหม่ของคราวน์จะมาในตัวถังที่อยู่ระหว่างซีดานและเอสยูวี ไม่มีตัวถังซีดานแล้ว มาในชื่อ Crown Cross? ขุมพลังไฮบริด ยังไม่พูดถึงไฟฟ้าล้วน แพลทฟอร์มเดียวกับ Camry จะมาในรูปแบบที่เอื้อต่อคนไทยไหม ในปัจจุบัน Toyota...
Salin
22.06.2022


• Lexus ES
ฮั่นแน่ ! ในงานเปิดตัวรถอีวีของ Toyota แต่แอบเห็นรถน้ำมันอยู่ด้านหลังในไลน์อัพของ Lexusในงานเปิดตัวรถต้นแบบไฟฟ้าของ Toyota (โตโยต้า) ทั้ง 15 รุ่น ซึ่งมี Lexus (เล็กซัส) รวมอยู่ด้วย แต่มีรูปที่เป็นไลน์อัพในอนาคตของเล็กซัส เราจะสังเกตได้ว่าด้านหน้าจะเป็นรถต้นแบบไฟฟ้า ส่วนด้านหลังเป็นโมเดลของรถเครื่องยนต์สันดาปที่เคยเห็นกันมาแล้ว แต่มีบางคันที่ดูเหมือนจะไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ไลน์อัพของเล็กซัสมี 7 คันด้านหน้า และอีก 6 คันด้านหลัง...
Salin
20.12.2021


• Lexus ES
Lexus เผยโฉมรถซีดานไฟฟ้า หวังฆ่า Tesla คาดว่าเป็นคู่แข่ง Porsche Taycanจากแผนการลงทุนกว่า 2 ล้านล้านบาทของ Toyota (โตโยต้า) ทางผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่แห่งแดนอาทิตย์อุทัยจึงเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 15 รุ่น ภายใต้แบรนด์โตโยต้าและ Lexus (เล็กซัส) ซึ่งหนึ่งในนั้นคือรถยนต์ไฟฟ้าซีดาน 4 ประตูคันนี้ ที่จะเป็นทิศทางซีดานในอนาคตของเล็กซัส ที่ยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ไว้อย่างเต็มเปี่ยม รถยนต์ไฟฟ้าซีดาน 4 ประตู ดีไซน์ฉีกกฎเดิมของเล็กซัส...
Salin
15.12.2021


• Lexus ES
เชิญชมยนตรกรรมหรูจาก Lexusในงาน “Lexus Amazing Showcase” สยามพารากอน ได้ตั้งแต่วันที่ 22 - 24 ตุลาคม 2564เลกซัส ประเทศไทย ขอเชิญทุกท่านร่วมงานมหกรรมยนตรกรรมหรูจากเลกซัส The New Lexus ES Lexus IS และLexus RX พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษในงาน “Lexus Amazing Showcase” ณ แฟชั่นแกลเลอรี่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน...
Patiphanw
22.11.2021
Pros & Cons


Pros
- การดีไซน์ Lexus ES สวยงามลงตัว ดูหรูหรา เส้นสายตัวรถเฉียบคม ไฟหน้าไฟท้ายโดดเด่น ตัวรถให้ความรู้สึกถึงมาดของผู้บริหารยุคใหม่
- อุปกรณ์ความปลอดภัย Lexus ES ให้มาแบบเต็มพิกัด ช่วยให้การใช้งานจริงเต็มไปด้วยความมั่นใจและความปลอดภัยมากขึ้น
- ความสบายในห้องโดยสารคือจุดแข็งของ Lexus ES การออกแบบที่นั่งตรงตามหลักสรีระศาสตร์ทำให้การเดินทางสบายมากขึ้น เครื่องเสียงให้คุณภาพที่ดี ห้องโดยสารมีเสียงรบกวนน้อยมาก
- แม้ Lexus ES จะมีตัวรถขนาดใหญ่แต่การบริโภคน้ำมันกลับทำได้ดีเยี่ยม ในการใช้งานทั่วไป 20 กม./ลิตร สามารถทำได้ง่ายๆแน่นอน


Cons
- การทำราคาของ Lexus ES ยังถือว่าแพงเกินไปถ้าเทียบกับคู่แข่งในขนาดพิกัดเดียวกัน ด้วยเพราะต้องนำเข้ารถทั้งคันจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นปัญหาของเล็กซัสแทบทุกรุ่น
- Lexus ES ไม่มีรุ่นสปอร์ตในการทำตลาดสำหรับคนที่ต้องการรถซีดานไซส์ใหญ่แต่อยากได้ลุคที่ดูดุดันกว่านี้ ซึ่งในตลาดโลกมีรุ่นที่มีการตกแต่งแบบ F-Sport ให้เลือกด้วย
- เครื่องยนต์ของ Lexus ES ใช้ร่วมกับรถตลาดของแบรนด์ อาจทำให้ภาพลักษณ์ด้อยไปบ้าง และมีเครื่องยนต์ให้เลือกเพียงแค่แบบเดียว
- คู่แข่งได้มีการปรับโฉมรถของตัวเองกันไปหมดแล้วทำให้ตอนนี้ ES 300h บางอุปกรณ์ไม่ได้ทันสมัยเหมือนคู่แข่งและรูปโฉมเริ่มจะไม่ทันสมัยเท่าคู่แข่งแล้ว
รีวิว Lexus ES
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- องค์ประกอบ
- ระบบพลังงาน
- ประสบการณ์การขับขี่
- ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
- สรุป
ภาพรวม
2019 Lexus ES รถยนต์พรีเมี่ยม D-segment ที่ดีที่สุด
โดยปกติ Lexus (เล็กซัส) จะทำตลาดรถยนต์นั่งขนาดพรีเมี่ยม D-segment ในรุ่นได้แก่ Lexus ES ซึ่งเป็นรถขับหน้า เน้นการเดินทางแบบสบายๆ โดยคาดหวังว่าน่าจะสู้รถพรีเมี่ยมฝั่งยุโรปที่ขับหน้าเช่น S90 หรือ A6 ขณะเดียวกันก็ทำตลาด Lexus GS ที่เป็นรถขับหลังหน้าตาดุดัน เน้นการขับขี่ที่สปอร์ต โดยคาดหวังว่าจะนำมาฟัดกับ E-class หรือ 5-Series แต่การทำตลาดของเล็กซัสต้องเปลี่ยนไปหลังพบว่ารุ่น GS ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรทำให้เกิดการยุบรหัส GS แล้วจะทำตลาดรถไซส์นี้ด้วยรหัส ES เพียงรุ่นเดียว โดยมีระบบขับเคลื่อนให้เลือกคือขับหน้าเหมือนเดิมหรือขับสี่ โดย ES โฉมนี้เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 7 แล้ว สำหรับประเทศไทยเล็กซัสทำตลาดด้วยขุมพลังเดียวคือ ES 300่่h เครื่องเบนซินไฮบริดขนาด 2.5 ลิตร ที่คนไทยคุ้นเคยเพราะก็ประจำการอยู่ใน Toyota Camry เช่นเดียวกัน
ราคาและผ่อนดาวน์ Lexus ES
ตารางราคาและผ่อนดาวน์ Lexus ES | |||
---|---|---|---|
รุ่น | ราคา (บาท) | เงินดาวน์ (20%) | ค่างวด (72 เดือน) |
Lexus ES 300h Luxury | 3,610,000 | 722,000 | 42,111 |
Lexus ES 300h Grand Luxury | 3,780,000 | 756,000 | 44,000 |
Lexus ES 300h Premium | 4,210,000 | 842,000 | 48,777 |
ภาพภายนอก
การออกแบบภายนอก Lexus ES
Lexus ES มาพร้อมกระจังหน้า Spindle Grill ขนาดใหญ่อันเป็นแนวทางในการออกแบบของเล็กซัสยุคใหม่พร้อมกรอบโครเมียม มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED มีไฟเดย์ไลท์รูปตัว L อยู่ติดกับตัวโคมด้านใต้แสดงถึงความเป็นเล็กซัส มีคิ้วโครเมียมตกแต่งเสริมบริเวณด้านซ้ายและขวาข้างๆกระจังหน้าช่วยเพิ่มความหรูหราของหน้ารถเมื่อมองเข้ามา ด้านข้างรถมาพร้อมกรอบกระจกบริเวณประตูตกแต่งด้วยโครเมี่ยม มือจับเปิดประตูคาดแถบโครเมี่ยม ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ซึ่งลวดลายจะต่างกันไปในแต่ละรุ่นย่อย ด้านท้ายรถมาพร้อมบั้นท้ายขนาดใหญ่ ไฟท้าย LED ทรงตรง L ยาว ดีไซน์ได้สวยงามและโดดเด่นในเวลากลางคืน สปอยเลอร์แบบเสริมแปะติดกับฝากระโปรงท้าย แถบโครเมี่ยมพาดยาวตลอดคันบริเวณเหนือไฟท้ายช่วยให้รถดูกว้างและดูหรู โครเมี่ยมเสริมบริเวณชายล่างด้านหลังก็ช่วยเสริมลุคเช่นกัน สัดส่วนรอบคันดูดีและโครเมี่ยมที่ใช้ดูดีและไม่รก
มิติตัวรถ Lexus ES
รุ่น | ES 300h |
ความยาว | 4975 มิลลิเมตร |
ความกว้าง | 1864 มิลลิเมตร |
ความสูง | 1445 มิลลิเมตร |
ระยะฐานล้อ | 2870 มิลลิเมตร |
การออกแบบภายใน
การออกแบบภายใน
ภายในห้องโดยสารของ Lexus ES ให้ความรู้สึกที่ทันสมัยต่างจากเจนที่แล้วแบบหน้ามือเป็นหลังมือ มาตรวัดเป็นจอดิจิตอลขนาดใหญ่พร้อมมาตรวัดแสดงสถานะของเครื่องยนต์ไฮบริด มีกราฟฟิคบอกตำแหน่งเกียร์และความเร็วตรงกลางดูทันสมัย บริเวณเหนือช่องมาตรวัดมีก้านหมุนปรับโหมดการขับขี่ด้านซ้าย ส่วนด้านขวามีปุ่มไว้เปิดปิดการทำงานของระบบควบคุมการทรงตัว สำหรับภายในห้องโดยสารมีการบุหนังนุ่มพร้อมตะเข็บด้ายแทบทุกส่วนตั้งแต่แผงประตูยันบนคอนโซลสัมผัสตรงไหนก็รู้สึกสบาย พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นเป็นแบบหนังสลับไม้ให้ความรู้สึกหรูหรา มีแพดเดิลชิฟต์แบบโลหะติดมาด้วย หัวเกียร์ขนาดใหญ่จับถนัดและให้สัมผัสดี ที่เท้าแขนตรงกลางสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าหุ้มหนังมาอย่างดีและเป็นที่เก็บของในตัว เบาะนั่งด้านหน้าแบบปรับไฟฟ้าสามารถปรับรองน่องและมีปุ่มไว้ปรับดันหลังได้ เบาะนั่งแถวหลังมีพื้นที่กว้างมากทั้งพื้นที่วางขาและพื้นที่เหนือศีรษะ มีช่องแอร์แถวหลังมาให้ เบาะให้ความรู้สึกนุ่มกว่ารถฝั่งยุโรปและสามารถปรับเอนหลังได้ ที่นั่งตรงกลางสามารถดึงพับมาเป็นที่เท้าแขนได้ มีที่ใส่สัมภาระบริเวณหลังเบาะหน้า ไม่ว่าจะไว้ใช้โดยสารแบบชิวๆหรือจะนั่งทำงานไปด้วยก็ทำได้ดีและสบายมากๆ
องค์ประกอบ
เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก
Lexus ES 300h นำระบบอำนวยความสะดวกมาให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งอย่างครบครันทั้งไฟส่องสว่างแยกสำหรับผู้โดยสารทั้งแถวหน้าแถวหลังเผื่อไว้อ่านหนังสือหรือทำงาน มีไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแบบแยก 3 โซน พร้อมระบบฟอกอากาศ Nano-e ให้ความสดชื่นภายในห้องโดยสาร มีจอกลางขนาด 12.3 นิ้วที่เป็นที่รวมความบันเทิงของรถ แสดงแผนที่นำทาง แสดงภาพจากกล้องมองหลัง และยังคงมีเครื่องเล่น DVD มาให้ด้วย ลำโพงในรถให้มา 10 ตำแหน่ง สำหรับผู้โดยสารตอนหลังในรุ่นท้อปสามารถพนักเบาะตรงกลางมาแล้วใช้ควบคุมเครื่องเสียงบริเวณหน้ารถได้ด้วย มีม่านบังแดดแบบมือที่ประตูด้านข้างและแบบไฟฟ้าที่กระจกหลัง สำหรับฝาท้ายมาพร้อมเซนเซอร์เท้าทำให้เวลาถือของมาเยอะสามารถเปิดกระโปรงท้ายได้ง่ายและสะดวก
ระบบความปลอดภัย
Lexus ES จัดเต็มระบบความปลอดภัยเพื่อให้เป็นรถพรี่เมี่ยมไซส์ใหญ่ที่ดีที่สุดโดยมาพร้อม ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและการลื่นไถล (TRC+DSC) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมช่วยเบรกอัตโนมัติ (Pre-Collision System) ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา (BSM) ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (RCTA) ระบบเตือนแรงดันลมยาง (TPMS) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร (LKA) ระบบปรับไฟหน้า ไฟสูงอัตโนมัติ (AHS) มีการติดตั้งถุงลมนิรภัยมาทั่วทั้งคันถึง 10 ตำแหน่ง ปลอดภัยจัดเต็มไม่ว่าจะยามขับขี่หรือเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน
ระบบพลังงาน
ขุมพลังและสมรรถนะ
ขุมพลังสำหรับเจ้า Lexus ES 300h นั้นใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาดความจุ 2.5 ลิตร ทำงานแบบวัฏจักร Atkinson ที่เน้นการใช้น้ำมันอย่างมีประสิทธิภาพและประหยัด ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 5700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ 3600 – 5200 รอบ/นาที โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกันด้วย ทำให้กำลังรวมสูงสุดของรถคันนี้อยู่ที่ 215 แรงม้า ส่งผ่านกำลังด้วยเกียร์ E-CVT อัตราการบริโภคน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 23.3 กม./ลิตร และอัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 100 กรัม/กม.
ประสบการณ์การขับขี่
การขับขี่ของเจ้า ES 300h ถึงแม้ตัวรถจะใหญ่แต่การควบคุมรถมีความแม่นยำดีมาก พวงมาลัยตอบสนองดี พละกำลังตัวเลขอาจจะดูน้อยเมื่อดูสเปคบนกระดาษแต่การเรียกใช้งานให้พละกำลังตามสั่งได้ดีถ้าคุณไม่ได้เอาไปบู้มากเกินไปซึ่งก็ไม่ใช่วัตถุประสงค์ของรถรุ่นนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เกียร์ CVT ทำงานได้เนียนและฉลาด ตัดต่อกำลังได้อย่างราบรื่น ช่วงล่างแม้ไม่ใช่ถุงลมแบบรถตัวท้อปฝั่งยุโรปแต่ไม่มีอาการโยนแต่อย่างใด ขับแล้วให้ความนิ่งและมั่นใจไม่ว่าในช่วงความเร็วต่ำหรือความเร็วสูง มีการซับแรงกระแทกจากพื้นถนนได้ดี การขับรถคันนี้ไม่ว่าจะขับรถพาครอบครัวไปพักผ่อนหรือจะรีบขับไปส่งเจ้านายที่สนามบินก็ใช้งานได้ตามสั่ง
ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
การเข้าไปนั่งโดยสารโดยเฉพาะในแถวหลัง Lexus ES ให้ความสบายอย่างที่สุด ประตูเปิดกว้างขึ้นลงได้สะดวก เมื่อหย่อนก้นลงนั่งความรู้สึกเหมือนนั่งลงบนโซฟาที่บ้าน พื้นที่วางขากว้างขวางกว่าบรรดารถเยอรมัน เบาะปรับเอนแบบไฟฟ้าได้ คุณสามารถหลับไปได้เลยเพราะตัวรถซับแรงสะเทือนจากพื้นถนนได้ดีและห้องโดยสารก็มีเสียงเล็ดลอดที่น่ารำคาญน้อยมาก เครื่องเสียงก็ถือว่าดีมากฟังเพลงได้อย่างสบายอารมณ์ การโดยสารในรถคันนี้คือความน่าประทับใจขั้นสุดจริงๆ
สรุป
Lexus ES 300h คือรถยนต์นั่งขนาดใหญ่แบบพรีเมี่ยมที่มีคุณสมบัติเพรียบพร้อมสำหรับการเดินทางแบบสุนทรีย์ ไม่ว่าจะนำรถคันนี้มาใช้ในครอบครัวหรือจะนำมาใช้เป็นรถประจำตำแหน่งสำหรับผู้บริหารใหญ่ มาดของรถที่ให้ความทันสมัยและหรูหรา ทำให้เป็นที่จับจ้องเวลาขับอยู่บนท้องถนน การตอบสนองของเครื่องยนต์ให้พลังที่ไว้ใจได้และที่สำคัญคือประหยัดน้ำมันมากถ้าเทียบกับขนาดตัว การบำรุงรักษาก็ทนทานตามสไตล์โตโยต้า การเดินทางภายในคือจุดแข็งที่สุดด้วยเบาะที่นั่งสบายและปรับเอนได้ ห้องโดยสารเงียบทำให้ผู้
โดยสารแถวหลังสามารถเดินทางไปด้วยพักผ่อนไปด้วยได้จริงๆ ถ้าคุณต้องการรถที่ทำให้การเดินเป็นเรื่องของความสุนทรีย์และนุ่มนวล Lexus ES คันนี้คือคำตอบของคุณ
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Lexus ES
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Petrol Hybrid | E-CVT | 4.31 L/100km |
Petrol Hybrid | E-CVT | 4.31 L/100km |
Petrol Hybrid | E-CVT | 4.31 L/100km |
Petrol Hybrid | E-CVT | 4.31 L/100km |
Petrol | CVT | 4.3 L/100km |
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ Lexus ES
มีกำลังสูงสุด (พีเอส)และรุ่นย่อยของLexus ES ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.5 Lexus ES 300 H |
กำลังสูงสุด (พีเอส) | 178 |
มีระบบกรองอากาศในห้องโดยสารและรุ่นย่อยของLexus ES ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.5 Lexus ES 300 H |
ระบบกรองอากาศในห้องโดยสาร | ใช่ |
มีแรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร)และรุ่นย่อยของLexus ES ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.5 Lexus ES 300 H |
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร) | 221 Nm |
มีระยะห่างระหว่างล้อคู่หลังและรุ่นย่อยของLexus ES ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.5 Lexus ES 300 H |
ระยะห่างระหว่างล้อคู่หลัง | 1617 mm |
มีช่องเชื่อมต่อ USB และ/หรือ AUXและรุ่นย่อยของLexus ES ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.5 Lexus ES 300 H |
ช่องเชื่อมต่อ USB และ/หรือ AUX | ใช่ |

