window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Hyundai เตรียมนำเข้ารถไฟฟ้า - ตัวแรงตระกูล N สร้างสีสันในไทย ก่อนลุ้นรถใหม่จากอาเซียน

Pisan · Oct 14, 2023 10:11 AM

Hyundai N ฮุนได เอ็น รถไฟฟ้า EV

Hyundai เตรียมนำเข้ารถไฟฟ้า - ตัวแรงตระกูล N สร้างสีสันในไทย ก่อนลุ้นรถใหม่จากอาเซียน 01

  • เตรียมเปิดตัวรถไฟฟ้า-ตัวแรงสาย N
  • เล็งหาสินค้าใหม่เพิ่มจากอาเซียน
  • ขยาย H-Space 80 สาขาคลุมทั่วประเทศ

หลังจากที่บริษัทแม่เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ดูเหมือนว่าแบรนด์ Hyundai (ฮุนได) จะมีการบุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดศูนย์บริการแฟล็กชิปสาขาแรก H-Space บนถนนวิภาวดี-รังสิต พร้อมกับการเปิดตัวรถยนต์ใหม่อย่าง Hyundai Straglazer X (ฮุนได สตาร์เกลเซอร์ เอ็กซ์) และรุ่นสุดท้ายของ Hyundai H-1 (ฮุนได เอช-วัน) ไปก่อนหน้านี้

วัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมที่จะเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ในปีนี้ พร้อมกับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่หลายรุ่นเพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดในประเทศไทย โดยจะมีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ รวมไปถึงรถยนต์ตัวแรงในตระกูล N ของฮุนได ซึ่งเป็นการประกาศว่าฮุนไดพร้อมที่จะกลับเข้าสู่ตลาดประเทศไทยเต็มรูปแบบ

"การเข้ามาเปิดตลาดของฮุนไดในครั้งนี้ แน่นอนว่าเราตั้งเป้าหมายการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ด้วยเป้าหมายการขึ้นเป็นท็อป 5 ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยภายใน 10 ปี ซึ่งเรามองว่าเมื่อถึงเวลานั้นจะต้องมียอดขายในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 4-4.5 หมื่นคันต่อปี แต่ก็จะต้องใช้เวลาในการผลักดันตลาด รวมถึงการหาสินค้าใหม่ ๆ เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่องเช่นกันนับจากนี้"

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อะไรคือความมั่นใจที่พวกเขากลับมาในครั้งนี้กันนะ...

Hyundai เตรียมนำเข้ารถไฟฟ้า - ตัวแรงตระกูล N สร้างสีสันในไทย ก่อนลุ้นรถใหม่จากอาเซียน 01

ไม่มีโรงงานไทย แต่รอบบ้านเราเพียบ

แน่นอนว่าฮุนไดไม่เคยพูดถึงแผนการเปิดโรงงานในประเทศไทย เนื่องจากพวกเขามีโรงงานที่อินโดนีเซีย ที่เป็นฐานการผลิตเอช-1 สตาร์เกลเซอร์ Hyundao Staria (ฮุนได สตาเรีย) และ Hyundai Creta (ฮุนได ครีต้า) อยู่แล้ว และยังมีการผลิต IONIQ 5 (ไอโอนิค 5) รวมถึง Hyundai Palisade (ฮุนได พาลิเสด) ด้วยกำลังการผลิตปีละ 1.5 แสนคัน รวมถึงโรงงานในมาเลเซียที่มีแผนจะผลิต Hyundai Santa Fe (ฮุนได ซานตาเฟ่) ซึ่งหากกำลังผลิตไม่ถูกใช้จนเต็ม ก็อาจจะไม่เห็นการเปิดโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทยแน่นอน ในประเทศไทยจึงมองไปที่การหารถยนต์ที่เหมาะสมเข้ามาทำตลาดมากกว่า

อ่านเพิ่มเติม: Hyundai เสริมทัพ Stargazer X ตัวท็อปใหม่ พร้อมสั่งลาด้วย H1 Elite FE

Hyundai เตรียมนำเข้ารถไฟฟ้า - ตัวแรงตระกูล N สร้างสีสันในไทย ก่อนลุ้นรถใหม่จากอาเซียน 02

ความยุ่งยากในการหารถยนต์เข้ามาทำตลาด

แน่นอนว่าปัญหาของการเป็นรถยนต์นำเข้านั้น หากไม่มีการผลิตและใช้ชิ้นส่วนเกิน 40% ในโรงงานเพื่อนบ้านก็ไม่สามารถนำเข้ามาทำราคาจำหน่ายให้ถูกลงได้ เป็นสาเหตุให้ฮุนได ประเทศไทย ไม่สามารถนำไอโอนิคและพาลิเสดเข้ามาทำตลาดได้ และหากจะใช้วิธีการเพิ่มการใช้ชิ้นส่วนในภูมิภาคแบบที่เคยทำกับเอช-วัน ก็ต้องมาดูความคุ้มค่าอีกที และราคาก็อาจจะแพงขึ้นกว่า 25% เมื่อเทียบกับการผลิตในปัจจุบัน ส่วนโรงงานของมาเลเซียที่มีข่าวจะผลิตซานตาเฟ่นั้น ก็เป็นรุ่นปัจจุบันที่ยังไม่มีการปรับโฉมเหมือนกับในตลาดโลก จึงต้องพิจารณาเรื่องแผนการทำตลาดกันอีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม: 2024 Hyundai Santa Fe โมเดลเชนจ์ใหม่หมด กล้าแตกต่างด้วยทรงกล่อง

Hyundai เตรียมนำเข้ารถไฟฟ้า - ตัวแรงตระกูล N สร้างสีสันในไทย ก่อนลุ้นรถใหม่จากอาเซียน 03

เล็งขยายศูนย์บริการรูปแบบใหม่ 80 แห่งใน 3 ปี

สำหรับศูนย์บริการรูปแบบใหม่ H-Space ที่ได้ทำการปรับโฉมสำนักงานใหญ่บนถนนวิภาวดีเป็นต้นแบบไปนั้น ตัวแทนจำหน่ายทุกรายจะต้องทำการปรับรูปแบบและการให้บริการตามต้นแบบทั้งหมด โดยคาดว่าจะใช้เวลา 3 ปี หรือภายในปี 2569 ก็จะสามารถปรับโฉมโชว์รูมทั้ง 80 แห่งทั่วประเทศเป็นแบบนี้ได้ โดยหากเป็นโชว์รูมเดิมที่มีอยู่คาดว่าจะใช้งบประมาณราว 5 ล้านบาทต่อแห่ง ซึ่งนอกจากความสวยงามแล้ว โชว์รูมเหล่านี้จะรองรับการให้บริการทั้งการซ่อมบำรุง งานสีและตัวถัง รวมไปถึงศูนย์ซ่อมรถยนต์ไฟฟ้าและศูนย์ซ่อมขุมพลังไฟฟ้าแรงสูง ที่จะพร้อมให้บริการลูกค้าทุกราย

แปลความได้เป็นนัย ว่าอีกไม่นานรถไฟฟ้ามาหานะเธอแน่นอน!!!

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2021 Hyundai H-1 Elite NS

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ