window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Hyundai Ioniq 5 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าโชว์เหนือ ดึงหัวลากรถบรรทุกขึ้นมาจากหล่มหิมะได้ง่าย ๆ

Salin · Jan 5, 2023 11:28 AM

Hyundai Ioniq 5 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าโชว์เหนือ ดึงหัวลากรถบรรทุกขึ้นมาจากหล่มหิมะได้ง่าย ๆ 01

  • ไม่ใช่การโปรโมทฟังก์ชั่นเหมือนที่ผ่านมา
  • ลำดับเหตุการณ์
  • ลากได้สบาย ๆ เพราะระบบขับสี่?

เรารู้กันอยู่ว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นมาพร้อมแรงบิดอันมหาศาล หากการใช้กระบะไฟฟ้าอย่าง Ford F-150 Lightning นั้นไม่ได้แสดงศักยภาพของรถยนต์ไฟฟ้ามากพอ การลากหัวลากรถบรรทุกด้วย Hyundai Ioniq 5 (ฮุนได ไอออนิค 5) ก็อาจเป็นอะไรที่น่าสนใจมากกว่า บวกกับว่าสิ่งนี้มาจากสถานการณ์จริง ไม่ได้เตรียมมาล่วงหน้า

Hyundai Ioniq 5 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าโชว์เหนือ ดึงหัวลากรถบรรทุกขึ้นมาจากหล่มหิมะได้ง่าย ๆ 02

Ioniq 5 จ่ายไฟแก่ฟาร์มของกวางเรนเดียร์

ไม่ใช่การโปรโมทฟังก์ชั่นเหมือนที่ผ่านมา

ฟังก์ชั่น vehicle-to-load (V2L) ที่สามารถจ่ายไฟให้แก่อุปกรณ์ไฟฟ้าเป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นที่ Ford F-150 Lightning ชูขึ้นมาเพื่อเป็นคุณสมบัติของรถ แม้ตอนนี้คุณสมบัติดังกล่าวจะยังไม่เป็นที่นิยม ซึ่งคุณสมบัตินี้เป็นสิ่งที่ Hyundai Ioniq 5 มีด้วยเช่นกันและเพิ่งนำเสนอไปเมื่อไม่นานมานี้

การที่ Ioniq 5 มีคุณสมบัตินี้ ทำให้เรามีทางเลือกของรถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลาย ไม่จำกัดเฉพาะกระบะเท่านั้น ก่อนหน้านี้ อีวีจาก Hyundai ได้เข้าร่วมการเดินทางในแดนอาร์คติกในนอร์เวย์ และกลายเป็นรถที่ให้พลังงานไฟฟ้าแก่ฟาร์มของกวางเรนเดียร์ นอกจากนี้ยังสามารถให้พลังงานแก่งานเลี้ยงอาหารค่ำงานหนึ่งได้สบาย ๆ แต่ทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือโฆษณา แต่ต่อจากนี้จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม : Hyundai ทดลองใช้รถ Ioniq 5 จ่ายไฟให้โรงแรม ชวนแขกเข้าพักฟรี มีอาหารเช้าพร้อม

Hyundai Ioniq 5 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าโชว์เหนือ ดึงหัวลากรถบรรทุกขึ้นมาจากหล่มหิมะได้ง่าย ๆ 01

ลำดับเหตุการณ์

วิดีโอหนึ่งในโซเชียลมีเดียถ่ายให้เห็นว่า Hyundai Ioniq 5 สามารถดึงรถหัวลากบรรทุกที่ตกหล่มหิมะขึ้นมาได้ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของรถในการควบคุมกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าขณะถนนลื่นบนหิมะในประเทศเอสโทเนีย

รถยนต์ไฟฟ้านั้นเป็นเหมือนความต้องการในอุดมคติของรถที่จะใช้ลากจูงใด ๆ เนื่องจากมอเตอร์ไฟฟ้าให้แรงบิดสูงสุดตั้งแต่เริ่มโดยไม่ต้องรอรอบและการควบคุมที่ดีจากสมองกลอิเล็กทรอนิกส์จะช่วยให้ล้อหมุนอย่างเหมาะสม ทำให้นอกจากจะได้แรงบิดที่มาทันทีแล้ว ยังควบคุมไม่ให้ล้อหมุนฟรีเมื่อกดคันเร่งอีกด้วย

Hyundai Ioniq 5 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าโชว์เหนือ ดึงหัวลากรถบรรทุกขึ้นมาจากหล่มหิมะได้ง่าย ๆ 02

ลากได้สบาย ๆ

อย่างที่เราเห็นกันในวิดีโอนี้ Ioniq 5 คันในคลิปสามารถลากจูงหัวลากขึ้นมาจากหิมะได้สบาย ๆ ไม่เห็นแม้แต่ล้อที่หมุนฟรี แสดงให้เห็นนอกจากเรื่องของกำลังในการลากจูงแล้ว ยังมีเรื่องการยึดเกาะที่ดี ซึ่งรถคลิปดังกล่าวน่าจะเป็นรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ เพราะหากเป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าอาจจะลากจูงได้ไม่ดีนัก

อย่างไรก็ตาม การยึดเกาะที่ดีนั้นมาควบคู่กับการควบคุมที่ดี โดยเฉพาะถนนที่เป็นหิมะ ซึ่งเมื่อล้อหมุน หิมะจะละลายและทำให้พื้นลื่นจนไม่สามารถขับไปได้ แต่รถคันนี้สามารถทำได้อย่างที่เห็นในวิดีโอนี้

Hyundai Ioniq 5 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าโชว์เหนือ ดึงหัวลากรถบรรทุกขึ้นมาจากหล่มหิมะได้ง่าย ๆ 03

การค้นพบในความสามารถของ Ioniq 5 ในครั้งนี้ อาจทำให้รถคันนี้กลายเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่ใช้ครอสโอเวอร์ที่ลุยได้เป็นครั้งคราว รวมถึงสามารถช่วยเราได้ในบางสถานการณ์ที่ไม่เป็นใจ

สามารถรับชมวิดิโอดังกล่าวได้ที่นี่

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2020 Hyundai Ioniq Electric

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand