window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_model_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678293885-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678293885-0'); });
THB 553,000 - 1,153,000
สเปค Mazda BT-50
เกรด Pickup
ตัวถัง Pickup
รูปแบบเกียร์ AT / MT
ปริมาตรกระบอกสูบ 1.9 - 3.0 L
กำลังสูงสุด 150 - 190 PS
จำนวนที่นั่ง 3 - 5
2024 - 2025 Mazda BT-50 มีให้เลือกถึง 14 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 553,000 ถึง THB 1,153,000 รุ่นเริ่มต้นของ bt-50 คือ 2021 Mazda BT-50 Pro Standard Cab 1.9 E ที่ราคา THB 553,000 ส่วนรุ่นท็อปสุด Mazda BT-50 มาพร้อมราคา THB 1,153,000.
ค่าต่อภาษีรถยนต์ประจำปี*
THB2,492.00/ปี
ค่าน้ำมัน*
THB46,530.00/ปี

* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_model_usedcar_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678325768-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678325768-0'); });
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • สรุป
  • ภาพรวม

    2021 Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50)ในฐานะรถปิกอัพรุ่นใหม่ล่าสุดของประเทศในปี 2021 เพื่อต่อกรกับคู่แข่งที่ทยอยเปิดตัวและปรับโฉมกันไปก่อนหน้า รวมถึงเป็นการตั้งรับกับคู่แข่งรายใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัวตามมาในอนาคต

    อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า Mazda (มาสด้า) นั้นได้เปลี่ยนผู้พัฒนารถกระบะร่วมจาก Ford (ฟอร์ด) มาเป็น Isuzu (อีซูซุ) เป็นครั้งแรก หลังจากที่ร่วมมือกับค่ายรถจากอเมริกันมาหลายเจนเนอเรชั่น และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ มาสด้าระบุว่าจะเป็นก้าวสำคัญของการบุกตลาดปิกอัพอีกครั้งของแบรนด์

    บีที-50 รุ่นก่อนหน้านั้น ทำตลาดอยู่ใน 142 ประเทศทั่วโลก และเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่สำคัญของมาสด้า โดยเฉพาะในตลาดที่รถปิกอัพได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นอาเซียน, เอเชีย โอเชียเนีย, แอฟริกาใต้ รวมไปถึงลาตินอเมริกา ที่จะได้มีโอกาสสัมผัสกับรถ Mazda BT-50 นี้เช่นกันในอนาคต

     01

    มาสด้านั้นได้เปิดตัวรถปิกอัพรุ่นใหม่ล่าสุดของพวกเขาเป็นที่แรกในโลกที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นครั้งแรกของการนำแนวคิดการออกแบบ KODO Design : Soul of Motion จิตวิญญานแห่งความเคลื่อนไหว มาปรับใช้กับการออกแบบรถกระบะ ซึ่งก็ได้รับความนิยมมากและกระแสตอบรับที่ดี

    และวันนี้ มาสด้าได้ทำการพรีวิวรถรุ่นนี้ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมผัสรถกันอย่างใกล้ชิด AutoFun Thailand เก็บเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Mazda BT-50 คันนี้ พร้อมทั้งบททดสอบสั้น ๆ มาฝากกัน เพื่อเป็นข้อมูลก่อนตัดสินใจ ว่าจะไปต่อหรือรอรถเปิดตัวช่วงปีหน้าดีนะ

     02

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบที่เป็นจุดแข็งด้วยโคโดะ ดีไซน์ Mazda BT-50

    โคโดะ ดีไซน์ คืองานออกแบบที่เป็นจุดขายหลักของมาสด้าในตลาดรถยนต์และเอสยูวีมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และผู้บริหารของมาสด้าก็ระบุว่า งานออกแบบถือเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้มาสด้านั้นมีความแตกต่างจากฝาแฝดที่พัฒนาร่วมกันมาอย่าง Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมคซ์) อย่างชัดเจนที่สุด

    ด้วยการพัฒนาแนวคิดการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวที่อาจจะไม่ได้เหมาะสมกับรถกระบะที่เน้นความแข็งแกร่ง แต่พวกเขาทำการดัดแปลงให้โคโดะดีไซน์นั้นมีความบึกบึนขึ้นมา ด้วยการออกแบบกระจังหน้า กันชนหน้าและเส้นสายด้านหน้าในรูปแบบของสี่เหลี่ยมคางหมู ที่ดูพริ้วไหวแบบแข็งแกร่ง

    ผู้บริหารของมาสด้าระบุว่านี่คือการออกแบบรถปิกอัพที่สามารถใช้ได้ทุกโอกาส (Built for Dress and Jeans) ที่เรียบง่าย สง่างาม ใช้ได้งานทุกโอกาส การเลือกสัดส่วนที่เหมาะสมกับรถ กระจังหน้าขนาดใหญ่และการยกตำแหน่งของฝากระโปรง ทำให้สวยงามและลงตัวกับเส้นด้านข้างของตัวรถ

     01

    ยาวกว่าดีแมคซ์ เล็กกว่ารุ่นเดิม แต่เพิ่มความสะดวก

    หากมาดูที่ด้านของมิติตัวถัง Mazda BT-50 นั้น แม้จะเป็นรถที่พัฒนามาบนแพลตฟอร์มของดีแมคซ์ แต่พวกเขากลับมาความยาวของตัวรถที่มากกว่าเล็กน้อยเพียง 15 มิลลิเมตร ขณะที่มิติด้านอื่น ๆ ถือว่าไม่มีความแตกต่าง และหากเทียบกับรุ่นเดิม จะพบว่ามิติเกือบทั้งหมดนั้น ลดลงไปอย่างเห็นได้ชัดเจน

    Mazda BT-50 ใหม่ มาพร้อมความยาวของตัวรวมกันชน 5,280 มิลลิเมตร ความสูงในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ-ยกสูงอยู่ที่ 1,790 มิลลิเมตรและรุ่นมาตรฐานที่ 1,700 มิลลิเมตร ความกว้างรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ-ยกสูงอยู่ที่ 1,870 มิลลิเมตรและรุ่นมาตรฐานที่ 1,810 มิลลิเมตร และมีฐานล้อยาว 3,125 มิลลิเมตร

    เทียบกับอีซูซุ ดีแมคซ์ มาพร้อมความยาวของตัวรวมกันชน 5,265 มิลลิเมตร ความสูงในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ-ยกสูงอยู่ที่ 1,790 มิลลิเมตรและรุ่นมาตรฐานที่ 1,700 มิลลิเมตร ความกว้างรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ-ยกสูงอยู่ที่ 1,870 มิลลิเมตรและรุ่นมาตรฐานที่ 1,810 มิลลิเมตร และมีฐานล้อยาว 3,125 มิลลิเมตร

     02

    และ Mazda BT-50 ตัวเดิม มาพร้อมความยาวของตัวรวมกันชน 5,365 มิลลิเมตร ความสูงในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ-ยกสูงอยู่ที่ 1,821 มิลลิเมตรและรุ่นมาตรฐานที่ 1,716 มิลลิเมตร ความกว้างรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ-ยกสูงอยู่ที่ 1,850 มิลลิเมตรและรุ่นมาตรฐานที่ 1,850 มิลลิเมตร และมีฐานล้อยาว 3,220 มิลลิเมตร

    มาสด้ายืนยันว่าพื้นที่ภายในของรถนั้นไม่ได้แตกต่างกัน และ BT-50 รุ่นใหม่ยังมาพร้อมแพคเกจที่ดีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบประตูบานหลังที่ใช้งานได้ง่ายขึ้น ตำแหน่งการวางขา มือจับที่เสาบี รวมถึงเบาะที่นั่งปรับได้ 8 ทิศทางและพวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง เพื่อปรับท่านั่งให้ดีที่สุด

     03

    มิติตัวถังเทียบกับดีแมคซ์
      Mazda BT-50 Isuzu D-Max
    กว้าง (มม.) 1,810-1,870 1,810-1,870
    ยาว (มม.) 5,280 5,265
    สูง (มม.) 1,700-1,790 1,700-1,790
    ฐานล้อ (มม.) 3,125 3,125
  • การออกแบบภายใน

     01

    ในรุ่นล่างจะมาพร้อมเบาะที่นั่งแบบผ้าสีเทา หน้าจอสัมผัสขนาดเล็กตรงกลางห้องโดยสาร ขณะที่รุ่นท็อปจะมาพร้อมเบาะสีน้ำตาลและหน้าจอ 9 นิ้วที่รองรับการเชื่อมต่อเต็มระบบ ในรุ่นสี่ประตูมาพร้อมแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง บรรยากาศโดยรวมก็ไมได้แตกต่างจากรุ่นพี่ของเขามากนัก

    โดยความเห็นส่วนตัว คิดว่ามาสด้าน่าจะจับตลาดลูกค้าที่ต้องการปิกอัพไว้ตอบสนองไลฟ์สไตล์มากขึ้น เหมือนอย่างที่ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) พยายามทำมาตลอด กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความบึกบึนอาจจะลังเจใจที่จะใช้ แต่เชื่อเถอะว่า ปีหน้าคุณจะเห็น Mazda BT-50 วิ่งเกลื่อนถนนกันอย่างแน่นอน

     02

     03

    ออกแบบห้องโดยสารให้เงียบขึ้นกว่าเดิม

    ห้องโดยสารของรถก็ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเช่นเดียวกัน เพื่อให้เกิดความเงียบสงบระหว่างการเดินทาง เพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่และยังช่วยลดความตึงเครียดในการโดยสารอีกต่างหาก เรียกได้ว่านอกจากการออกแบบภายในจะสวยงามแล้ว ความสะดวกสบายของผู้โดยสารก็ถูกคำนวนอย่างดี

    มาสด้าระบุว่าพวกเขาได้ทำการติดตั้งโฟมกันเสียงที่ด้านล่างของตัวรถ พร้อมทั้งฉนวนกันเสียงมากมายหลายตำแหน่ง มีการออกแบบพรมติดรถให้เป็นชิ้นเดียวกันกับฉนวน เพื่อให้มั่นใจว่ารถจะสามารถกันเสียงรบกวนด้านล่างได้ดีที่สุด ซึ่งเป็นแนวทางที่มาสด้ามุ่งมั่นพัฒนารถมาโดยตลอด

    นอกจากนี้ พวกเขาได้ออกแบบรถเพื่อลดเสียงจากลมปะทะด้านบน ด้วยการออกแบบยางซีลกันเสียงที่ขอบประตูเชื่อมกันเป็นวงแหวน เพื่อลดเสียงเข้าด้านข้างและด้านบนของบานประตู เพื่อให้มั่นใจว่าการเดินทางจะเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะจากการพูดคุยหรือระบบบันเทิงก็ตาม

  • องค์ประกอบ

    เครื่องยนต์และระบบที่ยกมาจากอีซูซุ ดีแมคซ์ Mazda BT-50

    มาสด้ายกเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังมาจากดีแมคซ์ทั้งหมด ทั้งเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร ที่ให้กำลัง 150 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิด 350 นิวตันเมตรที่ 1,800-2,600 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังแบบธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ 6 สปีด โดยระบุว่าประหยัดน้ำมัน 6.6 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร

    และเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นท็อป ให้กำลัง 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิด 450 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 6 สปีด มาพร้อมทางเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยระบุว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้ประหยัดน้ำมัน 8.0 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร 

    เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นเดิมที่ใช้มาก่อน แน่นอนว่า Mazda BT-50 รุ่นใหม่นี้แม้จะมีขนาดที่เล็กลงมา แต่มาสด้าก็ระบุว่าให้สมรรถนะที่ถือว่าไม่ได้แตกต่าง หนำซ้ำยังทำได้ดีกว่าในเรื่องของอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน รวมถึงยังปล่อยมลพิษและไอเสียที่น้อยกว่า เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

     01

    มาสด้าระบุว่าพวกเขาได้ออกแบบรถให้มีตัวถังที่เล็กลงเล็กน้อย โดยไม่เสียพื้นที่การโดยสารและการบรรทุกไปแต่อย่างใด ทำให้รถคันนี้มีความประหยัดมากขึ้นกว่าเดิม เพิ่มเติมสมรรถนะด้านการขับขี่อย่างเหนือชั้น รวมถึงการปรับปรุงระบบเบรกเพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานมากขึ้นด้วย

    จานเบรกด้านหน้ารุ่นใหญ่ปรับจากเดิมขนาด 16 นิ้วเป็น 17 นิ้ว รุ่นล่างยังเป็นจานเบรกขนาด 15 นิ้วอยู่ รวมถึงมีการปรับเรื่องการทำงานของหม้อลมเบรกและการระบายความร้อนของเบรก เพื่อให้รถคันนี้มีความสามารถในการควบคุมรถที่เพิ่มมากขึ้น รองรับสมรรถนะของรถได้อย่างสบาย

     02

    รายละเอียดทางเทคนิค
      ดีเซล 3.0 ลิตร ดีเซล 1.9 ลิตร
    ความจุ (ซีซี.) 2,999 1,898
    กำลังสูงสุด (แรงม้า) 190 150
    แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร) 450 350
    อัตราสิ้นเปลือง (กม./ลิตร) 14.1 16.1

     03

    ระบบขับขี่และความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น Mazda BT-50

    เมื่อได้รับการถ่ายทอดมาจากอีซูซุ พวกเขาก็ยกระบบความปลอดภัยและการขับขี่มาจากรุ่นพี่แบบไม่มีอะไรเพิ่มเติมมาในรุ่นแรกที่จะเปิดตัว ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมเพลาอลูมิเนียมน้ำหนักเบา สลับโหมดได้อย่างอิสระ มาพร้อมระบบล็อกเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่

    Mazda BT-50 มาพร้อมกับระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบช่วยจอด ระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันและระบบช่วยออกตัวรถขณะอยู่บนทางลาดชัน นอกจากนี้ ยังเป็นมาสด้ารุ่นแรกที่มาพร้อมระบบรีโมตสตาร์ท

    ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง อันประกอบไปด้วย ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัย เพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยไปเทียบเคียงกับคู่แข่ง เบาะที่นั่งออกแบบมาเพื่อลดความรุนแรงจากการบาดเจ็บที่ต้นคอ ใครที่คิดว่าจะได้ถุงลมกลางห้องโดยสารเป็นใบที่ 7 ก็ต้องรอไปก่อนนะ

  • ประสบการณ์การขับขี่

    ขับสั้น ๆ และพบว่ารถดีแต่ยังไม่ค่อยสมบูรณ์

    ต้องบอกก่อนว่า การลองขับ Mazda BT-50 แบบสั้น ๆ ในวันนี้นั้น มีเงื่อนไขที่ต้องพิจารณากันอยู่นิดหน่อย เรื่องแรกก็คือ เนื่องจากเป็นการทดสอบในสนามปิด ก็อาจจะทำให้ไม่สามารถลองกันได้อย่างเต็มที่ อีกเรื่องก็คือ รถที่นำมาทดสอบน่าจะเป็นรถโปรโตไทป์ ทำให้ยังมีเรื่องจุกจิกอยู่บ้างพอสมควรในการทดสอบ

    มีเวลาอยู่บนรถคันละ 4-5 นาที กับระยะทางไม่มาก โดยเราได้ลองขับ 3.0 ลิตร ขับเคลื่อนสี่ล้อก่อน จากนั้นก็ย้ายไป 1.9 ลิตร ขับเคลื่อน 2  ล้อ ซึ่งแน่นอนว่าในภาพรวม ๆ นั้นจับความรู้สึกอะไรได้ไม่ค่อยมากหรอก เล่าให้ฟังเรื่องความแตกต่างของออพชั่นอะไรน่าจะเห็นภาพที่ชัดเจนกว่าไปพูดเรื่องอื่น

    การตกแต่งภายนอกของ Mazda BT-50 นั้นแตกต่างกันไม่มากนัก เน้นเรื่องของบอดี้ตัวถังและชุดตกแต่ง ที่มาสด้ายังไม่ได้ทำการติดสติกเกอร์เลยไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะตั้งชื่อรถของตัวเองว่าอะไร ขณะที่ห้องโดยสารภายในที่มองผ่าน ๆ จะคล้าย ๆ กันแต่ก็มีรายละเอียดที่แตกต่างกันมากพอสมควรให้ลูกค้าต้องคิดหนัก

     01

    เริ่มกันที่เบาะที่นั่งในรุ่นล่างจะเป็นเบาะผ้าสีดำ รุ่นบนเป็นเบาะหนังสีน้ำตาลแบบดีแมคซ์ หน้าจอกลางนั้นเป็นจอสัมผัสเหมือนกัน แต่จะเป็นจอขาว-ดำ 7 นิ้วในรุ่นล่างและจอสีขนาด 9 นิ้วในรุ่นบน เบาะที่นั่งปรับได้หน้า-หลัง เอน-ตั้ง และสูง-ต่ำ แตกต่างกันที่เป็นระบบไฟฟ้าหรือปรับแบบแมนวลเท่านั้น

    ตำแหน่งการนั่งถือว่าเซตเอาไว้ดี เพียงแต่เบาะของรุ่นล่างจะออกย้วย ๆ ไม่ค่อยรับน้ำหนัก ตัวเบาะสีน้ำตาลนั้นมีความแน่นและเฟิร์มมากกว่า ห้องโดยสารที่มองปราดแรกสวยงาม พอมาลงรายละเอียดก็เหมือนกับยกมาจากแฝดพี่นั่นล่ะ ปุ่มเปิ่มอะไรก็เอามาทั้งหมด เปลี่ยนแค่โลโก้ใหญ่ ๆ เท่านั้น

     02

    เครื่องยนต์ 3.0 ลิตรนั้นให้การตอบสนองที่ดีกว่าอย่างชัดเจน แถมมีความรู้สึกว่าช่วงล่างของ Mazda BT-50 นั้นดูจะนิ่ง พวงมาลัยคม และอาการโยนตัวลดลงไปจากดีแมคซ์ด้วยซ้ำ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะน้ำหนักมีการเปลี่ยนแปลงหรือลมยางเซตมาแตกต่าง อันนี้เช็คไปแล้วแต่ยังไม่ได้ข้อมูลกลับมา

    รุ่นเล็กนั้นก็อืดตามมาตรฐาน แต่ดูจะเป็นรถที่ใช้งานในเมืองได้ดีกว่า แต่ใครจะซื้อปิกอัพมาเพื่อใช้งานในเมือง แถมการตสนองก็ขัดกับแนวทางซูม-ซูมของมาสด้าเหลือเกิน แถมรถคันที่ทดสอบก็มีอาการแปลก ๆ พวงมาลัยค่อนข้างสะท้านจากแรงสะเทือนที่พื้น ไม่แน่ใจว่าลมยางอีกหรือไม่

     03

    ส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับอีซูซุที่พัฒนาดีแมคซ์มาอย่างดีขึ้นผิดตา พอมาสด้านำแพลตฟอร์มมาปรับนิดหน่อยก็เลยดูดึขึ้นมาด้วยโคโดะ ดีไซน์ แม้กระจังหน้าบาน ๆ นั้นจะทำให้คะแนนทดสอบการชนของพวกเขาจะลดลงไปนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ามากที่พัฒนารถออกมาแบบนี้

     04

  • สรุป

    คำถามสุดท้าย เข้าศูนย์อีซูซุได้ไหม

    หลายคำถามที่เกิดขึ้นในวันนี้ ได้โยงไปที่ขอบข่ายการร่วมมือกันของมาสด้าและอีซูซุ ซึ่งทีมงานของมาสด้ายืนยันว่าเป็นการร่วมมือกันในระดับโลกเพื่อการพัฒนารถปิกอัพรุ่นใหม่บนแพลตฟอร์มเดียวกัน ทำให้ Mazda BT-50 นั้น มีกลิ่นอายของดีแมคซ์มาก เหมือนกับก่อนหน้านี้ที่ร่วมมือกับแบรนด์ฟอร์ด

    คำถามที่หลายคนตั้งคำถามก็คือเรื่องของการให้บริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นราคาค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาว่าจะดีขึ้นหรือไม่ เมื่อมีพันธมิตรที่ขึ้นชื่อด้านนี้อย่างอีซูซุ หรือแม้แต่คำถามที่ว่า Mazda BT-50 จะสามารถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการของอีซูซุในอนาคตได้หรือไม่

    "ในเรื่องการให้บริการหลังการขายคงมีความแตกต่างกันไป ในเนื้อหาว่ารายการหรือค่าบำรุงรักษา ซึ่งเราอยู่ในช่วงที่ไม่อยากพูดตอนนี้ แต่คิดว่าคงต้องดีขึ้น การจับมือร่วมกันแต่ละแบรนด์มีข้อดีเพิ่มขึ้น แต่คงไม่ถึงขั้นให้ไปใช้บริการศูนย์ของค่ายอื่น เพราะโครงสร้างต่างกันและเราไม่ได้คุยกันถึงขั้นนั้น"

     01

    ส่วนเรื่องของการพัฒนารถเอนกประสงค์ 7 ที่นั่งบนพื้นฐานปิกอัพเหมือนกับ Isuzu MU-X (อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) นั้น ขอยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีแผนงานดังกล่าว และมาสด้ายังมุ่งมั่นที่จะทำตลาดรถเอสยูวี 7 ที่นั่งอย่าง Mazda CX-8 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-8) ต่อไปในตลาดทั้งในประเทศไทยและตลาดโลก

    คำถามสุดท้ายก่อนจากกันก็คือมาสด้าตั้งเป้าหมายกับรถรุ่นนี้อย่างไร ผู้บริหารของมาสด้าระบุว่ามาสด้าเคยมียอดจำหน่ายปิกอัพในประเทศไทยสูงสุดปีละ 2.8 หมื่นคัน หรือมีแชร์ 5% ในตลาดปิกอัพ แม้ในวันนี้จะลดลงไปเหลือน้อยกว่า 1% แต่ก็เชื่อว่าในอนาคตจะสามารถสร้างยอดจำหน่ายที่ดีได้

    "Mazda BT-50 จะเป็นสินค้าที่เป็นเกม เชนเจอร์ (จุดเปลี่ยน) ของเราอย่างแท้จริง!!!

     02

  • 141/1 Rama 2 Road, Kwang Samaedum, Khet Bangkhuntien, Bangkok 10150

  • MAZDA BANGBON

  • 141/1 ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150

  • 1353/4 ถนน เอกชัย แขวงบางบอนใต้ เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150

ดูเพิ่มเติม
  • รถรุ่นไหนเป็นรุ่นคู่แข่ง/รุ่นแทนที่ดีสุดสำหรับ Mazda BT-50 Pro 2020?

    คู่แข่ง Mazda BT-50 Pro 2020 มีได้แก่:Chevrolet Colorado, Ford Ranger, Ford Ranger Raptor, Isuzu D-Max 2 Door, Isuzu D-Max 4 Door.

  • Mazda BT-50 Pro จะมีรุ่นรถที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2021 หรือไม่?

    ไม่ Mazda BT-50 Pro ยังไม่มีแผนเปิดตัวในปี 2021.

  • อยากซื้อ Mazda BT-50 Pro 2020 ต้องจ่ายเงินเท่าไหร่?

    รุ่นที่ราคา Mazda BT-50 Pro 2020 แพงสุดคือรุ่น 2020 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab STD 2.2 S. ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการจากผู้ผลิตที่กำหนดคือ 562000.THB . รุ่นอื่น ๆ ได้แก่ : 2020 Mazda BT-50 Pro Standard Cab STD 2.2 S which starts at 562000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 Hi-Racer which starts at 773000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 V ABS which starts at 795000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 HI-Racer ABS which starts at 849000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 HI-Racer 6AT which starts at 866000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 Hi-Racer 6AT Leather which starts at 926000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 3.2 R 4x4 which starts at 1046000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 3.2 R 6AT which starts at 1090000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 S which starts at 663000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 2.2 S which starts at 623000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 2.2 V which starts at 668000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 2.2 Hi-Racer which starts at 682000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 2.2 HI-Racer ABS which starts at 748000 THB.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_model_sidebar_1_pc', [ 300, 250 ], 'div-gpt-ad-1685678309310-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678309310-0'); });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2021 Mazda BT-50 Pro Standard Cab 1.9 E

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Toyota Hilux Revo
THB 544,000 - 1,299,000
Isuzu D-Max
THB 547,000 - 1,172,000
Mitsubishi Triton
THB 699,000 - 1,027,000
Ford Ranger
THB 554,000 - 1,399,000
Nissan Navara
THB 599,000 - 1,149,000
VS