Search Icon
Logo

Mazda BT-50

THB 553,000 - THB 1,153,000
สเปค Mazda BT-50
เซ็กเมนต์ Icon
เซ็กเมนต์
Pickup
ประเภทของร่างกาย Icon
ประเภทของร่างกาย
Pickup
ประเภทการส่งกำลัง Icon
ประเภทการส่งกำลัง
AT, MT
ความจุ Icon
ความจุ
3198 L
แรงม้า Icon
แรงม้า
200 PS
ที่นั่ง Icon
ที่นั่ง
5
2025 - 2026 Mazda BT-50 มีให้เลือกทั้งหมด 14 รุ่นย่อย ราคาตั้งแต่ THB 553,000 - 1,153,000 ถึง THB 1153000. รุ่นเริ่มต้น of Mazda BT-50 is 2021 Mazda BT-50 Pro Standard Cab 1.9 E at ราคา THB 553000, while รุ่นท็อปสุด of Mazda BT-50 is priced at THB 1153000.
2021 | 1.9T | N/A ราคา
THB 832,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 787,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 768,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 714,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 679,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 553,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 1,070,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 1,012,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 936,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 891,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 847,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 771,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
2021 | 3.0T | N/A ราคา
THB 1,153,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 1,118,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
N/A | N/A | N/A ราคา
Mazda BT-50 Pro Public 2021
ยังไม่คอนเฟิร์ม
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Mazda BT-50 Pro Public 2020
ยังไม่คอนเฟิร์ม
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
2020 | N/A | N/A ราคา
Mazda BT-50 Pro Standard Cab STD 2.2 S
THB 562,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 2.2 V
THB 668,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 2.2 S
THB 623,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 2.2 Hi-Racer
THB 682,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 2.2 HI-Racer ABS
THB 748,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab STD 2.2 S
THB 562,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
2020 | 3.2 L | N/A ราคา
Mazda BT-50 Pro Double Cab 3.2 R 6AT
THB 1,090,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Mazda BT-50 Pro Double Cab 3.2 R 4x4
THB 1,046,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
2020 | 2.2 L | N/A ราคา
Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 V ABS
THB 795,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 S
THB 663,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 Hi-Racer
THB 773,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 HI-Racer ABS
THB 849,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 HI-Racer 6AT
THB 866,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 Hi-Racer 6AT Leather
THB 926,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
ค่าต่อภาษีรถยนต์ประจำปี
N/A
ค่าน้ำมัน
N/A /ปี

* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้

2025 Mazda BT-50 เปิดตัวรุ่นปรับโฉมใหม่  สรุปความต่างทั้งภายนอกและใน ให้ออพชั่นเพิ่มดังนี้

Mazda BT-50

2025 Mazda BT-50 เปิดตัวรุ่นปรับโฉมใหม่ สรุปความต่างทั้งภายนอกและใน ให้ออพชั่นเพิ่มดังนี้

2025 Mazda BT-50 รุ่นปรับโฉมใหม่ได้รับการเปิดเผยภาพคันจริงแล้ว ตามหลังจากเปิดตัว Isuzu D-Max รุ่นปรับโฉมใหม่เมื่อประมาณ 1 ปีก่อน BT-50 รุ่นปรับปรุงใหม่จะขายออสเตรเลียในไตรมาสแรกของปี 2025 โดยราคาและข้อมูลจำเพาะจะประกาศให้ทราบในช่วงต้นปี ส่วนประเทศไทย คาดว่าจะขายปลายปีหน้า ดีไซน์ภายนอก การเปลี่ยนแปลงภายนอก ได้แก่ ไฟหน้า...

Mazda BT-50 ในออสเตรเลีย ได้ชุดแต่งออฟโรดสุดเท่ ที่ลูกค้าชาวไทยก็อยากได้!!!

Mazda BT-50

Mazda BT-50 ในออสเตรเลีย ได้ชุดแต่งออฟโรดสุดเท่ ที่ลูกค้าชาวไทยก็อยากได้!!!

2023 Mazda BT-50 ชุดแต่งออฟโรด มาสด้า บีที-50 ชุดแต่งออฟโรดสำหรับ Mazda BT-50 เพิ่มทั้งความดุดันและสมรรถนะในการขับขี่ เสียดายที่มีแค่ในออสเตรเลียเท่านั้น หลังจากเปิดตัว Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50) ในตลาดออสเตรเลียตั้งแต่ในช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา และยังไม่ได้มีการปรับโฉมอะไรอย่างเป็นทางการ...

Mazda BT-50 Pro มือสองมีอะไรดี หลายเหตุผลที่ทำให้คนใช้รถไม่อยากเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่

Mazda BT-50

Mazda BT-50 Pro มือสองมีอะไรดี หลายเหตุผลที่ทำให้คนใช้รถไม่อยากเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่

กระบะมือสองในตลาดประเทศไทยเรียกได้ว่ามีให้เลือกมากมายหลากหลายรุ่นและแบรนด์ หนึ่งในตัวเลือกที่ยังน่าสนใจ คือ Mazda BT-50 Pro (มาสด้า บีที-50) เจเนอเรชั่นที่ 2 ซึ่งเป็นเป็นโฉมสุดท้ายที่สร้างบนพื้นฐานเดียวกันกับ Ford Ranger T6 เปิดตัวเมื่อปี 2012 ด้วยการชูจุดเด่นหน้าตาแบบรถสปอร์ต Nagare มีความปราดเปรียวด้วยหน้าแหลม โฆษณาให้เป็นสปอร์ตปิคอัพเต็มตัว...

ถ้า Mazda ไม่แยกทางจาก Ford เราอาจจะได้เห็น BT-50 ที่ดุดันกว่าแบบนี้...

Mazda BT-50

ถ้า Mazda ไม่แยกทางจาก Ford เราอาจจะได้เห็น BT-50 ที่ดุดันกว่าแบบนี้...

มีคนเรนเดอร์บีที-50 ในสไตล์เรนเจอร์ จะเห็นว่าดุดันกว่าโฉมขายจริงอยู่นะ แต่ก็เป็นแค่ความฝันลม ๆ แล้ง ๆ ต่อไป การแยกทางกันอย่างเป็นทางการระหว่าง Mazda (มาสด้า) และ Ford (ฟอร์ด) ส่งผลให้การทำงานหลาย ๆ อย่างร่วมกันนั้นถูกลดทอนลงไป และหนึ่งในนั้นก็คือการพัฒนารถปิกอัพร่วมกัน ที่ทั้งคู่ได้ทำงานกันมาพักใหญ่ ๆ...

มาสด้าฝ่าสถานการณ์ยอดขายสิงหาคมโต 50% ทุกรุ่นเติบโตเพิ่มขึ้น เตรียมส่งข้อเสนอพิเศษแห่งปี MAZDA M DAY เพียง 10 วัน เท่านั้น

Mazda BT-50

มาสด้าฝ่าสถานการณ์ยอดขายสิงหาคมโต 50% ทุกรุ่นเติบโตเพิ่มขึ้น เตรียมส่งข้อเสนอพิเศษแห่งปี MAZDA M DAY เพียง 10 วัน เท่านั้น

Mazda (มาสด้า) เผยยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้าในเดือนสิงหาคมที่เติบโตเพิ่มสูงขึ้นถึง 50% และที่สำคัญเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกรุ่น โดยเฉพาะ Mazda 2 (มาสด้า 2) รถยนต์นั่งสปอร์ตซิตี้คาร์ที่ยังคงครองใจมหาชนที่ฮิตติดลมบนด้วยยอดขายอันดับหนึ่ง ในขณะที่รถปิกอัพ Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50) กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง ด้วยยอดขายเติบโตมากกว่า 200% หลังจากมาสด้าส่งแคมเปญพิเศษ...

ยอดจดทะเบียนกระบะป้ายแดง สิงหาคม 2565 พบว่า Isuzu D-Max นำห่างจาก Hilux Revo แล้ว

Mazda BT-50

ยอดจดทะเบียนกระบะป้ายแดง สิงหาคม 2565 พบว่า Isuzu D-Max นำห่างจาก Hilux Revo แล้ว

ยอดขายรถกระบะ 1 ตัน ในเดือนสิงหาคมปี 2565 นับจากจำนวนรถจดทะเบียนป้ายแดง ด้วยข้อมูลอ้างอิงจากกองสถิติ กรมการขนส่งทางบก ซึ่งตัวเลขล่าสุดนี้ พบว่าอีซูซุยังรักษาแชมป์ได้อยู่ ตามด้วยโตโยต้า และฟอร์ดยังตรึงอันดับ 3 ไว้ได้ พร้อมข้อมูลจำนวนรถกระบะป้ายแดงใหม่ทุกรุ่นที่ยังมีขายในไทย โดยเรียงจากมากสุดไปหาน้อยสุด  Isuzu D-Max นำโด่ง แชมป์ยอดขายรถกระบะ 1...

Mazda BT-50 2025 has a ทั้งหมด of 333 รูปภาพ & รูปถ่าย, including 142 ภายใน รูปภาพ & รูปถ่าย, 159 ภายนอก รูปภาพ & รูปถ่าย, and 32 รูปเครื่องยนต์ & other รูปภาพ. ชม มุมมองด้านหน้า, มุมมองด้านหลัง, ด้านข้าง, and มุมมองด้านบน of the รุ่นใหม่ Mazda BT-50 2025 ได้ที่นี่.
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • สรุป

ภาพรวม

2021 Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50)ในฐานะรถปิกอัพรุ่นใหม่ล่าสุดของประเทศในปี 2021 เพื่อต่อกรกับคู่แข่งที่ทยอยเปิดตัวและปรับโฉมกันไปก่อนหน้า รวมถึงเป็นการตั้งรับกับคู่แข่งรายใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัวตามมาในอนาคต

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า Mazda (มาสด้า) นั้นได้เปลี่ยนผู้พัฒนารถกระบะร่วมจาก Ford (ฟอร์ด) มาเป็น Isuzu (อีซูซุ) เป็นครั้งแรก หลังจากที่ร่วมมือกับค่ายรถจากอเมริกันมาหลายเจนเนอเรชั่น และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ มาสด้าระบุว่าจะเป็นก้าวสำคัญของการบุกตลาดปิกอัพอีกครั้งของแบรนด์

บีที-50 รุ่นก่อนหน้านั้น ทำตลาดอยู่ใน 142 ประเทศทั่วโลก และเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่สำคัญของมาสด้า โดยเฉพาะในตลาดที่รถปิกอัพได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นอาเซียน, เอเชีย โอเชียเนีย, แอฟริกาใต้ รวมไปถึงลาตินอเมริกา ที่จะได้มีโอกาสสัมผัสกับรถ Mazda BT-50 นี้เช่นกันในอนาคต


มาสด้านั้นได้เปิดตัวรถปิกอัพรุ่นใหม่ล่าสุดของพวกเขาเป็นที่แรกในโลกที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นครั้งแรกของการนำแนวคิดการออกแบบ KODO Design : Soul of Motion จิตวิญญานแห่งความเคลื่อนไหว มาปรับใช้กับการออกแบบรถกระบะ ซึ่งก็ได้รับความนิยมมากและกระแสตอบรับที่ดี

และวันนี้ มาสด้าได้ทำการพรีวิวรถรุ่นนี้ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมผัสรถกันอย่างใกล้ชิด AutoFun Thailand เก็บเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Mazda BT-50 คันนี้ พร้อมทั้งบททดสอบสั้น ๆ มาฝากกัน เพื่อเป็นข้อมูลก่อนตัดสินใจ ว่าจะไปต่อหรือรอรถเปิดตัวช่วงปีหน้าดีนะ


ภาพภายนอก

การออกแบบที่เป็นจุดแข็งด้วยโคโดะ ดีไซน์ Mazda BT-50

โคโดะ ดีไซน์ คืองานออกแบบที่เป็นจุดขายหลักของมาสด้าในตลาดรถยนต์และเอสยูวีมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และผู้บริหารของมาสด้าก็ระบุว่า งานออกแบบถือเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้มาสด้านั้นมีความแตกต่างจากฝาแฝดที่พัฒนาร่วมกันมาอย่าง Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมคซ์) อย่างชัดเจนที่สุด

ด้วยการพัฒนาแนวคิดการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวที่อาจจะไม่ได้เหมาะสมกับรถกระบะที่เน้นความแข็งแกร่ง แต่พวกเขาทำการดัดแปลงให้โคโดะดีไซน์นั้นมีความบึกบึนขึ้นมา ด้วยการออกแบบกระจังหน้า กันชนหน้าและเส้นสายด้านหน้าในรูปแบบของสี่เหลี่ยมคางหมู ที่ดูพริ้วไหวแบบแข็งแกร่ง

ผู้บริหารของมาสด้าระบุว่านี่คือการออกแบบรถปิกอัพที่สามารถใช้ได้ทุกโอกาส (Built for Dress and Jeans) ที่เรียบง่าย สง่างาม ใช้ได้งานทุกโอกาส การเลือกสัดส่วนที่เหมาะสมกับรถ กระจังหน้าขนาดใหญ่และการยกตำแหน่งของฝากระโปรง ทำให้สวยงามและลงตัวกับเส้นด้านข้างของตัวรถ


ยาวกว่าดีแมคซ์ เล็กกว่ารุ่นเดิม แต่เพิ่มความสะดวก

หากมาดูที่ด้านของมิติตัวถัง Mazda BT-50 นั้น แม้จะเป็นรถที่พัฒนามาบนแพลตฟอร์มของดีแมคซ์ แต่พวกเขากลับมาความยาวของตัวรถที่มากกว่าเล็กน้อยเพียง 15 มิลลิเมตร ขณะที่มิติด้านอื่น ๆ ถือว่าไม่มีความแตกต่าง และหากเทียบกับรุ่นเดิม จะพบว่ามิติเกือบทั้งหมดนั้น ลดลงไปอย่างเห็นได้ชัดเจน

Mazda BT-50 ใหม่ มาพร้อมความยาวของตัวรวมกันชน 5,280 มิลลิเมตร ความสูงในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ-ยกสูงอยู่ที่ 1,790 มิลลิเมตรและรุ่นมาตรฐานที่ 1,700 มิลลิเมตร ความกว้างรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ-ยกสูงอยู่ที่ 1,870 มิลลิเมตรและรุ่นมาตรฐานที่ 1,810 มิลลิเมตร และมีฐานล้อยาว 3,125 มิลลิเมตร

เทียบกับอีซูซุ ดีแมคซ์ มาพร้อมความยาวของตัวรวมกันชน 5,265 มิลลิเมตร ความสูงในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ-ยกสูงอยู่ที่ 1,790 มิลลิเมตรและรุ่นมาตรฐานที่ 1,700 มิลลิเมตร ความกว้างรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ-ยกสูงอยู่ที่ 1,870 มิลลิเมตรและรุ่นมาตรฐานที่ 1,810 มิลลิเมตร และมีฐานล้อยาว 3,125 มิลลิเมตร


และ Mazda BT-50 ตัวเดิม มาพร้อมความยาวของตัวรวมกันชน 5,365 มิลลิเมตร ความสูงในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ-ยกสูงอยู่ที่ 1,821 มิลลิเมตรและรุ่นมาตรฐานที่ 1,716 มิลลิเมตร ความกว้างรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ-ยกสูงอยู่ที่ 1,850 มิลลิเมตรและรุ่นมาตรฐานที่ 1,850 มิลลิเมตร และมีฐานล้อยาว 3,220 มิลลิเมตร

มาสด้ายืนยันว่าพื้นที่ภายในของรถนั้นไม่ได้แตกต่างกัน และ BT-50 รุ่นใหม่ยังมาพร้อมแพคเกจที่ดีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบประตูบานหลังที่ใช้งานได้ง่ายขึ้น ตำแหน่งการวางขา มือจับที่เสาบี รวมถึงเบาะที่นั่งปรับได้ 8 ทิศทางและพวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง เพื่อปรับท่านั่งให้ดีที่สุด


มิติตัวถังเทียบกับดีแมคซ์
 Mazda BT-50Isuzu D-Max
กว้าง (มม.)1,810-1,8701,810-1,870
ยาว (มม.)5,2805,265
สูง (มม.)1,700-1,7901,700-1,790
ฐานล้อ (มม.)3,1253,125

การออกแบบภายใน


ในรุ่นล่างจะมาพร้อมเบาะที่นั่งแบบผ้าสีเทา หน้าจอสัมผัสขนาดเล็กตรงกลางห้องโดยสาร ขณะที่รุ่นท็อปจะมาพร้อมเบาะสีน้ำตาลและหน้าจอ 9 นิ้วที่รองรับการเชื่อมต่อเต็มระบบ ในรุ่นสี่ประตูมาพร้อมแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง บรรยากาศโดยรวมก็ไมได้แตกต่างจากรุ่นพี่ของเขามากนัก

โดยความเห็นส่วนตัว คิดว่ามาสด้าน่าจะจับตลาดลูกค้าที่ต้องการปิกอัพไว้ตอบสนองไลฟ์สไตล์มากขึ้น เหมือนอย่างที่ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) พยายามทำมาตลอด กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความบึกบึนอาจจะลังเจใจที่จะใช้ แต่เชื่อเถอะว่า ปีหน้าคุณจะเห็น Mazda BT-50 วิ่งเกลื่อนถนนกันอย่างแน่นอน



ออกแบบห้องโดยสารให้เงียบขึ้นกว่าเดิม

ห้องโดยสารของรถก็ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเช่นเดียวกัน เพื่อให้เกิดความเงียบสงบระหว่างการเดินทาง เพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่และยังช่วยลดความตึงเครียดในการโดยสารอีกต่างหาก เรียกได้ว่านอกจากการออกแบบภายในจะสวยงามแล้ว ความสะดวกสบายของผู้โดยสารก็ถูกคำนวนอย่างดี

มาสด้าระบุว่าพวกเขาได้ทำการติดตั้งโฟมกันเสียงที่ด้านล่างของตัวรถ พร้อมทั้งฉนวนกันเสียงมากมายหลายตำแหน่ง มีการออกแบบพรมติดรถให้เป็นชิ้นเดียวกันกับฉนวน เพื่อให้มั่นใจว่ารถจะสามารถกันเสียงรบกวนด้านล่างได้ดีที่สุด ซึ่งเป็นแนวทางที่มาสด้ามุ่งมั่นพัฒนารถมาโดยตลอด

นอกจากนี้ พวกเขาได้ออกแบบรถเพื่อลดเสียงจากลมปะทะด้านบน ด้วยการออกแบบยางซีลกันเสียงที่ขอบประตูเชื่อมกันเป็นวงแหวน เพื่อลดเสียงเข้าด้านข้างและด้านบนของบานประตู เพื่อให้มั่นใจว่าการเดินทางจะเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะจากการพูดคุยหรือระบบบันเทิงก็ตาม

องค์ประกอบ

เครื่องยนต์และระบบที่ยกมาจากอีซูซุ ดีแมคซ์ Mazda BT-50

มาสด้ายกเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังมาจากดีแมคซ์ทั้งหมด ทั้งเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร ที่ให้กำลัง 150 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิด 350 นิวตันเมตรที่ 1,800-2,600 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังแบบธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ 6 สปีด โดยระบุว่าประหยัดน้ำมัน 6.6 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร

และเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นท็อป ให้กำลัง 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิด 450 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 6 สปีด มาพร้อมทางเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยระบุว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้ประหยัดน้ำมัน 8.0 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร 

เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นเดิมที่ใช้มาก่อน แน่นอนว่า Mazda BT-50 รุ่นใหม่นี้แม้จะมีขนาดที่เล็กลงมา แต่มาสด้าก็ระบุว่าให้สมรรถนะที่ถือว่าไม่ได้แตกต่าง หนำซ้ำยังทำได้ดีกว่าในเรื่องของอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน รวมถึงยังปล่อยมลพิษและไอเสียที่น้อยกว่า เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

มาสด้าระบุว่าพวกเขาได้ออกแบบรถให้มีตัวถังที่เล็กลงเล็กน้อย โดยไม่เสียพื้นที่การโดยสารและการบรรทุกไปแต่อย่างใด ทำให้รถคันนี้มีความประหยัดมากขึ้นกว่าเดิม เพิ่มเติมสมรรถนะด้านการขับขี่อย่างเหนือชั้น รวมถึงการปรับปรุงระบบเบรกเพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานมากขึ้นด้วย

จานเบรกด้านหน้ารุ่นใหญ่ปรับจากเดิมขนาด 16 นิ้วเป็น 17 นิ้ว รุ่นล่างยังเป็นจานเบรกขนาด 15 นิ้วอยู่ รวมถึงมีการปรับเรื่องการทำงานของหม้อลมเบรกและการระบายความร้อนของเบรก เพื่อให้รถคันนี้มีความสามารถในการควบคุมรถที่เพิ่มมากขึ้น รองรับสมรรถนะของรถได้อย่างสบาย


รายละเอียดทางเทคนิค
 ดีเซล 3.0 ลิตรดีเซล 1.9 ลิตร
ความจุ (ซีซี.)2,9991,898
กำลังสูงสุด (แรงม้า)190150
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร)450350
อัตราสิ้นเปลือง (กม./ลิตร)14.116.1

ระบบขับขี่และความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น Mazda BT-50

เมื่อได้รับการถ่ายทอดมาจากอีซูซุ พวกเขาก็ยกระบบความปลอดภัยและการขับขี่มาจากรุ่นพี่แบบไม่มีอะไรเพิ่มเติมมาในรุ่นแรกที่จะเปิดตัว ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมเพลาอลูมิเนียมน้ำหนักเบา สลับโหมดได้อย่างอิสระ มาพร้อมระบบล็อกเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่

Mazda BT-50 มาพร้อมกับระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบช่วยจอด ระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันและระบบช่วยออกตัวรถขณะอยู่บนทางลาดชัน นอกจากนี้ ยังเป็นมาสด้ารุ่นแรกที่มาพร้อมระบบรีโมตสตาร์ท

ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง อันประกอบไปด้วย ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัย เพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยไปเทียบเคียงกับคู่แข่ง เบาะที่นั่งออกแบบมาเพื่อลดความรุนแรงจากการบาดเจ็บที่ต้นคอ ใครที่คิดว่าจะได้ถุงลมกลางห้องโดยสารเป็นใบที่ 7 ก็ต้องรอไปก่อนนะ

ประสบการณ์การขับขี่

ขับสั้น ๆ และพบว่ารถดีแต่ยังไม่ค่อยสมบูรณ์

ต้องบอกก่อนว่า การลองขับ Mazda BT-50 แบบสั้น ๆ ในวันนี้นั้น มีเงื่อนไขที่ต้องพิจารณากันอยู่นิดหน่อย เรื่องแรกก็คือ เนื่องจากเป็นการทดสอบในสนามปิด ก็อาจจะทำให้ไม่สามารถลองกันได้อย่างเต็มที่ อีกเรื่องก็คือ รถที่นำมาทดสอบน่าจะเป็นรถโปรโตไทป์ ทำให้ยังมีเรื่องจุกจิกอยู่บ้างพอสมควรในการทดสอบ

มีเวลาอยู่บนรถคันละ 4-5 นาที กับระยะทางไม่มาก โดยเราได้ลองขับ 3.0 ลิตร ขับเคลื่อนสี่ล้อก่อน จากนั้นก็ย้ายไป 1.9 ลิตร ขับเคลื่อน 2  ล้อ ซึ่งแน่นอนว่าในภาพรวม ๆ นั้นจับความรู้สึกอะไรได้ไม่ค่อยมากหรอก เล่าให้ฟังเรื่องความแตกต่างของออพชั่นอะไรน่าจะเห็นภาพที่ชัดเจนกว่าไปพูดเรื่องอื่น

การตกแต่งภายนอกของ Mazda BT-50 นั้นแตกต่างกันไม่มากนัก เน้นเรื่องของบอดี้ตัวถังและชุดตกแต่ง ที่มาสด้ายังไม่ได้ทำการติดสติกเกอร์เลยไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะตั้งชื่อรถของตัวเองว่าอะไร ขณะที่ห้องโดยสารภายในที่มองผ่าน ๆ จะคล้าย ๆ กันแต่ก็มีรายละเอียดที่แตกต่างกันมากพอสมควรให้ลูกค้าต้องคิดหนัก

เริ่มกันที่เบาะที่นั่งในรุ่นล่างจะเป็นเบาะผ้าสีดำ รุ่นบนเป็นเบาะหนังสีน้ำตาลแบบดีแมคซ์ หน้าจอกลางนั้นเป็นจอสัมผัสเหมือนกัน แต่จะเป็นจอขาว-ดำ 7 นิ้วในรุ่นล่างและจอสีขนาด 9 นิ้วในรุ่นบน เบาะที่นั่งปรับได้หน้า-หลัง เอน-ตั้ง และสูง-ต่ำ แตกต่างกันที่เป็นระบบไฟฟ้าหรือปรับแบบแมนวลเท่านั้น

ตำแหน่งการนั่งถือว่าเซตเอาไว้ดี เพียงแต่เบาะของรุ่นล่างจะออกย้วย ๆ ไม่ค่อยรับน้ำหนัก ตัวเบาะสีน้ำตาลนั้นมีความแน่นและเฟิร์มมากกว่า ห้องโดยสารที่มองปราดแรกสวยงาม พอมาลงรายละเอียดก็เหมือนกับยกมาจากแฝดพี่นั่นล่ะ ปุ่มเปิ่มอะไรก็เอามาทั้งหมด เปลี่ยนแค่โลโก้ใหญ่ ๆ เท่านั้น

เครื่องยนต์ 3.0 ลิตรนั้นให้การตอบสนองที่ดีกว่าอย่างชัดเจน แถมมีความรู้สึกว่าช่วงล่างของ Mazda BT-50 นั้นดูจะนิ่ง พวงมาลัยคม และอาการโยนตัวลดลงไปจากดีแมคซ์ด้วยซ้ำ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะน้ำหนักมีการเปลี่ยนแปลงหรือลมยางเซตมาแตกต่าง อันนี้เช็คไปแล้วแต่ยังไม่ได้ข้อมูลกลับมา

รุ่นเล็กนั้นก็อืดตามมาตรฐาน แต่ดูจะเป็นรถที่ใช้งานในเมืองได้ดีกว่า แต่ใครจะซื้อปิกอัพมาเพื่อใช้งานในเมือง แถมการตสนองก็ขัดกับแนวทางซูม-ซูมของมาสด้าเหลือเกิน แถมรถคันที่ทดสอบก็มีอาการแปลก ๆ พวงมาลัยค่อนข้างสะท้านจากแรงสะเทือนที่พื้น ไม่แน่ใจว่าลมยางอีกหรือไม่

ส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับอีซูซุที่พัฒนาดีแมคซ์มาอย่างดีขึ้นผิดตา พอมาสด้านำแพลตฟอร์มมาปรับนิดหน่อยก็เลยดูดึขึ้นมาด้วยโคโดะ ดีไซน์ แม้กระจังหน้าบาน ๆ นั้นจะทำให้คะแนนทดสอบการชนของพวกเขาจะลดลงไปนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ามากที่พัฒนารถออกมาแบบนี้

สรุป

คำถามสุดท้าย เข้าศูนย์อีซูซุได้ไหม

หลายคำถามที่เกิดขึ้นในวันนี้ ได้โยงไปที่ขอบข่ายการร่วมมือกันของมาสด้าและอีซูซุ ซึ่งทีมงานของมาสด้ายืนยันว่าเป็นการร่วมมือกันในระดับโลกเพื่อการพัฒนารถปิกอัพรุ่นใหม่บนแพลตฟอร์มเดียวกัน ทำให้ Mazda BT-50 นั้น มีกลิ่นอายของดีแมคซ์มาก เหมือนกับก่อนหน้านี้ที่ร่วมมือกับแบรนด์ฟอร์ด

คำถามที่หลายคนตั้งคำถามก็คือเรื่องของการให้บริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นราคาค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาว่าจะดีขึ้นหรือไม่ เมื่อมีพันธมิตรที่ขึ้นชื่อด้านนี้อย่างอีซูซุ หรือแม้แต่คำถามที่ว่า Mazda BT-50 จะสามารถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการของอีซูซุในอนาคตได้หรือไม่

“ในเรื่องการให้บริการหลังการขายคงมีความแตกต่างกันไป ในเนื้อหาว่ารายการหรือค่าบำรุงรักษา ซึ่งเราอยู่ในช่วงที่ไม่อยากพูดตอนนี้ แต่คิดว่าคงต้องดีขึ้น การจับมือร่วมกันแต่ละแบรนด์มีข้อดีเพิ่มขึ้น แต่คงไม่ถึงขั้นให้ไปใช้บริการศูนย์ของค่ายอื่น เพราะโครงสร้างต่างกันและเราไม่ได้คุยกันถึงขั้นนั้น”


ส่วนเรื่องของการพัฒนารถเอนกประสงค์ 7 ที่นั่งบนพื้นฐานปิกอัพเหมือนกับ Isuzu MU-X (อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) นั้น ขอยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีแผนงานดังกล่าว และมาสด้ายังมุ่งมั่นที่จะทำตลาดรถเอสยูวี 7 ที่นั่งอย่าง Mazda CX-8 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-8) ต่อไปในตลาดทั้งในประเทศไทยและตลาดโลก

คำถามสุดท้ายก่อนจากกันก็คือมาสด้าตั้งเป้าหมายกับรถรุ่นนี้อย่างไร ผู้บริหารของมาสด้าระบุว่ามาสด้าเคยมียอดจำหน่ายปิกอัพในประเทศไทยสูงสุดปีละ 2.8 หมื่นคัน หรือมีแชร์ 5% ในตลาดปิกอัพ แม้ในวันนี้จะลดลงไปเหลือน้อยกว่า 1% แต่ก็เชื่อว่าในอนาคตจะสามารถสร้างยอดจำหน่ายที่ดีได้

“Mazda BT-50 จะเป็นสินค้าที่เป็นเกม เชนเจอร์ (จุดเปลี่ยน) ของเราอย่างแท้จริง!!!

ประเภทเชื้อเพลิงรูปแบบเกียร์ผู้ผลิตเรียกร้อง
DieselAT6.4 L/100km
DieselMT6.6 L/100km
DieselAT6.4 L/100km
Toyota
Honda
Nissan
Mitsubishi
Mazda
Suzuki
Isuzu
Ford
Mercedes-Benz
BMW
Aston Martin
Audi

คู่แข่ง Mazda BT-50 Pro 2020 มีได้แก่:Chevrolet Colorado, Ford Ranger, Ford Ranger Raptor, Isuzu D-Max 2 Door, Isuzu D-Max 4 Door.

ไม่ Mazda BT-50 Pro ยังไม่มีแผนเปิดตัวในปี 2021.

รุ่นที่ราคา Mazda BT-50 Pro 2020 แพงสุดคือรุ่น 2020 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab STD 2.2 S. ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการจากผู้ผลิตที่กำหนดคือ 562000.THB . รุ่นอื่น ๆ ได้แก่ : 2020 Mazda BT-50 Pro Standard Cab STD 2.2 S which starts at 562000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 Hi-Racer which starts at 773000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 V ABS which starts at 795000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 HI-Racer ABS which starts at 849000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 HI-Racer 6AT which starts at 866000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 Hi-Racer 6AT Leather which starts at 926000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 3.2 R 4x4 which starts at 1046000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 3.2 R 6AT which starts at 1090000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Double Cab 2.2 S which starts at 663000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 2.2 S which starts at 623000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 2.2 V which starts at 668000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 2.2 Hi-Racer which starts at 682000 THB. 2020 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 2.2 HI-Racer ABS which starts at 748000 THB.

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
ค้นหารถยนต์ที่คุณชอบทศไทย
แบรนด์รถหรู
รุ่นรถยอดนิยมที่เกี่ยวข้อง
รุ่นรถที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย
SUV ยอดนิยมในประเทศไทย 2022
MPV ยอดนิยมในประเทศไทย
ราคารถมือสองยอดนิยม

Compare Listings

Compare (0)