อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของ Mazda BT-50 อยู่ที่ 6.4 L/100km (ประหยัดน้ำมันมากที่สุด) และอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุดคือ 7.1 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel consumption) เป็นตัวชี้วัดหนึ่งใช้สำหรับการพิจารณาปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในระยะทางหนึ่งหน่วยที่กำหนด ซึ่งมีหน่วยการวัดเป็น ลิตร / 100 กม. (L/100km)
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์ Mazda BT-50 ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการของ Mazda มีดังนี้:
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 1.9 C คือ 6.6 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 1.9 S คือ 6.6 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 1.9 S Hi-Racer คือ 6.6 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 1.9 S Hi-Racer 6AT คือ 6.4 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 1.9 SP Hi-Racer คือ 6.6 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 1.9 SP Hi-Racer 6AT คือ 6.4 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 3.0 SP 4x4 คือ 7.1 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 3.0 SP 6AT 4x4 คือ 7.1 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Mazda BT-50 Pro Standard Cab 1.9 E คือ 6.6 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 1.9 C คือ 6.6 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 1.9 C Hi-Racer คือ 6.6 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 1.9 C Hi-Racer 6AT คือ 6.4 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 1.9 S Hi-Racer คือ 6.6 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 1.9 S Hi-Racer 6AT คือ 6.4 L/100km.
อัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel economy) เป็นตัวชี้วัดอีกอย่างหนึ่งที่ใช้สำหรับการพิจารณาอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งมาตรวัดจากรถวิ่งได้ระยะทางไกลเท่าใดในการใช้เชื้อเพลิงหนึ่งหน่วยที่กำหนด เช่น กม. / ลิตร (KM/L) หรือ ไมล์ / แกลลอน (MPG)
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงขึ้นอยู่กับเทคนิคพลังงานและขนาดของรถเป็นหลัก ยังมีปัจจัยอื่นๆ มีผลต่อการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ได้แก่ :
1. สภาพถนน การจราจร และ สภาพอากาศ
2. สไตล์การขับขี่
3. ความเร็วรถ และ ของบรรทุก
สูตรต่อไปนี้ใช้ในการคำนวณปริมาณการใช้เชื้อเพลิง มีหน่วยการวัดเป็น ลิตร / 100 กม. ซึ่งเป็นวิธีการวัดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้กันมากที่สุด
(ปริมาณน้ำมันที่ใช้แล้ว(ลิตร) × 100) ÷ ระยะการเดินทาง (กม. ) = ลิตร / 100 กม.
ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถรับรู้ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงรายเดือนของ Mazda BT-50 ได้ง่าย ๆโดยใช้โปรแกรมคำนวณค่าน้ำมันของเรา
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Diesel(1898cc) | AT | 6.4 L/100km |
Diesel(1898cc) | MT | 6.6 L/100km |
Diesel(2999cc) | AT | 7.1 L/100km |
Diesel(2999cc) | MT | 7.1 L/100km |
2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 1.9 C | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.6 L/100km |
2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 1.9 S | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.6 L/100km |
2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 1.9 S Hi-Racer | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.6 L/100km |
2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 1.9 S Hi-Racer 6AT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.4 L/100km |
2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 1.9 SP Hi-Racer | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.6 L/100km |
2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 1.9 SP Hi-Racer 6AT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.4 L/100km |
2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 3.0 SP 4x4 | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 7.1 L/100km |
2021 Mazda BT-50 Pro Double Cab 3.0 SP 6AT 4x4 | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 7.1 L/100km |
2021 Mazda BT-50 Pro Standard Cab 1.9 E | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.6 L/100km |
2021 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 1.9 C | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.6 L/100km |
2021 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 1.9 C Hi-Racer | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.6 L/100km |
2021 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 1.9 C Hi-Racer 6AT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.4 L/100km |
2021 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 1.9 S Hi-Racer | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.6 L/100km |
2021 Mazda BT-50 Pro Freestyle Cab 1.9 S Hi-Racer 6AT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.4 L/100km |
2023 Mazda BT-50 ชุดแต่งออฟโรด มาสด้า บีที-50 ชุดแต่งออฟโรดสำหรับ Mazda BT-50 เพิ่มทั้งความดุดันและสมรรถนะในการขับขี่ เสียดายที่มีแค่ในออสเตรเลียเท่านั้น หลังจากเปิดตัว Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50) ในตลาดออสเตรเลียตั้งแต่ในช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา และยังไม่ได้มีการปรับโฉมอะไรอย่างเป็นทางการ แต่ Mazda (มาสด้า) ในออสเตรเลีย ได้ตัดสินใจทำการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการรถกระบะสำหรับการใช้งาน โดยเน้นหนักไปที่การใช้งานบนเส้นทางออฟโรดสำหรับรุ่นท๊อปที่ทำตลาดอยู่เท่านั้น โดยชุดแต่งของมาสด้า บีที-50 จ
Pisan
29.06.2023
กระบะมือสองในตลาดประเทศไทยเรียกได้ว่ามีให้เลือกมากมายหลากหลายรุ่นและแบรนด์ หนึ่งในตัวเลือกที่ยังน่าสนใจ คือ Mazda BT-50 Pro (มาสด้า บีที-50) เจเนอเรชั่นที่ 2 ซึ่งเป็นเป็นโฉมสุดท้ายที่สร้างบนพื้นฐานเดียวกันกับ Ford Ranger T6 เปิดตัวเมื่อปี 2012 ด้วยการชูจุดเด่นหน้าตาแบบรถสปอร์ต Nagare มีความปราดเปรียวด้วยหน้าแหลม โฆษณาให้เป็นสปอร์ตปิคอัพเต็มตัว และมีดีหลายจุดจนหลายคนยังหามาใช้ ความปลอดภัยเด่น Mazda BT-50 Pro ตัวท็อปสุด มีระบบความปลอดภัยประกอบค่อนข้างดี ที่เด่น ๆ ก็คือ ระบบเบรค ABS 4 ล้อ ระบบป้องก
Patiphanw
18.03.2023
มีคนเรนเดอร์บีที-50 ในสไตล์เรนเจอร์ จะเห็นว่าดุดันกว่าโฉมขายจริงอยู่นะ แต่ก็เป็นแค่ความฝันลม ๆ แล้ง ๆ ต่อไป การแยกทางกันอย่างเป็นทางการระหว่าง Mazda (มาสด้า) และ Ford (ฟอร์ด) ส่งผลให้การทำงานหลาย ๆ อย่างร่วมกันนั้นถูกลดทอนลงไป และหนึ่งในนั้นก็คือการพัฒนารถปิกอัพร่วมกัน ที่ทั้งคู่ได้ทำงานกันมาพักใหญ่ ๆ ในการส่ง Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50) และ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) ซึ่งก็มียอดขายที่โอเคในระดับหนึ่งทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ค่ายปีกบินหันไปจับมือกับ Isuzu (อีซูซุ) ในการพัฒนาปิกอัพแทน แล
Pisan
28.10.2022
ยอดขายรถกระบะ 1 ตัน ในเดือนสิงหาคมปี 2565 นับจากจำนวนรถจดทะเบียนป้ายแดง ด้วยข้อมูลอ้างอิงจากกองสถิติ กรมการขนส่งทางบก ซึ่งตัวเลขล่าสุดนี้ พบว่าอีซูซุยังรักษาแชมป์ได้อยู่ ตามด้วยโตโยต้า และฟอร์ดยังตรึงอันดับ 3 ไว้ได้ พร้อมข้อมูลจำนวนรถกระบะป้ายแดงใหม่ทุกรุ่นที่ยังมีขายในไทย โดยเรียงจากมากสุดไปหาน้อยสุด Isuzu D-Max นำโด่ง แชมป์ยอดขายรถกระบะ 1 ตันในเดือนสิงหาคม 2565 ปรากฎว่า Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมกซ์) ชนะอีกครั้ง ด้วยยอดจดทะเบียน 17,001 คันนำห่างจากอับดับ 2 คือ Toyota Hilux Revo (โตโยต้า ไฮลักซ์
Mr.Argus
07.09.2022
ราคา 2022 Mazda BT-50 ลดลงอีก ทำให้ตัวท็อปของรุ่นนี้ทำสถิติเป็นกระบะตัวท็อปที่ถูกสุดในไทย ไปย้อนดูสถิติราคาก่อนหน้านี้ ตั้งแต่เปิดตัวเป็นต้นมา ดูว่าลดลงไปเท่าไหร่แล้ว Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50) โฉมปัจจุบันเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563 เป็นรถกระบะขนาด 1 ตันที่ร่วมมือกับ Isuzu (อีซูซุ) โดยมีเครื่องยนต์กลไกแบบค่ายตรีเพชร ส่วนดีไซน์สไตล์ Kodo ที่เป็นแนวสปอร์ตหรูหรา เผยราคาในช่วงแรกทำตลาดด้วย 14 รุ่นย่อยดังนี้ ราคาเปิดตัว Mazda BT-50 เมื่อปี 2020 ตัวถังตอนเดียว Standard Cab 1.9 E : 553,000 บา
Mr.Argus
06.09.2022
แม้ว่าในประเทศไทย Mazda (มาสด้า) จะยังทำกระบะขายอยู่ในปัจจุบัน แต่สำหรับในตลาดสหรัฐอเมริกา พวกเขาได้เลิกขายมา 10 ปีกว่าแล้ว Mazda เคยขายกระบะ B-Series ในตลาดสหรัฐตั้งแต่ปี 1961 จนถึง 2009 แม้ช่วงหลัง ๆ จะเป็นการนำกระบะ Ford (ฟอร์ด) มาแปะป้ายขาย แต่มันก็มีอยู่รุ่นหนึ่งที่แปลกไปจากคนอื่น สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของมาสด้าอย่างหนึ่งก็คือ เครื่องยนต์ลูกสูบหมุน หรือโรตารี่ที่เรารู้จักกัน ใช้ลูกสูบแบบหมุนแทนการใช้งานลูกสูบแบบเลื่อนขึ้นลง จุดเด่นก็คือ มีขนาดเล็ก, น้ำหนักเบา, อาการสั่นน้อย เมื่อเทียบกับแรงม้
Patiphanw
18.03.2022
Mazda BT-50 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 428 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 200 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 191 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 37 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Mazda BT-50 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.