สปายช็อต 2024 Toyota C-HR หน้าตาดุดัน คาดมาพร้อมเครื่องยนต์หลากหลาย


2024 Toyota C-HR spy shot โตโยต้า ซี-เอชอาร์
- คันจริงลดเส้นสายลงไปจากรถต้นแบบ
- คาดเปิดตัวภายในสิ้นปี 2566 นี้แล้ว
- ขุมพลังไฮบริดและเสียบปลั๊กน่าจะมาครบ
เวบไซต์มอเตอร์ ออโธริตี้ ได้เปิดเผยภาพการทดสอบของ 2024 Toyota C-HR (โตโยต้า ซี-เอชอาร์) ที่มีการลดการพลางตัวลงจากเวอร์ชั่นที่เคยเห็นก่อนหน้านี้ และทำให้เห็นว่ารถยนต์รุ่นใหม่ได้รับการถ่ายทอดลายเส้นอันเฉียบคมจากรถต้นแบบ C-HR Prologue Concept (ซี-เอชอาร์ โปรล็อก คอนเซปต์) มาอย่างสวยงามและชัดเจน
นับตั้งแต่การเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบของค่ายรถยนต์อันดับหนึ่งของโลกในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยรูปลักษณ์ที่เกือบจะพร้อมทำตลาดเต็มที่ มีการคาดการณ์ว่ารถยนต์คอมแพคท์ เอสยูวีรุ่นใหม่ของโตโยต้า น่าจะพร้อมเปิดตัวกันในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 ซึ่งการมีภาพการทดสอบออกมาก็ถือว่าช่วยตอกย้ำข่าวนี้มากขึ้น
จากภาพที่เราเห็นจะเห็นการออกแบบที่เฉียบคมของรถคันนี้ ด้วยดีไซน์ยุคใหม่ที่โตโยต้าเรียกว่าเป็นการดีไซน์แบบหัวค้อน (hammerhead) ด้วยการดันส่วนด้านบนของกระจังหน้าออกมาเหมือนจมูก เส้นสายที่ต่อจากโคมไฟหน้ามีลักษณะเหมือนปีกทั้ง 2 ข้างของตัวรถ แต่คันจริงจะลดมัดกล้ามจากต้นแบบลงไปเล็กน้อย
และนี่คือรายละเอียดที่เกี่ยวกับรถคันนี้ที่เรารอการเปิดตัวอยู่…
เครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าเหมือนรุ่นพี่
ก่อนหน้านี้ โตโยต้าเคยยืนยันแล้วว่า ซี-เอชอาร์ใหม่ จะมาพร้อมทางเลือกเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างไฮบริดและปลั๊กอิน ไฮบริด ซึ่งจะคล้ายคลึงกับใน Toyota Prius (โตโยต้า พรีอุส) และอาจจะมีความเป็นไปได้ที่ค่ายรถผู้นำตลาดโลกจะตัดการทำตลาดเครื่องยนต์สันดาปภายในออกไปเลย รวมถึงการพิจารณาเครื่องยนต์ไฟฟ้า 100% เข้ามาทำตลาดในรุ่นนี้เลย
อ่านเพิ่มเติม: รู้จักที่มา Toyota C-HR หนึ่งในตัวอย่างที่ดีสำหรับการถ่ายทอดรถต้นแบบมาผลิตจริง
อาจจะเห็นแพลตฟอร์มใหม่เหมือนกัน
แม้ว่าโตโยต้าจะมีแพลตฟอร์มที่ใช้อยู่อย่าง TNGA และมีแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง e-TNGA แต่ก็คาดการณ์กันว่าแพลตฟอร์มที่นำมาใช้กับรถคันนี้น่าจะเป็นแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ที่เรียกว่า E3 ที่มีการประกาศไปก่อนหน้านี้ในปี 2565 ซึ่งแพลตฟอร์มใหม่นี้จะมีความสามารถในการรองรับทั้งเครื่องยนต์แบบธรรมดา ไปจนถึงเครื่องยนต์ไฟฟ้า 100% ได้เลย
อ่านเพิ่มเติม: Toyota เผย C-HR รุ่นต่อไปอาจมีขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด และจะผลิตแบตเตอรี่ใช้เอง
อนาคตยังไม่แน่นอนในตลาดโลกหลายแห่ง
ซี-เอชอาร์นั้นเคยเป็นรถยนต์ที่ทำตลาดในหลายประเทศทั่วโลก ในฐานะขวัญใจแฟน ๆ รถคอมแพคท์เอสยูวี ที่ต้องการรถยนต์ที่มีดีไซน์โดดเด่น เครื่องยนต์ที่ใช้งานได้ดีและประหยัดน้ำมัน แต่การมาถึงของรถยนต์ไฟฟ้าตระกูล bZ ซึ่งถูกคาดการณ์ว่าจะเข้ามาทดแทนการทำตลาดรถยนต์กลุ่มนี้ในหลายตลาด ทำให้โตโยต้าอาจจะตัดสินใจเปลี่ยนไปทำตลาดรถไฟฟ้าแทน
สำหรับประเทศไทยนั้น หากดูจากยอดขายแล้ว ก็มีลุ้นที่เราจะได้เห็นรถรุ่นนี้กันต่อไป…
ขอขอบคุณภาพจาก Motor Authority


Pisan หัวหน้าทีมบรรณาธิการ
Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
ข่าวล่าสุด
เปิดราคา GWM TANK 300 DIESEL ที่ 999,000 -1,249,000 บาท
รู้หรือไม่ 2025 Nissan Serena e-Power เป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่นที่ถูกสุดในไทย ราคา 1.69 ล้านบาท
IMC Motorsports จับมือ MRA Racing Team ลุยการแข่งขันทางเรียบและทางฝุ่น
GWM คว้า 3 รางวัลจากงาน Car&Bike of the year 2025 จากรถยนต์ TANK 300 ORA 07 และ POER SAHAR
เผยสถิติคนไทยส่วนใหญ่ใช้รถนาน 15 ปี คนซื้อรถใหม่น้อยสุด ซ่อมรถเก่าใช้มากกว่า 10 ปีขึ้นไป - Copy
รถยอดนิยม
- เป็นที่นิยม
- ล่าสุด
-
DEEPAL S07
ยังไม่คอนเฟิร์ม
-
Deepal L07
THB 1,329,000
-
Hyundai IONIQ...
THB 1,699,000 - THB 2,399,000
-
Volvo EX30
THB 1,590,000 - THB 1,890,000
-
Honda City
THB 579,500 - THB 839,000
-
Land Rover...
THB 3,000,000 - THB 8,599,000
-
MG Maxus...
THB 2,499,000 - THB 2,699,000
-
Ford Ranger
THB 528,000 - THB 1,519,000
-
MG ES
THB 959,000
-
Honda CR-V
THB 1,369,000 - THB 1,759,000