สปายช็อต 2024 Toyota C-HR หน้าตาดุดัน คาดมาพร้อมเครื่องยนต์หลากหลาย

Pisan
Pisan · 2023-05-26 05:55:55

2024 Toyota C-HR spy shot โตโยต้า ซี-เอชอาร์

  • คันจริงลดเส้นสายลงไปจากรถต้นแบบ
  • คาดเปิดตัวภายในสิ้นปี 2566 นี้แล้ว
  • ขุมพลังไฮบริดและเสียบปลั๊กน่าจะมาครบ

เวบไซต์มอเตอร์ ออโธริตี้ ได้เปิดเผยภาพการทดสอบของ 2024 Toyota C-HR (โตโยต้า ซี-เอชอาร์) ที่มีการลดการพลางตัวลงจากเวอร์ชั่นที่เคยเห็นก่อนหน้านี้ และทำให้เห็นว่ารถยนต์รุ่นใหม่ได้รับการถ่ายทอดลายเส้นอันเฉียบคมจากรถต้นแบบ C-HR Prologue Concept (ซี-เอชอาร์ โปรล็อก คอนเซปต์) มาอย่างสวยงามและชัดเจน

นับตั้งแต่การเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบของค่ายรถยนต์อันดับหนึ่งของโลกในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยรูปลักษณ์ที่เกือบจะพร้อมทำตลาดเต็มที่ มีการคาดการณ์ว่ารถยนต์คอมแพคท์ เอสยูวีรุ่นใหม่ของโตโยต้า น่าจะพร้อมเปิดตัวกันในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 ซึ่งการมีภาพการทดสอบออกมาก็ถือว่าช่วยตอกย้ำข่าวนี้มากขึ้น

จากภาพที่เราเห็นจะเห็นการออกแบบที่เฉียบคมของรถคันนี้ ด้วยดีไซน์ยุคใหม่ที่โตโยต้าเรียกว่าเป็นการดีไซน์แบบหัวค้อน (hammerhead) ด้วยการดันส่วนด้านบนของกระจังหน้าออกมาเหมือนจมูก เส้นสายที่ต่อจากโคมไฟหน้ามีลักษณะเหมือนปีกทั้ง 2 ข้างของตัวรถ แต่คันจริงจะลดมัดกล้ามจากต้นแบบลงไปเล็กน้อย

และนี่คือรายละเอียดที่เกี่ยวกับรถคันนี้ที่เรารอการเปิดตัวอยู่…

เครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าเหมือนรุ่นพี่

ก่อนหน้านี้ โตโยต้าเคยยืนยันแล้วว่า ซี-เอชอาร์ใหม่ จะมาพร้อมทางเลือกเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างไฮบริดและปลั๊กอิน ไฮบริด ซึ่งจะคล้ายคลึงกับใน Toyota Prius (โตโยต้า พรีอุส) และอาจจะมีความเป็นไปได้ที่ค่ายรถผู้นำตลาดโลกจะตัดการทำตลาดเครื่องยนต์สันดาปภายในออกไปเลย รวมถึงการพิจารณาเครื่องยนต์ไฟฟ้า 100% เข้ามาทำตลาดในรุ่นนี้เลย

อ่านเพิ่มเติม: รู้จักที่มา Toyota C-HR หนึ่งในตัวอย่างที่ดีสำหรับการถ่ายทอดรถต้นแบบมาผลิตจริง

อาจจะเห็นแพลตฟอร์มใหม่เหมือนกัน

แม้ว่าโตโยต้าจะมีแพลตฟอร์มที่ใช้อยู่อย่าง TNGA และมีแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง e-TNGA แต่ก็คาดการณ์กันว่าแพลตฟอร์มที่นำมาใช้กับรถคันนี้น่าจะเป็นแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ที่เรียกว่า E3 ที่มีการประกาศไปก่อนหน้านี้ในปี 2565 ซึ่งแพลตฟอร์มใหม่นี้จะมีความสามารถในการรองรับทั้งเครื่องยนต์แบบธรรมดา ไปจนถึงเครื่องยนต์ไฟฟ้า 100% ได้เลย

อ่านเพิ่มเติม: Toyota เผย C-HR รุ่นต่อไปอาจมีขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด และจะผลิตแบตเตอรี่ใช้เอง

อนาคตยังไม่แน่นอนในตลาดโลกหลายแห่ง

ซี-เอชอาร์นั้นเคยเป็นรถยนต์ที่ทำตลาดในหลายประเทศทั่วโลก ในฐานะขวัญใจแฟน ๆ รถคอมแพคท์เอสยูวี ที่ต้องการรถยนต์ที่มีดีไซน์โดดเด่น เครื่องยนต์ที่ใช้งานได้ดีและประหยัดน้ำมัน แต่การมาถึงของรถยนต์ไฟฟ้าตระกูล bZ ซึ่งถูกคาดการณ์ว่าจะเข้ามาทดแทนการทำตลาดรถยนต์กลุ่มนี้ในหลายตลาด ทำให้โตโยต้าอาจจะตัดสินใจเปลี่ยนไปทำตลาดรถไฟฟ้าแทน

สำหรับประเทศไทยนั้น หากดูจากยอดขายแล้ว ก็มีลุ้นที่เราจะได้เห็นรถรุ่นนี้กันต่อไป…

ขอขอบคุณภาพจาก Motor Authority

Pisan

Pisan หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

Toyota
Honda
Nissan
Mitsubishi
Mazda
Suzuki
Isuzu
Ford
Mercedes-Benz
BMW
Aston Martin
Audi